Bán lẻ truyền thống và trực tuyến: Ai sẽ thắng?

Theo kịp nhu cầu của người tiêu dùng và cải thiện trải nghiệm mua sắm là chìa khóa thành công trong thế giới ngày nay. Cả trực tuyến và ngoại tuyến đều phải đi đến giải quyết tốt nhất vấn đề cốt lõi, đó là khách hàng. Ai đáp ứng tốt nhất yêu cầu của khách hàng, người đó sẽ giành chiến thắng?
Bán lẻ truyền thống và trực tuyến: Ai sẽ thắng?

Bối cảnh bán lẻ trục tuyến trỗi dậy mạnh mẽ khiến bán lẻ truyền thống có phần giảm sứt hút, trước tình hình này, nhiều người đặc câu hỏi rằng liệu các cửa hàng bán lẻ truyền thống có ngừng hoạt động không? Thậm chí là lo ngại cho sự thất thế của bán lẻ truyền thống.

Tuy nhiên, thực tế mọi thứ không hẳn như vậy, bán lẻ truyền thống vẫn tồn tại như nó vốn có. Có chăng chính là sự điều chỉnh để tạo điểm cân bằng hơn trong bối cảnh hình vi mua sắm của người tiêu dùng dần thay đổi. Các nhà phân tích, chuyên gia thương mại đều thừa nhận rằng “bán lẻ trực tuyến và truyền thống không tách rời”. Trong khi đối với người tiêu dùng, đó chỉ đơn giản là “thương mại” mua và bán. Vì vậy, bất kể là bán lẻ truyền thống hay trực tuyến cũng đều phải phục vụ khách hàng và vì khách hàng để phát triển.

Câu chuyện ai sẽ là người chiến thắng trong hoạt động thương mại bán lẻ có lẽ không còn nhiều ý nghĩa đối với các nhà bán lẻ, mà điều quan trọng cuối cùng là họ phục vụ nhu cầu và trải nghiệm khách hàng như thế nào mà thôi.

Xu hướng bán lẻ và mua sắm trực tuyến đang lên

Trong thập kỷ qua, bán lẻ trực tuyến đã phát triển nhanh chóng ở Việt Nam với ngày càng nhiều người tiêu dùng ưa thích mua sắm trực tuyến. Từ Shopee, Sendo, Lazada, Tiki... đều đang cạnh tranh mạnh mẽ ở Việt Nam với sự hỗ trợ của nguồn tiền mặt khổng lồ mà các ông chủ của họ đổ vào. Từ thời trang đến đồ nội thất, người tiêu dùng đột nhiên thấy sự bùng nổ về các sản phẩm mà chúng ta chưa bao giờ hình dung ra cách đây ít năm... Giờ đây có thêm TikTok Shop nên nhiều tổ chức, cá nhân đã bắt đầu hình thành các mô hình kinh doanh trực tuyến.

Thống kê mới nhất từ nền tảng số liệu thương mại điện tử (Metric), tính chung 6 tháng đầu năm, tổng doanh thu trên 5 sàn là Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok shop ước đạt 156.000 tỷ đồng, tăng 78% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, nền tảng Shopee tiếp tục dẫn đầu, đạt 67,9% thị phần.

Đáng chú ý, trong báo cáo về hành vi mua sắm của người tiêu dùng Việt Nam, NielsenIQ Việt Nam thông tin, người tiêu dùng đang có tần suất mua sắm online cao gấp đôi so với năm 2023. Cụ thể, trung bình mỗi người dân mua hàng trực tuyến gần 4 lượt mỗi tháng, và dành ra hơn 8 giờ mỗi tuần để mua sắm online. Con số này cao gần gấp đôi so với tần suất đi siêu thị hàng tháng của người Việt Nam.

Các hãng nghiên cứu thị trường, cho rằng thói quen mua sắm của người Việt đã được thay đổi, bởi trước đây người dùng chỉ sử dụng thương mại điện tử cho các mặt hàng không thiết yếu như đồ điện tử, gia dụng và thời trang. Hiện nay, người Việt đã đi chợ mạng thường xuyên hơn để mua sắm các nhu yếu phẩm hàng ngày.

