Chuyên gia: Kỳ vọng giá chung cư giảm là phi thực tế

Đà tăng giá của thị trường chung cư Hà Nội vẫn đang tiếp diễn và có xu hướng mạnh hơn trong thời gian gần đây. Ông Trần Quang Trung, Giám đốc phát triển kinh doanh OneHousing cho rằng, rất khó chờ đợi giá căn hộ giảm sau khi các luật có hiệu lực.

Chung cư Hà Nội tăng giá liên tục

Giá chung cư Hà Nội tăng mạnh mẽ từ cuối năm ngoái đến nay, thiết lập mặt bằng giá tiệm cận với TP.HCM.

Mức tăng giá được Giám đốc phát triển kinh doanh OneHousing Trần Quang Trung nhìn nhận là "tăng trưởng đột biến", kéo theo mặt bằng giá tăng mạnh.

Vẫn có dự án căn hộ dưới 50 triệu đồng/m2 nhưng chỉ ở thị trường thứ cấp, còn nguồn cung sơ cấp có giá này hiện nay đang vắng bóng, ông Trung dẫn chứng.

Số liệu từ Trung tâm Nghiên cứu thị trường và am hiểu khách hàng OneHousing cho thấy, tính đến quý II/2024, mặt bằng giá căn hộ sơ cấp toàn thị trường Hà Nội trung bình đạt khoảng 65 triệu đồng/m2, tăng 25% theo quý và 29,8% theo năm.

Trong đó, mức giá căn hộ tại khu Tây đang cao nhất toàn thị trường - khoảng 70 triệu đồng/m2. Mặt bằng giá khu Đông thấp hơn mặt bằng chung của thị trường, khoảng 56 triệu đồng/m2.

Trong khi đó, dữ liệu thị trường của Batdongsan.com.vn, trong tháng 7/2024, toàn thị trường bất động sản Hà Nội có sự tăng trưởng ấn tượng khi mức độ quan tâm toàn thị trường tăng 2,4%, lượng tin đăng tăng 6%.

Trong đó, chung cư tiếp tục là phân khúc dẫn đầu thị trường. Cụ thể, mức độ quan tâm với thị trường chung cư Hà Nội tăng 6%, lượng tin đăng tăng 6%. Đáng chú ý, không chỉ chung cư, các phân khúc, loại hình khác đều ghi nhận sự tăng trưởng của mức độ quan tâm và lượng tin đăng.

Thực tế, đà tăng giá của thị trường chung cư Hà Nội vẫn đang tiếp diễn và có xu hướng mạnh hơn trong khoảng hai tháng gần đây. Đà tăng này được thiết lập sau khoảng tháng rưỡi thị trường chung cư Hà Nội có dấu hiệu chững lại, mặt bằng giá đi ngang.

Chuyên gia: Kỳ vọng giá chung cư giảm là phi thực tế
Tại Hoài Đức, dự án Gemek tăng từ mức 2,7-2,8 tỷ đồng với căn 2 ngủ 2 vệ sinh lên mức 2,750-2,9 tỷ đồng/căn.

Tại quận Nam Từ Liêm, chung cư Hà Nội tiếp tục ghi nhận xu hướng đi lên mạnh của giá bán. Cụ thể, các căn 2 phòng ngủ 2 vệ sinh tại chung cư Mon City đã tăng từ 3,5-3,6 tỷ đồng/căn lên mức 3,7-3,9 tỷ đồng/căn. Căn 3 phòng ngủ tại dự án Sudico Mỹ Đình cũng tăng từ mức 4,4-4,6 tỷ đồng/căn lên mức 4,6-4,8 tỷ đồng/căn. Các căn hộ tại các đại đô thị Vinhomes Smart City ghi nhận mức tăng trung bình từ 150-250 triệu đồng/căn so với hai tháng trước đó.

Tại Hoài Đức, dự án Gemek tăng từ mức 2,7-2,8 tỷ đồng với căn 2 ngủ 2 vệ sinh lên mức 2,750-2,9 tỷ đồng/căn. Dự án The Golden An Khánh cũng ghi nhận mức tăng giá trung bình 200 triệu đồng/căn so với hơn một tháng trước đó. Tại quận Cầu Giấy, căn hộ 2 phòng ngủ 2 vệ sinh dự án Home City được chào giá 4,7-4,9 tỷ đồng/căn, tăng trung bình 200-300 triệu đồng/căn so với gần 2 tháng trước đó. Các căn hộ tại Nam Trung Yên, với loại 2 ngủ, giá cũng tăng từ mức 2,8-3 tỷ đồng/căn lên mức 3,1-3,4 tỷ đồng/căn.

