Dừng chân tại The Coffee House, Nguyễn Hải Ninh muốn lập lại cuộc chơi cho thuê phòng truyền thống bằng cách nào?

Startup mới của Nguyễn Hải Ninh được các nhà đầu tư mạo hiểm hưởng hứng nhiệt liệt. M-Village đang vận hành 20 cơ sở, đạt tỷ lệ lấp đầy trên 90% và nuôi tham trọng trở thành Uber trong lĩnh vực cho thuê lưu trú.

Tiếng chim hót đánh thức Dung dậy vào buổi sáng sớm. Đã từ lâu, chị mới có cảm giác yên bình như vậy. Dung dành hai ngày cuối tuần để trải nghiệm M-Village Võ Thị Sáu, Quận 3, TP HCM. Đây là một cơ sở trong hệ thống của startup cho thuê lưu trú đang mở rộng nhanh chóng.

Hoàng Thị Kim Dung là giám đốc quốc gia của Genesia Ventures, quỹ đầu tư mạo hiểm từ Nhật Bản đầu tư vào M-Village. Với đặc thù công việc của mình, không quá khi nói Dung nắm rõ từng chân tơ kẽ tóc của startup. Chị đồng thời là một người bạn của Nguyễn Hải Ninh, nhà sáng lập công ty.

Đầu năm 2022, quỹ đầu tư của Dung cùng một số nhà đầu tư mạo hiểm khác đầu tư 1,7 triệu USD vào M-Village trong vòng hạt giống. Genesia Ventures sau đó dẫn đầu vòng đầu tư tiếp theo, các quỹ mạo hiểm giải ngân tổng cộng 2 triệu USD vào startup cho thuê phòng trong vòng cầu nối. Điều đáng nói, không chỉ riêng Genesia, các nhà đầu tư còn lại rót vốn vào M-Village đều tham gia hai vòng liên tiếp.

tit-1-web.gif

Nguyễn Hải Ninh nổi tiếng với việc là nhà sáng lập và lèo lái chuỗi cà phê The Coffee House trở thành một thế lực trong ngành F&B Việt Nam. Đầu năm 2021, anh thông báo khép lại hành trình 6 năm với The Coffee House trên trang facebook cá nhân. Có thể nhiều tín đồ cà phê cảm thấy điều này có chút hụt hẫng, nhưng khi một cánh cửa đóng lại, cánh cửa khác mở ra.

img-1-2.jpg

Nguyễn Hải Ninh triển khai M-Village, mô hình nhà ở cho người trẻ mà anh đã từng thấy ở nhiều thành phố lớn trên thế giới như Thái Lan, Singapore, Thượng Hải. “TP HCM sớm muộn cũng đi theo xu hướng này”, anh nói. Quan điểm về sở hữu nhà cửa của giới trẻ bắt đầu thay đổi. Trước đây, nhà ở là tài sản; giờ đây, nhà ở bắt đầu được coi là tiêu sản, CEO M-Village bổ sung.

Khi nghỉ chân tại The Coffee House, Ninh suy tính bước đi tiếp theo, một lĩnh vực mà cuộc chơi ít nhất phải kéo dài 10 năm. Anh lục lại những ý tưởng mình có trong lúc kinh doanh, M-Village hiện ra. “Ở Việt Nam, bạn có ý tưởng, bạn phải đem vào thực tế, làm, vừa làm vừa sửa, và thay đổi từ từ”, Ninh nói với người viết trong cuộc phỏng vấn tại Every Half Võ Thị Sáu.

q1.gif

Ninh bắt đầu bằng việc tiến hành khảo sát với 200 người thuê nhà tại TP HCM để xem họ đang sống thế nào. Một kết luận được đội ngũ M-Village rút ra: mặc dù mật độ dân số ngày càng cao, khoảng cách tâm hồn lại càng xa hơn. “Đó là mâu thuẫn rất thú vị”, anh nói.

