Triển vọng các kênh đầu tư

Chu kỳ kinh tế và pháp lý đang ủng hộ sự tăng trưởng của các tài sản rủi ro; nhưng các kênh đầu tư cũng phải đối mặt với các sự kiện bất lợi từ bên ngoài.
Triển vọng các kênh đầu tư
Triển vọng các lớp tài sản đầu tư tại Việt Nam được đánh giá là tốt với tầm nhìn 1 đến 3 năm tới.

Bối cảnh chung

Trước tiên, nền kinh tế Việt Nam đang bước vào giai đoạn phục hồi vững chắc, mở ra chu kỳ mới về tăng trưởng kinh tế của Việt Nam kéo dài nhiều năm tới. Tăng trưởng kinh tế trở lại là trợ lực lớn quan trọng cho sự tăng trưởng của kênh cổ phiếu và là bước phục hồi đầu của thị trường bất động sản trước khi trở lại chu kỳ tăng trưởng sau giai đoạn tích lũy. Ngoài sự phục hồi mạnh mẽ của kinh tế thì các thay đổi môi trường pháp lý cũng sẽ tác động mạnh mẽ đến sự phát triển của nhiều kênh tài sản trong chu kỳ mới.

Tuy nhiên, các biến động quốc tế bất lợi có thể tạo ra trì trệ trong quá trình tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong chu kỳ mới. Thứ 1, tăng trưởng kinh tế toàn cầu đang chậm lại. Tại Mỹ, dù nền kinh tế vẫn duy trì tăng trưởng nhưng đã có sự suy yếu về tăng trưởng thu nhập khả dụng và thị trường việc làm. Do đó, xác suất rủi ro suy thoái kinh tế hoặc nền kinh tế Mỹ phải trải qua một giai đoạn kinh tế đình trệ đang tăng dần. Với độ mở kinh tế lớn, sự tăng trưởng kinh tế Việt Nam sẽ chịu tác động tiêu cực nếu kinh tế Mỹ đình trệ trong tương lai. Thứ 2, tình hình địa chính trị toàn cầu đang có diễn biến phức tạp và có thể kéo dài trong nhiều năm tới từ các xung đột tại nhiều khu vực, cạnh tranh địa chính trị giữa các nhóm nước lớn. Tình hình địa chính trị phức tạp này tiềm ẩn nguy cơ đứt gãy chuỗi cung ứng và khiến lạm phát tăng cao trở lại trên phạm vị toàn cầu.

Do đó, có thể nói môi trường đầu tư giai đoạn hiện nay có thể mô tả qua cụm từ “expect the unexpected”. Hay nói một cách khác là triển vọng chung của các lớp tài sản đầu tư của Việt Nam đang trong giai đoạn đầu của giai đoạn tăng trưởng dài hạn nhưng có thể đối mặt với các sự kiện bất lợi bất ngờ từ bên ngoài mang tính chất chợt và khó dự phóng.

Nhiều lớp tài sản đang tạo ra cơ hội tích sản cho nhà đầu tư nhưng sự đa dạng là cần thiết cho chu kỳ 3 năm sắp tới.

Với bức tranh tổng thể như trên, tôi dự phóng triển vọng của các lớp tài sản tại Việt Nam sắp tới theo bảng trên.

Với tầm nhìn 6 tháng đến một năm tới, hiệu quả tốt bao gồm cổ phiếu, vàng và một phần tương đối tích cực cho tiền gửi. Với tầm nhìn lên đến 3 năm dùng để tích lũy tài sản, tái phân bổ dài hạn, thứ tự ưu tiên: cổ phiếu, bất động sản. Nhà đầu tư nên có một danh mục đa dạng, phân bổ tỷ trọng nhỏ hơn vào tiền gửi và vàng để dự phòng các biến động bất lợi từ bên ngoài.

