Mây ở Long Tỷ Phùng

Mây ở quê tôi đẹp lắm. Bốn mùa có mây, bốn bề mây, nhưng mùa Thu này là mây đẹp nhất. Bao người tới quê tôi chỉ vì tìm mây. Cầu kính rồng mây - chiếc cầu kính cao nhất Việt Nam đặt ở Lai Châu là để mọi người đến ngắm mây. Đến rồi thì không chỉ thấy mây mà còn thấy nhiều thứ nữa, bản sắc văn hóa, tình người bên cạnh sự kì vĩ, khoáng đạt của thiên nhiên.
Mây ở Long Tỷ Phùng
Mây bay trên đỉnh Long Tỷ Phùng. (Ảnh Vũ Thu Huyền)

Truyền thuyết kể về một vùng đất, dù trên núi cao nhưng giữa bản lại có một cái mó nước và ao nhỏ trong xanh. Chiều chiều, từ xa người ta dường như nhìn thấy một cô gái xinh đẹp tắm ở đó nhưng đến gần thì không thấy nữa, chỉ thoáng thấy bóng rồng bay đi. Long là rồng, cho nên người dân đặt tên cho vùng đất ấy là Long Tỷ Phùng. Nơi đó cách không bao xa với nơi có “chín mươi chín ngọn núi chàng trai, chín mươi chín hồ xanh cô gái”. Tất cả như hoà lại làm nên cảnh sắc non nước hữu tình nơi cuối trời Tây Bắc.

Nơi này an lành, dễ chịu, dù có đôi lúc thời trai trẻ, tôi từng nghĩ nó quá buồn tẻ và mình muốn rời đi. Mỗi nóc nhà có khi cách nhau cả quả đồi, cả dãy núi. Thương ai, nhớ ai không phải muốn là gặp ngay được, mà chỉ nhờ tiếng sáo theo gió, bay qua các sườn đồi, ngọn núi mà đến với người thương. Nhưng sau những va vấp của cuộc đời, những ồn ào bon chen, tôi lại ước vùng đất của tôi là một cõi trong veo, không gì có thể xâm nhập được, giữ nguyên những quang cảnh ấy, bản sắc ấy, sự bình an ấy. Để tôi mỗi khi dòng đời táp cho một vết thương lại trở về nằm yên lành trong đó. Tôi thầm tưởng tượng những giấc ngủ vùi giữa hơi ấm ổ rơm, thổ cẩm, mùi khói bếp lẫn mùi sương, mùi đất, mùi ngô mà ngoài cửa mây bay...

Mây ở Long Tỷ Phùng
Bình minh ở Long Tỷ Phùng. (Ảnh: Đồng Giang)

Nơi này, những con đường vẫn quanh co, những dãy núi, ngọn núi như chắn trước mặt trên lối đi. Cuộc đời mà, đâu thể thiếu những khúc quanh, đâu thể bằng phẳng mãi như một thảo nguyên vô tận tới chân trời. Thế rồi ai cũng phải đi. Đi để trở về. Những đám lau trắng tinh khẽ nghiêng ngả khua tay trước gió chào tôi. Những bông lau bên đường, những bông lau gợi nỗi niềm cổ tích từ ngàn xưa, nhớ hơi ấm đệm chăn mẹ làm.

Tôi dừng lại bên một khóm lau. Ngó xuống phía dưới và chợt vỡ oà khi nhận ra dưới kia là lấp lánh một biển mây đang đón những tia nắng cam đầu tiên hiện lên sau dãy núi. Bao năm rồi, màu sắc vẫn luôn là một thứ rất đỗi đặc biệt ở vùng đất này. Đứng gần thì thấy đồi, thấy cây, thấy lá màu xanh. Nhưng chỉ rướn tầm mắt lên nhìn về phía xa bên kia thì đã thấy những ngọn núi, những hàng cây màu lam, chàm đại ngàn. Mỗi bình minh lại đón những ánh hồng, vàng cam, vàng, rồi như loá trắng. Ngay lúc này, tôi như lâng lâng trước một miền mây trắng, lau trắng. Ôi, có phải là tôi chưa từng nhìn thấy đâu. Tôi thấy suốt thời thơ ấu. Nhưng biển mây này thực sự đang dào dạt trước mắt tôi, làm nảy sinh trong tôi những cơn sóng.