Tại quận Thanh Xuân, thị trường chung cư Hà Nội ghi nhận căn hộ 2 phòng ngủ 2 vệ sinh tại dự án Gold Season tăng từ mức 4,2-4,4 tỷ đồng/căn lên thời điểm tháng 5 lên mức 4,4-4,6 tỷ đồng/căn thời điểm hiện tại. Mức tăng trung bình 250-300 triệu đồng/căn cũng đang diễn ra với các dự án như Thống Nhất Complex, Bohemia, Hanoi CenterPoint, Times Tower, Golden Palace… thuộc quận này.

Lý giải mặt bằng giá mới cao, ông Trung chỉ ra nguyên nhân là nguồn cung dự án mới không nhiều. Dự báo tổng nguồn cung của năm nay tại Hà Nội chỉ khoảng 22.000 căn, trong khi theo Chi cục dân số Hà Nội, mỗi năm Thủ đô có thêm 160.000 người, kéo theo nhu cầu sở hữu nhà rất lớn.

Thứ hai, trong giai đoạn 2016 - 2021 khách hàng có rất nhiều sự lựa chọn về phân khúc để đầu tư như đất nền, nghỉ dưỡng, biệt thự, liền kề, nhà phố thương mại, thì trong một năm trở lại đây, nhà đầu tư chủ yếu lựa chọn phân khúc đáp ứng nhu cầu thực.

Ông Trung nhận xét, nhà đầu tư lựa chọn các bất động sản có thể sinh ra dòng tiền với tính thanh khoản cao, tập trung vào những thị trường lớn để tránh rủi ro - và căn hộ chung cư là sự lựa chọn của họ.

Thứ ba, hành vi của khách hàng trong việc lựa chọn nơi ăn chốn ở đã thay đổi. Trước đây, người Hà Nội không chú trọng nhiều tới việc mua chung cư để cho thuê, giữ tiền hay làm nơi ở mà họ vẫn thiên về nhà đất, nhưng giờ họ đã thay đổi suy nghĩ đó.

Thứ tư, Việt Nam có tốc độ gia tăng tầng lớp trung lưu nhanh bậc nhất thế giới, nhu cầu sở hữu nhà của phân khúc trung, cao cấp lớn. Các chủ đầu tư cũng phải phát triển các dự án để đáp ứng cho đối tượng này, nên giá chung cư cũng được đẩy lên cao.

Chuyên gia: Kỳ vọng giá chung cư giảm là phi thực tế
Đà tăng giá của thị trường chung cư Hà Nội vẫn đang tiếp diễn và có xu hướng mạnh hơn trong thời gian gần đây.

Ngoài ra, nguồn cung căn hộ mới quý II phần lớn đến từ phân khúc cao cấp và hạng sang, chiếm tổng 97% toàn thị trường, trong khi phân khúc bình dân không còn xuất hiện, trung cấp chỉ chiếm 3%.

Đây là dấu hiệu cho thấy thị trường đã sang giai đoạn mới khi nguồn cung cao cấp - hạng sang chiếm gần như toàn bộ nguồn cung thị trường.

Kỳ vọng giá chung cư giảm là phi thực tế

Bà Nguyễn Thị Hồng Vân, Phó giám đốc Bộ phận Định giá và tư vấn tài chính tại Savills Hà Nội dự báo trong ngắn hạn, giá nhà ở, đặc biệt là giá căn hộ, sẽ tiếp tục tăng do nguồn cung trên thị trường còn hạn chế. Trong quý II/2024, nguồn cung căn hộ đã giảm 34% so với quý trước và 25% so với cùng kỳ năm ngoái, chỉ còn khoảng 2.700 căn. Đáng chú ý, 98% nguồn cung này đến từ các dự án hiện có, hầu như không có dự án mới.

Song, khi nguồn cung căn hộ tại khu vực ngoại ô Hà Nội tăng mạnh từ năm 2025 trở đi, giá bán tại các khu vực này có thể khó duy trì đà tăng nhanh như hiện tại. Điều này có thể làm giảm áp lực tăng giá nhà ở trong dài hạn, đặc biệt ở các khu vực ngoại ô.

