Thu hơn 100 tỷ đồng sau 6 tháng bán online đặc sản OCOP các vùng miền
![]() |
| Các tiktoker đang bán sản phẩm OCOP của huyện Cần Giờ trong ngày hội. Ảnh: TL |
Ngày 21/10, TikTok phối hợp cùng Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức sự kiện "Chợ phiên OCOP - Chiến dịch quảng bá nông đặc sản" tại Cần Giờ.
Chuỗi hoạt động diễn ra trong 3 ngày từ ngày 19-21/10 với các nội dung đa dạng nhằm đem đến cho khách tham dự cơ hội trải nghiệm thực tế phiên livestream Chợ phiên OCOP TP. Hồ Chí Minh và thảo luận trong buổi toạ đàm “Tìm kiếm chìa khóa đột phá cho thương mại điện tử OCOP”.
Hoạt động tại Cần Giờ lần này cũng chính là dấu ấn tổng kết 6 tháng của hành trình Chợ phiên OCOP do TikTok phối hợp cùng Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Trung ương Đoàn thực hiện tại Việt Nam.
Khởi động chuyến xe OCOP từ tháng 4/2023 với mục tiêu mở rộng đầu ra cho đặc sản địa phương và nâng cao năng lực số cho các chủ thể OCOP, đến nay, hoạt động đã trải dài xuyên suốt 14 tỉnh thành từ Bắc Kạn, Sơn La, Bắc Giang, Hà Tĩnh, Lâm Đồng, Đồng Tháp, Cần Giờ (TP. Hồ Chí Minh) đồng thời sẽ tiếp tục mở rộng, nâng tầm hơn nữa quy mô chương trình trong giai đoạn tới.
Bằng nỗ lực hợp tác chặt chẽ cùng sự hưởng ứng rộng rãi từ cộng đồng nhà sáng tạo và nhà bán hàng, người dùng và các chủ thể doanh nghiệp, chương trình đã tạo ra giá trị gia tăng cho các sản phẩm OCOP, góp phần mang lại những tác động tích cực đối với kinh tế địa phương và ngành Nông nghiệp. Thành công này đến từ nỗ lực chung tay của Chính phủ, doanh nghiệp và tổ chức xã hội hướng đến xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025 theo chủ trương của Chính phủ.
Tính đến quý IV/2023, đã có hơn 800 phiên live gắn logo Chợ phiên OCOP được thực hiện xuyên suốt 6 tháng qua, thu hút hơn 300 triệu lượt xem và mang về doanh thu hơn 100 tỷ đồng cho ngành hàng OCOP.
Với quy mô được đầu tư lớn cùng tần suất diễn ra đều đặn theo tuần, TikTok đã kết nối với hơn 500 nhà sáng tạo và nhà bán hàng uy tín để đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với cộng đồng, đẩy mạnh kết nối giao thương sản phẩm, từ đó góp phần lan toả rộng rãi giá trị văn hóa vùng miền.
Những kết quả khả quan này còn được ghi nhận từ các khoá hỗ trợ, tập huấn nâng cao kỹ năng số về sản xuất nội dung, quảng bá và tiếp thị, giới thiệu bộ giải pháp quảng cáo sáng tạo TikTok for Business do TikTok tổ chức cho hơn 3.000 người bán đến từ hơn 30 tỉnh thành trên toàn quốc.
Nguồn: Thu hơn 100 tỷ đồng sau 6 tháng bán online đặc sản OCOP các vùng miền
Tin liên quan
Thái Lan gặp Việt Nam ở chung kết bóng đá nam SEA Games 33 17/12/2025 15:41
Phim "Mưa đỏ" dừng bước tại cuộc đua Oscar 2026 17/12/2025 15:26
Lãi suất liên ngân hàng bất ngờ giảm mạnh 17/12/2025 15:20
Cùng chuyên mục
BSR chủ động vượt “bão” năm 2026
Kinh tế - Tài chính 16/12/2025 15:07
Lợi nhuận ngân hàng quý cuối năm và năm 2026 sẽ ra sao?
Kinh tế - Tài chính 15/12/2025 15:25
Thị trường không đồng thuận FED, giá vàng tuần tới còn tăng?
Kinh tế 15/12/2025 07:00
Thương mại Việt - Mỹ giữ nhịp giữa thuế quan
Kinh tế 14/12/2025 11:00
Châu Âu tái vũ trang, dòng vốn AI quốc phòng bùng nổ
Kinh tế 13/12/2025 17:00
Tài sản số trong IFC: Từ sandbox đến huyết mạch của nền kinh tế mới
Kinh tế 13/12/2025 15:00
Các tin khác
Sức mua giảm có làm khó PNJ?
Kinh tế 13/12/2025 13:00
Cú hích để Việt Nam trở thành trung tâm đầu tư tác động
Kinh tế 12/12/2025 15:00
Fed thực hiện đợt cắt giảm lãi suất thêm 0,25%
Kinh tế 12/12/2025 09:00
Đông Nam Á mở rộng hợp tác với Nam bán cầu
Kinh tế 11/12/2025 15:00
Đánh thức “mỏ vàng” trên không
Kinh tế 10/12/2025 13:00
Xuất nhập khẩu tiếp tục là điểm sáng của nền
Kinh tế 09/12/2025 07:00
Cơ hội lớn cho cà phê Việt
Kinh tế 08/12/2025 13:00
Việt Nam tạo điều kiện thuận lợi để Amazon đầu tư lâu dài
Kinh tế 07/12/2025 15:00
"Điểm rơi" kinh tế 2026 và yếu tố then chốt để hút vốn dài hạn
Kinh tế 07/12/2025 09:00
Thêm công cụ hỗ trợ doanh nghiệp tăng trưởng xanh
Kinh tế 05/12/2025 15:00
Trung Quốc thu hút doanh nghiệp ngoại vào ngành đóng tàu
Kinh tế 05/12/2025 11:00
Giá xăng trong nước tăng
Kinh tế - Tài chính 04/12/2025 15:43
Kinh tế Trung Quốc sẽ ra sao trong năm 2026?
Kinh tế 04/12/2025 13:00
Khan hiếm nguồn cung, bạc tăng giá "sốc" hơn cả vàng
Kinh tế - Tài chính 03/12/2025 11:23
Tiết kiệm hàng tỷ đồng nhờ tối ưu vận hành tại NMLD Dung Quất
Kinh tế - Tài chính 03/12/2025 10:23
Vàng trong nước gánh vai trò trú ẩn, áp lực tỷ giá tăng
Kinh tế 02/12/2025 15:00
TCM gặp trở lực
Kinh tế 02/12/2025 13:00
Dự báo tăng trưởng kinh tế và "cơ hội vàng" với doanh nghiệp năm 2026
Kinh tế 02/12/2025 07:00
Nỗ lực gỡ thẻ vàng thủy sản và khai thác nghề cá có trách nhiệm tại các vùng biển.
Video 11/02/2025 16:16
WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG #62
Video 24/05/2024 15:33
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”
Video 20/11/2023 17:25
Trao yêu thương cho em
Video 10/10/2022 14:03
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia
Video 10/10/2022 13:58