Sinh ra ở miền Bắc, Ninh hiểu rõ về văn hoá làng xã hết sức đặc trưng. Nếu loại trừ những điểm nhiều người cho là “hơi phiền”, mặt tích cực của làng xã là tính cộng đồng với sự kết nối với nhau rất chặt chẽ. “Người ở đầu làng biết nhà ai ở cuối làng sắp tổ chức đám cưới”, nhà sáng lập M-Village nói. Anh muốn đem tính cộng đồng đó vào mô hình kinh doanh trong một phiên bản hiện đại hơn.

Nguyễn Hải Ninh có trong mình sự nhanh nhạy của các nhà sáng lập. Anh nói chắc như đinh đóng cột rằng nhìn thấy khoảng trống cung - cầu lớn trong lĩnh vực nhà ở tại các thành phố lớn của Việt Nam mà không cần số liệu. Như tại TP HCM, trong những năm qua, lượng người nhập cư tăng lên nhanh chóng, trong khi nguồn cung chung cư mới không thấm vào đâu.

Sau khi khai trương cơ sở M-Village đầu tiên được vài tháng, Nguyễn Hải Ninh và đội ngũ vấp phải thách thức đáng gờm. Đại dịch COVID-19 trở nên nghiêm trọng. Trong những tháng cao điểm, hoạt động của toàn TP HCM bị tê liệt.

“Ban đầu tôi nghĩ mình đã chọn sai thời điểm, tất cả lĩnh vực kinh doanh đều bị tổn thương”, Ninh chia sẻ. Nhưng anh cùng đội ngũ nhanh chóng nhìn thấy điểm sáng trong bức tranh tối tăm. Khi bị giãn cách xã hội nhiều, người ta bắt đầu nhận ra không gian sống đóng góp tỷ lệ lớn trong tổng hạnh phúc của mỗi người. “Thử tưởng tượng bạn bị nhốt trong căn phòng 10 mét vuông 2 – 3 tháng, mọi thứ tồi tệ như thế nào?”, Ninh đặt câu hỏi. Thành ra, mọi người bắt đầu nhận ra tầm quan trọng của chỗ ở và không gian sống xung quanh, điều này trùng khớp với mô hình M-Village đang triển khai.

Chính Nguyễn Hải Ninh cũng cảm thấy bất ngờ với hiệu ứng mà COVID-19 đem lại với mô hình kinh doanh của mình. Đại dịch đẩy mọi thứ diễn ra nhanh hơn, đặc biệt là quan điểm về lưu trú. “Giống như 3 năm dồn lại trong vòng 3 tháng”, anh nói.

tit-2-web.gif

Xuất phát điểm của M-Village không mới. Cho thuê phòng là hoạt động kinh doanh đã có lịch sử hàng trăm năm. Vấn đề nằm ở việc cách thức làm xưa nay vẫn vậy, không hề có cải tiến nào đáng kể. Đây là cơ hội để M-Village làm tươi mới lại, thay đổi mô hình cho phù hợp với bối cảnh, Ninh chia sẻ. Cách tiếp cận mới cho nhà sáng lập M-Village thấy một thị trường đại dương xanh. “Thị trường nhà ở lưu trú cộng đồng đang thiếu cả số lượng và chất lượng”, anh nói.

Điểm lại trên thị trường, những mô hình kiểu như M-Village vẫn chưa có nhiều tại Việt Nam. Nếu có, quy mô cũng chưa đạt đến mức đáng kể. M-Village dẫn đầu về độ lớn đang quản lý gần 500 phòng tại TP HCM, tương đương ba khách sạn 5 sao.

“Tôi nghĩ đối thủ cạnh tranh của M-Village là các cô chú đang có nhà cho thuê tại HCM”, Ninh nói. Điều này có nghĩa anh cùng đội ngũ có thể là những người đi tiên phong trong việc định nghĩa lại thị trường cho thuê phòng. Nhưng nhà sáng lập M-Village không nhìn ở góc độ cạnh tranh, mà startup sẽ tiến tới việc hỗ trợ các chủ nhà vận hành tài sản cho thuê. Chỉ có như vậy, Ninh mới có thể giải quyết được bài toán cho số đông.

