Kinh doanh online chưa đăng ký thuế, hàng vạn người lo bị truy thu, xử phạt

Bán hàng online nhưng chưa đăng ký, kê khai thuế, nhiều người đang lo bị phạt, truy thu. Pháp luật quy định người kinh doanh online chưa đăng ký thuế phải chịu các khoản phạt, như chậm đăng ký kinh doanh, kê khai, thuế nộp chậm.

Dân bán hàng online lo bị truy thu thuế

Nhiều người bán hàng online nhưng chưa đăng ký, kê khai thuế lo bị phạt, truy thu khi ngành thuế rà soát, kiểm tra việc kê khai, nộp thuế đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh online, phát video trực tiếp bán hàng.

Điều đáng nói, mức tiền phạt vi phạm này chỉ tính trên hành vi, bất kể doanh thu bao nhiêu, khiến không ít người buôn bán nhỏ lo lắng.

Chị Thu mở một cửa hàng bán quần áo ở huyện Kim Bảng, Hà Nam được 2 năm nay. Ngoài bán hàng trực tiếp, gần đây, chị Thu đã đẩy mạnh bán hàng trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử và mạng xã hội như: Facebook, Zalo, Tiktok…

Từ khi kết hợp 2 hình thức kinh doanh này, chị Thu không biết việc mình phải đăng ký kinh doanh. Bởi chị chỉ bán được từ 2-3 đơn mỗi ngày, doanh thu khoảng hơn 100 triệu đồng trong vòng 2 năm.

Tương tự, chị Lan (Hà Nội) bán hàng online trên Shopee được 4 năm nhưng chưa đăng ký kinh doanh. Shop của chị bán chỉ được 1-2 đơn mỗi ngày, doanh thu 4 năm chưa được 100 triệu đồng.

Kinh doanh online chưa đăng ký thuế, hàng vạn người lo bị truy thu, xử phạt

Chị Lan muốn chủ động đi khai để đóng thuế sớm nhưng lo bị truy thu. Chị nhẩm tính khoản tiền phạt có thể chiếm gần hết lãi bán hàng.

Trong khi đó, chị Hà Giang (ở Ứng Hòa, Hà Nội) cho biết, đã bán hàng, livestream trên Zalo, Facebook khoảng 3 năm nay. Mới đây, cơ quan thuế địa phương gửi thư mời chị đến làm việc, yêu cầu chị phải nộp gần 30 triệu đồng tiền thuế.

Chị Giang cũng không biết cơ quan thuế lấy thông tin từ đâu. Chị chỉ biết rằng khi đến làm việc, cán bộ thuế yêu cầu sao kê tài khoản ngân hàng, dựa vào các khoản tiền khách hàng chuyển khoản và tiền COD (thanh toán khi nhận hàng) của các đơn vị vận chuyển và yêu cầu nộp thuế.

Chị Ngọc Trang (Hà Đông, Hà Nội) bán hàng trên một sàn thương mại điện tử và có doanh thu hơn 800 triệu đồng trong 3 năm gần đây nhưng chưa kê khai nộp thuế.

Mới đây, chị nhận được thông báo truy thu từ cơ quan thuế với số thuế phải đóng là gần 15 triệu đồng. Ngoài ta, chị Trang còn phải đóng các khoản phạt lên tới gần 30 triệu đồng, trong đó có khoản tiền phạt chưa đăng ký, kê khai chậm.

Việc rà soát kê khai, nộp thuế của các cá nhân bán hàng online được ngành thuế đưa ra trong bối cảnh gia tăng các hoạt động thương mại điện tử, từ giao dịch trên các sàn tới kinh doanh trực tuyến, livestream.

Đáng chú ý, gần đây, một số nền tảng mua sắm trực tuyến lớn như TikTok, Shopee... nở rộ livestream bán hàng với doanh số vài trăm triệu, hàng tỷ đồng mỗi phiên, với sự tham gia của các cá nhân bán hàng cho chính họ hoặc blogger, tiktoker, người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội được trả hoa hồng.

