Techcombank - TOP 200 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất toàn cầu

Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank), ngân hàng có nguồn vốn lớn hàng đầu của Việt Nam, sắp bước vào tuổi 30 với “chiến lược chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống”.
Techcombank mua lại trước hạn toàn bộ lô trái phiếu 2.000 tỷ đồng Dấu ấn Techcombank trên hành trình phát triển kinh tế Việt Nam

Tầm vóc vững chãi

Techcombank được thành lập năm 1993 khi công cuộc đổi mới đất nước được triển khai mạnh mẽ, nền kinh tế chuyển dần từ cơ chế kế hoạch hóa tập trung sang cơ chế thị trường và từng bước hội nhập kinh tế quốc tế. Thời điểm đó, hệ thống ngân hàng bắt đầu quá trình chuyển đổi căn bản và toàn diện phù hợp với chủ trương phát triển nền kinh tế hàng hoá nhiều thành phần của Đảng, Nhà nước. Trong giai đoạn này, quan hệ hợp tác giữa Việt Nam với các tổ chức tài chính tiền tệ quốc tế (IMF, WB, ADB) được tái lập và khơi thông.

Techcombank - TOP 200 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất toàn cầu
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Techcombank ngày nay đã trở thành ngân hàng lớn thứ hai về lợi nhuận khi lợi nhuận trước thuế cán mốc kỷ lục 1 tỷ đô la - một thành công được ươm mầm từ chiến lược tập trung giải quyết nhu cầu luôn thay đổi của khách hàng. Hiện tại, Techcombank đang cung cấp nhiều loại sản phẩm và dịch vụ đa dạng cho hơn 10 triệu khách hàng cá nhân và doanh nghiệp tại Việt Nam từ hơn 300 điểm giao dịch tại hầu hết các tỉnh thành.

Tổng tài sản của Techcombank đạt trên 670 nghìn tỷ đồng, tổng dư nợ cho vay khách hàng đạt trên 410 nghìn tỷ đồng. Tỷ lệ an toàn vốn (CAR) theo Basel II ở mức 15,7% cuối quý 3 năm 2022, cao hơn nhiều so với yêu cầu tối thiểu 8,0% của trụ cột I, Basel II, và tăng 68 điểm phần trăm so với một năm trước đó.

Xác định tầm nhìn “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống, phát huy trọn vẹn tiềm năng của mỗi cá nhân”, Techcombank trong 30 năm qua không ngừng mang tới những giá trị lớn hơn cho khách hàng và cổ đông, đáp ứng nhu cầu thay đổi mỗi ngày bằng cách tập trung vào các giải pháp tiên phong, trở thành đối tác tài chính tin cậy của mọi khách hàng. Techcombank mang sứ mệnh dẫn dắt hành trình số hóa của ngành tài chính, tạo động lực cho mỗi cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức phát triển bền vững và bứt phá thành công. Với Techcombank, thành công không chỉ là đích đến cuối cùng mà còn là dấu ấn của cả một quá trình chuyển đổi để trở thành ngân hàng số tốt nhất Việt Nam và top 10 trong khu vực ASEAN với mục tiêu trở thành “nhạc trưởng” của dòng chảy vốn tại Việt Nam.

Những chứng chỉ uy tín nhận được năm 2022 từ những tổ chức đánh giá danh tiếng trên thế giới cho thấy tầm vóc vững chãi của Techcombank. Ngân hàng “Dẫn đầu Doanh số giao dịch thẻ tín dụng” được trao bởi Visa; “Ngân hàng số tốt nhất Việt Nam” được trao bởi Global Finance; “Ngân hàng bán lẻ được yêu thích nhất Việt Nam”, “Ngân hàng cung cấp giải pháp tài trợ chuỗi cung ứng tốt nhất Việt Nam” và “Ngân hàng triển khai giải pháp thanh toán cho doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam” được trao bởi The Asian Banker; “Ngân hàng bán lẻ tốt nhất” được trao bởi The Asian Banking & Finance; “Ngân hàng đối tác hàng đầu tại Việt Nam” được trao bởi Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB); “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” được trao bởi HR Asia; “Nhà tạo lập thị trường có khối lượng giao FX Matching lớn nhất tại Việt Nam” được trao bởi FX Arwards; "Ngân hàng tốt nhất Việt Nam" được trao bởi Euromoney.

