Acecook Việt Nam: Chúng tôi đang gia tăng giá trị cho mì ăn liền

Là một thương hiệu đến từ Nhật Bản, kể từ khi có mặt tại Việt Nam, Acecook Việt Nam không chỉ tạo ra những sản phẩm chất lượng, an toàn khiến người tiêu dùng an tâm khi sử dụng mà còn nỗ lực gia tăng lợi ích và xây dựng hình ảnh tích cực cho mì ăn liền, đóng góp cho sự phát triển chung của toàn ngành hàng.

Mì ăn liền, món ăn không thể thiếu trong bếp ăn gia đình

Mì ăn liền ra đời trong thời kỳ Thế chiến thứ 2 tại Nhật Bản với vai trò là loại thực phẩm dự trữ, cứu đói trong giai đoạn khó khăn. Trải qua hơn nửa thế kỷ, mì ăn liền giờ đây đã trở thành một sản phẩm "toàn cầu", được sản xuất theo quy trình công nghiệp hóa hiện đại và có mặt ở khắp mọi nơi từ châu Âu đến châu Á, từ nhà hàng đến quán ăn bình dân, từ văn phòng đến gia đình; từ công nhân, học sinh đến nhân viên văn phòng, ngôi sao nghệ thuật… ai cũng sử dụng mì ăn liền.

Acecook Việt Nam: Chúng tôi đang gia tăng giá trị cho mì ăn liền - Ảnh 1.

Tại Việt Nam, mì ăn liền là thực phẩm tiêu dùng nhanh được ưa chuộng nhất. Mì ăn liền không chỉ dừng lại ở bữa ăn tiện lợi, tiết kiệm thời gian mà còn thu hút sử dụng bởi đáp ứng được yếu tố chất lượng, dinh dưỡng. Với tổng lượng tiêu thụ mì ăn liền 8,48 tỉ gói mì/năm vào năm 2022, Việt Nam đang xếp thứ ba thế giới (Thống kê của Hiệp hội mì ăn liền Thế Giới - WINA tháng 5-2023). Trước năm 2020, chỉ số này dao động ở mức 4,5-5 tỉ gói/năm.

Cùng với sự tăng trưởng của ngành hàng mì ăn liền, là sự tăng trưởng không ngừng của Acecook Việt Nam giúp thương hiệu này luôn giữ vị trí quán quân trong nhiều năm. Nhãn hàng mì Hảo Hảo của công ty đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam - Vietkings xác nhận là thương hiệu mì gói Việt Nam đầu tiên bán ra thị trường 30 tỉ gói trong 21 năm (từ năm 2000 đến 2021).

Sử dụng thường xuyên nhưng trong suy nghĩ của nhiều người, mì ăn liền vẫn chỉ là giải pháp khi không còn sự lựa chọn nào khác và còn nhiều định kiến xung quanh món ăn, cũng như thường xuyên gán với hình ảnh "nghèo", "kém dinh dưỡng", "gây ảnh hưởng sức khỏe"…

Ở vị trí của một doanh nghiệp dẫn đầu ngành hàng mì ăn liền tại Việt Nam, đứng trước những lo ngại của người tiêu dùng, Acecook nhận thấy trách nhiệm của doanh nghiệp trong việc cung cấp thông tin đúng đắn để người tiêu dùng an tâm thưởng thức món ăn, bởi lẽ, nếu vừa sử dụng vừa lo lắng sẽ không thấy ngon miệng, hạnh phúc và nhà sản xuất tâm huyết nhiều đến mấy cũng mất đi cảm hứng sáng tạo.

Vì lẽ đó, Acecook đã mở rộng các chương trình tham quan nhà máy, chào đón người tiêu dùng đến để "mắt thấy tai nghe" cách công ty sản xuất mì ăn liền. Mỗi năm doanh nghiệp này đã tổ chức tiếp đón khoảng 10.000 khách đến tham quan nhà máy. Thông qua hoạt động này đã giúp người tiêu dùng được trực tiếp quan sát quy trình sản xuất, được hướng dẫn cách sử dụng mì đúng đắn, cũng như an tâm về chất lượng sản phẩm. Đến với nhà máy của Acecook Việt Nam, người tiêu dùng được tận mắt quan sát quy trình sản xuất một sản phẩm mì ăn liền từ thiết bị công nghệ tiên tiến, chuyển giao kỹ thuật từ Nhật Bản, nhà máy quy mô có giá trị đầu hàng triệu USD đến các nhân viên chuyên nghiệp, tâm huyết với nghề.

