Công ty Sữa Hà Lan bị khởi tố vì sữa ‘rởm’ : ‘Độc chiêu’ bán sữa thông qua các Liên đoàn Lao động

Liên quan tới vụ việc mới đây Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (C05) - Bộ Công an ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Sản xuất, buôn bán hàng giả là thực phẩm" xảy ra tại Công ty Cổ phần Sữa Hà Lan (Công ty Sữa Hà Lan), Tạp chí Thuơng Trường đã vào cuộc tìm hiểu và phát hiện ra những thông tin vô cùng bất ngờ, trong đó có những "độc chiêu" bán sữa với số lượng lớn của công ty này.

Ký kết hợp tác với hàng loạt LĐLĐ để bán sữa

Theo đó, thời gian qua, Công ty Sữa Hà Lan đã ký thoả thuận hợp tác với rất nhiều Liên đoàn Lao động (LĐLĐ), tổ chức Công đoàn từ trung ương đến địa phương dưới dạng Chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và người lao động”. Nội dung thoả thuận hợp tác xoay quanh việc các LĐLĐ tạo điều kiện, hỗ trợ Công ty Sữa Hà Lan tiếp cận các Công đoàn cơ sở để tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá dịch vụ và sản phẩm sữa của công ty này cho đoàn viên, người lao động... Đổi lại Công ty Sữa Hà Lan cam kết sẽ bán các sản phẩm sữa cho đoàn viên và người lao động thuộc các LĐLĐ đã hợp tác với giá ưu đãi…

Công ty Sữa Hà Lan bị khởi tố vì sữa ‘rởm’ Bài 2 ‘Độc chiêu’ bán sữa thông qua các Liên đoàn Lao động
Lễ ký kết giữa Công ty Sữa Hà Lan với Công đoàn Y tế Việt Nam

Điển hình như, ngày 07/8/2020, Công đoàn Y tế Việt Nam và Công ty Sữa Hà Lan đã ký thỏa thuận hợp tác về Chương trình phúc lợi cho đoàn viên, người lao động ngành Y tế. Phát biểu tại Lễ ký kết, PGS.TS. Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam cho biết, Công đoàn Y tế Việt Nam hiện đang quản lý trực tiếp gần 50 ngàn đoàn viên và quản lý gián tiếp gần 500 ngàn đoàn viên tại 63 tỉnh, thành phố, nhu cầu trong việc sử dụng các sản phẩm sữa là rất lớn. Việc phối hợp tác với Công ty Sữa Hà Lan trong giai đoạn toàn ngành Y tế đang gồng mình chống dịch là hết sức có ý nghĩa, sẽ tạo điều kiện cho các đoàn viên, người lao động có cơ hội được tiếp cận và mua với giá ưu đãi các sản phẩm của Công ty, góp phần tăng cường sức khỏe cho cán bộ y tế.

Trong khi đó, ông Nguyễn Đức Lành, Giám đốc Truyền thông và phát triển thị trường, Công ty Sữa Hà Lan cho biết đây cũng là cơ hội để công ty có thể giới thiệu các sản phẩm với chất lượng tốt, đã được Bộ Y tế và các cơ quan kiểm định cấp giấy phép, được người tiêu dùng tin tưởng trong thời gian vừa qua; thông qua Công đoàn Y tế Việt Nam, Công ty sẽ hỗ trợ các đoàn viên, người lao động ngành Y tế sử dụng các sản phẩm với giá ưu đãi, phù hợp với điều kiện của người sử dụng (đến năm 2023).

Cũng tại Lễ ký kết, Công ty Sữa Hà Lan đã cam kết đảm bảo chất lượng sản phẩm theo đúng quy định của Bộ Y tế cấp phép, thực hiện đúng việc giảm giá, hỗ trợ, ưu đãi từ 40-70% so với giá bán trên thị trường khi bán cho đoàn viên công đoàn và người lao động với 7 dòng sản phẩm của Công ty. Cam kết đảm bảo miễn phí giao hàng đến tất cả các đơn vị, kể cả đến địa chỉ của cá nhân đoàn viên, người lao động, người thân ở quê, vùng sâu, vùng xa.

Ngày 15/9/2020, thực hiện chương trình Vì phúc lợi đoàn viên công đoàn của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn Viên chức Việt Nam cũng đã tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác Chương trình phúc lợi cho đoàn viên với 4 công ty, trong đó có Công ty Sữa Hà Lan. Theo thoả thuận hợp tác, Công ty Sữa Hà Lan giảm giá đến 300 nghìn/sản phẩm sữa bột so với giá niêm yết trên thị trường cán bộ, công chức, viên chức, người lao động. Ngay sau buổi ký kết, Công đoàn Viên chức Việt Nam đã chỉ đạo công đoàn các đơn vị tuyên truyền tới đoàn viên, người lao động hiểu và tiếp cận nội dung thỏa thuận hợp tác.

