Những vùng đất đổi thay trở thành điểm đến hút khách

Nhờ được đầu tư bài bản với sự góp sức của những tập đoàn lớn như Sun Group, Sa Pa, Phú Quốc, Đà Nẵng, Tây Ninh… từ những vùng đất hoang sơ đã trở thành loạt điểm đến du lịch hút khách.
Địa điểm du lịch Vũng Tàu: Những điểm đến đẹp nhất Địa điểm du lịch Vũng Tàu: Những điểm đến đẹp nhất
Việt Nam là điểm đến ưa thích của du khách quốc tế Việt Nam là điểm đến ưa thích của du khách quốc tế

Sa Pa – "vén sương mù để thấy trời xanh"

Những năm 2000, Sa Pa chỉ là một thị trấn nhỏ và vắng vẻ. Năm 2013, lượng khách du lịch đến đây chỉ đạt 720.000 người.

Năm 2016, cáp treo Fansipan - hạng mục đầu tiên của Sun World Fansipan Legend được khánh thành với 2 kỷ lục Guinness: cáp treo 3 dây dài nhất thế giới và cáp treo có độ chênh ga đi, ga đến lớn nhất thế giới.

Lượng khách du lịch đến Sa Pa tăng lên 1,56 triệu lượt năm 2016; 2,5 triệu năm 2017 và 3,3 triệu năm 2019. Sau dịch Covid-19, năm 2022, Sa Pa đã đón hơn 2,3 triệu lượt, tổng thu dịch vụ du lịch ước đạt hơn 6.780 tỷ đồng.

Khu du lịch Sun World Fansipan Legend

Sự xuất hiện của cáp treo Fansipan mở ra cơ hội chinh phục "nóc nhà Đông Dương" cho người già, trẻ em, người tàn tật hay đơn giản là người không có đủ thời gian leo núi; đồng thời đánh dấu bước chuyển mình trong đời sống xã hội nơi đây, tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương. Tỷ lệ hộ nghèo của Sa Pa giảm từ gần 51% năm 2015 xuống 13,5% năm 2020.

Khách sạn, cơ sở lưu trú chất lượng cao cũng dần được xây dựng và có tỷ lệ lấp đầy phòng cao. Trong đó phải kể đến khách sạn 5 sao Hotel de la Coupole – MGallery do top 5 kiến trúc sư lừng danh thế giới Bill Bensley thiết kế, kết hợp tinh tế giữa màu sắc bản địa và phong cách Pháp.

Sun World Fansipan Legend với những giải thưởng danh giá từ World Travel Awards còn giúp Sa Pa vươn đến các nước Đông Nam Á. Năm 2020, tỉnh Phitsanulok (Thái Lan) đã làm thương hiệu cho vùng Ban Nam Chuang với tên gọi là "Sa Pa Muang Thai" - Sa Pa của Thái Lan.

Quảng Ninh - thủ phủ "vàng đen" làm du lịch

Năm 2010, Quảng Ninh thu ngân sách đạt 22.589 tỷ đồng, đứng thứ 5 cả nước nhưng hệ thống cơ sở hạ tầng vẫn chưa hoàn thiện. Nơi đây có nhiều tài nguyên phong phú như than, đá vôi… cùng vịnh Hạ Long - di sản thiên nhiên thế giới. Tuy nhiên, thời điểm đó, hệ thống cơ sở hạ tầng, đường xá, cầu, sân bay, cảng biển vẫn chưa hoàn thiện.

Năm 2011, Quảng Ninh chủ trương chuyển từ "nâu sang xanh", giảm dần khai khoáng phát triển du lịch, dịch vụ; công nghiệp xanh và tích cực kêu gọi đầu tư hạ tầng. Tiêu biểu, có sự tham gia của Sun Group với hệ thống Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, Cảng tàu khách Quốc tế Hạ Long, cao tốc Vân Đồn - Móng Cái...

Từ đầm lầy, Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn thành hình với công suất phục vụ 2,5 triệu khách, 10.000 tấn hàng hóa mỗi năm.

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn

Bên cạnh đó, Quảng Ninh đã có tuyến cao tốc xuyên tỉnh, rút ngắn thời gian đi từ Hà Nội - Hạ Long chỉ còn 1,5 giờ và Móng Cái chỉ còn 3 giờ. Trong đó hai đoạn Hạ Long - Vân Đồn và Vân Đồn - Móng Cái do Sun Group triển khai.