Gia tăng giá trị ngành hàng thông qua hướng dẫn cân bằng dinh dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển nên quan niệm của con người về dinh dưỡng ăn uống cũng thay đổi. Từ việc "ăn no" đến "ăn ngon" thì nay nhu cầu con người khi chọn thực phẩm không chỉ ngon mà còn phải sạch, an toàn và đảm bảo sức khỏe. Vì vậy, những nhà sản xuất thực phẩm như Acecook Việt Nam cũng phải thay đổi từng ngày để theo kịp với xu hướng của xã hội. Chiến lược phát triển mới của doanh nghiệp là tạo ra những sản phẩm ăn liền mang giá trị cao, có những bước tiến lớn trong chất lượng, tính dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe và bảo vệ môi trường.

Để gia tăng thị phần cũng như gia tăng giá trị cho ngành hàng mì ăn liền, Acecook Việt Nam đang không ngừng cải tiến lợi ích của sản phẩm, tối ưu hóa trong trải nghiệm của người tiêu dùng như bổ sung thêm khoai tây, đậu Hà Lan, khoáng chất (Canxi cho mì dành cho trẻ em) trong sản phẩm, phát triển thêm các loại hình sản phẩm mới như mì không chiên, sản phẩm ăn liền từ gạo…

Song song đó, để mang đến góc nhìn khách quan cho người tiêu dùng, Acecook Việt Nam còn kiên trì trong việc truyền thông các thông tin chính xác về mì ăn liền, về các sản phẩm của Acecook được sản xuất bằng nguyên liệu an toàn cho chuyên gia, bác sĩ, khách hàng.

Ngoài ra, phía công ty cũng có những định hướng trong mục tiêu phát triển bền vững thời gian tới, một trong những yếu tố không thể thiếu là việc góp phần cải thiện về môi trường sống, các hành động nhằm giảm rác thải nhựa trong sản xuất đang được triển khai và xem xét mở rộng, song song đó tổ chức các hoạt động truyền thông về việc tái chế sản phẩm từ nhựa, các hoạt động nâng cao ý thức dinh dưỡng cộng đồng để có được lối sống khỏe, cân bằng hơn. Công ty cũng đang dần thay thế và đưa vào sử dụng nguyên liệu bao bì thân thiện hơn với môi trường như sử dụng nĩa có thành phần tinh bột (thay thế nhựa PP), và ly, tô giấy.

Chia sẻ về mong muốn khi gia tăng giá trị cho ngành hàng mì ăn liền, đại diện Acecook cho biết: Acecook Việt Nam đang hướng đến việc trở thành một doanh nghiệp tiên phong toàn cầu với sự phát triển bền vững. Dựa trên những triết lý và giá trị cốt lõi đã được chuẩn hóa, chúng tôi sẽ tiếp tục phát huy và đưa ra những đổi mới để thích ứng với những thay đổi của môi trường kinh tế và xã hội hiện tại. Với phương châm: "Dare to challenge to innovation" - "Đừng sợ thay đổi, hãy thử thách để đổi mới", công ty chúng tôi sẽ luôn chú trọng trong việc thực hiện sự cải tiến, đổi mới các phương pháp làm việc hướng đến hiệu quả nâng cao, không ngừng sáng tạo và thực hiện thử thách mới để tạo ra những thành công lớn.