Nhiều ý kiến cho rằng việc này có thể dẫn tới nguy cơ thất thu thuế nếu nhà chức trách không có các biện pháp siết quản lý.

Mới đây, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Tài chính sớm trình Chính phủ sửa quy định về áp dụng hóa đơn điện tử với các giao dịch thương mại điện tử, livestream.

Theo số liệu từ Tổng cục Thuế, cả nước có 3,1 triệu hộ, cá nhân kinh doanh. Nhưng nhiều người bán online chưa đăng ký, kê khai và nộp thuế. Cơ quan thuế nhiều lần cho biết sẽ xử lý các tổ chức, cá nhân có thu nhập từ thương mại điện tử nhưng không khai, đăng ký hay nộp thuế.

Đăng ký thuế là việc người bán kê khai với cơ quan thuế các thông tin định danh (họ tên, tuổi, nghề nghiệp, địa chỉ...) để phân biệt với người nộp thuế khác. Sau khi đăng ký, người bán hàng sẽ được cấp một mã số thuế, bắt đầu kinh doanh.

Người bán hàng online chưa đăng ký thuế bị xử lý ra sao?

Pháp luật về thuế quy định, trường hợp hộ kinh doanh, cá nhân có hoạt động kinh doanh, không phân biệt có đăng ký kinh doanh hay không, nếu không thuộc đối tượng được miễn thuế thì sẽ phải nộp thuế theo quy định của pháp luật như: thuế giá trị gia tăng (GTGT) và thuế thu nhập cá nhân (TNCN), lệ phí môn bài.

Kinh doanh online chưa đăng ký thuế, hàng vạn người lo bị truy thu, xử phạt

Tại khoản 3, Điều 10, Thông tư 40/2021/TT-BTC, số thuế TNCN và số thuế GTGT mà hộ, cá nhân bán hàng online được xác định theo công thức: "Số thuế TNCN phải nộp = Doanh thu tính thuế TNCN x Tỷ lệ thuế TNCN."

Điều 33 Luật Quản lý thuế quy định, cá nhân kinh doanh phải thực hiện đăng ký thuế trong vòng 10 ngày làm việc kể từ ngày bắt đầu hoạt động kinh doanh. Trường hợp chưa đăng ký thuế, người kinh doanh phải chịu các khoản phạt, như: chậm đăng ký kinh doanh, kê khai, thuế nộp chậm.

Tại Điều 4, Thông tư 40/2021/TT-BTC quy định về nguyên tắc tính thuế, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh có doanh thu từ 100 triệu đồng trở xuống thuộc trường hợp không phải nộp thuế GTGT và không phải nộp thuế TNCN theo pháp luật về Thuế GTGT và thuế TNCN.

Như vậy, người bán hàng online là người có nghĩa vụ nộp thuế GTGT và thuế TNCN nếu có doanh thu bán hàng online 100 triệu đồng/năm.

Hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh có trách nhiệm khai thuế đầy đủ, chính xác và trung thực, nộp hồ sơ khai thuế đúng hạn, đồng thời chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính đầy đủ, chính xác và trung thực của hồ sơ thuế theo quy định.

Thực tế hiện nay, nhiều cá nhân kinh doanh trên sàn thương mại điện tử, kinh doanh trực tuyến chưa đăng ký thuế. Vẫn còn các trường hợp chưa tuân thủ quy định của pháp luật về thuế.

Trường hợp nếu thuộc đối tượng đóng thuế mà hộ, cá nhân kinh doanh online không đóng thuế hoặc đóng thuế muộn sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật theo Điều 13, Nghị định 125/2020/NĐ-CP.

Tại khoản 2, Điều 59, Luật Quản lý thuế năm 2019, mức tính tiền nộp chậm bằng 0,03% ngày tính trên số thuế chậm nộp và thời gian tính tiền chậm nộp sẽ được tính liên tục từ ngày tiếp theo ngày phát sinh tiền chậm nộp thuế đến ngày liền kề trước ngày người nộp thuế chuyển tiền nộp chậm vào ngân sách nhà nước.