Mây ở Long Tỷ Phùng
Lau lách dưới chân núi Long Tỷ Phùng. (Ảnh Vũ Thu Huyền)

Có phải tôi cũng từng là một đám mây nhỏ tách ra từ biển mây này. Tôi từng là một đám mây phiêu du trên khắp nền trời xanh, bay đi muôn phương, khắp chốn. Nhưng rồi cũng có lúc muốn trở về, muốn được là những làn mây bồng bềnh, êm dịu trong thung lũng kia. Tưởng như bốn bề là núi chắn, nên mây ở giữa cứ lững thững, cứ yên ả thế thôi, không phải đi đâu xa, không phải mải miết. Nắng lên là tan, gió lên là dạt lên đỉnh núi, hay xuống lưng núi, chân núi. Rồi mỗi đêm, mây lại lặng lẽ về chốn cũ ngủ, để mỗi sáng mai lại đong đầy mây trắng trong lòng thung.

Mây ở trên núi cao này dường như lúc nào cũng thức dậy muộn hơn cuộc sống đang vận hành dưới chân núi kia. Cho nên người sống trên núi phải nhìn qua màn mây mới thấy phố thị dưới kia, nên cũng sống chậm hơn. Ở trên núi cao này chẳng ai vội vàng. Cứ đủng đỉnh đi nương, đủng đỉnh về theo nhịp mặt trời mọc rồi lặn. Cứ gieo hạt, trồng cây theo nhịp đất trời. Cứ từ từ từng hớp rượu ngô, từ từ từng câu ca mà đi qua bốn mùa.

Nắng lên, gió thổi dạt những khóm lau, dạt cả những đám mây. Dưới kia là một thành phố trẻ trung, hiện đại và xinh đẹp quá. Phố núi nằm yên bình trong thung lũng. Bao quanh là bốn bề núi. Nhưng ở giữa lại ánh lên một tấm gương pha lê khổng lồ. Lòng hồ của phố núi đấy. Bờ hồ uốn lượn, mềm mại. Khung cảnh non nước hữu tình. Tôi chợt mường tượng về một thành phố nằm giữa bao nhiêu thung lũng mây. Phải mở bao nhiêu lớp mây thì mới hiện ra viên ngọc xanh lấp lánh ở giữa thế này.

Mây ở Long Tỷ Phùng
Thành phố Lai Châu trong sương. (Ảnh Thuận Nông)

Ở đây, cách phố núi chẳng bao xa là nơi tôi đứng, có biển mây Long Tỷ Phùng. Xa hơn, trong mạch ngầm Tây Bắc, có những đỉnh núi cao hùng vĩ, cùng với đó là những đại dương mây (đại dương chứ không phải chỉ là biển mây nữa) như Ngũ Chỉ Sơn, Tả Liên Sơn, Bạch Mộc Lương Tử quanh năm mây trắng. Xa hơn là biển mây Sìn Hồ, Ka Lăng, Fanxipang… Những biển mây cứ bao quanh những phố núi, những bản làng nằm yên bình trong thung lũng. Nhìn lại, thấy quê mình hùng vĩ quá. Bao nhiêu ngọn núi cao nhất nhì Việt Nam đều tập hợp ở đây hết rồi.

Nếu Phan Xi Păng được ví là nóc nhà Đông Dương thì Lai Châu cũng có những nóc nhà thứ hai, thứ ba… Lai Châu sở hữu những sáu đỉnh núi trong Top 10 ngọn núi cao nhất Việt Nam, theo thứ tự sẽ là Pu Si Lung (3.083m), Pu Ta Leng (3.049m), Bạch Mộc Lương Tử (3.045m), Khang Su Văn (3.012m), Tả Liên Sơn (2.993m), Bạch Mộc Lương (2.976m)...Nhìn từ cao xuống còn thấy Lai Châu có chín mươi chín ngọn núi, chín mươi chín hồ xanh” nối tiếp nhau tạo nên bức tường thành ôm giữ một vùng đất đai trù phú, phì nhiêu. Những ngọn núi là sự linh thiêng đại ngàn, linh thiêng bờ cõi - tự hào một dải biên cương.

