Xảo trá như thị trường thực phẩm chức năng - kỳ 2: Những lọc lừa

Khi đã ở sâu bên trong hang ổ của những bác sĩ, dược sĩ “rởm”, được chỉ dạy những chước quỷ, trò ma và ngày ngày nghe bên tai những lời vấn bệnh dối trá, chúng tôi không khỏi “rùng mình ớn lạnh”...

Dối trá

9h sáng, khoảng thời gian đẹp nhất trong ngày để các “bác sĩ”, “dược sĩ online” bắt đầu làm việc. Cả văn phòng râm ran tiếng chào mời, tư vấn.

Tôi được Cương - Trưởng Phòng kinh doanh Công ty Đông Nam Dược - phát cho 1 chiếc máy điện thoại màn hình đen trắng rồi dặn dò: Chạy quảng cáo trên facebook rất tốn kém. Tính ra mấy chục nghìn đồng mới được 1 số điện thoại. Vì thế phải thật khéo, không chốt được đơn hàng là lỗ…

Rồi Cương dắt tôi sang giao cho Hường - Trưởng Nhóm xương khớp, còn trẻ lắm. Vừa hay, Hường đang thao thao chỉ dạy kinh nghiệm cho 1 nhóm nhân viên khoảng 10 người. Trên tay Hường là lọ sản phẩm có tên Vương Khớp An, nhãn màu đen.

Một “bác sĩ online” của Đông Nam Dược với gương mặt non choẹt đang say sưa bắt bệnh, kê đơn qua điện thoại.
Một “bác sĩ online” của Đông Nam Dược với gương mặt non choẹt đang say sưa bắt bệnh, kê đơn qua điện thoại.

Với cách trang trí và đóng gói của Vương Khớp An, nếu không biết từ trước, tôi chắc chắn tin đó là 1 lọ thuốc dạng viên nén thông thường chứ không phải là thực phẩm chức năng (TPCN). Tiếng xầm xì nổi lên, đâu đó có người thừa nhận, kể từ lúc đi làm, đã bán được gần 20 lọ, nhưng đây là lần đầu tiên người này được tận mắt thấy sản phẩm...

Hường dõng dạc: “Phải ép. Ép để bệnh nhân thấy rằng, bệnh của họ cần phải chữa ngay. Lực ép phải cao. Phải nói các thảo dược đang khan hiếm, nếu không nhận lấy cơ hội thì sau này chi phí điều trị sẽ tăng cao. Nếu họ ngần ngừ, phải nói chúng tôi đã chữa trị cho rất nhiều người trên toàn quốc. Thuốc được bào chế phù hợp với 80% cơ địa của người Việt rồi.

Hoặc bịa là theo 1 nghiên cứu khoa học gần đây, thuốc Tây chứa nhiều chất làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Phải dùng những ngôn từ chuyên môn để người ta nghe có vẻ tin tưởng hơn, làm lay chuyển tâm lý của họ.

Phải nhắc đi nhắc lại với khách 2 từ “khỏi bệnh”, để trong tâm trí của họ in hằn từ “khỏi bệnh”, có vậy người ta mới tin tưởng… Khi gọi điện, máy tính luôn phải để trước trước mặt, thấy bệnh nhân có triệu chứng lạ phải lên google tìm ngay…”.

Các sản phẩm chiến lược của Công ty Đông Nam Dược - Chi nhánh tòa nhà Sông Đà, đường Phạm Hùng, Hà Nội.
Các sản phẩm chiến lược của Công ty Đông Nam Dược - Chi nhánh tòa nhà Sông Đà, đường Phạm Hùng, Hà Nội.

Là lính mới, tôi được Hường dành thêm thời gian. Đầu tiên Hường bảo, phải biết nói xấu các phương pháp chữa trị khác: “Tiêm kháng viêm trực tiếp vào ổ viêm là 1 biện pháp nguy hiểm, chất trong thuốc tiêm làm suy giảm sức khỏe của cơ thể, chỉ giải quyết trong tình trạng cấp bách, không thể điều trị ổn định, nhiều tác dụng phụ đến các chức năng nội tạng khác.

Thuốc đông y chậm, chắc, chúng tôi đã chữa trị thành công cho tất cả các bệnh nhân trên toàn quốc. Thuốc là sản phẩm chính hãng, được Bộ Y tế đảm bảo”.