Công ty Sữa Hà Lan bị khởi tố vì sữa ‘rởm’ Bài 2 ‘Độc chiêu’ bán sữa thông qua các Liên đoàn Lao động
Lễ ký kết giữa Công ty Sữa Hà Lan với Công đoàn Công Thương Việt Nam

Ngày 23/10/2020 Công đoàn Công Thương Việt Nam (Bộ Công Thương) và Công ty Sữa Hà Lan cũng đã ký thỏa thuận hợp tác phúc lợi cho đoàn viên Công Thương Việt Nam. Thỏa thuận hợp tác sẽ thực hiện việc ưu đãi, hỗ trợ, giảm giá với các sản phẩm sữa của Công ty Sữa Hà Lan, bảo đảm đoàn viên công đoàn và người lao động của Công đoàn Công Thương được tiếp cận, sử dụng các sản phẩm sữa với mức giá ưu đãi, góp phần nâng cao đời sống, sức khỏe cho đoàn viên và người lao động, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19.

Tổng LĐLĐ Việt Nam khẳng định không ký kết chương trình hợp tác với Công ty Sữa Hà Lan
Tổng LĐLĐ Việt Nam khẳng định không ký kết chương trình hợp tác với Công ty Sữa Hà Lan Đại diện Tổng LĐLĐ Việt Nam vừa có thông tin, đơn vị này không ký kết chương trình hợp tác, không chỉ đạo các cấp công đoàn ký kết với Công ty CP sữa Hà Lan.

Công ty Sữa Hà Lan cam kết thực hiện đúng việc ưu đãi, hỗ trợ, giảm giá các sản phẩm sữa của công ty; bảo đảm chịu trách nhiệm về chất lượng, hạn sử dụng, vệ sinh an toàn thực phẩm đối với tất cả các sản phẩm sữa cung cấp cho đoàn viên công đoàn, người lao động.

Về phía Công đoàn Công Thương Việt Nam sẽ bằng nhiều hình thức thích hợp thông báo đến công đoàn các đơn vị trực thuộc về nội dung thỏa thuận hợp tác; tạo điều kiện để Công ty Sữa Hà Lan tiếp cận các cấp công đoàn trực thuộc Công đoàn Công Thương Việt Nam để giới thiệu và thực hiện cung ứng các sản phẩm của công ty đến đơn vị, người lao động và đoàn viên công đoàn; thực hiện các thủ tục cần thiết và phối hợp với Công ty Cổ phần sữa Hà Lan trong quá trình triển khai các chính sách hỗ trợ, ưu đãi về sản phẩm cho đoàn viên công đoàn và người lao động trực thuộc Công đoàn Công Thương Việt Nam.

Công ty Sữa Hà Lan bị khởi tố vì sữa ‘rởm’ Bài 2 ‘Độc chiêu’ bán sữa thông qua các Liên đoàn Lao động
Công đoàn Quốc phòng và Công ty Sữa Hà Lan ký hợp tác

Ngày 18/1/2021, Công đoàn Quốc phòng (Bộ Quốc Phòng) cũng ký kết thỏa thuận với 4 đối tác về việc thực hiện phúc lợi cho đoàn viên công đoàn, trong đó có Công ty Sữa Hà Lan. Theo đó, đoàn viên công đoàn, người lao động trong quân đội được giảm giá 30% với các sản phẩm của Công ty Sữa Hà Lan.

Bán sữa từ Trung ương tới địa phương

Những thông tin nêu trên chỉ là một vài trường hợp điển hình trong việc hợp tác giữa Công ty Sữa Hà Lan và các tổ chức Công đoàn tại các bộ ngành trung ương để bán sữa trong các năm 2020 và 2021. Còn từ đầu năm 2022 đến nay, việc ký kết hợp tác giữa Công ty Sữa Hà Lan với các LĐLĐ và tổ chức Công đoàn trên khắp cả nước diễn ra với tần suất dày đặc hơn.

Công ty Sữa Hà Lan bị khởi tố vì sữa ‘rởm’ Bài 2 ‘Độc chiêu’ bán sữa thông qua các Liên đoàn Lao động
Công ty Sữa Hà Lan bị khởi tố vì sữa ‘rởm’ Bài 2 ‘Độc chiêu’ bán sữa thông qua các Liên đoàn Lao động
Lễ ký kết hợp tác giữa Công đoàn các Khu công nghiệp và Chế xuất Hà Nội và Công ty Sữa Hà Lan có rất nhiều đoàn viên và người lao động tham gia

Cụ thể, ngày 16/4/2022, Công đoàn các Khu công nghiệp và Chế xuất Hà Nội ký kết thỏa thuận hợp tác chương trình “Phúc lợi đoàn viên công đoàn” với Công ty Sữa Hà Lan các nội dung cụ thể: Công ty Sữa Hà Lan cung cấp các sản phẩm sữa bột Canxi Gold Care, sữa bột Pedia Care Gold, sữa bột Grow Gold Plus, sữa bột Diabetic Gold Care, sữa bột Halanmilk Gold Care (Nano Curcumin, sữa non) giúp tăng cường miễn dịch, tăng cường sức khỏe, hỗ trợ cho đoàn viên công đoàn và người lao động với mức giá ưu đãi nhất để con công nhân lao động và người lao động tăng cường sức khỏe, học tập và làm việc hiệu quả hơn.