Bối cảnh sự tăng trưởng mạnh mẽ của bán lẻ trực tuyến cũng đã làm giảm vận may của các nhà bán lẻ truyền thống ngoại tuyến, những người liên tục phàn nàn về việc các nhà bán lẻ trực tuyến giảm giá sâu đã phá hỏng thị trường cũng như làm biến dạng không gian bán lẻ truyền thống. Thậm chí nhiều người còn cho rằng, có chăng bán lẻ trực tuyến đang dùng các chiêu trò hoặc các hoạt động thương mại không công bằng. Trong khi đó, các doanh nhân ngày càng tin rằng cần phải trực tuyến và không muốn gặp các rắc rối với mô hình kinh doanh ngoại tuyến.

Bất chấp điều đó, không gian bán lẻ ngoại tuyến vẫn tồn tại do tính vật lý và khả năng tiếp cận tuyệt đối của thị trường.

Theo các chuyên gia, với bản lẻ truyền thống, các cửa hàng luôn mang lại trải nghiệm mua sắm hữu hình mà nhà bán lẻ trực tuyến không thể tái tạo được. Cửa hàng ngoại tuyến cung cấp khả năng nhìn, ngửi, chạm và thử các mặt hàng không có sẵn trực tuyến, bất kể công nghệ tiên tiến đến mức nào! Nó bổ sung thêm trải nghiệm con người mà người tiêu dùng tìm kiếm khi bước chân vào cửa hàng, nơi đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản có thể đưa ra các đề xuất hỗ trợ cá nhân hóa và trả lời các câu hỏi.

Trong khi đó, bán lẻ trực tuyến có ưu điểm là sự tiện lợi và giao dịch nhanh chóng. Khách hàng có thể duyệt và mua sản phẩm 24/7 thoải mái tại nhà, nghĩa là bán lẻ trực tuyến cho phép doanh nghiệp tiếp cận đối tượng toàn cầu. Với một trang web được thiết kế tốt và khả năng thương mại điện tử, các công ty có thể thâm nhập vào các thị trường vượt xa vị trí thực tế của họ.

Mỗi hình thức đều có ưu điểm riêng của mình, tuy nhiên, trước sự phát triển mạnh mẽ của bán lẻ trực tuyến, bán lẻ truyền thống thời gian qua có phần lép vế hơn. Điều đó dẫn đến các cuộc tranh luận giữa bán lẻ truyền thống và bán lẻ trực tuyến, thậm chí có những ý kiến cho rằng bán lẻ truyền thống có thể sẽ dần biến mất.

Có thể chúng ta có nhiều lo ngại về vấn đề này, song bản thân các thương hiệu thành công trên thị trường có lẽ cũng hiểu rằng vấn đề không phải là cái này tốt hơn cái kia. Thay vào đó, các nhà nghiên cứu thị trường, cho rằng điều cần hơn hết bây giờ là thích ứng với bối cảnh đang thay đổi và tận dụng thế mạnh của cả hai để đáp ứng nhu cầu và sở thích đa dạng của người tiêu dùng. Cho dù chọn theo đuổi đổi mới kỹ thuật số hay duy trì sự hiện diện của cửa hàng thực tế, điều quan trọng là duy trì sự linh hoạt và tập trung vào khách hàng, vì đó là điều cuối cùng giúp doanh nghiệp đạt được thành công trong bối cảnh thị trường vốn có nhiều thay đổi và liên tục phát triển này.

Theo kịp nhu cầu của người tiêu dùng và cải thiện trải nghiệm mua sắm là chìa khóa thành công trong thế giới ngày nay. Trải nghiệm mua sắm đôi khi phải nhanh chóng và hiệu quả, đôi khi phải phong phú và mang tính trải nghiệm, đồng thời luôn trực quan và dễ tiếp cận.

