Khuyến mãi mạnh tay, lợi nhuận ngành ô tô “cài số lùi”

Doanh số bán xe ô tô toàn thị trường dần cải thiện những tháng cuối năm 2023, nhưng lợi nhuận giảm do các doanh nghiệp ô tô chi mạnh tay cho khuyến mãi, giảm giá bán nhằm thu hút khách hàng.

Theo dữ liệu thống kê từ VietstockFinance, có 7 doanh nghiệp ngành ô tô trên sàn chứng khoán (HOSE, HNX và UPCoM) đã công bố BCTC quý 4/2023 gồm SVC, CTF, HAX, VEA, TMT, HTL và GMA. Ngoại trừ TMT bớt lỗ và HTL tăng ở cả doanh thu lẫn lãi ròng, các công ty khác đều báo kết quả kém khả quan hơn cùng kỳ năm trước.

Khuyến mãi mạnh tay, lợi nhuận ngành ô tô “cài số lùi”

Cụ thể, ở quý cuối năm, các doanh nghiệp ghi nhận tổng cộng 12.6 ngàn tỷ đồng doanh thu, giảm 13% so với cùng kỳ; lãi ròng giảm đến 40%, chỉ còn 1.6 ngàn tỷ đồng. Đóng góp hơn 50% tỷ trọng doanh thu toàn ngành vẫn là SVC, còn VEA mang về phần lớn lợi nhuận, chiếm tới 95%.

Suy thoái toàn cầu, nền kinh tế chung gặp khó, nhu cầu tiêu dùng ô tô sụt giảm tiếp tục là những lý do được các doanh nghiệp ô tô trên các sàn đưa ra sau khi quý 4 khép lại.

Việc chi cho khuyến mãi, giảm giá bán nhằm đẩy bớt hàng tồn kho giai đoạn cuối năm 2023 khiến biên lãi gộp của những công ty này có xu hướng giảm dần và chỉ ở mức 6% trong quý 4/2023, thấp nhất trong 9 quý trở lại.

Khuyến mãi mạnh tay, lợi nhuận ngành ô tô “cài số lùi”

Lãi ròng quý 4 đồng loạt giảm mạnh

Đơn cử, Dịch vụ Tổng hợp Sài Gòn (HOSE: SVC) giảm tới 86% lợi nhuận ròng quý 4/2023, chỉ còn hơn 11 tỷ đồng. Công ty cho biết, tình hình kinh doanh xe ô tô trong kỳ vẫn còn nhiều khó khăn. Các đơn vị thành viên phải tăng chi phí bán hàng, chi phí kinh doanh nhằm duy trì sản lượng bán hàng, dẫn đến lãi gộp, lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh suy giảm; chưa kể khoản lãi trong công ty liên kết, liên doanh chỉ mang về khoảng 7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ tới 50 tỷ đồng.

Quý cuối năm thường là thời điểm các doanh nghiệp ngành ô tô “kéo” lợi nhuận khi doanh số bán xe tăng mạnh. Tuy nhiên, lợi thế này của SVC bị giảm đáng kể khiến lãi ròng cả năm chỉ còn 23 tỷ đồng, kém xa con số 332 tỷ đồng cùng kỳ và cũng là mức thấp nhất từ năm 2005 của SVC.

City Auto (HOSE: CTF) cũng có mức lãi ròng thấp so với nhiều quý gần đây. Dù doanh thu giảm nhẹ 2%, đạt xấp xỉ 2.2 ngàn tỷ đồng trong quý 4/2023; lãi gộp cao thứ hai kể từ khi niêm yết năm 2017 nhưng lãi ròng CTF giảm tới 83%, còn 6 tỷ đồng.

Với CTF, nguyên nhân do suy thoái toàn cầu khiến tiêu dùng ô tô bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Các chi phí đồng loạt đội lên cao cũng khiến doanh nghiệp phân phối xe Ford giảm lãi.