Công đoàn các Khu công nghiệp và Chế xuất Hà Nội có trách nhiệm triển khai nội dung hoạt động của chương trình đã ký kết đến các Công đoàn cơ sở trực thuộc, để đoàn viên và người lao động lựa chọn sản phẩm phù hợp, và phối hợp với Công ty Sữa Hà Lan thiết lập các “Gian hàng Công đoàn” để phục vụ nhu cầu mua sản phẩm của đoàn viên công đoàn và người lao động trong các Khu công nghiệp và Chế xuất Hà Nội thuận tiện nhất và phù hợp nhất.

Công ty Sữa Hà Lan bị khởi tố vì sữa ‘rởm’ Bài 2 ‘Độc chiêu’ bán sữa thông qua các Liên đoàn Lao động
Lễ ký kết giữa LĐLĐ tỉnh Quảng Nam và Công ty Sữa Hà Lan
Công ty Sữa Hà Lan bị khởi tố vì sữa ‘rởm’ Bài 2 ‘Độc chiêu’ bán sữa thông qua các Liên đoàn Lao động
Ông Nguyễn Đức Lành, Giám đốc Truyền thông và Phát triển thị trường, Công ty Sữa Hà Lan phát biểu tại lễ ký kết với LĐLĐ tỉnh Quảng Nam

Vào sáng ngày 31/5/2022, LĐLĐ tỉnh Quảng Nam và Công ty Sữa Hà Lan đã tổ chức Hội nghị ký kết thỏa thuận hợp tác Chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và người lao động”. Theo đó, hai bên phối hợp thực hiện việc ưu đãi, hỗ trợ giá cho đoàn viên công đoàn và người lao động các sản phẩm của Công ty Sữa Hà Lan phân phối trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, gồm: sữa bột Canxi Gold Care, sữa bột Pedia Care Gold, sữa bột Grow Gold Plus, sữa bột Diabetic Gold Care, sữa bột Halanmilk Gold Care (Nano Curcumin + Sữa non + đông trùng hạ thảo). Cam kết thực hiện đúng việc hỗ trợ, ưu đãi giá của các sản phẩm sữa của Công ty Sữa Hà Lan.

LĐLĐ tỉnh Quảng Nam có trách nhiệm triển khai đến các công đoàn cơ sở để đoàn viên, người lao động biết được các sản phẩm và chính sách ưu đãi của Công ty Sữa Hà Lan; phối hợp với Công ty sữa Hà Lan thiết lập các “Gian hàng công đoàn” để phục vụ nhu cầu mua sản phẩm của đoàn viên công đoàn và người lao động thuận tiện nhất và phù hợp nhất.

Công ty Sữa Hà Lan bị khởi tố vì sữa ‘rởm’ Bài 2 ‘Độc chiêu’ bán sữa thông qua các Liên đoàn Lao động
Lễ ký kết tại Công đoàn GTVT Việt Nam

Ngày 4/7/2022, tại Hà Nội, Công đoàn GTVT Việt Nam (Bộ GTVT) tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Sữa Hà Lan về Chương trình Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và người lao động năm 2022. Theo đó đoàn viên công đoàn và người lao động công đoàn trực thuộc Công đoàn GTVT Việt Nam được giảm giá ưu đãi tất cả 7 sản phẩm/300 sản phẩm của Công ty Sữa Hà Lan, thời gian áp dụng từ ngày 4/7/2022 đến ngày 4/7/2025.

Công ty Sữa Hà Lan bị khởi tố vì sữa ‘rởm’ Bài 2 ‘Độc chiêu’ bán sữa thông qua các Liên đoàn Lao động
Thông tin về các loại sữa của Công ty Sữa Hà Lan được phổ biến tới đoàn viên công đoàn và người lao động tỉnh Khánh Hoà

Hơn chục ngày sau, (ngày 18/7/2022), LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác chương trình phúc lợi đoàn viên với Công ty Sữa Hà Lan. Tại lễ ký kết, ông Nguyễn Đức Lành- Phó giám đốc Công ty Sữa Hà Lan cam kết trợ giá 7 sản phẩm sữa của Công ty khi bán cho đoàn viên công đoàn, người lao động trên địa bàn Khánh Hòa trong thời gian 3 năm.

