Bất động sản mới nhất: 10 năm, giá địa ốc tăng hàng chục lần; tỷ suất sinh lợi hấp dẫn, thị trường hút vốn ngoại

Nguyên nhân khiến giá địa ốc tăng không ngừng, ‘giải cơn khát’ nhà ở xã hội tại Hà Nội… là những tin bất động sản (BĐS) mới nhất.
Siết phân lô bán nền: Nhà nhỏ lên ngôi, đất rộng lo ‘ế’ Nhiều công ty địa ốc phải dừng hoạt động vì hết tiền
Bất động sản mới nhất....
Bất động sản là sản phẩm có tính “nội địa” cao nên tốc độ tăng giá sẽ phụ thuộc vào thị trường từng khu vực và cán cân cung - cầu. (Nguồn: Báo XD)

Lý do BĐS tăng giá không ngừng

Báo cáo thị trường BĐS mới đây của Hội Môi giới BĐS Việt Nam công bố cho thấy, những thông tin đáng chú ý về mức tăng giá của BĐS. Theo đó, chỉ trong khoảng 10 năm qua, giá BĐS tăng hàng chục lần. Tính riêng năm 2021, giá BĐS tăng trưởng bình quân 2 chữ số, gấp nhiều lần so với cùng kỳ trước đó.

Hội Môi giới BĐS Việt Nam cho rằng, các nguyên nhân khiến BĐS tăng giá không ngừng trong chục năm qua là lạm phát cao, lãi suất thấp và thiếu hụt nguồn cung. Đặc biệt, đà tăng giá liên tiếp của BĐS là thực tế không thể phủ nhận.

Cụ thể, theo khảo sát của Batdongsan.com.vn, đến thời điểm hiện tại, đà tăng đã và đang có sự phân hoá sâu sắc khi mức tăng vẫn đi lên với 1 số phân khúc, nhưng ở một số phân khúc, mức tăng đã ngừng lại và giá bắt đầu quay đầu giảm.

Trong khi đó, số liệu từ báo cáo thị trường BĐS quý III/2023 của Bộ Xây dựng cũng thừa nhận thực tế này khi cho biết mức giá bán trung bình của các căn hộ mở bán mới trong quý III tăng gần 7% theo quý, tăng 14% theo năm và đạt khoảng 50,8 triệu đồng/m2.

Kinh tế thế giới nổi bật (24-30/11): Nga thắng lớn trong vụ mùa ngũ cốc, Mỹ tăng trưởng cao hơn dự báo, đầu tàu châu Âu đón tin vui
Kinh tế thế giới nổi bật (24-30/11): Nga thắng lớn trong vụ mùa ngũ cốc, Mỹ tăng trưởng cao hơn dự báo, đầu tàu châu Âu đón tin vui

Đất công nghiệp tại các thành phố thu hút mạnh FDI như: Bắc Ninh, Bắc Giang, Hưng Yên… đạt mức giá thuê trung bình 3,2-3,4 triệu đồng/m2/chu kỳ thuê, tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái, khi mức giá thuê dao động 2,3-2,7 triệu đồng/m2/chu kỳ thuê.

Bà Đỗ Thu Hằng, Giám đốc cấp cao Savills Hà Nội cho biết, trong bối cảnh thị trường hiện tại, tùy từng phân khúc, thị trường với sự khác biệt trong cán cân cung cầu mà mức tăng hay giảm ở giá bán và thanh khoản là khác nhau.

Đáng chú ý, các động lực tăng trưởng của thị trường BĐS Việt Nam rất lớn, đến từ quá trình đô thị hoá đi cùng với hạ tầng phát triển, tốc độ gia tăng dân số mạnh kéo theo nhu cầu lớn về nhà ở, do đó, về dài hạn, giá BĐS sẽ vẫn ghi nhận xu hướng đi lên, dù hiện tại có thể đang chững lại vì những khó khăn nhất định.