Loạt dự án vui chơi, giải trí cũng được đầu tư đưa Quảng Ninh trở thành điểm đến sôi động như Sun World Ha Long với công viên chủ đề Dragon Park và công viên nước Typhoon Water, hay cáp treo Nữ hoàng đạt hai kỷ lục Guinness thế giới.

Về nghỉ dưỡng, Premier Village Ha Long Bay mang đến những giờ phút thư thái; Yoko Onsen Quang Hanh thì lại kiến tạo trải nghiệm tắm khoáng nóng onsen chuẩn Nhật tại Quang Hanh, Cẩm Phả.

Bên cạnh đó, loạt dự án BĐS như Sun Grand City Feria, Sun Plaza Grand World Hạ Long, quảng trường Sun Carnival Plaza… cũng góp phần đưa Quảng Ninh trở thành điểm đến đầu tư. Năm 2021, địa phương thu ngân sách 51.000 tỷ, gấp gần 2,3 lần so với năm 2010.

Đà Nẵng - Từ làng chài nghèo thành nơi "đáng đến, đáng sống"

Năm 2007, lượng khách đến Đà Nẵng chỉ đạt 1.000.000 lượt, , mỗi khách chỉ chi tiêu khoảng 700.000 đồng và lưu trú hơn một ngày.

Với định hướng mới, thành phố đã đẩy mạnh phát triển hạ tầng, đồng bộ với các sản phẩm du lịch. Hàng loạt dự án resort, khách sạn, khu vui chơi giải trí cao cấp, biệt thự biển ra đời.

Đà Nẵng cũng là điểm đặt chân đầu tiên trong hành trình "làm đẹp những vùng đất" của Sun Group với tuyến cáp treo Bà Nà, thuộc Sun World Ba Na Hills, khởi công vào năm 2007. Sau hơn một năm, tuyến cáp treo một dây dài nhất thế giới (5.042,62m) ra đời, mở ra chương mới cho Bà Nà.

Bana Hills Golf Club

Ngày nay, du khách cũng ấn tượng với InterContinental Danang Sun Peninsula Resort - nơi 4 lần liên tiếp giành giải thưởng "Khu nghỉ dưỡng sang trọng hàng đầu thế giới", là địa điểm diễn ra hội nghị APEC 2017. Hàng loạt công trình khác như Công viên Châu Á, sân golf Bà Nà, khách sạn Novotel Danang Premier Han River … cũng đã góp phần thay đổi diện mạo đô thị Đà Nẵng. Năm 2019, Đà Nẵng đã đón 8,6 triệu lượt khách, thu gần 31.000 tỷ đồng, gấp hơn 8 lần số khách và hơn 44 lần doanh thu so với 2007. Năm 2022, Đà Nẵng đã đón 3,69 triệu lượt khách, cả trong nước và quốc tế.

Phú Quốc- từ hòn đảo hoang sơ trở thành vùng đất giàu trải nghiệm

Trước năm 2000, khách đến Phú Quốc chỉ khoảng vài chục nghìn người. Trong cảm nhận của nhiều du khách thời điểm này, các bãi tắm còn rất hoang sơ và chủ yếu phục vụ người dân địa phương. Cùng với sự xuất hiện của tàu cao tốc, cảng Bãi Vòng, sân bay quốc tế, Phú Quốc bắt đầu có sự đầu tư mạnh mẽ. Sun Group cũng chọn nơi đây là điểm đến, xây dựng hệ sinh thái với 3 mảng chính là: Du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi - giải trí và bất động sản cao cấp.

Tại Bãi Kem ở Nam đảo, Sun Group đã giới thiệu JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort - không gian sang trọng, độc đáo, lấy cảm hứng từ câu chuyện giả tưởng về trường đại học Lamarck thế kỷ 19.

Thị trấn Hoàng Hôn - Sunset Town

Cách đó không xa là Thị trấn Hoàng Hôn với những ngôi nhà ngói đỏ mang sắc màu Amalfi (Italy). Cầu Hôn – giữa trung tâm Thị trấn, cũng được kỳ vọng sẽ trở thành biểu tượng du lịch mới của Phú Quốc.

Cũng tại đây, tuyến cáp treo 3 dây dài nhất thế giới đã được xây dựng đưa du khách đến đảo Hòn Thơm trải nghiệm Sun World Phu Quoc với công viên nước Aquatopia hay làng Exotica. "Và khi tổ hợp giải trí - nghỉ dưỡng - đầu tư Hon Thom Paradise Island được hình thành, nơi đây sẽ trở thành điểm đến cho giới thượng lưu.", đại diện Sun Group chia sẻ.