Cụ thể, sữa bột Canxi Gold Care 400g có giá 300 ngàn đồng/hộp sẽ giảm còn 100 ngàn đồng/hộp; sữa bột Pedia Care Gold 400g có giá 225 ngàn đồng/hộp giảm còn 100 ngàn đồng hộp; sữa bột Grow Gold Plus 400g có giá từ 210 ngàn đồng/hộp giảm còn 120 ngàn đồng/hộp; sữa bột Diabetic Gold Care 400g có giá từ 300 ngàn đồng/hộp giảm còn 120 ngàn đồng/hộp; sữa bột Nano Curcumin và Đông trùng hạ thảo 400g có giá từ 500 ngàn đồng/ hộp giảm còn 150 ngàn đồng/hộp; cao nhung hươu Halanmilk Buds Deer Velvet Ha Lan có giá từ 350 ngàn đồng/hộp giảm còn 200 ngàn đồng/hộp; sữa bột Halanmilk Anphalipid sữa non 400g có giá từ 450 ngàn đồng/hộp giảm còn 160 ngàn đồng/hộp.

1 ngày sau, (ngày 19/7/2022), LĐLĐ tỉnh Gia Lai tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty cổ phần Sữa Hà Lan về thực hiện chương trình phúc lợi cho đoàn viên Công đoàn và người lao động.Theo thỏa thuận, LĐLĐ tỉnh Gia Lai tạo điều kiện, hỗ trợ Công ty Sữa Hà Lan tiếp cận các Công đoàn cơ sở để tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá dịch vụ tại các Công đoàn cơ sở, đoàn viên Công đoàn trực thuộc; giới thiệu chương trình hợp tác sản phẩm của Công ty tại hội thảo, hội nghị, tổng kết do Liên đoàn Lao động tổ chức…

Công ty cổ phần sữa Hà Lan cam kết thực hiện đúng việc hỗ trợ, ưu đãi, giảm giá từ 40-70% với 7 dòng sản phẩm của Công ty tối thiểu 3 năm kể từ ngày ký chương trình hợp tác.

Công ty Sữa Hà Lan bị khởi tố vì sữa ‘rởm’ Bài 2 ‘Độc chiêu’ bán sữa thông qua các Liên đoàn Lao động
Lễ ký kết tại LĐLĐ tỉnh Gia Lai

Ngày 15/8/2022, Công đoàn Đường sắt Việt Nam tổ chức ký thỏa thuận hợp tác thực hiện “Chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và người lao động” với Công ty Sữa Hà Lan. Theo thỏa thuận, Công ty Sữa Hà Lan thực hiện đúng việc giảm giá các sản phẩm của Công ty trong thời hạn tối thiểu 3 năm kể từ ngày ký chương trình hợp tác. Khi thực hiện các chính sách ưu đãi cho đoàn viên công đoàn, người lao động thuộc Công đoàn Đường sắt Việt Nam, đoàn viên công đoàn, người lao động vẫn được hưởng các chương trình giảm giá khác trong các kỳ giảm giá của Công ty Sữa Hà Lan.

Phát biểu tại lễ ký Thỏa thuận hợp tác, Chủ tịch Công đoàn Đường sắt Việt Nam Mai Thành Phương nhấn mạnh, Công đoàn Đường sắt Việt Nam hiện có gần 25 nghìn đoàn viên, trong đó có nhiều lao động là lao động nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm, vì vậy, nhu cầu trong việc sử dụng các sản phẩm sữa là rất lớn; việc phối hợp hợp tác với Công ty Sữa Hà Lan hết sức có ý nghĩa, sẽ tạo điều kiện cho các đoàn viên, người lao động có cơ hội được tiếp cận và mua với giá ưu đãi các sản phẩm của Công ty, góp phần tăng cường sức khỏe cho đoàn viên, người lao động toàn ngành. Để phát huy hiệu quả, Chương trình cần triển khai nhanh, thuận tiện, đồng bộ tới các cấp công đoàn, tới đoàn viên, người lao động, đảm bảo nâng cao phúc lợi, lợi ích cho đoàn viên, vị thế, uy tín của tổ chức công đoàn, thương hiệu của Công ty Sữa Hà Lan, tạo sự tin tưởng cho đoàn viên và người lao động.

Theo ghi nhận của Thương Trường, tại các tỉnh Kiên Giang, Lạng Sơn, Bắc Ninh, Bắc Kạn, TP.HCM, Hà Nội… Công ty Sữa Hà Lan cũng đã ký thoả thuận hợp tác với LĐLĐ các tỉnh để bán sữa. Thậm chí Công ty này còn tiến hành ký thoả thuận với các LĐLĐ tại các quận huyện.