Về vấn đề này, luật sư Nguyễn Đình Hiệp (Công ty Luật TNHH Hoanganh IBC) nhìn nhận buộc kê khai, đăng ký là công cụ quản lý để tránh thất thu thuế. Nhưng thủ tục hành chính này trong một số trường hợp có thể đem lại rắc rối hoặc khiến cá nhân e ngại khi quyết định kinh doanh.

Theo ông Hiệp, không phải mọi trường hợp cá nhân đã đăng ký đều phải nộp thuế. Bởi, theo Luật Thuế thu nhập cá nhân 2007, người có doanh thu từ kinh doanh dưới 100 triệu đồng một năm sẽ không phải chịu loại thuế này, gồm trường hợp thu nhập phát sinh từ bán hàng online.

Do vậy, ông Hiệp cho rằng nhà chức trách có thể coi mức doanh thu 100 triệu đồng là mốc xác định nghĩa vụ đăng ký thuế. Tức là, người bán online sẽ tự xác định mức thu nhập của mình, dựa trên ngưỡng này. Sau đó, khi kinh doanh ổn định, nếu vượt họ mới cần đi đăng ký. Việc này giúp người kinh doanh online tránh các thủ tục không cần thiết nếu họ bán ở quy mô nhỏ, không thường xuyên.

Nguồn:Kinh doanh online chưa đăng ký thuế, hàng vạn người lo bị truy thu, xử phạt

Minh Anh
vietnamfinance.vn
Chia sẻ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Huy động vốn năm 2024: Người háo hức, kẻ ngậm ngùi

Huy động vốn năm 2024: Người háo hức, kẻ ngậm ngùi

Bức tranh huy động vốn năm nay đa màu. Trong khi nhóm chứng khoán tích cực lên kế hoạch huy động tiền hướng đến giai đoạn đầy triển vọng thì một số doanh nghiệp bất động sản, xây dựng buộc phải hoán đổi nợ vì khó khăn kéo dài.
Nhiều xu hướng mới trong lĩnh vực tiêu dùng bán lẻ

Nhiều xu hướng mới trong lĩnh vực tiêu dùng bán lẻ

Sau đại dịch COVID-19, nhiều xu hướng mới đã được hình thành trong lĩnh vực tiêu dùng bán lẻ, từ nhu cầu của người tiêu dùng đến định hướng của các doanh nghiệp.
Giao dịch ngân hàng trực tuyến: Bảo vệ khách hàng với ‘tấm khiên’ sinh trắc học

Giao dịch ngân hàng trực tuyến: Bảo vệ khách hàng với ‘tấm khiên’ sinh trắc học

Nhằm tăng cường biện pháp bảo vệ cho người dân khi giao dịch ngân hàng trực tuyến, Ngân hàng Nhà nước đã ban hành Quyết định số 2345/QĐ-NHNN (có hiệu lực từ ngày 01/7/2024), trong đó bắt buộc áp dụng phương thức xác thực sinh trắc học bằng khuôn mặt đối với các giao dịch trực tuyến trên 10 triệu đồng hoặc tổng giá trị trên 20 triệu đồng/ngày.
Giá USD tự do lập đỉnh mới, vượt mốc 26.000 đồng

Giá USD tự do lập đỉnh mới, vượt mốc 26.000 đồng

Giá USD trên thị trường tự do tăng mạnh, vượt mốc 26.000 đồng/USD (bán ra), mức cao nhất từ trước đến nay.
Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero tại hội nghị sữa toàn cầu lần thứ 17

Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero tại hội nghị sữa toàn cầu lần thứ 17

Hội nghị sữa toàn cầu 2024 diễn ra tại London (Anh Quốc), với sự tham dự của đại diện duy nhất từ Việt Nam là Vinamilk. Tham luận về chiến lược đổi mới và phát triển bền vững với nhiều bước tiến lớn, Vinamilk đã tạo ấn tượng với hội nghị về sự phát triển của ngành sữa Việt Nam.
Nhận diện rủi ro với tăng trưởng kinh tế

Nhận diện rủi ro với tăng trưởng kinh tế

Quỹ Tiền tệ quốc tế đã đưa ra cảnh báo về các rủi ro đối với tăng trưởng kinh tế Việt Nam năm nay sau đợt tham vấn mới nhất của tổ chức này.