Trăm đường lắt léo

Tôi được chia 15 số điện thoại, chủ yếu của người lớn tuổi ở tỉnh xa, để bắt đầu gọi điện tư vấn. Nếu đầu dây bên kia đồng ý mua, khoảng 1 tuần sau, hàng sẽ được chuyển phát đến tận nhà.

Ngày đầu tiên trong vai “bác sĩ“, PV được chia 15 số điện thoại để tiến hành tư vấn.
Ngày đầu tiên trong vai “bác sĩ“, PV được chia 15 số điện thoại để tiến hành tư vấn.

Sau vài cuộc gọi, tôi liên tiếp gặp phải tình huống khó, đành dập máy quay sang hỏi Hường: “Nam ngoài 30 tuổi chưa kết hôn bị viêm khớp kèm theo hay mất ngủ, nên tư vấn thế nào?”. Hường đáp: “Nên dọa là nếu tình trạng này còn tiếp diễn anh sẽ bị mất ngủ kinh niên, ảnh hưởng đến tim mạch và nhiều biến chứng khác. Phải dâng nỗi đau lên. Vì bệnh nhân chưa lập gia đình nên mình dọa về vấn đề sinh sản, ắt phải gấp rút chữa trị”.

Hường - Trưởng Nhóm xương khớp - còn rất trẻ nhưng kinh nghiệm hù dọa thì có thừa.
Hường - Trưởng Nhóm xương khớp - còn rất trẻ nhưng kinh nghiệm hù dọa thì có thừa.

Tôi hỏi: “Bệnh nhân than vãn uống Vương Khớp An mãi không khỏi?”. Hường đáp: “Nếu họ mới uống 1 liệu trình thì mình bảo do đông y tiến triển chậm, phải dùng liệu trình 2 sẽ thấy hiệu quả. Còn họ uống nhiều rồi thì mình phủ nhận ngay. Rằng nhà thuốc chúng tôi không bán Vương Khớp An.

Chúng tôi chỉ bán thuốc xoa bóp bên ngoài tên là Bách Xương Tán. Vì Bách Xương Tán là thuốc mới, chắc chắn bệnh nhân chưa từng mua. Như vậy mới không bị mất đơn, kể cả mình kê 3 hay 4 lọ xoa bóp được 8, 9 trăm nghìn đồng thì mình vẫn có đơn để tăng doanh số”.

Tôi lại hỏi: “Bệnh nhân hỏi mình là nhà thuốc nào?”. Hường leo lẻo: “Mình có Phòng khám Phúc Minh Đường”. Rồi Hường bảo, tên như vậy nhưng khi giới thiệu cứ nói chung chung là Phòng khám Đông y Gia truyền Việt Nam, để khách tự mặc định đây là phòng khám của nhà nước, nghe thôi đã thấy uy tín. Dù khách mua thuốc qua mạng hay đến tận phòng khám thì toàn bộ lợi nhuận vẫn đổ về 1 mối…

Cạnh tôi “bác sĩ” Vân Anh (SN 1987, quê Hải Dương) cũng đang chấn an bệnh nhân: “Thuốc do các giáo sư tiến sĩ hàng đầu của Viện Hàn lâm trực tiếp bào chế. Đồng thời hộp thuốc có dấu của Trưởng khoa Phòng khám, được công nhận bởi Cục Sở hữu Trí tuệ.

Sau thời gian 2 đến 3 tháng, anh sẽ chính thức khỏi bệnh. Thậm chí, có những người chưa đến 2 tháng đã khỏi. Giá thuốc là do Bộ Y tế niêm yết, chúng tôi không có quyền giảm giá, kể cả 1.000 đồng chúng tôi cũng không thể bớt, bởi vì đó là quy định”.

Những quảng cáo sặc mùi dối lừa trên các fanpage có liên quan đến Phòng khám Phúc Minh Đường, thậm chí, còn ngụy tạo cả nội dung chương trình thời sự VTV.
Những quảng cáo sặc mùi dối lừa trên các fanpage có liên quan đến Phòng khám Phúc Minh Đường, thậm chí, còn ngụy tạo cả nội dung chương trình thời sự VTV.

Mới vào làm chỉ vài ngày, “bác sĩ” Hùng (SN 1992, quê Hưng Yên) cũng đang khoác lác qua điện thoại: “Tôi đã có hơn 20 năm kinh nghiệm điều trị bệnh xương khớp. Tôi sẽ điều trị khỏi bệnh cho anh”.