Điểm cân bằng giữa trực tuyến và ngoại tuyến

Chúng ta phải thừa nhận, rằng sự trỗi dậy của ngành bán lẻ trực tuyến chắc chắn đã thay đổi trải nghiệm và mong đợi của khách hàng. Xu hướng mua sắm trực tuyến đã giúp khách hàng giảm bớt thời gian ra ngoài trong nhịp sống bận rộn, đồng thời không cần gửi xe, không phải xếp hàng tại quầy thu ngân, không cần mang theo túi xách và không có áp lực bán hàng từ nhân viên bán hàng.

Tuy nhiên, cách mua sắm truyền thống hay trải nghiệm tại cửa hàng vẫn là lựa chọn ưa thích của nhiều người. Chế độ ngoại tuyến có những ưu điểm không thể bỏ qua như sản phẩm mong muốn có sẵn ngay lập tức, dịch vụ giá trị gia tăng tại cửa hàng, chạm và cảm nhận sản phẩm, dùng thử nhanh để quyết định nên mua gì và không mua gì,... Vì vậy, bán lẻ vẫn là một lĩnh vực bị thống trị bởi các cửa hàng truyền thống vì đại đa số người dân vẫn thích mua hàng ở các cửa hàng thông thường.

Các chuyên gia trong ngành nhấn mạnh, rằng thương mại điện tử và truyền thống không tách rời nhau. Đối với người tiêu dùng, đó chỉ đơn giản là “thương mại”, là mua và bán. Điều quan trọng là các nhà bán lẻ cũng như các thương hiệu phải sử dụng chiến lược bao gồm nhiều kênh để duy trì hoạt động và đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Thực tế chúng ta đã thấy, công nghệ và đa kênh đơn giản đang là một phần trong cuộc sống hàng ngày. Cũng giống như chúng ta khi bước vào cửa hàng, đó là một phần quan trọng của trải nghiệm mua sắm. Vì vậy, có lẽ không có người thắng hay người thua.

Vẫn biết doanh số bán hàng thương mại điện tử đang tăng nhanh hơn doanh số bán hàng truyền thống, song cả hai kênh sẽ tiếp tục cùng tồn tại và mang lại những lợi ích riêng cho người tiêu dùng. Thương mại điện tử thuận tiện và được cá nhân hóa, trong khi các cửa hàng truyền thống mang đến trải nghiệm mua sắm mang tính xúc giác và tính xã hội nhiều hơn.

Nếu nói người chiến thắng, có lẻ đó là người tìm được sự cân bằng cả trực tuyến và ngoại tuyến, hay chính xác hơn đó là những nhà bán lẻ có thể cung cấp trải nghiệm đa kênh liền mạch, tích hợp cả kênh trực tuyến và ngoại tuyến để đáp ứng nhu cầu và sở thích của khách hàng.

Nguồn: Bán lẻ truyền thống và trực tuyến: Ai sẽ thắng?

Minh Đức
thuongtruong.com.vn
Chia sẻ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Gojek dừng hoạt động tại Việt Nam từ 16/9

Gojek dừng hoạt động tại Việt Nam từ 16/9

Gojek, nền tảng gọi xe và giao đồ ăn có trụ sở tại Indonesia, đã quyết định nói lời tạm biệt với thị trường Việt Nam vào ngày 16/9.
Bánh trung thu đua nhau khuyến mãi lớn vì sợ ế

Bánh trung thu đua nhau khuyến mãi lớn vì sợ ế

Sức mua bánh trung thu khá chậm dù đã vào cao điểm, người bán nóng lòng tăng mạnh khuyến mãi để kéo khách. Trong khi đó, theo nhiều đơn vị sản xuất, lượng khách năm nay có thể giảm 30-40%, đặc biệt khách doanh nghiệp giảm mạnh.
VinFast xuất khẩu 1.000 xe điện tay lái nghịch sang Indonesia

