Cú “hích” cho du lịch Điện Biên bứt phá

Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 với chủ đề "Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận" là sự kiện văn hóa - kinh tế - xã hội tiêu biểu, có quy mô quốc gia, gắn với kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Cú “hích” cho du lịch Điện Biên bứt phá
Du khách tham quan tại Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ. Tượng đài này bằng đồng, được xây dựng trong dịp kỷ niệm 50 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 diễn ra xuyên suốt cả năm với nhiều hoạt động nổi bật. Theo ông Nguyễn Minh Phú, Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên, ướctính có 169 chương trình, sự kiện.Trong đó Tỉnh Điện Biên chủ trì tổ chức 28 chương trình, sự kiện; 128 sự kiện, hoạt động hưởng ứng do 33 tỉnh, thành phố trực thuộc TƯ tổ chức và 13 chương trình, sự kiện quốc gia do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, các bộ, ban, ngành TƯ chủ trì tổ chức.

Chương trình, sự kiện “hút” du khách

Thực tế, ngay từ đầu năm 2024 dưới sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Điện Biên và Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, sự phối hợp của các ngành, các cấp trên địa bàn tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên đã chủ động, quyết liệt trong công tác tham mưu, chỉ đạo, điều hành triển khai nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch phục vụ nhiệm vụ chính trị, các ngày lễ lớn được tổ chức trên địa bàn toàn tỉnh.

Cụ thể, Điện Biên tổ chức thành công Khai mạc Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024; Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ; Hội thảo khoa học quốc gia “Điện Biên phát huy tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch bền vững”; Hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch tỉnh Điện Biên năm 2024, tại thị xã Mường Lay; Hội chợ Công Thương vùng Tây Bắc - Điện Biên năm 2024 diễn ra vào quý 2/2024; Show diễn thực cảnh “Huyền tích Uva”; Hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch tỉnh Điện Biên, trong khuôn khổ Tuần Văn hoá - Du lịch Điện Biên tại tỉnh Thanh Hoá.

Cùng với đó là các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch Điện Biên tại các hội chợ, sự kiện trong và ngoài nước; các hoạt động trưng bày giới thiệu quảng bá sản phẩm văn hoá du lịch trong khuôn khổ Lễ hội hoa Ban 2024; Trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu và sản phầm văn hóa, du lịch; các hoạt động tại không gian văn hóa vùng cao; cuộc thi ảnh “Lung linh miền hoa ban” năm 2024...

“Các chương trình đã tạo không khí sôi nổi, đậm nét văn hóa truyền thống các dân tộc, mang lại ấn tượng sâu đậm trong lòng du khách, góp phần tuyên truyền sâu rộng, quảng bá, giới thiệu về bản sắc văn hóa đặc sắc của vùng đất, con người Điện Biên, mang lại không khí vui tươi, phấn khởi cho đồng bào nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh, các du khách ngoài tỉnh và quốc tế đến tham quan, du lịch” ông Phú khẳng định.

Đáng chú ý, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên, thường xuyên cập nhật thông tin về các điểm đến, tour tuyến, cơ sở lưu trú và các sản phẩm dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh để kịp thời phục vụ công tác cung cấp, tư vấn hỗ trợ thông tin cho các đơn vị doanh nghiệp và khách du lịch; duy trì hoạt động quầy thông tin và hỗ trợ, cung cấp thông tin đối với trên 10.517 lượt khách du lịch, trên 270 lượt đơn vị, doanh nghiệp du lịch.

Cú “hích” cho du lịch Điện Biên bứt phá
Một phần của bức tranh panorama ở Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Theo ghi nhận của PV DĐDN, để hưởng ứng các sự kiện từ tháng 03 đến tháng 05/2024, các doanh nghiệp lữ hành cũng đưa ra nhiều chương trình du lịch, khám phá các địa danh của Điện Biên. Từ ngày6 - 30/3, hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines tăng gấp đôi tần suất các chuyến bay đến Điện Biên nhằm phục vụ Năm Du lịch quốc gia 2024. Điều này cho thấy nhu cầu du khách đến khám phá vùng đất Tây Bắc rất lớn.

