Tỷ lệ điều trị khỏi viêm gan C cho người có HIV ở Việt Nam đạt 97%

Theo kết quả giám sát được Bộ Y tế thực hiện năm 2018 thì tỷ lệ nhiễm virus viêm gan C mạn tính ở người nhiễm HIV khoảng 30% (22-44%), ở người tiêm chích ma túy từ 40-90%.
Nhân viên y tế làm công tác xét nghiệm máu cho bệnh nhân. (Ảnh: Minh Quyết/Vietnam+)

Nhân viên y tế làm công tác xét nghiệm máu cho bệnh nhân. (Ảnh: Minh Quyết/Vietnam+)

Theo kết quả đến hết ngày 30/11/2022, trong số người bệnh hoàn thành điều trị đã thực hiện xét nghiệm tải lượng virus viêm gan C lần 2 (là xét nghiệm cần thiết để đánh giá kết quả điều trị viêm gan C) thì tỷ lệ khỏi điều trị viêm gan C là 96,6%. Việc lồng ghép điều trị viêm gan C tại các cơ sở y tế điều trị người nhiễm HIV khả thi, hiệu quả.

Đây là kết quả rất khích lệ, cung cấp các bằng chứng khoa học và thực hiện về hiệu quả điều trị khỏi viêm gan C tại Việt Nam và không có sự khác biệt về tỷ lệ khỏi bệnh khi điều trị viêm gan C giữa cơ sở y tế tuyến huyện, tuyến tỉnh và tuyến trung ương.

Thông tin trên được Phó giáo sư Phan Thị Thu Hương - Cục trưởng Cục Phòng, chống HIV/AIDS (Bộ Y tế) cho biết tại Hội thảo sơ kết triển khai điều trị Viêm gan C cho người nhiễm HIV và người đang điều trị Methadone.

900.000 người nhiễm viêm gan C mạn tính

Bệnh viêm gan virus C là một vấn đề sức khỏe cộng đồng nghiêm trọng ảnh hưởng tới 185 triệu người trên thế giới. Mỗi năm trên thế giới có khoảng 3% dân số mắc và có khoảng 130-170 triệu người bị nhiễm viêm gan C. Trong số này có 70% người chuyển thành viêm gan C mạn tính. Năm 2019 toàn cầu có 1,5 triệu người nhiễm mới viêm gan virus C và 290.000 người tử vong vì viêm gan virus C.

Phó giáo sư Phan Thị Thu Hương nhấn mạnh virus viêm gan C lây truyền qua đường máu, đường quan hệ tình dục và mẹ truyền cho con. Do có đường lây truyền giống HIV nên tình trạng người có hành vi nguy cơ cao đồng nhiễm HIV và mắc viêm gan virus C là khá phổ biến. Người đồng nhiễm HIV và viêm gan virus C có nguy cơ tiến triển thành xơ gan hoặc bệnh lý gan mất bù cao hơn so với người chỉ nhiễm viêm gan C.

Tại Việt Nam, theo kết quả giám sát được Bộ Y tế thực hiện năm 2018 thì tỷ lệ nhiễm virus viêm gan C mạn tính ở người nhiễm HIV khoảng 30% (22-44%), ở người tiêm chích ma túy từ 40-90%. Như vậy, có thể thấy viêm gan virus C đang là một vấn đề sức khỏe ở người có hành vi nguy cơ cao hiện nay ở Việt Nam.

Ước tính Việt Nam hiện có khoảng 6,6 triệu người nhiễm viêm gan B mạn tính và hơn 900.000 người nhiễm viêm gan C mạn tính. Xơ gan và ung thư gan tiếp tục tăng nếu không mở rộng nhanh bao phủ chẩn đoán và điều trị viêm gan B và viêm gan C. Ước tính có trên 50.000 người nhiễm HIV mắc viêm gan C mạn tính. Việt Nam là quốc gia đứng thứ năm trong số 10 quốc gia có tỷ lệ tử vong do ung thư gan cao nhất trên toàn cầu.

