Sàn đấu tiếp thị khổng lồ cho các thương hiệu toàn cầu

Thứ 6 này, Thế vận hội Paris 2024 khai mạc. Đó không chỉ là sân đấu của các vận động viên giỏi nhất thế giới, mà còn là sàn đấu tiếp thị khổng lồ của các thương hiệu toàn cầu.

Trong ngành tiếp thị, Olympics là cơ hội cực kỳ lớn, vì sự kiện đó thu hút hàng trăm triệu người xem từ nhiều nơi trên thế giới. Giống như vận động viên, các thương hiệu cũng cạnh tranh vị trí dẫn đầu để chiếm được trái tim và ví tiền của khán giả.

Theo thống kê, số tiền tài trợ thể thao của các thương hiệu trên toàn cầu rơi vào khoảng 110 tỷ USD mỗi năm. Trong năm 2024 này, chỉ riêng Olympics đã chiếm 1,3 tỷ USD. Điều này cho thấy sự hấp dẫn, cũng như sự đông đúc của sự sự kiện thể thao mang tính quốc tế này. Vậy các thương hiệu cần làm thế nào để tỏa sáng? Chúng ta hãy xem thử chiến lược những thương hiệu nổi bật nhất đã làm cho sự kiện này.

1. Tôn vinh thành tích

Sàn đấu tiếp thị khổng lồ cho các thương hiệu toàn cầu | Doanh nghiệp
Thứ 6 này, Thế vận hội Paris 2024 khai mạc

Về cốt lõi, Olympics - Paralympics là nơi tôn vinh những thành tích đặc biệt. Đó có thể là các kỷ lục trong những môn thi, hoặc những câu chuyện cảm động về chiến thắng và vượt qua nghịch cảnh. Hay có thể nói, đây là nơi thể hiện sự xuất sắc và năng lực con người. Vậy nên các nhà quảng cáo phải biết khai thác tinh thần vĩ đại này bằng cách kể những câu chuyện đầy cảm xúc về các vận động viên.

Chẳng hạn Toyota từng có quảng cáo đầy cảm động về Jessica Long, một vận động viên Paralympics. Bằng cách kết hợp những thước phim về sự nghiệp phi thường của Long và câu chuyện đầy cảm xúc của cô, cũng như cách cô vượt qua nghịch cảnh để đến với Paralympics, đoạn quảng cáo không chỉ tôn vinh thành tích của cô, mà còn gây được tiếng vang và tạo ấn tượng sâu sắc với khán giả.

2. Hướng đến toàn cầu

Olympics - Paralympics không chỉ là một sự kiện thể thao, mà đó là chương trình toàn cầu, vượt qua ranh giới văn hóa và ngôn ngữ.

Với 206 quốc gia tham gia, sự kiện này thu hút khán giả toàn thế giới. Điều này đồng nghĩa Olympics - Paralympics là cơ hội có một không hai để các nhà quảng cáo tạo nên những chiến dịch có thể hấp dẫn khán giả ở mọi nơi bằng cách tập trung vào các yếu tố mang tính phổ quát.

Ví dụ điển hình là quảng cáo kinh điển “Cảm ơn mẹ” của P&G. Đoạn quảng cáo nói về sự hỗ trợ của người mẹ đối với các vận động viên trong Olympics - Paralympics, cũng như niềm hy vọng, sự cống hiến và cả những xót xa trong việc nuôi dạy một vận động viên. Bằng cách khai thác một yếu tố phổ quát, tức tình yêu và sự hy sinh không ngừng của người mẹ, P&G đã gây được tiếng vang trên toàn thế giới. Bởi vì dù ở châu Á hay ở trời Tây, tình cảm và sự biết ơn đối với mẹ đều hiện diện.

3. Tận dụng đối tượng khán giả trực tiếp

Sàn đấu tiếp thị khổng lồ cho các thương hiệu toàn cầu | Doanh nghiệp
Các nhà quảng cáo có thể tận dụng nền tảng người hâm mộ

Trong số khán giả của Olympics, những người đam mê thể thao là bộ phận theo dõi cuồng nhiệt nhất.

Olympics có đến 32 môn, với những môn có nền tảng khán giả đông đảo như thể dục dụng cụ, bơi lội, bóng rổ, xe đạp, điền kinh. Vậy nên các nhà quảng cáo có thể tận dụng nền tảng người hâm mộ này bằng cách thực hiện các quảng cáo đánh thẳng vào môn thể thao họ yêu thích.