Theo số liệu Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên thì, 6 tháng đầu năm, bảo tang tỉnh tổ chức đón 6.238 lượt khách tham quan, vượt 78% kế hoạch, trong đó có 603 lượt khách nước ngoài, vượt 302% kế hoạch. Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ mở cửa 388 buổi, phục vụ trên 370 nghìn lượt khách tham quan, vượt 147% kế hoạch, trong đó, có 1,5 nghìn lượt khách quốc tế, đạt 60% kế hoạch. Riêng tháng 7, tỉnh Điện Biên ước đón 46.500 lượt khách du lịch, trong đó 702 lượt khách du lịch quốc tế; tổng doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt 83,6 tỷ đồng.

Lũy kế 7 tháng đầu năm 2024: Tỉnh Điện Biên đón 1.415,1 nghìn lượt (đạt 108,9% so với kế hoạch, tăng 2,14 lần so với cùng kỳ năm 2023). Trong đó, khách du lịch quốc tế đạt 7.136 lượt (đạt 3,6% so với kế hoạch, tăng 1,37 lần so với cùng kỳ năm 2023); tổng doanh thu từ hoạt động du lịch đạt 2.557,7 tỷ đồng (đạt 116,3% so với kế hoạch, tăng 2,2 lần so với cùng kỳ năm 2023).

Điểm sáng khu vực Tây Bắc

Là tỉnh biên giới thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, Điện Biên có nguồn lực văn hóa, du lịch dồi dào khi hội tụ 19 dân tộc, sở hữu nhiều tài nguyên di sản văn hóa, thiên nhiên hấp dẫn. Vì thế, việc Điện Biên đăng cai Năm du lịch quốc gia 2024 được đánh giá là sự kiện văn hóa - kinh tế - xã hội, có quy mô quốc gia và tầm quốc tế.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên Vừ A Bằng cho rằng, việc tổ chức Năm du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 sẽ là “cú hích” quan trọng giúp cho kinh tế - xã hội tỉnh Điện Biên khởi sắc, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch Việt Nam.

Cú “hích” cho du lịch Điện Biên bứt phá
Sân bay Điện Biên được nâng cấp đã tạo bước đột phá phát triển kinh tế xã hội tỉnh Điện Biên

Đồng quan điểm trên, Phó Cục Trưởng Cục Du lịch Quốc gia Hà Văn Siêu nhận định, “Với sự tham gia của chính quyền và các doanh nghiệp các vùng miền khác trên cả nước, đặc biệt là Hà Nội, TP.HCM, vùng đồng bằng Sông Cửu Long thì chúng tôi kỳ vọng khách từ miền Nam sẽ ra miền Bắc nhiều. Nhờ đường hàng không, Điện Biên trở thành cửa ngõ của Tây Bắc và tiềm năng này sẽ được khai thác, những sản phẩm du lịch đặc sắc của Tây Bắc nói chung, Điện Biên nói riêng sẽ phát huy được lợi thế”.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy cho rằng, Năm du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 sẽ là “đòn bẩy” không chỉ phát triển du lịch Điện Biên mà còn góp phần tăng sức hấp dẫn cho du lịch Việt Nam với bạn bè quốc tế. Tuy nhiên, trước lượng du khách lên tham quan quan trải nghiệm du lịch tại Điện Biên lớn, hạ tầng, lưu trú chưa đáp ứng trong những dịp Lễ hội đang là thách thức lớn đối với Điện Biên.

Vì vậy, tỉnh Điện Biên cần nhanh chóng khắc phục những khó khăn, tồn tại về hạ tầng, lưu trú, nguồn nhân lực; tuyên truyền để cộng đồng các dân tộc cùng tham gia góp sức đón tiếp du khách, chú trọng ứng xử văn minh để tăng sức hút khách du lịch trong và ngoài nước đến với Điện Biên nói riêng và Việt Nam nói chung.

Bên cạnh những thách thức về hạ tầng, luuw trú...ông Phú cũng thẳng thắn chỉ rõ những hạn chế của ngành như: Công tác triển khai thực hiện một số chương trình, dự án còn chậm; kết quả một số chỉ tiêu kế hoạch đạt thấp.Công tác tham mưu, xây dựng chính sách đặc thù phát triển du lịch, xây dựng sản phẩm du lịch mới chưa đáp ứng yêu cầu. Ý thức trách nhiệm, kỷ luật hành chính ở một bộ phận công chức, viên chức chưa được đề cao...

Cú “hích” cho du lịch Điện Biên bứt phá
Người dân và du khách thưởng ngoạn hoa ban tại Điện Biên

Để khắc phục những “rào cản” trên, ông Phú cho rằng, ngoài các nhiệm vụ trong lĩnh vực văn hoá, thể thao, Sở sẽ tiếp tục Tổ chức Hội nghị Tổ Thường trực, Tổ Giúp việc chương trình liên kết hợp tác, phát triển du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và TP. HCM năm 2024; triển khai Chương trình phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025.