Phú Quốc dần đạt tốc độ tăng trưởng tới 38% mỗi năm, 70% nguồn thu từ du lịch. Thu nhập bình quân đầu người tăng từ 8,3 triệu đồng năm 2004 lên 113 triệu đồng (năm 2019).

Tây Ninh - Cuộc chuyển mình của "nóc nhà Nam Bộ"

Tây Ninh được thiên nhiên ưu đãi với rừng quốc gia, ngọn núi cao nhất Nam bộ, nơi khởi phát của nhiều tôn giáo - tín ngưỡng. Năm 2010, khách đến Tây Ninh chỉ đạt khoảng 2,9 triệu lượt.

Trước đây, núi Bà Đen chỉ có con đường đất đá, cạnh chùa Bà chỉ có 1-2 quán nước, nên ngoài đi lễ thì cũng không có gì vui chơi. Từ năm 2020, cáp treo Bà Đen do Sun Group đầu tư khánh thành đã mở ra cơ hội phát triển du lịch. 9 ngày Tết năm 2020, nơi đây đón 800.000 lượt khách, với 500.000 lượt người đi cáp treo. Cả năm, dù bị ảnh hưởng bởi Covid-19 nhưng khách đến núi Bà vẫn đạt 2,1 triệu người, chiếm gần 45% số du khách đến Tây Ninh.

Khu du lịch Sun World Ba Den Mountain

Năm 2023, chỉ tháng Giêng, núi Bà đã ước tính đón được gần 2 triệu lượt khách.

Bên cạnh cáp treo, du khách có thể tham quan và trải nghiệm Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn bằng đồng cao 72m, khu trưng bày tượng Phật tại khối đế với màn trình chiếu 3D, triển lãm Phật giáo hay nhà hàng buffet Vân Sơn có sức chứa 650 người...

Cảnh quan nơi đây luôn được chăm chút, làm mới liên tục nhằm mang tới một chốn dừng chân vãn cảnh, cầu an ý nghĩa. Tương lai, Sun Group dự kiến sẽ sớm triển khai thêm những hạng mục mới, gia tăng thêm nhiều trải nghiệm độc đáo cho du khách đến Tây Ninh./

Nguồn: Những vùng đất đổi thay trở thành điểm đến hút khách

https://vninfor.vn/

Ánh Dương
markettimes.vn
Chia sẻ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Hà Nội bắn pháo hoa cả Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2025

Hà Nội bắn pháo hoa cả Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2025

Hà Nội sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 5 điểm dịp Tết Dương lịch và 30 điểm dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
Du lịch Hà Nội chú trọng xúc tiến thị trường quốc tế

Du lịch Hà Nội chú trọng xúc tiến thị trường quốc tế

Trong năm 2024, công tác xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch của Hà Nội không chỉ mở rộng ở thị trường trong nước mà còn ở nước ngoài.
Mù Cang Chải - sáng lên ngày mới

Mù Cang Chải - sáng lên ngày mới

Lòng tôi đang hóa thành con tàu đi vào trái tim vùng Tây Bắc, đi vào nơi với nụ cười thật thà, thánh thiện của người dân bản địa.
Tăng sức hấp dẫn cho mùa du lịch cuối năm

Tăng sức hấp dẫn cho mùa du lịch cuối năm

Các doanh nghiệp du lịch tại Hải Phòng đang tất bật với nhiều tour, sản phẩm du lịch mới và đặc sắc trong dịp cuối năm, nhất là dịp Tết Nguyên đán.
Quảng Nam kêu gọi đầu tư cho du lịch trong năm tới

Quảng Nam kêu gọi đầu tư cho du lịch trong năm tới

Tỉnh Quảng Nam “chốt” lấy định hướng phát triển dịch vụ - du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, đa dạng sản phẩm, lên kế hoạch thu hút đầu tư xuyên suốt.
Sửa Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp: Thúc đẩy doanh nghiệp phát triển

Sửa Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp: Thúc đẩy doanh nghiệp phát triển

Nhiều ý kiến góp ý sửa đổi Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ phát triển.

