Ford Việt Nam góp phần thúc đẩy mối quan hệ đối tác toàn diện Hoa Kỳ - Việt Nam
Bước tiến lớn trong mối quan hệ Hoa Kỳ - Việt Nam
Kể từ khi thiết lập quan hệ Đối tác Toàn diện Hoa Kỳ - Việt Nam vào năm 2013, Hoa Kỳ đã trở thành thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam và thương mại song phương đã tăng gấp 4 lần. Hợp tác thương mại giữa Hoa Kỳ và Việt Nam cũng trở nên đa dạng hơn khi hai nước ngày càng liên kết với nhau thông qua chuỗi cung ứng toàn cầu.
Năm 2023 là dấu mốc quan trọng xác lập 10 năm quan hệ Đối tác Toàn diện Hoa Kỳ - Việt Nam được xây dựng trên nền móng của sự hiểu biết, tôn trọng lẫn nhau và cùng phát triển. Một thập niên trôi qua đủ để cho thấy mối quan hệ này là một động lực nâng tầm quan hệ song phương, là cầu nối vững chắc cho các nhà đầu tư của hai nước. Thêm vào đó, việc Việt Nam tham gia thảo luận Sáng kiến Khuôn khổ Kinh tế Ấn Độ Dương -Thái Bình Dương (IPEF) cũng mở ra những cơ hội mới cho quan hệ kinh tế, thương mại và đầu tư giữa hai nước.
Ford Việt Nam vinh dự tiếp đón Ngài Marc Knapper, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam |
Ford Việt Nam góp phần thúc đẩy mối quan hệ mang tầm chiến lược giữa Hoa Kỳ và Việt Nam
Ford là một trong những doanh nghiệp Hoa Kỳ đầu tiên đầu tư vào Việt Nam sau khi hai quốc gia bình thường hóa quan hệ. Ford tiếp tục là nhà đầu tư lớn nhất của Hoa Kỳ trong lĩnh vực ô tô tại Việt Nam. Trải qua gần 30 năm phát triển, Ford Việt Nam đã trở thành một biểu tượng trong quan hệ đầu tư của Hoa Kỳ tại Việt Nam. Tổng vốn đầu tư của Ford Việt Nam đạt 208 triệu đô trong đó có gói đầu tư 82 triệu đô la Mỹ để mở rộng cơ sở sản xuất tại tỉnh Hải Dương năm 2020 nâng tổng công suất lắp ráp lên 40.000 xe/ năm với 1,200 việc làm trực tiếp cùng hàng ngàn việc làm gián tiếp tại hệ thống đại lý trên toàn quốc.
Sớm nhận ra tiềm năng phát triển của thị trường, tập đoàn Ford Motor luôn đánh giá Việt Nam là một trong những thị trường chiến lược trong Khối Thị trường Quốc tế của Ford, cùng với Australia, Thái Lan và Nam Phi.
Tại Việt Nam, Ford đang cung cấp nhiều dòng sản phẩm phù hợp với đa dạng mục đích sử dụng. Từ xe du lịch, xe thể thao đa dụng cho đến các xe thương mại như bán tải và xe van. Các sản phẩm toàn cầu liên tục được Ford giới thiệu tại Việt Nam và được khách hàng tin dùng. Minh chứng là 3 trên 5 dòng sản phẩm của Ford đang dẫn đầu các phân khúc tương ứng, bao gồm Ford Ranger, Ford Everest và Ford Transit.
Ford Việt Nam đã trở thành một biểu tượng trong quan hệ đầu tư của Hoa Kỳ tại Việt Nam. Ảnh Ford Việt Nam. |
Trong đó Ford Ranger nhiều năm liền giữ vững ngôi đầu phân khúc và nhiều thời điểm dẫn đầu về doanh số bán hàng theo tháng của toàn thị trường ô tô Việt Nam. Các dòng sản phẩm Ford Territory dù mới ra mắt cũng đã nhanh chóng lọt vào top 10 dòng xe bán chạy nhất, trong khi sản phẩm Ford Explorer nằm trong top 2 phân khúc SUV cỡ lớn tại Việt Nam.
Mạng lưới đại lý chính hãng của Ford được liên tục mở rộng tại Việt Nam, các tiện ích, trải nghiệm dịch vụ tiên tiến nhất của Ford trên toàn cầu cũng nhanh chóng được áp dụng trong nước giúp khách hàng dễ dàng làm chủ phương tiện và có trải nghiệm sở hữu ngày càng tốt hơn.
Bên cạnh các hoạt động kinh doanh, lắp ráp, công ty Ford Việt Nam cũng thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện, trách nhiệm xã hội trong đó có các chương trình dạy kỹ năng lái xe an toàn; trao tặng xe phục vụ mục đích nghiên cứu, giảng dạy tại các trường cao đẳng, dạy nghề; xây trường học, sân chơi cho trẻ em, giúp đỡ từ thiện trong đại dịch Covid v.v.
Những kết quả tích cực mà Ford Việt Nam đạt được là minh chứng sinh động và tiêu biểu cho mối quan hệ Đối tác Toàn diện Hoa Kỳ - Việt Nam đang trên đà phát triển và mang tầm chiến lược.
Trong thời gian tới, cùng với sự đồng hành, hỗ trợ của Đại sứ quán Hoa Kỳ, tỉnh Hải Dương và Chính phủ Việt Nam, Ford Việt Nam đặt mục tiêu nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, đưa ra thị trường những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao, tiếp tục đóng góp vào sự phát triển xã hội, kinh tế của địa phương và cả nước.
