Chất lượng Nhật, hương vị Việt

Gia nhập thị trường Việt Nam năm 1993 và bắt đầu sản xuất kinh doanh từ năm 1995, đến nay, Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam đã không ngừng phát triển lớn mạnh, trở thành công ty thực phẩm tổng hợp hàng đầu tại Việt Nam với vị trí vững chắc trên thị trường, chuyên cung cấp các sản phẩm ăn liền có chất lượng và dinh dưỡng cao.

Sản phẩm chinh phục người tiêu dùng Việt

Với mục tiêu trở thành tập đoàn thực phẩm hàng đầu không chỉ ở Việt Nam mà còn vươn xa ra thế giới, Acecook Việt Nam cam kết nghiên cứu và đưa ra thị trường những sản phẩm đa dạng, chất lượng, tạo ra một nét văn hóa ẩm thực phong phú, đáp ứng nhu cầu ẩm thực ngày càng cao của khách hàng và góp phần phát triển ngành thực phẩm tại Việt Nam.

Chất lượng Nhật, hương vị Việt

Nhiều thế hệ người Việt quen thuộc với cái tên mì Hảo Hảo cùng hương vị tôm chua cay đặc trưng. Sản phẩm ra mắt thị trường vào năm 2000 và vừa bước qua tuổi 22 đã tiếp tục được Kantar Worldpanel công nhận là “Thương hiệu mì ăn liền được chọn mua nhiều nhất năm 2021”. Hảo Hảo là thương hiệu mì ăn liền được chọn mua nhiều nhất liên tục 10 năm liền (2012-2021). Acecook cũng lần thứ 4 liên tiếp được Kantar Worldpanel bình chọn là “Nhà sản xuất mì ăn liền được chọn mua nhiều nhất năm 2021”.

Kantar Worldpanel là một công ty đa quốc gia, chuyên tư vấn - nghiên cứu thị trường hàng đầu trên thế giới, hiện hoạt động ở trên hơn 55 quốc gia. Tại Việt Nam, Kantar Worldpanel hiện có văn phòng ở 14 tỉnh thành trên toàn quốc. Nhật ký Tiêu dùng của Kantar Worldpanel là chương trình nghiên cứu về hành vi, thói quen mua sắm của người tiêu dùng thông qua những hộ gia đình đại diện theo từng khu vực, vùng miền, bằng phương pháp chọn hộ ngẫu nhiên, mang tính đại diện, phản ánh chính xác và hiệu quả về đặc điểm tiêu dùng thực tế của đời sống xã hội.

Acecook - Nhà sản xuất đến từ Nhật Bản đã chinh phục được lòng tin của người tiêu dùng Việt Nam, trở thành nhà sản xuất phở, bún, miến, hủ tiếu ăn liền được chọn mua nhiều nhất, với các thương hiệu được ưa chuộng hàng đầu phân khúc như Phở Đệ Nhất, Bún Hằng Nga, Miến Phú Hương, Hủ tiếu Nhịp Sống.

Loạt sản phẩm ăn liền được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất là kết quả đánh dấu chặng đường gần 30 năm Acecook đồng hành cùng người Việt. Trái ngọt này một lần nữa khẳng định cam kết của thương hiệu kể từ những ngày đầu gia nhập thị trường hơn 90 triệu dân là mang đến những sản phẩm chất lượng để trở thành bạn đồng hành tin cậy của gia đình Việt.

Chất lượng Nhật, hương vị Việt
Acecook sở hữu loạt sản phẩm ăn liền được người tiêu dùng Việt chọn mua nhiều nhất (Ảnh: Acecook).

Thành công của mỳ Hảo Hảo là minh chứng rõ nét cho hành trình của Acecook chinh phục khẩu vị người tiêu dùng Việt Nam. Được biết, không chỉ sở hữu hương vị thơm ngon, hấp dẫn, phù hợp với khẩu vị Việt, mỗi sản phẩm ăn liền được ra đời từ Acecook cũng được đảm bảo chất lượng tối đa bằng dây chuyền sản xuất cùng những quy định chất lượng nghiêm ngặt chuẩn Nhật. Đó cũng là lý do giúp sản phẩm của Acecook gần gũi hơn với người dân ở ba miền đất nước.