Moody’s là một trong ba tổ chức đánh giá tín dụng có uy tín nổi tiếng nhất trên thế giới. Năm Moody’s đã nâng xếp hạng rủi ro đối tác dài hạn của Techcombank’s từ Ba2 lên Ba1 và xếp hạng tiền gửi dài hạn từ Ba3 lên Ba2, với triển vọng ổn định. Theo Moody’s, Techcombank là một trong những ngân hàng có mức độ uy tín cao nhất tại Việt Nam, với các điểm mạnh về vốn và khả năng sinh lời. Techcombank là ngân hàng TMCP Việt Nam duy nhất góp mặt trong top 200 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất toàn cầu 2022. Theo công bố của Brand Finance, Techcombank được định giá 945 triệu USD, vượt 74 bậc từ 270 (năm 2021) lên 196 trong bảng xếp hạng thương hiệu ngân hàng giá trị nhất toàn cầu. Techcombank cũng là một trong 2 ngân hàng Việt Nam được Brand Finance nhắc tên về mức độ tăng trưởng nhanh.

Giá trị cốt lõi

Chúng ta đều biết, mỗi tổ chức, doanh nghiệp muốn đạt được thành công và phát triển bền vững đều phải xây dựng được một hệ giá trị cốt lõi để duy trì và thực hiện trong mọi hành động, đặc biệt là ngành ngân hàng.

Cùng nhìn lại những giá trị Techcombank cam kết thực hiện để hướng đến thành công là gì? Điều khiến Techcombank khác biệt chính là sự gắn kết với các giá trị cốt lõi và tầm nhìn, sứ mệnh của của Ngân hàng, văn hóa Doanh nghiệp của Techcombank được xác định bởi 5 giá trị cốt lõi, là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của Ngân hàng: Khách hàng là trọng tâm, Techcombank đặt lợi ích của khách hàng làm tôn chỉ của mọi hành động; đổi mới và sáng tạo, chủ động khám phá và mang đến những trải nghiệm vượt trội; cùng chung định hướng, phát huy sức mạnh tập thể và luôn gắn kết vì mục tiêu chung; thúc đẩy tiềm năng, luôn nỗ lực hoàn thiện bản thân và thứ năm là làm việc hiệu quả, luôn phát huy tinh thần làm chủ và ý thức trách nhiệm.​

Giải thưởng "Ngân hàng Bán lẻ Việt Nam tốt nhất 2022" được The Asian Banking & Finance (ABF) vinh danh là một trong những minh chứng về sự kiên định của Techcombank khi thực thi cam kết "khách hàng làm trọng tâm", thúc đẩy số hóa và cung cấp các giải pháp sản phẩm hướng đến trải nghiệm đơn giản, tiện ích cho khách hàng.

Giải thưởng Sáng kiến thẻ tín dụng tốt nhất 2022 cũng do ABF trao cho Techcombank lại là một minh chứng khác về sự “đổi mới sáng tạo” trong cam kết nỗ lực phát triển các dịch vụ mới, đồng thời tạo ra các hành trình số hóa để đưa dịch vụ ngân hàng đến với cuộc sống hàng ngày, giúp khách hàng linh hoạt lựa chọn và thay đổi các hạng mục điểm thưởng phù hợp với phong cách sống cũng như thói quen chi tiêu, mang đến cho khách hàng cá nhân những trải nghiệm chất lượng.

Việc Techcombank năm 2022 cho ra mắt Techcombank Aspire - Ngân hàng dành cho thế hệ trẻ Việt Nam, có lẽ là một minh chứng rõ ràng nhất khẳng định cam kết về những giá trị cốt lõi đang được thực thi và tạo nên bước chuyển mới: "Khách hàng theo đuổi sự tự do, Techcombank cung cấp sự linh hoạt". Techcombank Aspire kỳ vọng thay đổi cách quản lý tài chính của người Việt, đặc biệt là thế hệ trẻ, thế hệ được gọi là thế hệ "Why not? - Tại sao không".