VinFast xuất khẩu 1.000 xe điện tay lái nghịch sang Indonesia

Sau 3 ngày cập cảng Tân Vũ (TP Hải Phòng), ngày 1-9, tàu Bangkok Highway của hãng tàu K'Line tiếp tục hải trình đưa hơn 1.000 chiếc VF34 của VinFast sang thị trường Indonesia.
Phát hiện, thu giữ hàng trăm bánh trung thu không rõ nguồn gốc

Phát hiện, thu giữ hàng trăm bánh trung thu không rõ nguồn gốc

Công an quận Tây Hồ đang phối hợp với lực lượng chức năng lập hồ sơ xử lý vụ vận chuyển bánh trung thu và hoa quả nhập lậu số lượng lớn.
Lo ngại nguy cơ quá tải, trì trệ ở doanh nghiệp nhà nước

Lo ngại nguy cơ quá tải, trì trệ ở doanh nghiệp nhà nước

Dù được đánh giá cao với nhiều quy định mang tính đổi mới, thế nhưng, xoay quanh Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp, không ít ý kiến bày tỏ lo ngại về nguy cơ quá tải, trì trệ, mất cơ hội kinh doanh…
Kinh tế gặp khó hay người dân đang quá dễ tính với bánh trung thu online giá rẻ?

Kinh tế gặp khó hay người dân đang quá dễ tính với bánh trung thu online giá rẻ?

Mặc dù Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) đã đưa ra loạt cảnh báo về những sản phẩm bánh trung thu hàng giả, không rõ nguồn gốc gây ra nguy cơ tiềm ẩn cho sức khỏe, song vẫn có nhiều người dân đang quá dễ tính với những sản phẩm này.

Các tin khác

Doanh nghiệp xuất khẩu đón đơn hàng sôi động cuối năm

Doanh nghiệp xuất khẩu đón đơn hàng sôi động cuối năm

Nhiều doanh nghiệp đang nỗ lực tăng xuất khẩu để bù lại lượng đơn hàng sụt giảm trong năm.
Để doanh nghiệp xuất nhập khẩu "chắc chân" trước biến động

Để doanh nghiệp xuất nhập khẩu "chắc chân" trước biến động

Sản xuất công nghiệp, xuất nhập khẩu hàng hoá vẫn còn nhiều "biến số" khó lường, do đó, cần các giải pháp căn cơ cho doanh nghiệp.
Đông Nam Á hấp dẫn hơn với các nhà đầu tư

Đông Nam Á hấp dẫn hơn với các nhà đầu tư

Các nhà đầu tư đang có xu hướng chuyển sang thị trường các nước Đông Nam Á khi lạm phát giảm bớt.
Tụt hậu trước mục tiêu, các thương hiệu thời trang gia tăng lượng phát thải

Tụt hậu trước mục tiêu, các thương hiệu thời trang gia tăng lượng phát thải

Theo báo cáo mới đây của công ty tư vấn quản trị toàn cầu McKinsey, khoảng hai phần ba các thương hiệu thời trang đang tụt hậu so với mục tiêu giảm phát thải carbon, trong đó 40% báo cáo lượng khí thải đã tăng kể từ khi đưa ra cam kết phát triển bền vững.
Giá vàng tăng nhưng nguồn hàng cạn kiệt: Mua bán vắng lặng, DN gặp khó

Giá vàng tăng nhưng nguồn hàng cạn kiệt: Mua bán vắng lặng, DN gặp khó

Mặc dù giá vàng đang neo ở mức cao nhất trong vòng vài tháng qua nhưng tình trạng mua bán vàng vẫn khá ảm đạm do người dân khó mua được vàng.
Nhiều DN kinh doanh vàng lớn ở Hà Nội bị kiểm tra

Nhiều DN kinh doanh vàng lớn ở Hà Nội bị kiểm tra

Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch kiểm tra chuyên đề chấp hành pháp luật trong kinh doanh vàng trên địa bàn thành phố năm 2024.
Giá vàng thế giới lao dốc, trong nước ổn định

