Cú “hích” cho du lịch Điện Biên bứt phá

Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 với chủ đề "Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận" là sự kiện văn hóa - kinh tế - xã hội tiêu biểu, có quy mô quốc gia, gắn với kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Cú “hích” cho du lịch Điện Biên bứt phá
Du khách tham quan tại Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ. Tượng đài này bằng đồng, được xây dựng trong dịp kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 diễn ra xuyên suốt cả năm với nhiều hoạt động nổi bật. Theo ông Nguyễn Minh Phú, Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên, ướctính có 169 chương trình, sự kiện.Trong đó Tỉnh Điện Biên chủ trì tổ chức 28 chương trình, sự kiện; 128 sự kiện, hoạt động hưởng ứng do 33 tỉnh, thành phố trực thuộc TƯ tổ chức và 13 chương trình, sự kiện quốc gia do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, các bộ, ban, ngành TƯ chủ trì tổ chức.

Chương trình, sự kiện “hút” du khách

Thực tế, ngay từ đầu năm 2024 dưới sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Điện Biên và Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, sự phối hợp của các ngành, các cấp trên địa bàn tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên đã chủ động, quyết liệt trong công tác tham mưu, chỉ đạo, điều hành triển khai nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch phục vụ nhiệm vụ chính trị, các ngày lễ lớn được tổ chức trên địa bàn toàn tỉnh.

Cụ thể, Điện Biên tổ chức thành công Khai mạc Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024; Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ; Hội thảo khoa học quốc gia “Điện Biên phát huy tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch bền vững”; Hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch tỉnh Điện Biên năm 2024, tại thị xã Mường Lay; Hội chợ Công Thương vùng Tây Bắc - Điện Biên năm 2024 diễn ra vào quý 2/2024; Show diễn thực cảnh “Huyền tích Uva”; Hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch tỉnh Điện Biên, trong khuôn khổ Tuần Văn hoá - Du lịch Điện Biên tại tỉnh Thanh Hoá.

Cùng với đó là các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch Điện Biên tại các hội chợ, sự kiện trong và ngoài nước; các hoạt động trưng bày giới thiệu quảng bá sản phẩm văn hoá du lịch trong khuôn khổ Lễ hội hoa Ban 2024; Trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu và sản phầm văn hóa, du lịch; các hoạt động tại không gian văn hóa vùng cao; cuộc thi ảnh “Lung linh miền hoa ban” năm 2024...

“Các chương trình đã tạo không khí sôi nổi, đậm nét văn hóa truyền thống các dân tộc, mang lại ấn tượng sâu đậm trong lòng du khách, góp phần tuyên truyền sâu rộng, quảng bá, giới thiệu về bản sắc văn hóa đặc sắc của vùng đất, con người Điện Biên, mang lại không khí vui tươi, phấn khởi cho đồng bào nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh, các du khách ngoài tỉnh và quốc tế đến tham quan, du lịch” ông Phú khẳng định.

Đáng chú ý, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên, thường xuyên cập nhật thông tin về các điểm đến, tour tuyến, cơ sở lưu trú và các sản phẩm dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh để kịp thời phục vụ công tác cung cấp, tư vấn hỗ trợ thông tin cho các đơn vị doanh nghiệp và khách du lịch; duy trì hoạt động quầy thông tin và hỗ trợ, cung cấp thông tin đối với trên 10.517 lượt khách du lịch, trên 270 lượt đơn vị, doanh nghiệp du lịch.

Cú “hích” cho du lịch Điện Biên bứt phá
Một phần của bức tranh panorama ở Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Theo ghi nhận của PV DĐDN, để hưởng ứng các sự kiện từ tháng 03 đến tháng 05/2024, các doanh nghiệp lữ hành cũng đưa ra nhiều chương trình du lịch, khám phá các địa danh của Điện Biên. Từ ngày6 - 30/3, hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines tăng gấp đôi tần suất các chuyến bay đến Điện Biên nhằm phục vụ Năm Du lịch quốc gia 2024. Điều này cho thấy nhu cầu du khách đến khám phá vùng đất Tây Bắc rất lớn.

