Ngành nước giải khát: Doanh nghiệp nội địa bứt phá vì sự phát triển bền vững

Trong ngành nước giải khát, kinh doanh luôn phải gắn liền với chuỗi lợi ích, giá trị bền vững mang đến cho người lao động, đại lý, đối tác, người tiêu dùng.

Với chuỗi liên kết xây dựng trong sản xuất kinh doanh, nhiều doanh nghiệp Việt không chỉ chinh phục thành công thị trường trong nước mà còn khẳng định được dấu ấn trên bản đồ ngành công nghiệp đồ uống toàn cầu.

Ngành Đồ uống và những đóng góp quan trọng cho nền kinh tế Việt Nam

Tại Việt Nam, đồ uống nói chung và nước giải khát nói riêng đã trở thành ngành kinh tế - kỹ thuật quan trọng gắn liền với đời sống người dân, có đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) cho biết, với các nhà máy trải dài cả nước, hàng năm toàn ngành đóng góp vào ngân sách khoảng gần 60.000 tỷ đồng, các công ty trong ngành luôn nằm trong top doanh nghiệp đóng góp ngân sách nhiều nhất, giữ vai trò quan trọng trong việc phát triển hệ sinh thái sản xuất – thương mại – dịch vụ của địa phương.

Ngành nước giải khát: Doanh nghiệp nội địa bứt phá vì sự phát triển bền vững
Cân cảnh dây chuyền chiết lạnh vô trùng Aseptic tại Tân Hiệp Phát

Đáng chú ý, với vốn đầu tư lớn cùng tầm nhìn dài hạn, ngành đã góp phần giải quyết việc làm trực tiếp và gián tiếp cho hàng triệu lao động trong các cơ sở nhà máy sản xuất và trong chuỗi cung ứng, dịch vụ; đồng thời là ngành tiên phong thúc đẩy kinh tế tuần hoàn, sản xuất xanh và phụng sự xã hội. Vượt qua nhiều khó khăn nội tại và sức ép cạnh tranh, doanh nghiệp Việt đã khẳng định được dấu ấn riêng trên bản đồ ngành công nghiệp đồ uống toàn cầu.

“Trong ngành nước giải khát ở Việt Nam, Tân Hiệp Phát là doanh nghiệp Việt duy nhất nằm trong top 3 công ty hàng đầu cùng các công ty đa quốc gia. Không chỉ hiệu quả về hoạt động kinh doanh, Tân Hiệp Phát luôn tiên phong trong việc thúc đẩy sự phát triển của ngành cũng như các chương trình phát triển cộng đồng, an sinh xã hội”, Bà Chu Thị Vân Anh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký VBA chia sẻ.

Doanh nghiệp nội địa nỗ lực thúc đẩy sự phát triển của ngành

Ngay từ khi thành lập, Tân Hiệp Phát hiểu rõ giá trị cần mang đến người tiêu dùng, kiên định với sứ mệnh đề ra là sản xuất, kinh doanh các sản phẩm tốt cho sức khỏe với mùi vị thích hợp và chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế. Chính vì vậy, doanh nghiệp nội địa này đã mạnh dạn đầu tư công nghệ hiện đại vào quy trình sản xuất từ khâu nguyên liệu đầu vào đến khâu phân phối sản phẩm nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm và lợi thế cạnh tranh lâu dài.

Tân Hiệp Phát là doanh nghiệp nước giải khát đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đầu tư 12 hệ thống dây chuyền công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic vào sản xuất với tổng giá trị đầu tư lên tới trên 300 triệu đô la. Đây là dây chuyền công nghệ sản xuất vô trùng tối tân hiện nay, vận hành trên nguyên tắc tự động và khép kín từ khâu trích ly nguyên liệu, thổi chai đến chiết rót, đóng nắp, dán nhãn đến đóng thùng, nhằm tạo ra các sản phẩm có lợi cho sức khỏe người dùng.

Công nghệ Aseptic giúp các sản phẩm có hàm lượng dưỡng chất tốt cho sức khỏe, đồng thời giữ được màu sắc và mùi vị tự nhiên, tinh khiết, không chứa chất bảo quản. Với công nghệ hiện đại, các sản phẩm nước giải khát của Tân Hiệp Phát vượt qua những tiêu chuẩn nghiêm ngặt về chất lượng sản phẩm để có mặt tại hơn 20 quốc gia trong đó có các thị trường khó tính như Mỹ, Canada, Đức, Nhật… hay các nước đạo Hồi. Điều này đã cho thấy nỗ lực "không gì là không thể", khi có mục tiêu sẽ có giải pháp của một doanh nghiệp Việt 30 năm tuổi.