Giải bóng chày Major League Baseball đã làm theo chiến lược này. Họ thực hiện một quảng cáo mang tên “Bóng chày còn là…”, với chủ đề tôn vinh văn hóa và tình bạn trong môn thể thao này. Đoạn quảng cáo đã thu hút người xem nói chung và gây được tiếng vang sâu sắc với những người hâm mộ bộ môn bóng chày.

Những quảng cáo kiểu này đạt được hiệu quả tốt nhờ tính hiệu quả trên diện rộng (âm nhạc và hình ảnh) và sự hấp dẫn riêng biệt với người hâm mộ bóng chày.

4. Nhất quán trong thể hiện thương hiệu

Dù quảng cáo bằng cách kể những câu chuyện giàu cảm xúc, các thương hiệu cũng không được làm thương hiệu lu mờ. Các nhà quảng cáo phải đảm bảo rằng thương hiệu của họ luôn ở vị trí trung tâm. Tính trôi chảy của thương hiệu, tức là mức độ nhận biết thương hiệu trong quảng cáo, là chìa khóa để đảm bảo rằng khán giả sẽ biết quảng cáo nói về điều gì và hướng đến đối tượng nào.

Nhà quảng cáo có thể đảm bảo tính trôi chảy của thương hiệu bằng nhiều cách, chẳng hạn đưa logo xuất hiện sớm, hoặc đặt logo ở nơi nổi bật, hoặc biến hóa logo vào sản phẩm một cách khéo léo. Chẳng hạn trong quảng cáo “Twist on it” của Oreo cho Super Bowl, Oreo đã biến món bánh của họ thành nhân tố quyết định trong nhiều câu chuyện xuất hiện trong video, từ “cuộc chiến thành Troy” cho đến câu chuyện về đĩa bay hoặc robot.

Đây là một trong những yếu tố mà nhà quảng cáo cần đặc biệt quan tâm, vì suy cho cùng mục tiêu của quảng cáo không chỉ là kể chuyện, mà còn bảo đảm rằng khán giả có thể liên kết câu chuyện đó với thương hiệu.

5. Tính giải trí

Sàn đấu tiếp thị khổng lồ cho các thương hiệu toàn cầu | Doanh nghiệp
Các nhà quảng cáo phải tạo ra những quảng cáo táo bạo

Olympics cũng mang tính chất giải trí như những sự kiện thể thao khác. Vậy nên các nhà quảng cáo phải tạo ra những quảng cáo táo bạo, thoát khỏi các tiêu chuẩn thông thường để thu hút trí tưởng tượng của người xem. Một quảng cáo mờ nhạt, không gây hứng thú thường không thành công. Ngược lại, một quảng cáo hấp dẫn, có cảm xúc, âm nhạc hình ảnh hấp dẫn sẽ chiếm được cảm tình của nhiều khán giả.

Quảng cáo “Meet the Superhumans” (Tạm dịch: Gặp gỡ siêu nhân) của Channel 4 cho Paralympics London 2012 đã làm được điều này. Bằng cách truyền tải các yếu tố văn hóa đại chúng và sân khấu âm nhạc, đoạn quảng cáo đã thay đổi cách khán giả nhìn nhận các vận động viên Paralympics.

Tương tự, quảng cáo Super Bowl 2024 của NFL cũng là minh chứng cho sức mạnh của tính giải trí trong quảng cáo. Đoạn quảng cáo thành công thu hút người xem với cách kể chuyện đầy cảm hứng và bối cảnh bất ngờ.

Lời kết

Trong “bộ môn” quảng cáo của Olympics, giám khảo chính là khán giả, là người tiêu dùng, những người sẽ trao giải thưởng cho những sáng tạo mang tính giải trí, phù hợp và thúc đẩy thương hiệu tốt. Bằng cách kết hợp những chiến lược như tôn vinh thành tích, khai thác các yếu tố phổ quát, hướng đến khán giả trực tiếp, thể hiện thương hiệu rõ ràng và đề cao tính giải trí, các thương hiệu có thể “giành được vinh quang” trong trái tim và tâm trí của khán giả trên toàn thế giới.