Còn theo Chủ tịch Hội Môi giới BĐS Việt Nam Nguyễn Văn Đính, phần lớn các dự án sắp ra mắt tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đều nằm ở các quận, huyện cách xa trung tâm, nơi quỹ đất vẫn dồi dào và cơ sở hạ tầng không ngừng hoàn thiện sẽ tiếp tục đẩy mặt bằng giá các dự án này lên cao hơn nữa trong tương lai.

Bên cạnh đó, BĐS là sản phẩm có tính “nội địa” cao nên tốc độ tăng giá sẽ phụ thuộc vào thị trường từng khu vực và cán cân cung - cầu.

Thị trường Việt Nam sẽ tiếp tục hút vốn ngoại

Sẽ có một lượng lớn nguồn vốn đến từ các nhà đầu tư nước ngoài dự kiến đổ vào thị trường BĐS Việt Nam trong giai đoạn 2024-2026.

Nhiều giao dịch đã và đang trong quá trình đàm phán và khá tích cực; các mục tiêu đầu tư dự kiến vẫn nằm ở việc tìm kiếm những quỹ đất sạch, có chất lượng tốt, có giá trị thật, cũng như có quyền sở hữu hợp pháp, đền bù giải phóng hoàn chỉnh và có tiềm năng phát triển...

Đây là nhận định vừa công bố của Công ty Cushman & Wakefield Việt Nam về hoạt động mua bán sáp nhập (M&A) của khối ngoại tại Việt Nam trong thời gian tới.

Theo Cushman & Wakefield Việt Nam, số liệu giao dịch năm 2023 cho thấy các nhà đầu tư ngoại vẫn chiếm phần lớn trong hoạt động giao dịch, thu mua và đầu tư BĐS, trong khi khối nội chỉ chiếm chưa đến 10% số lượng giao dịch.

Điều này là do doanh nghiệp nội hiện vẫn đang đối mặt với nhiều yếu tố bất lợi như tình hình khó khăn chung của nền kinh tế, pháp lý dự án chưa được tháo gỡ, trái phiếu doanh nghiệp còn nhiều bất cập, chưa tiếp cận được dòng vốn.

Bà Trang Bùi, Tổng giám đốc Cushman & Wakefield Việt Nam cho biết: “Trong một chuỗi sự kiện đầu tư mà Cushman & Wakefield đã tổ chức đầu năm nay, qua khảo sát với các khách hàng rộng khắp châu Á Thái Bình Dương về thị trường mà họ đang quan tâm nhất, đa số các phản hồi đều rất tích cực với tiềm năng đầu tư tại Việt Nam”.

Theo bà Trang Bùi, khi bối cảnh kinh tế toàn cầu đang có nhiều biến động, một quốc gia mới nổi như Việt Nam đã trở thành một thị trường tiềm năng thu hút đầu tư.

Đi vào phân tích cụ thể hơn, các chuyên gia của Cushman & Wakefield cho biết, Việt Nam đã và đang tiếp tục lọt vào ‘tầm ngắm’ của một lượng lớn nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI).

Thị trường BĐS Việt Nam; trong đó, đáng chú ý là Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội đang có những bước phát triển nhanh chóng trong những năm qua. Hoạt động M&A nói chung và trong lĩnh vực BĐS nói riêng cũng được ghi nhận đã tăng lên đáng kể cả về số lượng và giá trị giao dịch.

Tuy tình hình nền kinh tế nói chung và thị trường BĐS nói riêng từ đầu năm 2023 đến nay còn gặp nhiều thách thức, song các giao dịch đầu tư và M&A BĐS vẫn diễn ra.

Tổng giá trị giao dịch đầu tư và M&A BĐS ước tính trong 9 tháng năm 2023 đạt 729 triệu USD, giảm 33% do thiếu thương vụ có giá trị lớn so với cùng kỳ năm trước.

Theo các chuyên gia của Cushman & Wakefield, tỷ suất sinh lợi hấp dẫn ở một thị trường mới nổi như Việt Nam chính là yếu tố quan trọng trong các quyết định đầu tư của nhà đầu tư nước ngoài.

