Để một thế hệ người trẻ Việt ít tổn thương tài chính

Lạm phát lối sống dẫn đến thiếu kiểm soát chi tiêu, thiếu mục tiêu tài chính rõ ràng, thiếu kiến thức nên đầu tư theo đám đông dẫn đến thua lỗ lớn,… đều là những điểm phổ biến trong việc thiếu quản lý tài chính cá nhân ở nhiều người trẻ Việt hiện nay.

Điều này đặt ra nhu cầu khá cấp thiết cần có những giải pháp căn cơ và toàn diện để phát triển tư duy và năng lực quản lý tài chính cá nhân cho thế hệ tương lai của đất nước, qua đó từ mỗi gia đình thịnh vượng sẽ góp phần vào bức tranh phát triển chung của kinh tế - xã hội.

Người trẻ Việt vẫn loay hoay với quản lý tài chính

Anh N.V.B. (28 tuổi), nhân viên marketing tại một công ty hàng tiêu dùng lớn với mức lương trên 40 triệu/tháng, không có người phụ thuộc, mỗi năm anh B dành 200 triệu cho các khoản du lịch và mua sắm, chưa kể đến tiền thuê căn hộ ở khu vực trung tâm và các khoản sinh hoạt khác.

Năm 2023, trong bối cảnh kinh tế khó khăn chung, công ty anh B cắt giảm các khoản thưởng. Cùng lúc, anh B cũng có kế hoạch kết hôn. Đến lúc này anh mới nhận ra mình chẳng tiết kiệm hay đầu tư đáng kể khi tất cả tài sản của anh chỉ gói gọn trong khoản tiền 200 - 300 triệu đồng gửi ngân hàng. Đáng nhẽ, nếu chỉ cần trích 20 – 30% mức lương hàng tháng để tiết kiệm rồi tìm các kênh đầu tư phù hợp, anh B đã có thể tích lũy gần 1 tỷ đồng cho mục tiêu mua nhà để chuẩn bị xây dựng gia đình.

Để một thế hệ người trẻ Việt ít tổn thương tài chính

Gia đình anh chị L.V.L (32 tuổi), đều làm quản lý tại các công ty thương mại điện tử, cũng rơi vào tình cảnh tương tự dù tổng thu nhập gia đình quanh 150 triệu/tháng. Trong những năm qua, vợ chồng chị L bỏ ra không dưới 500 triệu/năm cho quỹ du lịch. Vợ chồng chị cũng bỏ không ít tiền vào các kênh đầu tư khác nhau. Song, việc đầu tư của vợ chồng chị L luôn gặp rủi ro, mua đất nền đã 8 năm vẫn chưa có sổ, trong khi khoản tiền đầu tư vào trái phiếu cũng chưa biết ngày thu hồi được vốn. Sau nhiều năm làm lụng, ngoài căn hộ 2 phòng ngủ đang ở cùng với khoản nợ ngân hàng, gia đình chị L hiện không có tích lũy nào khác.

Câu chuyện của anh B, chị L phản ánh thực trạng mà nhiều người trẻ Việt gặp phải trong quản lý tài chính cá nhân. Theo Báo cáo sức khỏe ngành tài chính và ngân hàng khu vực Châu Á – Thái Bình Dương do Backbase thực hiện năm 2021, có tới 67% người Việt ở độ tuổi khảo sát cho biết họ cảm thấy căng thẳng về tài chính. Các báo cáo khảo sát về dân trí tài chính do Mastercard và Visa thực hiện cũng cho kết quả xếp hạng của người Việt rất thấp so với các nước trong khu vực Châu Á.

Còn theo khảo sát của FIDT, đơn vị chuyên về tư vấn tài chính cá nhân, trong gần 500 khách hàng ở độ tuổi dưới 45 thì 100% đều có rất nhiều vấn đề tài chính mà ngay bản thân họ cũng không nhận biết, ví dụ như các khoản đầu tư đều cực kỳ rủi ro và thiếu tính pháp lý cần thiết, áp lực dòng tiền vì lãi vay quá cao và sai sót trong hoạch định tín dụng, thiếu các cơ chế bảo vệ tài chính, thiếu tối ưu thuế thu nhập cá nhân,…

Thiếu “bác sĩ tài chính”

Tại các thị trường phát triển hàng đầu thế giới hay một số quốc gia trong khu vực như Singapore, Hong Kong hay gần bên chúng ta như Indonesia, Thái Lan, thì Tư vấn tài chính (Financial Advisor/ Financial Planner) là một lĩnh vực nghề nghiệp được Chính phủ tạo hành lang pháp lý và có tiêu chuẩn về đạo đức nghề nghiệp, tiêu chuẩn về năng lực hành nghề, tiêu chuẩn về quy trình tư vấn cũng như tiêu chuẩn về khung đào tạo, tương tự như luật sư hay bác sĩ.