Các tin khác

Hợp tác thúc đẩy phát triển du lịch golf

Hợp tác thúc đẩy phát triển du lịch golf

Du lịch Golf là một trong những loại hình du lịch mới có nhiều tiềm năng phát triển và đã được đưa vào các chiến lược, quy hoạch phát triển lâu dài của ngành.
‏Những biểu tượng du lịch Việt Nam được Daily Mail ca ngợi‏

‏Những biểu tượng du lịch Việt Nam được Daily Mail ca ngợi‏

‏‏17 tấm ảnh về cảnh đẹp dọc Việt Nam của nhiếp ảnh gia Daniel Kordan được đăng tải trên tờ Daily Mail của Anh cùng các diễn đàn du lịch đang gây ấn tượng mạnh mẽ.
Vai trò kết nối du lịch của các nền tảng số

Vai trò kết nối du lịch của các nền tảng số

Nền tảng số đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường kết nối giữa khách du lịch, doanh nghiệp du lịch, tổ chức du lịch, điểm đến và cơ quan quản lý nhà nước về du lịch.
Thúc đẩy hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Kobe (Nhật Bản)

Thúc đẩy hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Kobe (Nhật Bản)

Việt Nam - Nhật Bản là hai quốc gia du lịch trọng điểm, có lượng khách qua lại ổn định và có nhiều tiềm năng cần được khai thác mạnh mẽ trong giai đoạn tới.
Cam Ranh - Chương mới của du lịch chủ động và ngắn ngày

Cam Ranh - Chương mới của du lịch chủ động và ngắn ngày

Với sự phát triển mạnh mẽ của các tuyến cao tốc kết nối với các thành phố lớn, Cam Ranh đang dần trở thành điểm đến lý tưởng cho những chuyến du lịch ngắn ngày.
Khơi thông tiềm năng thu hút đầu tư vào du lịch Việt Nam

Khơi thông tiềm năng thu hút đầu tư vào du lịch Việt Nam

Để tạo động lực cho các nhà đầu tư lựa chọn đầu tư vào lĩnh vực du lịch ở Việt Nam, cần dựa trên nhiều yếu tố nội tại như tiềm năng du lịch và thương hiệu điểm đến địa phương.
Quảng Ninh: Chạy “nước rút” hoàn thành mục tiêu 19 triệu lượt khách năm 2024

Quảng Ninh: Chạy “nước rút” hoàn thành mục tiêu 19 triệu lượt khách năm 2024

Để hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách năm 2024, Quảng Ninh tổ chức các sự kiện thúc đẩy thu hút du khách trong nước và quốc tế.
Tạo đột phá cho du lịch Đà Nẵng trong năm 2025

Tạo đột phá cho du lịch Đà Nẵng trong năm 2025

Để đạt con số mục tiêu, Đà Nẵng xác định công tác truyền thông, xúc tiến trong thời gian tới là cực kỳ quan trọng, đặc biệt là lượng khách quay trở lại.
Du lịch Việt bứt phá mùa cao điểm cuối năm

Du lịch Việt bứt phá mùa cao điểm cuối năm

Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh cho biết, ngành Du lịch đã có mức tăng trưởng, lượng khách du lịch quốc tế và nội địa đã vượt 50% mục tiêu đề ra.
Cơ hội mới cho phát triển du lịch từ âm nhạc

Cơ hội mới cho phát triển du lịch từ âm nhạc

Du lịch âm nhạc không chỉ mở ra cơ hội mới cho phát triển du lịch tại Việt Nam mà còn góp phần quảng bá, thu hút được lượng khách du lịch quốc tế ngày càng nhiều.
Chợ “chồm hổm” - khu chợ độc đáo ở miền Tây

Chợ “chồm hổm” - khu chợ độc đáo ở miền Tây

Khu chợ độc đáo bởi được sắp xếp ngay hàng thẳng lối, người bán thường ngồi xổm hoặc kê ghế nhỏ, bày biện hàng hóa trong khoảng 2 - 4m2. Do đó, nơi này còn được gọi bằng cái tên dân dã là chợ chồm hổm.
Hà Nội chú trọng phát triển du lịch làng nghề

Hà Nội chú trọng phát triển du lịch làng nghề

Có thể khẳng định, tiềm năng phát triển kinh tế du lịch của các làng nghề của Hà Nội là rất lớn.
Ăn gì khi đến Đà Lạt mùa mưa?

Ăn gì khi đến Đà Lạt mùa mưa?