Giá vàng thế giới lao dốc, trong nước ổn định

Giá vàng thế giới sụt giảm trong bối cảnh nhà đầu tư tranh thủ bán ra chốt lời sau khi vàng lập kỷ lục 2.530 USD/ounce hôm 21/8. Trong khi đó, giá vàng miếng và vàng nhẫn tại các ngân hàng và thương hiệu trong nước vẫn được niêm yết ổn định ở mốc cao.
Hành trình kết nối đưa sản phẩm OCOP vào chuỗi siêu thị

Hành trình kết nối đưa sản phẩm OCOP vào chuỗi siêu thị

Vừa qua tại Hà Nội, Hội nghị Xúc tiến Thương mại Đưa sản phẩm OCOP vào các chuỗi siêu thị đã diễn ra trong khuôn khổ chương trình Hành Trình OCOP.
Tập đoàn đa quốc gia "đè bẹp" các chợ online của người Việt

Tập đoàn đa quốc gia "đè bẹp" các chợ online của người Việt

Trong cuộc đua thương mại điện tử (TMĐT), các sàn Việt như Tiki và Sendo đang có phần lép vế hơn trong việc cạnh tranh với các đối thủ đa quốc gia lớn mạnh như Shopee và Tiktok.
Thị trường thanh toán một chạm sẽ ra sao khi Apple "mở cửa" tap-to-pay?

Thị trường thanh toán một chạm sẽ ra sao khi Apple "mở cửa" tap-to-pay?

Việc để cho đối thủ tiếp cận một số công nghệ trụ cột trong hệ thống thanh toán Apple Pay là một tín hiệu lạ đối với một công ty như Apple.
EVN lỗ 47.000 tỷ đồng, Bộ trưởng Công Thương nói gì?

EVN lỗ 47.000 tỷ đồng, Bộ trưởng Công Thương nói gì?

Đại biểu cho rằng, việc điều hành giá điện có nhiều bất cập và chính điều này là một trong những nguyên nhân quan trọng gây thua lỗ cho Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) khoảng hơn 47.000 tỷ đồng trong năm 2022 và năm 2023, Bộ trưởng Bộ Công Thương khẳng định không có chuyện đó.
Tăng cường kiểm soát thị trường, chất lượng hàng hóa dịp Tết Trung thu

Tăng cường kiểm soát thị trường, chất lượng hàng hóa dịp Tết Trung thu

Tổng cục Quản lý thị trường sẽ tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường và chất lượng hàng hóa trong dịp Tết Trung thu và dịp cuối năm 2024.
Triển vọng mới cho sầu riêng đông lạnh Việt Nam

Triển vọng mới cho sầu riêng đông lạnh Việt Nam

Trung Quốc mở ra "cánh cửa" mới cho sầu riêng đông lạnh Việt Nam.
Xuất khẩu rau quả bứt phá vượt mục tiêu

Xuất khẩu rau quả bứt phá vượt mục tiêu

Với nhiều tín hiệu khả quan từ việc mở cửa thị trường cho một số mặt hàng, xuất khẩu rau quả Việt Nam hứa hẹn tiếp tục bứt phá để tạo kỷ lục mới cho năm 2024.
Đà Nẵng: Tạm giữ hơn 1.800 bánh trung thu không có hóa đơn

Đà Nẵng: Tạm giữ hơn 1.800 bánh trung thu không có hóa đơn

Đội Quản lý thị trường số 3 thuộc Cục Quản lý thị trường thành phố Đà Nẵng vừa phát hiện tại cửa hàng bán bánh kẹo trên đường Kỳ Đồng, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng hơn 1.800 cái bánh trung thu các loại nhập lậu.
Thương mại điện tử bùng nổ: Cuộc chơi dành cho người biết nắm bắt

Thương mại điện tử bùng nổ: Cuộc chơi dành cho người biết nắm bắt

Thương mại điện tử đang thay đổi cách doanh nghiệp Việt kinh doanh, bên cạnh mở rộng thị trường còn mở ra 'cánh cửa' tới những cơ hội toàn cầu mới mẻ.
Khơi thông hành lang pháp lý để thương mại điện tử Việt Nam đứng hàng đầu ASEAN