Ý tưởng này có được khi Nguyễn Hải Ninh nhìn vào mô hình kinh doanh của các nhà quản lý khách sạn hàng đầu thế giới, ông chủ các khách sạn và đơn vị vận hành phần đông là hai thực thể khác nhau. Anh hay nói rằng M-Village muốn giống như Uber trong lĩnh vực cho thuê lưu trú. Vai trò của startup là điểm kết nối người có nhà cho thuê và người đi thuê, từ đó lấp đầy khoảng trống cung cầu.

q2.gif

Một câu hỏi quan trọng đặt ra với đội ngũ điều hành M-Village là mô hình này liệu có dễ dàng bị sao chép? Ninh nói, hoàn toàn có thể. “Chỉ cần trò chuyện một ngày là bạn nắm được hết ý tưởng của tôi”, anh cười. Nhưng ai đó muốn làm giống M-Village, Ninh cho rằng cần phải làm sở hữu hai điều: một, năng lực thực thi tốt; hai, tạo được trải nghiệm khách hàng tuyệt vời. Sản phẩm ở vừa phải thoải mái, nhưng cũng phải xây dựng cộng đồng vui. “Xây nhà đẹp thì dễ, nhưng vận hành nó ổn định trong 10 năm là điều không phải ai cũng làm được”, CEO M-Village chia sẻ. Anh cho rằng, thị trường cho thuê lưu trú hiện đang thiếu một đơn vị có thể làm xuyên suốt các khâu từ thiết kế, vận hành, bán hàng. Đây là điểm khác biệt so với cho thuê phòng truyền thống.

Bí quyết của nhà sáng lập M-Village là “bạn phải thực sự yêu thích công việc này”. Nếu ai đó để ý, con đường sự nghiệp của Nguyễn Hải Ninh tất cả là về xây dựng cộng đồng. Đó là thế mạnh của anh, điều mà giới đầu tư hay dùng từ know-how để nói về. Ngay cả khi Ninh xây dựng hệ thống The Coffee House, anh muốn mỗi cửa hàng sẽ là một cộng đồng về cà phê. “The Coffee House không bán cà phê, mà bán không gian xung quanh”, Ninh chia sẻ.

tit-3-web.gif

Sau khoảng 3 năm bắt đầu với hành trình mới, mọi thứ lúc này có lẽ đang như mơ với đội ngũ M-Village. Mô hình kinh doanh được các nhà đầu tư đánh giá cao. Ninh nói rằng anh và đội của mình đang chuẩn bị cho vòng gọi vốn tiếp theo. Phong thái của Ninh trầm ổn, anh không chủ động công bố thành tích gọi vốn của M-Village với truyền thông. Anh luôn cố gắng làm tốt việc mình, thấy sai, sửa sai nhanh chóng, để cộng đồng mình xây dựng ngày càng trở nên tốt đẹp hơn. “Tất cả mọi thứ như một bánh đà, mỗi ngày bạn hoàn thiện thêm một chút, dần dần tạo được động lượng”, Ninh nói.

Đến hết năm ngoái, M-Village hoàn thiện tính phù hợp của mô hình với thị trường (Product Market Fit). Đó là kết quả của nhiều lần thử - sai - điều chỉnh. Ninh nói, 2023 chính là năm chuỗi nhà ở thuê cộng đồng do anh sáng lập mở rộng quy mô mạnh mẽ hơn, hướng tới mục tiêu 900 phòng vào cuối quý 2 và 1.300 phòng vào cuối năm. Cùng với đó, anh muốn đưa M-Village tiến ra thị trường Hà Nội.

Mặc dù vậy, Ninh tin rằng M-Village mới chỉ giải quyết một phần rất nhỏ nhu cầu của thị trường. Mỗi cơ sở được M-Village cho ra mắt mới lấp đầy sau vài tuần. Tỷ lệ lấp đầy toàn hệ thống đang đạt mức trên 90%, Ninh cho biết. Đây là con số mơ ước đặt trên hệ quy chiếu của bất kỳ khách sạn nào.

q3.gif

Xuất phát từ ngành bán lẻ, Nguyễn Hải Ninh không tin vào việc mô hình kinh doanh lúc nào cũng cần phải “đốt tiền” để có thêm khách hàng. Khi đạt tỷ lệ lấp đầy gần như tuyệt đối, mô hình M-Village đang tăng trưởng bằng nội lực của chính nó. Ninh nói rằng, lợi nhuận công ty sẽ đến khi M-Village đủ quy mô, phục vụ lượng khách hàng đông đảo hơn.