Các tin khác

Xăng dầu đồng loạt tăng giá, vượt mốc 23.000 đồng/lít

Xăng dầu đồng loạt tăng giá, vượt mốc 23.000 đồng/lít

Giá xăng trong nước hôm nay (27/6) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh tăng lần thứ 3 liên tiếp. Mỗi lít xăng RON 95 tăng 550 đồng, giá bán là 23.010 đồng/lít.
Lương tăng và nỗi lo đóng thuế

Lương tăng và nỗi lo đóng thuế

Thông tin lương cơ sở sắp tăng, người lao động chưa kịp mừng thì đã phải lo những chi phí khác, đặc biệt là khoản thuế TNCN, bởi đến nay Luật TNCN đã quá lạc hậu nhưng vẫn chưa được điều chỉnh...
Mở rộng tài khóa hỗ trợ phục hồi

Mở rộng tài khóa hỗ trợ phục hồi

Hàng loạt chính sách nhằm mở rộng các điều kiện hỗ trợ phục hồi tăng trưởng kinh tế đã được Chính phủ ban hành.
Cuộc đua đốt tiền mới ở thị trường gọi xe

Cuộc đua đốt tiền mới ở thị trường gọi xe

Cudidi trở thành cái tên mới nhất trong làng gọi xe Việt Nam với những cam kết đánh trực tiếp vào “điểm nhói” của thị trường. Đây có vẻ sẽ là một cuộc đua dài và tốn kém.
Ngân hàng trực 24/7 để triển khai xác thực sinh trắc học

Ngân hàng trực 24/7 để triển khai xác thực sinh trắc học

NHNN yêu cầu các TCTD chuẩn bị sẵn phương án, kênh hotline và bố trí cán bộ trực 24/7 để hướng dẫn, hỗ trợ kịp thời khách hàng đăng ký, sử dụng thông tin xác thực sinh trắc học.
Vì sao giá USD tự do liên tục "nổi sóng"?

Vì sao giá USD tự do liên tục "nổi sóng"?

Trong khi giá USD ở các ngân hàng thương mại ổn định những ngày qua, giá USD tự do bất ngờ tăng mạnh và tiến sát mốc 26.000 đồng, mức cao nhất từ trước đến nay
Khó khăn chưa qua với trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Khó khăn chưa qua với trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Các doanh nghiệp bất động sản đang gặp khó khăn khi vừa phải giãn nợ, vừa phải tìm kiếm nguồn vốn mới.
Nhiều tín hiệu tích cực, sự hồi phục lợi nhuận của doanh nghiệp đang dần rõ nét

Nhiều tín hiệu tích cực, sự hồi phục lợi nhuận của doanh nghiệp đang dần rõ nét

Trong báo cáo mới đây, MBS dự báo lợi nhuận toàn thị trường có thể đạt mức tăng 9,5% so với cùng kỳ (svck) trong quý 2/2024 hỗ trợ bởi mức nền thấp cùng kỳ trong khi sản xuất và tiêu dùng có sự phục hồi nhẹ. Các ngành đạt mức tăng trưởng nổi bật gồm bán lẻ, vật liệu cơ bản. Ngược lại, một số ngành ước tính tăng trưởng lợi nhuận giảm như bất động sản KCN hay dầu khí.
Soi sức mạnh thanh khoản của các ngân hàng

