Hà Nội hút khách, doanh thu du lịch bứt phá

8 tháng năm 2025, Hà Nội đón 21,58 triệu lượt khách, doanh thu du lịch đạt hơn 85,8 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng mạnh mẽ, khẳng định sức hút và vị thế điểm đến hàng đầu của Thủ đô.

Theo thông tin từ Sở Du lịch Hà Nội, tháng 8/2025 ghi nhận nhiều kết quả ấn tượng. Toàn ngành đã đón khoảng 500.000 lượt khách quốc tế có lưu trú, trong khi khách du lịch nội địa ước đạt 2,47 triệu lượt, tăng 23,8% so với cùng kỳ năm 2024. Tổng thu từ khách du lịch trong tháng đạt 12,54 nghìn tỷ đồng, tăng 31,5% so với cùng kỳ. Công suất sử dụng phòng trung bình của khối khách sạn đạt 59%, cho thấy nhu cầu lưu trú, nghỉ dưỡng tại Hà Nội đang tiếp tục phục hồi mạnh mẽ và ổn định.

Tính chung 8 tháng năm 2025, Hà Nội đã đón tổng cộng 21,58 triệu lượt khách, tăng 13,9% so với cùng kỳ năm 2024. Trong đó, khách quốc tế đạt 4,96 triệu lượt, tăng 25,8% (bao gồm 3,49 triệu lượt khách quốc tế có lưu trú). Khách du lịch nội địa đạt 16,62 triệu lượt, tăng 10,7%. Tổng thu từ du lịch ước đạt 85,835 nghìn tỷ đồng, tăng 17,1% so với cùng kỳ năm 2024. Đây là những con số thể hiện sức bật ấn tượng của ngành du lịch Thủ đô trong bối cảnh cạnh tranh điểm đến ngày càng gay gắt và xu hướng du lịch toàn cầu nhiều biến động.

Hà Nội hút khách, doanh thu du lịch bứt phá
Hà Nội đang có lợi thế lớn trong việc thu hút khách quốc tế nhờ sự đa dạng về sản phẩm và không gian văn hoá.

Bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, nhấn mạnh: “Những kết quả tăng trưởng này không chỉ phản ánh nỗ lực của toàn ngành trong việc đổi mới sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ, mà còn khẳng định sức hút đặc biệt của Hà Nội đối với du khách trong nước và quốc tế. Từ nay đến cuối năm, ngành sẽ tiếp tục triển khai hàng loạt hoạt động xúc tiến, quảng bá, nhằm giữ vững đà tăng trưởng và tạo bước bứt phá mới.”

Theo kế hoạch, trong tháng 9, Sở Du lịch Hà Nội sẽ hoàn thiện Đề án đổi mới mô hình tổ chức, phương thức quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị khu di tích quốc gia đặc biệt chùa Hương. Đồng thời, xây dựng và triển khai kế hoạch ra mắt các sản phẩm du lịch mới với chủ đề “Du lịch Hà Nội - Tinh hoa hội tụ 2025”. Điểm nhấn hoạt động là Lễ hội Đồ uống Hà Nội, tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế ITE tại TP Hồ Chí Minh, Hội chợ ITB India (Ấn Độ), IFTM Topresa (Pháp) cùng nhiều chương trình xúc tiến tại các thị trường quốc tế trọng điểm.

Ở góc độ doanh nghiệp, ông Nguyễn Công Hoan, Tổng Giám đốc Flamingo Redtours, nhận định: “Hà Nội đang có lợi thế lớn trong việc thu hút khách quốc tế nhờ sự đa dạng về sản phẩm và không gian văn hoá. Tuy nhiên, để duy trì đà tăng trưởng, thành phố cần tập trung vào chất lượng dịch vụ, trải nghiệm chuyên sâu và chiến lược quảng bá đồng bộ ra thế giới.”

