Giá nhà khu tập thể Nghĩa Tân đạt đỉnh sau thông tin quy hoạch

Sau thông tin quy hoạch, giá nhà khu tập thể Nghĩa Tân đã chạm mức cao nhất từ đầu năm đến nay, trung bình từ 30 triệu đến 40 triệu đồng/m2, thậm chí hơn 100 triệu/m2 nếu tính theo diện tích trên sổ đỏ.

Mới đây, UBND TP Hà Nội quyết định lập quy hoạch chi tiết 1/500 để xây dựng lại 23 chung cư cũ với khoảng 6.000 dân ở khu tập thể Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy.

Trước đó, việc cải tạo chung cư cũ chỉ thực hiện với từng toà nhà, không làm đồng bộ cả khu chung cư. Với quyết định trên, khu tập thể Nghĩa Tân sẽ trở thành khu chung cư cũ đầu tiên được thành phố lập quy hoạch chi tiết để xây dựng lại trong giai đoạn 2021 - 2025.

Số tiền dự toán lập quy hoạch hơn 1,2 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố, bao gồm cả chi phí tổ chức lấy ý kiến cơ quan, tổ chức và cộng đồng dân cư; công bố quy hoạch và thực hiện công tác thầu.

Khu vực nghiên cứu lập quy hoạch rộng khoảng 30 ha, thuộc phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, phía bắc trùng với tim đường Hoàng Quốc Việt, phía tây trùng với mép vỉa hè đường Nguyễn Phong Sắc, các phía còn lại trùng với tim phố Tô Hiệu. (Ảnh: Thu Thu)

Giá nhà “neo cao”

Được xây dựng năm 1987, tập thể Nghĩa Tân gồm 23 nhà chung cư, cao từ 3 đến 5 tầng, diện tích thực trung bình của căn hộ từ 18 - 20m2.

Theo chia sẻ của một môi giới, giá nhà khu tập thể Nghĩa Tân neo cao ở mức trung bình từ 30 triệu đến 40 triệu/m2. Thậm chí nếu tính trung bình trên diện tích sổ đỏ, thì có những căn lên đến 70 - 80 triệu/m2. Nhiều người dân quan tâm và muốn mua nhà ở khu vực này sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn để mua 2 căn liền nhau để thiết kế đập thông.

“Hiện tại, giá của các căn hộ ở khu tập thể Nghĩa Tân đang ở mức cao nhất. Từ đầu năm đến giờ giá vẫn luôn neo cao và chỉ tăng thêm. Do khi bán nhà thì bán theo căn, diện tích trung bình của các căn hộ thường gấp đôi diện tích thực, vì vậy khi tính trên diện tích sổ đỏ, rất nhiều căn có giá trị lên đến 70 - 80 triệu/m2”, anh Cường - môi giới khu vực Cầu Giấy khẳng định.

Khu C - nhà tập thể cũ Nghĩa Tân. (Ảnh: Thu Thu)

Một môi giới khác ở khu vực Cầu Giấy - anh Hòa mới bán căn hộ tại khu tập thể Nghĩa Tân có diện tích tổng là 50m2 và diện tích sổ đỏ là 24m2 với giá 1.8 tỷ đồng.

Anh Hoà quảng cáo, căn hộ nằm ở khu vực Nghĩa Tân là khu vực vip nhất quận Cầu Giấy, xung quanh đầy đủ trường chợ, trung tâm thương mại, khu vui chơi công viên. Trong đó, căn hộ giữ nguyên đầy đủ đồ dùng, có 2 phòng ngủ, 2 phòng vệ sinh, phòng khách và phòng bếp riêng biệt rất phù hợp cho gia đình nhỏ 3 - 4 người.

Anh Hoà cũng cho biết, những căn như vậy bán hết rất nhanh. Căn hộ anh vừa bán đăng lên từ ngày 5/9/2023, đến ngày 10/9/2023 là đã có người chốt mua.