Tại những thị trường này, vai trò của người tư vấn tài chính, hay nôm na có thể hiểu giống như người quản gia về tài chính, sẽ cung cấp các lời khuyên, khuyến nghị trên toàn bộ các phạm vi liên quan tới tài chính của mỗi cá nhân, từ quản lý dòng tiền, quản lý các khoản vay ngân hàng, hoạch định đầu tư, hoạch định bảo hiểm, hoạch định thuế thu nhập cá nhân và xa hơn là hoạch định hưu trí, thừa kế và quản lý di sản.

Không chỉ vậy, những người tư vấn tài chính này còn được cấp phép về khung năng lực hành nghề theo quy định của pháp luật. Nhờ đó, các “bác sĩ tài chính” này có thể giới thiệu và đề xuất cho thân chủ những sản phẩm tài chính đang có trên thị trường như hợp đồng bảo hiểm, trái phiếu, chứng chỉ quỹ đầu tư,…. sao cho phù hợp và tối ưu nhu cầu và mục tiêu tài chính của khách hàng so với tình hình tài chính của họ.

Đơn cử như tại Úc, người tư vấn tài chính được Ủy ban Chứng khoán và Đầu tư Úc (ASIC) cấp phép để tư vấn về các sản phẩm tài chính như bảo hiểm, chứng khoán và ngân hàng. Từ đó, đảm bảo rằng họ có đủ kiến thức và kỹ năng cần thiết để cung cấp các dịch vụ tư vấn tài chính chuyên nghiệp và đáng tin cậy, giúp khách hàng đưa ra những quyết định tài chính thông minh và an toàn.

Tại Việt Nam, trong khi người dân nói chung và người trẻ nói riêng rất cần được tư vấn tài chính thì những người tư vấn tài chính ở Việt Nam mới chỉ dừng lại ở vai trò “bán” sản phẩm, chứ chưa có năng lực và động lực để “tư vấn” cho khách hàng.

Trong nhiều năm qua, họ chỉ được các định chế tài chính đào tạo chủ yếu về sản phẩm và quy trình chốt khách hàng. Thu nhập của họ cũng đến phần nhiều từ hoa hồng sản phẩm mà không phải là phí tư vấn và xây dựng kế hoạch tài chính cho khách hàng. Bên cạnh đó, do chưa có nhiều các quy định pháp lý chi tiết về chất lượng nội dung tư vấn đến khách hàng, nhiều tư vấn tài chính chỉ tập trung vào chức năng và nội dung của sản phẩm mà không quan tâm đến việc sản phẩm này có phù hợp với tình hình và mục tiêu tài chính của khách hàng hay không.

Trên thực tế, nhiều trường hợp khách hàng có năng lực tài chính còn yếu nhưng nhân viên tư vấn lại “khuyến nghị” khách hàng mua hợp đồng bảo hiểm với mức phí đóng lên tới cả trăm triệu đồng mỗi năm, dẫn đến việc khách hàng mất khả năng đóng phí khi giảm thu nhập hoặc khó khăn về dòng tiền. Ngoài ra, cũng có những nhân viên tư vấn tại một vài ngân hàng thời gian qua vô tình vì thiếu năng lực hoặc cố tình đánh tráo khái niệm, làm khách hàng hiểu lầm là sản phẩm tiền gửi của ngân hàng trong khi đây lại là các sản phẩm trái phiếu có rủi ro cao.

Nền móng cho một thế hệ ít tổn thương tài chính

Trong xu thế toàn cầu hóa, Chính phủ đã thấy được vai trò quan trọng của việc phổ cập kiến thức tài chính cá nhân đến đông đảo người dân. Quyết định 149/2014/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ cũng đã thể hiện quan điểm nhất quán và chủ trương mạnh mẽ từ cơ quan quản lý cho việc phổ cập kiến thức tài chính cơ bản đến toàn dân, mọi tầng lớp trong xã hội để góp phần nâng cao dân trí tài chính, củng cố vào bức tranh phát triển kinh tế xã hội chung của đất nước.