Quy trình sản xuất hiện đại, an toàn

Acecook Việt Nam luôn đi đầu trong cải tiến và phát triển sản phẩm mới đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế khắt khe cũng như nhu cầu ẩm thực khó tính và đa dạng của khách hàng. Để thực hiện được những nhiệm vụ này, hệ thống 6 nhà máy trên toàn quốc đều được đầu tư trang bị hệ thống máy móc, thiết bị, dây chuyền công nghệ sản xuất hiện đại. Ngoài ra, Acecook Việt Nam còn được Tập đoàn Acecook chuyển giao hoàn toàn công nghệ sản xuất mì ăn liền để làm ra những sản phẩm “công nghệ Nhật Bản, hương vị Việt Nam” đúng tiêu chuẩn nhất.

Bên cạnh đó, các sản phẩm của công ty 100% đảm bảo các tiêu chí về chất lượng, giá trị dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm (ATVSTP). Mỗi sản phẩm ăn liền được đưa đến tay người tiêu dùng đều phải trải qua quy trình sản xuất với 12 bước nghiêm ngặt.

Chất lượng Nhật, hương vị Việt

Tại Acecook Việt Nam, các nguyên vật liệu và sản phẩm đều trải qua nhiều khâu kiểm soát chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm và đạt các tiêu chuẩn theo hệ thống quản lý chất lượng quốc tế. Để có kết quả kiểm tra theo nhiều tiêu chí một cách nhanh chóng, chính xác, kịp thời, công ty đã đầu tư xây dựng Phòng thí nghiệm hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 17025:2017 (Tái chứng nhận 3 năm/lần) và được văn phòng công nhận chất lượng (BoA) thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ công nhận từ năm 2015. “Kết quả thử nghiệm phải đảm bảo sự chính xác, trung thực và khách quan” là phương châm vận hành phòng thí nghiệm của Acecook Việt Nam. Các chỉ tiêu hóa lý và vi sinh được kiểm tra theo công bố chất lượng sản phẩm với Cục An toàn thực phẩm gồm: Hàm lượng ẩm, hàm lượng chất béo, hàm lượng đạm, chỉ số axít và peroxít của dầu, kim loại nặng, dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, các chỉ tiêu vi sinh vật…

Năm 2015, Acecook Việt Nam đầu tư và đưa vào sử dụng phòng thử nghiệm GMO (sinh vật biến đổi gen) trong thực phẩm. Từ năm 2018 đến nay, đầu tư và phát triển phòng thử nghiệm sắc ký, kiểm nghiệm các chỉ tiêu dư lượng thuốc bảo vệ thực vật và độc tố vi nấm trong thực phẩm. Phòng thí nghiệm được đảm trách bởi 30 nhân viên có trình độ chuyên môn, thường xuyên đào tạo, tập huấn tại các trung tâm phân tích uy tín trong nước và quốc tế.

Chất lượng Nhật, hương vị Việt
Nguyên liệu đầu vào được kiểm soát nghiêm ngặt

Nguyên vật liệu đầu vào được chọn lựa từ những nhà cung cấp uy tín và đánh giá nghiêm ngặt theo 03 tiêu chí chính như sau:

Một là, thiết lập đầy đủ các chỉ tiêu nguyên vật liệu, đáp ứng các tiêu chuẩn về ATVSTP theo quy định của Luật thực phẩm trong nước và quốc tế.

Hai là, nhà cung cấp được đánh giá trước khi mua hàng và định kỳ hằng năm dựa trên tiêu chí đạt chứng nhận ATVSTP trong nước và quốc tế. Bên cạnh đó, nhà cung cấp được yêu cầu cam kết không sử dụng phụ gia ngoài danh mục, không chiếu xạ, NON GMO (không biến đổi gen)…và không vi phạm tiêu chuẩn về môi trường.