Ford Motor Company Ford Motor Company (NYSE: F) là một công ty toàn cầu có trụ sở tại Dearborn, Michigan, cam kết giúp xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn, nơi mọi người được tự do di chuyển và theo đuổi ước mơ của mình. Kế hoạch Ford + của công ty nhằm tăng trưởng và tạo ra giá trị từ sự kết hợp các điểm mạnh hiện có, năng lực mới và mối quan hệ luôn bền chặt với khách hàng để làm phong phú thêm trải nghiệm và nâng cao lòng trung thành của những khách hàng đó. Ford phát triển và cung cấp các loại xe tải Ford, xe thể thao đa dụng, xe tải thương mại, xe hơi thương mại và xe hơi hạng sang Lincoln, cũng như các dịch vụ kết nối. Công ty hiện thực hóa điều này thông qua ba phân khúc kinh doanh lấy khách hàng làm trọng tâm gồm: - Ford Blue, chế tạo các dòng xe xăng và xe hybrid mang tính biểu tượng về kỹ thuật - Ford Model e, phát triển các mẫu xe điện đột phá sở hữu hệ thống phần mềm đem đến những trải nghiệm số vượt trội cho khách hàng - Ford Pro, hỗ trợ khách hàng thương mại chuyển đổi và mở rộng kinh doanh với sự đồng hành của các phương tiện và dịch vụ phù hợp với nhu cầu của họ Ngoài ra, Ford đang theo đuổi các giải pháp di chuyển thông qua Ford Next và cung cấp các dịch vụ tài chính thông qua Ford Motor Credit Company. Ford có khoảng 173.000 nhân viên trên toàn thế giới. |
Tin liên quan
Ford Việt Nam áp dụng ưu đãi đặc biệt trong tháng 5/2024 14/05/2024 05:00
Ford Territory ghi nhận doanh số bán hàng ấn tượng trong năm 2023 01/02/2024 16:29
Ford Việt Nam vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất 18/01/2024 15:41
Cùng chuyên mục
Ngân hàng giảm lãi vay cho khách hàng bị thiệt hại bởi bão Yagi
Tài chính 15/09/2024 12:00
Giá vàng sẽ tiếp tục tăng trong các tháng cuối năm?
Kinh tế 15/09/2024 11:00
Xu hướng dịch chuyển dòng vốn đầu tư khi FED giảm lãi suất
Tài chính 15/09/2024 10:00
Đâu là nguồn tạo ra hàng triệu việc làm mới?
Kinh tế 15/09/2024 09:00
Hà Nội miễn giảm thuế cho người bị ảnh hưởng của bão Yagi
Kinh tế 15/09/2024 06:00
Tiêu thụ 8,1 tỷ gói mì: Việt Nam số 1 thế giới
Kinh tế - Tài chính 14/09/2024 18:36
Các tin khác
Ngân hàng dồn dập bán trái phiếu lãi suất cao, tranh thủ hút tiền trước khi BĐS nóng lại
Kinh tế - Tài chính 14/09/2024 14:02
“Bệ phóng” tín dụng tiêu dùng
Tài chính 14/09/2024 10:00
Dò "sức gió" của thị trường chứng khoán sau bão Yagi
Kinh tế - Tài chính 14/09/2024 09:00
Giải quyết bài toán lớn trong chuyển đổi số lĩnh vực tài chính, ngân hàng với GenAl
Tài chính 14/09/2024 07:00
Đóng cửa nhiều phòng giao dịch, SCB giảm hạn mức chuyển tiền nhanh còn tối đa 10 triệu đồng/lần/ngày
Tài chính 13/09/2024 18:00
Đầu tư chứng khoán qua mùa nắng mưa thất thường
Chứng khoán 13/09/2024 14:32
Để người dân không đổ xô tích trữ thực phẩm
Kinh tế - Tài chính 13/09/2024 14:00
Bán lẻ cao cấp Việt Nam phát triển nhanh so với khu vực
Thị trường 13/09/2024 10:00
Điều kiện “kép” đẩy tiền ra thị trường
Tài chính 13/09/2024 08:57
Kinh tế Việt Nam tăng trưởng nhanh nhờ 3 yếu tố này?
Kinh tế - Tài chính 13/09/2024 06:00
“Cú hích” đầu tư, thương mại Việt Nam - Lào
Kinh tế 12/09/2024 17:00
Tín dụng xanh trong phát triển kinh tế xanh
Kinh tế 12/09/2024 14:00
Hàng chục nghìn tỷ nợ xấu khó thu hồi
Kinh tế - Tài chính 12/09/2024 11:00
Cấm các doanh nghiệp hàng hải lợi dụng bão lũ tăng giá dịch vụ
Kinh tế - Tài chính 12/09/2024 09:05
Lạm Phát Mỹ xuống thấp nhất kể từ năm 2021, mở đường cho đợt hạ lãi suất của Fed
Kinh tế 12/09/2024 09:00
Giải pháp khắc phục âm vốn chủ của VST
Kinh tế 12/09/2024 07:00
Loạt cổ phiếu bảo hiểm lao dốc sau bão Yagi
Kinh tế - Tài chính 12/09/2024 05:15
Chính sách nào mở ra cơ hội cho thị trường chứng khoán cuối năm?
Chứng khoán 11/09/2024 17:00
WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG #62
Video 24/05/2024 15:33
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”
Video 20/11/2023 17:25
Trao yêu thương cho em
Video 10/10/2022 14:03
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia
Video 10/10/2022 13:58
Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật
Video 10/10/2022 13:55
Phổ biến Luật tiếp cận thông tin
Video 10/10/2022 13:52
Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng
Video 23/06/2022 11:00