Những năm gần đây, nhiều nội dung liên quan đến tài chính cá nhân đã được đưa vào các chương trình giáo dục đào tạo bậc phổ thông cho học sinh cấp 3, qua đó cung cấp những kiến thức cơ bản cho toàn dân ở cấp độ đào tạo phổ thông về quản lý chi tiêu, xây dựng kế hoạch tài chính, quản lý thu nhập, bảo vệ tài chính để giúp định hình những kiến thức nền tảng và cơ bản nhất. Đồng thời, tạo tiền đề để từng bước xây dựng kỹ năng quản lý tài chính giống như một trong những kỹ năng thường thức đời sống hàng ngày mà mỗi công dân sẽ được cung cấp trong giáo dục phổ thông.

Để một thế hệ người trẻ Việt ít tổn thương tài chính

Song, tại các nước phát triển, những nội dung đào tạo về tài chính cho trẻ được áp dụng khá sớm, khoảng 8 – 9 tuổi. Ban đầu, trẻ sẽ được làm quen với các khái niệm rất cơ bản về tiền, giá trị của tiền, vai trò của các tổ chức tài chính như ngân hàng, bảo hiểm. Lên đến chương trình đào tạo trung học cơ sở, các em sẽ được tìm hiểu thêm về vai trò, chức năng của các sản phẩm tài chính.

Dựa trên các kinh nghiệm quốc tế, các cơ quan quản lý nhà nước, các cơ quan chức năng về giáo dục có thể sẽ xem xét và cân nhắc cho việc phổ cập kiến thức tài chính cá nhân sớm hơn về độ tuổi, rộng hơn về phạm vi cung cấp kiến thức để người trẻ có thể sớm hình thành những kỹ năng quan trọng, mang theo trong suốt cuộc đời. Ngoài ra, cũng nên cân nhắc sớm đưa tài chính cá nhân thành môn học chính thức trong chương trình đào tạo phổ thông.

Sự loay hoay trong quản lý tài chính cá nhân thiếu hiệu quả của người trẻ Việt (thế hệ 8x, 9x và thế hệ Gen Z) là điều không có gì ngạc nhiên bởi đây là những thế hệ không được đào tạo gì về tài chính cá nhân trong suốt những năm phổ thông và thậm chí là cả ở đại học. Chính vì thế, việc phổ cập tài chính từ thuở trẻ là hành động cấp thiết để cho một thế hệ mai sau không vướng vào những tổn thương tài chính không đáng có.

Song song với việc giáo dục kiến thức tài chính từ bậc giáo dục phổ thông, giáo dục kiến thức tài chính ở bậc đại học cũng cần nhận được sự quan tâm của các cơ quan quản lý nhà nước. Thế hệ người trẻ hiện tại đang cần những bác sĩ tài chính đủ chất lượng và có khung giấy phép hành nghề để giúp giải quyết những tổn thương tài chính và đưa ra những lời khuyên quản lý tài chính an toàn và hiệu quả hơn.

Tại các nước phát triển, cùng với luật sư và bác sĩ, nhà tư vấn tài chính/ hoạch định tài chính (Financial Advisor/ Financial Planner) là một trong ba nghề không thể thiếu trong xã hội và phần lớn các gia đình trung lưu đều tìm đến khi cần lời khuyên và định hướng về tài chính. Do đó, Việt Nam cũng nên có chương trình đào tạo chính quy cho việc phát triển các chương trình đào tạo về tư vấn tài chính cá nhân.

Đi cùng với đó là khung pháp lý hành nghề, các tiêu chuẩn về đào tạo, đạo đức nghề nghiệp để người dân có thể nhận diện và tiếp cận lực lượng bác sĩ tài chính chuyên nghiệp, tư vấn và hành động vì lợi ích cao nhất của khách hàng. Hiện nhiều trường đại học như Đại học Văn Lang hay Học viện Ngân hàng đều đã và đang trong quá trình mở chuyên ngành về đào tạo tư vấn tài chính trong các năm tiếp theo.

Để có một cơ thể khỏe mạnh, mỗi tế bào trong cơ thể cần phải khỏe mạnh. Tương tự, khi một quốc gia muốn phát triển kinh tế và xã hội, sức khỏe tài chính của mỗi gia đình, mỗi người dân cần phải vững vàng. Muốn đạt được điều này, việc nâng cao nhận thức và giáo dục về tài chính cá nhân là điều không thể thiếu và cần được ưu tiên ngay từ bây giờ. Chỉ khi từng cá nhân và gia đình có sự ổn định và vững chắc về tài chính, chúng ta mới có thể xây dựng một nền kinh tế quốc gia mạnh mẽ và bền vững.