Ngành ô tô vốn dĩ bị ảnh hưởng mạnh bởi sản phẩm mang tính không thiết yếu khi thị trường gặp khó, điều này càng đúng với dòng xe cao cấp như Mercedes, khiến Dịch vụ Ô tô Hàng Xanh (Haxaco, HOSE: HAX) mất hơn một nửa lãi trong quý 4/2023, chỉ còn gần 22 tỷ đồng. Cả năm, doanh thu và lợi nhuận chỉ bằng lần lượt 58% và 14% so với năm trước. Đây là mức lãi thấp nhất kể từ năm 2015 của HAX.

Tương tự, kết quả sụt giảm của G-Automobile (HNX:GMA) trong quý 4/2023 phản ảnh thời điểm khó khăn của nền kinh tế nói chung và thị trường nói riêng. Doanh số giảm nên doanh thu và lãi ròng của GMA lần lượt giảm 39% và 37%, còn 872 tỷ đồng và 4.8 tỷ đồng trong quý 4/2023.

Tổng Công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam - CTCP (UPCoM: VEA) có lợi nhuận phần lớn từ công ty liên kết, liên doanh, chẳng hạn với Toyota hay Honda. Dù vậy, VEA vẫn không nằm ngoài khó khăn chung khi doanh thu thu hẹp 23%, còn 973 tỷ đồng; lãi ròng giảm 38%, còn gần 1.6 ngàn tỷ đồng.

Kết quả ngược dòng hiếm hoi

Duy nhất Kỹ thuật và Ô tô Tường Long (HOSE: HTL) “ngược dòng” khi lãi gộp 59 tỷ đồng. Con số đột biến này do lượng xe chuyên dụng hoàn thành sản xuất và bàn giao cho khách hàng dồn nhiều vào quý cuối năm, dẫn đến lợi nhuận tăng cao trong kỳ.

Kết quả khả quan giúp doanh nghiệp sản xuất xe tải Hino đạt 30 tỷ đồng lãi ròng, tăng 155% so với quý 4/2022, mức cao kỷ lục theo quý nhiều năm trở lại.

Dù lỗ gộp 18 tỷ đồng do doanh thu giảm, giá vốn tăng cao, nhưng kết quả cuối cùng của Ô tô

TMT (HOSE:TMT) lại tốt hơn quý 4/2022, nhờ doanh thu từ hoạt động tài chính và thu nhập khác, lần lượt mang về 69 tỷ đồng và 47 tỷ đồng, trong khi 1 năm trước chỉ ghi nhận tổng cộng 25 tỷ đồng. Qua đó, TMT còn lỗ 213 triệu đồng, trong khi quý 4/2022 lỗ tới 17 tỷ đồng.

Kết thúc năm 2023, các doanh nghiệp ô tô ghi nhận gần 42 ngàn tỷ đồng doanh thu, giảm nhẹ 7%; nhưng lãi ròng sụt giảm tới 24%, còn 6.3 ngàn tỷ đồng.

Ít ai ngờ rằng ngành ô tô thành công rực rỡ trong năm 2022 lại mất phần lớn lợi nhuận chỉ 1 năm sau đó. Kết quả minh chứng giai đoạn đầy khó khăn khi lần lượt SVC, HAX,TMT mất từ 86% đến 97% lãi ròng so với cùng kỳ. Duy nhất HTL duy trì mức đi ngang. Riêng HAX “đánh rơi” gần một nửa doanh thu.

Khuyến mãi mạnh tay, lợi nhuận ngành ô tô “cài số lùi”

Doanh số bán xe tích cực vào cuối năm

Số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA, chưa bao gồm xe Huyndai) cho thấy, quý 4/2023, cả thị trường bán 92 ngàn chiếc, giảm 15% so với cùng kỳ; nhưng trái ngược với cuối năm 2022, tín hiệu tích cực là khá rõ ràng.

81% lượng xe bán ra tiếp tục là các dòng xe du lịch (sedan, SUV, MPV, hatchback…) thông dụng; trong đó, xe lắp ráp trong nước (CKD) chiếm 63% số xe bán ra trong quý 4/2023.

Khuyến mãi mạnh tay, lợi nhuận ngành ô tô “cài số lùi”

Một năm 2023 đầy khó khăn thể hiện qua doanh số bán xe cả thị trường chỉ đạt hơn 300 ngàn chiếc, giảm đến 25%; chịu ảnh hưởng bởi sự sụt giảm mạnh từ xe du lịch (chiếm 76%) giảm 27%, còn 230 ngàn chiếc.