Qua 9 tháng năm 2023, Việt Nam ghi nhận tổng lượng vốn đầu tư và M&A BĐS đạt khoảng 4,2 tỷ USD; trong đó, loại hình nhà ở và công nghiệp chiếm tỷ trọng lần lượng 46% và 28%. Điều này cho thấy, khẩu vị của nhà đầu tư nước ngoài vẫn tập trung vào các loại tài sản truyền thống tại Việt Nam, phục vụ chính cho nhu cầu “an cư, lạc nghiệp”.

Bất động sản mới nhất....
Chung cư khu đô thị Thủ Thiêm, TPHCM. (Nguồn: TTXVN

Hà Nội phê duyệt thêm 3 dự án đầu tư nhà ở xã hội

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định phê duyệt, cập nhật danh mục các dự án đầu tư xây dựng nhà ở, khu đô thị trong các Kế hoạch phát triển nhà ở của thành phố giai đoạn 2021-2025 (Đợt 2).

Cụ thể, đối với dự án đầu tư xây dựng nhà ở thương mại, khu đô thị, thành phố phê duyệt, cập nhật có 12 dự án. Trong đó, 8 dự án đang triển khai dự kiến hoàn thành giai đoạn 2021-2025; 3 dự án dự kiến hoàn thành sau giai đoạn 2025 và 1 dự án đang thực hiện thủ tục chuẩn bị đầu tư.

Đáng chú ý, UBND TP Hà Nội cũng phê duyệt, cập nhật 3 dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội.

Thứ nhất là dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội tại ô đất CT4, CT5 thuộc dự án đầu tư xây dựng Khu đô thị mới Đại Kim (phường Đại Kim, quận Hoàng Mai). Dự án có tổng diện tích 2,03ha, gồm 562 căn hộ. Hiện chủ đầu tư đang chuẩn bị đầu tư thi công xây dựng nhà cao tầng tại ô đất CT4, CT5, dự kiến hoàn thành năm 2024.

Thứ hai là dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội tại ô đất CT6B, Khu đô thị mới Tây Nam Kim Giang (phường Đại Kim, quận Hoàng Mai). Dự án có tổng mức đầu tư 1.293 tỷ đồng, trên diện tích 10,85ha. Dự án có tổng diện tích sàn 33.120m2 với 552 căn hộ. Dự án đang thực hiện thủ tục quyết định chủ trương đầu tư, dự kiến hoàn thành năm 2027.

Cuối cùng là dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội tại ô CT7 và CT8 Khu đô thị mới Tây Nam Kim Giang 1 (phường Đại Kim, quận Hoàng Mai và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì). Dự án có tổng mức đầu tư 1.394 tỷ đồng với 937 căn hộ. Hiện đang thực hiện thủ tục quyết định chủ trương đầu tư. Dự kiến hoàn thành trong giai đoạn 2026-2027.

Cả 3 dự án nhà ở xã hội trên sẽ cung cấp thêm cho thị trường nhà ở 2.051 căn hộ, được kỳ vọng sẽ góp phần "giải cơn khát" nhà ở xã hội cho người dân.

Trước đó, theo thống kê của Bộ Xây dựng, trong quý III vừa qua, trên địa bàn cả nước đã có 19 dự án nhà ở xã hội dành cho đối tượng thu nhập thấp và công nhân khu công nghiệp với quy mô 18.752 căn đã hoàn thành và triển khai đầu tư xây dựng.

Trong đó, có 5 dự án đã hoàn thành với quy mô 850 căn (bằng 176% so với quý II/2023. Có 2 dự án với quy mô 5.223 căn đã khởi công xây dựng.

Ngoài các dự án đã được khởi công nêu trên, trong quý III có 12 dự án với quy mô 12.679 căn được chấp thuận chủ trương đầu tư mới.

Bãi bỏ quyết định lựa chọn nhà đầu tư dự án khu dân cư

Ngày 28/11, thông tin từ UBND tỉnh Thanh Hóa, ông Mai Xuân Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh này đã ký quyết định bãi bỏ phê duyệt kết quả sơ tuyển lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án khu dân cư xã Đông Lĩnh, thành phố Thanh Hóa, với lý do chưa đảm bảo quy định.

