Chất lượng Nhật, hương vị Việt

Gia nhập thị trường Việt Nam năm 1993 và bắt đầu sản xuất kinh doanh từ năm 1995, đến nay, Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam đã không ngừng phát triển lớn mạnh, trở thành công ty thực phẩm tổng hợp hàng đầu tại Việt Nam với vị trí vững chắc trên thị trường, chuyên cung cấp các sản phẩm ăn liền có chất lượng và dinh dưỡng cao.

Sản phẩm chinh phục người tiêu dùng Việt

Với mục tiêu trở thành tập đoàn thực phẩm hàng đầu không chỉ ở Việt Nam mà còn vươn xa ra thế giới, Acecook Việt Nam cam kết nghiên cứu và đưa ra thị trường những sản phẩm đa dạng, chất lượng, tạo ra một nét văn hóa ẩm thực phong phú, đáp ứng nhu cầu ẩm thực ngày càng cao của khách hàng và góp phần phát triển ngành thực phẩm tại Việt Nam.

Chất lượng Nhật, hương vị Việt

Nhiều thế hệ người Việt quen thuộc với cái tên mì Hảo Hảo cùng hương vị tôm chua cay đặc trưng. Sản phẩm ra mắt thị trường vào năm 2000 và vừa bước qua tuổi 22 đã tiếp tục được Kantar Worldpanel công nhận là “Thương hiệu mì ăn liền được chọn mua nhiều nhất năm 2021”. Hảo Hảo là thương hiệu mì ăn liền được chọn mua nhiều nhất liên tục 10 năm liền (2012-2021). Acecook cũng lần thứ 4 liên tiếp được Kantar Worldpanel bình chọn là “Nhà sản xuất mì ăn liền được chọn mua nhiều nhất năm 2021”.

Kantar Worldpanel là một công ty đa quốc gia, chuyên tư vấn - nghiên cứu thị trường hàng đầu trên thế giới, hiện hoạt động ở trên hơn 55 quốc gia. Tại Việt Nam, Kantar Worldpanel hiện có văn phòng ở 14 tỉnh thành trên toàn quốc. Nhật ký Tiêu dùng của Kantar Worldpanel là chương trình nghiên cứu về hành vi, thói quen mua sắm của người tiêu dùng thông qua những hộ gia đình đại diện theo từng khu vực, vùng miền, bằng phương pháp chọn hộ ngẫu nhiên, mang tính đại diện, phản ánh chính xác và hiệu quả về đặc điểm tiêu dùng thực tế của đời sống xã hội.

Acecook - Nhà sản xuất đến từ Nhật Bản đã chinh phục được lòng tin của người tiêu dùng Việt Nam, trở thành nhà sản xuất phở, bún, miến, hủ tiếu ăn liền được chọn mua nhiều nhất, với các thương hiệu được ưa chuộng hàng đầu phân khúc như Phở Đệ Nhất, Bún Hằng Nga, Miến Phú Hương, Hủ tiếu Nhịp Sống.

Loạt sản phẩm ăn liền được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất là kết quả đánh dấu chặng đường gần 30 năm Acecook đồng hành cùng người Việt. Trái ngọt này một lần nữa khẳng định cam kết của thương hiệu kể từ những ngày đầu gia nhập thị trường hơn 90 triệu dân là mang đến những sản phẩm chất lượng để trở thành bạn đồng hành tin cậy của gia đình Việt.

Chất lượng Nhật, hương vị Việt
Acecook sở hữu loạt sản phẩm ăn liền được người tiêu dùng Việt chọn mua nhiều nhất (Ảnh: Acecook).

Thành công của mỳ Hảo Hảo là minh chứng rõ nét cho hành trình của Acecook chinh phục khẩu vị người tiêu dùng Việt Nam. Được biết, không chỉ sở hữu hương vị thơm ngon, hấp dẫn, phù hợp với khẩu vị Việt, mỗi sản phẩm ăn liền được ra đời từ Acecook cũng được đảm bảo chất lượng tối đa bằng dây chuyền sản xuất cùng những quy định chất lượng nghiêm ngặt chuẩn Nhật. Đó cũng là lý do giúp sản phẩm của Acecook gần gũi hơn với người dân ở ba miền đất nước.