Điểm tích cực có lẽ là tỷ trọng xe lắp ráp và sản xuất trong nước tăng từ 56% lên 60%, còn xe nhập khẩu nguyên chiếc (CBU) giảm từ 44% xuống 40%. Khoảng cách của xe CKD và CBU ngày càng được nới rộng, nhất là sau khi chính sách giảm 50% phí trước bạ dành cho ô tô được lắp ráp và sản xuất trong nước có hiệu lực từ tháng 7/2023.

Khuyến mãi mạnh tay, lợi nhuận ngành ô tô “cài số lùi”

Huyndai vươn lên đứng đầu, Thaco cải thiện thị phần

Về thương hiệu, Huyndai do TC Group phân phối ra hơn 26 ngàn xe trong 3 tháng cuối năm, chiếm 23.4% thị phần và chính thức vượt qua Toyota khi thương hiệu xe Nhật này giảm từ 22.8% cùng kỳ xuống 16.8%, đạt gần 19 ngàn chiếc.

Quý 4/2023, tổng xe Thaco đưa ra thị trường đạt hơn 30 ngàn chiếc các loại, tăng nhẹ 6%. Thị phần của Thaco chiếm 27.1%, dù thấp hơn quý 3 nhưng đã tăng 3 điểm % so với cùng kỳ.

Cả năm 2023, thị phần của Thaco chiếm 28.4%, giảm không đáng kể so với năm 2022. Về thương hiệu, Huyndai đứng đầu với 19.6%, tăng 1 điểm %; trong khi Toyota “ngậm ngùi” xếp thứ hai với 16.7%, giảm từ mức 20.7% của 1 năm trước.

Khuyến mãi mạnh tay, lợi nhuận ngành ô tô “cài số lùi”

Thị trường phục hồi chậm và tiếp tục khốc liệt trong năm 2024

Chứng khoán SSI đánh giá, nửa đầu năm 2024, thị trường ô tô vẫn tiếp tục khó khăn do nhu cầu tiêu dùng còn yếu và người mua có tâm lý chờ đợi các mẫu xe mới, nhưng nhìn chung cả năm sẽ phục hồi cả về số lượng lẫn giá trị; chủ yếu nhờ kinh tế phục hồi, các mẫu xe mới ra mắt, tình trạng thiếu chip được giải quyết, lãi suất cho vay ở mức thấp hơn năm 2023.

Mặt khác, cạnh tranh trên thị trường sẽ tiếp tục khốc liệt. Những thương hiệu lớn từng dẫn đầu như Toyota, Honda đã giảm thị phần trong năm 2023 trong khi Ford, Kia, Mazda hay Mitsubishi đang tăng trưởng nhờ chiến lược giá tốt hơn. Chưa kể các thương hiệu Trung Quốc đã và đang mở các nhà máy lắp ráp bắt đầu hoạt động ở Việt Nam từ năm 2023.

Nguồn: Khuyến mãi mạnh tay, lợi nhuận ngành ô tô “cài số lùi”

Tử Kính
fili.vn
Chia sẻ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Xu hướng chuyển dịch chuỗi cung ứng toàn cầu: Cơ hội, thách thức và giải pháp cho Việt Nam

Xu hướng chuyển dịch chuỗi cung ứng toàn cầu: Cơ hội, thách thức và giải pháp cho Việt Nam

Trong xu hướng điều chỉnh và chuyển dịch chuỗi cung ứng toàn cầu, Việt Nam có một số lợi thế để có thể tham gia sâu hơn, hiệu quả hơn, thúc đẩy kinh tế phát triển nhanh và bền vững.
Vì sao Mỹ nên công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường?

Vì sao Mỹ nên công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường?