Nguồn: Sàn đấu tiếp thị khổng lồ cho các thương hiệu toàn cầu

Quân Bảo
diendandoanhnghiep.vn
Chia sẻ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Xu hướng đầu tư bất thường từ Trung Quốc

Xu hướng đầu tư bất thường từ Trung Quốc

Kênh đầu tư trong nước khó sinh lời, nhà giàu Trung Quốc thông qua các quỹ đầu tư mua lại doanh nghiệp nhỏ và vừa ở nước ngoài.
Sóc Trăng thu hút đầu tư vào KCN, CCN

Sóc Trăng thu hút đầu tư vào KCN, CCN

Theo quy hoạch đến năm 2030, tỉnh Sóc Trăng có 10 khu công nghiệp (KCN) với diện tích 4.334 ha; 18 cụm công nghiệp (CCN) diện tích 983,6 ha và thành lập khu kinh tế Trần Đề với quy mô khoảng 40.000 ha.
Người giàu Trung Quốc tích cực đổ tiền ra nước ngoài

Người giàu Trung Quốc tích cực đổ tiền ra nước ngoài

Theo các nhà quản lý và cố vấn tài sản, những người giàu có ở Trung Quốc ngày càng tìm cách chuyển vốn ra nước ngoài để theo đuổi các cơ hội kinh doanh, thay vì chỉ theo đuổi lợi nhuận đầu tư.
Nhà xưởng xanh: "Chìa khóa" thu hút vốn FDI

Nhà xưởng xanh: "Chìa khóa" thu hút vốn FDI

Thị trường bất động sản công nghiệp khu vực phía Bắc là điểm sáng của thị trường bất động sản Việt Nam trong nửa đầu năm 2024 với sự hình thành, mở rộng nhiều khu công nghiệp hiện đại và gia tăng số lượng nhà kho xây sẵn, đặc biệt tỉ lệ hấp thụ luôn ở mức cao.
Thông tư 02: Có nên gia hạn tiếp sau 2024?

Thông tư 02: Có nên gia hạn tiếp sau 2024?

Thời hạn mới của Thông tư 02 (31/12/2024) vẫn chưa đủ dài để giúp doanh nghiệp, người dân thực sự phục hồi năng lực sản xuất kinh doanh cũng như khả năng chi tiêu.
Điều gì đang xảy ra với kinh tế châu Âu?

Điều gì đang xảy ra với kinh tế châu Âu?

Kinh tế châu Âu suy giảm, khiến nhiều doanh nghiệp lớn ở khu vực này đã bắt đầu cảm nhận được tình hình kinh tế khó khăn trong tương lai gần.

Các tin khác

Góp "điểm sáng" về xuất khẩu sữa, Vinamilk cho thấy nội lực của thương hiệu Việt

Góp "điểm sáng" về xuất khẩu sữa, Vinamilk cho thấy nội lực của thương hiệu Việt

Không chỉ đóng góp tích cực cho hiệu quả kinh doanh, mảng kinh doanh quốc tế của Vinamilk cũng đang đưa niềm tự hào "thương hiệu Việt" ra thế giới. Liên tiếp gia tăng thị trường xuất khẩu, sản phẩm xuất hiện ngày càng đa dạng, sở hữu nhiều tiêu chuẩn cao của thế giới, Vinamilk đang khẳng định sữa "made in Vietnam" hoàn toàn có chỗ đứng trên thị trường quốc tế.
Các ngành dẫn dắt tăng trưởng lợi nhuận nửa cuối năm

Các ngành dẫn dắt tăng trưởng lợi nhuận nửa cuối năm

Tăng trưởng lợi nhuận cho cả năm 2024 được dự báo nâng lên thêm 2,6 điểm phần trăm, đạt mức 18,2% so với cùng kỳ năm trước.
Vì sao Hải Dương thu hút nhiều dự án đầu tư

Vì sao Hải Dương thu hút nhiều dự án đầu tư

Tin tưởng vào môi trường đầu tư kinh doanh của Hải Dương, từ đầu năm đến nay nhiều doanh nghiệp FDI đã quyết định gắn bó lâu dài, liên tục tăng vốn, đầu tư vào địa phương này.
Thủ tướng: Phấn đấu tăng trưởng GDP đạt 7%

Thủ tướng: Phấn đấu tăng trưởng GDP đạt 7%

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các Bộ, cơ quan, địa phương tiếp tục thúc đẩy cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, từ đó phấn đấu tốc độ tăng trưởng GDP cả năm nay đạt khoảng 7%.
Phát triển cơ sở nhà đầu tư tổ chức trên thị trường vốn, hướng đi nào?