Ông Darren Buckley, Giám đốc Khối Ngân hàng Bán lẻ Techcombank cho biết, tinh thần dám thử, dám làm cùng câu hỏi "Why not?" là điều thôi thúc tạo ra Techcombank Aspire. Theo ông, thế hệ "Why not?" táo bạo, yêu thích tự do và khao khát trải nghiệm. Những người trẻ bây giờ có định nghĩa khác về sự giàu có; không chỉ là giàu có về vật chất, mà là giàu trải nghiệm. Thay đổi định nghĩa dẫn tới thay đổi về tư duy và hành động. Họ tự mở rộng khái niệm về tự do. Không chỉ là tự do vật lý mà còn là tự do về tài chính, tự do lựa chọn cuộc sống mình muốn thay vì đi theo sự sắp xếp của gia đình hay theo những quan niệm xã hội như trước đây. Và vì thế, họ có nhiều cách để làm cho cuộc sống của bản thân phong phú hơn.

“Tôi luôn yêu thích tinh thần tự do phóng khoáng này. Điều tôi mong muốn chính là cổ vũ thế hệ "Why not?" theo đuổi cuộc sống mà họ mơ ước, bằng sự trợ giúp thiết thực nhất về tài chính. Đó là lý do chúng tôi tạo nên Techcombank Aspire - ngân hàng dành cho thế hệ này. Techcombank Aspire được thiết kế để đáp ứng mong muốn của người dùng với bất cứ sự kiện, hoạt động nào, ở bất cứ giai đoạn nào trong cuộc đời. Điều chúng tôi tư vấn cho khách hàng không phải là làm như thế này bạn sẽ tiết kiệm được nhiều tiền hơn mà là tùy theo nhu cầu và mong muốn cá nhân của họ, thì đâu mới là giải pháp hiệu quả nhất.” - Ông Darren Buckley nói.

Thương hiệu “cảm xúc”

Brand Finance là hãng tư vấn định giá thương hiệu lớn trên thế giới, căn cứ vào chỉ số sức mạnh thương hiệu, kết quả kinh doanh và dự báo tăng trưởng trong tương lai từng công bố Techcombank đứng vị trí số 1 trong bảng xếp Sức khỏe thương hiệu ngân hàng Việt Nam, Thương hiệu ngân hàng được yêu thích nhất và Thương hiệu ngân hàng chuyển đổi số tiêu biểu nhất.

Nhìn ra thế giới, Apple trở thành một trong những thương hiệu đáng tin và nổi tiếng nhất trong thế giới công nghệ. Thiết kế và tính ứng dụng chỉ là hai trong những lý do sau thành công của hãng. Quan trọng hơn, Apple biến từng khách hàng trở thành những "đại sứ thương hiệu" thời thượng. Hay như thành công của Nike cũng là tập hợp giải pháp hướng đến khách hàng một cách thông minh, sáng tạo. Thương hiệu này thực hiện hành trình chuyển đổi giá trị cốt lõi, từ thiết kế và sản xuất sản phẩm, sang nhu cầu, mong muốn của người tiêu dùng và vai trò của thương hiệu. Thay vì đặt sản phẩm ở vị trí trung tâm, công ty đưa người tiêu dùng vào tâm điểm với lời kêu gọi "Just Do it!" như biểu tượng phong cách sống mới.

Ngày nay, Techcombank đã trở thành một thương hiệu lớn và uy tín, không đơn thuần dựa trên những giải thưởng, xếp hạng hay những khẩu hiệu quảng cáo, mà ở sự cảm nhận, lòng tin của khách hàng với doanh nghiệp. Điều đó dựa trên phương cách Techcombank kiên định đặt khách hàng là trọng tâm để xây dựng thành công thương hiệu "cảm xúc", chinh phục trái tim khách hàng.