Công ty Sữa Hà Lan bị khởi tố vì sữa ‘rởm’ Bài 2 ‘Độc chiêu’ bán sữa thông qua các Liên đoàn Lao động
Thông tin về sữa của Công ty Sữa Hà Lan phổ biến tới người lao động tại TP.HCM

Đặc biệt, các thông tin liên quan tới việc ký kết giữa các LĐLĐ với Công ty Sữa Hà Lan đều được đăng tải trên website của các tổ chức công đoàn. Thậm chí, theo dữ liệu của Thương Trường thu thập được, sau khi ký hợp tác với Công ty Sữa Hà Lan, một số LĐLĐ đã ban hành công văn chỉ đạo các công đoàn cơ sở triển khai việc thực hiện hợp tác tới các đoàn viên và người lao động…

Tổng LĐLĐ lên tiếng, một số địa phương chỉ đạo dừng mua sữa

Sau khi có thông tin về việc Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (C05) - Bộ Công an ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Sản xuất, buôn bán hàng giả là thực phẩm" xảy ra tại Công ty Sữa Hà Lan, ngày 19/12, LĐLĐ tỉnh Đồng Nai đã ban hành văn bản “Dừng chương trình triển khai các sản phẩm của Công ty Sữa Hà Lan đến người lao động”. Trước đó, vào ngày 8/11, LĐLĐ tỉnh Đồng Nai đã ban hành văn bản về việc phối hợp triển khai các sản phẩm của Công ty sữa Hà Lan cho đoàn viên và người lao động trên địa bàn tỉnh. Văn bản này do ông Huỳnh Phước Sang ký, và được gửi đến LĐLĐ các huyện, thành phố; Công đoàn KCN Biên Hòa; Công đoàn ngành y tế, giáo dục; và Công đoàn một số công ty lớn ở Đồng Nai.

Công ty Sữa Hà Lan bị khởi tố vì sữa ‘rởm’ Bài 2 ‘Độc chiêu’ bán sữa thông qua các Liên đoàn Lao động
Tổ công tác của C05 kiểm tra khu vực sản xuất sữa bột của Công ty Sữa Hà Lan

Tương tự, ngày 20/12, LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa cũng đã có thông báo đến các cấp Công đoàn trực thuộc về việc dừng mua và sử dụng các sản phẩm sữa của Công ty Sữa Hà Lan. Thời gian từ tháng 7/2022 đến nay, các Công đoàn cơ sở trực thuộc, đoàn viên, người lao động trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã mua, sử dụng và đang lo lắng về chất lượng sản phẩm sữa do Công ty Cổ Hà Lan cung cấp. Do đó Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đề nghị LĐLĐ cấp huyện, Công đoàn cấp ngành, Công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ tỉnh thông báo đến các Công đoàn trực thuộc và đoàn viên, người lao động dừng mua và sử dụng các sản phẩm của Công ty Sữa Hà Lan.

Đối với những sản phẩm đã mua nhưng chưa sử dụng đề nghị giữ lại và chờ phương án xử lý. Những đơn hàng đã đặt, đề nghị báo hủy và từ chối nhận hàng nếu được giao đến. Đồng thời, báo cáo thống kê về tình hình mua và sử dụng các sản phẩm từ Công ty Sữa Hà Lan. Thống kê đến tháng 9/ 2022, Khánh Hòa có 9 đơn vị đặt mua các sản phẩm sữa của Công ty Cổ phần Sữa Hà Lan với tổng số tiền hơn 1,5 tỉ đồng.

Công ty Sữa Hà Lan bị khởi tố vì sữa ‘rởm’ Bài 2 ‘Độc chiêu’ bán sữa thông qua các Liên đoàn Lao động
Công ty Sữa Hà Lan bị khởi tố vì sữa ‘rởm’ Bài 2 ‘Độc chiêu’ bán sữa thông qua các Liên đoàn Lao động
Công văn chỉ đạo việc triển khai thực hiện chương trình hợp tác với Công ty Sữa Hà Lan của LĐLĐ tỉnh Bình Định

Ngày 21/12, thông tin với báo chí, bà Vũ Thị Giáng Hương, Trưởng ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐVN khẳng định Tổng LĐLĐVN không kí kết chương trình hợp tác với Công ty cổ phần Sữa Hà Lan và cũng không có bất cứ chỉ đạo nào tới các cấp công đoàn về việc ký kết chương trình hợp tác mua sữa của Công ty này.

Cụ thể, bà Vũ Thị Giáng Hương, Trưởng ban Tuyên giáo Tổng LĐLĐVN cho biết: Thứ nhất, Tổng LĐLĐVN khẳng định không ký kết chương trình hợp tác với Công ty cổ phần Sữa Hà Lan và cũng không có bất cứ chỉ đạo nào tới các cấp công đoàn về việc ký kết chương trình hợp tác mua sữa của Công ty này.