Quy trình sản xuất hiện đại, an toàn

Acecook Việt Nam luôn đi đầu trong cải tiến và phát triển sản phẩm mới đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế khắt khe cũng như nhu cầu ẩm thực khó tính và đa dạng của khách hàng. Để thực hiện được những nhiệm vụ này, hệ thống 6 nhà máy trên toàn quốc đều được đầu tư trang bị hệ thống máy móc, thiết bị, dây chuyền công nghệ sản xuất hiện đại. Ngoài ra, Acecook Việt Nam còn được Tập đoàn Acecook chuyển giao hoàn toàn công nghệ sản xuất mì ăn liền để làm ra những sản phẩm “công nghệ Nhật Bản, hương vị Việt Nam” đúng tiêu chuẩn nhất.

Bên cạnh đó, các sản phẩm của công ty 100% đảm bảo các tiêu chí về chất lượng, giá trị dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm (ATVSTP). Mỗi sản phẩm ăn liền được đưa đến tay người tiêu dùng đều phải trải qua quy trình sản xuất với 12 bước nghiêm ngặt.

Chất lượng Nhật, hương vị Việt

Tại Acecook Việt Nam, các nguyên vật liệu và sản phẩm đều trải qua nhiều khâu kiểm soát chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm và đạt các tiêu chuẩn theo hệ thống quản lý chất lượng quốc tế. Để có kết quả kiểm tra theo nhiều tiêu chí một cách nhanh chóng, chính xác, kịp thời, công ty đã đầu tư xây dựng Phòng thí nghiệm hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 17025:2017 (Tái chứng nhận 3 năm/lần) và được văn phòng công nhận chất lượng (BoA) thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ công nhận từ năm 2015. “Kết quả thử nghiệm phải đảm bảo sự chính xác, trung thực và khách quan” là phương châm vận hành phòng thí nghiệm của Acecook Việt Nam. Các chỉ tiêu hóa lý và vi sinh được kiểm tra theo công bố chất lượng sản phẩm với Cục An toàn thực phẩm gồm: Hàm lượng ẩm, hàm lượng chất béo, hàm lượng đạm, chỉ số axít và peroxít của dầu, kim loại nặng, dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, các chỉ tiêu vi sinh vật…

Năm 2015, Acecook Việt Nam đầu tư và đưa vào sử dụng phòng thử nghiệm GMO (sinh vật biến đổi gen) trong thực phẩm. Từ năm 2018 đến nay, đầu tư và phát triển phòng thử nghiệm sắc ký, kiểm nghiệm các chỉ tiêu dư lượng thuốc bảo vệ thực vật và độc tố vi nấm trong thực phẩm. Phòng thí nghiệm được đảm trách bởi 30 nhân viên có trình độ chuyên môn, thường xuyên đào tạo, tập huấn tại các trung tâm phân tích uy tín trong nước và quốc tế.

Chất lượng Nhật, hương vị Việt
Nguyên liệu đầu vào được kiểm soát nghiêm ngặt

Nguyên vật liệu đầu vào được chọn lựa từ những nhà cung cấp uy tín và đánh giá nghiêm ngặt theo 03 tiêu chí chính như sau:

Một là, thiết lập đầy đủ các chỉ tiêu nguyên vật liệu, đáp ứng các tiêu chuẩn về ATVSTP theo quy định của Luật thực phẩm trong nước và quốc tế.

Hai là, nhà cung cấp được đánh giá trước khi mua hàng và định kỳ hằng năm dựa trên tiêu chí đạt chứng nhận ATVSTP trong nước và quốc tế. Bên cạnh đó, nhà cung cấp được yêu cầu cam kết không sử dụng phụ gia ngoài danh mục, không chiếu xạ, NON GMO (không biến đổi gen)…và không vi phạm tiêu chuẩn về môi trường.