Nguồn: Để một thế hệ người trẻ Việt ít tổn thương tài chính

Ngô Thành Huấn
vietnamfinance.vn
Chia sẻ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Kinh tế Việt Nam tăng trưởng nhanh nhờ 3 yếu tố này?

Kinh tế Việt Nam tăng trưởng nhanh nhờ 3 yếu tố này?

Giới chuyên gia cho biết, có 3 yếu tố chủ chốt đang thúc đẩy nền kinh tế Việt Nam tăng trưởng nhanh, gồm quá trình công nghiệp hóa nhanh nhờ dòng vốn đầu tư nước ngoài, sự gia tăng tầng lớp trung lưu và thế mạnh đặc biệt về địa chính trị.
“Cú hích” đầu tư, thương mại Việt Nam - Lào

“Cú hích” đầu tư, thương mại Việt Nam - Lào

Chuyến thăm Việt Nam của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào và Phu nhân được kỳ vọng sẽ tạo cú hích mới cho quan hệ thương mại, đầu tư Việt Nam – Lào.
Tín dụng xanh trong phát triển kinh tế xanh

Tín dụng xanh trong phát triển kinh tế xanh

Để thu hút khoản tín dụng xanh cho các dự án, doanh nghiệp nhỏ thường gặp khó khăn. Điều này đúng khi các tiêu chuẩn tín dụng xanh vẫn chưa được xác định rõ.
Cấm các doanh nghiệp hàng hải lợi dụng bão lũ tăng giá dịch vụ

Cấm các doanh nghiệp hàng hải lợi dụng bão lũ tăng giá dịch vụ

Cục Hàng hải Việt Nam vừa có văn bản liên quan tới giá dịch vụ tại cảng biển và giá dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng đường biển, nghiêm cấm tăng giá cước do bão lũ để trục lợi.
Lạm Phát Mỹ xuống thấp nhất kể từ năm 2021, mở đường cho đợt hạ lãi suất của Fed

Lạm Phát Mỹ xuống thấp nhất kể từ năm 2021, mở đường cho đợt hạ lãi suất của Fed

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng yếu nhất kể từ tháng 2/2021, tạo tiền đề để Fed hạ lãi suất trong tuần tới.
Giải pháp khắc phục âm vốn chủ của VST

Giải pháp khắc phục âm vốn chủ của VST

Mặc dù 3 năm gần đây làm ăn có lãi, nhưng do âm vốn chủ hơn 725 tỷ đồng, khiến cổ phiếu của Công ty CP Vận tải và Thuê tàu biên Việt Nam (UpCOM: VST) vẫn nằm trong diện hạn chế giao dịch.

Các tin khác

"Ma trận" ESG: Rủi ro nào cho doanh nghiệp toàn cầu?

"Ma trận" ESG: Rủi ro nào cho doanh nghiệp toàn cầu?

Quy định ESG hiện nay của các quốc gia không nhất quán, có nguy cơ gây rủi ro đối với các doanh nghiệp yếu thế trên quy mô toàn cầu.
Vàng thế giới đi ngang chờ báo cáo lạm phát của Mỹ

Vàng thế giới đi ngang chờ báo cáo lạm phát của Mỹ

Giá vàng ổn định vào ngày thứ Hai (09/09), khi nhà đầu tư chờ đợi báo cáo lạm phát của mỹ để có thêm thông tin về quy mô tiềm năng của đợt hạ lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).
Cổ đông mừng hụt khi doanh nghiệp lỗ ngược sau kiểm toán

Cổ đông mừng hụt khi doanh nghiệp lỗ ngược sau kiểm toán

Một loạt doanh nghiệp đã công bố thay đổi lợi nhuận sau kiểm toán báo cáo tài chính bán niên năm 2024, trong đó có DIC, LDG, Danh Khôi, ABBank...
Tiếp tục nghiên cứu, điều chỉnh tăng lương phù hợp với từng thời kỳ

Tiếp tục nghiên cứu, điều chỉnh tăng lương phù hợp với từng thời kỳ

Cử tri kiến nghị có những chính sách riêng để hỗ trợ, góp phần nâng cao mức sống cho công nhân lao động trong thời gian tới. Trả lời, Bộ LĐ-TB&XH cho biết sẽ tiếp tục nghiên cứu, khuyến nghị Chính phủ có những quy định về lương tối thiểu vùng phù hợp từng thời kỳ.
“Đòn bẩy” chính sách đầu tư cho Việt Nam và Lào