Đồng thời, hoàn thành việc tham mưu xây dựng Nghị quyết về chính sách hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng và sản phẩm du lịch; tổ chức các lớp tập huấn nghiệp vụ du lịch năm 2024; tiếp tục đôn đốc, hướng dẫn xây dựng hồ sơ, thẩm định trình công nhận điểm du lịch.

Tham mưu chuẩn bị thực hiện việc rà soát, đánh giá tài nguyên du lich trên địa bàn tỉnh theo chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Chương trình “Những Ngày Hà Nội tại tỉnh Điện Biên”. Tiếp tục tổ chức và tham gia các Hội nghị, sự kiện, hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch du lịch Điện Biên ở trong và ngoài nước...

“Xây dựng và hoàn thiện Cổng du lịch thông minh tỉnh Điện Biên phục vụ phát triển du lịch. Tiếp tục duy trì hoạt động các điểm thông tin du lịch và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá trên các Trang thông tin điện tử: dulichdienbien.vn; dulichtaybac.vn; svhttdldienbien.gov.vn; trên màn hình Led và trên các trang mạng xã hội” ông Phú chia sẻ.

Nguồn: Cú “hích” cho du lịch Điện Biên bứt phá

Khắc Lãng
diendandoanhnghiep.vn
Chia sẻ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Thúc đẩy hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Kobe (Nhật Bản)

Thúc đẩy hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Kobe (Nhật Bản)

Việt Nam - Nhật Bản là hai quốc gia du lịch trọng điểm, có lượng khách qua lại ổn định và có nhiều tiềm năng cần được khai thác mạnh mẽ trong giai đoạn tới.
Cam Ranh - Chương mới của du lịch chủ động và ngắn ngày

Cam Ranh - Chương mới của du lịch chủ động và ngắn ngày

Với sự phát triển mạnh mẽ của các tuyến cao tốc kết nối với các thành phố lớn, Cam Ranh đang dần trở thành điểm đến lý tưởng cho những chuyến du lịch ngắn ngày.
Khơi thông tiềm năng thu hút đầu tư vào du lịch Việt Nam

Khơi thông tiềm năng thu hút đầu tư vào du lịch Việt Nam

Để tạo động lực cho các nhà đầu tư lựa chọn đầu tư vào lĩnh vực du lịch ở Việt Nam, cần dựa trên nhiều yếu tố nội tại như tiềm năng du lịch và thương hiệu điểm đến địa phương.
Quảng Ninh: Chạy “nước rút” hoàn thành mục tiêu 19 triệu lượt khách năm 2024

Quảng Ninh: Chạy “nước rút” hoàn thành mục tiêu 19 triệu lượt khách năm 2024

Để hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách năm 2024, Quảng Ninh tổ chức các sự kiện thúc đẩy thu hút du khách trong nước và quốc tế.
Tạo đột phá cho du lịch Đà Nẵng trong năm 2025

Tạo đột phá cho du lịch Đà Nẵng trong năm 2025

Để đạt con số mục tiêu, Đà Nẵng xác định công tác truyền thông, xúc tiến trong thời gian tới là cực kỳ quan trọng, đặc biệt là lượng khách quay trở lại.
Du lịch Việt bứt phá mùa cao điểm cuối năm

Du lịch Việt bứt phá mùa cao điểm cuối năm

Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh cho biết, ngành Du lịch đã có mức tăng trưởng, lượng khách du lịch quốc tế và nội địa đã vượt 50% mục tiêu đề ra.

Các tin khác

Cơ hội mới cho phát triển du lịch từ âm nhạc

Cơ hội mới cho phát triển du lịch từ âm nhạc

Du lịch âm nhạc không chỉ mở ra cơ hội mới cho phát triển du lịch tại Việt Nam mà còn góp phần quảng bá, thu hút được lượng khách du lịch quốc tế ngày càng nhiều.
Chợ “chồm hổm” - khu chợ độc đáo ở miền Tây

Chợ “chồm hổm” - khu chợ độc đáo ở miền Tây

Khu chợ độc đáo bởi được sắp xếp ngay hàng thẳng lối, người bán thường ngồi xổm hoặc kê ghế nhỏ, bày biện hàng hóa trong khoảng 2 - 4m2. Do đó, nơi này còn được gọi bằng cái tên dân dã là chợ chồm hổm.
Hà Nội chú trọng phát triển du lịch làng nghề

Hà Nội chú trọng phát triển du lịch làng nghề

Có thể khẳng định, tiềm năng phát triển kinh tế du lịch của các làng nghề của Hà Nội là rất lớn.
Ăn gì khi đến Đà Lạt mùa mưa?