Ba là, 100% nguyên vật liệu được kiểm tra, kiểm soát chất lượng trước khi đưa vào sản xuất, bao gồm cả kiểm tra ngoại quan kho hàng và các phương tiện vận chuyển đạt chuẩn ATVSTP.

Quy trình sản xuất của Acecook Việt Nam bao gồm bốn bước kiểm soát thông qua: Hệ thống phân tích mối nguy và điểm kiểm soát tới hạn HACCP (Tái chứng nhận 3 năm/lần); Tiêu chuẩn toàn cầu về An toàn thực phẩm BRC (Tái chứng nhận 1 năm/lần); Tiêu chuẩn về đánh giá chất lượng và an toàn thực phẩm IFS Food (Tái chứng nhận 1 năm/lần); Tiêu chuẩn quốc tế về hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 (Tái chứng nhận 3 năm/lần).

Chất lượng Nhật, hương vị Việt
5 loại sản phẩm tiêu biểu của Acecook Việt Nam

Cùng tìm hiểu sâu về quy trình sản xuất mỳ hiện đại với 12 bước nghiêm ngặt của Acecook Việt Nam. 12 bước đó là: Lựa chọn nguyên liệu đầu vào, trộn bột, cán tấm, cắt tạo sợi, hấp chín, cắt định lượng và bỏ khuôn, làm khô, làm nguội, cấp gói gia vị, đóng gói, kiểm tra chất lượng sản phẩm (cân, trọng lượng, dò dị vật và kim loại), và cuối cùng là đóng thùng.

Nguyên liệu chính là bột lúa mì (một loại ngũ cốc, hay còn gọi là bột mì) và màu được tạo nên từ chiết xuất củ nghệ. Gói dầu gia vị được nấu từ dầu thực vật tinh luyện cùng các nguyên liệu tươi như hành tím, ớt, tỏi, ngò om… Gói súp là hỗn hợp các loại gia vị như muối, đường, bột ngọt, bột tôm, tiêu, tỏi… Gói rau sấy bao gồm thịt, tôm, trứng, rau (hành lá, ba rô, đậu hà lan, cà rốt, cải…) được sấy khô.

Bột lúa mì, dung dịch nghệ và các loại gia vị (muối, đường, bột ngọt, nước tương, nước mắm…) được trộn đều trong cối trộn, bằng thiết bị tự động và khép kín. Bột sau khi trộn được chuyển đến thiết bị cán tấm bằng hệ thống băng tải. Tại đây, các cặp lô cán thô và cán tinh sẽ cán mỏng dần lá bột cho đến khi đạt yêu cầu về độ dai, độ dày mỏng theo quy cách của từng loại sản phẩm. Lá bột được cắt sợi thành những sợi mì to, nhỏ, tròn, dẹt khác nhau và hình thành những gợn sóng đặc trưng bởi hệ thống trục lược.

Chất lượng Nhật, hương vị Việt
Dây chuyền sản xuất

Sợi mì được làm chín bên trong tủ hấp hoàn toàn kín bằng hơi nước, ở nhiệt độ khoảng 100°C. Sau khi được hấp chín, sợi mì được cắt ngắn bằng hệ thống dao tự động và rơi xuống phễu, nằm gọn trong khuôn chiên. Tùy từng sản phẩm mà khuôn chiên có hình vuông, tròn… để tạo nên hình dáng tương ứng cho vắt mì. Để bảo quản trong thời gian từ 5 - 6 tháng ở nhiệt độ bình thường, vắt mì sẽ đi qua hệ thống chiên hoặc sấy để làm giảm độ ẩm trong vắt mì xuống mức thấp nhất. Với mì chiên, vắt mì được chiên qua dầu ở nhiệt độ khoảng 160°C - 165°C trong thời gian khoảng 2,5 phút. Độ ẩm vắt mì sau chiên khoảng dưới 3%. Dầu dùng để chiên mì là dầu thực vật (có nguồn gốc từ dầu cọ), được tách lọc bằng công nghệ làm lạnh tự nhiên nên giúp hạn chế tối đa phát sinh Trans fat. Đồng thời, nhờ việc kết hợp ứng dụng công nghệ hiện đại, sử dụng dầu luôn tươi mới nên các sản phẩm mì ăn liền của Acecook Việt Nam luôn có chỉ số AV (Acid Value) rất thấp (AV≤2mg KOH/gram dầu), giúp sản phẩm có mùi vị thơm ngon. Đối với mì không chiên, vắt mì được sấy bằng nhiệt gió ở nhiệt độ 65 - 80°C trong thời gian khoảng 30 phút. Độ ẩm vắt mì sau sấy khoảng dưới 10%.

