Chất lượng Nhật, hương vị Việt

Gia nhập thị trường Việt Nam năm 1993 và bắt đầu sản xuất kinh doanh từ năm 1995, đến nay, Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam đã không ngừng phát triển lớn mạnh, trở thành công ty thực phẩm tổng hợp hàng đầu tại Việt Nam với vị trí vững chắc trên thị trường, chuyên cung cấp các sản phẩm ăn liền có chất lượng và dinh dưỡng cao.

Sản phẩm chinh phục người tiêu dùng Việt

Với mục tiêu trở thành tập đoàn thực phẩm hàng đầu không chỉ ở Việt Nam mà còn vươn xa ra thế giới, Acecook Việt Nam cam kết nghiên cứu và đưa ra thị trường những sản phẩm đa dạng, chất lượng, tạo ra một nét văn hóa ẩm thực phong phú, đáp ứng nhu cầu ẩm thực ngày càng cao của khách hàng và góp phần phát triển ngành thực phẩm tại Việt Nam.

Chất lượng Nhật, hương vị Việt

Nhiều thế hệ người Việt quen thuộc với cái tên mì Hảo Hảo cùng hương vị tôm chua cay đặc trưng. Sản phẩm ra mắt thị trường vào năm 2000 và vừa bước qua tuổi 22 đã tiếp tục được Kantar Worldpanel công nhận là “Thương hiệu mì ăn liền được chọn mua nhiều nhất năm 2021”. Hảo Hảo là thương hiệu mì ăn liền được chọn mua nhiều nhất liên tục 10 năm liền (2012-2021). Acecook cũng lần thứ 4 liên tiếp được Kantar Worldpanel bình chọn là “Nhà sản xuất mì ăn liền được chọn mua nhiều nhất năm 2021”.

Kantar Worldpanel là một công ty đa quốc gia, chuyên tư vấn - nghiên cứu thị trường hàng đầu trên thế giới, hiện hoạt động ở trên hơn 55 quốc gia. Tại Việt Nam, Kantar Worldpanel hiện có văn phòng ở 14 tỉnh thành trên toàn quốc. Nhật ký Tiêu dùng của Kantar Worldpanel là chương trình nghiên cứu về hành vi, thói quen mua sắm của người tiêu dùng thông qua những hộ gia đình đại diện theo từng khu vực, vùng miền, bằng phương pháp chọn hộ ngẫu nhiên, mang tính đại diện, phản ánh chính xác và hiệu quả về đặc điểm tiêu dùng thực tế của đời sống xã hội.

Acecook - Nhà sản xuất đến từ Nhật Bản đã chinh phục được lòng tin của người tiêu dùng Việt Nam, trở thành nhà sản xuất phở, bún, miến, hủ tiếu ăn liền được chọn mua nhiều nhất, với các thương hiệu được ưa chuộng hàng đầu phân khúc như Phở Đệ Nhất, Bún Hằng Nga, Miến Phú Hương, Hủ tiếu Nhịp Sống.

Loạt sản phẩm ăn liền được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất là kết quả đánh dấu chặng đường gần 30 năm Acecook đồng hành cùng người Việt. Trái ngọt này một lần nữa khẳng định cam kết của thương hiệu kể từ những ngày đầu gia nhập thị trường hơn 90 triệu dân là mang đến những sản phẩm chất lượng để trở thành bạn đồng hành tin cậy của gia đình Việt.

Chất lượng Nhật, hương vị Việt
Acecook sở hữu loạt sản phẩm ăn liền được người tiêu dùng Việt chọn mua nhiều nhất (Ảnh: Acecook).

Thành công của mỳ Hảo Hảo là minh chứng rõ nét cho hành trình của Acecook chinh phục khẩu vị người tiêu dùng Việt Nam. Được biết, không chỉ sở hữu hương vị thơm ngon, hấp dẫn, phù hợp với khẩu vị Việt, mỗi sản phẩm ăn liền được ra đời từ Acecook cũng được đảm bảo chất lượng tối đa bằng dây chuyền sản xuất cùng những quy định chất lượng nghiêm ngặt chuẩn Nhật. Đó cũng là lý do giúp sản phẩm của Acecook gần gũi hơn với người dân ở ba miền đất nước.