Theo đó, UBND tỉnh Thanh Hóa bãi bỏ các quyết định liên quan đến dự án như: quyết định phê duyệt hồ sơ mời sơ tuyển lựa chọn nhà đầu tư; quyết định phê duyệt kết quả sơ tuyển lựa chọn nhà đầu tư; quyết định phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà đầu tư.

Các quyết định bị bãi bỏ nói trên được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ký vào năm 2020. Lý do bãi bỏ vì nội dung chưa đảm bảo quy định hiện hành của pháp luật.

Cụ thể, dự án khu dân cư xã Đông Lĩnh, thành phố Thanh Hóa không bố trí đủ quỹ đất để xây dựng nhà ở xã hội theo quy định của Chính phủ về phát triển và quản lý nhà ở xã hội.

UBND tỉnh Thanh Hóa giao Sở Xây dựng (bên mời thầu) chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện các thủ tục pháp lý để dự án đảm bảo các điều kiện xác định dự án đầu tư có sử dụng đất theo quy định.

Sau khi dự án đảm bảo các điều kiện, tổ chức lập hồ sơ đề nghị chấp thuận chủ trương đầu tư, trình cấp có thẩm quyền quyết định, làm cơ sở tổ chức lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án.

Dự án khu dân cư xã Đông Lĩnh có diện tích đất sử dụng hơn 19ha. Tổng mức đầu tư dự án hơn 1.700 tỷ đồng, trong đó chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng 73,8 tỷ đồng.

Năm 2020, có 2 nhà đầu tư trúng sơ tuyển dự án trên, gồm: liên danh Công ty Cổ phần Khai thác Việt Nhật Đức - Công ty TNHH Tập đoàn Thành Công; liên danh 5 công ty (Công ty Cổ phần tư vấn đầu tư và xây dựng Trường Phát; Công ty Cổ phần Đầu tư du lịch T&T; Công ty TNHH Tư vấn và Đầu tư Xây dựng Khánh Linh; Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Hoàng Hải; Công ty Cổ phần Tập đoàn Tecco).

Nguồn:Bất động sản mới nhất: 10 năm, giá địa ốc tăng hàng chục lần; tỷ suất sinh lợi hấp dẫn, thị trường hút vốn ngoại

H.A
baoquocte.vn
Chia sẻ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Từ ngày 1/8, người mua chung cư mini cần lưu ý gì?

Từ ngày 1/8, người mua chung cư mini cần lưu ý gì?

Từ ngày 1/8, căn hộ chung cư mini sẽ được cấp Giấy chứng nhận (sổ hồng) theo quy định tại Luật Nhà ở 2023 đi kèm các điều kiện khắt khe về tiêu chuẩn, quy chuẩn xây dựng.
Bộ Tài nguyên và Môi trường đề xuất quy trình xây dựng cơ sở dữ liệu giá đất

Bộ Tài nguyên và Môi trường đề xuất quy trình xây dựng cơ sở dữ liệu giá đất

Bộ Tài nguyên và Môi trường đang dự thảo Thông tư quy định về quy trình xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về đất đai. Trong đó, Bộ đề xuất quy trình xây dựng cơ sở dữ liệu giá đất.
Hà Nội lãng phí hàng nghìn căn hộ tái định cư

Hà Nội lãng phí hàng nghìn căn hộ tái định cư

Hàng ngàn căn hộ thuộc các dự án tái định cư ở Hà Nội “đắp chiếu” nhiều năm trong khi người lao động thu nhập thấp đang chật vật tìm chốn an cư.
Chuyển mục đích sử dụng 27.3ha đất trồng lúa để làm khu đô thị gần 900 tỷ ở Hải Dương

Chuyển mục đích sử dụng 27.3ha đất trồng lúa để làm khu đô thị gần 900 tỷ ở Hải Dương

Xét đề nghị của Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa sang mục đích phi nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Hải Dương, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà có ý kiến về việc chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa trên địa bàn tỉnh Hải Dương.
Quy định đặt cọc mua nhà thay đổi thế nào từ ngày 1/8?

Quy định đặt cọc mua nhà thay đổi thế nào từ ngày 1/8?

