Phát triển logistics vùng kinh tế trọng điểm phía Nam

Khơi thông điểm nghẽn kìm chế sự phát triển logistics của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam sẽ tạo nền tảng thúc đẩy xuất nhập khẩu hàng hoá cho cả khu vực.

Đây là nhận định của các chuyên gia tại Toạ đàm “Phát triển logistics vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, thúc đẩy xuất nhập khẩu hàng hóa” do Tạp chí Hải quan tổ chức tại Tp. Hồ Chí Minh, ngày 6/4.

Chú thích ảnh
Kho bãi chứa container tại Cảng Cát Lái, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh tư liệu: Hồng Đạt/TTXVN

Thiếu tính kết nối

Bà Vũ Thị Ánh Hồng, Tổng biên tập Tạp chí Hải quan cho biết, vùng kinh tế trọng điểm phía Nam gồm Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh, Long An và Tiền Giang. Đây là một trong những vùng kinh tế năng động nhất. Hoạt động logistics vùng kinh tế trọng điểm phía Nam trong những năm qua đã có nhiều đóng góp cho phát triển kinh tế của vùng cũng như cả nước.

Tuy vậy, vẫn còn những "điểm nghẽn" về cơ sở hạ tầng, vốn đầu tư, sự liên kết giữa doanh nghiệp sản xuất - xuất nhập khẩu và doanh nghiệp logistics chưa hiệu quả, hay bất cập về cơ chế chính sách… khiến logistics trong khu vực chưa thể phát triển tương xứng với tiềm năng và nhu cầu.

Đánh giá về thực trạng logistics vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, ông Đặng Vũ Thành, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam cho biết, Chính phủ đã có định hướng phát triển đối với vùng kinh tế trọng điểm phía Nam là tập trung vào sản xuất, lắp ráp các sản phẩm điện, điện tử; công nghiệp chế biến chế tạo; kinh tế số; tài chính ngân hàng; bất động sản. Do đó việc phát triển ngành logistics cần đi đôi và song hành với sự phát triển của khu vực và đáp ứng cho hoạt động giao nhận vận chuyển xuyên suốt.

Trong đề án phát triển ngành logistics trên địa bàn đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, Tp. Hồ Chí Minh xây dựng chiến lược phát triển logistics trở thành ngành dịch vụ mũi nhọn của thành phố, chiếm tỷ trọng ngày càng cao trong cơ cấu GRDP; nâng cao vai trò đầu mối giao lưu hàng hóa trong nước và kết nối thị trường trong nước với thị trường quốc tế; góp phần kéo giảm tỷ lệ chi phí logistics cả nước so với GDP quốc gia đến năm 2025 khoảng 10 đến 15%. Tuy nhiên, hạ tầng giao thông tại Tp. Hồ Chí Minh nói riêng và cả vùng Ðông Nam bộ nói chung vẫn đang thiếu tính kết nối, thiếu đồng bộ, gây tắc nghẽn trong vận chuyển hàng hóa, làm tăng chi phí về logistics của các doanh nghiệp.

Phân tích sâu hơn về các hạn chế, ông Đỗ Xuân Minh, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ logistics - Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn dẫn số liệu của Tổng cục Thống kê, năm 2022, cả nước có hơn 7.000 doanh nghiệp mới thành lập trong lĩnh vực vận tải, kho bãi, tăng 17% so với năm 2021. Tính chung cả nước có hơn 30.000 doanh nghiệp đăng ký hoạt động trong lĩnh vực logistics; trong đó, hơn 5.000 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ logistics 3PL. Tỷ lệ doanh nghiệp logistics trong nước chiếm hơn 80%, tuy nhiên chỉ chiếm khoảng 30% thị phần, còn lại thuộc về các doanh nghiệp nước ngoài vì doanh nghiệp Việt Nam chủ yếu là doanh nghiệp nhỏ, quy mô hạn chế cả về vốn và nhân lực cũng như kinh nghiệm hoạt động quốc tế, chưa có sự liên kết giữa các khâu trong chuỗi cung ứng logistics và giữa doanh nghiệp dịch vụ logistics với doanh nghiệp xuất nhập khẩu.

Theo ông Đỗ Xuân Minh, tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) giai đoạn 2022 - 2027 của thị trường logistics Việt Nam được dự báo đạt mức 5,5% cho thấy sức hấp dẫn của ngành này trong tổng thể nền kinh tế. Do đó, dư địa cho phát triển logistics tại Việt Nam còn rất lớn. Tuy nhiên, việc phát triển logistics tại Việt Nam nói chung và khu vực miền Nam nói riêng đang gặp một số khó khăn về cơ sở hạ tầng, từ cảng, đường kết nối đế hệ thống kho bãi.