Việc Mỹ công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường sẽ nhất quán với việc tăng cường quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giữa hai quốc gia.
Tăng trưởng có dấu hiệu lan rộng

Tăng trưởng có dấu hiệu lan rộng

Với kết quả tốt hơn kỳ vọng trong nửa đầu năm, Việt Nam được HSBC nâng dự báo tăng trưởng GDP năm nay lên mức 6,5%.
Cảnh báo gian lận tập trung vào tổ chức, mạng lưới công ty gia tăng

Cảnh báo gian lận tập trung vào tổ chức, mạng lưới công ty gia tăng

Các hành vi lừa đảo thanh toán ngày càng tinh vi hơn và gian lận tập trung vào các tổ chức, tìm kẽ hở tấn công vào mạng lưới các công ty đang ngày càng gia tăng.
Sàn đấu tiếp thị khổng lồ cho các thương hiệu toàn cầu

Sàn đấu tiếp thị khổng lồ cho các thương hiệu toàn cầu

Thứ 6 này, Thế vận hội Paris 2024 khai mạc. Đó không chỉ là sân đấu của các vận động viên giỏi nhất thế giới, mà còn là sàn đấu tiếp thị khổng lồ của các thương hiệu toàn cầu.
Giải bài toán hộ kinh doanh phát triển thành doanh nghiệp

Giải bài toán hộ kinh doanh phát triển thành doanh nghiệp

Để thúc đẩy các hộ kinh doanh chuyển đổi thành doanh nghiệp, theo chuyên gia, cần có giải pháp triệt để hơn, đặc biệt là trong việc quản lý doanh thu của hộ kinh doanh.

Các tin khác

Phong tỏa tài khoản nghi vấn, không dễ chặn lừa đảo "biến hóa khôn lường"

Phong tỏa tài khoản nghi vấn, không dễ chặn lừa đảo "biến hóa khôn lường"

Kể từ 1/7, ngân hàng có thể mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo. Song các chủ tài khoản cũng phải nâng cao cảnh giác và tự bảo vệ mình trước các chiêu lừa đảo mạng ngày càng tinh vi, biến hóa khôn lường.
Tài chính xanh - Giải pháp thúc đẩy kinh tế tăng trưởng theo hướng bền vững

Tài chính xanh - Giải pháp thúc đẩy kinh tế tăng trưởng theo hướng bền vững

Tăng trưởng xanh, phát triển bền vững là chủ trương lớn và nhất quán của Đảng và Nhà nước. Trong khi đó, tài chính xanh được xem là một phương thức quan trọng để hướng đến tăng trưởng xanh và bền vững. Để phát triển thị trường tài chính xanh, cần phát triển song hành cả thị trường vốn xanh và thị trường tín dụng xanh.
Doanh nghiệp Việt sẽ mang gì đi đánh xứ người?

Doanh nghiệp Việt sẽ mang gì đi đánh xứ người?

Nhiều doanh nghiệp Việt mong muốn mở rộng kinh doanh ra nước ngoài trong 3 năm tới.
Giá vàng tuần tới: Cẩn trọng rủi ro ngắn hạn

Giá vàng tuần tới: Cẩn trọng rủi ro ngắn hạn

Dù triển vọng giá vàng trung và dài hạn vẫn tích cực, nhưng giá vàng tuần tới nói riêng và giá vàng ngắn hạn nói chung có thể vẫn đối mặt rủi ro sụt giảm.
Tháo gỡ "điểm nghẽn" để thúc đẩy cổ phần hóa, thoái vốn nhà nước

Tháo gỡ "điểm nghẽn" để thúc đẩy cổ phần hóa, thoái vốn nhà nước

Trước thực trạng tiến độ cổ phần hóa, thoái vốn nhà nước tại doanh nghiệp đang diễn ra chậm hơn so với mục tiêu đề ra, nhiều ý kiến cho rằng, cần có sự đồng bộ về chính sách để tháo gỡ vướng mắc.
Vì sao HNA thua lỗ quý thứ hai liên tiếp?

Vì sao HNA thua lỗ quý thứ hai liên tiếp?