Nguồn: Acecook Việt Nam: Chúng tôi đang gia tăng giá trị cho mì ăn liền

H.Tường
nld.com.vn
Chia sẻ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Đánh thức “mỏ vàng” trên không

Đánh thức “mỏ vàng” trên không

Việc tận dụng tốt "thời điểm vàng" tham gia vào chuỗi giá trị kinh tế tầm thấp sẽ giúp trở thành động lực tăng trưởng GDP mạnh mẽ cho kinh tế Việt Nam.
Xuất nhập khẩu tiếp tục là điểm sáng của nền

Xuất nhập khẩu tiếp tục là điểm sáng của nền

Bộ trưởng Bộ Công Thương nhìn nhận, với đà hiện nay, trong cả năm 2025, xuất nhập khẩu Việt Nam có thể đạt mức khoảng 920 tỷ USD hoặc cao hơn, qua đó nằm trong nhóm 15 quốc gia có quy mô thương mại lớn nhất thế giới.
Cơ hội lớn cho cà phê Việt

Cơ hội lớn cho cà phê Việt

Hoa Kỳ chính thức gỡ bỏ thuế với cà phê nhập khẩu, mở ra “khoảng trống thị trường” trị giá hàng tỷ USD cho các quốc gia sản xuất cà phê, trong đó có Việt Nam.
Việt Nam tạo điều kiện thuận lợi để Amazon đầu tư lâu dài

Việt Nam tạo điều kiện thuận lợi để Amazon đầu tư lâu dài

Chính phủ Việt Nam sẵn sàng tạo điều kiện để Amazon hợp tác, đầu tư kinh doanh lâu dài, hiệu quả, đóng góp vào sự phát triển của thị trường thương mại điện tử và hệ sinh thái công nghệ số.
"Điểm rơi" kinh tế 2026 và yếu tố then chốt để hút vốn dài hạn

"Điểm rơi" kinh tế 2026 và yếu tố then chốt để hút vốn dài hạn

Kinh tế trưởng của VinaCapital, ông Michael Kokalari dự báo lạc quan về kinh tế Việt Nam năm 2026 và cho rằng Việt Nam cần giảm chi phí vốn để giúp doanh nghiệp cạnh tranh.
Thêm công cụ hỗ trợ doanh nghiệp tăng trưởng xanh

Thêm công cụ hỗ trợ doanh nghiệp tăng trưởng xanh

Mặc dù Việt Nam đã đưa ra chương trình, mục tiêu, tiêu chí rõ ràng thúc đẩy tăng trưởng xanh song doanh nghiệp cần thêm các công cụ hướng dẫn, hỗ trợ.

Các tin khác

Trung Quốc thu hút doanh nghiệp ngoại vào ngành đóng tàu

Trung Quốc thu hút doanh nghiệp ngoại vào ngành đóng tàu

Từ tàu du lịch đến tàu khoan biển sâu, Trung Quốc đặt mục tiêu mở rộng cơ hội trong ngành đóng tàu cho các đối tác nước ngoài.
Giá xăng trong nước tăng

Giá xăng trong nước tăng

Chiều 4/12, Liên Bộ Công Thương – Tài chính thông báo về việc điều chỉnh giá bán lẻ các mặt hàng xăng dầu, áp dụng từ 15h cùng ngày.
Kinh tế Trung Quốc sẽ ra sao trong năm 2026?

Kinh tế Trung Quốc sẽ ra sao trong năm 2026?

Nhiều ngân hàng dự báo tăng trưởng kinh tế Trung Quốc sẽ ở mức vừa phải vào năm 2026 trong bối cảnh thách thức về thương mại, bất động sản...
Khan hiếm nguồn cung, bạc tăng giá "sốc" hơn cả vàng

Khan hiếm nguồn cung, bạc tăng giá "sốc" hơn cả vàng

Năm 2025, giá bạc đạt mức cao kỷ lục. Theo các chuyên gia, giá bạc vẫn còn dư địa tăng tiếp bất chấp tình trạng thiếu hụt nguồn cung.
Tiết kiệm hàng tỷ đồng nhờ tối ưu vận hành tại NMLD Dung Quất