Không khí tự nhiên được lọc sạch và dẫn vào hệ thống đường ống, thổi xuyên qua vắt mì để làm nguội vắt mì về nhiệt độ của môi trường trước khi chuyển qua công đoạn đóng gói. Đối với mì gói, các gói gia vị sẽ được bổ sung bằng thiết bị tự động. Đối với mì ly, thiết bị cung cấp ly sẽ tự động bỏ vắt mì vào bên trong, sau đó tiếp tục bổ sung các nguyên liệu sấy và các gói gia vị. Sau khi có đầy đủ các thành phần gia vị theo quy cách của từng sản phẩm, vắt mì sẽ được đóng gói hoàn chỉnh. Hạn sử dụng được in trên bao bì trong quá trình đóng gói.

Để đảm bảo chất lượng tốt nhất, mỗi sản phẩm đều phải đi qua 03 thiết bị kiểm tra, bao gồm: máy dò kim loại, máy cân trọng lượng và máy dò dị vật (Máy X-ray). Những sản phẩm không đạt chuẩn sẽ bị loại ra khỏi dây chuyền và chuyển đến bộ phận xử lý sản phẩm lỗi. Thành phẩm được đóng thùng theo quy cách của từng sản phẩm, in ngày sản xuất, lưu kho và được kiểm tra chất lượng bởi phòng QC (Quality Control) trước khi phân phối ra thị trường.

Được biết, “Thông qua con đường ẩm thực để cống hiến cho xã hội Việt Nam” chính là là triết lý kinh doanh của Acecook Việt Nam. Đặt ra sứ mệnh “Cung cấp sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao mang đến sức khỏe, an toàn, an tâm cho khách hàng”, Acecook Việt Nam luôn đặt ưu tiên hàng đầu là chất lượng sản phẩm, đồng thời hỗ trợ truyền đạt những thông tin đúng đắn và khoa học về sản phẩm ăn liền để tạo sự an toàn và an tâm cho khách hàng.

Có thể nói, gần 30 năm hoạt động tại Việt Nam, Acecook đã từng bước thực hiện được cam kết của mình cũng như hiện thực hóa tầm nhìn “Trở thành doanh nghiệp sản xuất thực phẩm hàng đầu Việt Nam có đủ năng lực quản trị để thích ứng với quá trình toàn cầu hóa”.

Không chỉ chinh phục người dùng Việt, các sản phẩm của Acecook Việt Nam còn vươn đến hơn 35 nước trên thế giới, trong đó có cả những quốc gia nổi tiếng khắt khe về mặt chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm như: Mỹ, Nhật, Úc, Canada, Đức, Pháp, Hàn Quốc… Và vị trí top 1 “Nhà sản xuất mì ăn liền được chọn mua nhiều nhất” không chỉ là món quà vô giá mà còn là sự thừa nhận về chất lượng của khách hàng dành cho Acecook Việt Nam ngày hôm nay.

Nguồn: Chất lượng Nhật, hương vị Việt

Tuấn Anh
kinhtexaydung.petrotimes.vn
Chia sẻ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Giá vàng tăng dựng đứng khiến "kẻ khóc, người cười"

Giá vàng tăng dựng đứng khiến "kẻ khóc, người cười"

Những ngày gần đây, giá vàng trong nước liên tục tăng mạnh với mức cao nhất trong nhiều tháng qua. Không ít người phấn khởi vì “rủng rỉnh” lãi, ngược lại nhiều trường hợp như “ngồi trên đống lửa” vì lo trả nợ do vay vàng.
Giá xăng RON95-III và dầu diesel giảm nhẹ