“Đòn bẩy” chính sách đầu tư cho Việt Nam và Lào

Nghiên cứu so sánh cho thấy, chính sách đầu tư của Việt Nam và Lào có những điểm tương đồng, khác biệt nhất định.
Bộ trưởng Yellen: Kinh tế Mỹ vẫn trên đà "hạ cánh mềm", thị trường việc làm chưa đáng ngại

Bộ trưởng Yellen: Kinh tế Mỹ vẫn trên đà "hạ cánh mềm", thị trường việc làm chưa đáng ngại

Trong bối cảnh thị trường tài chính lo ngại về sự hạ nhiệt rõ rệt của thị trường việc làm, Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen đã lên tiếng trấn an công chúng về sức khỏe của nền kinh tế Mỹ. Tại sự kiện ở Austin hôm thứ Bảy (07/09), bà Yellen khẳng định: "Chúng ta đang thấy ít sự cuồng nhiệt hơn trong tuyển dụng và số lượng cơ hội việc làm, nhưng cũng không thấy những đợt sa thải đáng kể”.
Giá USD suy yếu

Giá USD suy yếu

Tuần qua (04-06/09/2024), giá USD lao dốc trên thị trường quốc tế sau khi dữ liệu việc làm trái chiều của Mỹ đã làm tăng nghi ngờ về quy mô hạ lãi suất từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).
Giá vàng tuần tới: Dễ “tổn thương” trước cuộc họp của FED

Giá vàng tuần tới: Dễ “tổn thương” trước cuộc họp của FED

Nhiều chuyên gia cho rằng với kỳ vọng FED chỉ giảm lãi suất 0,25% trong tháng này, giá vàng tuần tới có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh quanh mức 2.500 USD/oz.
Cam kết thực hành ESG, doanh nghiệp kiến nghị được miễn giảm thuế

Cam kết thực hành ESG, doanh nghiệp kiến nghị được miễn giảm thuế

Cam kết thực hành ESG với những mục tiêu cụ thể sẽ được miễn giảm thuế là một trong những kiến nghị của doanh nghiệp.
Kết nối hợp tác khởi nghiệp với nước ngoài

Kết nối hợp tác khởi nghiệp với nước ngoài

Đà Nẵng đang chứng tỏ là một thành phố năng động, cởi mở khi đã chủ động tìm kiếm và kết nối đầu tư cho các doanh nghiệp khởi nghiệp với đối tác nước ngoài.
Xu hướng đầu tư bất thường từ Trung Quốc

Xu hướng đầu tư bất thường từ Trung Quốc

Kênh đầu tư trong nước khó sinh lời, nhà giàu Trung Quốc thông qua các quỹ đầu tư mua lại doanh nghiệp nhỏ và vừa ở nước ngoài.
Sóc Trăng thu hút đầu tư vào KCN, CCN

Sóc Trăng thu hút đầu tư vào KCN, CCN

Theo quy hoạch đến năm 2030, tỉnh Sóc Trăng có 10 khu công nghiệp (KCN) với diện tích 4.334 ha; 18 cụm công nghiệp (CCN) diện tích 983,6 ha và thành lập khu kinh tế Trần Đề với quy mô khoảng 40.000 ha.
Người giàu Trung Quốc tích cực đổ tiền ra nước ngoài

Người giàu Trung Quốc tích cực đổ tiền ra nước ngoài

Theo các nhà quản lý và cố vấn tài sản, những người giàu có ở Trung Quốc ngày càng tìm cách chuyển vốn ra nước ngoài để theo đuổi các cơ hội kinh doanh, thay vì chỉ theo đuổi lợi nhuận đầu tư.
Nhà xưởng xanh: "Chìa khóa" thu hút vốn FDI

Nhà xưởng xanh: "Chìa khóa" thu hút vốn FDI

Thị trường bất động sản công nghiệp khu vực phía Bắc là điểm sáng của thị trường bất động sản Việt Nam trong nửa đầu năm 2024 với sự hình thành, mở rộng nhiều khu công nghiệp hiện đại và gia tăng số lượng nhà kho xây sẵn, đặc biệt tỉ lệ hấp thụ luôn ở mức cao.
Thông tư 02: Có nên gia hạn tiếp sau 2024?

Thông tư 02: Có nên gia hạn tiếp sau 2024?