Tiết kiệm hàng tỷ đồng nhờ tối ưu vận hành tại NMLD Dung Quất

Tại Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Dung Quất, phân xưởng LCO-HDT được thiết kế để loại bỏ lưu huỳnh và các tạp chất khác trong các dòng nguyên liệu LCO từ phân xưởng RFCC, đây là một công đoạn bắt buộc trong quy trình sản xuất dầu diesel thương phẩm. Tuy nhiên, Thạc sĩ Lê Quốc Việt - Phó Trưởng phòng Công nghệ chế biến, Ban Nghiên cứu Phát triển đã phát hiện khả năng thay đổi chế độ vận hành phân xưởng để tiết giảm năng lượng mà vẫn duy trì chất lượng sản phẩm.
Vàng trong nước gánh vai trò trú ẩn, áp lực tỷ giá tăng

Vàng trong nước gánh vai trò trú ẩn, áp lực tỷ giá tăng

Giá vàng tại Việt Nam cao hơn thế giới 15–20 triệu đồng, trong khi giá quốc tế lập đỉnh và các ngân hàng trung ương mua hàng nghìn tấn mỗi năm. Khoảng cách này phản ánh cách người dân phòng thủ tài sản trong nền kinh tế thiếu kênh đầu tư an toàn: vàng trở thành “kho chứa” tài sản, gánh vai trò trú ẩn và biểu tượng an toàn, đồng thời tạo áp lực lên tỷ giá, dự trữ ngoại hối và chính sách tiền tệ.
TCM gặp trở lực

TCM gặp trở lực

Việc Công ty CP Dệt may - Đầu tư - Thương mại Thành Công (HOSE: TCM) mở rộng sang các thị trường CPTPP và EU thông qua
Dự báo tăng trưởng kinh tế và "cơ hội vàng" với doanh nghiệp năm 2026

Dự báo tăng trưởng kinh tế và "cơ hội vàng" với doanh nghiệp năm 2026

Tiến sĩ Cấn Văn Lực dự báo tăng trưởng kinh tế sẽ đạt khoảng 8% trong năm nay, tuy nhiên cơ hội vàng rất lớn cho doanh nghiệp trong năm 2026.
Châu Á năm 2026: Vững bước tăng trưởng trong thế giới biến động

Châu Á năm 2026: Vững bước tăng trưởng trong thế giới biến động

Năm 2026 nhiều khả năng sẽ lại là một năm tích cực đối với châu Á.
Hầu hết các chuyên gia và nhà đầu tư nhỏ lẻ đều dự đoán giá vàng sẽ tăng vào tuần tới

Hầu hết các chuyên gia và nhà đầu tư nhỏ lẻ đều dự đoán giá vàng sẽ tăng vào tuần tới

Giá vàng thế giới tuần này tăng 3,5% so cuối tuần trước lên mức 4.218 USD/ounce. Trong nước, giá vàng miếng SJC cũng tăng mạnh, giao dịch ở mức 154,9 triệu đồng/lượng, tăng 4,5 đồng so cuối tuần trước. Sau khi bứt phá mạnh mẽ vào cuối tuần, cả các chuyên gia lẫn nhà đầu tư dự đoán giá vàng còn tăng tiếp vào tuần tới.
"La bàn" trong chu kỳ biến động của vàng

"La bàn" trong chu kỳ biến động của vàng

Với vốn hóa hơn 29,1 nghìn tỷ USD, vàng vượt xa cả tài sản đứng thứ hai là cổ phiếu Nvidia với hơn 4,3 nghìn tỷ USD.
Mở rộng không gian xuất khẩu

Mở rộng không gian xuất khẩu

Chuyến công tác vừa qua của Thủ tướng Phạm Minh Chính tới Kuwait, Algeria và Nam Phi đã góp phần đặt nền móng cho hợp tác chiến lược, mở rộng không gian phát triển cho các doanh nghiệp.
Lợi thế cạnh tranh bền vững trong chu kỳ tăng trưởng mới

Lợi thế cạnh tranh bền vững trong chu kỳ tăng trưởng mới

Nhiều thương hiệu lâu đời trong ngành công nghiệp chế biến chế tạo đang tạo lợi thế cạnh tranh bền vững cho chu kỳ tăng trưởng mới.
Giá vàng SJC trong nước vượt 154 triệu đồng/lượng