Mây ở Long Tỷ Phùng
Thành phố trong mây (Ảnh Thuận Nông)

Người Mông thường ở nơi cao lắm. Tôi nhớ bản Mông Pú Đao. Pú Đao theo tiếng Mông có nghĩa là “điểm cao nhất” và quả thật nó nằm chót vót trên đỉnh non cao nhưng được coi là điểm đến hấp dẫn nhất Đông Nam Á. Bỗng thấy tự hào quá về quê mình, về dân tộc mình. Bao người tìm đến, mà mình cứ mải mê tìm đi. Rồi lại mải miết tìm về, đếm từng con dao quăng trên hành trình trở lại.

Mây ở quê tôi đẹp lắm. Bốn mùa có mây, bốn bề mây, nhưng mùa Thu này là mây đẹp nhất. Bao người tới quê tôi chỉ vì tìm mây. Cầu kính rồng mây – chiếc cầu kính cao nhất Việt Nam đặt ở Lai Châu là để mọi người đến ngắm mây. Đến rồi thì không chỉ thấy mây mà còn thấy nhiều thứ nữa, bản sắc văn hóa, tình người bên cạnh sự kì vĩ, khoáng đạt của thiên nhiên.

Mây ở Long Tỷ Phùng
Một góc TP Lai Châu nhìn từ trên cao

Quê mình còn nghèo lắm nhưng nghĩa tình thì giàu có lắm. Như ai đó từng ví von: “Tình đầy như mây trắng quanh năm”. Bố bảo đời người nếu chỉ sinh ra ở một nơi, chết đi ở chính nơi đó, không biết đó đây thì cái đầu chẳng thể nào lớn lên. Bố bảo cứ đi xa bao nhiêu con dao quăng cũng được, nhưng nhớ trở về. Đi mà đừng làm xấu hổ người Mông mình. Đi để cái mắt biết nhìn xa, cái đầu biết trông rộng, để thương mến mảnh đất mình sinh ra, để thương mẹ, thương người...

Bố ở nơi xa lắm rồi, mà trong đầu tôi cứ mang mang tiếng nói. Mình không sống mãi ở nơi này, không vui, không buồn mãi ở nơi này nhưng ngôi nhà gỗ đó, bản Mông đó, những mùa mây đó luôn ở trong tim mình.

Thùy Giang/Baodantoc.vn
Chia sẻ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Sở Chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ - Căn cứ bí mật ẩn sâu trong rừng già

Sở Chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ - Căn cứ bí mật ẩn sâu trong rừng già

Mường Phăng là địa điểm thứ ba và cuối cùng của Sở Chỉ huy thứ ba Chiến dịch Điện Biên Phủ (từ 31-1-1954 đến 15-5-1954). Tại đây, Đại tướng - Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp và Bộ Chỉ huy Chiến dịch đã đưa ra những chỉ thị, mệnh lệnh tấn công có tính chất quyết định, mà đỉnh cao là lệnh tổng công kích trên toàn mặt trận vào sáng ngày 7-5-1954, làm nên chiến thắng “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.
Lai Châu: Dấu ấn xây dựng nông thôn mới, giá trị di sản văn hóa dân tộc

Lai Châu: Dấu ấn xây dựng nông thôn mới, giá trị di sản văn hóa dân tộc

Ngày 19/3, Đoàn nghiên cứu thực tế của lớp Cao cấp lý luận chính trị (CCLLCT) K74.A15 của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh do TS Trần Thị Tú Anh - Phó Vụ trưởng Vụ quản lý Đào tạo, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh làm Trưởng đoàn đã có buổi trao đổi về kết quả xây dựng nông thôn mới và công tác phát huy, bảo tồn các giá trị di sản văn hóa dân tộc trên địa bàn tỉnh Lai Châu.
Báo Mỹ xếp Việt Nam là điểm đến an toàn nhất châu Á cho năm 2024