Khơi thông hành lang pháp lý để thương mại điện tử Việt Nam đứng hàng đầu ASEAN

Việt Nam đặt mục tiêu trở thành một trong những nước có thương mại điện tử phát triển hàng đầu ASEAN. Ở góc độ hành lang pháp lý cho thương mại điện tử phát triển, giới chuyên gia cho rằng còn nhiều vấn đề cần xử lý.
Khu thương mại tự do: Động lực tăng trưởng mới của địa phương

Khu thương mại tự do: Động lực tăng trưởng mới của địa phương

Chia sẻ với DĐDN, ông Trần Thanh Hải, Chuyên gia Thương mại quốc tế và Logistics nhấn mạnh, khu thương mại tự do sẽ là điểm nhấn để thu hút dòng đầu tư, làm mới động lực để phát triển kinh tế - xã hội cho các địa phương.
Xem thêm
[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG  #62

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG #62

Cụ thể, báo cáo “Điểm lại - Cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam” ấn bản tháng 4/2024 của WB tại Việt Nam ngày 23/4 đã chỉ ra xuất khẩu đang phục hồi, tiêu dùng và đầu tư tư nhân trong nước cũng trên đà tăng dần. Xuất khẩu thực tế dự kiến sẽ tăng 3,5% vào năm 2024, phản ánh sự cải thiện dần dần nhu cầu toàn cầu. Ngoài ra, lĩnh vực bất động sản dự báo phục hồi mạnh hơn vào cuối năm nay và năm sau, thúc đẩy nhu cầu trong nước khi các nhà đầu tư và người tiêu dùng dần lấy lại niềm tin.
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

sản phẩm OCOP
Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Trao yêu thương cho em

Trao yêu thương cho em

Nhằm kết nối, sẻ chia với các trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 vừa qua trên địa bàn Cần Thơ. Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức Chương trình nghệ thuật “ Nối vòng yêu thương” diễn ra vào ngày 28/6/2022. Công ty Cổ phần Trầm hương sinh học TTT là đơn vị tài trợ chính cho chương trình với mong muốn các em sẽ đón nhận những tương lai tươi sáng.
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Ngày 18/4 vừa qua, đối tượng Lê Ngọc Nhất đã dẫn Y Liên cùng 5 người khác gồm 2 nữ, 3 nam không rõ tên tuổi, không quen biết nhau sang Campuchia qua đường mòn biên giới tỉnh Long An.
Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật là hoạt động nghiên cứu, tìm hiểu, bổ sung kiến thức, các quy định pháp luật mới ban hành. Trong tiến trình xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, việc cập nhật kiến thức pháp luật có vai trò rất quan trọng, góp phần hình thành tri thức pháp lý, thái độ, hành vi xử sự của mọi người phù hợp với đòi hỏi của hệ thống pháp luật. Tại tỉnh Quảng Ninh, việc phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật cho những người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở có ý nghĩa quan trọng, góp phần giữ vững ổn định chính trị, an ninh, trật tự trên địa bàn.
Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Luật này quy định về việc thực hiện quyền tiếp cận thông tin của công dân, nguyên tắc, trình tự, thủ tục thực hiện quyền tiếp cận thông tin, trách nhiệm, nghĩa vụ của cơ quan nhà nước trong việc bảo đảm quyền tiếp cận thông tin của công dân.
Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Trong thời kỳ hội nhập và phát triển, chuyển đổi số ngày càng đóng vai trò quan trọng, quyết định hiệu quả thành công của doanh nghiệp. Và, một thực tế cho thấy, các doanh nghiệp trên toàn thế giới thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, từ bán lẻ, tài chính và chăm sóc sức khỏe, cho đến khu vực công, đều đang khởi động các dự án chuyển đổi số để cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng hiệu quả hoạt động.
Giao diện di động