Cơ hội thập kỷ

Lớp tài sản chứng khoán Việt Nam được đánh giá sẽ là một trong những lớp tài sản đem lại hiệu quả cao trong tầm nhìn 1 năm đến 3 năm tới với sự ủng hộ bởi:

Triển vọng các kênh đầu tư

Thứ nhất, chu kỳ kinh tế Việt Nam sẽ trở lại giai đoạn tăng trưởng 6,5%-7% trong vài năm tới và lợi nhuận doanh nghiệp niêm yết tăng trưởng 2 chữ số trong các năm tới.

Thứ hai, nền tảng định giá tương đối hợp lý cho việc tích lũy dài hạn.
Thứ ba, chính sách tiền tệ ủng hộ với nền lãi suất tương đối thấp có thể duy trì đến đầu 2025 và tăng dần về mức trung bình nửa cuối 2025, chứ khó tăng cao.

Thứ tư, thị trường chứng khoán còn đứng trước thời cơ lớn về nâng hạng thị trường, có thể nói chỉ xảy ra 1 lần trong vài thập kỷ và cơ hội tăng trưởng lớn cho lớp tài sản chứng khoán. (Đối với góc nhìn đầu tư và quản lý gia sản, theo tôi, câu chuyện nâng hạng này là việc thị trường chứng khoán Việt Nam được nâng lên thị trường mới nổi của MSCI được kỳ vọng vào giai đoạn 2026-2028 với sự tiếp cận đầy đủ hơn của dòng vốn ngoại, sự “upgrade” thực sự về công bố thông tin, tiêu chuẩn kế toán,…).

Chu kỳ bất động sản mới

Luật Đất đai mới được đưa vào áp dụng trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang hồi phục mạnh mẽ và nền lãi suất thấp tạo điều kiện cho thị trường bất động sản dần hồi phục và tích lũy nguồn lực cho 1 chu kỳ mới.

Triển vọng các kênh đầu tư

Với việc thị trường bất động sản là thị trường tài sản lớn, thanh khoản thấp thì sự hồi phục và tăng trưởng sẽ mất nhiều thời gian hơn thị trường cổ phiếu. Sự phục hồi và tăng trưởng sẽ diễn ra ở các khu vực trung tâm có nhu cầu ở thực và lan tỏa ra vùng ven, trong những giai đoạn đầu phục hồi của thị trường thì các “con sóng” trong một số phân khúc, khu vực hẹp có thể diễn ra nhưng sẽ ngắn hạn và không lan tỏa rộng.

Do đó, theo tôi, thị trường bất động sản khó có khả năng sinh lãi vượt trội với tầm nhìn ngắn dưới 1 năm (trừ đầu cơ ngắn hạn rủi ro cao) nhưng là một lớp tài sản cần quan tâm đầu tư cho 1 chu kỳ mới với mức sinh lãi hiệu quả.

Vàng “tỉnh giấc”

Sau hơn 1 thập kỷ ngủ yên trong môi trường kinh tế tăng trưởng ổn định, lạm phát thấp, tình hình địa chính trị tương đối trầm lắng thì vàng đã thức giấc kể từ khi dịch bệnh Covid càn quét toàn cầu, lạm phát tăng cao, xung đột địa chính trị gia tăng. Trong lịch sử hơn 50 năm kể từ sau khi hệ thống Bretton Woods chấm dứt năm 1971 thì vàng đã chứng minh được hiệu quả trong việc bảo vệ và tăng trưởng tài sản trong các giai đoạn căng thẳng địa chính trị toàn cầu tăng cao, lạm phát cao hay rủi ro suy thoái/khủng hoảng kinh tế lớn.

Triển vọng các kênh đầu tư

Hiện nay, tình hình địa chính trị và cạnh tranh chiến lược toàn cầu đang diễn ra và có thể kéo dài; rủi ro đứt gãy chuỗi cung ứng hay rủi ro tăng trưởng kinh tế trì trệ toàn cầu có thể giúp vàng tiếp tục phát huy vai trò lịch sử của mình (lưu ý: lịch sử không luôn lập lại). Do đó, sự có mặt của vàng với tỷ trọng nhỏ giúp bảo vệ tốt hơn thành quả tích lũy tài sản nhưng các lớp tài sản hiệu quả chính vẫn là cổ phiếu và bất động sản.