Phát triển cơ sở nhà đầu tư tổ chức trên thị trường vốn, hướng đi nào?

Cơ sở nhà đầu tư tổ chức là một trong những điểm cản trở sự phát triển của thị trường vốn Việt Nam, dù thị trường đã, đang phát triển mạnh mẽ trong thập kỷ qua.
Tập đoàn Trường Hải lãi 1.011 tỷ đồng nửa đầu năm

Tập đoàn Trường Hải lãi 1.011 tỷ đồng nửa đầu năm

Theo báo cáo tài chính mới nhất, nửa đầu năm 2024, Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Hải (Thaco) do tỷ phú Trần Bá Dương làm Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) lãi 1.011 tỷ đồng, giảm 65 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước.
Lạm phát ổn định, FED thêm tự tin giảm lãi suất

Lạm phát ổn định, FED thêm tự tin giảm lãi suất

PCE - chỉ số lạm phát ưa thích của FED, đã tăng đúng như kỳ vọng của các chuyên gia kinh tế, càng củng cố thêm khả năng FED giảm lãi suất vào tháng 9 tới.
Kỷ nguyên kinh tế mới

Kỷ nguyên kinh tế mới

Chưa có thời kỳ nào Việt Nam hội đủ các điều kiện để tham gia vào kỷ nguyên kinh tế mới một cách đầy đủ và chất lượng như hiện nay.
Bánh kẹo Hải Hà (HHC) bớt "ngọt"?

Bánh kẹo Hải Hà (HHC) bớt "ngọt"?

Vừa nhận án phạt vi phạm hành chính về thuế với số tiền hơn tỷ đồng, bánh kẹo Hải Hà tiếp tục nhận “tin buồn” khi lợi nhuận bán niên 2024 bị “bốc hơi” 7% sau soát xét.
Những chỉ báo kinh tế kỳ lạ trong thời kỳ suy thoái

Những chỉ báo kinh tế kỳ lạ trong thời kỳ suy thoái

Khi nền kinh tế đối mặt với nguy cơ suy thoái, việc dựa vào các chỉ báo kinh tế truyền thống như GDP, lạm phát hay tỷ lệ thất nghiệp có thể trở nên phức tạp. Các chỉ báo truyền thống thường có độ trễ do phải xử lý số liệu thống kê và thường bị ảnh hưởng bởi giả định và phương pháp tính toán, dẫn đến những kết luận có thể trái ngược hoặc mâu thuẫn.
Báo cáo việc làm Mỹ sẽ đẩy hay “dìm” giá vàng tuần tới?

Báo cáo việc làm Mỹ sẽ đẩy hay “dìm” giá vàng tuần tới?

Báo cáo việc làm của Mỹ được công bố vào tuần tới sẽ tác động mạnh đến quyết định cắt giảm lãi suất của FED và giá vàng tuần tới.
“Đau đầu” với phòng vệ thương mại: Doanh nghiệp cần làm gì?

“Đau đầu” với phòng vệ thương mại: Doanh nghiệp cần làm gì?

“Để tham gia vào sân chơi chung của thế giới, doanh nghiệp và cơ quan quản lý cần tương hỗ lẫn nhau nhằm kiến tạo lợi thế quốc gia, bảo vệ lợi ích cộng đồng…”.
Chuyên gia lý giải nguyên nhân giúp kinh tế Việt Nam tăng trưởng vượt 6% trong năm 2024

Chuyên gia lý giải nguyên nhân giúp kinh tế Việt Nam tăng trưởng vượt 6% trong năm 2024

Theo dự báo của UOB, tăng trưởng GDP Việt Nam năm nay dự báo 6% và có triển vọng vượt con số này.
Các bị cáo trong đường dây cho vay lãi hơn 2.000%/năm lĩnh án

Các bị cáo trong đường dây cho vay lãi hơn 2.000%/năm lĩnh án

Người bị xác định là chủ mưu, cầm đầu hiện đang bị truy nã; trong khi đó những mắt xích trong đường dây cho vay lãi nặng hơn 2.000%/năm đã lần lượt lĩnh án.
Lo ngại nguy cơ quá tải, trì trệ ở doanh nghiệp nhà nước

Lo ngại nguy cơ quá tải, trì trệ ở doanh nghiệp nhà nước

Dù được đánh giá cao với nhiều quy định mang tính đổi mới, thế nhưng, xoay quanh Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp, không ít ý kiến bày tỏ lo ngại về nguy cơ quá tải, trì trệ, mất cơ hội kinh doanh…
Vàng thế giới tăng chờ dữ liệu lạm phát của Mỹ