Ba là, 100% nguyên vật liệu được kiểm tra, kiểm soát chất lượng trước khi đưa vào sản xuất, bao gồm cả kiểm tra ngoại quan kho hàng và các phương tiện vận chuyển đạt chuẩn ATVSTP.

Quy trình sản xuất của Acecook Việt Nam bao gồm bốn bước kiểm soát thông qua: Hệ thống phân tích mối nguy và điểm kiểm soát tới hạn HACCP (Tái chứng nhận 3 năm/lần); Tiêu chuẩn toàn cầu về An toàn thực phẩm BRC (Tái chứng nhận 1 năm/lần); Tiêu chuẩn về đánh giá chất lượng và an toàn thực phẩm IFS Food (Tái chứng nhận 1 năm/lần); Tiêu chuẩn quốc tế về hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 (Tái chứng nhận 3 năm/lần).

Chất lượng Nhật, hương vị Việt
5 loại sản phẩm tiêu biểu của Acecook Việt Nam

Cùng tìm hiểu sâu về quy trình sản xuất mỳ hiện đại với 12 bước nghiêm ngặt của Acecook Việt Nam. 12 bước đó là: Lựa chọn nguyên liệu đầu vào, trộn bột, cán tấm, cắt tạo sợi, hấp chín, cắt định lượng và bỏ khuôn, làm khô, làm nguội, cấp gói gia vị, đóng gói, kiểm tra chất lượng sản phẩm (cân, trọng lượng, dò dị vật và kim loại), và cuối cùng là đóng thùng.

Nguyên liệu chính là bột lúa mì (một loại ngũ cốc, hay còn gọi là bột mì) và màu được tạo nên từ chiết xuất củ nghệ. Gói dầu gia vị được nấu từ dầu thực vật tinh luyện cùng các nguyên liệu tươi như hành tím, ớt, tỏi, ngò om… Gói súp là hỗn hợp các loại gia vị như muối, đường, bột ngọt, bột tôm, tiêu, tỏi… Gói rau sấy bao gồm thịt, tôm, trứng, rau (hành lá, ba rô, đậu hà lan, cà rốt, cải…) được sấy khô.

Bột lúa mì, dung dịch nghệ và các loại gia vị (muối, đường, bột ngọt, nước tương, nước mắm…) được trộn đều trong cối trộn, bằng thiết bị tự động và khép kín. Bột sau khi trộn được chuyển đến thiết bị cán tấm bằng hệ thống băng tải. Tại đây, các cặp lô cán thô và cán tinh sẽ cán mỏng dần lá bột cho đến khi đạt yêu cầu về độ dai, độ dày mỏng theo quy cách của từng loại sản phẩm. Lá bột được cắt sợi thành những sợi mì to, nhỏ, tròn, dẹt khác nhau và hình thành những gợn sóng đặc trưng bởi hệ thống trục lược.

Chất lượng Nhật, hương vị Việt
Dây chuyền sản xuất

Sợi mì được làm chín bên trong tủ hấp hoàn toàn kín bằng hơi nước, ở nhiệt độ khoảng 100°C. Sau khi được hấp chín, sợi mì được cắt ngắn bằng hệ thống dao tự động và rơi xuống phễu, nằm gọn trong khuôn chiên. Tùy từng sản phẩm mà khuôn chiên có hình vuông, tròn… để tạo nên hình dáng tương ứng cho vắt mì. Để bảo quản trong thời gian từ 5 - 6 tháng ở nhiệt độ bình thường, vắt mì sẽ đi qua hệ thống chiên hoặc sấy để làm giảm độ ẩm trong vắt mì xuống mức thấp nhất. Với mì chiên, vắt mì được chiên qua dầu ở nhiệt độ khoảng 160°C - 165°C trong thời gian khoảng 2,5 phút. Độ ẩm vắt mì sau chiên khoảng dưới 3%. Dầu dùng để chiên mì là dầu thực vật (có nguồn gốc từ dầu cọ), được tách lọc bằng công nghệ làm lạnh tự nhiên nên giúp hạn chế tối đa phát sinh Trans fat. Đồng thời, nhờ việc kết hợp ứng dụng công nghệ hiện đại, sử dụng dầu luôn tươi mới nên các sản phẩm mì ăn liền của Acecook Việt Nam luôn có chỉ số AV (Acid Value) rất thấp (AV≤2mg KOH/gram dầu), giúp sản phẩm có mùi vị thơm ngon. Đối với mì không chiên, vắt mì được sấy bằng nhiệt gió ở nhiệt độ 65 - 80°C trong thời gian khoảng 30 phút. Độ ẩm vắt mì sau sấy khoảng dưới 10%.