Tại khu vực phía Nam, mặc dù đảm nhận 45% tổng khối lượng hàng hóa và hơn 60% khối lượng hàng container của cả nước thông qua 2 hệ thống cảng Tp. Hồ Chí Minh và Bà Rịa – Vũng Tàu nhưng đường bộ vẫn là phương thức vận tải chủ yếu. Hệ thống giao thông quá tải, thiếu đường cao tốc gây tình trạng tắc nghẽn, gia tăng chi phí nhân lực, vật lực. Khu vực Đồng bằng sông Cửu Long dù có hệ thống sông thuận lợi cho phát triển phương thức vận tải thủy nội địa, nhưng thực tế, hàng hóa tại vẫn phải tập trung về các cảng Đông Nam Bộ để xuất khẩu, gây tốn kém, mất thời gian và phức tạp.

Cần đầu tư trọng điểm

Để ngành logistics phát huy đúng với tiềm năng, thế mạnh ông Đặng Vũ Thành cho rằng, trong bối cảnh nguồn vốn ngân sách còn hạn hẹp thì không nên đầu tư dàn trải nhiều dự án mà nên ưu tiên xây dựng trước các công trình giao thông trọng điểm, huyết mạch như tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành; Tp.Hồ Chí Minh - Mộc Bài hay các dự án kết nối cửa ngõ với 13 tỉnh, thành phố miền Tây Nam bộ và vùng Ðông Nam bộ, các tuyến đường vào các cảng biển. Đồng thời, cần sớm có các dự án nạo vét hệ thống kênh rạch ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long để khai thác hiệu quả phương thức vận tải đường thủy và kết nối hoạt động xuất khẩu trực tiếp từ khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Chú thích ảnh
Việt Nam thu hút đầu tư phát triển hạ tầng logistics. Ảnh: Hồng Đạt/TTXVN

Về nguồn lực, theo ông Đặng Vũ Thành, Chính phủ cần có chính sách kêu gọi và hỗ trợ đầu tư trung tâm logistics như ưu đãi thuế, bảo lãnh khoản vay, bảo hiểm tín dụng, tài trợ lãi suất thấp, quy hoạch các trung tâm logistics đồng bộ gắn với quy hoạch chung, các mục tiêu phát triển của địa phương và cả vùng kinh tế.

Đối với mục tiêu xây dựng Bà Rịa - Vũng Tàu thành trung tâm logistics của cả khu vực cần tập trung đầu tư các tuyến giao thông huyết mạch đảm bảo cho sự luân chuyển hàng hoá và hoạt động logistics được thuận lợi, nhanh chóng, giảm chi phí cho doanh nghiệp; tăng cường mở rộng các tuyến đường thuỷ, nạo vét kênh rạch để giảm tải cho đường bộ, đón tàu lớn vào các khu vực làm hàng. Đẩy nhanh việc thực hiện quy hoạch các trung tâm logistics, cảng cạn kết nối vào thực tế để nhanh chóng hình thành khu vực vệ tinh cho các cảng luân chuyển hàng hoá nhanh hơn.

Trong khi đó, ông Đỗ Xuân Minh cho rằng, cần phát triển hệ sinh thái cảng – logistics kết nối xuyên suốt thông qua chuỗi dịch vụ logistics đa phương thức bằng đường bộ, đường thủy nội địa, đường biển và cả đường sắt. Hiện tại, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn đang tập trung cho giải pháp kết nối trực tiếp Đồng bằng sông Cửu Long, Bình Dương, Đồng Nai - Cái Mép bằng cách tận dụng được ưu thế về kết nối đường thủy từ các cảng, ICD và giảm áp lực hạ tầng đường bộ kết nối đến Tp. Hồ Chí Minh, tăng tính linh hoạt trong khâu kết nối vận chuyển, đồng thời hỗ trợ khách hàng tối đa khi có phát sinh về thủ tục hải quan, thanh lý, trễ giờ...

Bên cạnh đó, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn cũng xây dựng những giải pháp mới với dịch vụ kết nối đa phương thức từ Đồng bằng sông Cửu Long đi Viêng Chăn thông qua tàu biển nội địa của Tân Cảng Shipping, ghé cảng Việt Lào, đáp ứng nhu cầu mở rộng, cùng thâm nhập vào thêm các thị trường mới và tiềm năng cho hàng hóa từ Đồng bằng sông Cửu Long.