Tỷ lệ điều trị khỏi viêm gan C cho người có HIV ở Việt Nam đạt 97%
Phó giáo sư Phan Thị Thu Hương - Cục trưởng Cục Phòng, chống HIV/AIDS phát biểu tại hội thảo. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Trong những người đồng nhiễm HIV/viêm gan C có xơ gan giai đoạn đầu, tỷ lệ sống được 3 năm là 87%. Ngược lại, nếu có xơ gan giai đoạn cuối tỷ lệ sống được 2 năm chỉ có 50%. Việc điều trị viêm gan C cho các bệnh nhân đồng nhiễm HIV đã giúp cho họ sống vui khỏe, tiếp tục ổn định điều trị ARV.

Theo Chiến lược Y tế toàn cầu của WHO về HIV, viêm gan virus và bệnh lây truyền qua đường tình dục giai đoạn 2022-2030 thì để viêm gan C không còn là không còn là mối đe dọa sức khỏe cộng đồng vào năm 2030 thì các quốc gia cần ưu tiên, tối ưu hóa đáp ứng với HIV, viêm gan virus và bệnh lây truyền qua đường tình dục trong quần thể đích có hành vi nguy cơ cao như tiêm chích ma túy, nam quan hệ tình dục đồng giới... Việc điều trị viêm gan C ở người nhiễm HIV cũng là một trong các mục tiêu cần phải đạt được để chấm dứt bệnh dịch AIDS vào năm 2030 ở Việt Nam.

Đã có những tiến bộ vượt bậc

Trong năm 2022, Cục Phòng chống HIV/AIDS đã điều trị cho 16.000 bệnh nhân ARV (điều trị bằng thuốc kháng HIV) và bệnh nhân Methadone (điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế Methadone) bằng thuốc DAAs do Dự án Quỹ Toàn cầu tài trợ.

Với sự hỗ trợ từ Quỹ toàn cầu phòng, chống HIV/AIDS trong năm 2021- 2022, có 16.000 người nhiễm HIV và người đang điều trị Methadone tại 36 tỉnh/thành phố được điều trị viêm gan virus C. Đây là các thuốc kháng virus tác dụng trực tiếp (DAAs) an toàn cao, khả năng dung nạp tốt, ít tương tác với thuốc ARV, thuốc methadone, phù hợp với mọi kiểu gene viêm gan C.

Trong những năm gần đây, điều trị viêm gan C đã có những tiến bộ vượt bậc. Trước năm 2011, phác đồ điều trị viêm gan C có thời gian điều trị kéo dài tới 48 tuần kèm theo nhiều tác dụng phụ, độ bao phủ các kiểu gene cũng bị hạn chế. Điều này dẫn đến số người điều trị viêm gan C thấp, hiệu quả chưa cao.

Sự ra đời của các thuốc có tác dụng trực tiếp (còn gọi tắt là thuốc DAA) đã mang lại những hiệu quả lớn trong điều trị viêm gan C do rút ngắn thời gian điều trị cũng như tăng sự bao phủ đối với các kiểu gene khác nhau của virus viêm gan C. Điều này dẫn đến người bệnh điều trị phác đồ này có tỷ lệ khỏi bệnh cao.

Tỷ lệ điều trị khỏi viêm gan C cho người có HIV ở Việt Nam đạt 97%
Tiến sỹ Angela Pratt - Trưởng đại diện WHO tại Việt Nam. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Tiến sỹ Angela Pratt - Trưởng đại diện Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam cho hay ở Việt Nam người nhiễm HIV và tiêm chích ma tuý là những đối tượng cao có nguy cơ mắc viêm gan C. Do vậy, sự hỗ trợ từ Qũy toàn cầu đã đóng vai trò quan trọng giúp phòng tránh viêm gan C ở Việt Nam.