Rồi có vẻ như bệnh nhân muốn qua thăm khám trực tiếp nên tôi thấy Hùng dọa rất hăng: “Nếu anh qua trực tiếp thì nhà thuốc không thể lưu được bệnh án lại. Khi gửi thuốc qua bưu điện, chúng tôi sẽ có thể lưu lại và sẽ thường xuyên thăm khám cho anh qua điện thoại.

Tôi lưu giữ được hồ sơ sẽ đảm bảo anh được sử dụng thuốc nhiều hơn, đặc trị dứt điểm nhanh hơn. Còn khi anh qua trực tiếp, anh phải thường xuyên đi lại thăm khám thì nhà thuốc mới đảm bảo cho anh trị dứt điểm được”…

Hàng loạt bất thường

Những tháng ngày lặng lẽ học việc, PV Báo Lao Động đã mắt thấy tai nghe hàng loạt bất thường tại Công ty CP Phát triển Công nghệ Đông Nam Dược. Vẫn là trưởng nhóm Hường, nhưng khác hẳn với thái độ hào hứng khi chia sẻ mánh lới móc túi người bệnh, khi được hỏi về công ty, cô ta luôn tỏ ý đề phòng: “Nhân viên telesales cần gì biết nhiều”.

Theo tìm hiểu được biết, người đứng đầu hệ thống Đông Nam Dược là bà N.T.U. (quê Hà Tĩnh). Ngay dưới U. là “phó tướng” Nguyễn Văn Cường, mới ngoài 20 tuổi. Không rõ chức danh trên giấy tờ như thế nào, nhưng các nhân viên tại đây đều gọi bà U. là chủ tịch, Cường là tổng giám đốc.

Cặp đôi này hiện cũng đứng tên rất nhiều công ty dược phẩm khác nhau, đáng chú ý phải kế đến: Công ty CP Nam dược An Nhiên (số 7/71 Hoàng Văn Thái, Q.Thanh Xuân), Công ty CP Amua Việt Nam (trùng địa chỉ với An Nhiên), Công ty CP Quốc tế Dược phẩm Kiwi Việt Nam (số 234 Phạm Văn Đồng, Q.Bắc Từ Liêm), Công ty Thương mại & Truyền thông CIC (số 9 đường Liên Cơ, Q. Nam Từ Liêm) và Công ty CP Dược phẩm Quốc tế Doctor A (ngõ 214 Nguyễn Xiển, Q.Thanh Xuân)...

Theo tìm hiểu của PV, dù “núp” dưới các tên gọi khác nhau nhưng về bản chất, các công ty kể trên đều xoay quanh Cty Đông Nam Dược, chung cách hoạt động và cùng trong hệ thống của N.T.U. Cứ đều đặn hàng tháng, các công ty này lại tung ra các đợt tuyển dụng, chủ yếu nhắm vào những đối tượng trẻ tuổi, ít hiểu biết để đào tạo thành kẻ lẻo mép và nói dối không chớp mắt. Do hệ thống của Đông Nam Dược rất rộng, lại không chỉ bán riêng Vương Khớp An nên 1 “bác sĩ” chuyên về xương khớp thường kiêm luôn dạ dày, xoang họng, trĩ, da liễu …

Sau khi bấm số, nếu đầu dây bên kia bắt máy, nữ “bác sĩ” này sẽ nói như một cái máy mà không cần biết bản chất Vương Khớp An là gì.
Sau khi bấm số, nếu đầu dây bên kia bắt máy, nữ “bác sĩ” này sẽ nói như một cái máy mà không cần biết bản chất Vương Khớp An là gì.

Dù Vương Khớp An đang là sản phẩm chủ lực trên toàn hệ thống nhưng thực tế là không nhiều “bác sĩ”, “dược sĩ” tại đây biết về nguồn gốc xuất xứ cũng như công dụng thực sự của sản phẩm này. Mọi kiến thức chỉ đóng khung trong mấy chữ: “Thuốc được bào chế từ hơn 20 loại thảo dược quý hiếm, lành tính, không gây tác dụng phụ”

Đặt biệt, bất biết tình hình bệnh tật ra sao, triệu chứng thế nào, cứ liên quan đến xương khớp là lập tức các “bác sĩ” sẽ “chỉ định” dùng Vương Khớp An. Số lượng nhiều ít tùy theo khả năng kinh tế và thái độ của người bệnh. Vương Khớp An có giá 350.000đ /lọ, Bách Xương Tán 220.000đ /lọ, chỉ dùng được trong 10 ngày. Một “liệu trình” thông thường gồm 3 lọ Vương Khớp An và 2 lọ Bách Xương Tán, bệnh nhân mất khoảng 1,5 triệu đồng.