Theo số liệu Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên thì, 6 tháng đầu năm, bảo tang tỉnh tổ chức đón 6.238 lượt khách tham quan, vượt 78% kế hoạch, trong đó có 603 lượt khách nước ngoài, vượt 302% kế hoạch. Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ mở cửa 388 buổi, phục vụ trên 370 nghìn lượt khách tham quan, vượt 147% kế hoạch, trong đó, có 1,5 nghìn lượt khách quốc tế, đạt 60% kế hoạch. Riêng tháng 7, tỉnh Điện Biên ước đón 46.500 lượt khách du lịch, trong đó 702 lượt khách du lịch quốc tế; tổng doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt 83,6 tỷ đồng.

Lũy kế 7 tháng đầu năm 2024: Tỉnh Điện Biên đón 1.415,1 nghìn lượt (đạt 108,9% so với kế hoạch, tăng 2,14 lần so với cùng kỳ năm 2023). Trong đó, khách du lịch quốc tế đạt 7.136 lượt (đạt 3,6% so với kế hoạch, tăng 1,37 lần so với cùng kỳ năm 2023); tổng doanh thu từ hoạt động du lịch đạt 2.557,7 tỷ đồng (đạt 116,3% so với kế hoạch, tăng 2,2 lần so với cùng kỳ năm 2023).

Điểm sáng khu vực Tây Bắc

Là tỉnh biên giới thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, Điện Biên có nguồn lực văn hóa, du lịch dồi dào khi hội tụ 19 dân tộc, sở hữu nhiều tài nguyên di sản văn hóa, thiên nhiên hấp dẫn. Vì thế, việc Điện Biên đăng cai Năm du lịch quốc gia 2024 được đánh giá là sự kiện văn hóa - kinh tế - xã hội, có quy mô quốc gia và tầm quốc tế.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên Vừ A Bằng cho rằng, việc tổ chức Năm du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 sẽ là “cú hích” quan trọng giúp cho kinh tế - xã hội tỉnh Điện Biên khởi sắc, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch Việt Nam.

Cú “hích” cho du lịch Điện Biên bứt phá
Sân bay Điện Biên được nâng cấp đã tạo bước đột phá phát triển kinh tế xã hội tỉnh Điện Biên

Đồng quan điểm trên, Phó Cục Trưởng Cục Du lịch Quốc gia Hà Văn Siêu nhận định, “Với sự tham gia của chính quyền và các doanh nghiệp các vùng miền khác trên cả nước, đặc biệt là Hà Nội, TP.HCM, vùng đồng bằng Sông Cửu Long thì chúng tôi kỳ vọng khách từ miền Nam sẽ ra miền Bắc nhiều. Nhờ đường hàng không, Điện Biên trở thành cửa ngõ của Tây Bắc và tiềm năng này sẽ được khai thác, những sản phẩm du lịch đặc sắc của Tây Bắc nói chung, Điện Biên nói riêng sẽ phát huy được lợi thế”.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy cho rằng, Năm du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 sẽ là “đòn bẩy” không chỉ phát triển du lịch Điện Biên mà còn góp phần tăng sức hấp dẫn cho du lịch Việt Nam với bạn bè quốc tế. Tuy nhiên, trước lượng du khách lên tham quan quan trải nghiệm du lịch tại Điện Biên lớn, hạ tầng, lưu trú chưa đáp ứng trong những dịp Lễ hội đang là thách thức lớn đối với Điện Biên.

Vì vậy, tỉnh Điện Biên cần nhanh chóng khắc phục những khó khăn, tồn tại về hạ tầng, lưu trú, nguồn nhân lực; tuyên truyền để cộng đồng các dân tộc cùng tham gia góp sức đón tiếp du khách, chú trọng ứng xử văn minh để tăng sức hút khách du lịch trong và ngoài nước đến với Điện Biên nói riêng và Việt Nam nói chung.