Báo Mỹ xếp Việt Nam là điểm đến an toàn nhất châu Á cho năm 2024

An toàn là mối quan tâm hàng đầu của người Mỹ khi đi du lịch nước ngoài, đặc biệt trong tình hình hiện tại, khi xung đột dường như đang bùng phát ở khắp mọi nơi và an ninh đang giảm sút ở một số điểm đến.
Top những trải nghiệm đón năm mới không thể bỏ lỡ ở Sa Pa

Top những trải nghiệm đón năm mới không thể bỏ lỡ ở Sa Pa

Nhiều du khách chọn Sa Pa cho chuyến du hành đón năm mới 2024 không chỉ khoảng cách gần, dễ di chuyển, mà còn bởi nơi đây có cả một mùa anh đào đang khoe sắc, những màn pháo hoa rực rỡ đón chờ cùng vô số trải nghiệm đặc biệt khác.
Đà Nẵng xây dựng điểm check-in độc lạ cho du khách

Đà Nẵng xây dựng điểm check-in độc lạ cho du khách

Sở Du lịch TP.Đà Nẵng lắp đặt 3 mô hình check-in quanh khu vực cầu Rồng, nơi diễn ra nhiều hoạt động lễ hội nhằm phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí của người dân, du khách cũng như quảng bá điểm đến Đà Nẵng.
Dạo Phố Việt Nam đầu tiên trên thế giới

Dạo Phố Việt Nam đầu tiên trên thế giới

Vietnam Town - Phố Việt Nam, được kỳ vọng sẽ là nơi giao lưu, buôn bán, giới thiệu văn hóa, ẩm thực Việt Nam tới cộng đồng người Thái Lan và du khách.

Các tin khác

Việt Nam là nguồn khách Đông Nam Á lớn nhất của Hàn Quốc

Việt Nam là nguồn khách Đông Nam Á lớn nhất của Hàn Quốc

Theo Tổ chức Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam, Hàn Quốc dự kiến ​​sẽ đón tới 420.000 du khách Việt Nam trong cả năm 2023, con số cao nhất trong số các nước Đông Nam Á.
Phát triển du lịch cộng đồng xã Ninh Vân

Phát triển du lịch cộng đồng xã Ninh Vân

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ký quyết định công nhận xã Ninh Vân (TX.Ninh Hòa) là địa điểm phát triển du lịch cộng đồng trên địa bàn tỉnh. Đây là cơ hội mang đến nhiều triển vọng, tạo sinh kế cũng như thay đổi tư duy làm kinh tế cho người dân vùng biển nơi đây.
Michelin chọn 5 món Việt Nam du khách nhất định phải thử

Michelin chọn 5 món Việt Nam du khách nhất định phải thử

Trang thông tin của Michelin (Michelin Guide) công bố 5 món ăn Việt Nam mà mọi du khách nhất định phải thử trước khi rời khỏi đất nước này.
Người dân đổ xô đi lễ hội cam Vân Đồn

Người dân đổ xô đi lễ hội cam Vân Đồn

Người dân địa phương và du khách đổ xô đi dự lễ hội cam Vân Đồn (Quảng Ninh) để trải nghiệm trong những rừng cam trĩu quả, chín mọng.
Điểm ngắm lá phong nhuộm đỏ mùa thu đẹp nhất xứ Phù Tang

Điểm ngắm lá phong nhuộm đỏ mùa thu đẹp nhất xứ Phù Tang

Hồ Kawaguchi, hồ nước dưới chân núi Phú Sĩ thuộc tỉnh Yamanashi, được du khách cho là điểm chụp ảnh phong cảnh lá đỏ mùa thu đẹp nhất Nhật Bản.
Cao Bằng - Hành trình tìm về cội nguồn lịch sử và khám phá thiên nhiên