Lãi tiền gửi tiết kiệm tăng chậm

Tiền gửi tiết kiệm: mức lãi suất kỳ hạn 12 tháng theo tôi vẫn duy trì mức lợi suất thực dương nhưng không quá cao trong 2-3 năm tới. Lãi suất hiện tại đang ở mức thấp trong lịch sử lãi suất tiền gửi từ 2010 đến nay, xu hướng lãi suất sẽ gia tăng chậm trong trung hạn. Tiền gửi vẫn phát huy vai trò vừa sinh lãi vừa có tính thanh khoản cao, độ linh động cao cho nhu cầu chờ tái phân bổ cho nhà đầu tư.

Triển vọng các kênh đầu tư
Tác giả Huỳnh Hoàng Phương

Trái phiếu doanh nghiệp: kênh trái phiếu doanh nghiệp trong ngắn hạn vẫn chỉ phù hợp cho nhà đầu tư chuyên nghiệp hơn là nhà đầu tư thông thường vì thị trường thứ cấp còn kém phát triển, các tiến triển pháp lý và hạ tầng cho thị trường này còn chậm hơn kỳ vọng. Thực trạng phát hành cho thấy, đa số các doanh nghiệp có mô hình kinh doanh ổn định và tốt ít tham gia phát hành trái phiếu giai đoạn này mà chọn kênh tín dụng ngân hàng có lãi suất thấp và dễ tiếp cận đối với họ. Các doanh nghiệp tham gia phát hành trái phiếu thường nằm trong các lĩnh vực có độ rủi ro cao hơn và đòi hỏi khả năng phân tích, đánh giá không phù hợp phần lớn nhà đầu tư cá nhân, chưa kể nhiều doanh nghiệp phát hành trái phiếu mới chủ yếu để quay vòng khoản vay.

Ngoại tệ (USD): lãi suất Fed đã đạt đỉnh và xu hướng lãi suất của Mỹ được kỳ vọng sẽ giảm dần trong 2-3 năm tới sẽ không hỗ trợ cho sự tăng giá của đồng USD, thậm chí nhiều giai đoạn đồng USD có thể giảm so với VND. Về tầm nhìn 2-3 năm, đà tăng của USD so với VND khó cao hơn lạm phát và có thể giảm sức mua thực cho người nắm giữ.

Tóm lại, triển vọng các lớp tài sản đầu tư tại Việt Nam là tốt với tầm nhìn 1 đến 3 năm tới và là cơ hội tích lũy tài sản cho nhà đầu tư, đặc biệt là kênh cổ phiếu và bất động sản. Với các rủi ro từ bên ngoài khó dự phóng thì sự đa dạng hóa tài sản sẽ giúp bảo vệ thành quả tích lũy và xây dựng tài sản bền vững hơn.

Nguồn: Triển vọng các kênh đầu tư

Huỳnh Hoàng Phương – Chuyên gia phân tích
diendandoanhnghiep.vn
Chia sẻ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Kinh tế Việt Nam tăng trưởng nhanh nhờ 3 yếu tố này?

Kinh tế Việt Nam tăng trưởng nhanh nhờ 3 yếu tố này?

Giới chuyên gia cho biết, có 3 yếu tố chủ chốt đang thúc đẩy nền kinh tế Việt Nam tăng trưởng nhanh, gồm quá trình công nghiệp hóa nhanh nhờ dòng vốn đầu tư nước ngoài, sự gia tăng tầng lớp trung lưu và thế mạnh đặc biệt về địa chính trị.
“Cú hích” đầu tư, thương mại Việt Nam - Lào

“Cú hích” đầu tư, thương mại Việt Nam - Lào

Chuyến thăm Việt Nam của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào và Phu nhân được kỳ vọng sẽ tạo cú hích mới cho quan hệ thương mại, đầu tư Việt Nam – Lào.
Tín dụng xanh trong phát triển kinh tế xanh