Quy trình sản xuất hiện đại, an toàn

Acecook Việt Nam luôn đi đầu trong cải tiến và phát triển sản phẩm mới đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế khắt khe cũng như nhu cầu ẩm thực khó tính và đa dạng của khách hàng. Để thực hiện được những nhiệm vụ này, hệ thống 6 nhà máy trên toàn quốc đều được đầu tư trang bị hệ thống máy móc, thiết bị, dây chuyền công nghệ sản xuất hiện đại. Ngoài ra, Acecook Việt Nam còn được Tập đoàn Acecook chuyển giao hoàn toàn công nghệ sản xuất mì ăn liền để làm ra những sản phẩm “công nghệ Nhật Bản, hương vị Việt Nam” đúng tiêu chuẩn nhất.

Bên cạnh đó, các sản phẩm của công ty 100% đảm bảo các tiêu chí về chất lượng, giá trị dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm (ATVSTP). Mỗi sản phẩm ăn liền được đưa đến tay người tiêu dùng đều phải trải qua quy trình sản xuất với 12 bước nghiêm ngặt.

Chất lượng Nhật, hương vị Việt

Tại Acecook Việt Nam, các nguyên vật liệu và sản phẩm đều trải qua nhiều khâu kiểm soát chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm và đạt các tiêu chuẩn theo hệ thống quản lý chất lượng quốc tế. Để có kết quả kiểm tra theo nhiều tiêu chí một cách nhanh chóng, chính xác, kịp thời, công ty đã đầu tư xây dựng Phòng thí nghiệm hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 17025:2017 (Tái chứng nhận 3 năm/lần) và được văn phòng công nhận chất lượng (BoA) thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ công nhận từ năm 2015. “Kết quả thử nghiệm phải đảm bảo sự chính xác, trung thực và khách quan” là phương châm vận hành phòng thí nghiệm của Acecook Việt Nam. Các chỉ tiêu hóa lý và vi sinh được kiểm tra theo công bố chất lượng sản phẩm với Cục An toàn thực phẩm gồm: Hàm lượng ẩm, hàm lượng chất béo, hàm lượng đạm, chỉ số axít và peroxít của dầu, kim loại nặng, dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, các chỉ tiêu vi sinh vật…

Năm 2015, Acecook Việt Nam đầu tư và đưa vào sử dụng phòng thử nghiệm GMO (sinh vật biến đổi gen) trong thực phẩm. Từ năm 2018 đến nay, đầu tư và phát triển phòng thử nghiệm sắc ký, kiểm nghiệm các chỉ tiêu dư lượng thuốc bảo vệ thực vật và độc tố vi nấm trong thực phẩm. Phòng thí nghiệm được đảm trách bởi 30 nhân viên có trình độ chuyên môn, thường xuyên đào tạo, tập huấn tại các trung tâm phân tích uy tín trong nước và quốc tế.

Chất lượng Nhật, hương vị Việt
Nguyên liệu đầu vào được kiểm soát nghiêm ngặt

Nguyên vật liệu đầu vào được chọn lựa từ những nhà cung cấp uy tín và đánh giá nghiêm ngặt theo 03 tiêu chí chính như sau:

Một là, thiết lập đầy đủ các chỉ tiêu nguyên vật liệu, đáp ứng các tiêu chuẩn về ATVSTP theo quy định của Luật thực phẩm trong nước và quốc tế.

Hai là, nhà cung cấp được đánh giá trước khi mua hàng và định kỳ hằng năm dựa trên tiêu chí đạt chứng nhận ATVSTP trong nước và quốc tế. Bên cạnh đó, nhà cung cấp được yêu cầu cam kết không sử dụng phụ gia ngoài danh mục, không chiếu xạ, NON GMO (không biến đổi gen)…và không vi phạm tiêu chuẩn về môi trường.