Cao Bằng - Hành trình tìm về cội nguồn lịch sử và khám phá thiên nhiên

Khi mùa đông miền Bắc bắt đầu lan tỏa cái lạnh, Chi bộ lớp Cao cấp lý luận chính trị K74 A15 của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh khởi hành chuyến đi tham quan, sinh hoạt chính trị đầy ý nghĩa tới Cao Bằng. Đây không chỉ là một hoạt động thăm quan thông thường, mà còn là hành trình tìm về nguồn cội, nơi khơi dậy niềm cảm hứng và tinh thần kiên cường theo lý tưởng của Đảng.
Quy hoạch, phục hồi thắng cảnh quốc gia đặc biệt gành Đá Đĩa

Quy hoạch, phục hồi thắng cảnh quốc gia đặc biệt gành Đá Đĩa

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký quyết định số 1570/QĐ-TTg phê duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch bảo quản, tu bổ, phục hồi danh lam thắng cảnh quốc gia đặc biệt gành Đá Đĩa (Phú Yên).
Điểm đến được ví "Đà Lạt thu nhỏ" sẽ thành trung tâm du lịch tầm cỡ khu vực

Điểm đến được ví "Đà Lạt thu nhỏ" sẽ thành trung tâm du lịch tầm cỡ khu vực

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 1492/QĐ-TTg phê duyệt Nhiệm vụ Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch Măng Đen, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum đến năm 2045.
Thác nước đẹp như tranh ở miền biên ải Quảng Ninh

Thác nước đẹp như tranh ở miền biên ải Quảng Ninh

Từ nhiều năm trở lại đây, Khe Vằn được xem là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất ở huyện vùng cao Bình Liêu (Quảng Ninh).
Đẹp mê hồn tuyến đường xuyên đảo Cát Bà vào đông

Đẹp mê hồn tuyến đường xuyên đảo Cát Bà vào đông

Tuyến đường xuyên đảo Cát Bà, H.Cát Hải (TP.Hải Phòng) dài 21 km từ bến phà Cái Viềng (xã Phù Long), uốn lượn men theo bờ biển tràn ngập sắc màu hoa giấy hiện đang vào thời điểm đẹp nhất trong năm để du khách trải nghiệm.
Để du lịch MICE Việt Nam "cất cánh"

Để du lịch MICE Việt Nam "cất cánh"

Từ những điều kiện, tiềm năng vốn có, Việt Nam sẽ trở thành điểm đến du lịch MICE hấp dẫn và 'cất cánh'...
Khách nước ngoài đổ xô đến vịnh Hạ Long tận hưởng sự lãng mạn mùa thu

Khách nước ngoài đổ xô đến vịnh Hạ Long tận hưởng sự lãng mạn mùa thu

Cảnh sắc vịnh Hạ Long mùa thu tuyệt đẹp khiến du khách quốc tế thích thú đổ xô đến đây để chụp ảnh checkin. Các điểm tham quan luôn đông nghịt người, đặc biệt là du khách đến từ Đài Loan, Ấn Độ, Hàn Quốc.
Có một công viên đẹp xiêu lòng bên bờ Di sản vịnh Hạ Long

Có một công viên đẹp xiêu lòng bên bờ Di sản vịnh Hạ Long

Nằm ngay bên bờ Di sản vịnh Hạ Long, công viên hoa Hạ Long đang vào mùa đẹp nhất trong năm. Có dịp tới đây vào các buổi chiều nắng thu du khách không khỏi xiêu lòng trước khung cảnh tuyệt đẹp, lãng mạn.
Tham quan Đại lộ Danh vọng Hollywood ở Mỹ mùa này có gì đặc biệt?

Tham quan Đại lộ Danh vọng Hollywood ở Mỹ mùa này có gì đặc biệt?