Thứ hai, sau khi nhận được thông tin, Tổng LĐLĐVN đã chỉ đạo sát sao các LĐLĐ tỉnh, thành phố, công đoàn ngành khẩn trương rà soát, có báo cáo cụ thể về sự việc báo nêu và chấm dứt chương trình đã ký kết với Công ty cổ phần Sữa Hà Lan.

Thứ ba, Tổng LĐLĐVN yêu cầu các cấp công đoàn khẩn trương rà soát lại các chương trình phúc lợi đã ký kết với các đối tác đảm bảo đầy đủ hồ sơ pháp lý, đảm bảo sản phẩm chất lượng, an toàn, giá cả ưu đãi để phục vụ cho người lao động.

Theo bà Vũ Thị Giáng Hương, Chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên, người lao động" được Tổng LĐLĐVN triển khai từ năm 2017. Cùng với các chương trình do Tổng LĐLĐVN ký kết, các LĐLĐ tỉnh, thành phố, công đoàn ngành trung ương cũng đã chủ động ký kết với các đối tác nhằm đem đến những sản phẩm, dịch vụ chất lượng, giá thành giảm cho đoàn viên, người lao động. Qua 5 năm triển khai, đã có hàng triệu người lao động được thụ hưởng từ chương trình.

“Việc gian lận của Công ty cổ phần Sữa Hà Lan là cá biệt nhưng đã vi phạm pháp luật, ảnh hưởng tới sức khỏe và lợi ích của người lao động. Tổng LĐLĐVN lên án hành vi này và đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật” - bà Vũ Thị Giáng Hương nhấn mạnh.

https://thuongtruong.com.vn/news/cong-ty-sua-ha-lan-bi-khoi-to-vi-sua-rom-bai-2-doc-chieu-ban-sua-thong-qua-cac-lien-doan-lao-dong-95004.html
Chia sẻ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Ngân hàng mạnh tay phát hành trái phiếu trở lại

Ngân hàng mạnh tay phát hành trái phiếu trở lại

Ngân hàng phát hành trái phiếu sôi động trở lại sau 2 tháng đóng băng đầu năm, trong bối cảnh tiền gửi ngân hàng sụt giảm và việc tăng vốn cấp 2 (vốn bổ sung) vẫn bức thiết.
Chủ tịch Eximbank bất ngờ từ nhiệm trong Đại hội cổ đông

Chủ tịch Eximbank bất ngờ từ nhiệm trong Đại hội cổ đông

Bà Đỗ Hà Phương, Chủ tịch HĐQT Eximbank có đơn từ nhiệm ngày 26/4, trong ngày này bà điều hành Đại hội đồng cổ đông thường niên của ngân hàng năm 2024.
Chưa đủ cơ sở vận hành hệ thống công nghệ thông tin KRX ngày 2-5

Chưa đủ cơ sở vận hành hệ thống công nghệ thông tin KRX ngày 2-5

Còn nhiều vấn đề liên quan "thủ tục" vì vậy, UBCKNN cho rằng chưa đủ cơ sở để chấp thuận đề nghị của HoSE đưa hệ thống CNTT KRX vào vận hành chính thức vào 2-5.
CEO Eximbank nói "rút kinh nghiệm sâu sắc" vụ chủ thẻ tín dụng bị báo lãi hơn 8 tỉ đồng

CEO Eximbank nói "rút kinh nghiệm sâu sắc" vụ chủ thẻ tín dụng bị báo lãi hơn 8 tỉ đồng

Eximbank tiếp tục đặt mục tiêu lãi tăng đột biến trong năm nay, bất chấp kết quả lợi nhuận kém lạc quan của năm ngoái.
NHNN hủy đấu thầu vàng ngày 25/4

NHNN hủy đấu thầu vàng ngày 25/4

Do không có đủ số lượng thành viên nộp phiếu dự thầu nên NHNN đã hủy thông báo đấu thầu ngày 24/4.
Giá USD tăng mạnh: Doanh nghiệp lao đao

Giá USD tăng mạnh: Doanh nghiệp lao đao

Từ đầu năm đến nay, giá USD tại ngân hàng và trên thị trường tự do đều đã tăng trên dưới 5%. Ngân hàng Nhà nước (NHNN) liên tiếp phát hành tín phiếu cũng như bán ngoại tệ nhằm cắt cơn sốt nhưng mãi tỷ giá vẫn chưa chịu hạ nhiệt. Nhiều doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp nhập khẩu đang lao đao vì tỷ giá tăng.