Bên cạnh hoạt động xúc tiến, Hà Nội cũng đặc biệt chú trọng đến việc phát triển sản phẩm du lịch mới. Sở Du lịch đang phối hợp với UBND các phường, xã và doanh nghiệp lữ hành triển khai kế hoạch xây dựng sản phẩm gắn với thế mạnh địa phương. Trong đó, nổi bật là du lịch nông nghiệp, nông thôn; sản phẩm du lịch đêm; du lịch cộng đồng gắn với trải nghiệm văn hoá truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số. Ngoài ra, Hà Nội dự kiến khai thác điểm đến độc đáo như Bảo tàng Bia Hà Nội, hứa hẹn trở thành sản phẩm mới mẻ, hấp dẫn giới trẻ và khách quốc tế.

Ông Trần Trung Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, phân tích: “Trong giai đoạn hiện nay, du khách không chỉ quan tâm đến tham quan di tích hay cảnh quan, mà còn muốn trải nghiệm văn hoá bản địa, ẩm thực, đời sống thường nhật. Vì thế, việc phát triển sản phẩm đặc thù như du lịch nông thôn, cộng đồng hay du lịch đêm sẽ mở rộng không gian trải nghiệm, tăng thời gian lưu trú và chi tiêu của du khách tại Hà Nội.”

Không chỉ chú trọng sản phẩm mới, Hà Nội còn đang tích cực tham gia các sự kiện văn hoá - du lịch mang tầm quốc gia và quốc tế. Festival Thu Hà Nội 2025, Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2025 hay Lễ hội Ẩm thực giao lưu bốn phương tại Huế, Lễ hội Thành Tuyên tại Tuyên Quang là những sân chơi giúp Hà Nội quảng bá hình ảnh một điểm đến văn hoá, sáng tạo và hiếu khách.

Dưới góc nhìn doanh nghiệp, bà Huỳnh Phan Phương Hoàng, Phó Tổng Giám đốc Vietravel, cho rằng: “Sự đa dạng hoá sản phẩm cùng việc kết nối các sự kiện liên vùng sẽ giúp Hà Nội khẳng định vị thế trung tâm du lịch của cả nước. Tuy nhiên, để cạnh tranh hiệu quả, cần đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ trong quảng bá và quản lý du lịch, đồng thời tăng cường liên kết vùng để tạo ra sản phẩm đặc sắc hơn.”

Với những con số tăng trưởng ấn tượng trong 8 tháng đầu năm, Hà Nội đang từng bước khẳng định vai trò “trái tim du lịch” của Việt Nam. Dẫu vậy, thách thức đặt ra không nhỏ: xu hướng dịch chuyển dòng khách quốc tế, yêu cầu ngày càng cao về chất lượng dịch vụ, sự cạnh tranh gay gắt từ các điểm đến mới nổi trong khu vực. Vì vậy, để đạt mục tiêu phát triển bền vững, Hà Nội cần đồng bộ các giải pháp: đầu tư hạ tầng, tăng cường nguồn nhân lực chất lượng cao, xây dựng thương hiệu du lịch Thủ đô gắn với văn hoá sáng tạo, đồng thời phát triển sản phẩm mang tính khác biệt.

Có thể khẳng định, những nỗ lực không ngừng của ngành du lịch Thủ đô đang mở ra nhiều cơ hội mới, góp phần quan trọng vào tăng trưởng kinh tế - xã hội của Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung.

Nguồn: Hà Nội hút khách, doanh thu du lịch bứt phá

Minh Châu
diendandoanhnghiep.vn
Chia sẻ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Cao nguyên đá Đồng Văn giành Cúp chiến thắng giải thưởng Du lịch Thế giới 2025

Cao nguyên đá Đồng Văn giành Cúp chiến thắng giải thưởng Du lịch Thế giới 2025

Cao nguyên đá Đồng Văn, Tuyên Quang giành giải thưởng danh giá tại Du lịch Thế giới 2025, khẳng định vị thế du lịch Việt Nam.
Tuyên Quang lần đầu tổ chức Lễ hội Nhảy lửa, tôn vinh nét văn hóa Pà Thẻn