Hollywood và Đại lộ Danh vọng ở Los Angeles (bang California, Mỹ) mùa này vắng khách. Nhưng kinh đô điện ảnh của Mỹ có những nét đặc biệt thu hút du khách, mà không phải điểm du lịch nào trên thế giới cũng có được.
Tham quan biển Long Beach mùa vắng khách ở Mỹ rất đặc biệt

Tham quan biển Long Beach mùa vắng khách ở Mỹ rất đặc biệt

Từ Los Angeles, chúng tôi di chuyển bằng ô tô chỉ 40 phút là đến Long Beach (thuộc quận Los Angeles, bang California, Mỹ), một thành phố biển rất xinh đẹp nhưng đang vào mùa vắng khách.
10 bãi biển đẹp nhất Việt Nam theo xếp hạng của tạp chí Mỹ

10 bãi biển đẹp nhất Việt Nam theo xếp hạng của tạp chí Mỹ

Lonely Planet, tạp chí du lịch nổi tiếng của Mỹ, vừa giới thiệu 10 bãi biển đẹp nhất Việt Nam. Bạn có đồng ý với xếp hạng này?
Du thuyền hạng sang đến nhiều, vì sao vịnh Hạ Long vẫn thất thu?

Du thuyền hạng sang đến nhiều, vì sao vịnh Hạ Long vẫn thất thu?

Vịnh Hạ Long ngày càng xuất hiện nhiều du thuyền được đầu tư hàng chục triệu đô, với sức chứa hàng trăm khách, chất lượng ngày càng nâng lên. Tuy nhiên lại lộ nhiều bất cập liên quan đến công tác an toàn, thất thu thuế.
Nơi nào của Việt Nam vào top điểm đến tuyệt vời nhất thế giới?

Nơi nào của Việt Nam vào top điểm đến tuyệt vời nhất thế giới?

Tạp chí quốc tế nổi tiếng Condé Nast Traveler mới đây đã công bố danh sách 51 địa điểm đẹp nhất trên toàn thế giới, trong đó có vịnh Hạ Long của Việt Nam.
Xem thêm
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

sản phẩm OCOP
Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Trao yêu thương cho em

Trao yêu thương cho em

Nhằm kết nối, sẻ chia với các trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 vừa qua trên địa bàn Cần Thơ. Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức Chương trình nghệ thuật “ Nối vòng yêu thương” diễn ra vào ngày 28/6/2022. Công ty Cổ phần Trầm hương sinh học TTT là đơn vị tài trợ chính cho chương trình với mong muốn các em sẽ đón nhận những tương lai tươi sáng.
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Ngày 18/4 vừa qua, đối tượng Lê Ngọc Nhất đã dẫn Y Liên cùng 5 người khác gồm 2 nữ, 3 nam không rõ tên tuổi, không quen biết nhau sang Campuchia qua đường mòn biên giới tỉnh Long An.
Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật là hoạt động nghiên cứu, tìm hiểu, bổ sung kiến thức, các quy định pháp luật mới ban hành. Trong tiến trình xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, việc cập nhật kiến thức pháp luật có vai trò rất quan trọng, góp phần hình thành tri thức pháp lý, thái độ, hành vi xử sự của mọi người phù hợp với đòi hỏi của hệ thống pháp luật. Tại tỉnh Quảng Ninh, việc phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật cho những người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở có ý nghĩa quan trọng, góp phần giữ vững ổn định chính trị, an ninh, trật tự trên địa bàn.
Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Luật này quy định về việc thực hiện quyền tiếp cận thông tin của công dân, nguyên tắc, trình tự, thủ tục thực hiện quyền tiếp cận thông tin, trách nhiệm, nghĩa vụ của cơ quan nhà nước trong việc bảo đảm quyền tiếp cận thông tin của công dân.
Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Trong thời kỳ hội nhập và phát triển, chuyển đổi số ngày càng đóng vai trò quan trọng, quyết định hiệu quả thành công của doanh nghiệp. Và, một thực tế cho thấy, các doanh nghiệp trên toàn thế giới thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, từ bán lẻ, tài chính và chăm sóc sức khỏe, cho đến khu vực công, đều đang khởi động các dự án chuyển đổi số để cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng hiệu quả hoạt động.
Giao diện di động