Soi sức mạnh thanh khoản của các ngân hàng

Theo số liệu từ thị trường, đến cuối tháng 4/2024, tỷ lệ dư nợ cho vay với tổng tiền gửi toàn hệ thống (tỷ lệ LDR) ở mức 79,15%. Đáng chú ý cả khối ngân hàng thương mại và cổ phần lẫn ngân hàng thương mại nhà nước đều đạt mức khá cao, từ 82-83%, gần người giới hạn 85%.
Du lịch tăng trưởng, kinh tế và cổ phiếu nhiều ngành hưởng lợi

Du lịch tăng trưởng, kinh tế và cổ phiếu nhiều ngành hưởng lợi

Doanh thu của các công ty dịch vụ lữ hành trong nước tăng gần 50% so với cùng kỳ trong tháng 5 đầu năm 2024 và giá cổ phiếu các hãng hàng không đã bay "vạn dặm".
Tỷ giá có thể tăng 5,3% vào thời điểm cuối năm 2024

Tỷ giá có thể tăng 5,3% vào thời điểm cuối năm 2024

Giá USD trên thị trường chợ đen bất ngờ tăng cao trong những ngày qua khiến áp lực tỷ giá dường như nóng trở lại trong ngắn hạn.
Dòng tiền “sôi sục” tìm kiếm cơ hội

Dòng tiền “sôi sục” tìm kiếm cơ hội

Giá nhiều cổ phiếu đã không còn rẻ, nhưng chưa có dấu hiệu nào cho thấy các nhà đầu tư sẽ bán tháo nên dòng tiền nhiều khả năng sẽ còn tìm kiếm cơ hội.
Bắt kịp xu thế của chuỗi cung ứng toàn cầu

Bắt kịp xu thế của chuỗi cung ứng toàn cầu

Doanh nghiệp cần chủ động tìm hiểu, nắm bắt các xu thế mới trong dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu để tận dụng cơ hội đẩy mạnh xuất khẩu sang các thị trường tiên tiến.
Ngân hàng đầu tiên đảm bảo mọi giao dịch "chính chủ" theo Quyết định 2345

Ngân hàng đầu tiên đảm bảo mọi giao dịch "chính chủ" theo Quyết định 2345

Nhờ công nghệ đi trước, quy trình nhanh chóng được chuẩn hóa cùng hệ thống thu thập khuôn mặt của khách hàng tại mọi kênh giao dịch, TPBank là ngân hàng đầu tiên đã áp dụng 100% Quyết định 2345 (QĐ 2345) cho tất cả khách hàng từ ngày 20/6, trước ngày quyết định có hiệu lực tới hơn 10 ngày.
Lãi suất cho vay mua nhà hấp dẫn, tín dụng nhà ở sẽ tăng dần

Lãi suất cho vay mua nhà hấp dẫn, tín dụng nhà ở sẽ tăng dần

Để thu hút được khách hàng vay vốn, kích cầu tăng trưởng tín dụng, các ngân hàng đang cạnh tranh lãi suất cho vay không chỉ với khách hàng doanh nghiệp, mà cả khách hàng cá nhân. Tại nhiều ngân hàng, lãi suất cho vay chỉ từ 5%/năm đối với nhu cầu vốn mua nhà.
Bán vàng trực tuyến vẫn chưa phải là biện pháp lâu dài để “hạ nhiệt” thị trường

Bán vàng trực tuyến vẫn chưa phải là biện pháp lâu dài để “hạ nhiệt” thị trường

Mặc dù Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho phép 5 đơn vị bán vàng bình ổn thị trường sang hình thức bán vàng trực tuyến nhưng vẫn không chấm dứt được tình trạng khan hiếm vàng trên thị trường. Các chuyên gia cho rằng, NHNN nên mở rộng hình thức bán vàng để hạn chế đầu cơ, về lâu dài phải sửa Nghị định 24 cho phép nhập khẩu vàng.
Sẵn sàng đón đầu xu hướng thanh toán số