Thời hạn mới của Thông tư 02 (31/12/2024) vẫn chưa đủ dài để giúp doanh nghiệp, người dân thực sự phục hồi năng lực sản xuất kinh doanh cũng như khả năng chi tiêu.
Điều gì đang xảy ra với kinh tế châu Âu?

Điều gì đang xảy ra với kinh tế châu Âu?

Kinh tế châu Âu suy giảm, khiến nhiều doanh nghiệp lớn ở khu vực này đã bắt đầu cảm nhận được tình hình kinh tế khó khăn trong tương lai gần.
Góp "điểm sáng" về xuất khẩu sữa, Vinamilk cho thấy nội lực của thương hiệu Việt

Góp "điểm sáng" về xuất khẩu sữa, Vinamilk cho thấy nội lực của thương hiệu Việt

Không chỉ đóng góp tích cực cho hiệu quả kinh doanh, mảng kinh doanh quốc tế của Vinamilk cũng đang đưa niềm tự hào "thương hiệu Việt" ra thế giới. Liên tiếp gia tăng thị trường xuất khẩu, sản phẩm xuất hiện ngày càng đa dạng, sở hữu nhiều tiêu chuẩn cao của thế giới, Vinamilk đang khẳng định sữa "made in Vietnam" hoàn toàn có chỗ đứng trên thị trường quốc tế.
Các ngành dẫn dắt tăng trưởng lợi nhuận nửa cuối năm

Các ngành dẫn dắt tăng trưởng lợi nhuận nửa cuối năm

Tăng trưởng lợi nhuận cho cả năm 2024 được dự báo nâng lên thêm 2,6 điểm phần trăm, đạt mức 18,2% so với cùng kỳ năm trước.
Xem thêm
[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG  #62

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG #62

Cụ thể, báo cáo “Điểm lại - Cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam” ấn bản tháng 4/2024 của WB tại Việt Nam ngày 23/4 đã chỉ ra xuất khẩu đang phục hồi, tiêu dùng và đầu tư tư nhân trong nước cũng trên đà tăng dần. Xuất khẩu thực tế dự kiến sẽ tăng 3,5% vào năm 2024, phản ánh sự cải thiện dần dần nhu cầu toàn cầu. Ngoài ra, lĩnh vực bất động sản dự báo phục hồi mạnh hơn vào cuối năm nay và năm sau, thúc đẩy nhu cầu trong nước khi các nhà đầu tư và người tiêu dùng dần lấy lại niềm tin.
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

sản phẩm OCOP
Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Trao yêu thương cho em

Trao yêu thương cho em

Nhằm kết nối, sẻ chia với các trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 vừa qua trên địa bàn Cần Thơ. Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức Chương trình nghệ thuật “ Nối vòng yêu thương” diễn ra vào ngày 28/6/2022. Công ty Cổ phần Trầm hương sinh học TTT là đơn vị tài trợ chính cho chương trình với mong muốn các em sẽ đón nhận những tương lai tươi sáng.
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Ngày 18/4 vừa qua, đối tượng Lê Ngọc Nhất đã dẫn Y Liên cùng 5 người khác gồm 2 nữ, 3 nam không rõ tên tuổi, không quen biết nhau sang Campuchia qua đường mòn biên giới tỉnh Long An.
Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật là hoạt động nghiên cứu, tìm hiểu, bổ sung kiến thức, các quy định pháp luật mới ban hành. Trong tiến trình xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, việc cập nhật kiến thức pháp luật có vai trò rất quan trọng, góp phần hình thành tri thức pháp lý, thái độ, hành vi xử sự của mọi người phù hợp với đòi hỏi của hệ thống pháp luật. Tại tỉnh Quảng Ninh, việc phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật cho những người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở có ý nghĩa quan trọng, góp phần giữ vững ổn định chính trị, an ninh, trật tự trên địa bàn.
Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Luật này quy định về việc thực hiện quyền tiếp cận thông tin của công dân, nguyên tắc, trình tự, thủ tục thực hiện quyền tiếp cận thông tin, trách nhiệm, nghĩa vụ của cơ quan nhà nước trong việc bảo đảm quyền tiếp cận thông tin của công dân.
Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Trong thời kỳ hội nhập và phát triển, chuyển đổi số ngày càng đóng vai trò quan trọng, quyết định hiệu quả thành công của doanh nghiệp. Và, một thực tế cho thấy, các doanh nghiệp trên toàn thế giới thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, từ bán lẻ, tài chính và chăm sóc sức khỏe, cho đến khu vực công, đều đang khởi động các dự án chuyển đổi số để cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng hiệu quả hoạt động.
Giao diện di động