Bên cạnh những thách thức về hạ tầng, luuw trú...ông Phú cũng thẳng thắn chỉ rõ những hạn chế của ngành như: Công tác triển khai thực hiện một số chương trình, dự án còn chậm; kết quả một số chỉ tiêu kế hoạch đạt thấp.Công tác tham mưu, xây dựng chính sách đặc thù phát triển du lịch, xây dựng sản phẩm du lịch mới chưa đáp ứng yêu cầu. Ý thức trách nhiệm, kỷ luật hành chính ở một bộ phận công chức, viên chức chưa được đề cao...

Cú “hích” cho du lịch Điện Biên bứt phá
Người dân và du khách thưởng ngoạn hoa ban tại Điện Biên

Để khắc phục những “rào cản” trên, ông Phú cho rằng, ngoài các nhiệm vụ trong lĩnh vực văn hoá, thể thao, Sở sẽ tiếp tục Tổ chức Hội nghị Tổ Thường trực, Tổ Giúp việc chương trình liên kết hợp tác, phát triển du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và TP. HCM năm 2024; triển khai Chương trình phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025.

Đồng thời, hoàn thành việc tham mưu xây dựng Nghị quyết về chính sách hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng và sản phẩm du lịch; tổ chức các lớp tập huấn nghiệp vụ du lịch năm 2024; tiếp tục đôn đốc, hướng dẫn xây dựng hồ sơ, thẩm định trình công nhận điểm du lịch.

Tham mưu chuẩn bị thực hiện việc rà soát, đánh giá tài nguyên du lich trên địa bàn tỉnh theo chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Chương trình “Những Ngày Hà Nội tại tỉnh Điện Biên”. Tiếp tục tổ chức và tham gia các Hội nghị, sự kiện, hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch du lịch Điện Biên ở trong và ngoài nước...

“Xây dựng và hoàn thiện Cổng du lịch thông minh tỉnh Điện Biên phục vụ phát triển du lịch. Tiếp tục duy trì hoạt động các điểm thông tin du lịch và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá trên các Trang thông tin điện tử: dulichdienbien.vn; dulichtaybac.vn; svhttdldienbien.gov.vn; trên màn hình Led và trên các trang mạng xã hội” ông Phú chia sẻ.

Nguồn: Cú “hích” cho du lịch Điện Biên bứt phá

Khắc Lãng
diendandoanhnghiep.vn
Chia sẻ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

“Bàn đạp” cho du lịch Việt

“Bàn đạp” cho du lịch Việt

Để biến giá trị giải thưởng thành thương hiệu, chúng ta cần sự bắt tay, kết nối mạnh mẽ từ Chính phủ, các bộ ngành và địa phương, doanh nghiệp.
Quảng Ninh: Sẵn sàng đón khách du lịch trở lại sau bão Yagi

Quảng Ninh: Sẵn sàng đón khách du lịch trở lại sau bão Yagi

Từ ngày 13/9, nhiều địa điểm tham quan tại Quảng Ninh sẵn sàng đón khách du lịch trở lại sau gần 1 tuần khắc phục hậu quả của bão số 3.
Quảng bá xúc tiến du lịch Việt Nam gắn với điện ảnh

Quảng bá xúc tiến du lịch Việt Nam gắn với điện ảnh

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho rằng kết hợp điện ảnh và du lịch thành chiến dịch quảng bá lớn, bạn bè quốc tế sẽ biết đến "thế mạnh của Việt Nam".
Ứng dụng AI trong du lịch bền vững

Ứng dụng AI trong du lịch bền vững

Sự phát triển của AI đã tạo ra những thay đổi tích cực trong ngành du lịch, từ cá nhân hóa trải nghiệm cho du khách đến tối ưu hóa hoạt động doanh nghiệp.
Du lịch Than Uyên - Kỳ vọng bừng sáng