Luật kinh doanh bất động sản 2023 có hiệu lực vào ngày 1/8 tới đây có những quy định rõ ràng về việc kinh doanh nhà ở, công trình xây dựng hình thành trong tương lai.
Lãi suất thấp, vì sao người dân chưa mặn mà vay mua bất động sản?

Lãi suất thấp, vì sao người dân chưa mặn mà vay mua bất động sản?

Vốn tín dụng ngân hàng cho cá nhân là người mua nhà và các nhà đầu tư vay có xu hướng phục hồi trong 5 tháng đầu năm, song vẫn ở mức thấp. Theo chuyên gia, sở dĩ nhu cầu tín dụng bất động sản tiêu dùng của cá nhân hiện ở mức thấp là do kinh tế còn khó khăn, ảnh hưởng đến thu nhập của người dân.

Các tin khác

Vinhomes thành lập cùng lúc 4 công ty con kinh doanh bất động sản

Vinhomes thành lập cùng lúc 4 công ty con kinh doanh bất động sản

Công ty Cổ phần Vinhomes (mã chứng khoán: VHM) công bố thông tin bất thường về việc hội đồng quản trị công ty đã ban hành các nghị quyết thông qua góp vốn thành lập 4 công ty con.
Ba bộ luật quan trọng cho bất động sản có hiệu lực tác động thế nào đến thị trường?

Ba bộ luật quan trọng cho bất động sản có hiệu lực tác động thế nào đến thị trường?

Đánh giá về các tác động của ba bộ luật liên quan tới bất động sản có hiệu lực từ 1/8, các chuyên gia cho rằng sẽ có tác động tích cực, góp phần thúc đẩy sự phục hồi và phát triển của thị trường.
Hết thời "quân xanh, quân đỏ", đấu giá đất rồi bỏ cọc

Hết thời "quân xanh, quân đỏ", đấu giá đất rồi bỏ cọc

Văn phòng Chủ tịch nước vừa tổ chức họp báo công bố Lệnh của Chủ tịch nước về 5 luật mới được Quốc hội thông qua, trong đó, Luật Đấu giá tài sản sửa đổi có nhiều điểm mới về đấu giá đất.
Nguồn cung bất động sản nghỉ dưỡng tăng trở lại

Nguồn cung bất động sản nghỉ dưỡng tăng trở lại

Theo VARS, trong quý 2/2024 thị trường bất động sản nghỉ dưỡng có gần 2.800 sản phẩm mới, tăng 8 lần theo quý nhưng chỉ tập trung ở vài địa phương.
Từ 1/8: Mua bán đất nền dự án cần nắm rõ những yêu cầu này

Từ 1/8: Mua bán đất nền dự án cần nắm rõ những yêu cầu này

Luật Kinh doanh Bất động sản 2023 có hiệu lực từ ngày 1/8/2024 quy định những điều kiện cụ thể để mua bán đất nền dự án.
Người nước ngoài mua nhà ở Việt Nam: Đón một đợt sóng tăng mạnh

Người nước ngoài mua nhà ở Việt Nam: Đón một đợt sóng tăng mạnh

Trong nửa đầu năm nay, người nước ngoài đã mua hơn 1.000 căn hộ tại Hà Nội, nhiều nhất là người Trung Quốc. Nhu cầu mua nhà của người nước ngoài được dự báo sẽ tăng khi các luật được áp dụng.
Sau chung cư, dòng tiền sẽ dần “rẽ" hướng sang các loại hình bất động sản nào?

Sau chung cư, dòng tiền sẽ dần “rẽ" hướng sang các loại hình bất động sản nào?

Theo các chuyên gia, trong bối cảnh thị trường bất động sản chưa phục hồi hoàn toàn, nguồn cung vẫn còn khan hiếm, phân khúc căn hộ chung cư vẫn tiếp tục là lựa chọn hấp dẫn, ít rủi ro cho nhà đầu tư. Tuy nhiên, trên cơ sở cân nhắc kỹ những yếu tố vĩ mô, dòng tiền sẽ dần “rẽ" hướng sang các loại hình khác.
Năm năm nữa, cầm 5 tỷ về Việt Nam có mua nổi nhà Hà Nội?