Ở góc độ cơ quan hải quan, ông Nguyễn Hữu Nghiệp, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Tp. Hồ Chí Minh cho biết, thời gian qua, Cục Hải quan Tp. Hồ Chí Minh luôn nhận thức về vai trò và trách nhiệm trong việc phát triển và nâng cao chất lượng dịch vụ logistics của các doanh nghiệp thông qua các hoạt động cải cách thủ tục hành chính về hải quan, tạo thuận lợi thương mại.

Việc cắt giảm thời gian thông quan hàng hóa xuất nhập khẩu, giảm chi phí làm thủ tục hải quan cho doanh nghiệp, góp phần khai thác tối đa năng lực của các cảng biển, kho bãi, địa điểm nói riêng và cơ sở hạ tầng giao thông nói chung góp phần đáng kể vào việc giảm tình trạng ùn tắc hàng hóa tại các cảng biển, cảng hàng không.

Từ năm 2019 đến nay, Cục Hải quan Tp. Hồ Chí Minh đã chủ trì xây dựng và đưa vào thực hiện Đề án Tạo thuận lợi thương mại: thủ tục hải quan trong hoạt động logistics và chống ùn tắc tại cảng Cát Lái (Đề án 2318). Đây là một trong những chương trình đột phá của Cục Hải quan Tp.Hồ Chí minh nhằm tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, giảm thời gian thông quan và góp phần phát triển hoạt động logistics tại thành phố.

https://baotintuc.vn/kinh-te/phat-trien-logistics-vung-kinh-te-trong-diem-phia-nam-20230406170042791.htm
Chia sẻ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Giá vàng tuần tới: “Bệ phóng” từ xung đột Đông Âu

Giá vàng tuần tới: “Bệ phóng” từ xung đột Đông Âu

Việc Tổng thống Biden cho phép Ukraine sử dụng tên lửa tầm xa ATACMS tấn công lãnh thổ Nga khiến xung đột Đông Âu phức tạp hơn. Điều này có thể tiếp tục hỗ trợ giá vàng tuần tới.
Giá vàng vẫn tăng chóng mặt

Giá vàng vẫn tăng chóng mặt

Giá vàng hôm nay (23/11) biến động dữ dội khi nhu cầu trú ẩn vốn vượt trội sức mạnh của đồng USD
Trung Quốc đã sẵn sàng cho nhiệm kỳ tiếp theo của ông Trump?

Trung Quốc đã sẵn sàng cho nhiệm kỳ tiếp theo của ông Trump?

Nếu Trung Quốc có thể nắm bắt cơ hội để phục hồi nền kinh tế và thúc đẩy hệ thống đa phương, thì có thể không cần lo ngại về nhiệm kỳ tới của ông Trump.
Việt Nam được xem là động lực kinh tế của ASEAN

Việt Nam được xem là động lực kinh tế của ASEAN

Triển vọng trung hạn của kinh tế Việt Nam được đánh giá là một trong những động lực tăng trưởng của khu vực ASEAN.
Đổi mới sáng tạo là chìa khóa để thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong ngành thủy sản

Đổi mới sáng tạo là chìa khóa để thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong ngành thủy sản

Ngày 22.11, tại Cần Thơ, Tổ chức Hợp tác quốc tế Đức GIZ phối hợp với Cục Thủy sản (Bộ NN-PTNT) tổ chức hội thảo khởi động dự án “Cải thiện hệ thống tuần hoàn nước phục vụ nuôi trồng thủy sản bền vững và Tham vấn các giải pháp đổi mới sáng tạo ngành tôm Việt Nam nhằm thúc đẩy kinh tế tuần hoàn” (viết tắt là Dự án).
Petrovietnam là doanh nghiệp nộp ngân sách lớn nhất Việt Nam

Petrovietnam là doanh nghiệp nộp ngân sách lớn nhất Việt Nam

Với số nộp ngân sách nhà nước năm 2023 ghi nhận đạt gần 95.000 tỷ đồng, Tập đoàn Dầu khí Việt nam (Petrovietnam) dẫn đầu VNTAX 200 – Danh sách các doanh nghiệp nộp ngân sách lớn nhất Việt Nam.

Các tin khác

Giá vàng SJC tăng phiên thứ 6 liên tiếp

Giá vàng SJC tăng phiên thứ 6 liên tiếp

Mở phiên giao dịch ngày 22/11, giá vàng trong nước tiếp tục tăng mạnh, vượt ngưỡng 86,5 triệu đồng/lượng, qua đó đánh dấu phiên tăng thứ 6 liên tiếp trong tuần.
Quốc gia châu Á nào sẽ nằm trong tầm ngắm của ông Trump?