Tuyên Quang lần đầu tổ chức Lễ hội Nhảy lửa, tôn vinh nét văn hóa Pà Thẻn

Hoạt động này hứa hẹn mang đến không gian văn hóa đặc sắc và là điểm nhấn du lịch quan trọng của địa phương.
Xây dựng thương hiệu du lịch Cà Mau mang tầm quốc gia

Xây dựng thương hiệu du lịch Cà Mau mang tầm quốc gia

Tỉnh Cà Mau đang định vị, xây dựng thương hiệu du lịch mang tầm quốc gia nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, thu hút du khách
Giải pháp để Đà Nẵng trở thành trung tâm công nghiệp văn hóa?

Giải pháp để Đà Nẵng trở thành trung tâm công nghiệp văn hóa?

Để trở thành trung tâm công nghiệp văn hóa của Việt Nam, Đà Nẵng cần tạo ra được dòng chảy sáng tạo mới, tạo ra dòng khách,… mở đường cho sản phẩm văn hóa.
Khách quốc tế đến Hà Nội tăng mạnh trong tháng 11 năm 2025

Khách quốc tế đến Hà Nội tăng mạnh trong tháng 11 năm 2025

Sở Du lịch Hà Nội vừa cho biết, trong 11 tháng của năm 2025, Hà Nội ước đón 30,94 triệu lượt khách, tăng 22,1%. Doanh thu đạt 120,6 nghìn tỷ đồng, tăng 20,7% so với cùng kỳ.
Phiên chợ trâu Bắc Hà: "Sàn giao dịch trăm năm" nơi cao nguyên trắng

Phiên chợ trâu Bắc Hà: "Sàn giao dịch trăm năm" nơi cao nguyên trắng

Bắc Hà là xã vùng cao thuộc tỉnh Lào Cai. Nơi đây vẫn cơ bản giữ nguyên được phong tục, văn hoá truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số. Trong đó có phiên chợ trâu nổi tiếng, được mệnh danh là “sàn giao dịch trăm năm” của cao nguyên Bắc Hà.

Các tin khác

Festival Thu Hà Nội: Bản giao hưởng của ký ức

Festival Thu Hà Nội: Bản giao hưởng của ký ức

Festival Thu Hà Nội lần thứ 3 khai mạc tối 21-11, mang đến không gian văn hóa du lịch đậm chất ký ức với chủ đề “Thu Hà Nội – Mùa thu ký ức”, tái hiện vẻ đẹp dịu dàng và tinh tế của mùa thu Thủ đô.
Món chè cua độc lạ tại Ngày hội Cua Cà Mau

Món chè cua độc lạ tại Ngày hội Cua Cà Mau

Nhiều người dân tìm đến Ngày hội Cua Cà Mau lần thứ II năm 2025 để được xem cách làm và thưởng thức món chè cua độc lạ.
Chuẩn bị diễn ra Lễ hội hoa Tam Giác Mạch lần thứ XI

Chuẩn bị diễn ra Lễ hội hoa Tam Giác Mạch lần thứ XI

Tỉnh Tuyên Quang chuẩn bị diễn ra sự kiện văn hóa – du lịch trọng điểm của năm: Lễ hội hoa Tam Giác Mạch lần thứ XI.
Phú Quốc được cẩm nang du lịch từ Anh và Mỹ nhận định là điểm đến tốt nhất cho gia đình

Phú Quốc được cẩm nang du lịch từ Anh và Mỹ nhận định là điểm đến tốt nhất cho gia đình

Mới đây, những cẩm nang du lịch nổi tiếng nhất thế giới như Lonely Planet và The Culture Trip đã gọi Phú Quốc là điểm đến tuyệt vời và phù hợp nhất dành cho các gia đình.
Du lịch Đà Nẵng tìm cách khắc phục mùa thấp điểm