Những ngày mưa ở Đà Lạt cộng thêm khí trời vốn đã se lạnh càng làm cho việc ăn những món nóng hổi, vừa ăn vừa thổi trở nên hợp lý hơn bao giờ hết.
“Nâng cấp” ngành Du lịch

“Nâng cấp” ngành Du lịch

Nếu chúng ta cứ mãi định vị ngành du lịch là một “điểm đến giá rẻ” mà không chịu “nâng cấp” thì Việt Nam khó lòng thu hút khách du lịch ở những thị trường cao cấp.
Thúc đẩy sáng kiến "6 quốc gia, 1 điểm đến" cho du lịch

Thúc đẩy sáng kiến "6 quốc gia, 1 điểm đến" cho du lịch

Việc thiết lập một khu vực thị thực chung ở Đông Nam Á sẽ mở ra cơ hội vàng cho du lịch Việt Nam bứt phá.
Về Lai Châu chinh phục những đỉnh núi kỳ vĩ

Về Lai Châu chinh phục những đỉnh núi kỳ vĩ

Đó chính là chủ đề của Tuần lễ du lịch - văn hóa Lai Châu năm 2024, sự kiện nhằm quảng bá du lịch vùng đất của những đỉnh núi kỳ vĩ.
Tăng sức hấp dẫn với du lịch mùa thu Hà Nội

Tăng sức hấp dẫn với du lịch mùa thu Hà Nội

Hà Nội ngày càng trở thành điểm đến thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế. Du lịch mùa thu Hà Nội đang được đẩy mạnh, hứa hẹn sự khởi sắc ấn tượng…
Sự bình yên giữa núi rừng Cao Bằng

Sự bình yên giữa núi rừng Cao Bằng

Là địa danh mang đậm tính lịch sử Cao Bằng còn là miền đất được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho cảnh quan thiên nhiên với núi rừng, sông suối hùng vĩ hoang sơ.
Xem thêm
Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam 2024 sắp diễn ra tại Quảng Trị

Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam 2024 sắp diễn ra tại Quảng Trị

[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG  #62

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG #62

Cụ thể, báo cáo “Điểm lại - Cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam” ấn bản tháng 4/2024 của WB tại Việt Nam ngày 23/4 đã chỉ ra xuất khẩu đang phục hồi, tiêu dùng và đầu tư tư nhân trong nước cũng trên đà tăng dần. Xuất khẩu thực tế dự kiến sẽ tăng 3,5% vào năm 2024, phản ánh sự cải thiện dần dần nhu cầu toàn cầu. Ngoài ra, lĩnh vực bất động sản dự báo phục hồi mạnh hơn vào cuối năm nay và năm sau, thúc đẩy nhu cầu trong nước khi các nhà đầu tư và người tiêu dùng dần lấy lại niềm tin.
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

sản phẩm OCOP
Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Trao yêu thương cho em

Trao yêu thương cho em

Nhằm kết nối, sẻ chia với các trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 vừa qua trên địa bàn Cần Thơ. Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức Chương trình nghệ thuật “ Nối vòng yêu thương” diễn ra vào ngày 28/6/2022. Công ty Cổ phần Trầm hương sinh học TTT là đơn vị tài trợ chính cho chương trình với mong muốn các em sẽ đón nhận những tương lai tươi sáng.
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Ngày 18/4 vừa qua, đối tượng Lê Ngọc Nhất đã dẫn Y Liên cùng 5 người khác gồm 2 nữ, 3 nam không rõ tên tuổi, không quen biết nhau sang Campuchia qua đường mòn biên giới tỉnh Long An.
Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật là hoạt động nghiên cứu, tìm hiểu, bổ sung kiến thức, các quy định pháp luật mới ban hành. Trong tiến trình xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, việc cập nhật kiến thức pháp luật có vai trò rất quan trọng, góp phần hình thành tri thức pháp lý, thái độ, hành vi xử sự của mọi người phù hợp với đòi hỏi của hệ thống pháp luật. Tại tỉnh Quảng Ninh, việc phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật cho những người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở có ý nghĩa quan trọng, góp phần giữ vững ổn định chính trị, an ninh, trật tự trên địa bàn.
Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Luật này quy định về việc thực hiện quyền tiếp cận thông tin của công dân, nguyên tắc, trình tự, thủ tục thực hiện quyền tiếp cận thông tin, trách nhiệm, nghĩa vụ của cơ quan nhà nước trong việc bảo đảm quyền tiếp cận thông tin của công dân.
Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Trong thời kỳ hội nhập và phát triển, chuyển đổi số ngày càng đóng vai trò quan trọng, quyết định hiệu quả thành công của doanh nghiệp. Và, một thực tế cho thấy, các doanh nghiệp trên toàn thế giới thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, từ bán lẻ, tài chính và chăm sóc sức khỏe, cho đến khu vực công, đều đang khởi động các dự án chuyển đổi số để cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng hiệu quả hoạt động.
Giao diện di động