Bà Nguyễn Hoài An, Giám đốc cấp cao CBRE Hà Nội cũng cho biết mặt bằng giá chung cư Hà Nội đã chứng kiến đà tăng khá mạnh trong nửa đầu năm.

Chuyên gia cho biết thêm, tính đến giữa năm 2024, khoảng cách giữa mặt bằng giá bán chung cư Hà Nội với TP HCM đã thu hẹp lại, 5 năm trước khoảng cách này là 30% thì hiện tại chỉ còn khoảng 10 – 15%. Nhìn lại thời điểm 2016 – 2017, giá chung cư tại TP HCM tăng tới 15 – 20%/năm và hiện tình trạng này đang lặp lại ở thị trường Hà Nội. Sau giai tăng trưởng nóng thì những năm gần đây giá nhà tại TP HCM đã tăng chậm lại, Hà Nội có thể cũng sẽ đi theo xu hướng này.

Song, bà An đánh giá mặc dù chung cư Hà Nội vẫn còn dư địa tăng trưởng về giá nhưng khi đã ở mức tiệm cận TP HCM thì giá bán có thể sẽ đi ngang.

Chuyên gia: Kỳ vọng giá chung cư giảm là phi thực tế
Chuyên gia cho rằng, rất khó chờ đợi giá căn hộ giảm sau khi các luật có hiệu lực.

Trước thực trạng giá căn hộ tăng cao, nhiều người dân có tâm lý chờ đợi giá chung cư sẽ giảm trong thời gian tới, nhất là khi các luật mới có hiệu lực, giúp tháo gỡ vướng mắc pháp lý cho nguồn cung của thị trường.

Tuy nhiên, theo ông Trung, thị trường bất động sản rất khó có thể chờ đợi chung cư giảm giá khi cấu thành giá đầu vào như chi phí đất, thiết kế, xây dựng cảnh quan, tiện ích… đều tăng cao.

Hiện nay, các chủ đầu tư có quỹ đất ra hàng được đang nằm trong các đại đô thị, với chi phí phát triển dự án tốn kém, do hạ tầng, tiện ích nhiều, kéo theo giá đầu vào của các sản phẩm căn hộ cao.

Bên cạnh đó, sự phát triển của hạ tầng giao thông cũng là yếu tố khiến giá bất động sản tăng mạnh. Hiện, chủ trương của Hà Nội và Chính phủ là phát triển một loạt các tuyến đường giao thông và cầu bắc qua sông, nhằm kết nối trung tâm thủ đô với bờ Đông.

Chính vì vậy, tiềm năng phát triển của phía Đông Hà Nội rất lớn. Trong tương lai, thậm chí giá bất động sản phía Đông có thể còn tăng tốt hơn phía Tây.

Cách đây 2-3 năm, người dân nhắc tới việc mua nhà phía Đông còn e ngại, thì hiện tại, khi nhìn vào lượng cư dân đang sinh sống và đổ về vui chơi tại các đại đô thị phía Đông, có thể nhìn thấy tương lai không xa của bất động sản bờ Đông phát triển.

Ông Trung dự báo nguồn cung căn hộ trong thời gian tới sẽ chưa cải thiện nhiều. Năm 2025, thị trường sẽ có khoảng 23.000 căn và 2026 là 24.000 căn, gần như không có yếu tố nào có thể giúp cho giá rẻ đi được.

"Trước mắt, năm nay và hai năm tới, tôi chưa nhìn thấy yếu tố nào có thể khiến giá căn hộ giảm.

Trong giai đoạn 2026 - 2027 nếu như nguồn cung có thể cải thiện, cơ hội mua nhà giá rẻ sẽ có. Tuy nhiên, muốn mua các căn hộ này, người dân sẽ phải chấp nhận đi xa, ví dụ như Thanh Trì, Phú Xuyên…", ông Trung nhấn mạnh.

Nguồn: Chuyên gia: Kỳ vọng giá chung cư giảm là phi thực tế

Hồng Quang
thuongtruong.com.vn
Chia sẻ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Căn hộ xã hội 750 triệu đồng: Mua ở đâu và điều kiện thế nào?

Căn hộ xã hội 750 triệu đồng: Mua ở đâu và điều kiện thế nào?

Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng vừa thông báo mở bán 97 căn nhà ở xã hội thuộc dự án Chung cư nhà ở xã hội - Khu đô thị xanh Bàu Tràm Lakeside (Phường Hòa Hiệp Nam, Quận Liên Chiểu) của Công ty cổ phần Đầu tư Sài Gòn - Đà Nẵng.
Băn khoăn công viên bãi giữa sông Hồng

Băn khoăn công viên bãi giữa sông Hồng

Sau cơn bão Yagi, ý tưởng xây dựng công viên bãi giữa sông Hồng cần phải xem xét thêm nhằm tránh những rủi ro đã thấy.
Sở Xây dựng TPHCM đề xuất đầu tư 6 công viên lớn để tăng mảng xanh

Sở Xây dựng TPHCM đề xuất đầu tư 6 công viên lớn để tăng mảng xanh

Tại buổi họp báo cung cấp thông tin các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn TPHCM đại diện Sở Xây dựng cho hay đã tham mưu UBND thành phố về việc đầu tư xây dựng 6 công viên quy mô lớn dể tăng mảng xanh cho thành phố.
Chuyển lãi thành lỗ sau soát xét bán niên, bài toán dòng vốn vẫn xoay vần doanh nghiệp bất động sản

Chuyển lãi thành lỗ sau soát xét bán niên, bài toán dòng vốn vẫn xoay vần doanh nghiệp bất động sản

Sau khi được các đơn vị kiểm toán soát xét, kết quả kinh doanh bán niên của nhiều doanh nghiệp bất động sản chuyển từ lãi sang lỗ, từ lỗ nhẹ thành lỗ nặng. Điều này cho thấy, sức khỏe tài chính của các doanh nghiệp địa ốc vẫn chưa thực sự khả quan.
Vốn ngoại tiếp tục đổ vào bất động sản

Vốn ngoại tiếp tục đổ vào bất động sản

Trong 8 tháng đầu năm 2024, vốn ngoại giải ngân vào hoạt động kinh doanh bất động sản Việt Nam đạt 1,27 tỷ USD, gấp 2 lần cùng kỳ năm ngoái.
Phát triển nhà ở thương mại vừa túi tiền - Bài 1: Giấc mơ an cư và "cuộc chiến" mua nhà - trả nợ

Phát triển nhà ở thương mại vừa túi tiền - Bài 1: Giấc mơ an cư và "cuộc chiến" mua nhà - trả nợ

Với nhiều người lao động có mức thu nhập bình dân tại phố thị Hà thành, dẫu mạnh mẽ đến đâu, cũng không tránh khỏi phút giây yếu lòng, khi mà giấc mơ về một mái ấm an cư hằng mong đợi dường như mỗi ngày một xa vời hơn.

Các tin khác

TP HCM: Hơn 8.800 hồ sơ đất đai đã có hướng giải quyết

TP HCM: Hơn 8.800 hồ sơ đất đai đã có hướng giải quyết

Đây là thông tin được ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch HoREA đưa ra tại cuộc họp xử lý vướng mắc của TP HCM trong việc áp dụng bảng giá đất theo Luật Đất đai 2024.
Dòng tiền chuyển hướng sau "sốt" giá chung cư Hà Nội

Dòng tiền chuyển hướng sau "sốt" giá chung cư Hà Nội

Thị trường chung cư Hà Nội đã thiết lập mặt bằng giá mới sau thời gian tăng “nóng”, dần lan sang phân khúc đất nền, nhà thổ cư. Dự báo, sau sóng chung cư Hà Nội, thị trường bất động sản các tỉnh lân cận sẽ được kích hoạt.
3 dự án bất động sản “tai tiếng” nhất miền Trung được gia hạn tiến độ

3 dự án bất động sản “tai tiếng” nhất miền Trung được gia hạn tiến độ

Tỉnh Quảng Nam thống nhất điều chỉnh tiến độ thực hiện 3 dự án “tai tiếng” gồm Khu đô thị Bách Đạt, Khu đô thị số 7B mở rộng, Khu đô thị Hera Complex Riverside do Công ty CP Bách Đạt An làm chủ đầu tư tại Thị xã Điện Bàn.
Bất động sản TP HCM đã qua "vùng đáy"?

Bất động sản TP HCM đã qua "vùng đáy"?