Giá xăng RON95-III và dầu diesel giảm nhẹ

Từ 15 giờ ngày 30/11, giá xăng ROB95-III giảm 34 đồng/lít; dầu diesel giảm 87 đồng/lít.
CPI tháng 11 tăng 3,46%

CPI tháng 11 tăng 3,46%

Về rổ hàng hóa, dịch vụ chính, trong 8/11 nhóm hàng ghi nhận đã tăng giá so với tháng trước, 2 nhóm hàng giảm giá và riêng nhóm thiết bị-đồ dùng gia đình không biến động.
Lực mua chiếm lĩnh trên thị trường hàng hóa nguyên liệu

Lực mua chiếm lĩnh trên thị trường hàng hóa nguyên liệu

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, lực mua hoàn toàn áp đảo trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới trong ngày giao dịch đầu tuần, hỗ trợ chỉ số MXV-Index chốt ngày 20/11 tăng mạnh 1,16% lên 2.211 điểm. Giá trị giao dịch toàn Sở cũng ghi nhận mức tăng gần 7% so với ngày trước đó, đạt trên 3.900 tỷ đồng. Trong đó, dòng tiền vẫn tập trung chủ yếu ở nhóm nông sản, chiếm đến 38% tổng khối lượng giao dịch của toàn thị trường.
Vì sao giá mặt bằng cho thuê không giảm?

Vì sao giá mặt bằng cho thuê không giảm?

Kinh tế khó khăn, sức mua yếu khiến nhiều cửa hàng, cơ sở kinh doanh ở TP HCM cũng như nhiều địa phương khác phải đóng cửa, trả mặt bằng vì không gánh nổi giá thuê hằng tháng quá lớn.
Giá vàng nhẫn sắp chạm mốc 6 triệu đồng mỗi chỉ

Giá vàng nhẫn sắp chạm mốc 6 triệu đồng mỗi chỉ

Giá vàng trên Kitco hôm nay (giờ Việt Nam) giao dịch quanh mức 1.964 USD/ounce. Chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới lên mức 12,4 triệu đồng/lượng.

Các tin khác

‘Hãng sữa ma’ Nanomilk với nhiều quảng cáo bất chấp đạo đức, pháp luật

‘Hãng sữa ma’ Nanomilk với nhiều quảng cáo bất chấp đạo đức, pháp luật

Lần theo quảng cáo của hãng sữa Nanomilk, phóng viên Báo Công Thương chưa thể tìm thấy trụ sở công ty và địa chỉ nhà máy sản xuất sản phẩm theo đăng ký.
Thị trường nội địa sôi động dịp cuối năm

Thị trường nội địa sôi động dịp cuối năm

Bắt đầu bước vào mùa mua sắm cuối năm, các kênh bán lẻ Việt đã bung khuyến mại nhằm đón đầu xu hướng mua sắm sôi động của thị trường nội địa.
Thị trường vàng bình ổn sau tuần lễ giảm giá sâu

Thị trường vàng bình ổn sau tuần lễ giảm giá sâu

Cả vàng trong nước và quốc tế đều không có nhiều biến động trong phiên giao dịch đầu tuần. Chênh lệch giữa giá vàng SJC trong nước và thế giới rơi vào khoảng hơn 12 triệu đồng/lượng.
Giá xăng dầu đồng loạt giảm

Giá xăng dầu đồng loạt giảm

Mỗi lít xăng giảm 340-390 đồng, còn dầu diesel giảm 620-1.060 đồng, từ 15h chiều nay
"Việc điều chỉnh giá điện đã hướng tới bảo vệ người có thu nhập thấp"

"Việc điều chỉnh giá điện đã hướng tới bảo vệ người có thu nhập thấp"

Đánh giá về tác động của việc điều chỉnh giá bán lẻ điện bình quân lần này đối với người tiêu dùng, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam cho rằng, khi điều chỉnh giá điện, Nhà nước cũng như ngành Điện luôn hướng tới bảo vệ và hỗ trợ người có thu nhập thấp.
Vì sao nhà phân phối xe Ford ở Việt Nam muốn tăng vốn lên 1.000 tỉ đồng?