Theo các môi giới, sau thông tin quy hoạch, cũng có nhiều khách hỏi mua nhà tại khu vực này hơn, một phần vì vị trí đẹp, giá tốt và có cơ hội lớn được đền bù khi nằm trong quy hoạch, cải tạo.

Là cư dân sinh sống tại khu tập thể Nghĩa Tân từ những ngày đầu tiên, ông Hưng (65 tuổi) cho biết khu vực quy hoạch bao gồm khu tập thể và khu nhà liền kề. Trong đó, mỗi toà nhà có một vị trí khác nhau, ứng với mỗi vị trí, giá trị của căn hộ sẽ khác nhau.

“Chẳng hạn, nếu tính về tổng thể, những căn hộ nằm ở toà nhà có mặt tiền Tô Hiệu hay gần khu chợ giá sẽ cao hơn. Còn khi xét cụ thể từng toà, mỗi căn ở mỗi vị trí sẽ có mức giá khác nhau. Tuy nhiên, dù khu tập thể đã xuống cấp, nhưng giá nhà ở khu vực này luôn rất cao. Do khu Nghĩa Tân nằm ở vị trí trung tâm quận Cầu Giấy, có cơ sở hạ tầng tốt, các hạng mục công trình công cộng như công viên, trường học, bệnh viện, các khu chợ dân sinh đều sầm uất cùng nhiều địa điểm sinh hoạt cộng đồng đáp ứng tốt cuộc sống của người dân”, ông Hưng chia sẻ.

Khu vực sinh hoạt công cộng của một khu nhà tại nhà tập thể Nghĩa Tân. (Ảnh: Thu Thu)
Theo người dân, một số căn hộ có diện tích nhỏ khoảng 25m2 - 30m2 ở tầng 5 đã có giá bán khoảng 1.5 tỷ. Các căn ở vị trí đẹp hơn có thể lên tới 2.5 tỷ với cùng diện tích. (Ảnh: Thu Thu)

Theo ông Hưng, có những căn có diện tích trên sổ đỏ chỉ khoảng 12m2, được cơi nới thêm thì tổng diện tích căn hộ lên đến khoảng 25m2, đã có giao dịch 1 tỷ 2, khoảng 48 triệu/m2. Trung bình, giá của những căn hộ tại khu tập thể này không hề rẻ hơn so với các căn hộ ở chung cư thương mại khác cùng diện tích.

Kỳ vọng nhà tập thể Nghĩa Tân được quy hoạch toàn diện

Trước thông tin quy hoạch, nhiều người dân cho biết đây không phải là lần đầu tiên khu tập thể Nghĩa Tân được lên kế hoạch cải tạo nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện được. Và thông tin công bố mới đây được coi là lần đầu tiên có hoạch tổng thể. Vì vậy, cư dân tại khu tập thể Nghĩa Tân rất kỳ vọng vào thông tin lần này.

Trong đó, kế hoạch di dân, bồi thường tái định cư như thế nào khi quy hoạch diễn ra là mối bận tâm hàng đầu của người dân tại đây.

Sinh hoạt tại khu nhà A của nhà tập thể Nghĩa Tân khoảng 20 năm, chị Thu Hà cho hay: “Chúng tôi mới nhận được thông tin, và cũng chưa thấy động tĩnh gì khác. Tất cả người dân sinh sống tại đây đều có chung 2 băn khoăn. Một là khi quy hoạch như vậy, chất lượng hạ tầng như thế nào? Hiện tại có 5 tầng là cao nhất, nếu quy hoạch thành 20 tầng liệu có đảm bảo hay không?

Thứ hai là vấn đề đền bù khi quy hoạch như thế nào? Có những khu nhà ở đây chất lượng có vẻ xập xệ hơn như khu C, nhưng khu A tôi sinh sống chất lượng rất tốt, cư dân sinh hoạt rất yên ổn. Việc phải di dời đi khiến chúng tôi băn khoăn về kế hoạch di dời và việc đền bù phù hợp”.