Các tin khác

Tổng Giám đốc OCB Nguyễn Đình Tùng gửi đơn từ nhiệm

Tổng Giám đốc OCB Nguyễn Đình Tùng gửi đơn từ nhiệm

Ngân hàng TMCP Phương Đông (HOSE: OCB) vừa công bố thông tin về việc ông Nguyễn Đình Tùng gửi đơn từ nhiệm vị trí Tổng Giám đốc.
Dưới 30% doanh nghiệp đề cập đến ESG trong báo cáo tài chính

Dưới 30% doanh nghiệp đề cập đến ESG trong báo cáo tài chính

Theo chuyên gia, giá trị của ESG không đơn thuần được đo bằng tiền, lợi nhuận hay chi phí mà qua khả năng cạnh tranh, giá trị thương hiệu và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.
TPBank đặt kế hoạch lợi nhuận 7.500 tỷ tăng 34% năm 2024, kết quả tích cực ngay từ quý đầu

TPBank đặt kế hoạch lợi nhuận 7.500 tỷ tăng 34% năm 2024, kết quả tích cực ngay từ quý đầu

Sáng 23/4, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank - HOSE: TPB) đã tổ chức thành công Đại hội Cổ Đông (ĐHCĐ) thường niên năm 2024...
WB: Tăng trưởng kinh tế Việt Nam đạt 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6,0% vào năm 2025

WB: Tăng trưởng kinh tế Việt Nam đạt 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6,0% vào năm 2025

Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau, với dự báo tăng trưởng sẽ đạt 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6,0% vào năm 2025, theo báo cáo cập nhật kinh tế 6 tháng mới nhất của Ngân hàng Thế giới (WB) công bố ngày 23/4.
Techcombank lãi kỷ lục trong quý I/2024, thu nhập nhân viên hơn 49 triệu đồng/tháng

Techcombank lãi kỷ lục trong quý I/2024, thu nhập nhân viên hơn 49 triệu đồng/tháng

Techcombank ghi nhận lợi nhuận quý I đạt 7.800 tỷ đồng, tăng 38,3% so với cùng kỳ và cao nhất trong lịch sử nhờ thu nhập lãi, phí và các hoạt động như ngoại hối, chứng khoán đầu tư.
Sếp ngân hàng ngoại nêu loạt khó khăn làm nghẽn dòng vốn xanh

Sếp ngân hàng ngoại nêu loạt khó khăn làm nghẽn dòng vốn xanh

Đại diện HSBC cho rằng một trong những thách thức lớn nhất cho phát triển bền vững là Việt Nam chưa có hệ thống phân loại chi tiết tài chính "xanh" và "bền vững" nghĩa là gì.
2 đơn vị trúng thầu 3.400 lượng vàng miếng

2 đơn vị trúng thầu 3.400 lượng vàng miếng

2 thành viên trúng thầu trong phiên đấu thầu vàng sáng nay (23/4). Khối lượng trúng thầu là 3.400 lượng vàng trên tổng 16.800 lượng vàng được chào bán.
Tốc độ gia tăng nợ nhóm 2 tại MB chậm lại, thu về hơn 1.900 tỷ từ bán bảo hiểm

Tốc độ gia tăng nợ nhóm 2 tại MB chậm lại, thu về hơn 1.900 tỷ từ bán bảo hiểm

Quý I/2024, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB, Mã: MBB) thu về hơn 4.600 tỷ đồng lãi sau thuế, tỷ lệ nợ xấu duy trì dưới 3%.
Áp lực tỷ giá USD và "bàn tay" hữu hình

Áp lực tỷ giá USD và "bàn tay" hữu hình

Từ cuối tháng 3-2024 tới nay, đồng đôla Mỹ tiếp tục tăng giá so với nhiều đồng tiền trên thế giới, đã gây áp lực lên chính sách điều hành của nhiều nước, đặc biệt là các thị trường mới nổi, trong đó có Việt Nam.
Hôm nay hủy đấu thầu vàng miếng

Hôm nay hủy đấu thầu vàng miếng

Ngân hàng Nhà nước sẽ hoãn đấu thầu vàng miếng như dự kiến và sẽ triển khai vào 10h sáng ngày mai (23/4).
Không "ôm" ngân hàng yếu: "Sếp" Techcombank nói gì?

Không "ôm" ngân hàng yếu: "Sếp" Techcombank nói gì?

CEO Jens Lottner khẳng định, Techcombank sẽ không bị "tụt hậu" so với các ngân hàng nếu không nhận hỗ trợ ngân hàng yếu kém. Bởi vì khi so sánh các chỉ số tài chính thì Techcombank vẫn có phần vượt trội với các ngân hàng khác.
MB Ageas Life: Doanh thu bảo hiểm giảm nhưng vẫn lãi đậm nhờ hoạt động tài chính

MB Ageas Life: Doanh thu bảo hiểm giảm nhưng vẫn lãi đậm nhờ hoạt động tài chính

Năm 2023, MB Ageas Life ghi nhận sự suy giảm về doanh thu hoạt động bảo hiểm nhưng nhờ lực đỡ từ hoạt động tài chính, như: Lãi tiền gửi ngân hàng, lãi trái phiếu, cổ tức,... đã giúp lợi nhuận duy trì mức tăng trưởng.
Ngân hàng Nhà nước nói gì về khoản tiền cho SCB vay?