Rõ ràng, hành trình của M-Village mới chỉ đang ở những chặng đầu tiên. Nhìn rộng hơn, startup đang muốn đánh cược vào nhu cầu cải thiện đời sống của người dân. “Chúng tôi xuất phát từ phòng cho thuê, nâng cấp thành trải nghiệm sống, sau đó có thể cung cấp sản phẩm dịch vụ phù hợp với nhu cầu khách hàng”, Ninh chia sẻ tầm nhìn của M-Village.

img-2-2.jpg

Trong mắt nhà sáng lập, thách thức chính với mô hình của M-Village là việc phát triển đến quy mô lớn mà vẫn duy trì được chất lượng sản phẩm, dịch vụ như ban đầu. Bản thân mô hình lưu trú cộng đồng liên quan nhiều đến trải nghiệm con người, không chỉ đơn thuần là cung ứng một sản phẩm cho cụ thể cho khách hàng. Chưa kể, áp lực của đơn vị tiên phong luôn phải làm mới để đáp ứng nhu cầu thay đổi nhanh chóng của thị trường.

Nguyễn Hải Ninh lập nghiệp với cà phê năm 23 tuổi. Nói về cà phê, Ninh có thể được xem là tượng đài với cộng đồng người hâm mộ đông đảo. Ninh hay nói về ước mơ của những người làm cà phê Việt Nam. Khi anh chuyển hướng sang lĩnh vực khác, ước mơ bị bỏ dở. Nhưng bằng cách nào đó, Ninh vẫn đang gắn bó với ngành cà phê như một niềm đam mê cháy bỏng, lần này anh lùi lại và đặt niềm tin vào thế hệ kế cận.

“Cà phê là thứ rất dễ phối trộn vào các hoạt động kinh doanh khác”, Ninh nói. Trong suy nghĩ, Ninh tưởng tượng mình với tư cách là một khách hàng, sống ở M-Village, sáng sớm thức dậy ngửi mùi hương cà phê phảng phất, xuống nhà thưởng thức một ly, rồi bắt Grab đi làm. Hay cuối tuần, thay vì phải ngược xuôi vào trung tâm hẹn hò cà phê với bạn bè, cư dân có thể từ tốn bước ra vườn, cầm theo cuốn sách, gọi một ly cà phê và tận hưởng buổi sáng cuối tuần. Đó là lý do vì sao nhiều cơ sở M-Village đang dành một phần không gian cho Every Half, chuỗi quán cà phê đặc sản được sáng lập bởi một đồng đội cũ của Ninh tại The Coffee House.

Hoàng Thị Kim Dung đã trải nghiệm đúng như những gì Nguyễn Hải Ninh tưởng tượng tại M-Village Võ Thị Sáu. Nữ giám đốc đầu tư mạo hiểm chọn cách âm thầm sử dụng dịch vụ M-Village, và chỉ nhắn tin cho nhà sáng lập khi đã rời đi.

Khẩu vị đầu tư của Dung là những mô hình kinh doanh có nhu cầu lớn và ngày càng lớn hơn. Chị tin M-Village là một trường hợp như vậy. “Không còn quá nhiều mô hình kiểu này trong thời buổi hiện nay”, Dung nói. “Nếu startup có thể tạo ra nguồn cung uy tín chất lượng cao, họ sẽ nhìn ra cửa thắng”, giám đốc Genesia Ventures chia sẻ.

Bài: Bạch Mộc

Thiết kế: Vũ Nhật

Bạch Mộc - Vũ Nhật
https://markettimes.vn/dung-chan-tai-the-coffee-house-nguyen-hai-ninh-muon-lap-lai-cuoc-choi-cho-thue-phong-truyen-thong-bang-cach-nao-20734.html
Chia sẻ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Thị trường không đồng thuận FED, giá vàng tuần tới còn tăng?