“Càng nhiều tiền, càng mặn mà thì càng kê nhiều. Cứ bịa ra thế chứ ai mà đi cân chỉnh lại liều lượng và thành phần thuốc bao giờ. Nó là TPCN mà, dùng có chết đâu…” - một nhân viên gạo cội chia sẻ.

Doanh thu ngất ngưởng

Trung bình mỗi ngày, 4 nhóm telesales của Công ty Đông Nam Dược (chi nhánh đặt tại tầng 23, tháp A, tòa nhà Sông Đà, đường Phạm Hùng, Q.Nam Từ Liêm) gồm: Xương khớp, Họng, Dạ dày và Web (nhóm này chuyên bán Vương Khớp An, nhưng lấy số bằng cách chạy quảng cáo trên web), mỗi nhóm không quá 10 người, bán được khoảng 100 triệu tiền hàng. Vào mùa đông gió bấc, con số này có thể cao gấp nhiều lần. Trong 1 cuộc họp báo cáo doanh thu mà PV được dự họp, chỉ trong nửa tháng, số tiền thu về khoảng 1,5 tỉ đồng.

https://laodong.vn/phong-su/xao-tra-nhu-thi-truong-thuc-pham-chuc-nang-ky-2-nhung-loc-lua-613654.ldo
Chia sẻ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Loại nước quen thuộc giúp ngăn ngừa sỏi thận

Loại nước quen thuộc giúp ngăn ngừa sỏi thận

Uống đủ nước có thể giúp loại bỏ sỏi thận nhanh hơn, dưới đây là một số loại nước giúp ngăn ngừa sỏi thận.
Số ca nghi ngộ độc sau ăn bánh mì ở Đồng Nai tiếp tục tăng

Số ca nghi ngộ độc sau ăn bánh mì ở Đồng Nai tiếp tục tăng

Theo số liệu báo cáo từ UBND huyện Long Khánh, sáng 5/5 có 560 người nhập viện sau khi ăn bánh mì, trong đó 114 trường hợp xuất viện.
Vì sao tỏi đen có nhiều lợi ích không ngờ?

Vì sao tỏi đen có nhiều lợi ích không ngờ?

Tỏi đen (tỏi lên men) là một nguyên liệu đa dụng và giàu dinh dưỡng. Vì hàm lượng allicin giảm, tỏi đen ít hăng và có vị ngọt hơn so với tỏi trắng thông thường.
Bác sĩ giải thích về nguy cơ cục máu đông sau tiêm vaccine AstraZeneca

Bác sĩ giải thích về nguy cơ cục máu đông sau tiêm vaccine AstraZeneca

Hãng dược AstraZeneca của Anh và Thụy Điển lần đầu tiên thừa nhận vaccine Covid-19 của họ có thể gây tác dụng phụ hiếm gặp gồm tình trạng máu đông đi kèm hội chứng giảm tiểu cầu. Điều này dấy lên sự lo ngại về sức khỏe đối với những người đã từng tiêm phòng Covid-19 bằng vaccine của AstraZeneca.
Sự thật việc tắm nước đá giúp phục hồi cơ bắp và giảm cân

Sự thật việc tắm nước đá giúp phục hồi cơ bắp và giảm cân

Tắm nước đá lạnh có thể có một số lợi ích, chẳng hạn như đốt cháy mỡ trong cơ thể, cải thiện tình trạng kháng insulin và giảm căng thẳng, cùng nhiều lợi ích khác.
Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn ăn chuối mỗi ngày?

Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn ăn chuối mỗi ngày?

Chuối là món ăn ngon miệng, tiện lợi và được nhiều người yêu thích.

Các tin khác

Một loại vitamin có thể tăng cường miễn dịch ung thư

Một loại vitamin có thể tăng cường miễn dịch ung thư

Nhóm tác giả từ các cơ sở nghiên cứu hàng đầu ở Mỹ và Đan Mạch đã đạt được kết quả bất ngờ trong thử nghiệm liên quan đến ung thư đường tiêu hóa.
Có nên giảm cân bằng nước chanh mật ong mỗi ngày?

Có nên giảm cân bằng nước chanh mật ong mỗi ngày?