Đáng chú ý, từ năm 2013, Tân Hiệp Phát đã quan tâm triển khai kinh tế tuần hoàn với mô hình 3R (Giảm thiểu – Tái sử dụng – Tái chế), cùng với ứng dụng công nghệ vô trùng Aseptic doanh nghiệp đã đạt được những kết quả ấn tượng, góp phần quan trọng trong việc giảm thiểu tác động tới môi trường, thể hiện quyết tâm chung tay hướng tới mục tiêu net zero vào năm 2050 của chính phủ.

Trong đó, Công ty đã triển khai dự án làm nhẹ chai trong đó trọng lượng của mỗi chai giảm xuống gần 20%. Chỉ riêng giai đoạn từ 2014 - 2023, tổng cộng 78.000 tấn rác thải nhựa đã được cắt giảm. Đồng thời nhờ đầu tư vào công nghệ Aseptic, công ty cũng có thể giảm hao hụt trong quá trình sản xuất và giảm cả điện, nước sử dụng.

Để có được những dấu ấn nổi bật trong kinh doanh cũng như đóng góp vai trò vào sự phát triển chung của ngành, doanh nghiệp nội địa này đã xây dựng và không ngừng mở rộng chuỗi sợi dây liên kết, kết nối sức mạnh bền chặt từ hàng trăm ngàn đối tác, nhà phân phối cùng người lao động trong sản xuất.

Sức mạnh bền chặt từ chuỗi liên kết trong sản xuất kinh doanh

Hiện nay, Tân Hiệp Phát là doanh nghiệp nước giải khát nội địa duy nhất sở hữu 4 cụm nhà máy trải dài từ Bắc đến Nam, có quy mô tầm cỡ hàng đầu địa phương và khu vực. Từ cụm nhà máy đầu tiên với quy mô 110 ha tại thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương, doanh nghiệp này đã liên tục mở rộng với Nhà máy Number One Hà Nam, nhà máy Number One Chu Lai (Quảng Nam) và gần nhất là Nhà máy Number One Hậu Giang. Với việc không ngừng tái đầu tư mở rộng, Tân Hiệp Phát đã góp phần giải quyết việc làm cho hàng vạn lao động trực tiếp và gián tiếp, đóng góp hàng ngàn tỷ đồng cho ngân sách nhà nước.

Ngành nước giải khát: Doanh nghiệp nội địa bứt phá vì sự phát triển bền vững
Tân Hiệp Phát sở hữu 4 cụm nhà máy quy mô lớn trải dài từ Bắc đến Nam

Qua 3 thập kỷ hình thành và không ngừng phát triển, Tân Hiệp Phát đã tạo ra mạng lưới hàng trăm nghìn đối tác bao gồm nhà cung cấp, nhà phân phân phối trong và ngoài nước. Đặc biệt là sợi dây liên kết với nhà cung cấp tạo ra các đơn hàng có giá trị cao từ bao tiêu vùng nguyên liệu cho đến đầu tư máy móc công nghệ tạo nên chuỗi lợi ích kinh tế bền vững.

Tân Hiệp Phát cũng thu mua hàng nghìn tỷ đồng nông sản và các sản phẩm chế biến từ nông sản, tuân thủ quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt từ cây trồng cho đến thu hoạch, chế biến để tạo ra những sản phẩm có lợi cho sức khỏe người tiêu dùng. Có thể nói, doanh nghiệp đã thành công trong việc thắt chặt sợi dây liên kết, kết nối với các hộ nông dân thông qua những dự án tạo ra giá trị bền vững. Đồng thời, doanh nghiệp này cũng không ngừng mở rộng quan hệ hợp tác với đối tác trong việc phát triển công nghệ sản xuất nhằm vừa tạo ra những sản phẩm nước giải khát chất lượng vừa góp phần bảo vệ môi trường vì sự phát triển bền vững.