Năm năm nữa, cầm 5 tỷ về Việt Nam có mua nổi nhà Hà Nội?

Trước những biến động của các kênh đầu tư trong vài năm trở lại đây, đặc biệt là vàng, bất động sản, chứng khoán… khiến cho nhiều nhà đầu tư, kể cả Việt kiều dù có nguồn tài chính tiền tỷ nhưng vẫn loay hoay không biết đầu tư vào đâu, lựa chọn kênh nào, tỷ trọng ra sao
Doanh nghiệp địa ốc "nửa mừng nửa lo"

Doanh nghiệp địa ốc "nửa mừng nửa lo"

Việc các bộ luật sắp có hiệu lực thi hành sớm cho thấy nhiều triển vọng tích cực nhưng cũng còn trong đó không ít băn khoăn.
Giá nhà thiết lập kỷ lục mới

Giá nhà thiết lập kỷ lục mới

Hà Nội đứng hàng đầu Đông Nam Á về chênh lệch giá nhà và thu nhập bình quân của người lao động. Từ năm 2018 - 2021, tỷ lệ này không ngừng tăng, vượt cả Singapore.
Thị trường đất nền vùng ven 6 tháng cuối năm sẽ diễn biến thế nào?

Thị trường đất nền vùng ven 6 tháng cuối năm sẽ diễn biến thế nào?

Theo thống kê của các đơn vị, từ tháng 4 đến nay, không chỉ ở Hà Nội, đất nền nhiều khu vực như Bắc Ninh, Bắc Giang, Hưng Yên, Hải Dương..., giá đất cũng tăng từ 10%-20% so với thời kỳ đáy, giao dịch thực tế cũng cải thiện hơn nhiều so với năm 2023. Nhiều nhà đầu tư đã bắt đầu quá trình đi săn đất tại vùng ven thành phố lớn, những địa phương phát triển mạnh về hạ tầng và có tốc độ đô thị hóa cao.
Sau chung cư, dòng tiền sẽ quay lại "kênh đầu tư vua"?

Sau chung cư, dòng tiền sẽ quay lại "kênh đầu tư vua"?

Ngoài phân khúc căn hộ, trong ngắn hạn, dòng tiền sẽ dần "rẽ" đến các sản phẩm "sẵn sàng" giao dịch, có pháp lý sạch và tiềm năng tăng giá như đất đấu giá, đất nền, liền kề, biệt thự.
Đà Nẵng: Cho thuê nhà ở xã hội, giá từ 2,5 triệu/căn hộ

Đà Nẵng: Cho thuê nhà ở xã hội, giá từ 2,5 triệu/căn hộ

Hơn 250 căn hộ thuộc dự án Chung cư nhà ở xã hội Khu Đô thị xanh Bàu Tràm Lakeside được cho thuê với giá từ 2,5 triệu đồng đến dưới 5 triệu đồng/tháng.
“Cạn kiệt” nhà ở bình dân

“Cạn kiệt” nhà ở bình dân

Theo Savills, tại TP.HCM, nhóm sản phẩm bình dân ở mức dưới 3 tỷ VNĐ chỉ chiếm 18% nguồn cung sơ cấp mới của giai đoạn 6 tháng đầu năm và chiếm chưa đầy 5% nguồn cung căn hộ 3 năm tới.
Người dân Hà Nội, TP.HCM khó mua nhà ngang ngửa Seoul

Người dân Hà Nội, TP.HCM khó mua nhà ngang ngửa Seoul

Người dân sống tại Hong Kong khó mua nhà nhất với tỷ lệ khoảng 1,7 lần. Xếp sau Hong Kong là Manila (Philippines) và Seoul (Hàn Quốc) vào khoảng 2,3 lần. Hà Nội và TP. HCM chỉ xếp sau những thành phố này.
Điểm sáng của bất động sản nghỉ dưỡng phía Nam

Điểm sáng của bất động sản nghỉ dưỡng phía Nam

Hàng ngàn sản phẩm được bàn giao, dự án mở bán mới xuất hiện, giá sơ cấp bắt đầu tăng và giao dịch phục hồi - đây là những tín hiệu tích cực của phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng phía Nam trong thời gian tới.
Hệ lụy nào khi áp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với đồ uống có đường?