Theo Giám đốc Khối tiếp thị Techcombank, bà Thái Minh Diễm Tú, giá trị thương hiệu là một trong những thước đo lượng hóa cho thành công. Đó cũng là lý do Techcombank luôn hướng tới sự hài lòng của khách hàng, đối tác và nhà đầu tư. Sự tín nhiệm của khách hàng cho ngân hàng "dẫn lối tiên phong" khiến lượng mở mới tài khoản của Techcombank luôn đứng đầu ngành ngân hàng. Bên cạnh đó, nhà băng chinh phục trái tim khách hàng bằng cách lan tỏa cảm hứng tinh thần sống tích cực, nâng cao chất lượng cuộc sống cộng đồng thông qua nhiều hoạt động xã hội như tổ chức giải Marathon Quốc tế, các hoạt động thiện nguyện cộng đồng, ủng hộ quỹ vaccine, trang thiết bị y tế, đóng góp xây dựng bệnh viện điều trị Covid-19, cũng như hỗ trợ trực tiếp các bệnh nhân và gia đình họ.

Nói đến giá trị thương hiệu của Techcombank, không thể không nhắc tới thương vụ huy động thành công khoản vay hợp vốn 1 tỷ USD năm 2022 với 26 ngân hàng quốc tế tham gia cho vay. Đây là lần thứ ba Techcombank tiếp cận thị trường hợp vốn nước ngoài, sau khi hoàn tất huy động khoản vay đầu tiên trị giá 500 triệu USD vào năm 2020 và khoản vay thứ hai trị giá 800 triệu USD vào năm 2021.

Ông Alex Macaire, Giám đốc Tài chính Techcombank cho biết, ngân hàng đã vượt qua quá trình thẩm định kỹ lưỡng của các tổ chức cho vay để đạt được giao dịch huy động vốn lần này. Còn theo ông Bryan Liew, Giám đốc Điều hành phụ trách thu xếp hợp vốn của Ngân hàng Standard Chartered Bank, sự tham gia đông đảo của nhà đầu tư khẳng định sự tin tưởng của thị trường vào vị thế tài chính và triển vọng phát triển trong trung dài hạn của Techcombank. Bà Lim Lay Wah, Giám đốc toàn cầu mảng Định chế tài chính của United Overseas Bank Limited (UOB), cũng cho rằng, với khoản vay mới này, Techcombank là một trong những ngân hàng tiên phong trên thị trường về vay vốn bằng đồng USD dựa trên lãi suất tham chiếu SOFR. UOB mong đợi tiếp tục tăng cường hợp tác dài hạn để cùng Techcombank thiết lập các thành tích mới trong tương lai.

Nâng tầm vị thế

Techcombank thành lập năm 1993 với số vốn ban đầu chỉ 20 tỷ đồng, theo chiến lược hoạt động giai đoạn 2021-2025, “chiến lược chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống”, Techcombank đặt mục tiêu trở thành ngân hàng vốn hóa 20 tỷ USD vào năm 2025.

Tổng Giám đốc Techcombank, ông Jens Lottner khẳng định, chính sách “khách hàng là trọng tâm” cùng khung quản trị rủi ro chặt chẽ đã hậu thuẫn Techcombank trở thành ngân hàng có lợi nhuận và hiệu quả hoạt động hàng đầu Việt Nam. Với những chỉ số hoạt động đứng đầu thị trường như tỷ suất sinh lời trên tài sản (ROA), tỷ lệ huy động tiền gửi không kỳ hạn (CASA), chi phí vốn (CoF), tỷ lệ an toàn vốn (CAR), bên cạnh mức nợ xấu (NPL) rất thấp cùng tỷ lệ bao phủ nợ xấu (LLC) thuộc nhóm cao, Techcombank luôn sẵn sàng tăng tốc trong hoạt động cung cấp tín dụng cũng như giải pháp tài chính cho khách hàng khi nền kinh tế phục hồi từ đại dịch. Bên cạnh đó, các chỉ số hài lòng và gắn kết của khách hàng và nhân viên tăng mạnh đã giúp Techcombank nhận được nhiều sự quan tâm và nhiều giải thưởng danh giá.