Thị trường không đồng thuận FED, giá vàng tuần tới còn tăng?

Dù FED định hướng chỉ cắt giảm 1 lần lãi suất trong năm 2026, nhưng thị trường kỳ vọng 2 lần. Điều này còn hỗ trợ cho giá vàng tuần tới?
Thương mại Việt - Mỹ giữ nhịp giữa thuế quan

Thương mại Việt - Mỹ giữ nhịp giữa thuế quan

Dù Mỹ tăng thuế quan với nhiều mặt hàng, nhưng dữ liệu cho thấy nhập khẩu của Mỹ từ Việt Nam chưa giảm đáng kể.
Châu Âu tái vũ trang, dòng vốn AI quốc phòng bùng nổ

Châu Âu tái vũ trang, dòng vốn AI quốc phòng bùng nổ

Nhu cầu hiện đại hóa quân sự tăng vọt đã khiến các startup AI quốc phòng trở thành điểm đến nóng nhất của dòng vốn mạo hiểm châu Âu.
Tài sản số trong IFC: Từ sandbox đến huyết mạch của nền kinh tế mới

Tài sản số trong IFC: Từ sandbox đến huyết mạch của nền kinh tế mới

Trung tâm tài chính quốc tế Việt Nam (IFC) tại TP.HCM dự kiến đi vào vận hành là một cột mốc lịch sử.
Sức mua giảm có làm khó PNJ?

Sức mua giảm có làm khó PNJ?

Thị trường tiêu dùng bán lẻ tăng trưởng nhưng dưới mức kỳ vọng và người tiêu dùng vẫn “thắt lưng buộc bụng”, có khiến vàng trang sức bán lẻ gặp khó khăn?
Cú hích để Việt Nam trở thành trung tâm đầu tư tác động

Cú hích để Việt Nam trở thành trung tâm đầu tư tác động

Dòng vốn ODA suy giảm buộc Việt Nam đẩy mạnh tài chính đổi mới, hoàn thiện pháp lý và gọi vốn tư nhân hướng tới mục tiêu trở thành trung tâm đầu tư tác động khu vực.

Các tin khác

Fed thực hiện đợt cắt giảm lãi suất thêm 0,25%

Fed thực hiện đợt cắt giảm lãi suất thêm 0,25%

Fed có đợt cắt giảm lãi suất tiếp theo sau lần cắt giảm ở kỳ họp trước ở mức 0,25%.
Đông Nam Á mở rộng hợp tác với Nam bán cầu

Đông Nam Á mở rộng hợp tác với Nam bán cầu

Đông Nam Á đang chủ động mở rộng không gian chiến lược bằng cách xích lại gần khu vực Nam bán cầu.
Đánh thức “mỏ vàng” trên không

Đánh thức “mỏ vàng” trên không

Việc tận dụng tốt "thời điểm vàng" tham gia vào chuỗi giá trị kinh tế tầm thấp sẽ giúp trở thành động lực tăng trưởng GDP mạnh mẽ cho kinh tế Việt Nam.
Xuất nhập khẩu tiếp tục là điểm sáng của nền

Xuất nhập khẩu tiếp tục là điểm sáng của nền

Bộ trưởng Bộ Công Thương nhìn nhận, với đà hiện nay, trong cả năm 2025, xuất nhập khẩu Việt Nam có thể đạt mức khoảng 920 tỷ USD hoặc cao hơn, qua đó nằm trong nhóm 15 quốc gia có quy mô thương mại lớn nhất thế giới.
Cơ hội lớn cho cà phê Việt

Cơ hội lớn cho cà phê Việt

Hoa Kỳ chính thức gỡ bỏ thuế với cà phê nhập khẩu, mở ra “khoảng trống thị trường” trị giá hàng tỷ USD cho các quốc gia sản xuất cà phê, trong đó có Việt Nam.
Việt Nam tạo điều kiện thuận lợi để Amazon đầu tư lâu dài