Ăn gì khi đến Đà Lạt mùa mưa?

Những ngày mưa ở Đà Lạt cộng thêm khí trời vốn đã se lạnh càng làm cho việc ăn những món nóng hổi, vừa ăn vừa thổi trở nên hợp lý hơn bao giờ hết.
“Nâng cấp” ngành Du lịch

“Nâng cấp” ngành Du lịch

Nếu chúng ta cứ mãi định vị ngành du lịch là một “điểm đến giá rẻ” mà không chịu “nâng cấp” thì Việt Nam khó lòng thu hút khách du lịch ở những thị trường cao cấp.
Thúc đẩy sáng kiến "6 quốc gia, 1 điểm đến" cho du lịch

Thúc đẩy sáng kiến "6 quốc gia, 1 điểm đến" cho du lịch

Việc thiết lập một khu vực thị thực chung ở Đông Nam Á sẽ mở ra cơ hội vàng cho du lịch Việt Nam bứt phá.
Về Lai Châu chinh phục những đỉnh núi kỳ vĩ

Về Lai Châu chinh phục những đỉnh núi kỳ vĩ

Đó chính là chủ đề của Tuần lễ du lịch - văn hóa Lai Châu năm 2024, sự kiện nhằm quảng bá du lịch vùng đất của những đỉnh núi kỳ vĩ.
Tăng sức hấp dẫn với du lịch mùa thu Hà Nội

Tăng sức hấp dẫn với du lịch mùa thu Hà Nội

Hà Nội ngày càng trở thành điểm đến thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế. Du lịch mùa thu Hà Nội đang được đẩy mạnh, hứa hẹn sự khởi sắc ấn tượng…
Sự bình yên giữa núi rừng Cao Bằng

Sự bình yên giữa núi rừng Cao Bằng

Là địa danh mang đậm tính lịch sử Cao Bằng còn là miền đất được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho cảnh quan thiên nhiên với núi rừng, sông suối hùng vĩ hoang sơ.
Du lịch Tây Bắc sau bão: Đừng bỏ lỡ một mùa thu

Du lịch Tây Bắc sau bão: Đừng bỏ lỡ một mùa thu

Sau cơn bão Yagi, nhiều du khách e ngại ghé thăm miền Bắc do lo ngại an toàn. Nhưng giờ đây, Mù Cang Chải, Sa Pa và Hà Giang đã an toàn và sẵn sàng chào đón khách trở lại.
Du lịch ngủ, du lịch chậm sẽ lên ngôi năm 2025

Du lịch ngủ, du lịch chậm sẽ lên ngôi năm 2025

Cùng với đó, du lịch khám phá và du lịch hoài niệm cũng sẽ được rất nhiều du khách ưa thích năm tới, theo tập đoàn khách sạn Hilton.
“Chìa khoá” để du lịch Kiên Giang “cất cánh”

“Chìa khoá” để du lịch Kiên Giang “cất cánh”

Ngành du lịch Kiên Giang đang tập trung khơi thông những rào cản thu hút nguồn lực đầu tư vào các dự án phát triển du lịch một cách đồng bộ.
Nỗ lực trong kết nối trục du lịch nối liền mạch 2 vùng Đông - Tây Quảng Nam

Nỗ lực trong kết nối trục du lịch nối liền mạch 2 vùng Đông - Tây Quảng Nam

Cổng Trời Đông Giang là một trong những điểm đến khai thác hiệu quả mô hình chuỗi giá trị sản phẩm du lịch độc đáo, có giá trị văn hóa, lịch sử góp phần đánh thức du lịch vùng Tây.
Khai thác tiềm năng phát triển du lịch cao cấp

Khai thác tiềm năng phát triển du lịch cao cấp

Việt Nam có nhiều tiềm năng, lợi thế và sẵn sàng đón dòng khách du lịch cao cấp. Tuy nhiên việc này vẫn còn khá khiêm tốn, chưa thực sự tương xứng với tiềm năng.
Khám phá 2 danh thắng của Sa Pa được công nhận kỷ lục Việt Nam