Tín dụng xanh trong phát triển kinh tế xanh

Để thu hút khoản tín dụng xanh cho các dự án, doanh nghiệp nhỏ thường gặp khó khăn. Điều này đúng khi các tiêu chuẩn tín dụng xanh vẫn chưa được xác định rõ.
Cấm các doanh nghiệp hàng hải lợi dụng bão lũ tăng giá dịch vụ

Cấm các doanh nghiệp hàng hải lợi dụng bão lũ tăng giá dịch vụ

Cục Hàng hải Việt Nam vừa có văn bản liên quan tới giá dịch vụ tại cảng biển và giá dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng đường biển, nghiêm cấm tăng giá cước do bão lũ để trục lợi.
Lạm Phát Mỹ xuống thấp nhất kể từ năm 2021, mở đường cho đợt hạ lãi suất của Fed

Lạm Phát Mỹ xuống thấp nhất kể từ năm 2021, mở đường cho đợt hạ lãi suất của Fed

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng yếu nhất kể từ tháng 2/2021, tạo tiền đề để Fed hạ lãi suất trong tuần tới.
Giải pháp khắc phục âm vốn chủ của VST

Giải pháp khắc phục âm vốn chủ của VST

Mặc dù 3 năm gần đây làm ăn có lãi, nhưng do âm vốn chủ hơn 725 tỷ đồng, khiến cổ phiếu của Công ty CP Vận tải và Thuê tàu biên Việt Nam (UpCOM: VST) vẫn nằm trong diện hạn chế giao dịch.

Các tin khác

"Ma trận" ESG: Rủi ro nào cho doanh nghiệp toàn cầu?

"Ma trận" ESG: Rủi ro nào cho doanh nghiệp toàn cầu?

Quy định ESG hiện nay của các quốc gia không nhất quán, có nguy cơ gây rủi ro đối với các doanh nghiệp yếu thế trên quy mô toàn cầu.
Vàng thế giới đi ngang chờ báo cáo lạm phát của Mỹ

Vàng thế giới đi ngang chờ báo cáo lạm phát của Mỹ

Giá vàng ổn định vào ngày thứ Hai (09/09), khi nhà đầu tư chờ đợi báo cáo lạm phát của mỹ để có thêm thông tin về quy mô tiềm năng của đợt hạ lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).
Cổ đông mừng hụt khi doanh nghiệp lỗ ngược sau kiểm toán

Cổ đông mừng hụt khi doanh nghiệp lỗ ngược sau kiểm toán

Một loạt doanh nghiệp đã công bố thay đổi lợi nhuận sau kiểm toán báo cáo tài chính bán niên năm 2024, trong đó có DIC, LDG, Danh Khôi, ABBank...
Tiếp tục nghiên cứu, điều chỉnh tăng lương phù hợp với từng thời kỳ

Tiếp tục nghiên cứu, điều chỉnh tăng lương phù hợp với từng thời kỳ

Cử tri kiến nghị có những chính sách riêng để hỗ trợ, góp phần nâng cao mức sống cho công nhân lao động trong thời gian tới. Trả lời, Bộ LĐ-TB&XH cho biết sẽ tiếp tục nghiên cứu, khuyến nghị Chính phủ có những quy định về lương tối thiểu vùng phù hợp từng thời kỳ.
“Đòn bẩy” chính sách đầu tư cho Việt Nam và Lào

“Đòn bẩy” chính sách đầu tư cho Việt Nam và Lào

Nghiên cứu so sánh cho thấy, chính sách đầu tư của Việt Nam và Lào có những điểm tương đồng, khác biệt nhất định.
Bộ trưởng Yellen: Kinh tế Mỹ vẫn trên đà "hạ cánh mềm", thị trường việc làm chưa đáng ngại

Bộ trưởng Yellen: Kinh tế Mỹ vẫn trên đà "hạ cánh mềm", thị trường việc làm chưa đáng ngại

Trong bối cảnh thị trường tài chính lo ngại về sự hạ nhiệt rõ rệt của thị trường việc làm, Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen đã lên tiếng trấn an công chúng về sức khỏe của nền kinh tế Mỹ. Tại sự kiện ở Austin hôm thứ Bảy (07/09), bà Yellen khẳng định: "Chúng ta đang thấy ít sự cuồng nhiệt hơn trong tuyển dụng và số lượng cơ hội việc làm, nhưng cũng không thấy những đợt sa thải đáng kể”.
Giá USD suy yếu