Ba là, 100% nguyên vật liệu được kiểm tra, kiểm soát chất lượng trước khi đưa vào sản xuất, bao gồm cả kiểm tra ngoại quan kho hàng và các phương tiện vận chuyển đạt chuẩn ATVSTP.

Quy trình sản xuất của Acecook Việt Nam bao gồm bốn bước kiểm soát thông qua: Hệ thống phân tích mối nguy và điểm kiểm soát tới hạn HACCP (Tái chứng nhận 3 năm/lần); Tiêu chuẩn toàn cầu về An toàn thực phẩm BRC (Tái chứng nhận 1 năm/lần); Tiêu chuẩn về đánh giá chất lượng và an toàn thực phẩm IFS Food (Tái chứng nhận 1 năm/lần); Tiêu chuẩn quốc tế về hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 (Tái chứng nhận 3 năm/lần).

Chất lượng Nhật, hương vị Việt
5 loại sản phẩm tiêu biểu của Acecook Việt Nam

Cùng tìm hiểu sâu về quy trình sản xuất mỳ hiện đại với 12 bước nghiêm ngặt của Acecook Việt Nam. 12 bước đó là: Lựa chọn nguyên liệu đầu vào, trộn bột, cán tấm, cắt tạo sợi, hấp chín, cắt định lượng và bỏ khuôn, làm khô, làm nguội, cấp gói gia vị, đóng gói, kiểm tra chất lượng sản phẩm (cân, trọng lượng, dò dị vật và kim loại), và cuối cùng là đóng thùng.

Nguyên liệu chính là bột lúa mì (một loại ngũ cốc, hay còn gọi là bột mì) và màu được tạo nên từ chiết xuất củ nghệ. Gói dầu gia vị được nấu từ dầu thực vật tinh luyện cùng các nguyên liệu tươi như hành tím, ớt, tỏi, ngò om… Gói súp là hỗn hợp các loại gia vị như muối, đường, bột ngọt, bột tôm, tiêu, tỏi… Gói rau sấy bao gồm thịt, tôm, trứng, rau (hành lá, ba rô, đậu hà lan, cà rốt, cải…) được sấy khô.

Bột lúa mì, dung dịch nghệ và các loại gia vị (muối, đường, bột ngọt, nước tương, nước mắm…) được trộn đều trong cối trộn, bằng thiết bị tự động và khép kín. Bột sau khi trộn được chuyển đến thiết bị cán tấm bằng hệ thống băng tải. Tại đây, các cặp lô cán thô và cán tinh sẽ cán mỏng dần lá bột cho đến khi đạt yêu cầu về độ dai, độ dày mỏng theo quy cách của từng loại sản phẩm. Lá bột được cắt sợi thành những sợi mì to, nhỏ, tròn, dẹt khác nhau và hình thành những gợn sóng đặc trưng bởi hệ thống trục lược.

Chất lượng Nhật, hương vị Việt
Dây chuyền sản xuất

Sợi mì được làm chín bên trong tủ hấp hoàn toàn kín bằng hơi nước, ở nhiệt độ khoảng 100°C. Sau khi được hấp chín, sợi mì được cắt ngắn bằng hệ thống dao tự động và rơi xuống phễu, nằm gọn trong khuôn chiên. Tùy từng sản phẩm mà khuôn chiên có hình vuông, tròn… để tạo nên hình dáng tương ứng cho vắt mì. Để bảo quản trong thời gian từ 5 - 6 tháng ở nhiệt độ bình thường, vắt mì sẽ đi qua hệ thống chiên hoặc sấy để làm giảm độ ẩm trong vắt mì xuống mức thấp nhất. Với mì chiên, vắt mì được chiên qua dầu ở nhiệt độ khoảng 160°C - 165°C trong thời gian khoảng 2,5 phút. Độ ẩm vắt mì sau chiên khoảng dưới 3%. Dầu dùng để chiên mì là dầu thực vật (có nguồn gốc từ dầu cọ), được tách lọc bằng công nghệ làm lạnh tự nhiên nên giúp hạn chế tối đa phát sinh Trans fat. Đồng thời, nhờ việc kết hợp ứng dụng công nghệ hiện đại, sử dụng dầu luôn tươi mới nên các sản phẩm mì ăn liền của Acecook Việt Nam luôn có chỉ số AV (Acid Value) rất thấp (AV≤2mg KOH/gram dầu), giúp sản phẩm có mùi vị thơm ngon. Đối với mì không chiên, vắt mì được sấy bằng nhiệt gió ở nhiệt độ 65 - 80°C trong thời gian khoảng 30 phút. Độ ẩm vắt mì sau sấy khoảng dưới 10%.