Vì sao nhà phân phối xe Ford ở Việt Nam muốn tăng vốn lên 1.000 tỉ đồng?

Công ty Cổ phần City Auto (mã chứng khoán: CTF) là một trong doanh nghiệp phân phối xe Ford lớn tại thị trường Việt Nam. Ngoài ra, công ty còn phân phối xe Hyundai.
Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) dự báo giá xăng dầu giảm trong kỳ điều hành 13/11

Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) dự báo giá xăng dầu giảm trong kỳ điều hành 13/11

Mô hình dự báo giá xăng dầu ứng dụng Machine Learning của Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) cho thấy, tại kỳ điều hành ngày 13/11 tới đây, giá xăng dầu bán lẻ trong nước có thể giảm từ 1,6 - 4,1% nếu Liên bộ Tài chính - Công Thương không trích lập hoặc chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu.
Giá vàng SJC lại tăng mạnh

Giá vàng SJC lại tăng mạnh

Giá vàng SJC duy trì ở vùng giá cao những ngày qua và tăng mạnh ngay khi vàng thế giới hồi phục.
Khó khăn bủa vây, nhiều hãng xe giảm giá tìm khách hàng

Khó khăn bủa vây, nhiều hãng xe giảm giá tìm khách hàng

Kinh tế chung khó khăn khiến cho thị trường xe cũng gặp nhiều ảnh hưởng, do đó để thu hút khách hàng, nhiều hãng xe đã tung ra những chương trình ưu đãi có thể nói là chưa bao giờ có, với mức giảm lên đến nửa tỷ đồng.
Thặng dư thương mại Việt Nam - UAE đạt trên 2,74 tỷ USD

Thặng dư thương mại Việt Nam - UAE đạt trên 2,74 tỷ USD

Theo Thương vụ Việt Nam tại Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), doanh nghiệp Việt Nam đã và đang tận dụng tốt cơ hội xuất khẩu hàng hoá vào thị trường UAE. Tổng kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam - UAE trong 10 tháng của năm 2023 ước đạt trên 3,94 tỷ USD, tăng nhẹ 0,57% so với cùng kỳ.
Dòng tiền tiếp tục ‘chảy’ mạnh vào nhóm nông sản và năng lượng

Dòng tiền tiếp tục ‘chảy’ mạnh vào nhóm nông sản và năng lượng

Số liệu từ Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy diễn biến giá hàng hóa nguyên liệu thế giới trong tuần kết thúc ngày 29/10 tương đối phân hóa. Trái với xu hướng tăng chiếm ưu thế trên nhóm kim loại và nguyên liệu công nghiệp, mức sụt giảm của các mặt hàng nhóm nông sản và năng lượng đã kéo chỉ số MXV-Index giảm 0,51% xuống 2.249 điểm.
Giá gạo tăng cao, góp phần tăng giá trị xuất khẩu của Việt Nam

Giá gạo tăng cao, góp phần tăng giá trị xuất khẩu của Việt Nam

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, giá gạo xuất khẩu bình quân từ đầu năm đến nay luôn ở mức cao, đạt 553 USD/tấn, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2022. Thậm chí, có thời điểm giá gạo Việt Nam xuất khẩu lên đến gần 650 USD/tấn.
Nhiều dư địa xuất khẩu sang Trung Quốc

Nhiều dư địa xuất khẩu sang Trung Quốc

Trong khi xuất khẩu sang các thị trường lớn của Việt Nam hầu hết đều giảm thì Trung Quốc là thị trường xuất khẩu duy nhất đạt mức tăng trưởng dương trong 9 tháng qua (tăng 2,1%)...
Giá gạo Việt cao ngất ngưởng, xuất khẩu gạo dự báo lập kỷ lục mới

Giá gạo Việt cao ngất ngưởng, xuất khẩu gạo dự báo lập kỷ lục mới

Giá lúa gạo nội địa và giá xuất khẩu mặt hàng này của nước ta đồng loạt tăng lên mức cao chưa từng có. Xuất khẩu gạo Việt Nam dự báo lập kỷ lục mới.
Thị trường nông sản: Giá lúa gạo tiếp tục tăng