Du lịch Đà Nẵng tìm cách khắc phục mùa thấp điểm

Khi dư địa vẫn còn rộng mở từ thị trường khách quốc tế, ngành du lịch Đà Nẵng nỗ lực tìm thêm nhiều phương án mới để không còn tình trạng mùa thấp điểm.
Hà Nội mùa thu

Hà Nội mùa thu

“Hà Nội mùa thu, mùa thu Hà Nội. Mùa hoa sữa về thơm từng con gió. Mùa cốm xanh về thơm bàn tay nhỏ. Cốm sữa vỉa hè thơm bước chân qua”...
Show diễn nhất định phải xem khi đến Phú Quốc từ tháng 11 này

Show diễn nhất định phải xem khi đến Phú Quốc từ tháng 11 này

Tối 1/11/2025, show diễn "nhất định phải xem" ở Phú Quốc - Bản giao hưởng đại dương (Symphony Of The Sea) do Sun Group đầu tư và sản xuất - chính thức trở lại Thị trấn Hoàng Hôn
“Bản giao hưởng Đại dương năm nay là một chương trình có quy mô lớn nhất trên thế giới”

“Bản giao hưởng Đại dương năm nay là một chương trình có quy mô lớn nhất trên thế giới”

Tháng 11 này, show diễn “Bản giao hưởng Đại dương” chính thức quay trở lại Thị trấn Hoàng Hôn vào lúc 19h50 mỗi tối.
Xúc tiến quảng bá du lịch Lào Cai: Khi công nghệ số song hành cùng hợp tác

Xúc tiến quảng bá du lịch Lào Cai: Khi công nghệ số song hành cùng hợp tác

Xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, Lào Cai đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số và mở rộng hợp tác trong - ngoài nước để quảng bá hình ảnh điểm đến hiện đại, giàu bản sắc.
Liên kết vùng - chìa khóa mở rộng không gian du...

Liên kết vùng - chìa khóa mở rộng không gian du...

Nhiều năm qua, Lâm Đồng luôn giữ vững vị thế là một trong những trung tâm du lịch hàng đầu cả nước. Trong giai đoạn mới, ngành du lịch tỉnh tiếp tục đẩy mạnh quảng bá, trao đổi thông tin và hợp tác với các địa phương, để nâng cao chất lượng du lịch Việt Nam.
Expedia bình chọn Phú Quốc trong top 4 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới năm 2026

Expedia bình chọn Phú Quốc trong top 4 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới năm 2026

Mới đây, Expedia – một trong những nền tảng du lịch trực tuyến lớn nhất thế giới, đã bất ngờ chọn Phú Quốc vào top 10 điểm đến của năm 2026.
Rộn ràng lễ hội Katê của đồng bào Chăm Lâm Đồng

Rộn ràng lễ hội Katê của đồng bào Chăm Lâm Đồng

Ngày 21/10 (ngày mùng 1 tháng 7 Chăm lịch), đồng bào Chăm theo đạo Bàlamôn ở tỉnh Lâm Đồng nô nức vui đón Lễ hội Katê 2025.
Cách nào để Đà Nẵng trở thành Trung tâm du lịch của Đông Nam Á?

Cách nào để Đà Nẵng trở thành Trung tâm du lịch của Đông Nam Á?

Để trở thành Trung tâm du lịch và dịch vụ chất lượng cao của Đông Nam Á vào năm 2030, Đà Nẵng cần triển khai đồng bộ giải pháp về hạ tầng, sản phẩm, môi trường,…
Lễ hội Lam Kinh 2025 – điểm nhấn phát triển du lịch lịch sử xứ Thanh

Lễ hội Lam Kinh 2025 – điểm nhấn phát triển du lịch lịch sử xứ Thanh

Lễ hội Lam Kinh 2025 được tổ chức trang trọng tại Khu di tích Lam Kinh (Thanh Hóa), không chỉ tri ân tiền nhân mà còn là điểm nhấn phát triển du lịch lịch sử – văn hóa xứ Thanh.
Phú Quốc được CN Traveler chọn là đảo đẹp nhất Châu Á, lọt top 3 thế giới