Không khí tự nhiên được lọc sạch và dẫn vào hệ thống đường ống, thổi xuyên qua vắt mì để làm nguội vắt mì về nhiệt độ của môi trường trước khi chuyển qua công đoạn đóng gói. Đối với mì gói, các gói gia vị sẽ được bổ sung bằng thiết bị tự động. Đối với mì ly, thiết bị cung cấp ly sẽ tự động bỏ vắt mì vào bên trong, sau đó tiếp tục bổ sung các nguyên liệu sấy và các gói gia vị. Sau khi có đầy đủ các thành phần gia vị theo quy cách của từng sản phẩm, vắt mì sẽ được đóng gói hoàn chỉnh. Hạn sử dụng được in trên bao bì trong quá trình đóng gói.

Để đảm bảo chất lượng tốt nhất, mỗi sản phẩm đều phải đi qua 03 thiết bị kiểm tra, bao gồm: máy dò kim loại, máy cân trọng lượng và máy dò dị vật (Máy X-ray). Những sản phẩm không đạt chuẩn sẽ bị loại ra khỏi dây chuyền và chuyển đến bộ phận xử lý sản phẩm lỗi. Thành phẩm được đóng thùng theo quy cách của từng sản phẩm, in ngày sản xuất, lưu kho và được kiểm tra chất lượng bởi phòng QC (Quality Control) trước khi phân phối ra thị trường.

Được biết, “Thông qua con đường ẩm thực để cống hiến cho xã hội Việt Nam” chính là là triết lý kinh doanh của Acecook Việt Nam. Đặt ra sứ mệnh “Cung cấp sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao mang đến sức khỏe, an toàn, an tâm cho khách hàng”, Acecook Việt Nam luôn đặt ưu tiên hàng đầu là chất lượng sản phẩm, đồng thời hỗ trợ truyền đạt những thông tin đúng đắn và khoa học về sản phẩm ăn liền để tạo sự an toàn và an tâm cho khách hàng.

Có thể nói, gần 30 năm hoạt động tại Việt Nam, Acecook đã từng bước thực hiện được cam kết của mình cũng như hiện thực hóa tầm nhìn “Trở thành doanh nghiệp sản xuất thực phẩm hàng đầu Việt Nam có đủ năng lực quản trị để thích ứng với quá trình toàn cầu hóa”.

Không chỉ chinh phục người dùng Việt, các sản phẩm của Acecook Việt Nam còn vươn đến hơn 35 nước trên thế giới, trong đó có cả những quốc gia nổi tiếng khắt khe về mặt chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm như: Mỹ, Nhật, Úc, Canada, Đức, Pháp, Hàn Quốc… Và vị trí top 1 “Nhà sản xuất mì ăn liền được chọn mua nhiều nhất” không chỉ là món quà vô giá mà còn là sự thừa nhận về chất lượng của khách hàng dành cho Acecook Việt Nam ngày hôm nay.

Nguồn: Chất lượng Nhật, hương vị Việt

Tuấn Anh
kinhtexaydung.petrotimes.vn
Chia sẻ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Thị trường vốn cần điều chỉnh những bất cập trong quá khứ để hướng đến tương lai bền vững

Thị trường vốn cần điều chỉnh những bất cập trong quá khứ để hướng đến tương lai bền vững

Trải qua một năm kinh tế khó dự liệu với tất cả các tổ chức dự báo cũng như chính phủ các nước, kinh tế vĩ mô Việt Nam vẫn ổn định và duy trì mức lạm phát dưới 4% như mục tiêu đặt ra. Song, trong bối cảnh thế giới liên tục biến động, việc quản lý thị trường vốn và điều hành chính sách tài khóa, tiền tệ của các cơ quan quản lý cũng vô cùng gian nan.
Cổ phiếu bất động sản không cưỡng lại được xu hướng chung của thị trường