Theo ông Jens Lottner, ba điểm nổi bật của Techcombank là: Thứ nhất, tiếp tục hưởng lợi từ tập khách hàng được mở rộng nhanh chóng, do Techcombank đã thích ứng nhanh nhạy bằng cách điều chỉnh mô hình kinh doanh, sử dụng các nguồn vốn đa dạng và tiếp cận các cơ hội, gia tăng nguồn thu bền vững trong tương lai. Thứ hai, tuyển dụng mới hơn 4000 nhân viên từ khắp nơi với trọng tâm dịch chuyển theo hướng kĩ năng và kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ, số hoá và dữ liệu theo chương trình nhân sự được nâng cấp toàn diện từ tuyển dụng đến phát triển, giữ chân nhân tài. Thứ ba, Techcombank tiếp tục đồng hành cùng cộng đồng và người dân, đi đầu trong hỗ trợ tài chính và phi tài chính các sáng kiến kiểm soát đại dịch của Chính phủ, ủng hộ các cá nhân, tập thể bị ảnh hưởng trực tiếp bởi đại dịch, thúc đẩy hoạt động tiêm chủng cho đội ngũ nhân viên và gia đình, đồng thời đưa ra các chương trình chăm sóc khách hàng và nhân viên.

Chủ tịch Hội đồng Quản trị Techcombank Hồ Hùng Anh cho biết: “Techcombank sẽ luôn sẵn sàng cho những thách thức mới, vượt trội hơn mỗi ngày để thực thi sứ mệnh dẫn dắt hành trình số hóa của ngành tài chính, cung cấp những giải pháp chuyên biệt và trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, tạo động lực cho mỗi cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức phát triển bền vững và bứt phá thành công. Với tầm nhìn “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống”, cùng sự tin tưởng và đồng hành của các cổ đông, tôi vững tin Techcombank sẽ gặt hái những thành công vượt trội hơn, cam kết nỗ lực cải tiến và phát triển không ngừng, để mang lại lợi ích tốt nhất cho cổ đông và giá trị bền vững cho khách hàng và cho đất nước, xứng tầm khu vực”.

Xác định nhân tài là một trong những yếu tố cốt lõi cho thành công của tổ chức, Techcombank những năm qua tập trung đầu tư vào việc thu hút, phát triển và giữ chân nhân viên đồng thời xây dựng các chương trình đào tạo cho nhân viên nhằm giúp họ không ngừng phát triển bản thân, đây cũng là một trong những giá trị cốt lõi của Ngân hàng. Ngân hàng coi việc đẩy mạnh định vị giá trị nhân viên để gắn kết và giữ chân nhân tài, khiến việc lựa chọn ở lại và phát triển cùng Ngân hàng là một trải nghiệm thỏa đáng của nhân viên.

Nuôi dưỡng các giá trị cốt lõi mỗi ngày cho phép Techcombank giữ vững lời hứa thương hiệu, triển khai chiến lược và hiện thực hóa tầm nhìn và sứ mệnh dài hạn của Ngân hàng. Và quan trọng hơn cả, các giá trị này sẽ giúp Techcombank nâng tầm vị thế, củng cố các mối quan hệ với đối tác và tạo dựng niềm tin trong cộng đồng.

Nguồn: Techcombank - TOP 200 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất toàn cầu

Tuấn Anh
kinhtexaydung.petrotimes.vn
Chia sẻ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

MSB nói gì về vụ tài khoản khách hàng "bốc hơi" hơn 58 tỷ đồng?

MSB nói gì về vụ tài khoản khách hàng "bốc hơi" hơn 58 tỷ đồng?

Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MSB) hôm nay đã phát đi thông cáo báo chí về vụ việc khách hàng mất hơn 58 tỷ đồng khi gửi tiền trong tài khoản của ngân hàng này.
Lãi cho vay trên đà giảm, nhiều ngân hàng lên kế hoạch mở rộng tín dụng

Lãi cho vay trên đà giảm, nhiều ngân hàng lên kế hoạch mở rộng tín dụng

Mặt bằng lãi suất huy động đã về mức đáy, lãi suất cho vay cũng đang trên đà giảm và dự báo dư địa để giảm vẫn còn. Cùng với sự phục hồi của nền kinh tế, nhu cầu vốn sẽ tăng cao, từ đó kích thích tăng trưởng tín dụng.
Cấm ngân hàng bán bảo hiểm liên kết đầu tư

Cấm ngân hàng bán bảo hiểm liên kết đầu tư

Quy định này được đưa ra bởi sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư dễ gây nhầm lẫn cho khách hàng với các sản phẩm huy động vốn, ủy thác đầu tư mà ngân hàng thương mại cung cấp cho khách hàng.
Sau "lùm xùm" Eximbank, NHNN yêu cầu rà soát cách tính lãi suất thẻ tín dụng

Sau "lùm xùm" Eximbank, NHNN yêu cầu rà soát cách tính lãi suất thẻ tín dụng

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có công văn chỉ đạo các tổ chức tín dụng triển khai biện pháp đảm bảo an ninh an toàn trong hoạt động thanh toán thẻ ngân hàng.
Thủ tướng thúc tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công

Thủ tướng thúc tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công

Do số vốn chưa phân bổ chi tiết còn khá lớn khoảng 33.000 tỷ đồng nên Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương thực hiện các biện pháp, giải pháp linh hoạt, sáng tạo, kịp thời, hiệu quả để quyết liệt đẩy mạnh thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công.
Lãi vay mua nhà tại các ngân hàng giảm ra sao?

Lãi vay mua nhà tại các ngân hàng giảm ra sao?

Để kích tín dụng mua nhà, các ngân hàng đã và đang giảm dần lãi suất cho vay khi chi phí huy động vốn giảm đáng kể so với năm trước, song ưu đãi chỉ giai đoạn đầu.

Các tin khác

ADB: Lãi suất trái phiếu Chính phủ Việt Nam giảm ở hầu hết các kỳ hạn

ADB: Lãi suất trái phiếu Chính phủ Việt Nam giảm ở hầu hết các kỳ hạn

Theo ADB, lãi suất trái phiếu Chính phủ ở Việt Nam giảm ở hầu hết các kỳ hạn trong giai đoạn từ ngày 1/12/2023 đến ngày 29/2/2024.
Sang tay 145 triệu cổ phiếu ACB: Cổ đông ngoại thoái vốn thu về 4.000 tỷ?

Sang tay 145 triệu cổ phiếu ACB: Cổ đông ngoại thoái vốn thu về 4.000 tỷ?

ACB ghi nhận giao dịch thoả thuận của khối ngoại với khối lượng 145 triệu cổ phiếu trong phiên sáng 22/3, với giá trị giao dịch 4.000 tỷ đồng.
Bỏ độc quyền để tăng nguồn cung: Hết thời ăn chênh, vàng giảm giá mạnh?

Bỏ độc quyền để tăng nguồn cung: Hết thời ăn chênh, vàng giảm giá mạnh?

Thị trường vàng trong nước tồn tại nhiều bất cập, giá chênh với thế giới đến mức phi lý khiến Chính phủ liên tục có những chỉ đạo quyết liệt nhằm bình ổn giá vàng. Ngay lập tức, thị trường vàng đã có phản ứng giảm giá.
BIDV, Vietcombank xúc tiến kế hoạch bán vốn tỷ USD

BIDV, Vietcombank xúc tiến kế hoạch bán vốn tỷ USD

Vietcombank được cho là đã lựa chọn Citigroup để tư vấn triển khai thương vụ chào bán riêng lẻ 6,5% vốn điều lệ, dự kiến hoàn tất thương vụ trong năm nay. BIDV nhiều khả năng cũng hoàn tất thương vụ bán vốn trong năm 2025.
Giá vàng đồng loạt quay đầu giảm

Giá vàng đồng loạt quay đầu giảm

Giá vàng hôm nay (22/3) trên thị trường thế giới quay đầu giảm, giá vàng SJC trong nước cũng trượt ngưỡng 81 triệu đồng/lượng.
ADB: Thị trường trái phiếu doanh nghiệp Việt Nam tăng 6,8%