Phú Quốc được CN Traveler chọn là đảo đẹp nhất Châu Á, lọt top 3 thế giới

Phú Quốc là đại diện duy nhất của Việt Nam xuất hiện trong danh sách “Những hòn đảo tuyệt vời nhất thế giới”, với điểm số 95.51.
Khánh Hòa nỗ lực phát triển du lịch xanh

Khánh Hòa nỗ lực phát triển du lịch xanh

Tỉnh Khánh Hòa xác định hướng đi mới cho ngành du lịch, lấy du lịch xanh làm “kim chỉ nam” để các doanh nghiệp cùng thực hiện, chung tay chuyển đổi xanh.
New World Phu Quoc Resort lọt top khu nghỉ dưỡng tốt nhất cho gia đình tại Châu Á

New World Phu Quoc Resort lọt top khu nghỉ dưỡng tốt nhất cho gia đình tại Châu Á

Tạp chí du lịch nổi tiếng Travel + Leisure đã chọn ra các resort thân thiện nhất với đối tượng khách gia đình, có khả năng đáp ứng nhu cầu của du khách mọi lứa tuổi.
Khi bản sắc trở thành thương hiệu du lịch

Khi bản sắc trở thành thương hiệu du lịch

Với chủ đề “Đậm bản sắc – Bừng tinh hoa”, Liên hoan văn hoá ẩm thực xứ Thanh 2025 quy tụ tinh hoa ẩm thực, quảng bá du lịch, tạo điểm nhấn hấp dẫn cho xứ Thanh.
Xem thêm
Đổi thay nơi ngã ba biên giới Mường Nhé

Đổi thay nơi ngã ba biên giới Mường Nhé

Nỗ lực gỡ thẻ vàng thủy sản và khai thác nghề cá có trách nhiệm tại các vùng  biển.

Nỗ lực gỡ thẻ vàng thủy sản và khai thác nghề cá có trách nhiệm tại các vùng biển.

Gỡ thẻ vàng thủy sản gắn với xây dựng kinh tế biển

Gỡ thẻ vàng thủy sản gắn với xây dựng kinh tế biển

Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam 2024 sắp diễn ra tại Quảng Trị

Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam 2024 sắp diễn ra tại Quảng Trị

[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG  #62

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG #62

Cụ thể, báo cáo “Điểm lại - Cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam” ấn bản tháng 4/2024 của WB tại Việt Nam ngày 23/4 đã chỉ ra xuất khẩu đang phục hồi, tiêu dùng và đầu tư tư nhân trong nước cũng trên đà tăng dần. Xuất khẩu thực tế dự kiến sẽ tăng 3,5% vào năm 2024, phản ánh sự cải thiện dần dần nhu cầu toàn cầu. Ngoài ra, lĩnh vực bất động sản dự báo phục hồi mạnh hơn vào cuối năm nay và năm sau, thúc đẩy nhu cầu trong nước khi các nhà đầu tư và người tiêu dùng dần lấy lại niềm tin.
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

sản phẩm OCOP
Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Trao yêu thương cho em

Trao yêu thương cho em

Nhằm kết nối, sẻ chia với các trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 vừa qua trên địa bàn Cần Thơ. Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức Chương trình nghệ thuật “ Nối vòng yêu thương” diễn ra vào ngày 28/6/2022. Công ty Cổ phần Trầm hương sinh học TTT là đơn vị tài trợ chính cho chương trình với mong muốn các em sẽ đón nhận những tương lai tươi sáng.
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Ngày 18/4 vừa qua, đối tượng Lê Ngọc Nhất đã dẫn Y Liên cùng 5 người khác gồm 2 nữ, 3 nam không rõ tên tuổi, không quen biết nhau sang Campuchia qua đường mòn biên giới tỉnh Long An.
Giao diện di động