Đồng quan điểm với chị Hà, chị Oanh cho biết: “Việc quy hoạch lại để có một không gian sống tốt hơn là điều mà đa phần người dân tại khu vực này đều mong muốn, phấn khởi và kỳ vọng. Dù cải tạo ở mức độ nào thì chúng tôi vẫn thích hơn là tình hình tòa nhà hiện tại”.

Hầu hết, các căn hộ ở khu tập thể này đều được cơi nới để phù hợp với mức sống của người dân. (Ảnh: Thu Thu)

Trả lời báo Lao Động, ông Nguyễn Hữu Nam, Phó Chủ tịch UBND phường Nghĩa Tân chia sẻ tính đến thời điểm hiện tại, phường chưa nhận được nội dung trên từ thành phố. Theo đánh giá của vị lãnh đạo phường Nghĩa Tân, việc cải tạo chung cư cũ trên địa bàn cần có thời gian, lộ trình cụ thể. Đây là chủ trương của thành phố, và cũng là nguyện vọng của người dân khu tập thể Nghĩa Tân, phường sẽ chủ động ngay sau khi có văn bản chỉ đạo từ thành phố.

Hầu hết người dân sinh sống tại khu tái định cư đều mong thành phố sớm triển khai các dự án cải tạo, xây dựng lại nhà tập thể cũ để cải thiện chất lượng sống, sử dụng hiệu quả tài nguyên đất vàng.

Cũng liên quan đến việc cải tạo, xây dựng lại khu vực Nghĩa Tân, sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội cho biết, cùng giai đoạn 1 (2021 - 2025) của kế hoạch thực hiện quy hoạch lại Nghĩa Tân, sẽ còn các khu chung cư cũ khác như Giảng Võ, Thành Công, Ngọc Khánh (quận Ba Đình), Trung Tự, Kim Liên, Khương Thượng (quận Đống Đa), và Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân Nam (quận Thanh Xuân). Trong đó, cơ quan Nhà nước là đơn vị lập quy hoạch, và thành phố là đơn vị lựa chọn chủ đầu tư thông qua đấu thầu.

Việc lập quy hoạch tại nhà tập thể Nghĩa Tân đang trở thành đề tài nóng hổi trong thời gian qua không chỉ bởi câu chuyện cải tạo nhà tập thể cũ, mà còn bởi đây là khu nhà đầu tiên được quy hoạch toàn diện. Việc lập quy hoạch toàn diện thành công sẽ tạo tiền đề cho các dự án quy hoạch tiếp theo. Theo đó, tạo lập diện mạo Thủ đô văn minh, hiện đại.

Nguồn: Giá nhà khu tập thể Nghĩa Tân đạt đỉnh sau thông tin quy hoạch

Thu Thu
reatimes.vn
Chia sẻ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Hà Nội công bố 3 đồ án Quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn

Hà Nội công bố 3 đồ án Quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn

UBND huyện Sóc Sơn phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức công bố nội dung 3 Đồ án Quy hoạch phân khu đô thị Sóc Sơn phân khu 1, 2 và 4 tỷ lệ 1/2000.
Ủy ban Kinh tế đề nghị Chính phủ thanh tra toàn diện nhà ở xã hội

Ủy ban Kinh tế đề nghị Chính phủ thanh tra toàn diện nhà ở xã hội

Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội cho biết, có ý kiến đề nghị Chính phủ chỉ đạo thanh tra toàn diện công tác phát triển nhà ở xã hội trong thời gian qua, xác định vướng mắc, bất cập, vi phạm, tiêu cực để xử lý nghiêm.
Hàng loạt dự án bất động sản vẫn chờ gỡ vướng