“Việc cung cấp các giải pháp điều trị cho đối tượng này đặt ra là vấn đề cần thiết. Hiện nay chúng ta đã có thuốc điều trị khỏi hoàn toàn viêm gan C, bằng thuốc kháng virus trong vòng 12 tuần. Chiến lược điều trị viêm gan C đang triển khai là chiến lược hiệu quả về y tế, chi phí, giảm biến chứng về ung thư gan, xơ gan và tử vong do bệnh nhân mắc bệnh gan, đem lại lợi ích to lớn cho người điều trị HIV và Methadone,” Trưởng đại diện WHO tại Việt Nam đánh giá.

Chúc mừng những thành quả của Việt Nam trong chiến lược kiểm soát viêm gan virrus C, Tiến sỹ Angela Pratt nhấn mạnh WHO khuyến cáo Việt Nam cần có sàng lọc chẩn đoán điều trị viêm gan C trong các gói chăm sóc cho bệnh nhân. Từ phía WHO cam kết đồng hành với Bộ Y tế trong chiến lược điều trị viêm gan C cho ng nhiễm HIV và nguy cơ tiến tới loại trừ viêm gan C vào năm 2030.

Mặc dù đã đạt được kết quả tốt sau 2 năm triển khai điều trị viêm gan C cho người nhiễm HIV và người đang điều trị Methadone do Dự án Quỹ toàn cầu hỗ trợ trên, nhưng vẫn còn các khoảng trống cần được tiếp tục thực hiện thời gian tới.

Hiện điều trị viêm gan C đã được bảo hiểm y tế chi trả. Tuy nhiên, giá thành điều trị viêm gan C ở Việt Nam còn cao và bảo hiểm y tế chỉ thanh toán cho các trường hợp điều trị viêm gan C từ tuyến tỉnh trở lên.

Đây là rào cản rất lớn đối với người bệnh HIV cũng như người đang điều trị Methadone vì phần lớn trong số họ là có điều kiện kinh tế khó khăn và đang điều trị tại các cơ sở y tế tuyến huyện. Việc điều trị viêm gan C cho các bệnh nhân đồng nhiễm HIV đã giúp cho họ sống vui khỏe, tiếp tục ổn định điều trị ARV.

Tại hội thảo, các đơn vị có liên quan sơ kết và chia sẻ bài học kinh nghiệm triển khai điều trị viêm gan C trên người bệnh đồng nhiễm HIV/VGC do Dự án Quỹ toàn cầu tài trợ tại 31 tỉnh, thành phố trong bối cảnh tác động của dịch COVID-19 năm 2020 - 2022. Bên cạnh đó thống nhất kế hoạch triển khai điều trị viêm gan C trên người bệnh đồng nhiễm HIV/viêm gan C, người đang điều trị methadone nhiễm viêm gan C do Dự án Quỹ toàn cầu tài trợ năm 2023.

Các đại biểu đã thảo luận về các kết quả và bài học kinh nghiệm, thành công cũng như các khó khăn, vướng mắc đã gặp phải trong thời gian qua, đề xuất các giải pháp, chính sách phù hợp trong thời gian tới. Đặc biệt, các đơn vị tiếp tục điều phối, sử dụng hiệu quả nguồn hỗ trợ từ Dự án Quỹ toàn cầu phòng chống HIV/AIDS và huy động nguồn lực quốc tế để điều trị sớm viêm gan C cho người nhiễm HIV, người đang điều trị Methadone./.

https://www.vietnamplus.vn/ty-le-dieu-tri-khoi-viem-gan-c-cho-nguoi-co-hiv-o-viet-nam-dat-97/835821.vnp
Chia sẻ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Nỗ lực nhiều hơn để mọi trẻ em được uống sữa