Giá USD suy yếu

Tuần qua (04-06/09/2024), giá USD lao dốc trên thị trường quốc tế sau khi dữ liệu việc làm trái chiều của Mỹ đã làm tăng nghi ngờ về quy mô hạ lãi suất từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).
Giá vàng tuần tới: Dễ “tổn thương” trước cuộc họp của FED

Giá vàng tuần tới: Dễ “tổn thương” trước cuộc họp của FED

Nhiều chuyên gia cho rằng với kỳ vọng FED chỉ giảm lãi suất 0,25% trong tháng này, giá vàng tuần tới có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh quanh mức 2.500 USD/oz.
Cam kết thực hành ESG, doanh nghiệp kiến nghị được miễn giảm thuế

Cam kết thực hành ESG, doanh nghiệp kiến nghị được miễn giảm thuế

Cam kết thực hành ESG với những mục tiêu cụ thể sẽ được miễn giảm thuế là một trong những kiến nghị của doanh nghiệp.
Kết nối hợp tác khởi nghiệp với nước ngoài

Kết nối hợp tác khởi nghiệp với nước ngoài

Đà Nẵng đang chứng tỏ là một thành phố năng động, cởi mở khi đã chủ động tìm kiếm và kết nối đầu tư cho các doanh nghiệp khởi nghiệp với đối tác nước ngoài.
Xu hướng đầu tư bất thường từ Trung Quốc

Xu hướng đầu tư bất thường từ Trung Quốc

Kênh đầu tư trong nước khó sinh lời, nhà giàu Trung Quốc thông qua các quỹ đầu tư mua lại doanh nghiệp nhỏ và vừa ở nước ngoài.
Sóc Trăng thu hút đầu tư vào KCN, CCN

Sóc Trăng thu hút đầu tư vào KCN, CCN

Theo quy hoạch đến năm 2030, tỉnh Sóc Trăng có 10 khu công nghiệp (KCN) với diện tích 4.334 ha; 18 cụm công nghiệp (CCN) diện tích 983,6 ha và thành lập khu kinh tế Trần Đề với quy mô khoảng 40.000 ha.
Người giàu Trung Quốc tích cực đổ tiền ra nước ngoài

Người giàu Trung Quốc tích cực đổ tiền ra nước ngoài

Theo các nhà quản lý và cố vấn tài sản, những người giàu có ở Trung Quốc ngày càng tìm cách chuyển vốn ra nước ngoài để theo đuổi các cơ hội kinh doanh, thay vì chỉ theo đuổi lợi nhuận đầu tư.
Nhà xưởng xanh: "Chìa khóa" thu hút vốn FDI

Nhà xưởng xanh: "Chìa khóa" thu hút vốn FDI

Thị trường bất động sản công nghiệp khu vực phía Bắc là điểm sáng của thị trường bất động sản Việt Nam trong nửa đầu năm 2024 với sự hình thành, mở rộng nhiều khu công nghiệp hiện đại và gia tăng số lượng nhà kho xây sẵn, đặc biệt tỉ lệ hấp thụ luôn ở mức cao.
Thông tư 02: Có nên gia hạn tiếp sau 2024?

Thông tư 02: Có nên gia hạn tiếp sau 2024?

Thời hạn mới của Thông tư 02 (31/12/2024) vẫn chưa đủ dài để giúp doanh nghiệp, người dân thực sự phục hồi năng lực sản xuất kinh doanh cũng như khả năng chi tiêu.
Điều gì đang xảy ra với kinh tế châu Âu?

Điều gì đang xảy ra với kinh tế châu Âu?