Theo Cục Thống kê TP HCM, kinh doanh bất động sản tại thành phố đã tăng trưởng dương từ đầu năm đến nay, đạt 6,1% trong 8 tháng so với cùng kỳ 2023.
Chặn “đầu cơ” đất đấu giá: Cần đồng bộ nhiều giải pháp

Chặn “đầu cơ” đất đấu giá: Cần đồng bộ nhiều giải pháp

Để ngăn chặn tình trạng đấu giá đất mất kiểm soát và những hệ luỵ mang lại, chuyên gia cho rằng, cần những biện pháp quyết liệt và đồng bộ từ phía chính quyền…
Đại đô thị phía Tây Hà Nội đón nguồn cung căn hộ mới trong tháng 9

Đại đô thị phía Tây Hà Nội đón nguồn cung căn hộ mới trong tháng 9

Quy hoạch hạ tầng tiện ích đã hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do khiến các dự án chung cư mới tại thị trường Tây Hà Nội đều nhanh chóng “hết hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra đặc biệt với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía Tây.
Tái diễn tình trạng bỏ cọc đấu giá đất ngoại thành Hà Nội: Cần tăng chế tài xử phạt

Tái diễn tình trạng bỏ cọc đấu giá đất ngoại thành Hà Nội: Cần tăng chế tài xử phạt

Dù đã hết thời hạn nhưng hiện mới có 13/68 lô trúng đấu giá đất tại huyện Thanh Oai (Hà Nội) nộp tiền.
Tp.HCM công bố kế hoạch đấu giá 4 lô “đất vàng” tại Thủ Thiêm

Tp.HCM công bố kế hoạch đấu giá 4 lô “đất vàng” tại Thủ Thiêm

UBND Tp.HCM vừa ban hành kế hoạch đấu giá quyền sử dụng đất các khu đất tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm, TP Thủ Đức.
Kìm đà tăng giá nhà bằng thuế bất động sản

Kìm đà tăng giá nhà bằng thuế bất động sản

Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) cho rằng, đã đến lúc cần cải cách thuế bất động sản để giải bài toán giá nhà đất tăng quá cao.
Hiểu đúng về lớp vỏ bao che cho công trình khi đối phó với mưa bão

Hiểu đúng về lớp vỏ bao che cho công trình khi đối phó với mưa bão

Khi xảy ra mưa bão, nếu chúng ta có những hiểu biết không chỉ về các hiện tượng thời tiết mà cả về kiến trúc công trình cũng giúp chúng ta chủ động hơn trong việc phòng chống cũng như giảm nhẹ các thiệt hại do các thiên tai đó gây ra.
Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường lý giải về đấu giá đất tăng cao gấp nhiều lần

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường lý giải về đấu giá đất tăng cao gấp nhiều lần

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân khẳng định, trúng đấu giá đất tăng cao so với giá khởi điểm là đúng thực tế do xu hướng tăng giá chung của thị trường bất động sản đang trên đà phục hồi và đang vào thời điểm giao thua giữa các Luật.
Xanh hóa khu công nghiệp

Xanh hóa khu công nghiệp

Chuyển đổi xanh không còn là câu chuyện lý thuyết, nó là “những việc cần làm ngay” của mỗi doanh nghiệp. Xanh hóa là khoảng cách ngắn nhất để doanh nghiệp đến với người tiêu dùng.
TP HCM: Dòng vốn cho bất động sản tiếp tục khởi sắc

TP HCM: Dòng vốn cho bất động sản tiếp tục khởi sắc

Tín dụng nhà ở (gồm nhà ở xã hội, nhà ở thương mại, nhà ở khác) chiếm tỷ trọng cao nhất với khoảng 57% trong tổng dư nợ tín dụng bất động sản.
Hải Dương: Điều chỉnh 2 dự án xây dựng khu dân cư mới

Hải Dương: Điều chỉnh 2 dự án xây dựng khu dân cư mới

Do công tác bồi thường giải phóng mặt bằng gặp khó khăn, UBND tỉnh Hải Dương đã chấp thuận chủ trương điều chỉnh 2 dự án xây dựng khu dân cư trên địa bàn.
Luật Nhà ở 2023 sẽ giải quyết các vấn đề về quản lý, sử dụng nhà chung cư

Luật Nhà ở 2023 sẽ giải quyết các vấn đề về quản lý, sử dụng nhà chung cư

Luật Nhà ở 2023 có hiệu lực, mang đến nhiều thay đổi quan trọng, tác động tích cực đến thị trường bất động sản nói chung và quyền lợi của cư dân, khách mua chung cư nói riêng.
9 dự án nhà ở tại Hà Nội đủ điều kiện đưa vào kinh doanh

9 dự án nhà ở tại Hà Nội đủ điều kiện đưa vào kinh doanh

Sở Xây dựng Hà Nội mới cập nhật danh sách các dự án nhà ở hình thành trong tương lai đủ điều kiện mở bán trên địa bàn tính đến hết tháng 8/2024.
Phát triển nhà ở xã hội cho thuê khu vực đô thị bằng nguồn vốn đầu tư công

