Thu hơn 100 tỷ đồng sau 6 tháng bán online đặc sản OCOP các vùng miền
![]() |
Các tiktoker đang bán sản phẩm OCOP của huyện Cần Giờ trong ngày hội. Ảnh: TL |
Ngày 21/10, TikTok phối hợp cùng Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức sự kiện "Chợ phiên OCOP - Chiến dịch quảng bá nông đặc sản" tại Cần Giờ.
Chuỗi hoạt động diễn ra trong 3 ngày từ ngày 19-21/10 với các nội dung đa dạng nhằm đem đến cho khách tham dự cơ hội trải nghiệm thực tế phiên livestream Chợ phiên OCOP TP. Hồ Chí Minh và thảo luận trong buổi toạ đàm “Tìm kiếm chìa khóa đột phá cho thương mại điện tử OCOP”.
Hoạt động tại Cần Giờ lần này cũng chính là dấu ấn tổng kết 6 tháng của hành trình Chợ phiên OCOP do TikTok phối hợp cùng Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Trung ương Đoàn thực hiện tại Việt Nam.
Khởi động chuyến xe OCOP từ tháng 4/2023 với mục tiêu mở rộng đầu ra cho đặc sản địa phương và nâng cao năng lực số cho các chủ thể OCOP, đến nay, hoạt động đã trải dài xuyên suốt 14 tỉnh thành từ Bắc Kạn, Sơn La, Bắc Giang, Hà Tĩnh, Lâm Đồng, Đồng Tháp, Cần Giờ (TP. Hồ Chí Minh) đồng thời sẽ tiếp tục mở rộng, nâng tầm hơn nữa quy mô chương trình trong giai đoạn tới.
Bằng nỗ lực hợp tác chặt chẽ cùng sự hưởng ứng rộng rãi từ cộng đồng nhà sáng tạo và nhà bán hàng, người dùng và các chủ thể doanh nghiệp, chương trình đã tạo ra giá trị gia tăng cho các sản phẩm OCOP, góp phần mang lại những tác động tích cực đối với kinh tế địa phương và ngành Nông nghiệp. Thành công này đến từ nỗ lực chung tay của Chính phủ, doanh nghiệp và tổ chức xã hội hướng đến xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025 theo chủ trương của Chính phủ.
Tính đến quý IV/2023, đã có hơn 800 phiên live gắn logo Chợ phiên OCOP được thực hiện xuyên suốt 6 tháng qua, thu hút hơn 300 triệu lượt xem và mang về doanh thu hơn 100 tỷ đồng cho ngành hàng OCOP.
Với quy mô được đầu tư lớn cùng tần suất diễn ra đều đặn theo tuần, TikTok đã kết nối với hơn 500 nhà sáng tạo và nhà bán hàng uy tín để đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với cộng đồng, đẩy mạnh kết nối giao thương sản phẩm, từ đó góp phần lan toả rộng rãi giá trị văn hóa vùng miền.
Những kết quả khả quan này còn được ghi nhận từ các khoá hỗ trợ, tập huấn nâng cao kỹ năng số về sản xuất nội dung, quảng bá và tiếp thị, giới thiệu bộ giải pháp quảng cáo sáng tạo TikTok for Business do TikTok tổ chức cho hơn 3.000 người bán đến từ hơn 30 tỉnh thành trên toàn quốc.
Nguồn: Thu hơn 100 tỷ đồng sau 6 tháng bán online đặc sản OCOP các vùng miền
Tin liên quan
Cùng chuyên mục

Chiến lược tìm nguồn cung ứng tại Việt Nam
Kinh tế 27/04/2025 18:00

Nhiều doanh nghiệp châu Âu "đổ bộ" vào các nước ASEAN
Kinh tế 27/04/2025 11:00

Tăng sức mua cần đồng bộ, tránh ‘trống đánh xuôi, kèn thổi ngược’
Kinh tế 27/04/2025 10:00

Cần sớm ban hành nhiều văn bản pháp lý quan trọng làm đường sắt tốc độ cao
Kinh tế 24/04/2025 17:00

Khởi động đàm phán thương mại song phương Việt Nam - Hoa Kỳ
Kinh tế 24/04/2025 16:00

“Vương đạo kinh doanh” – Tư tưởng lãnh đạo khai sáng cho doanh nghiệp tương lai
Kinh tế - Tài chính 24/04/2025 15:29
Các tin khác

Chiến lược quốc gia về phòng, chống lãng phí đến năm 2035
Kinh tế 24/04/2025 14:00

Tiếp tục đề xuất giảm 2% thuế VAT đối với xăng dầu đến hết năm 2026
Kinh tế 24/04/2025 11:00

Cao Bằng: Hơn 520ha cây vụ Xuân có nguy cơ thiếu nước
Kinh tế 24/04/2025 10:09

Vì sao Công ty Phát triển đô thị Dầu khí (PXC) bị phạt hơn 92 triệu đồng?
Kinh tế 23/04/2025 18:00

Giá vàng thế giới giảm mạnh sau nhiều ngày tăng sốc
Kinh tế 23/04/2025 10:25

Petrovietnam và Pharos Energy trao đổi về các cơ hội hợp tác đầu tư tại Việt Nam
Kinh tế 22/04/2025 08:00

Nguyên nhân nào khiến giá vàng liên tục tăng cao kỷ lục?
Kinh tế 21/04/2025 08:00

Luật hóa quyền thu giữ tài sản, tăng quyền quyết định cho vay đặc biệt
Kinh tế 20/04/2025 12:00

Ứng phó linh hoạt với sự thay đổi chính sách giao thương với các nước
Kinh tế 20/04/2025 10:00

THUẾ QUAN HOA KỲ: Tiến triển các cuộc đàm phán và động thái của các nước
Kinh tế 19/04/2025 18:00

Đã đến lúc cần cuộc cải cách về thuế - Bài 2: Đưa thuế thành đòn bẩy phát triển
Kinh tế 18/04/2025 17:00

Đa dạng hóa đối tượng nuôi thủy sản để tạo đột phá
Kinh tế 18/04/2025 16:00

Cười ra nước mắt chuyện lương nhân viên bảo hiểm mỗi tháng mua được một lượng vàng
Kinh tế 18/04/2025 10:26

Đã đến lúc, cần cuộc cải cách về thuế (Bài 1)
Kinh tế 18/04/2025 08:00

Chìa khóa để doanh nghiệp thủy sản Việt Nam chinh phục thị trường Nam Mỹ
Kinh tế 17/04/2025 08:00

Hướng dẫn xử lý biện pháp phòng vệ thương mại áp dụng đối với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam
Kinh tế 16/04/2025 16:00

Triển khai chương trình tín dụng trên 100 nghìn tỷ đồng với lĩnh vực nông, lâm, thủy sản
Kinh tế 16/04/2025 10:00

Những thách thức chính của nền kinh tế trong năm 2025
Kinh tế 14/04/2025 16:00

Nỗ lực gỡ thẻ vàng thủy sản và khai thác nghề cá có trách nhiệm tại các vùng biển.
Video 11/02/2025 16:16

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG #62
Video 24/05/2024 15:33

Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”
Video 20/11/2023 17:25

Trao yêu thương cho em
Video 10/10/2022 14:03

Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia
Video 10/10/2022 13:58