Ngân hàng Nhà nước nói gì về khoản tiền cho SCB vay?

Phó thống đốc NHNN chia sẻ những vấn đề liên quan tới giải pháp cơ cấu SCB. NHNN sẽ tiếp tục xây dựng một lộ trình để từng bước tái cơ cấu ngân hàng này.
Ông Đỗ Quang Vinh bắt đầu mua vào 100 triệu cổ phiếu đã đăng ký

Ông Đỗ Quang Vinh bắt đầu mua vào 100 triệu cổ phiếu đã đăng ký

Sau khi đăng ký mua vào 100 triệu cổ phiếu SHB, ông Đỗ Quang Vinh, Phó Chủ tịch SHB, sẽ bắt đầu mua vào từ ngày 19/4. Nếu hoàn tất mua thành công, ông Vinh sẽ sở hữu tỷ lệ cổ phần SHB cao nhất trong HĐQT ngân hàng.
Tín dụng đến cuối tháng 3 tăng 1,34%, NHNN đưa ra 10 giải pháp thúc đẩy

Tín dụng đến cuối tháng 3 tăng 1,34%, NHNN đưa ra 10 giải pháp thúc đẩy

Đến cuối tháng 3, tín dụng đã tăng trưởng 1,34%, thấp hơn đáng kể so với cùng kỳ năm trước nhưng lại đánh dấu sự chuyển biến tích cực sau hai tháng tăng trưởng âm.
Nguyên nhân giá vàng tăng cao đột ngột

Nguyên nhân giá vàng tăng cao đột ngột

Sau nhiều tháng liên tục biến động trong vùng tương đối ổn định, giá vàng bắt đầu tăng mạnh vào đầu tháng 3, từ đó đến nay đã tăng 14% và liên tục tạo ra các đỉnh cao mới.
Bkav Pro của ông Nguyễn Tử Quảng báo lãi giảm 53%

Bkav Pro của ông Nguyễn Tử Quảng báo lãi giảm 53%

Năm 2023, Công ty Bkav Pro ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 18,7 tỷ đồng, giảm 53% so với năm trước. Trong khi đó, lô trái phiếu trị giá 170 tỷ đồng mà doanh nghiệp này phát hành năm 2021 cũng sắp đến kỳ đáo hạn.
Thị trường trái phiếu sẽ sôi động hơn

Thị trường trái phiếu sẽ sôi động hơn

Với những điểm sáng xuất hiện trong quý I/2024, các chuyên gia và doanh nghiệp kỳ vọng, thị trường trái phiếu doanh nghiệp sẽ sôi động hơn từ quý II.
Xem thêm
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

sản phẩm OCOP
Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Trao yêu thương cho em

Trao yêu thương cho em

Nhằm kết nối, sẻ chia với các trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 vừa qua trên địa bàn Cần Thơ. Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức Chương trình nghệ thuật “ Nối vòng yêu thương” diễn ra vào ngày 28/6/2022. Công ty Cổ phần Trầm hương sinh học TTT là đơn vị tài trợ chính cho chương trình với mong muốn các em sẽ đón nhận những tương lai tươi sáng.
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Ngày 18/4 vừa qua, đối tượng Lê Ngọc Nhất đã dẫn Y Liên cùng 5 người khác gồm 2 nữ, 3 nam không rõ tên tuổi, không quen biết nhau sang Campuchia qua đường mòn biên giới tỉnh Long An.
Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật là hoạt động nghiên cứu, tìm hiểu, bổ sung kiến thức, các quy định pháp luật mới ban hành. Trong tiến trình xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, việc cập nhật kiến thức pháp luật có vai trò rất quan trọng, góp phần hình thành tri thức pháp lý, thái độ, hành vi xử sự của mọi người phù hợp với đòi hỏi của hệ thống pháp luật. Tại tỉnh Quảng Ninh, việc phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật cho những người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở có ý nghĩa quan trọng, góp phần giữ vững ổn định chính trị, an ninh, trật tự trên địa bàn.
Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Luật này quy định về việc thực hiện quyền tiếp cận thông tin của công dân, nguyên tắc, trình tự, thủ tục thực hiện quyền tiếp cận thông tin, trách nhiệm, nghĩa vụ của cơ quan nhà nước trong việc bảo đảm quyền tiếp cận thông tin của công dân.
Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Trong thời kỳ hội nhập và phát triển, chuyển đổi số ngày càng đóng vai trò quan trọng, quyết định hiệu quả thành công của doanh nghiệp. Và, một thực tế cho thấy, các doanh nghiệp trên toàn thế giới thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, từ bán lẻ, tài chính và chăm sóc sức khỏe, cho đến khu vực công, đều đang khởi động các dự án chuyển đổi số để cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng hiệu quả hoạt động.
Giao diện di động