Phát triển nhà ở xã hội cho thuê khu vực đô thị bằng nguồn vốn đầu tư công

Theo Quyết định của Thủ tướng sẽ ưu tiên bố trí nguồn vốn ngân sách nhà nước từ trung ương và địa phương tương xứng, kịp thời để bảo đảm thực hiện các mục tiêu phát triển nhà ở xã hội. Nhà nước tập trung phát triển nhà ở xã hội cho thuê khu vực đô thị bằng nguồn vốn đầu tư công.
"Nở rộ" mô hình cho thuê căn hộ lưu trú ngắn ngày: Chế tài nào cho câu chuyện quản lý chung cư?

"Nở rộ" mô hình cho thuê căn hộ lưu trú ngắn ngày: Chế tài nào cho câu chuyện quản lý chung cư?

Việc sử dụng căn hộ chung cư để đáp ứng nhu cầu lưu trú ngắn ngày của khách du lịch một cách ồ ạt đã và đang đặt ra yêu cầu bức thiết về việc tăng cường quản lý và kiểm soát mô hình này. Đã đến lúc cần ban hành các quy định rõ ràng, nhằm đảm bảo sự phát triển của chung cư đúng với mục tiêu ban đầu - phục vụ nhu cầu nhà ở bền vững và lâu dài cho cư dân.
Xem thêm
[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG  #62

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG #62

Cụ thể, báo cáo “Điểm lại - Cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam” ấn bản tháng 4/2024 của WB tại Việt Nam ngày 23/4 đã chỉ ra xuất khẩu đang phục hồi, tiêu dùng và đầu tư tư nhân trong nước cũng trên đà tăng dần. Xuất khẩu thực tế dự kiến sẽ tăng 3,5% vào năm 2024, phản ánh sự cải thiện dần dần nhu cầu toàn cầu. Ngoài ra, lĩnh vực bất động sản dự báo phục hồi mạnh hơn vào cuối năm nay và năm sau, thúc đẩy nhu cầu trong nước khi các nhà đầu tư và người tiêu dùng dần lấy lại niềm tin.
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

sản phẩm OCOP
Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Trao yêu thương cho em

Trao yêu thương cho em

Nhằm kết nối, sẻ chia với các trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 vừa qua trên địa bàn Cần Thơ. Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức Chương trình nghệ thuật “ Nối vòng yêu thương” diễn ra vào ngày 28/6/2022. Công ty Cổ phần Trầm hương sinh học TTT là đơn vị tài trợ chính cho chương trình với mong muốn các em sẽ đón nhận những tương lai tươi sáng.
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Ngày 18/4 vừa qua, đối tượng Lê Ngọc Nhất đã dẫn Y Liên cùng 5 người khác gồm 2 nữ, 3 nam không rõ tên tuổi, không quen biết nhau sang Campuchia qua đường mòn biên giới tỉnh Long An.
Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật là hoạt động nghiên cứu, tìm hiểu, bổ sung kiến thức, các quy định pháp luật mới ban hành. Trong tiến trình xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, việc cập nhật kiến thức pháp luật có vai trò rất quan trọng, góp phần hình thành tri thức pháp lý, thái độ, hành vi xử sự của mọi người phù hợp với đòi hỏi của hệ thống pháp luật. Tại tỉnh Quảng Ninh, việc phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật cho những người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở có ý nghĩa quan trọng, góp phần giữ vững ổn định chính trị, an ninh, trật tự trên địa bàn.
Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Luật này quy định về việc thực hiện quyền tiếp cận thông tin của công dân, nguyên tắc, trình tự, thủ tục thực hiện quyền tiếp cận thông tin, trách nhiệm, nghĩa vụ của cơ quan nhà nước trong việc bảo đảm quyền tiếp cận thông tin của công dân.
Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Trong thời kỳ hội nhập và phát triển, chuyển đổi số ngày càng đóng vai trò quan trọng, quyết định hiệu quả thành công của doanh nghiệp. Và, một thực tế cho thấy, các doanh nghiệp trên toàn thế giới thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, từ bán lẻ, tài chính và chăm sóc sức khỏe, cho đến khu vực công, đều đang khởi động các dự án chuyển đổi số để cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng hiệu quả hoạt động.
Giao diện di động