Cổ phiếu bất động sản không cưỡng lại được xu hướng chung của thị trường

Kết thúc tuần làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết, thị trường chứng kiến cú lao dốc, Vn-Index bị thổi bay 39,95 điểm, chặn đứng chuỗi 4 tuần liên tiếp tăng điểm. Nhóm cổ phiếu bất động sản cũng cùng chung số phận.
Những điểm sáng kinh tế - xã hội giúp thị trường bất động sản phục hồi trong năm 2023

Những điểm sáng kinh tế - xã hội giúp thị trường bất động sản phục hồi trong năm 2023

Năm 2023 đem đến nhiều tín hiệu mừng cho thị trường bất động sản phục hồi thông qua các điều kiện thuận lợi về kinh tế vĩ mô, xuất nhập khẩu và chính sách.
Cán bộ về hưu trúng độc đắc Vietlott hơn 58 tỷ đồng

Cán bộ về hưu trúng độc đắc Vietlott hơn 58 tỷ đồng

Một cán bộ về hưu vừa trúng độc đắc Vietlott trị giá hơn 58 tỷ đồng qua ứng dụng Vietlott SMS.
Giá xăng ngày mai có thể quay đầu giảm

Giá xăng ngày mai có thể quay đầu giảm

Giá xăng bán lẻ trong kỳ điều hành ngày mai (11/1) được dự báo có thể giảm do giá xăng dầu thế giới hạ nhiệt. Nếu không sử dụng Quỹ bình ổn xăng dầu, giá xăng có thể giảm từ 100-180 đồng/lít, giá dầu có khả năng giảm từ 200-400 đồng/lít.
Bộ Công Thương đề xuất giao Bộ Tài chính điều hành giá xăng dầu

Bộ Công Thương đề xuất giao Bộ Tài chính điều hành giá xăng dầu

Bộ Công Thương nêu đề xuất chuyển việc điều hành giá xăng dầu về Bộ Tài chính nhằm "thực hiện chính xác công tác tính toán, hướng dẫn và công bố giá".

Các tin khác

Pháo hoa Z121 hạ giá

Pháo hoa Z121 hạ giá

So với nửa tháng trước, dân buôn đã hạ giá một số loại pháo hoa của Nhà máy Z121 chỉ còn hơn 300.000 đồng/giàn, tuy nhiên sản phẩm giàn phun hoa vẫn cháy hàng.
Giá gas hôm nay 6/1: Điều gì khiến giá gas giảm sâu kéo dài?

Giá gas hôm nay 6/1: Điều gì khiến giá gas giảm sâu kéo dài?

Giá gas hôm nay 6/1 tiếp tục giảm với mức điều chỉnh lên tới 4,79% sau phiên giao dịch hôm qua. Vào rạng sáng nay, giá gas giao dịch quanh mức 3,972 USD/mmBTU.
Thanh tra buôn bán trên mạng: ‘Cứ 10 vụ thì xử phạt đến 8 - 9 vụ’

Thanh tra buôn bán trên mạng: ‘Cứ 10 vụ thì xử phạt đến 8 - 9 vụ’

Đây là thông tin được Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh đưa ra tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023, diễn ra chiều 5/1, của Tổng cục Quản lý thị trường.
Người dân đua nhau sắm Tết, siêu thị Hà Nội đông đúc

Người dân đua nhau sắm Tết, siêu thị Hà Nội đông đúc

Người tiêu dùng đã bắt đầu đi mua sắm Tết khiến các siêu thị ở Hà Nội đón lượng khách hàng tăng đột biến.
Việt Nam xuất khẩu lô nhãn tươi đầu tiên sang Nhật Bản sau 6 năm đàm phán