Du lịch Than Uyên - Kỳ vọng bừng sáng

Bản sắc văn hóa cần được giữ gìn, trước tiên là từ con người của dân tộc, càng giữ được nguyên vẹn thì càng cuốn hút được du khách.
Hải Phòng tham vọng đón 10 triệu lượt khách du lịch vào năm 2025

Hải Phòng tham vọng đón 10 triệu lượt khách du lịch vào năm 2025

Năm 2025, ngành du lịch Hải Phòng đặt mục tiêu đón khoảng 10 triệu lượt du khách, khẳng định tiềm năng phát triển kinh tế xanh của thành phố.

Các tin khác

Nhộn nhịp du khách tại Nam đảo Phú Quốc kỳ nghỉ 2/9

Nhộn nhịp du khách tại Nam đảo Phú Quốc kỳ nghỉ 2/9

Hai ngày đầu kỳ nghỉ Quốc khánh 2/9, hàng nghìn du khách trong nước và quốc tế tham quan, vui chơi và không quên check-in cùng Quốc kỳ Việt Nam tại Thị trấn Hoàng Hôn, Sun World Hon Thom…
Phở chua, trải nghiệm ẩm thực vùng cao

Phở chua, trải nghiệm ẩm thực vùng cao

Phở chua là một đặc sản của vùng núi phía Bắc như các tỉnh: Lạng Sơn, Hà Giang, Cao Bằng… Nó không chỉ đơn thuần là một món ăn ngon mà còn là sự kết hợp hài hòa nhiều hương vị, tạo nên một trải nghiệm ẩm thực vô cùng độc đáo.
Những quán phở đêm nổi tiếng Hà Nội nghỉ lễ vẫn đông khách

Những quán phở đêm nổi tiếng Hà Nội nghỉ lễ vẫn đông khách

Đi chơi muộn dịp lễ Quốc khánh 2/9, khi bụng đã đói, người đã mệt, bạn có thể tới những quán phở đêm nổi tiếng Hà Nội để ngày vui có một kết thúc mỹ mãn.
Sa Pa kín phòng, dự kiến đón 120.000 khách dịp Quốc khánh 2.9

Sa Pa kín phòng, dự kiến đón 120.000 khách dịp Quốc khánh 2.9

Trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2.9, Sa Pa dự kiến đón 120.000 lượt khách đến tham quan.
Những địa điểm du lịch lý tưởng ở Hà Nội dịp nghỉ lễ 2/9

Những địa điểm du lịch lý tưởng ở Hà Nội dịp nghỉ lễ 2/9

Hà Nội với vẻ đẹp oai hùng của các di tích lịch sử nổi tiếng, đẹp dịu dàng, kiêu sa trong những khoảnh khắc chuyển mùa. Bên cạnh đó là những điểm đến vui chơi, check in hấp dẫn của giới trẻ không thể bỏ qua trong dịp nghỉ lễ 2/9 này.
Gần 1.400 khách Ấn Độ "đổ bộ" đến Hạ Long

Gần 1.400 khách Ấn Độ "đổ bộ" đến Hạ Long

Gần 1.400 khách trong đoàn 4.5000 du khách Ấn Độ đã đặt chân đến Hạ Long, bắt đầu khám phá Hạ Long sau chuyến hành trình tham quan tại Hà Nội.
Du lịch Thủ đô sẵn sàng đón khách dịp nghỉ lễ 2/9

Du lịch Thủ đô sẵn sàng đón khách dịp nghỉ lễ 2/9

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, ngành du lịch Thủ đô đã chuẩn bị nhiều điều kiện tốt nhất để đón, phục vụ du khách trong nước và quốc tế.
Quảng Ninh: Mở thêm các tuyến du lịch quốc tế

Quảng Ninh: Mở thêm các tuyến du lịch quốc tế

Mở tuyến du lịch đường biển, kết nối các đường bay quốc tế là những nhiệm vụ bổ sung để Quảng Ninh hoàn thành mục tiêu năm 2024 đạt 19 triệu lượt khách.
10 lễ hội mùa thu từ Á sang Âu quy tụ tại 8Wonder Moon Festival 2024