Quốc gia châu Á nào sẽ nằm trong tầm ngắm của ông Trump?

Căng thẳng thương mại sẽ gia tăng đáng kể vào thời điểm nhiều nền kinh tế châu Á, bao gồm cả Trung Quốc, đang dựa vào xuất khẩu để thúc đẩy tăng trưởng.
Dầu tăng gần 2% khi căng thẳng cuộc chiến Nga – Ukraine leo thang

Dầu tăng gần 2% khi căng thẳng cuộc chiến Nga – Ukraine leo thang

Giá dầu tăng vào ngày thứ Năm (21/11), khi Nga và Ukraine phóng tên lửa vào nhau, lấn át tác động của việc dự trữ dầu thô của Mỹ tăng mạnh hơn dự báo.
Khơi nguồn lực, mở cơ hội phát triển

Khơi nguồn lực, mở cơ hội phát triển

Với năng lực hiện có, các doanh nghiệp đầu tư xây dựng đường cao tốc trong nước, trong đó có VEC đủ sức hoàn thành các dự án đường bộ cao tốc quốc gia.
Ban hành Kế hoạch hành động quốc gia về phát triển kinh tế số giai đoạn 2024 - 2025

Ban hành Kế hoạch hành động quốc gia về phát triển kinh tế số giai đoạn 2024 - 2025

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình ký Quyết định số 1437/QĐ-TTg ngày 20/11/2024 ban hành Kế hoạch hành động quốc gia về phát triển kinh tế số giai đoạn 2024 - 2025.
Đông Nam Á đối phó thế nào với thách thức từ Mỹ?

Đông Nam Á đối phó thế nào với thách thức từ Mỹ?

Mối đe dọa về thuế quan và thái độ không hợp tác với các đồng minh quốc phòng của Mỹ gây ra rủi ro lớn cho Đông Nam Á, nhưng khu vực này có thể chủ động đối phó.
Cần minh bạch thị trường, ổn định chính sách để thu hút đầu tư

Cần minh bạch thị trường, ổn định chính sách để thu hút đầu tư

Theo các chuyên gia, để tạo động lực đầu tư cho các doanh nghiệp nói chung, doanh nghiệp FDI nói riêng, Việt Nam cần chính sách ổn định, tổng thể và thống nhất.
SME Nghệ An “hưởng lợi” từ xúc tiến thương mại

SME Nghệ An “hưởng lợi” từ xúc tiến thương mại

Nghệ An chủ động đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tăng cường kết nối cung cầu để giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) tiếp cận, mở rộng thị trường...
Động lực thúc đẩy một số nước Đông Nam Á gia nhập BRICS

Động lực thúc đẩy một số nước Đông Nam Á gia nhập BRICS

Các nhà phân tích cho biết, BRICS có thể củng cố vai trò thúc đẩy hợp tác đa phương trong bối cảnh lo ngại về chính quyền Trump 2.0 đang gia tăng.
Techcombank kinh doanh ra sao trong 9 tháng đầu năm 2024?

Techcombank kinh doanh ra sao trong 9 tháng đầu năm 2024?

9 tháng đầu năm 2024, Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank - mã: TCB) thu về hơn 26.900 tỷ đồng thu nhập lãi thuần, lợi nhuận sau thuế đạt hơn 18.000 tỷ đồng.
Giá vàng bất ngờ tăng mạnh 1 triệu đồng/lượng

Giá vàng bất ngờ tăng mạnh 1 triệu đồng/lượng

Trong phiên giao dịch ngày 19/11, giá vàng thế giới và trong nước đều đồng loạt tăng mạnh sau nhiều phiên lao dốc.
Vì sao phí ship từ Trung Quốc về Việt Nam rẻ hơn cả giao nội địa

Vì sao phí ship từ Trung Quốc về Việt Nam rẻ hơn cả giao nội địa

Chi phí logistics tại Việt Nam đang chiếm hơn 20% GDP. Những hạn chế về công nghệ hay hạ tầng, cơ sở vật chất khiến ngành logistics trong nước chưa phát triển.
Quy định mới về lãi suất và định hướng điều hành tiền tệ hiện nay

Quy định mới về lãi suất và định hướng điều hành tiền tệ hiện nay

Việc giữ nguyên lãi suất qua các quyết định cho thấy các mức lãi suất điều hành hiện nay là phù hợp với diễn biến thị trường.
Bình ổn thị trường vàng bắt đầu từ “giải phóng” nguồn cung

Bình ổn thị trường vàng bắt đầu từ “giải phóng” nguồn cung

“Cơn sốt” vàng thời gian qua khiến người dân không mua được vàng, doanh nghiệp thiếu nguồn cung nguyên liệu sản xuất nữ trang, trang sức mỹ nghệ...
Thuế quan dưới thời ông Trump có đáng lo?