Do tình hình thủy văn không thuận lợi, lưu lượng nước về hồ giảm mạnh, trong khi sản lượng điện sản xuất cao hơn, dẫn đến HNA thua lỗ quý thứ hai liên tiếp.
Vàng thế giới giảm mạnh 2% khi đồng USD tăng và nhà đầu tư chốt lời

Vàng thế giới giảm mạnh 2% khi đồng USD tăng và nhà đầu tư chốt lời

Giá vàng giảm hơn 2% vào ngày thứ Sáu (19/07), khi đồng USD tăng và hoạt động chốt lời bắt đầu sau khi vàng đạt đỉnh cao mọi thời đại vào đầu tuần này, vốn được thúc đẩy bởi kỳ vọng ngày càng tăng về việc Mỹ sẽ hạ lãi suất vào tháng 9/2024.
Rủi ro tăng trưởng kinh tế nửa cuối năm

Rủi ro tăng trưởng kinh tế nửa cuối năm

Thách thức lớn nhất với tăng trưởng kinh tế Việt Nam nửa cuối 2024 đến từ những biến động trên toàn cầu.
Kinh tế có tín hiệu tốt nhưng doanh nghiệp tư nhân vẫn chật vật

Kinh tế có tín hiệu tốt nhưng doanh nghiệp tư nhân vẫn chật vật

Mặc dù có tín hiệu tích cực từ nền kinh tế, nhưng doanh nghiệp tư nhân Việt Nam vẫn gặp nhiều khó khăn, với tỷ lệ mở rộng kinh doanh ở mức thấp.
Thị trường vàng đóng băng sau hàng loạt các biện pháp thắt chặt?

Thị trường vàng đóng băng sau hàng loạt các biện pháp thắt chặt?

Có thể thấy, sau hàng loạt các biện pháp thắt chặt mua bán vàng miếng, thị trường vàng trong 1 tuần vừa qua đang có dấu hiệu bình ổn. Theo các chuyên gia, đây vẫn chưa phải là những giải pháp dài hạn và tối ưu.
Vinamilk được vinh danh tại giải thưởng doanh nghiệp trách nhiệm châu Á

Vinamilk được vinh danh tại giải thưởng doanh nghiệp trách nhiệm châu Á

Giải thưởng được trao cho chương trình hành động Vinamilk Pathways to Dairy Net Zero 2050.
TS Đậu Anh Tuấn: Doanh nghiệp tư nhân Việt Nam đang cực kỳ khó khăn

TS Đậu Anh Tuấn: Doanh nghiệp tư nhân Việt Nam đang cực kỳ khó khăn

Khi hỏi hơn 10.000 doanh nghiệp tư nhân Việt Nam về kế hoạch mở rộng quy mô kinh doanh thời gian tới, chỉ khoảng 27% nói có. Đây là con số thấp nhất kể từ khi VCCI tiến hành điều tra về PCI từ năm 2005 trở lại đây.
Vàng thế giới lập kỷ lục mới, vượt 2,460 USD/oz

Vàng thế giới lập kỷ lục mới, vượt 2,460 USD/oz

Giá vàng tăng lên mức cao kỷ lục vào ngày thứ Ba (16/07), nhờ kỳ vọng ngày càng tăng rằng việc hạ lãi suất vào tháng 9 có thể thúc đẩy nhu cầu vàng.
Khó khăn vẫn bủa vây doanh nghiệp

Khó khăn vẫn bủa vây doanh nghiệp

Thông tư 02/2022/TT-NHNN nhận được sự tán thành và ủng hộ từ cộng đồng doanh nghiệp, đáp ứng nguyện vọng và những đề xuất từ phía các hiệp hội và ngân hàng thương mại.
Xu hướng công nghệ toàn cầu và cơ hội cho Việt Nam

Xu hướng công nghệ toàn cầu và cơ hội cho Việt Nam

Đầu tư vào thị trường AI trong năm 2024 dự kiến khoảng trên 60 tỷ USD, con số này sẽ tăng lên gấp 3 lần vào năm 2030, khoảng 200 tỷ USD. Điều này cũng cho thấy tiềm năng rất lớn cho Việt Nam.
Giá vàng sẽ diễn biến thế nào trong nửa cuối năm 2024?

Giá vàng sẽ diễn biến thế nào trong nửa cuối năm 2024?