Kinh tế châu Âu suy giảm, khiến nhiều doanh nghiệp lớn ở khu vực này đã bắt đầu cảm nhận được tình hình kinh tế khó khăn trong tương lai gần.
Góp "điểm sáng" về xuất khẩu sữa, Vinamilk cho thấy nội lực của thương hiệu Việt

Góp "điểm sáng" về xuất khẩu sữa, Vinamilk cho thấy nội lực của thương hiệu Việt

Không chỉ đóng góp tích cực cho hiệu quả kinh doanh, mảng kinh doanh quốc tế của Vinamilk cũng đang đưa niềm tự hào "thương hiệu Việt" ra thế giới. Liên tiếp gia tăng thị trường xuất khẩu, sản phẩm xuất hiện ngày càng đa dạng, sở hữu nhiều tiêu chuẩn cao của thế giới, Vinamilk đang khẳng định sữa "made in Vietnam" hoàn toàn có chỗ đứng trên thị trường quốc tế.
Các ngành dẫn dắt tăng trưởng lợi nhuận nửa cuối năm

Các ngành dẫn dắt tăng trưởng lợi nhuận nửa cuối năm

Tăng trưởng lợi nhuận cho cả năm 2024 được dự báo nâng lên thêm 2,6 điểm phần trăm, đạt mức 18,2% so với cùng kỳ năm trước.
Xem thêm
[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG  #62

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG #62

Cụ thể, báo cáo “Điểm lại - Cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam” ấn bản tháng 4/2024 của WB tại Việt Nam ngày 23/4 đã chỉ ra xuất khẩu đang phục hồi, tiêu dùng và đầu tư tư nhân trong nước cũng trên đà tăng dần. Xuất khẩu thực tế dự kiến sẽ tăng 3,5% vào năm 2024, phản ánh sự cải thiện dần dần nhu cầu toàn cầu. Ngoài ra, lĩnh vực bất động sản dự báo phục hồi mạnh hơn vào cuối năm nay và năm sau, thúc đẩy nhu cầu trong nước khi các nhà đầu tư và người tiêu dùng dần lấy lại niềm tin.
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

sản phẩm OCOP
Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Trao yêu thương cho em

Trao yêu thương cho em

Nhằm kết nối, sẻ chia với các trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 vừa qua trên địa bàn Cần Thơ. Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức Chương trình nghệ thuật “ Nối vòng yêu thương” diễn ra vào ngày 28/6/2022. Công ty Cổ phần Trầm hương sinh học TTT là đơn vị tài trợ chính cho chương trình với mong muốn các em sẽ đón nhận những tương lai tươi sáng.
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Ngày 18/4 vừa qua, đối tượng Lê Ngọc Nhất đã dẫn Y Liên cùng 5 người khác gồm 2 nữ, 3 nam không rõ tên tuổi, không quen biết nhau sang Campuchia qua đường mòn biên giới tỉnh Long An.
Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật là hoạt động nghiên cứu, tìm hiểu, bổ sung kiến thức, các quy định pháp luật mới ban hành. Trong tiến trình xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, việc cập nhật kiến thức pháp luật có vai trò rất quan trọng, góp phần hình thành tri thức pháp lý, thái độ, hành vi xử sự của mọi người phù hợp với đòi hỏi của hệ thống pháp luật. Tại tỉnh Quảng Ninh, việc phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật cho những người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở có ý nghĩa quan trọng, góp phần giữ vững ổn định chính trị, an ninh, trật tự trên địa bàn.
Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Luật này quy định về việc thực hiện quyền tiếp cận thông tin của công dân, nguyên tắc, trình tự, thủ tục thực hiện quyền tiếp cận thông tin, trách nhiệm, nghĩa vụ của cơ quan nhà nước trong việc bảo đảm quyền tiếp cận thông tin của công dân.
Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Trong thời kỳ hội nhập và phát triển, chuyển đổi số ngày càng đóng vai trò quan trọng, quyết định hiệu quả thành công của doanh nghiệp. Và, một thực tế cho thấy, các doanh nghiệp trên toàn thế giới thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, từ bán lẻ, tài chính và chăm sóc sức khỏe, cho đến khu vực công, đều đang khởi động các dự án chuyển đổi số để cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng hiệu quả hoạt động.
Giao diện di động