Thuế quan dưới thời ông Trump có đáng lo?

Chiến thắng áp đảo đầu tháng 11 vừa qua hứa hẹn giúp ông Donald Trump có một không gian rộng mở để thực thi các đề xuất thuế quan của mình.
Vì sao nhu cầu vàng Việt Nam ngược chiều thế giới?

Vì sao nhu cầu vàng Việt Nam ngược chiều thế giới?

Trong khi Thái Lan, Indonesia và Malaysia đều ghi nhận mức tăng trưởng hai chữ số theo từng năm thì Việt Nam chứng kiến ​​mức giảm về nhu cầu vàng miếng và vàng xu.
Ai vừa được ông Trump chọn để cắt giảm hàng nghìn tỷ USD?

Ai vừa được ông Trump chọn để cắt giảm hàng nghìn tỷ USD?

Tỷ phú Mỹ gốc Ấn Độ, cùng với CEO Tesla Elon Musk, sẽ dẫn đầu Bộ Hiệu quả Chính phủ (DOGE) trong nhiệm kỳ II của ông Trump.
Hai đầu tàu kinh tế châu Á trì trệ, có đáng lo?

Hai đầu tàu kinh tế châu Á trì trệ, có đáng lo?

Trong khi Nhật Bản tăng trưởng khiêm tốn, Trung Quốc vẫn chật vật kích thích kinh tế, khiến kinh tế châu Á đối mặt nhiều nguy cơ bất ổn.
Xem thêm
[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG  #62

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG #62

Cụ thể, báo cáo “Điểm lại - Cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam” ấn bản tháng 4/2024 của WB tại Việt Nam ngày 23/4 đã chỉ ra xuất khẩu đang phục hồi, tiêu dùng và đầu tư tư nhân trong nước cũng trên đà tăng dần. Xuất khẩu thực tế dự kiến sẽ tăng 3,5% vào năm 2024, phản ánh sự cải thiện dần dần nhu cầu toàn cầu. Ngoài ra, lĩnh vực bất động sản dự báo phục hồi mạnh hơn vào cuối năm nay và năm sau, thúc đẩy nhu cầu trong nước khi các nhà đầu tư và người tiêu dùng dần lấy lại niềm tin.
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

sản phẩm OCOP
Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Trao yêu thương cho em

Trao yêu thương cho em

Nhằm kết nối, sẻ chia với các trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 vừa qua trên địa bàn Cần Thơ. Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức Chương trình nghệ thuật “ Nối vòng yêu thương” diễn ra vào ngày 28/6/2022. Công ty Cổ phần Trầm hương sinh học TTT là đơn vị tài trợ chính cho chương trình với mong muốn các em sẽ đón nhận những tương lai tươi sáng.
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Ngày 18/4 vừa qua, đối tượng Lê Ngọc Nhất đã dẫn Y Liên cùng 5 người khác gồm 2 nữ, 3 nam không rõ tên tuổi, không quen biết nhau sang Campuchia qua đường mòn biên giới tỉnh Long An.
Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật là hoạt động nghiên cứu, tìm hiểu, bổ sung kiến thức, các quy định pháp luật mới ban hành. Trong tiến trình xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, việc cập nhật kiến thức pháp luật có vai trò rất quan trọng, góp phần hình thành tri thức pháp lý, thái độ, hành vi xử sự của mọi người phù hợp với đòi hỏi của hệ thống pháp luật. Tại tỉnh Quảng Ninh, việc phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật cho những người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở có ý nghĩa quan trọng, góp phần giữ vững ổn định chính trị, an ninh, trật tự trên địa bàn.
Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Luật này quy định về việc thực hiện quyền tiếp cận thông tin của công dân, nguyên tắc, trình tự, thủ tục thực hiện quyền tiếp cận thông tin, trách nhiệm, nghĩa vụ của cơ quan nhà nước trong việc bảo đảm quyền tiếp cận thông tin của công dân.
Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Trong thời kỳ hội nhập và phát triển, chuyển đổi số ngày càng đóng vai trò quan trọng, quyết định hiệu quả thành công của doanh nghiệp. Và, một thực tế cho thấy, các doanh nghiệp trên toàn thế giới thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, từ bán lẻ, tài chính và chăm sóc sức khỏe, cho đến khu vực công, đều đang khởi động các dự án chuyển đổi số để cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng hiệu quả hoạt động.
Giao diện di động