Việt Nam xuất khẩu lô nhãn tươi đầu tiên sang Nhật Bản sau 6 năm đàm phán

Lô nhãn tươi đầu tiên của Việt Nam được xuất khẩu thành công sang Nhật, mở màn cho nhiều lô hàng tiếp theo với sản lượng lớn hơn được xuất sang thị trường này.
Thị trường đồ trang trí Tết dần sôi động

Thị trường đồ trang trí Tết dần sôi động

Mùa Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các mặt hàng trang trí Tết đa dạng về cả về thiết kế lẫn giá tiền.
Giá xăng dầu hôm nay 5/1: Thị trường "lao dốc"

Giá xăng dầu hôm nay 5/1: Thị trường "lao dốc"

Giá xăng dầu hôm nay 5/1, thị trường thế giới chứng kiến sự 'lao dốc' của 2 đầu giá dầu do lo ngại kinh tế toàn cầu chậm và ca nhiễm Covid-19 ở Trung Quốc tăng.
Cận Tết, cảnh giác với bánh mứt kẹo ‘3 không’

Cận Tết, cảnh giác với bánh mứt kẹo ‘3 không’

Tết Nguyên đán 2023 đang cận kề, nhu cầu tiêu thụ thực phẩm tăng mạnh và đây cũng là thời điểm bánh mứt kẹo "3 không" (không bao bì, không nhãn mác, không hạn sử dụng) "tung hoành" nhiều nhất trên thị trường...
"Đỏ mắt" tìm mua vé xe về quê ăn Tết

"Đỏ mắt" tìm mua vé xe về quê ăn Tết

Thời điểm này, nhiều nhà xe đã kín chỗ những ngày cuối năm. Người dân chật vật để mua được tấm vé về quê ăn Tết, sum họp cùng gia đình.
Vì sao giỏ quà Tết 2023 giá tầm trung được ưa chuộng?

Vì sao giỏ quà Tết 2023 giá tầm trung được ưa chuộng?

Thị trường giỏ quà Tết sôi động trong những ngày cận Tết, nhiều mặt hàng đa dạng về chủng loại, mẫu mã cũng như giá cả.
Sức mua yếu, giá lợn hơi giảm về 50.000 đồng/kg

Sức mua yếu, giá lợn hơi giảm về 50.000 đồng/kg

Dù cận kề Tết Quý Mão nhưng sức mua quá yếu khiến giá lợn hơi xuất chuồng giảm về mức 50.000 đồng/kg, thậm chí có nơi còn xuống dưới mức này.
Cận Tết Quý Mão, giá hoa ly kép bất ngờ giảm mạnh

Cận Tết Quý Mão, giá hoa ly kép bất ngờ giảm mạnh

Những ngày cận kề Tết Quý Mão 2023, giá hoa ly bất ngờ giảm mạnh, trái ngược hoàn toàn với xu hướng của thị trường.
Thị trường hàng hóa hôm nay 4/1: Giá dầu thô và giá gas lao dốc hơn 4%

Thị trường hàng hóa hôm nay 4/1: Giá dầu thô và giá gas lao dốc hơn 4%

Thị trường hàng hóa hôm nay 4/1: Giá dầu thô WTI giảm 4,15% về 76,93 USD/thùng, giá dầu thô WTI giảm 4,43% về 82,10 USD/thùng.
Ế vé trận Việt Nam gặp Myanmar:Thị trường vé ‘chợ đen’ giảm kịch sàn

Ế vé trận Việt Nam gặp Myanmar:Thị trường vé ‘chợ đen’ giảm kịch sàn

Trước ngày đội tuyển Việt Nam gặp Myanmar tại AFF Cup 2022, thị trường vé chợ đen phía ngoài khu vực sân Mỹ Đình vẫn khá đìu hiu, giảm giá kịch sàn trên mạng.
Thứ trưởng Bộ Công Thương: 4 năm chưa điều chỉnh giá điện

Thứ trưởng Bộ Công Thương: 4 năm chưa điều chỉnh giá điện

Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết, lần cuối điều chỉnh giá bán điện vào 20/3/2019 và nếu tính đến tháng 3/2023 thì 4 năm chưa điều chỉnh giá điện.
Hapro chuẩn bị 1000 tỷ đồng hàng hóa phục vụ Tết Quý Mão 2023