Thị trường nông sản: Giá lúa gạo tiếp tục tăng

Giá lúa gạo khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua tiếp tục tăng. Cùng với đó, giá gạo 5% tấm xuất khẩu của Việt Nam cũng tăng lên đạt từ 625 - 630 USD/tấn so với mức từ 615 - 625 USD/tấn vào tuần trước đó.
Giá xăng dầu trong nước tăng trở lại từ 15h

Giá xăng dầu trong nước tăng trở lại từ 15h

Giá xăng dầu trong nước hôm nay (23/10) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều hành theo hướng tăng nhẹ.
Diễn biến chứng khoán, tỷ giá, giá vàng tuần qua

Diễn biến chứng khoán, tỷ giá, giá vàng tuần qua

Tuần qua (16/10 – 20/10/2023), mặc dù hồi phục tích cực trong phiên cuối tuần, nhưng thị trường chứng khoán trong nước quay lại xu hướng giảm. Đóng cửa phiên cuối tuần, chỉ số VN-Index dừng lại ở 1.108,03 điểm, giảm khá mạnh -46,7 điểm (+4,0%) so với tuần trước. Tổng giá trị giao dịch trên sàn HOSE tăng so với tuần trước nhưng cũng ở mức thấp, đạt 78.471 tỷ đồng. Bình quân giá trị giao dịch trong tuần đạt 15.694 tỷ đồng/phiên, tăng +12,8% so với tuần trước.
Giá hàng hóa nối dài chuỗi phục hồi

Giá hàng hóa nối dài chuỗi phục hồi

Số liệu từ Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới đóng cửa ngày giao dịch ngày 19/10 với diễn biến phân hóa.
Xem thêm
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

sản phẩm OCOP
Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Trao yêu thương cho em

Trao yêu thương cho em

Nhằm kết nối, sẻ chia với các trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 vừa qua trên địa bàn Cần Thơ. Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức Chương trình nghệ thuật “ Nối vòng yêu thương” diễn ra vào ngày 28/6/2022. Công ty Cổ phần Trầm hương sinh học TTT là đơn vị tài trợ chính cho chương trình với mong muốn các em sẽ đón nhận những tương lai tươi sáng.
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Ngày 18/4 vừa qua, đối tượng Lê Ngọc Nhất đã dẫn Y Liên cùng 5 người khác gồm 2 nữ, 3 nam không rõ tên tuổi, không quen biết nhau sang Campuchia qua đường mòn biên giới tỉnh Long An.
Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật là hoạt động nghiên cứu, tìm hiểu, bổ sung kiến thức, các quy định pháp luật mới ban hành. Trong tiến trình xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, việc cập nhật kiến thức pháp luật có vai trò rất quan trọng, góp phần hình thành tri thức pháp lý, thái độ, hành vi xử sự của mọi người phù hợp với đòi hỏi của hệ thống pháp luật. Tại tỉnh Quảng Ninh, việc phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật cho những người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở có ý nghĩa quan trọng, góp phần giữ vững ổn định chính trị, an ninh, trật tự trên địa bàn.
Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Luật này quy định về việc thực hiện quyền tiếp cận thông tin của công dân, nguyên tắc, trình tự, thủ tục thực hiện quyền tiếp cận thông tin, trách nhiệm, nghĩa vụ của cơ quan nhà nước trong việc bảo đảm quyền tiếp cận thông tin của công dân.
Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Trong thời kỳ hội nhập và phát triển, chuyển đổi số ngày càng đóng vai trò quan trọng, quyết định hiệu quả thành công của doanh nghiệp. Và, một thực tế cho thấy, các doanh nghiệp trên toàn thế giới thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, từ bán lẻ, tài chính và chăm sóc sức khỏe, cho đến khu vực công, đều đang khởi động các dự án chuyển đổi số để cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng hiệu quả hoạt động.
Giao diện di động