Hàng loạt dự án bất động sản vẫn chờ gỡ vướng

Sở Tài nguyên và Môi trường Tp.HCM xác nhận, số lượng hồ sơ dự án bất động sản tồn đọng chưa xác định giá đất cụ thể trên địa bàn là gần 200 hồ sơ.
Bất động sản công nghiệp sẽ duy trì tăng trưởng tốt trong những năm tới

Bất động sản công nghiệp sẽ duy trì tăng trưởng tốt trong những năm tới

Các chuyên gia dự đoán rằng, thị trường bất động sản công nghiệp sẽ tiếp tục tăng trưởng trong tương lai, đặc biệt do sự quan tâm của nhiều tỉnh thành và doanh nghiệp đến những ngành công nghiệp công nghệ cao.
Giảm nhiệt bất động sản

Giảm nhiệt bất động sản

Đã xuất hiện những luồng thông tin khác nhau trước biến động về giá nhà đất tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP.HCM thời gian qua, cũng như trong bối cảnh nhiều địa phương đang chuẩn bị triển khai tiếp các đợt đấu giá đất trong tháng 5/2024.
Nhiều doanh nghiệp bất động sản vẫn chưa hết khó trong quý I/2024

Nhiều doanh nghiệp bất động sản vẫn chưa hết khó trong quý I/2024

Dù thị trường bất động sản có nhiều tín hiệu tích cực trong quý I/2024, nhưng nhiều doanh nghiệp địa ốc vẫn có doanh thu èo uột, thậm chí thua lỗ.

Các tin khác

Hơn 100.000 tỷ đồng trái phiếu bất động sản chờ đáo hạn

Hơn 100.000 tỷ đồng trái phiếu bất động sản chờ đáo hạn

Áp lực trả nợ đối với các nhà phát hành là doanh nghiệp bất động sản trong năm 2024 và 2025 là khá lớn.
Thị trường văn phòng cho thuê phân hoá

Thị trường văn phòng cho thuê phân hoá

Theo ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội, trong khi các toà nhà văn phòng cũ đang đứng trước áp lực giảm giá rất lớn để giữ chân khách thuê, thì các toà nhà văn phòng xanh mới, mặc dù có giá cao nhưng vẫn hấp dẫn khách hàng.
Quận Bắc Từ Liêm sẽ có thêm 4 công viên

Quận Bắc Từ Liêm sẽ có thêm 4 công viên

Quận Bắc Từ Liêm sẽ có công viên văn hóa giải trí kết hợp cải tạo, bảo tồn vườn quả Từ Liêm và du lịch sinh thái nông nghiệp; Công viên văn hóa nghỉ ngơi; Công viên thực vật; Công viên khoa học công nghệ cao.
Bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi thu hồi đất: Hiệp hội Bất động sản TP.HCM chỉ ra bất cập và giải pháp

Bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi thu hồi đất: Hiệp hội Bất động sản TP.HCM chỉ ra bất cập và giải pháp

Để đảm bảo quyền lợi của người dân, HoREA kiến nghị không thu tiền đầu tư cơ sở hạ tầng đối với người tái định cư được giao đất ở trong khu tái định cư theo phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đã được phê duyệt.
Dự thảo nghị định về giá đất "bỏ quên" nhiều chi phí của doanh nghiệp?

Dự thảo nghị định về giá đất "bỏ quên" nhiều chi phí của doanh nghiệp?

Hội Thẩm định giá Việt Nam đã ban hành công văn góp ý Nghị định của Chính phủ quy định về giá đất.
Có gì trong quảng trường trung tâm tại vùng đất Blue Zones đầu tiên Việt Nam?

Có gì trong quảng trường trung tâm tại vùng đất Blue Zones đầu tiên Việt Nam?