10 lễ hội mùa thu từ Á sang Âu quy tụ tại 8Wonder Moon Festival 2024

Ocean City - “thành phố điểm đến mới” phía đông Hà Nội - sẽ tái hiện bờ tây quy tụ đủ sắc, hương, vị của thu vàng châu Âu và bờ đông tưng bừng lễ hội Trung thu.
Việt Nam chinh phục mục tiêu đón khách quốc tế trong năm 2024

Việt Nam chinh phục mục tiêu đón khách quốc tế trong năm 2024

Lý do khiến khách quốc tế chọn Việt Nam là điểm dừng chân không chỉ vì cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, mà còn bởi văn hóa độc đáo, ẩm thực phong phú và lòng hiếu khách của người dân.
Yên Bái: “Bước chân trên mây” - chinh phục đỉnh cao, vượt qua giới hạn bản thân

Yên Bái: “Bước chân trên mây” - chinh phục đỉnh cao, vượt qua giới hạn bản thân

Giải leo núi “Bước chân trên mây” tại Yên Bái được biết đến là sân chơi khám phá trải nghiệm hành trình chinh phục vượt qua giới hạn bản thân dành cho báo giới. Tiếp nối thành công mùa giải đầu tiên năm 2023, Giải leo núi “Bước chân trên mây” lần thứ II - Chinh phục đỉnh Tà Xùa năm nay được tổ chức với quy mô lớn, chuyên nghiệp có sự đồng hành, phối hợp của Báo Pháp luật Việt Nam, UBND huyện Trạm Tấu, Công ty Thương mại và Du lịch Hưng Việt hứa hẹn mang đến cho trên 100 nhà báo các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương những trải nghiệm khó quên trong hành trìnhchinh phục đỉnh cao, vượt qua giới hạn bản thân.
Du lịch 2/9/2024: Đi đâu chơi ở Hà Nội vừa rẻ, vừa đẹp?

Du lịch 2/9/2024: Đi đâu chơi ở Hà Nội vừa rẻ, vừa đẹp?

Nghỉ lễ 2/9 năm 2024 nên đi đâu để tận hưởng kỳ nghỉ là câu hỏi của nhiều người. Dưới đây là một số địa điểm du lịch 2/9 ở Hà Nội đảm bảo du khách sẽ ưng ý, thoải mái tận hưởng khoảnh khắc nghỉ ngơi hoàn hảo.
"Huyền thoại" Raymond chọn Ecovillage Saigon River để phát triển tổ hợp khoáng nóng

"Huyền thoại" Raymond chọn Ecovillage Saigon River để phát triển tổ hợp khoáng nóng

Tại Onsen village của Ecovillage Saigon River, khoáng nóng được dẫn vào từng căn biệt thự. Cũng tại đây, nhà sáng lập Ecopark bắt tay với “huyền thoại” khoáng nóng trên thế giới - Tập đoàn Raymond để phát triển tổ hợp khoáng nóng nằm trong lòng khu đô thị đầu tiên ở Việt Nam.
Trà Vinh thu hút với các sản phẩm du lịch văn hóa

Trà Vinh thu hút với các sản phẩm du lịch văn hóa

Trà Vinh đứng thứ 3 trong top 15 thành phố có chất lượng không khí trong lành nhất tại Đông Nam Á. Địa phương này đang muốn đẩy mạnh khai thác sản phẩm du lịch miệt vườn sông nước, du lịch sinh thái nghỉ dưỡng…
Khách du lịch Ấn Độ "mê" Việt Nam

Khách du lịch Ấn Độ "mê" Việt Nam

Việc quảng bá và tiếp thị đối với khách du lịch Ấn Độ chính là “chìa khóa” để đưa du lịch Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ thời gian tới.
"Xanh hóa" du lịch Cát Bà