Giá vàng SJC trong nước vượt 154 triệu đồng/lượng

Giá vàng miếng SJC sáng 28/11 được niêm yết ở mức 152,2 triệu đồng/lượng mua vào và 154,2 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 800.000 đồng chỉ sau một đêm, đây cũng là mức cao nhất trong hai tuần gần đây...
Doanh nghiệp Singapore "phủ sóng" Đông Nam Á

Doanh nghiệp Singapore "phủ sóng" Đông Nam Á

Khoảng 53% doanh nghiệp Singapore có kế hoạch tăng cường sự hiện diện tại Đông Nam Á.
Dự thảo Luật Đầu tư (sửa đổi): Còn băn khoăn về thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư

Dự thảo Luật Đầu tư (sửa đổi): Còn băn khoăn về thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư

Cho rằng việc bỏ thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư đối với nhiều loại dự án là cần thiết, tuy nhiên, góp ý Dự thảo Luật Đầu tư (sửa đổi), không ít ý kiến còn bày tỏ băn khoăn với quy định này.
Căng thẳng Trung–Nhật: Những tác động kinh tế

Căng thẳng Trung–Nhật: Những tác động kinh tế

Căng thẳng ngoại giao giữa Trung Quốc và Nhật Bản đang chuyển thành rủi ro kinh tế thực, với các tác động lan tỏa từ thương mại, du lịch đến chuỗi cung ứng.
"Con đường ngách" và tương lai của ngành bán dẫn Việt Nam

"Con đường ngách" và tương lai của ngành bán dẫn Việt Nam

Việt Nam có cơ hội phát triển ngành bán dẫn lần ba, nhưng chỉ có thể bứt phá khi chọn đúng ngách: chip chuyên dụng, accelerator và thiết kế ứng dụng – nơi nguồn nhân lực trẻ có thể tạo lợi thế.
Xem thêm
Đổi thay nơi ngã ba biên giới Mường Nhé

Đổi thay nơi ngã ba biên giới Mường Nhé

Nỗ lực gỡ thẻ vàng thủy sản và khai thác nghề cá có trách nhiệm tại các vùng  biển.

Nỗ lực gỡ thẻ vàng thủy sản và khai thác nghề cá có trách nhiệm tại các vùng biển.

Gỡ thẻ vàng thủy sản gắn với xây dựng kinh tế biển

Gỡ thẻ vàng thủy sản gắn với xây dựng kinh tế biển

Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam 2024 sắp diễn ra tại Quảng Trị

Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam 2024 sắp diễn ra tại Quảng Trị

[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG  #62

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG #62

Cụ thể, báo cáo “Điểm lại - Cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam” ấn bản tháng 4/2024 của WB tại Việt Nam ngày 23/4 đã chỉ ra xuất khẩu đang phục hồi, tiêu dùng và đầu tư tư nhân trong nước cũng trên đà tăng dần. Xuất khẩu thực tế dự kiến sẽ tăng 3,5% vào năm 2024, phản ánh sự cải thiện dần dần nhu cầu toàn cầu. Ngoài ra, lĩnh vực bất động sản dự báo phục hồi mạnh hơn vào cuối năm nay và năm sau, thúc đẩy nhu cầu trong nước khi các nhà đầu tư và người tiêu dùng dần lấy lại niềm tin.
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

sản phẩm OCOP
Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Trao yêu thương cho em

Trao yêu thương cho em

Nhằm kết nối, sẻ chia với các trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 vừa qua trên địa bàn Cần Thơ. Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức Chương trình nghệ thuật “ Nối vòng yêu thương” diễn ra vào ngày 28/6/2022. Công ty Cổ phần Trầm hương sinh học TTT là đơn vị tài trợ chính cho chương trình với mong muốn các em sẽ đón nhận những tương lai tươi sáng.
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Ngày 18/4 vừa qua, đối tượng Lê Ngọc Nhất đã dẫn Y Liên cùng 5 người khác gồm 2 nữ, 3 nam không rõ tên tuổi, không quen biết nhau sang Campuchia qua đường mòn biên giới tỉnh Long An.
Giao diện di động