Quảng trường All Blue - Ecovillage Saigon River- vùng đất Blue Zones đầu tiên tại Việt Nam, tức vùng đất Blue Zones thứ sáu trên thế giới.
Dự báo giá thuê đất công nghiệp miền Bắc sẽ tăng 3-9%/năm

Dự báo giá thuê đất công nghiệp miền Bắc sẽ tăng 3-9%/năm

CBRE Việt Nam dự báo rằng, trong 3 năm tới, giá thuê đất công nghiệp ở miền Bắc có thể tăng từ 3-9% mỗi năm, trong khi giá thuê của nhà kho/nhà xưởng xây sẵn dự kiến sẽ tăng nhẹ từ 1-4% mỗi năm.
Siêu dự án Cocobay vẫn đìu hiu sau tin tái khởi động

Siêu dự án Cocobay vẫn đìu hiu sau tin tái khởi động

Theo báo cáo, chủ đầu tư sẽ tái khởi động Cocobay, nhưng đến nay siêu dự án này vẫn trong cảnh vắng vẻ.
Kiến nghị không thu tiền đầu tư cơ sở hạ tầng khu tái định cư

Kiến nghị không thu tiền đầu tư cơ sở hạ tầng khu tái định cư

Bộ Tài chính đang tổ chức lấy ý kiến góp ý dự thảo Nghị định Quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất, bám sát theo Luật Đất đai 2024. Tuy nhiên, vẫn còn một số nội dung cần được tiếp tục hoàn thiện để sát với thực tế.
Giải bài toán nhu cầu nhà ở tăng cao ở Hà Nội

Giải bài toán nhu cầu nhà ở tăng cao ở Hà Nội

Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050 (Quy hoạch Thủ đô) được thông qua có ý nghĩa quan trọng, là cơ hội và động lực lớn để thực hiện số lượng cũng như chất lượng nhà ở cho mọi người dân.
Bài toán cho thị trường Condotel Việt Nam?

Bài toán cho thị trường Condotel Việt Nam?

Thị trường condotel tại Việt Nam mới trải qua một giai đoạn tăng trưởng nóng, đặc biệt ở khu vực Phú Quốc. Trước tác động của những yếu tố bao gồm chất lượng phát triển dự án, mô hình trùng lặp, thiếu định hướng bền vững đã dẫn đến tình trạng hoạt động không thật sự hiệu quả của phân khúc này trong thời gian qua.
TP Hồ Chí Minh có chỉ đạo mới nhất về việc chuyển mục đích đất dân cư xây mới

TP Hồ Chí Minh có chỉ đạo mới nhất về việc chuyển mục đích đất dân cư xây mới

UBND Tp.HCM thống nhất về việc ban hành văn bản của UBND TP chỉ đạo thực hiện chuyển mục đích sử dụng đất từ các loại đất khác sang đất ở của hộ gia đình, cá nhân theo quy định các luật hiện hành.
Quảng Bình sẽ xây hơn 11.000 căn hộ thu nhập thấp trong 6 năm tới

Quảng Bình sẽ xây hơn 11.000 căn hộ thu nhập thấp trong 6 năm tới

Mục tiêu của tỉnh Quảng Bình giai đoạn 2022 - 2025 sẽ đầu tư xây dựng 3.700 căn hộ, giai đoạn 2026 - 2030 là 11.300 căn hộ cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp.
Bất động sản công nghiệp chưa bao giờ hết "nóng"

Bất động sản công nghiệp chưa bao giờ hết "nóng"

Trong bối cảnh thị trường địa ốc còn nhiều khó khăn, bất động sản khu công nghiệp được cho là “ngôi sao sáng” ngày càng thu hút nhiều doanh nghiệp.
Quảng Bình sẽ xây hơn 11.000 căn hộ thu nhập thấp trong 6 năm tới

Quảng Bình sẽ xây hơn 11.000 căn hộ thu nhập thấp trong 6 năm tới

Mục tiêu của tỉnh Quảng Bình giai đoạn 2022 - 2025 sẽ đầu tư xây dựng 3.700 căn hộ, giai đoạn 2026 - 2030 là 11.300 căn hộ cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp.
Đại dự án “chôn vốn” nhiều nhất của Kinh Bắc nhận đặt cọc 5.600 tỷ đồng