Không khí tự nhiên được lọc sạch và dẫn vào hệ thống đường ống, thổi xuyên qua vắt mì để làm nguội vắt mì về nhiệt độ của môi trường trước khi chuyển qua công đoạn đóng gói. Đối với mì gói, các gói gia vị sẽ được bổ sung bằng thiết bị tự động. Đối với mì ly, thiết bị cung cấp ly sẽ tự động bỏ vắt mì vào bên trong, sau đó tiếp tục bổ sung các nguyên liệu sấy và các gói gia vị. Sau khi có đầy đủ các thành phần gia vị theo quy cách của từng sản phẩm, vắt mì sẽ được đóng gói hoàn chỉnh. Hạn sử dụng được in trên bao bì trong quá trình đóng gói.

Để đảm bảo chất lượng tốt nhất, mỗi sản phẩm đều phải đi qua 03 thiết bị kiểm tra, bao gồm: máy dò kim loại, máy cân trọng lượng và máy dò dị vật (Máy X-ray). Những sản phẩm không đạt chuẩn sẽ bị loại ra khỏi dây chuyền và chuyển đến bộ phận xử lý sản phẩm lỗi. Thành phẩm được đóng thùng theo quy cách của từng sản phẩm, in ngày sản xuất, lưu kho và được kiểm tra chất lượng bởi phòng QC (Quality Control) trước khi phân phối ra thị trường.

Được biết, “Thông qua con đường ẩm thực để cống hiến cho xã hội Việt Nam” chính là là triết lý kinh doanh của Acecook Việt Nam. Đặt ra sứ mệnh “Cung cấp sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao mang đến sức khỏe, an toàn, an tâm cho khách hàng”, Acecook Việt Nam luôn đặt ưu tiên hàng đầu là chất lượng sản phẩm, đồng thời hỗ trợ truyền đạt những thông tin đúng đắn và khoa học về sản phẩm ăn liền để tạo sự an toàn và an tâm cho khách hàng.

Có thể nói, gần 30 năm hoạt động tại Việt Nam, Acecook đã từng bước thực hiện được cam kết của mình cũng như hiện thực hóa tầm nhìn “Trở thành doanh nghiệp sản xuất thực phẩm hàng đầu Việt Nam có đủ năng lực quản trị để thích ứng với quá trình toàn cầu hóa”.

Không chỉ chinh phục người dùng Việt, các sản phẩm của Acecook Việt Nam còn vươn đến hơn 35 nước trên thế giới, trong đó có cả những quốc gia nổi tiếng khắt khe về mặt chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm như: Mỹ, Nhật, Úc, Canada, Đức, Pháp, Hàn Quốc… Và vị trí top 1 “Nhà sản xuất mì ăn liền được chọn mua nhiều nhất” không chỉ là món quà vô giá mà còn là sự thừa nhận về chất lượng của khách hàng dành cho Acecook Việt Nam ngày hôm nay.