Việt Nam tạo điều kiện thuận lợi để Amazon đầu tư lâu dài

Chính phủ Việt Nam sẵn sàng tạo điều kiện để Amazon hợp tác, đầu tư kinh doanh lâu dài, hiệu quả, đóng góp vào sự phát triển của thị trường thương mại điện tử và hệ sinh thái công nghệ số.
"Điểm rơi" kinh tế 2026 và yếu tố then chốt để hút vốn dài hạn

"Điểm rơi" kinh tế 2026 và yếu tố then chốt để hút vốn dài hạn

Kinh tế trưởng của VinaCapital, ông Michael Kokalari dự báo lạc quan về kinh tế Việt Nam năm 2026 và cho rằng Việt Nam cần giảm chi phí vốn để giúp doanh nghiệp cạnh tranh.
Thêm công cụ hỗ trợ doanh nghiệp tăng trưởng xanh

Thêm công cụ hỗ trợ doanh nghiệp tăng trưởng xanh

Mặc dù Việt Nam đã đưa ra chương trình, mục tiêu, tiêu chí rõ ràng thúc đẩy tăng trưởng xanh song doanh nghiệp cần thêm các công cụ hướng dẫn, hỗ trợ.
Trung Quốc thu hút doanh nghiệp ngoại vào ngành đóng tàu

Trung Quốc thu hút doanh nghiệp ngoại vào ngành đóng tàu

Từ tàu du lịch đến tàu khoan biển sâu, Trung Quốc đặt mục tiêu mở rộng cơ hội trong ngành đóng tàu cho các đối tác nước ngoài.
Giá xăng trong nước tăng

Giá xăng trong nước tăng

Chiều 4/12, Liên Bộ Công Thương – Tài chính thông báo về việc điều chỉnh giá bán lẻ các mặt hàng xăng dầu, áp dụng từ 15h cùng ngày.
Kinh tế Trung Quốc sẽ ra sao trong năm 2026?

Kinh tế Trung Quốc sẽ ra sao trong năm 2026?

Nhiều ngân hàng dự báo tăng trưởng kinh tế Trung Quốc sẽ ở mức vừa phải vào năm 2026 trong bối cảnh thách thức về thương mại, bất động sản...
Khan hiếm nguồn cung, bạc tăng giá "sốc" hơn cả vàng

Khan hiếm nguồn cung, bạc tăng giá "sốc" hơn cả vàng

Năm 2025, giá bạc đạt mức cao kỷ lục. Theo các chuyên gia, giá bạc vẫn còn dư địa tăng tiếp bất chấp tình trạng thiếu hụt nguồn cung.
Tiết kiệm hàng tỷ đồng nhờ tối ưu vận hành tại NMLD Dung Quất

Tiết kiệm hàng tỷ đồng nhờ tối ưu vận hành tại NMLD Dung Quất

Tại Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Dung Quất, phân xưởng LCO-HDT được thiết kế để loại bỏ lưu huỳnh và các tạp chất khác trong các dòng nguyên liệu LCO từ phân xưởng RFCC, đây là một công đoạn bắt buộc trong quy trình sản xuất dầu diesel thương phẩm. Tuy nhiên, Thạc sĩ Lê Quốc Việt - Phó Trưởng phòng Công nghệ chế biến, Ban Nghiên cứu Phát triển đã phát hiện khả năng thay đổi chế độ vận hành phân xưởng để tiết giảm năng lượng mà vẫn duy trì chất lượng sản phẩm.
Vàng trong nước gánh vai trò trú ẩn, áp lực tỷ giá tăng

Vàng trong nước gánh vai trò trú ẩn, áp lực tỷ giá tăng

Giá vàng tại Việt Nam cao hơn thế giới 15–20 triệu đồng, trong khi giá quốc tế lập đỉnh và các ngân hàng trung ương mua hàng nghìn tấn mỗi năm. Khoảng cách này phản ánh cách người dân phòng thủ tài sản trong nền kinh tế thiếu kênh đầu tư an toàn: vàng trở thành “kho chứa” tài sản, gánh vai trò trú ẩn và biểu tượng an toàn, đồng thời tạo áp lực lên tỷ giá, dự trữ ngoại hối và chính sách tiền tệ.
TCM gặp trở lực