Hệ lụy nào khi áp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với đồ uống có đường?

Liên quan đến đề xuất áp Thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) đối với nước giải khát có đường, ông Đỗ Thái Vương, Trưởng Tiểu ban Nước giải khát thuộc VBA cho rằng, sắc thuế này sẽ ảnh hưởng tới đầu tư nước ngoài vào Việt Nam, bởi các doanh nghiệp nước ngoài khi đầu tư cần một một trường chính sách ổn định…
Phát triển nhà ở xã hội tại TP.HCM: Khó chồng khó

Phát triển nhà ở xã hội tại TP.HCM: Khó chồng khó

Theo Sở Xây dựng TP.HCM, việc phát triển nhà ở xã hội trên địa bàn thành phố còn nhiều khó khăn, vướng mắc khiến kết quả thực hiện chưa đúng mục tiêu đề ra.
Xem thêm
WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG  #62

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG #62

Cụ thể, báo cáo “Điểm lại - Cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam” ấn bản tháng 4/2024 của WB tại Việt Nam ngày 23/4 đã chỉ ra xuất khẩu đang phục hồi, tiêu dùng và đầu tư tư nhân trong nước cũng trên đà tăng dần. Xuất khẩu thực tế dự kiến sẽ tăng 3,5% vào năm 2024, phản ánh sự cải thiện dần dần nhu cầu toàn cầu. Ngoài ra, lĩnh vực bất động sản dự báo phục hồi mạnh hơn vào cuối năm nay và năm sau, thúc đẩy nhu cầu trong nước khi các nhà đầu tư và người tiêu dùng dần lấy lại niềm tin.
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

sản phẩm OCOP
Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Trao yêu thương cho em

Trao yêu thương cho em

Nhằm kết nối, sẻ chia với các trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 vừa qua trên địa bàn Cần Thơ. Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức Chương trình nghệ thuật “ Nối vòng yêu thương” diễn ra vào ngày 28/6/2022. Công ty Cổ phần Trầm hương sinh học TTT là đơn vị tài trợ chính cho chương trình với mong muốn các em sẽ đón nhận những tương lai tươi sáng.
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Ngày 18/4 vừa qua, đối tượng Lê Ngọc Nhất đã dẫn Y Liên cùng 5 người khác gồm 2 nữ, 3 nam không rõ tên tuổi, không quen biết nhau sang Campuchia qua đường mòn biên giới tỉnh Long An.
Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật là hoạt động nghiên cứu, tìm hiểu, bổ sung kiến thức, các quy định pháp luật mới ban hành. Trong tiến trình xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, việc cập nhật kiến thức pháp luật có vai trò rất quan trọng, góp phần hình thành tri thức pháp lý, thái độ, hành vi xử sự của mọi người phù hợp với đòi hỏi của hệ thống pháp luật. Tại tỉnh Quảng Ninh, việc phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật cho những người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở có ý nghĩa quan trọng, góp phần giữ vững ổn định chính trị, an ninh, trật tự trên địa bàn.
Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Luật này quy định về việc thực hiện quyền tiếp cận thông tin của công dân, nguyên tắc, trình tự, thủ tục thực hiện quyền tiếp cận thông tin, trách nhiệm, nghĩa vụ của cơ quan nhà nước trong việc bảo đảm quyền tiếp cận thông tin của công dân.
Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Trong thời kỳ hội nhập và phát triển, chuyển đổi số ngày càng đóng vai trò quan trọng, quyết định hiệu quả thành công của doanh nghiệp. Và, một thực tế cho thấy, các doanh nghiệp trên toàn thế giới thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, từ bán lẻ, tài chính và chăm sóc sức khỏe, cho đến khu vực công, đều đang khởi động các dự án chuyển đổi số để cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng hiệu quả hoạt động.
Giao diện di động