Sẵn sàng đón đầu xu hướng thanh toán số

Một trong những mục tiêu quan trọng của Quy hoạch hạ tầng thông tin và truyền thông thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050 là phấn đấu đến năm 2025, 100% dân số Việt Nam ở độ tuổi trưởng thành có điện thoại thông minh. Mục tiêu này phản ánh rõ tầm quan trọng của việc ứng dụng công nghệ hiện nay, đặc biệt trong thời đại Công nghiệp 4.0. Trong khi đó, Việt Nam cũng là quốc gia có mức độ phủ sóng 4G lên đến 99,8%, cao hơn các nước phát triển có thu nhập cao.
Chứng khoán phái sinh: Các hợp đồng rung lắc, đóng cửa phân hóa

Chứng khoán phái sinh: Các hợp đồng rung lắc, đóng cửa phân hóa

Các hợp đồng tương lai rung lắc nhưng đóng cửa phân hóa nhẹ trên thị trường chứng khoán phái sinh phiên cuối tuần qua (21/6). Riêng hợp đồng tháng hiện tại tăng nhẹ với các chỉ báo kỹ thuật cho thấy tín hiệu tích cực nhẹ. Vì vậy, hợp đồng này dự báo vẫn sẽ giằng co và kỳ vọng phục hồi hướng lên vùng 1.327 điểm.
Xem thêm
WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG  #62

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG #62

Cụ thể, báo cáo “Điểm lại - Cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam” ấn bản tháng 4/2024 của WB tại Việt Nam ngày 23/4 đã chỉ ra xuất khẩu đang phục hồi, tiêu dùng và đầu tư tư nhân trong nước cũng trên đà tăng dần. Xuất khẩu thực tế dự kiến sẽ tăng 3,5% vào năm 2024, phản ánh sự cải thiện dần dần nhu cầu toàn cầu. Ngoài ra, lĩnh vực bất động sản dự báo phục hồi mạnh hơn vào cuối năm nay và năm sau, thúc đẩy nhu cầu trong nước khi các nhà đầu tư và người tiêu dùng dần lấy lại niềm tin.
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

sản phẩm OCOP
Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Trao yêu thương cho em

Trao yêu thương cho em

Nhằm kết nối, sẻ chia với các trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 vừa qua trên địa bàn Cần Thơ. Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức Chương trình nghệ thuật “ Nối vòng yêu thương” diễn ra vào ngày 28/6/2022. Công ty Cổ phần Trầm hương sinh học TTT là đơn vị tài trợ chính cho chương trình với mong muốn các em sẽ đón nhận những tương lai tươi sáng.
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Ngày 18/4 vừa qua, đối tượng Lê Ngọc Nhất đã dẫn Y Liên cùng 5 người khác gồm 2 nữ, 3 nam không rõ tên tuổi, không quen biết nhau sang Campuchia qua đường mòn biên giới tỉnh Long An.
Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật là hoạt động nghiên cứu, tìm hiểu, bổ sung kiến thức, các quy định pháp luật mới ban hành. Trong tiến trình xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, việc cập nhật kiến thức pháp luật có vai trò rất quan trọng, góp phần hình thành tri thức pháp lý, thái độ, hành vi xử sự của mọi người phù hợp với đòi hỏi của hệ thống pháp luật. Tại tỉnh Quảng Ninh, việc phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật cho những người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở có ý nghĩa quan trọng, góp phần giữ vững ổn định chính trị, an ninh, trật tự trên địa bàn.
Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Luật này quy định về việc thực hiện quyền tiếp cận thông tin của công dân, nguyên tắc, trình tự, thủ tục thực hiện quyền tiếp cận thông tin, trách nhiệm, nghĩa vụ của cơ quan nhà nước trong việc bảo đảm quyền tiếp cận thông tin của công dân.
Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Trong thời kỳ hội nhập và phát triển, chuyển đổi số ngày càng đóng vai trò quan trọng, quyết định hiệu quả thành công của doanh nghiệp. Và, một thực tế cho thấy, các doanh nghiệp trên toàn thế giới thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, từ bán lẻ, tài chính và chăm sóc sức khỏe, cho đến khu vực công, đều đang khởi động các dự án chuyển đổi số để cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng hiệu quả hoạt động.
Giao diện di động