Nguồn: Chất lượng Nhật, hương vị Việt

Tuấn Anh
kinhtexaydung.petrotimes.vn
Chia sẻ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Giá vàng thế giới và trong nước tiếp tục tăng mạnh

Giá vàng thế giới và trong nước tiếp tục tăng mạnh

Hôm nay (11/12), giá vàng thế giới và trong nước tiếp tục tăng mạnh trong bối cảnh tình hình Trung Đông bất ổn, dự báo Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ cắt giảm lãi suất.
Cùng Ford Ranger và Everest bứt phá giới hạn, truyền lửa đam mê

Cùng Ford Ranger và Everest bứt phá giới hạn, truyền lửa đam mê

Ranger và Everest là hai dòng xe chủ lực của Ford tại thị trường Việt Nam, vừa đóng vại trò phương tiện đa dụng phục vụ nhiều doanh nghiệp, tổ chức vừa là biểu tượng tôn vinh lối sống "chất" của mỗi gia đình và cá nhân. Khách hàng của Ranger và Everest là những người hiểu rõ giá trị sản phẩm, ưa chinh phục thử thách, theo đuổi phong cách sống độc lập và luôn tiên phong lan tỏa tinh thần phóng khoáng đó tới cộng đồng.
Giá vàng hôm nay tăng mạnh

Giá vàng hôm nay tăng mạnh

Giá vàng thế giới ngày 10/12 tăng mạnh sau thông tin Trung Quốc tiếp tục bổ sung vàng sau 6 tháng tạm dừng cùng kỳ vọng Fed sẽ cắt giảm lãi suất tại cuộc họp tuần tới. Trong nước, giá vàng nhẫn tăng với mức tăng cao nhất 600.000 đồng chiều mua.
Các thương hiệu nhà hàng Trung Quốc “xuất khẩu cuộc chiến giá rẻ” sang Đông Nam Á

Các thương hiệu nhà hàng Trung Quốc “xuất khẩu cuộc chiến giá rẻ” sang Đông Nam Á

Kinh tế suy thoái, các thương hiệu Trung Quốc phải giảm giá và mang cả chiến lược giảm giá sang “đánh chiếm” Việt Nam và các nước Đông Nam Á khác.
Cơ hội xuất khẩu nông sản sang Nhật Bản

Cơ hội xuất khẩu nông sản sang Nhật Bản

Mặc dù Nhật Bản có nhu cầu rất lớn về các mặt hàng nông sản nhập khẩu, nhưng để nông sản Việt Nam gia tăng tỷ trọng ở thị trường này, vẫn còn nhiều việc phải làm.
Hàng lậu, hàng giả diễn biến phức tạp dịp cuối năm

Hàng lậu, hàng giả diễn biến phức tạp dịp cuối năm

Tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, tiêu thụ hàng giả, kém chất lượng bắt đầu diễn biến phức tạp bởi nhu cầu tiêu dùng tăng cao dịp cuối năm...

Các tin khác

Giá vàng thế giới quay đầu giảm mạnh

Giá vàng thế giới quay đầu giảm mạnh

Giá vàng thế giới hôm nay giảm mạnh do chịu áp lực bởi lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng sau khi dữ liệu đơn xin trợ cấp thất nghiệp hằng tuần được công bố. Giá vàng trong nước vẫn duy trì được nhịp ổn định.
Temu tạm dừng hoạt động tại Việt Nam để đợi cấp phép

Temu tạm dừng hoạt động tại Việt Nam để đợi cấp phép

Sàn thương mại điện tử Temu đã tạm dừng cung cấp dịch vụ tại Việt Nam theo yêu cầu của Bộ Công Thương. Các đơn hàng mua trên Temu không được thông quan về Việt Nam.
Làm gì để thị trường hóa hoàn toàn giá bán xăng dầu?

Làm gì để thị trường hóa hoàn toàn giá bán xăng dầu?

Bộ Công Thương vừa thông tin về lộ trình thị trường hóa hoàn toàn giá bán xăng dầu được quy định trong dự thảo nghị định về kinh doanh xăng dầu mới nhất.
Những bài học trên hành trình bền vững của thương hiệu

Những bài học trên hành trình bền vững của thương hiệu

Có gần 80% người Việt nhận thức rõ ý nghĩa của sản phẩm bền vững, nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn gặp khó khăn khi đối mặt chi phí cao và thuyết phục người tiêu dùng còn hoài nghi.
Đồng bộ trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Đồng bộ trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Từ tinh thần Chỉ thị số 30 - CT/TW, về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và trách nhiệm quản lý của Nhà nước đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Bộ Công Thương và các Bộ, ban, ngành đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hướng đến bảo vệ quyền lợi tốt nhất cho người tiêu dùng.
Giá xăng tăng 300 - 500 đồng/lít