Vàng thế giới tăng chờ dữ liệu lạm phát của Mỹ

Giá vàng tăng vào ngày thứ Năm (29/08), được thúc đẩy bởi kỳ vọng mạnh mẽ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ hạ lãi suất vào tháng 9, khi nhà đầu tư tập trung vào dữ liệu lạm phát của Mỹ để có thêm thông tin chi tiết về quy mô tiềm năng của đợt hạ lãi suất.
Cảnh báo lừa đảo chiếm tài khoản ngân hàng trước kỳ nghỉ lễ 2-9

Cảnh báo lừa đảo chiếm tài khoản ngân hàng trước kỳ nghỉ lễ 2-9

Lợi dụng kỳ nghỉ lễ kéo dài, nhu cầu sử dụng dịch vụ trực tuyến tăng cao, các đối tượng lừa đảo dùng nhiều thủ đoạn để đánh cắp tiền trong tài khoản.
Cảng Chu Lai mở thêm các tuyến hàng hải mới

Cảng Chu Lai mở thêm các tuyến hàng hải mới

Cảng Chu Lai vừa mở thêm tuyến dịch vụ mới, kết nối trực tiếp đến các cảng lớn tại Ấn Độ, Trung Quốc và các nước khác trong khu vực châu Á.
Xem thêm
[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG  #62

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG #62

Cụ thể, báo cáo “Điểm lại - Cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam” ấn bản tháng 4/2024 của WB tại Việt Nam ngày 23/4 đã chỉ ra xuất khẩu đang phục hồi, tiêu dùng và đầu tư tư nhân trong nước cũng trên đà tăng dần. Xuất khẩu thực tế dự kiến sẽ tăng 3,5% vào năm 2024, phản ánh sự cải thiện dần dần nhu cầu toàn cầu. Ngoài ra, lĩnh vực bất động sản dự báo phục hồi mạnh hơn vào cuối năm nay và năm sau, thúc đẩy nhu cầu trong nước khi các nhà đầu tư và người tiêu dùng dần lấy lại niềm tin.
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

sản phẩm OCOP
Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Trao yêu thương cho em

Trao yêu thương cho em

Nhằm kết nối, sẻ chia với các trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 vừa qua trên địa bàn Cần Thơ. Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức Chương trình nghệ thuật “ Nối vòng yêu thương” diễn ra vào ngày 28/6/2022. Công ty Cổ phần Trầm hương sinh học TTT là đơn vị tài trợ chính cho chương trình với mong muốn các em sẽ đón nhận những tương lai tươi sáng.
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Ngày 18/4 vừa qua, đối tượng Lê Ngọc Nhất đã dẫn Y Liên cùng 5 người khác gồm 2 nữ, 3 nam không rõ tên tuổi, không quen biết nhau sang Campuchia qua đường mòn biên giới tỉnh Long An.
Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật là hoạt động nghiên cứu, tìm hiểu, bổ sung kiến thức, các quy định pháp luật mới ban hành. Trong tiến trình xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, việc cập nhật kiến thức pháp luật có vai trò rất quan trọng, góp phần hình thành tri thức pháp lý, thái độ, hành vi xử sự của mọi người phù hợp với đòi hỏi của hệ thống pháp luật. Tại tỉnh Quảng Ninh, việc phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật cho những người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở có ý nghĩa quan trọng, góp phần giữ vững ổn định chính trị, an ninh, trật tự trên địa bàn.
Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Luật này quy định về việc thực hiện quyền tiếp cận thông tin của công dân, nguyên tắc, trình tự, thủ tục thực hiện quyền tiếp cận thông tin, trách nhiệm, nghĩa vụ của cơ quan nhà nước trong việc bảo đảm quyền tiếp cận thông tin của công dân.
Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Trong thời kỳ hội nhập và phát triển, chuyển đổi số ngày càng đóng vai trò quan trọng, quyết định hiệu quả thành công của doanh nghiệp. Và, một thực tế cho thấy, các doanh nghiệp trên toàn thế giới thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, từ bán lẻ, tài chính và chăm sóc sức khỏe, cho đến khu vực công, đều đang khởi động các dự án chuyển đổi số để cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng hiệu quả hoạt động.
Giao diện di động