Nỗ lực nhiều hơn để mọi trẻ em được uống sữa

Đó là chia sẻ của Vinamilk khi khởi đầu hành trình Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam năm nay với chuyến đi đến với gần 1.500 trẻ em vùng cao tỉnh Điện Biên. Bền bỉ mang sữa đến cho trẻ em suốt 17 năm qua, Vinamilk đã hỗ trợ hơn 500.000 trẻ em trên khắp cả nước, với hơn 42 triệu hộp sữa được trao đi.
Cán bộ, giáo viên Trường ĐH Kỹ thuật - Hậu cần CAND dâng hương tại khu di tích Sáu điều Bác Hồ dạy CAND

Cán bộ, giáo viên Trường ĐH Kỹ thuật - Hậu cần CAND dâng hương tại khu di tích Sáu điều Bác Hồ dạy CAND

Sáng 14/5, Trường Đại học Kỹ thuật - Hậu cần CAND tổ chức hoạt động chính trị về nguồn tại khu di tích Sáu điều Bác Hồ dạy CAND tại Nhã Nam, Tân Yên, Bắc Giang.
Bánh mì pate Nam Định có gì mà đông khách suốt 30 năm, ngày bán 1.000 cái?

Bánh mì pate Nam Định có gì mà đông khách suốt 30 năm, ngày bán 1.000 cái?

Trải qua hàng chục năm, những quán bánh mì pate chân cầu Đò Quan (TP Nam Định) vẫn giữ vẹn nguyên hương vị xưa với nhân bánh đa dạng, tạo nên món ngon nổi tiếng.
Tử vi 12 con giáp ngày 15/5: Mùi hạnh phúc, Tuất, Sửu công việc thuận lợi

Tử vi 12 con giáp ngày 15/5: Mùi hạnh phúc, Tuất, Sửu công việc thuận lợi

Tử vi 12 con giáp ngày 15/5 dự đoán vận trình sự nghiệp, tài lộc, tình duyên... giúp bạn chủ động ứng phó vận xui hay may mắn đến với mình.
Khánh Hòa : Đề xuất thu phí tham quan, du lịch vịnh Nha Trang

Khánh Hòa : Đề xuất thu phí tham quan, du lịch vịnh Nha Trang

UBND tỉnh Khánh Hòa đang dự thảo nghị quyết, lấy ý kiến về việc thu phí tham quan toàn vịnh Nha Trang, TP. Nha Trang.
Ford Việt Nam áp dụng ưu đãi đặc biệt trong tháng 5/2024

Ford Việt Nam áp dụng ưu đãi đặc biệt trong tháng 5/2024

Tháng 5/2024, Ford Việt Nam kết hợp cùng hệ thống Đại lý trên toàn quốc triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng mua các dòng xe Everest, Ranger, Raptor, Territory, Transit với đa dạng quà tặng từ gói Bảo hành mở rộng, gói Bảo dưỡng định kỳ trọn hay gói hỗ trợ lãi suất 0% lên đến 12 tháng.

Các tin khác

Mẹ thương con theo cách riêng mình

Mẹ thương con theo cách riêng mình

Vậy là mẹ Hòa đã ra đi được 1 tuần. Ở tuổi 75 ai cũng bảo bà đi thế là thanh thản bởi các con đã trưởng thành, ổn định cuộc sống. Chỉ có Hòa hiểu, nỗi đau buồn của bà trước khi nhắm mắt chưa gặp được đứa con trai út của mình. Ngồi bên di ảnh của mẹ, Hòa trầm ngâm nhớ về những ngày xa xưa.
Tử vi 12 con giáp ngày 12/5: Tý tình cảm khởi sắc, Mão công việc có tin vui

Tử vi 12 con giáp ngày 12/5: Tý tình cảm khởi sắc, Mão công việc có tin vui

Tử vi 12 con giáp ngày 12/5 dự đoán vận trình sự nghiệp, tài lộc, tình duyên... giúp bạn chủ động ứng phó vận xui hay may mắn đến với mình.
Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 11/5/2024: Tuổi Tuất tài lộc tiêu hao

