Người Việt chi 9,5 tỷ USD mua sắm trực tuyến trong 9 tháng
Báo cáo toàn cảnh thị trường sàn bán lẻ trực tuyến quý 3/2024 và dự báo quý 4/2024 của Metric cho thấy, thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong 9 tháng đầu năm, với tổng doanh số đạt 227.700 tỷ đồng, tương đương 9,5 tỷ USD, tăng 37,66% so với cùng kỳ 2023.
Đặc biệt, quý 3 đã ghi nhận doanh thu 84.750 tỷ đồng, tương ứng mức tăng 18,15% so với quý trước.
Theo báo cáo từ Metric, một trong những điểm nhấn nổi bật của thị trường trong quý 3 năm 2024 là sự gia tăng mạnh mẽ của các sản phẩm thuộc phân khúc giá rẻ.
Các sản phẩm có giá dưới 200.000 đồng đã chiếm hơn một nửa tổng doanh số toàn thị trường, với mức tăng 9% thị phần so với năm ngoái.
Đặc biệt, phân khúc sản phẩm dưới 100.000 đồng ghi nhận mức tăng 5% thị phần, trong khi phân khúc từ 100.000 đến 200.000 đồng cũng tăng thêm 4%.
Sự phát triển này cho thấy sức hút mạnh mẽ của các sản phẩm giá rẻ đối với người tiêu dùng, phản ánh xu hướng tiêu dùng thông minh trong bối cảnh kinh tế vẫn còn nhiều biến động.
Báo cáo cũng chỉ ra rằng chỉ có Tiktok Shop và Shopee ghi nhận mức tăng trưởng khả quan so với cả quý 2 năm 2024 và cùng kỳ năm 2023. Trong đó, Tiktok Shop đã đạt mức tăng trưởng doanh số gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.
Một xu hướng mua sắm trực tuyến nổi bật khác trong quý 3/2024 là sự phát triển mạnh mẽ của các cửa hàng shop mall (cửa hàng chính hãng). Mặc dù chỉ chiếm 5% tổng số cửa hàng, shop mall đã đóng góp gần 1/3 tổng doanh số toàn thị trường, với mức tăng 53.11% so với cùng kỳ 2023.
"Điều này cho thấy người tiêu dùng ngày càng ưu tiên các sản phẩm chính hãng và chất lượng, đặc biệt là các sản phẩm có giá thành cao - phản ánh xu hướng dịch chuyển tiêu dùng trực tuyến tại Việt Nam", chuyên gia Metric nhận định.
Trong số các sàn TMĐT, Shopee và Tiktok Shop là hai nền tảng ghi nhận mức tăng trưởng cả về số lượng bán lẫn doanh số từ shop mall. Tiktok Shop mặc dù sở hữu số lượng cửa hàng chính hãng ít hơn Shopee, nhưng lại có mức tăng trưởng doanh số cao gấp 3 lần.
Metric dự báo cho quý 4/2024, ngành hàng làm đẹp sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh khi Tết Nguyên đán đến sớm hơn thường lệ.
Nguồn:Người Việt chi 9,5 tỷ USD mua sắm trực tuyến trong 9 tháng
Tin liên quan
Thực phẩm rã đông có bị mất chất và tiềm ẩn nguy cơ gây bệnh? 23/10/2024 15:48
Cùng chuyên mục
Người Việt chi 9,5 tỷ USD mua sắm trực tuyến trong 9 tháng
Kinh tế - Tài chính 23/10/2024 17:20
Các tin khác
Nhu cầu mạnh mẽ từ Ấn Độ có thúc đẩy giá vàng tăng?
Kinh tế - Tài chính 23/10/2024 15:25
9 tháng đầu năm Techcombank lãi trước thuế 22,8 nghìn tỷ đồng, số dư CASA lập kỷ lục mới
Tài chính 23/10/2024 13:00
Thấy gì từ động thái hút tiền trở lại của Ngân hàng Nhà nước?
Tài chính 23/10/2024 09:35
Thiếu pháp lý tín dụng xanh: Doanh nghiệp khó vay, ngân hàng khó cấp
Tài chính 23/10/2024 07:10
Sàn chứng khoán ‘rực lửa’: Cẩn trọng khi ‘tin ra là bán’
Kinh tế - Tài chính 22/10/2024 19:35
Cổ phiếu tốt nhưng phản ứng thị trường chưa tích cực, có đáng lo?
Chứng khoán 22/10/2024 14:36
Vàng thế giới gần như đi ngang khi lợi suất trái phiếu Mỹ và đồng USD tăng
Kinh tế 22/10/2024 13:00
Bắc Giang: Thu lãi lớn từ xuất khẩu vải
Thị trường 22/10/2024 11:00
OCB triển khai gói ưu đãi phí dịch vụ thanh toán quốc tế cho doanh nghiệp
Kinh tế - Tài chính 22/10/2024 09:25
Giá USD lên mức cao nhất gần 3 tháng
Chứng khoán 22/10/2024 09:00
Chứng khoán báo kết quả kinh doanh quý III/2024: Phân hóa sâu
Kinh tế - Tài chính 22/10/2024 07:00
Giá vàng nhẫn cao chưa từng thấy, vàng miếng SJC phá mốc 88 triệu đồng/lượng
Kinh tế - Tài chính 21/10/2024 16:01
Tọa đàm Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia: Con đường tiếp cận vốn mới
Tài chính 21/10/2024 16:00
Vốn tài trợ khởi nghiệp Việt Nam giảm mạnh
Tài chính 21/10/2024 12:00
Dòng tiền từ BOT và xây dựng duy trì triển vọng kinh doanh cho HHV
Tài chính 21/10/2024 10:09
Làm gì để phát triển thị trường trái phiếu đô thị?: Tự chủ và cơ chế “tự vay - tự trả”
Kinh tế - Tài chính 21/10/2024 09:09
Thúc đẩy tài chính xanh: Nhìn thẳng vấn đề gốc rễ
Kinh tế - Tài chính 20/10/2024 20:59
Đầu tư chứng khoán: Ngắn hạn khó bứt phá, dài hạn ‘cửa thắng’ cao
Kinh tế - Tài chính 20/10/2024 20:54
WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG #62
Video 24/05/2024 15:33
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”
Video 20/11/2023 17:25
Trao yêu thương cho em
Video 10/10/2022 14:03
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia
Video 10/10/2022 13:58
Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật
Video 10/10/2022 13:55
Phổ biến Luật tiếp cận thông tin
Video 10/10/2022 13:52
Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng
Video 23/06/2022 11:00