Giá xăng tăng 300 - 500 đồng/lít

Từ 15h ngày 28/11, giá xăng RON 95 tăng lên 20.850 đồng/lít. Từ đầu năm đến nay, mặt hàng này đã có 22 lần tăng giá và 26 lần giảm giá.
Thủ tướng yêu cầu siết chặt hàng nhập qua thương mại điện tử

Thủ tướng yêu cầu siết chặt hàng nhập qua thương mại điện tử

Bộ Tài Chính phối hợp với Bộ Công Thương nghiên cứu giải pháp kiểm soát chặt chẽ hàng nhập khẩu qua thương mại điện tử phù hợp với các cam...
Giá vàng SJC và vàng nhẫn lao dốc

Giá vàng SJC và vàng nhẫn lao dốc

Giá vàng hôm nay (26/11) trên thị trường quốc tế tiếp tục đi xuống do hoạt động chốt lời của nhà đầu tư. Cùng chiều, giá vàng trong nước quay cũng giảm mạnh.
Đại gia bán lẻ Lulu tăng mua hàng Việt Nam chất lượng cao

Đại gia bán lẻ Lulu tăng mua hàng Việt Nam chất lượng cao

Tập đoàn Lulu của UAE có kế hoạch tăng cường nhập khẩu sản phẩm từ Việt Nam, đặc biệt là các sản phẩm trái cây tươi, thực phẩm chế biến, thủy sản, đồ dùng gia đình, sản phẩm dệt may, hàng tiêu dùng nhanh...
1688 ồ ạt quảng cáo bán hàng vào Việt Nam

1688 ồ ạt quảng cáo bán hàng vào Việt Nam

Chỉ một thời gian ngắn sau khi xuất hiện bản tiếng Việt, sàn TMĐT bán buôn 1688 của Trung Quốc liên tiếp tung ra các chương trình khuyến mại với giá khá rẻ so với các sàn trong nước.
Đề xuất doanh nghiệp được tự quyết giá xăng dầu

Đề xuất doanh nghiệp được tự quyết giá xăng dầu

Ở dự thảo nghị định xăng dầu mới, Bộ Công Thương sẽ trình thêm phương án thương nhân phân phối xăng dầu được mua bán lẫn nhau và doanh nghiệp được tự quyết giá xăng dầu.
Alibaba loay hoay củng cố mảng thương mại điện tử

Alibaba loay hoay củng cố mảng thương mại điện tử

Alibaba sẽ hợp nhất mảng thương mại điện tử trong nước và nước ngoài, một động thái mới sau hàng loạt thay đổi để chống đỡ sự phát triển mạnh của các đối thủ.
Giá xăng, dầu giảm nhẹ

Giá xăng, dầu giảm nhẹ

Từ 15 giờ chiều nay (21/11), giá xăng, dầu giảm trong đó xăng E5RON92 giảm 109 đồng/lít; xăng RON95-III giảm 79 đồng/lít; dầu điêzen 0.05S giảm 64 đồng/lít; dầu hỏa giảm 67 đồng/lít…
Giá vàng miếng SJC lên cao nhất trong 3 tuần

Giá vàng miếng SJC lên cao nhất trong 3 tuần

Hôm nay (21/11), giá vàng thế giới tiếp tục tăng cao. Trong nước, giá vàng miếng SJC lên cao nhất trong 3 tuần qua, vàng nhẫn tiếp tục tăng.
SME Nghệ An “hưởng lợi” từ xúc tiến thương mại

SME Nghệ An “hưởng lợi” từ xúc tiến thương mại

Nghệ An chủ động đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tăng cường kết nối cung cầu để giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) tiếp cận, mở rộng thị trường...
Doanh nghiệp dệt may Nam Định bứt tốc cuối năm