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 11/5/2024: Tuổi Tuất tài lộc tiêu hao

Xem tử vi 11/5 - tử vi 12 con giáp hôm nay 11/5/2024 - Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về công việc, tài lộc.
Tử vi hằng ngày - Xem tử vi vui 12 con giáp ngày 10.5.2024

Tử vi hằng ngày - Xem tử vi vui 12 con giáp ngày 10.5.2024

Xem tử vi hằng ngày năm 2024, tử vi vui 12 con giáp - tuổi Tí, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tị, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi.
Tử vi hằng ngày - Xem tử vi vui 12 con giáp ngày 9.5.2024

Tử vi hằng ngày - Xem tử vi vui 12 con giáp ngày 9.5.2024

Xem tử vi hằng ngày năm 2024, tử vi vui 12 con giáp - tuổi Tí, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tị, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi.
Tử vi hằng ngày - Xem tử vi vui 12 con giáp ngày 8.5.2024

Tử vi hằng ngày - Xem tử vi vui 12 con giáp ngày 8.5.2024

Xem tử vi hằng ngày năm 2024, tử vi vui 12 con giáp - tuổi Tí, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tị, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi.
Tử vi 12 con giáp ngày 07/5/2024

Tử vi 12 con giáp ngày 07/5/2024

Tử vi 12 con giáp Thứ Ba, ngày 07/5/2024 nói rằng: Tuổi Dần một ngày thành công rực rỡ trong công việc, tuổi Mão cẩn thận tiểu nhân đang âm mưu hãm hại.
Tử vi vui 12 con giáp hôm nay ngày 6/5/2024: Tỵ rõ ràng, Ngọ chịu khó

Tử vi vui 12 con giáp hôm nay ngày 6/5/2024: Tỵ rõ ràng, Ngọ chịu khó

Tử vi vui 12 con giáp hôm nay ngày 6/5/2024, Tỵ rõ ràng công việc, Ngọ chịu khó học hỏi.
Tử vi 12 con giáp ngày 05/5/2024

Tử vi 12 con giáp ngày 05/5/2024

Tử vi 12 con giáp Chủ Nhật, ngày 05/5/2024 nói rằng: Tuổi Dần rất may mắn và thịnh vượng; tuổi Sửu và tuổi Mão cần cẩn trọng trong mọi công việc.
Tử vi hôm nay thứ 6 ngày 3/5/2024 của 12 con giáp: Mão vợ chồng tâm đầu ý hợp, Dậu bận rộn với lịch trình hẹn hò

Tử vi hôm nay thứ 6 ngày 3/5/2024 của 12 con giáp: Mão vợ chồng tâm đầu ý hợp, Dậu bận rộn với lịch trình hẹn hò

Xem tử vi 12 con giáp hàng ngày để biết tài lộc, tình yêu, sự nghiệp, vận hạn tốt xấu... giúp bạn làm chủ các vấn đề trong cuộc sống.
Tử vi vui 12 con giáp hôm nay ngày 2/5/2024: Tỵ thoải mái, Mùi trân trọng

Tử vi vui 12 con giáp hôm nay ngày 2/5/2024: Tỵ thoải mái, Mùi trân trọng

Tử vi vui 12 con giáp hôm nay ngày 2/5/2024, Tỵ thoải mái trò chuyện cùng bạn bè, Mùi trân trọng bản thân.
Tử vi hằng ngày - Xem tử vi vui 12 con giáp ngày 1.5.2024

Tử vi hằng ngày - Xem tử vi vui 12 con giáp ngày 1.5.2024

Xem tử vi hằng ngày năm 2024, tử vi vui 12 con giáp - tuổi Tí, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tị, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi.
Gỡ bớt mặt nạ ra, và sống!

Gỡ bớt mặt nạ ra, và sống!