"Xanh hóa" du lịch Cát Bà

Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà được khởi công với mục tiêu đưa Cát Bà thành đảo du lịch không khí thải carbon đầu tiên ở Việt Nam.
Ẩm thực Huế, từ thương hiệu văn hóa đến thương hiệu du lịch

Ẩm thực Huế, từ thương hiệu văn hóa đến thương hiệu du lịch

Ẩm thực Huế đang đứng trước cơ hội chuyển từ “thương hiệu văn hóa” sang “thương hiệu du lịch” khi địa phương này chọn ẩm thực để xây dựng hồ sơ tham gia mạng lưới thành phố sáng tạo của UNESCO.
Để du lịch nông nghiệp thực sự “cất cánh”

Để du lịch nông nghiệp thực sự “cất cánh”

Phát triển du lịch xanh, thân thiện với môi trường sinh thái, tìm về nông thôn để trải nghiệm du lịch là một trong những xu hướng đang được ưa thích.
Xem thêm
[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG  #62

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG #62

Cụ thể, báo cáo “Điểm lại - Cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam” ấn bản tháng 4/2024 của WB tại Việt Nam ngày 23/4 đã chỉ ra xuất khẩu đang phục hồi, tiêu dùng và đầu tư tư nhân trong nước cũng trên đà tăng dần. Xuất khẩu thực tế dự kiến sẽ tăng 3,5% vào năm 2024, phản ánh sự cải thiện dần dần nhu cầu toàn cầu. Ngoài ra, lĩnh vực bất động sản dự báo phục hồi mạnh hơn vào cuối năm nay và năm sau, thúc đẩy nhu cầu trong nước khi các nhà đầu tư và người tiêu dùng dần lấy lại niềm tin.
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

sản phẩm OCOP
Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Trao yêu thương cho em

Trao yêu thương cho em

Nhằm kết nối, sẻ chia với các trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 vừa qua trên địa bàn Cần Thơ. Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức Chương trình nghệ thuật “ Nối vòng yêu thương” diễn ra vào ngày 28/6/2022. Công ty Cổ phần Trầm hương sinh học TTT là đơn vị tài trợ chính cho chương trình với mong muốn các em sẽ đón nhận những tương lai tươi sáng.
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Ngày 18/4 vừa qua, đối tượng Lê Ngọc Nhất đã dẫn Y Liên cùng 5 người khác gồm 2 nữ, 3 nam không rõ tên tuổi, không quen biết nhau sang Campuchia qua đường mòn biên giới tỉnh Long An.
Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật là hoạt động nghiên cứu, tìm hiểu, bổ sung kiến thức, các quy định pháp luật mới ban hành. Trong tiến trình xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, việc cập nhật kiến thức pháp luật có vai trò rất quan trọng, góp phần hình thành tri thức pháp lý, thái độ, hành vi xử sự của mọi người phù hợp với đòi hỏi của hệ thống pháp luật. Tại tỉnh Quảng Ninh, việc phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật cho những người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở có ý nghĩa quan trọng, góp phần giữ vững ổn định chính trị, an ninh, trật tự trên địa bàn.
Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Luật này quy định về việc thực hiện quyền tiếp cận thông tin của công dân, nguyên tắc, trình tự, thủ tục thực hiện quyền tiếp cận thông tin, trách nhiệm, nghĩa vụ của cơ quan nhà nước trong việc bảo đảm quyền tiếp cận thông tin của công dân.
Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Trong thời kỳ hội nhập và phát triển, chuyển đổi số ngày càng đóng vai trò quan trọng, quyết định hiệu quả thành công của doanh nghiệp. Và, một thực tế cho thấy, các doanh nghiệp trên toàn thế giới thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, từ bán lẻ, tài chính và chăm sóc sức khỏe, cho đến khu vực công, đều đang khởi động các dự án chuyển đổi số để cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng hiệu quả hoạt động.
Giao diện di động