Đại dự án “chôn vốn” nhiều nhất của Kinh Bắc nhận đặt cọc 5.600 tỷ đồng

Chiếm gần 1/4 giá trị tổng tài sản, tuy nhiên sau gần chục năm khởi công xây dựng và liên tục được "rót" hàng trăm tỷ đồng vốn đầu tư hàng năm, siêu dự án khu đô thị Tràng Cát vẫn chưa cho thấy "bước tiến" nào đáng kể trong triển khai xây dựng.
Khẳng định tiếp tục đầu tư, Vinaconex đã "bơm" bao nhiêu tiền vào dự án Cát Bà Amatina?

Khẳng định tiếp tục đầu tư, Vinaconex đã "bơm" bao nhiêu tiền vào dự án Cát Bà Amatina?

Lãnh đạo Tổng công ty CP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex, HOSE: VCG) khẳng định tiếp tục bơm vốn, không rút khỏi "siêu dự án" Cát Bà Amatina có mức đầu tư gần 11.000 tỷ đồng và không rút khỏi dự án này. Vậy doanh nghiệp này đã đầu tư bao nhiêu vào dự án này?
Nợ xấu bất động sản có xu hướng tăng cao

Nợ xấu bất động sản có xu hướng tăng cao

Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá, thị trường bất động sản đã bước đầu ổn định, nhưng khó khăn, vướng mắc còn chậm được giải quyết, nợ xấu có xu hướng tăng. Việc triển khai gói tín dụng 120.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội còn chậm, vẫn còn 32.000 tỷ đồng vốn đầu tư công chưa phân bổ.
Xem thêm
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

sản phẩm OCOP
Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Trao yêu thương cho em

Trao yêu thương cho em

Nhằm kết nối, sẻ chia với các trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 vừa qua trên địa bàn Cần Thơ. Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức Chương trình nghệ thuật “ Nối vòng yêu thương” diễn ra vào ngày 28/6/2022. Công ty Cổ phần Trầm hương sinh học TTT là đơn vị tài trợ chính cho chương trình với mong muốn các em sẽ đón nhận những tương lai tươi sáng.
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Ngày 18/4 vừa qua, đối tượng Lê Ngọc Nhất đã dẫn Y Liên cùng 5 người khác gồm 2 nữ, 3 nam không rõ tên tuổi, không quen biết nhau sang Campuchia qua đường mòn biên giới tỉnh Long An.
Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật là hoạt động nghiên cứu, tìm hiểu, bổ sung kiến thức, các quy định pháp luật mới ban hành. Trong tiến trình xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, việc cập nhật kiến thức pháp luật có vai trò rất quan trọng, góp phần hình thành tri thức pháp lý, thái độ, hành vi xử sự của mọi người phù hợp với đòi hỏi của hệ thống pháp luật. Tại tỉnh Quảng Ninh, việc phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật cho những người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở có ý nghĩa quan trọng, góp phần giữ vững ổn định chính trị, an ninh, trật tự trên địa bàn.
Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Luật này quy định về việc thực hiện quyền tiếp cận thông tin của công dân, nguyên tắc, trình tự, thủ tục thực hiện quyền tiếp cận thông tin, trách nhiệm, nghĩa vụ của cơ quan nhà nước trong việc bảo đảm quyền tiếp cận thông tin của công dân.
Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Trong thời kỳ hội nhập và phát triển, chuyển đổi số ngày càng đóng vai trò quan trọng, quyết định hiệu quả thành công của doanh nghiệp. Và, một thực tế cho thấy, các doanh nghiệp trên toàn thế giới thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, từ bán lẻ, tài chính và chăm sóc sức khỏe, cho đến khu vực công, đều đang khởi động các dự án chuyển đổi số để cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng hiệu quả hoạt động.
Giao diện di động