TCM gặp trở lực

Việc Công ty CP Dệt may - Đầu tư - Thương mại Thành Công (HOSE: TCM) mở rộng sang các thị trường CPTPP và EU thông qua
Dự báo tăng trưởng kinh tế và "cơ hội vàng" với doanh nghiệp năm 2026

Dự báo tăng trưởng kinh tế và "cơ hội vàng" với doanh nghiệp năm 2026

Tiến sĩ Cấn Văn Lực dự báo tăng trưởng kinh tế sẽ đạt khoảng 8% trong năm nay, tuy nhiên cơ hội vàng rất lớn cho doanh nghiệp trong năm 2026.
Châu Á năm 2026: Vững bước tăng trưởng trong thế giới biến động

Châu Á năm 2026: Vững bước tăng trưởng trong thế giới biến động

Năm 2026 nhiều khả năng sẽ lại là một năm tích cực đối với châu Á.
Hầu hết các chuyên gia và nhà đầu tư nhỏ lẻ đều dự đoán giá vàng sẽ tăng vào tuần tới

Hầu hết các chuyên gia và nhà đầu tư nhỏ lẻ đều dự đoán giá vàng sẽ tăng vào tuần tới

Giá vàng thế giới tuần này tăng 3,5% so cuối tuần trước lên mức 4.218 USD/ounce. Trong nước, giá vàng miếng SJC cũng tăng mạnh, giao dịch ở mức 154,9 triệu đồng/lượng, tăng 4,5 đồng so cuối tuần trước. Sau khi bứt phá mạnh mẽ vào cuối tuần, cả các chuyên gia lẫn nhà đầu tư dự đoán giá vàng còn tăng tiếp vào tuần tới.
Xem thêm
Đổi thay nơi ngã ba biên giới Mường Nhé

Đổi thay nơi ngã ba biên giới Mường Nhé

Nỗ lực gỡ thẻ vàng thủy sản và khai thác nghề cá có trách nhiệm tại các vùng  biển.

Nỗ lực gỡ thẻ vàng thủy sản và khai thác nghề cá có trách nhiệm tại các vùng biển.

Gỡ thẻ vàng thủy sản gắn với xây dựng kinh tế biển

Gỡ thẻ vàng thủy sản gắn với xây dựng kinh tế biển

Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam 2024 sắp diễn ra tại Quảng Trị

Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam 2024 sắp diễn ra tại Quảng Trị

[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG  #62

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG #62

Cụ thể, báo cáo “Điểm lại - Cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam” ấn bản tháng 4/2024 của WB tại Việt Nam ngày 23/4 đã chỉ ra xuất khẩu đang phục hồi, tiêu dùng và đầu tư tư nhân trong nước cũng trên đà tăng dần. Xuất khẩu thực tế dự kiến sẽ tăng 3,5% vào năm 2024, phản ánh sự cải thiện dần dần nhu cầu toàn cầu. Ngoài ra, lĩnh vực bất động sản dự báo phục hồi mạnh hơn vào cuối năm nay và năm sau, thúc đẩy nhu cầu trong nước khi các nhà đầu tư và người tiêu dùng dần lấy lại niềm tin.
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

sản phẩm OCOP
Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Trao yêu thương cho em

Trao yêu thương cho em

Nhằm kết nối, sẻ chia với các trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 vừa qua trên địa bàn Cần Thơ. Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức Chương trình nghệ thuật “ Nối vòng yêu thương” diễn ra vào ngày 28/6/2022. Công ty Cổ phần Trầm hương sinh học TTT là đơn vị tài trợ chính cho chương trình với mong muốn các em sẽ đón nhận những tương lai tươi sáng.
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Ngày 18/4 vừa qua, đối tượng Lê Ngọc Nhất đã dẫn Y Liên cùng 5 người khác gồm 2 nữ, 3 nam không rõ tên tuổi, không quen biết nhau sang Campuchia qua đường mòn biên giới tỉnh Long An.
Giao diện di động