Nhiều người áp dụng phương pháp uống một ly chanh ấm với mật ong pha vào mỗi buổi sáng để tăng cường miễn dịch và giảm cân...
Loại cá cung cấp tới 9 loại vitamin, giàu omega-3 nhưng giá thành lại rất rẻ

Loại cá cung cấp tới 9 loại vitamin, giàu omega-3 nhưng giá thành lại rất rẻ

Cá thu chứa rất nhiều loại vitamin và dưỡng chất thiết yếu đối với cơ thể. Với giá thành hợp lý, bạn nên bổ sung cá thu vào chế độ ăn uống một cách thường xuyên.
8 thực phẩm lành mạnh, giúp bảo vệ tim mạch ngày nắng nóng

8 thực phẩm lành mạnh, giúp bảo vệ tim mạch ngày nắng nóng

Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương vừa chuyển 500.000 liều vaccine 5 trong 1 tới các viện, Viện pasture trên cả nước. Vaccine này tiêm miễn phí cho trẻ trong Chương trình tiêm chủng mở rộng. Dự kiến, 1-2 ngày tới, số vaccine này sẽ được phân bổ tới các địa phương.
7 loại đồ uống dễ làm tại nhà giúp giảm cholesterol

7 loại đồ uống dễ làm tại nhà giúp giảm cholesterol

Nhiều loại đồ uống khác nhau, bao gồm trà xanh, nước đậu nành, nước ép cà chua… có chứa các hợp chất có thể giúp giảm hoặc kiểm soát mức cholesterol.
6 thói quen hàng ngày giúp giảm nguy cơ ung thư

6 thói quen hàng ngày giúp giảm nguy cơ ung thư

Giảm nguy cơ ung thư không phải lúc nào cũng đòi hỏi những thay đổi lớn. Đôi khi, chính những điều chỉnh nhỏ trong lối sống có thể tạo ra sự khác biệt đáng kể.
Bác sĩ Nhật U90 chia sẻ 3 món ăn quen thuộc để tránh bệnh tim, tiểu đường

Bác sĩ Nhật U90 chia sẻ 3 món ăn quen thuộc để tránh bệnh tim, tiểu đường

Bí quyết của ông chính là cách xây dựng chế độ ăn. Một chế độ ăn uống lành mạnh có thể giúp cơ thể tạo ra năng lượng và duy trì sức khỏe.
Người mắc bệnh phổi tắc mãn tính ăn gì để sức khỏe ổn định?

Người mắc bệnh phổi tắc mãn tính ăn gì để sức khỏe ổn định?

Người bệnh mắc bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính cần chế độ ăn nhiều dinh dưỡng để duy trì sức khỏe, tránh suy dinh dưỡng.
5 lợi ích sức khỏe ít người biết khi thường xuyên ăn yến mạch

5 lợi ích sức khỏe ít người biết khi thường xuyên ăn yến mạch

Yến mạch là loại ngũ cốc giàu dinh dưỡng với chất xơ, protein thực vật, sắt, magiê, kẽm và nhiều dưỡng chất khác. Nhờ giá trị dinh dưỡng này, yến mạch trở thành món ăn lý tưởng trong các chế độ ăn uống lành mạnh và mang lại nhiều lợi ích sức khỏe.
Ăn rau trước khi ăn cơm có tốt cho sức khỏe hơn không?

Ăn rau trước khi ăn cơm có tốt cho sức khỏe hơn không?

Nhiều người tin rằng ăn rau trước khi ăn cơm có tác dụng điều chỉnh lượng đường trong máu. Vậy thực sự nếu vẫn ăn rau thì thứ tự này có thực sự quan trọng không?
Rau má đại kỵ với những nhóm người nào?

Rau má đại kỵ với những nhóm người nào?

Trong y học cổ truyền và các bài thuốc dân gian, rau má thường được sử dụng thường xuyên vì nó mang lại những lợi ích nhất định. Tuy nhiên, có phải ai cũng dùng được rau má?
Lợi ích bất ngờ khi ăn sô cô la

Lợi ích bất ngờ khi ăn sô cô la

Ăn quá nhiều sô cô la sẽ không tốt vì hầu hết các sản phẩm này có hàm lượng chất béo và đường rất cao, nhưng bằng chứng cho thấy sô cô la là một thần dược.
Thuộc 4 nhóm này, bạn cần đặc biệt chú ý khi chạy bộ để tránh gặp họa