Doanh nghiệp dệt may Nam Định bứt tốc cuối năm

Thời gian qua, các doanh nghiệp trong nhóm dệt may, da giày của tỉnh Nam Định đã khởi sắc và tăng trưởng mạnh.
Nâng sức cạnh tranh cho nông sản Việt Nam

Nâng sức cạnh tranh cho nông sản Việt Nam

Nông sản Việt Nam đã có mặt ở nhiều quốc gia, trong đó có những thị trường lớn, tuy nhiên so với tiềm năng thì năng lực cạnh tranh còn hạn chế.
Năm 2024 thị trường hàng xa xỉ toàn cầu tăng trưởng ảm đảm

Năm 2024 thị trường hàng xa xỉ toàn cầu tăng trưởng ảm đảm

Báo cáo mới nhất của Bain & Company và Altagamma, cho thấy chi tiêu xa xỉ toàn cầu dự kiến ​​sẽ đạt gần 1,6 nghìn tỷ USD (1,5 nghìn tỷ euro) vào năm 2024, không thay đổi nhiều so với năm 2023.
Xem thêm
[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG  #62

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG #62

Cụ thể, báo cáo “Điểm lại - Cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam” ấn bản tháng 4/2024 của WB tại Việt Nam ngày 23/4 đã chỉ ra xuất khẩu đang phục hồi, tiêu dùng và đầu tư tư nhân trong nước cũng trên đà tăng dần. Xuất khẩu thực tế dự kiến sẽ tăng 3,5% vào năm 2024, phản ánh sự cải thiện dần dần nhu cầu toàn cầu. Ngoài ra, lĩnh vực bất động sản dự báo phục hồi mạnh hơn vào cuối năm nay và năm sau, thúc đẩy nhu cầu trong nước khi các nhà đầu tư và người tiêu dùng dần lấy lại niềm tin.
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

sản phẩm OCOP
Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Trao yêu thương cho em

Trao yêu thương cho em

Nhằm kết nối, sẻ chia với các trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 vừa qua trên địa bàn Cần Thơ. Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức Chương trình nghệ thuật “ Nối vòng yêu thương” diễn ra vào ngày 28/6/2022. Công ty Cổ phần Trầm hương sinh học TTT là đơn vị tài trợ chính cho chương trình với mong muốn các em sẽ đón nhận những tương lai tươi sáng.
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Ngày 18/4 vừa qua, đối tượng Lê Ngọc Nhất đã dẫn Y Liên cùng 5 người khác gồm 2 nữ, 3 nam không rõ tên tuổi, không quen biết nhau sang Campuchia qua đường mòn biên giới tỉnh Long An.
Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật là hoạt động nghiên cứu, tìm hiểu, bổ sung kiến thức, các quy định pháp luật mới ban hành. Trong tiến trình xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, việc cập nhật kiến thức pháp luật có vai trò rất quan trọng, góp phần hình thành tri thức pháp lý, thái độ, hành vi xử sự của mọi người phù hợp với đòi hỏi của hệ thống pháp luật. Tại tỉnh Quảng Ninh, việc phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật cho những người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở có ý nghĩa quan trọng, góp phần giữ vững ổn định chính trị, an ninh, trật tự trên địa bàn.
Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Luật này quy định về việc thực hiện quyền tiếp cận thông tin của công dân, nguyên tắc, trình tự, thủ tục thực hiện quyền tiếp cận thông tin, trách nhiệm, nghĩa vụ của cơ quan nhà nước trong việc bảo đảm quyền tiếp cận thông tin của công dân.
Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Trong thời kỳ hội nhập và phát triển, chuyển đổi số ngày càng đóng vai trò quan trọng, quyết định hiệu quả thành công của doanh nghiệp. Và, một thực tế cho thấy, các doanh nghiệp trên toàn thế giới thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, từ bán lẻ, tài chính và chăm sóc sức khỏe, cho đến khu vực công, đều đang khởi động các dự án chuyển đổi số để cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng hiệu quả hoạt động.
Giao diện di động