Hapro chuẩn bị 1000 tỷ đồng hàng hóa phục vụ Tết Quý Mão 2023

Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) đã sớm xây dựng chương trình kinh doanh phục vụ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 một cách đồng bộ để góp phần phục vụ tốt nhất nhu cầu mua sắm của người dân.
Giá xăng RON95 tăng hơn 300 đồng/lít, vượt 22.000 đồng

Giá xăng RON95 tăng hơn 300 đồng/lít, vượt 22.000 đồng

Từ 15h hôm nay 3/1, giá xăng các loại tăng thêm hơn 300 đồng mỗi lít, đẩy xăng RON95 vượt mốc 22.000 đồng/lít.
Quy định đổi trả vé tàu Tết Quý Mão 2023

Quy định đổi trả vé tàu Tết Quý Mão 2023

Liên quan quy định đổi, trả vé tàu Tết Quý Mão mà nhiều hành khách đang quan tâm, lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho hay, hiện nay quy định thời gian, mức phí đổi, trả vé tàu Tết tùy theo mác tàu, cung chặng hành khách đã mua vé khá rõ ràng.
Xem thêm
Ranger thế hệ mới: Chiếc bán tải bứt phá mọi giới hạn chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam

Ranger thế hệ mới: Chiếc bán tải bứt phá mọi giới hạn chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam

Ford chính thức công bố giá bán của dòng xe Ranger Thế Hệ Mới sẽ được giao tới tay khách hàng Việt Nam vào cuối tháng 9/2022. Là chiếc Ranger thông minh, linh hoạt và có khả năng vận hành tốt nhất từ trước đến nay – Ranger Thế Hệ Mới hứa hẹn tiếp nối di sản hơn 20 năm tại Việt Nam và bứt phá mọi giới hạn cho một phong cách sống đầy cảm hứng.
Trao yêu thương cho em

Trao yêu thương cho em

Nhằm kết nối, sẻ chia với các trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 vừa qua trên địa bàn Cần Thơ. Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức Chương trình nghệ thuật “ Nối vòng yêu thương” diễn ra vào ngày 28/6/2022. Công ty Cổ phần Trầm hương sinh học TTT là đơn vị tài trợ chính cho chương trình với mong muốn các em sẽ đón nhận những tương lai tươi sáng.
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Ngày 18/4 vừa qua, đối tượng Lê Ngọc Nhất đã dẫn Y Liên cùng 5 người khác gồm 2 nữ, 3 nam không rõ tên tuổi, không quen biết nhau sang Campuchia qua đường mòn biên giới tỉnh Long An.
Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật là hoạt động nghiên cứu, tìm hiểu, bổ sung kiến thức, các quy định pháp luật mới ban hành. Trong tiến trình xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, việc cập nhật kiến thức pháp luật có vai trò rất quan trọng, góp phần hình thành tri thức pháp lý, thái độ, hành vi xử sự của mọi người phù hợp với đòi hỏi của hệ thống pháp luật. Tại tỉnh Quảng Ninh, việc phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật cho những người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở có ý nghĩa quan trọng, góp phần giữ vững ổn định chính trị, an ninh, trật tự trên địa bàn.
Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Luật này quy định về việc thực hiện quyền tiếp cận thông tin của công dân, nguyên tắc, trình tự, thủ tục thực hiện quyền tiếp cận thông tin, trách nhiệm, nghĩa vụ của cơ quan nhà nước trong việc bảo đảm quyền tiếp cận thông tin của công dân.
Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Trong thời kỳ hội nhập và phát triển, chuyển đổi số ngày càng đóng vai trò quan trọng, quyết định hiệu quả thành công của doanh nghiệp. Và, một thực tế cho thấy, các doanh nghiệp trên toàn thế giới thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, từ bán lẻ, tài chính và chăm sóc sức khỏe, cho đến khu vực công, đều đang khởi động các dự án chuyển đổi số để cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng hiệu quả hoạt động.
Giao diện di động