Các chuyên gia cho rằng, khả năng giá vàng Việt Nam và thế giới sẽ vẫn tiếp tục đi lên trong thời gian tới. Vì FED sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất trong năm 2024, lần cắt giảm đầu tiên có khả năng sẽ tiến hành vào ngày 18/9/2024, và sau đó lần tiếp theo có thể sẽ diễn ra lần nữa tại các cuộc họp FOMC vào tháng 11 hoặc tháng 12 năm nay.
FED “hết đường” lui, giá vàng tuần tới tiếp tục tăng?

FED “hết đường” lui, giá vàng tuần tới tiếp tục tăng?

Hiện có tới hơn 90% khả năng FED sẽ cắt giảm lãi suất trong tháng 9 tới. Điều này có thể tiếp tục sẽ hỗ trợ tích cực cho giá vàng tuần tới.
Doanh nghiệp chuyển lỗ thành lãi nhờ tái cơ cấu nợ

Doanh nghiệp chuyển lỗ thành lãi nhờ tái cơ cấu nợ

Bên cạnh nhu cầu thị trường cải thiện và nỗ lực tái cơ cấu bộ máy, cải thiện kết quả kinh doanh, việc nhận được sự hỗ trợ trực tiếp về tài chính – tái cơ cấu nợ giúp cho các doanh nghiệp hồi phục.
Xem thêm
WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG  #62

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG #62

Cụ thể, báo cáo “Điểm lại - Cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam” ấn bản tháng 4/2024 của WB tại Việt Nam ngày 23/4 đã chỉ ra xuất khẩu đang phục hồi, tiêu dùng và đầu tư tư nhân trong nước cũng trên đà tăng dần. Xuất khẩu thực tế dự kiến sẽ tăng 3,5% vào năm 2024, phản ánh sự cải thiện dần dần nhu cầu toàn cầu. Ngoài ra, lĩnh vực bất động sản dự báo phục hồi mạnh hơn vào cuối năm nay và năm sau, thúc đẩy nhu cầu trong nước khi các nhà đầu tư và người tiêu dùng dần lấy lại niềm tin.
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

sản phẩm OCOP
Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Trao yêu thương cho em

Trao yêu thương cho em

Nhằm kết nối, sẻ chia với các trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 vừa qua trên địa bàn Cần Thơ. Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức Chương trình nghệ thuật “ Nối vòng yêu thương” diễn ra vào ngày 28/6/2022. Công ty Cổ phần Trầm hương sinh học TTT là đơn vị tài trợ chính cho chương trình với mong muốn các em sẽ đón nhận những tương lai tươi sáng.
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Ngày 18/4 vừa qua, đối tượng Lê Ngọc Nhất đã dẫn Y Liên cùng 5 người khác gồm 2 nữ, 3 nam không rõ tên tuổi, không quen biết nhau sang Campuchia qua đường mòn biên giới tỉnh Long An.
Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật là hoạt động nghiên cứu, tìm hiểu, bổ sung kiến thức, các quy định pháp luật mới ban hành. Trong tiến trình xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, việc cập nhật kiến thức pháp luật có vai trò rất quan trọng, góp phần hình thành tri thức pháp lý, thái độ, hành vi xử sự của mọi người phù hợp với đòi hỏi của hệ thống pháp luật. Tại tỉnh Quảng Ninh, việc phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật cho những người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở có ý nghĩa quan trọng, góp phần giữ vững ổn định chính trị, an ninh, trật tự trên địa bàn.
Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Luật này quy định về việc thực hiện quyền tiếp cận thông tin của công dân, nguyên tắc, trình tự, thủ tục thực hiện quyền tiếp cận thông tin, trách nhiệm, nghĩa vụ của cơ quan nhà nước trong việc bảo đảm quyền tiếp cận thông tin của công dân.
Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Trong thời kỳ hội nhập và phát triển, chuyển đổi số ngày càng đóng vai trò quan trọng, quyết định hiệu quả thành công của doanh nghiệp. Và, một thực tế cho thấy, các doanh nghiệp trên toàn thế giới thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, từ bán lẻ, tài chính và chăm sóc sức khỏe, cho đến khu vực công, đều đang khởi động các dự án chuyển đổi số để cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng hiệu quả hoạt động.
Giao diện di động