ADB: Thị trường trái phiếu doanh nghiệp Việt Nam tăng 6,8%

Theo Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), tại Việt Nam dư nợ trái phiếu chính phủ chỉ tăng 2,0% so với quý trước do lượng phát hành giảm, trong khi lượng trái phiếu doanh nghiệp tăng 6,8% sau đợt sụt giảm trong quý trước.
Ngân hàng Nhà nước yêu cầu Eximbank làm rõ vụ nợ thẻ tín dụng 8,8 tỷ đồng

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu Eximbank làm rõ vụ nợ thẻ tín dụng 8,8 tỷ đồng

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu Eximbank báo cáo khách quan, minh bạch vụ việc chủ thẻ tín dụng nợ 8,5 triệu, phải trả 8,8 tỷ đồng sau 11 năm. Đồng thời, xác minh vụ việc, bảo vệ quyền lợi của khách hàng và ngân hàng.
Các ngân hàng đua nhau hạ lãi suất cho vay

Các ngân hàng đua nhau hạ lãi suất cho vay

Đây là cơ hội cho người dân, doanh nghiệp được tiếp cận với nguồn vốn ngân hàng với mức chi phí ưu đãi, thủ tục ngày càng thuận lợi hơn.
Giá vàng giảm, nhà đầu tư tranh thủ mua vàng nhẫn tích trữ

Giá vàng giảm, nhà đầu tư tranh thủ mua vàng nhẫn tích trữ

Trong diễn biến giá vàng thay đổi liên tục, từng giờ nhiều nhà đầu tư cho rằng, lựa chọn vàng nhẫn để đầu tư là giải pháp khá an toàn, ít rủi ro nhất.
Gần 48.000 tỷ đồng đổ vào chứng khoán

Gần 48.000 tỷ đồng đổ vào chứng khoán

Áp lực bán tháo xuất hiện ngay sau đợt khớp lệnh ATO khiến cho VN Index có thời điểm “rơi tự do’ hơn 40 điểm.
Từ 1-7-2025, nhà băng không được nắm giữ hơn 11% vốn tại doanh nghiệp

Từ 1-7-2025, nhà băng không được nắm giữ hơn 11% vốn tại doanh nghiệp

Điều này nằm trong dự thảo Thông tư quy định về việc xây dựng và thực hiện lộ trình tuân thủ các quy định về giới hạn góp vốn, mua cổ phần của tổ chức tín dụng (TCTD), công ty con của TCTD đang được NHNN lấy ý kiến.
Đề xuất quy định mới về bao thanh toán của các ngân hàng

Đề xuất quy định mới về bao thanh toán của các ngân hàng

Ngân hàng Nhà nước đang xây dựng dự thảo thông tư quy định về bao thanh toán và dịch vụ khác liên quan đến bao thanh toán của tổ chức tín dụng.
Nhà băng thà ôm tiền hơn “quỳ thu nợ”

Nhà băng thà ôm tiền hơn “quỳ thu nợ”

Hàng trăm ngàn tỷ đồng đang nằm trong các ngân hàng, trong khi doanh nghiệp thiếu vốn. Nhiều doanh nghiệp phản ánh, phải có tài sản thế chấp với tỷ lệ lên tới 100% thì mới được ngân hàng cho vay.
Mặt bằng lãi suất cho vay còn dư địa giảm

Mặt bằng lãi suất cho vay còn dư địa giảm

TS. Nguyễn Anh Vũ, Trưởng khoa Tài chính, Trường đại học Ngân hàng TP.HCM cho rằng, lạm phát được kiểm soát mức thấp, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) có thể duy trì chính sách tiền tệ nới lỏng nhiều hơn để hỗ trợ tăng trưởng kinh tế. Vì vậy, khả năng mặt bằng lãi suất, nhất là lãi vay, còn giảm.
Kiến nghị hạn chế mua bán vàng miếng bằng tiền mặt

Kiến nghị hạn chế mua bán vàng miếng bằng tiền mặt

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) TP. Hồ Chí Minh kiến nghị NHNN xem xét, nghiên cứu xây dựng cơ chế chính sách và quy định hạn chế việc thanh toán mua bán vàng miếng bằng tiền mặt nhằm phòng ngừa các nguy cơ, rủi ro phát sinh.
Vì sao ngân hàng thận trọng cho vay, doanh nghiệp khó tiếp cận vốn?