Có một làn sương mù mờ giáp ranh giữa mặt nạ và mặt thật, giữa nguỵ trang nhân cách và nhân cách, giữa cái tôi bản thể và cái tôi xã hội, giữa mạng ảo và đời thực… Làm sao để mặt nạ chỉ là một phần của bản thể chứ không ăn mòn nuốt chửng bản thể? Phải gỡ bớt mặt nạ ra, và sống!
Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 30/4/2024: Tuổi Sửu tình duyên thuận lợi

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 30/4/2024: Tuổi Sửu tình duyên thuận lợi

Xem tử vi 30/4 - tử vi 12 con giáp hôm nay 30/4/2024 - Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về công việc, tài lộc.
Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 29/4/2024: Tuổi Tý công việc phát triển

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 29/4/2024: Tuổi Tý công việc phát triển

Xem tử vi 29/4 - tử vi 12 con giáp hôm nay 29/4/2024 - Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về công việc, tài lộc.
70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Nhật kí chiến tranh của người lính trẻ

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Nhật kí chiến tranh của người lính trẻ

Tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ với vai trò phóng viên chiến trường kiêm họa sĩ, Phạm Thanh Tâm khi ấy mới ở độ tuổi đôi mươi.
Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 28/4/2024: Tuổi Mùi công việc thăng trầm

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 28/4/2024: Tuổi Mùi công việc thăng trầm

Xem tử vi 28/4 - tử vi 12 con giáp hôm nay 28/4/2024 - Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về công việc, tài lộc.
Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 27/4/2024: Tuổi Tỵ lao động chăm chỉ

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 27/4/2024: Tuổi Tỵ lao động chăm chỉ

Xem tử vi 27/4 - tử vi 12 con giáp hôm nay 27/4/2024 - Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về công việc, tài lộc.
Xem thêm
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

sản phẩm OCOP
Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Trao yêu thương cho em

Trao yêu thương cho em

Nhằm kết nối, sẻ chia với các trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 vừa qua trên địa bàn Cần Thơ. Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức Chương trình nghệ thuật “ Nối vòng yêu thương” diễn ra vào ngày 28/6/2022. Công ty Cổ phần Trầm hương sinh học TTT là đơn vị tài trợ chính cho chương trình với mong muốn các em sẽ đón nhận những tương lai tươi sáng.
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Ngày 18/4 vừa qua, đối tượng Lê Ngọc Nhất đã dẫn Y Liên cùng 5 người khác gồm 2 nữ, 3 nam không rõ tên tuổi, không quen biết nhau sang Campuchia qua đường mòn biên giới tỉnh Long An.
Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật là hoạt động nghiên cứu, tìm hiểu, bổ sung kiến thức, các quy định pháp luật mới ban hành. Trong tiến trình xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, việc cập nhật kiến thức pháp luật có vai trò rất quan trọng, góp phần hình thành tri thức pháp lý, thái độ, hành vi xử sự của mọi người phù hợp với đòi hỏi của hệ thống pháp luật. Tại tỉnh Quảng Ninh, việc phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật cho những người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở có ý nghĩa quan trọng, góp phần giữ vững ổn định chính trị, an ninh, trật tự trên địa bàn.
Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Luật này quy định về việc thực hiện quyền tiếp cận thông tin của công dân, nguyên tắc, trình tự, thủ tục thực hiện quyền tiếp cận thông tin, trách nhiệm, nghĩa vụ của cơ quan nhà nước trong việc bảo đảm quyền tiếp cận thông tin của công dân.
Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Trong thời kỳ hội nhập và phát triển, chuyển đổi số ngày càng đóng vai trò quan trọng, quyết định hiệu quả thành công của doanh nghiệp. Và, một thực tế cho thấy, các doanh nghiệp trên toàn thế giới thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, từ bán lẻ, tài chính và chăm sóc sức khỏe, cho đến khu vực công, đều đang khởi động các dự án chuyển đổi số để cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng hiệu quả hoạt động.
Giao diện di động