Thu hơn 100 tỷ đồng sau 6 tháng bán online đặc sản OCOP các vùng miền
Các tiktoker đang bán sản phẩm OCOP của huyện Cần Giờ trong ngày hội. Ảnh: TL |
Ngày 21/10, TikTok phối hợp cùng Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức sự kiện "Chợ phiên OCOP - Chiến dịch quảng bá nông đặc sản" tại Cần Giờ.
Chuỗi hoạt động diễn ra trong 3 ngày từ ngày 19-21/10 với các nội dung đa dạng nhằm đem đến cho khách tham dự cơ hội trải nghiệm thực tế phiên livestream Chợ phiên OCOP TP. Hồ Chí Minh và thảo luận trong buổi toạ đàm “Tìm kiếm chìa khóa đột phá cho thương mại điện tử OCOP”.
Hoạt động tại Cần Giờ lần này cũng chính là dấu ấn tổng kết 6 tháng của hành trình Chợ phiên OCOP do TikTok phối hợp cùng Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Trung ương Đoàn thực hiện tại Việt Nam.
Khởi động chuyến xe OCOP từ tháng 4/2023 với mục tiêu mở rộng đầu ra cho đặc sản địa phương và nâng cao năng lực số cho các chủ thể OCOP, đến nay, hoạt động đã trải dài xuyên suốt 14 tỉnh thành từ Bắc Kạn, Sơn La, Bắc Giang, Hà Tĩnh, Lâm Đồng, Đồng Tháp, Cần Giờ (TP. Hồ Chí Minh) đồng thời sẽ tiếp tục mở rộng, nâng tầm hơn nữa quy mô chương trình trong giai đoạn tới.
Bằng nỗ lực hợp tác chặt chẽ cùng sự hưởng ứng rộng rãi từ cộng đồng nhà sáng tạo và nhà bán hàng, người dùng và các chủ thể doanh nghiệp, chương trình đã tạo ra giá trị gia tăng cho các sản phẩm OCOP, góp phần mang lại những tác động tích cực đối với kinh tế địa phương và ngành Nông nghiệp. Thành công này đến từ nỗ lực chung tay của Chính phủ, doanh nghiệp và tổ chức xã hội hướng đến xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025 theo chủ trương của Chính phủ.
Tính đến quý IV/2023, đã có hơn 800 phiên live gắn logo Chợ phiên OCOP được thực hiện xuyên suốt 6 tháng qua, thu hút hơn 300 triệu lượt xem và mang về doanh thu hơn 100 tỷ đồng cho ngành hàng OCOP.
Với quy mô được đầu tư lớn cùng tần suất diễn ra đều đặn theo tuần, TikTok đã kết nối với hơn 500 nhà sáng tạo và nhà bán hàng uy tín để đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với cộng đồng, đẩy mạnh kết nối giao thương sản phẩm, từ đó góp phần lan toả rộng rãi giá trị văn hóa vùng miền.
Những kết quả khả quan này còn được ghi nhận từ các khoá hỗ trợ, tập huấn nâng cao kỹ năng số về sản xuất nội dung, quảng bá và tiếp thị, giới thiệu bộ giải pháp quảng cáo sáng tạo TikTok for Business do TikTok tổ chức cho hơn 3.000 người bán đến từ hơn 30 tỉnh thành trên toàn quốc.
Nguồn: Thu hơn 100 tỷ đồng sau 6 tháng bán online đặc sản OCOP các vùng miền
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Apax Holdings bị xử phạt hơn 112 triệu đồng do website ngưng hoạt động
Kinh tế 17/05/2024 16:42
Xây dựng Hòa Bình cần làm gì khi nặng gánh nợ, khoản phải thu chiếm hết phần lớn tài sản?
Kinh tế - Tài chính 17/05/2024 10:22
Hà Nội cần 16 tỷ USD cấp tốc hoàn thành gần 100km đường sắt đô thị đến năm 2030
Kinh tế - Tài chính 16/05/2024 13:00
Yêu cầu báo cáo đề xuất cho Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ 1/7/2024
Kinh tế 16/05/2024 06:00
Doanh nghiệp muốn bỏ Quỹ Bình ổn giá xăng dầu, Bộ Công thương vẫn muốn giữ
Kinh tế - Tài chính 15/05/2024 11:05
Nhiều đồng tiền châu Á chịu sức ép lớn từ USD
Kinh tế 14/05/2024 18:00
Các tin khác
Xây dựng không phép, Công ty TNHH Ja Solar Ne Việt Nam bị phạt 130 triệu đồng
Kinh tế - Tài chính 14/05/2024 17:21
Tỷ giá có dấu hiệu hạ nhiệt
Kinh tế 13/05/2024 14:00
Người dân "khóc" vì giá vàng, chuyên gia kiến nghị dừng đấu thầu
Kinh tế 13/05/2024 06:00
Cơ hội xuất khẩu trực tuyến "sải cánh" từ lợi thế các FTA
Kinh tế 12/05/2024 16:00
Tiêu điểm kinh tế tuần qua: Thanh kiểm tra thị trường vàng
Kinh tế 12/05/2024 15:06
Tập đoàn DOJI - Công ty CP tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI
Kinh tế - Tài chính 12/05/2024 11:03
Home Credit rút khỏi thị trường Ấn Độ
Kinh tế 12/05/2024 08:00
Công bố thông tin không đúng thời hạn, Công ty In Tổng hợp Bình Dương bị phạt
Kinh tế - Tài chính 11/05/2024 17:20
Vì sao các trung tâm đăng kiểm chỉ "thích" nhận tiền mặt?
Kinh tế 11/05/2024 08:00
Mất mùa vải, nông dân Bắc Giang thất thu hàng nghìn tỉ
Kinh tế - Tài chính 10/05/2024 09:41
Nâng giá trị xuất khẩu gạo gắn với đảm bảo an ninh lương thực
Kinh tế - Tài chính 08/05/2024 18:00
Doanh nghiệp thực phẩm Việt lọt tầm ngắm vốn ngoại
Kinh tế - Tài chính 06/05/2024 17:01
Kiểm tra việc bán vé, kê khai, niêm yết giá vé bay của các hãng hàng không
Kinh tế - Tài chính 06/05/2024 07:10
Đồng Nai: Công ty Cổ phần Đầu tư LDG bị cưỡng chế thuế
Kinh tế - Tài chính 05/05/2024 11:30
Vì sao doanh nghiệp ngành hàng không báo lãi kỷ lục?
Kinh tế - Tài chính 04/05/2024 23:59
Thanh Hóa thu hơn 3.800 tỷ đồng từ du lịch trong kỳ nghỉ lễ
Kinh tế 02/05/2024 12:20
Giải ngân đầu tư công và cú hích từ các đại dự án
Kinh tế - Tài chính 02/05/2024 10:04
Hàng loạt BĐS “vàng” được nêu trong vụ ly hôn của cựu Giám đốc Sở tỉnh Quảng Nam
Kinh tế 01/05/2024 20:22
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”
Video 20/11/2023 17:25
Trao yêu thương cho em
Video 10/10/2022 14:03
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia
Video 10/10/2022 13:58
Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật
Video 10/10/2022 13:55
Phổ biến Luật tiếp cận thông tin
Video 10/10/2022 13:52
Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng
Video 23/06/2022 11:00