Vì sao ngân hàng thận trọng cho vay, doanh nghiệp khó tiếp cận vốn?

Trong khi doanh nghiệp kêu khó tiếp cận vốn, chi phí lãi vay còn cao, thì các ngân hàng cho biết đang nắm giữ lượng vốn rất lớn và sẵn sàng cho doanh nghiệp vay, song "cần điều kiện cần và đủ". Bởi, ngân hàng phải thận trong trong xét duyệt hồ sơ cho vay do nợ xấu tăng.
Đề xuất cơ chế nhằm tránh độc quyền vàng miếng

Đề xuất cơ chế nhằm tránh độc quyền vàng miếng

Trong bối cảnh giá vàng không ngừng tăng cao, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh TP.HCM đề xuất chỉnh sửa bổ sung Nghị định 24 nhằm tránh tạo ra độc quyền và lợi ích nhóm cho các đơn vị kinh doanh vàng miếng tự niêm yết giá.
Dư thừa hàng chục nghìn tỷ trong ngân hàng: Vô cùng phí phạm

Dư thừa hàng chục nghìn tỷ trong ngân hàng: Vô cùng phí phạm

Theo Tổng giám đốc VPBank, việc để hàng chục nghìn tỷ thừa trong ngân hàng là phí phạm nhưng không phải là ngân hàng không muốn cho vay mà là vướng nhiều lý do nên không giải ngân được.
Xem thêm
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

sản phẩm OCOP
Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Trao yêu thương cho em

Trao yêu thương cho em

Nhằm kết nối, sẻ chia với các trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 vừa qua trên địa bàn Cần Thơ. Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức Chương trình nghệ thuật “ Nối vòng yêu thương” diễn ra vào ngày 28/6/2022. Công ty Cổ phần Trầm hương sinh học TTT là đơn vị tài trợ chính cho chương trình với mong muốn các em sẽ đón nhận những tương lai tươi sáng.
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Ngày 18/4 vừa qua, đối tượng Lê Ngọc Nhất đã dẫn Y Liên cùng 5 người khác gồm 2 nữ, 3 nam không rõ tên tuổi, không quen biết nhau sang Campuchia qua đường mòn biên giới tỉnh Long An.
Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật là hoạt động nghiên cứu, tìm hiểu, bổ sung kiến thức, các quy định pháp luật mới ban hành. Trong tiến trình xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, việc cập nhật kiến thức pháp luật có vai trò rất quan trọng, góp phần hình thành tri thức pháp lý, thái độ, hành vi xử sự của mọi người phù hợp với đòi hỏi của hệ thống pháp luật. Tại tỉnh Quảng Ninh, việc phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật cho những người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở có ý nghĩa quan trọng, góp phần giữ vững ổn định chính trị, an ninh, trật tự trên địa bàn.
Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Luật này quy định về việc thực hiện quyền tiếp cận thông tin của công dân, nguyên tắc, trình tự, thủ tục thực hiện quyền tiếp cận thông tin, trách nhiệm, nghĩa vụ của cơ quan nhà nước trong việc bảo đảm quyền tiếp cận thông tin của công dân.
Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Trong thời kỳ hội nhập và phát triển, chuyển đổi số ngày càng đóng vai trò quan trọng, quyết định hiệu quả thành công của doanh nghiệp. Và, một thực tế cho thấy, các doanh nghiệp trên toàn thế giới thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, từ bán lẻ, tài chính và chăm sóc sức khỏe, cho đến khu vực công, đều đang khởi động các dự án chuyển đổi số để cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng hiệu quả hoạt động.
Giao diện di động