Khám phá 2 danh thắng của Sa Pa được công nhận kỷ lục Việt Nam

Đèo Ô Quy Hồ và thửa ruộng bậc thang ở Sa Pa trở thành hai danh lam thắng cảnh được tổ chức Kỷ lục Việt Nam ghi nhận.
Cốm làng Vòng - thức quà tao nhã của người Hà thành

Cốm làng Vòng - thức quà tao nhã của người Hà thành

Từ lâu, cốm làng Vòng đã nổi tiếng là thức quà giản dị nhưng tao nhã, được người Hà Nội đặc biệt yêu thích mỗi dịp thu về.
Du lịch Hà Nội: Những thách thức và cơ hội mới

Du lịch Hà Nội: Những thách thức và cơ hội mới

Hà Nội không ngừng nỗ lực xây dựng hình ảnh du lịch “An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn”, khẳng định vị thế của một điểm đến hàng đầu.
Điện Biên: Liên kết phát triển du lịch Ðiện Biên - Hà Nội

Điện Biên: Liên kết phát triển du lịch Ðiện Biên - Hà Nội

Thủ đô Hà Nội và tỉnh Ðiện Biên - hai địa phương có nhiều điểm tương đồng về văn hóa, lịch sử và tiềm năng phát triển du lịch. Trên cơ sở đó, Ðiện Biên - Hà Nội tăng cường hợp tác dần hình thành một chuỗi liên kết du lịch bền vững, mở ra nhiều cơ hội mới.
Xem thêm
[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG  #62

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG #62

Cụ thể, báo cáo “Điểm lại - Cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam” ấn bản tháng 4/2024 của WB tại Việt Nam ngày 23/4 đã chỉ ra xuất khẩu đang phục hồi, tiêu dùng và đầu tư tư nhân trong nước cũng trên đà tăng dần. Xuất khẩu thực tế dự kiến sẽ tăng 3,5% vào năm 2024, phản ánh sự cải thiện dần dần nhu cầu toàn cầu. Ngoài ra, lĩnh vực bất động sản dự báo phục hồi mạnh hơn vào cuối năm nay và năm sau, thúc đẩy nhu cầu trong nước khi các nhà đầu tư và người tiêu dùng dần lấy lại niềm tin.
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

sản phẩm OCOP
Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Trao yêu thương cho em

Trao yêu thương cho em

Nhằm kết nối, sẻ chia với các trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 vừa qua trên địa bàn Cần Thơ. Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức Chương trình nghệ thuật “ Nối vòng yêu thương” diễn ra vào ngày 28/6/2022. Công ty Cổ phần Trầm hương sinh học TTT là đơn vị tài trợ chính cho chương trình với mong muốn các em sẽ đón nhận những tương lai tươi sáng.
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Ngày 18/4 vừa qua, đối tượng Lê Ngọc Nhất đã dẫn Y Liên cùng 5 người khác gồm 2 nữ, 3 nam không rõ tên tuổi, không quen biết nhau sang Campuchia qua đường mòn biên giới tỉnh Long An.
Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật là hoạt động nghiên cứu, tìm hiểu, bổ sung kiến thức, các quy định pháp luật mới ban hành. Trong tiến trình xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, việc cập nhật kiến thức pháp luật có vai trò rất quan trọng, góp phần hình thành tri thức pháp lý, thái độ, hành vi xử sự của mọi người phù hợp với đòi hỏi của hệ thống pháp luật. Tại tỉnh Quảng Ninh, việc phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật cho những người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở có ý nghĩa quan trọng, góp phần giữ vững ổn định chính trị, an ninh, trật tự trên địa bàn.
Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Luật này quy định về việc thực hiện quyền tiếp cận thông tin của công dân, nguyên tắc, trình tự, thủ tục thực hiện quyền tiếp cận thông tin, trách nhiệm, nghĩa vụ của cơ quan nhà nước trong việc bảo đảm quyền tiếp cận thông tin của công dân.
Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Trong thời kỳ hội nhập và phát triển, chuyển đổi số ngày càng đóng vai trò quan trọng, quyết định hiệu quả thành công của doanh nghiệp. Và, một thực tế cho thấy, các doanh nghiệp trên toàn thế giới thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, từ bán lẻ, tài chính và chăm sóc sức khỏe, cho đến khu vực công, đều đang khởi động các dự án chuyển đổi số để cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng hiệu quả hoạt động.
Giao diện di động