Thuộc 4 nhóm này, bạn cần đặc biệt chú ý khi chạy bộ để tránh gặp họa

Chạy bộ là bài tập đơn giản và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, có những nhóm người cần đặc biệt chú ý khi chạy bộ vì có thể dẫn đến những hậu quả không mong muốn.
Bác sĩ là vận động viên marathon đưa ra lời khuyên cho người đam mê chạy bộ

Bác sĩ là vận động viên marathon đưa ra lời khuyên cho người đam mê chạy bộ

Chạy bộ rất tốt cho sức khỏe tổng thể. Tuy nhiên, có bằng chứng cho thấy chạy quá mức có thể không tốt cho tim, thậm chí nguy hiểm tính mạng.
Nên uống cà phê trước hay sau khi dùng bữa sáng?

Nên uống cà phê trước hay sau khi dùng bữa sáng?

Nếu bạn cảm thấy đầy hơi, đau bụng trên hoặc buồn nôn sau khi uống cà phê thì đó có thể là dấu hiệu cho thấy bạn không nên tiếp tục thói quen
Béo phì có di truyền không?

Béo phì có di truyền không?

Theo một nghiên cứu mới được công bố của Na Uy, con cái của những người bị béo phì ở tuổi trung niên cũng có khả năng mắc bệnh béo phì ở cùng độ tuổi.
Đột quỵ thoáng qua ở phụ nữ nguy hiểm đến mức nào?

Đột quỵ thoáng qua ở phụ nữ nguy hiểm đến mức nào?

Phụ nữ chiếm 58% tổng số ca tử vong do đột quỵ. Những vấn đề liên quan đến sinh học dường như đóng một vai trò quan trọng dẫn đến tỷ lệ nữ bị tử vong vì đột quỵ cao hơn nam giới nhưng thực tế, ít người biết để được chẩn đoán, điều trị sớm.
9 loại gia vị, thảo mộc giúp giảm cân luôn có sẵn trong nhà bếp

9 loại gia vị, thảo mộc giúp giảm cân luôn có sẵn trong nhà bếp

Bên cạnh việc tập thể dục và duy trì chế độ ăn uống phù hợp, một số loại thảo mộc và gia vị luôn có sẵn trong nhà bếp có thể giúp cơ thể đốt cháy chất béo, hỗ trợ giảm cân.
Xem thêm
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

sản phẩm OCOP
Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Trao yêu thương cho em

Trao yêu thương cho em

Nhằm kết nối, sẻ chia với các trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 vừa qua trên địa bàn Cần Thơ. Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức Chương trình nghệ thuật “ Nối vòng yêu thương” diễn ra vào ngày 28/6/2022. Công ty Cổ phần Trầm hương sinh học TTT là đơn vị tài trợ chính cho chương trình với mong muốn các em sẽ đón nhận những tương lai tươi sáng.
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Ngày 18/4 vừa qua, đối tượng Lê Ngọc Nhất đã dẫn Y Liên cùng 5 người khác gồm 2 nữ, 3 nam không rõ tên tuổi, không quen biết nhau sang Campuchia qua đường mòn biên giới tỉnh Long An.
Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật là hoạt động nghiên cứu, tìm hiểu, bổ sung kiến thức, các quy định pháp luật mới ban hành. Trong tiến trình xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, việc cập nhật kiến thức pháp luật có vai trò rất quan trọng, góp phần hình thành tri thức pháp lý, thái độ, hành vi xử sự của mọi người phù hợp với đòi hỏi của hệ thống pháp luật. Tại tỉnh Quảng Ninh, việc phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật cho những người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở có ý nghĩa quan trọng, góp phần giữ vững ổn định chính trị, an ninh, trật tự trên địa bàn.
Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Luật này quy định về việc thực hiện quyền tiếp cận thông tin của công dân, nguyên tắc, trình tự, thủ tục thực hiện quyền tiếp cận thông tin, trách nhiệm, nghĩa vụ của cơ quan nhà nước trong việc bảo đảm quyền tiếp cận thông tin của công dân.
Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Trong thời kỳ hội nhập và phát triển, chuyển đổi số ngày càng đóng vai trò quan trọng, quyết định hiệu quả thành công của doanh nghiệp. Và, một thực tế cho thấy, các doanh nghiệp trên toàn thế giới thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, từ bán lẻ, tài chính và chăm sóc sức khỏe, cho đến khu vực công, đều đang khởi động các dự án chuyển đổi số để cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng hiệu quả hoạt động.
Giao diện di động