Ngành nước giải khát: Doanh nghiệp nội địa bứt phá vì sự phát triển bền vững
Tân Hiệp Phát hợp tác với các đối tác quốc tế phát triển công nghệ sản xuất

Đến nay chuỗi liên kết của Tân Hiệp Phát không ngừng mở rộng với trên 700,000 đối tác trong và ngoài nước. Các thành viên trong chuỗi liên kết luôn được đảm bảo về lợi ích, lợi nhuận ổn định, đặc biệt là những đối tác trong chuỗi cung ứng. Vào những giai đoạn nền kinh tế khó khăn nhất, Tân Hiệp Phát nỗ lực tiếp sức, san sẻ cho các các nhà phân phối và các đại lý với nhiều giải pháp như không tăng giá bán trong nhiều đợt cũng như đa dạng chương trình khuyến mãi, tặng kèm… tạo nên sức mạnh tổng hợp, đồng hành vượt qua thử thách.

Sức mạnh từ chuỗi liên kết của Tân Hiệp Phát càng trở nên mạnh mẽ khi có sự đóng góp của hơn 4.000 người lao động trực tiếp tại 4 cụm nhà máy trên toàn quốc. “Có trách nhiệm với cộng đồng xã hội” chính là một trong 7 giá trị cốt lõi luôn được tập thể cán bộ, lãnh đạo tại Tân Hiệp Phát chú trọng, hiện thức hóa bằng nhiều nỗ lực trong quá trình sản xuất kinh doanh, đóng góp vào mục tiêu phát triển nền kinh tế đất nước nói chung và ngành nước giải khát nói riêng.

Ngành nước giải khát đang trên đà phát triển và ngày càng mở ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp nội địa vươn ra thế giới nếu biết tận dụng lợi thế và tiếp cận được thị trường xuất khẩu. Với chuỗi liên kết được xây dựng và không ngừng củng cố bền chặt, Tân Hiệp Phát đang từng bước chinh phục mục tiêu trở thành tập đoàn hàng đầu ở Châu Á trong lĩnh vực thức uống và thực phẩm, song song với việc phục vụ người tiêu dùng toàn cầu.

“Những doanh nghiệp đầu ngành như Tân Hiệp Phát với việc tiên phong và thành công khai phá dòng sản phẩm nước giải kháy có nguồn gốc tự nhiên không những khẳng định được vị thế tại thị trường Việt, vươn tầm quốc tế mà còn đóng góp vai trò quan trọng trong việc dẫn dắt thị trường với những xu hướng mới, cũng như truyền cảm hứng cho những doanh nghiệp Việt khác với tự tin vươn ra thế giới”, Phó chủ tịch kiêm tổng thư ký VBA nhận định.

Nguồn: Ngành nước giải khát: Doanh nghiệp nội địa bứt phá vì sự phát triển bền vững

Ngành nước giải khát: Doanh nghiệp nội địa bứt phá vì sự phát triển bền vững
Song Nhi
diendandoanhnghiep.vn
Chia sẻ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

1688 ồ ạt quảng cáo bán hàng vào Việt Nam

1688 ồ ạt quảng cáo bán hàng vào Việt Nam

Chỉ một thời gian ngắn sau khi xuất hiện bản tiếng Việt, sàn TMĐT bán buôn 1688 của Trung Quốc liên tiếp tung ra các chương trình khuyến mại với giá khá rẻ so với các sàn trong nước.
Đề xuất doanh nghiệp được tự quyết giá xăng dầu

Đề xuất doanh nghiệp được tự quyết giá xăng dầu

Ở dự thảo nghị định xăng dầu mới, Bộ Công Thương sẽ trình thêm phương án thương nhân phân phối xăng dầu được mua bán lẫn nhau và doanh nghiệp được tự quyết giá xăng dầu.
Alibaba loay hoay củng cố mảng thương mại điện tử

Alibaba loay hoay củng cố mảng thương mại điện tử

Alibaba sẽ hợp nhất mảng thương mại điện tử trong nước và nước ngoài, một động thái mới sau hàng loạt thay đổi để chống đỡ sự phát triển mạnh của các đối thủ.
Giá xăng, dầu giảm nhẹ

Giá xăng, dầu giảm nhẹ

Từ 15 giờ chiều nay (21/11), giá xăng, dầu giảm trong đó xăng E5RON92 giảm 109 đồng/lít; xăng RON95-III giảm 79 đồng/lít; dầu điêzen 0.05S giảm 64 đồng/lít; dầu hỏa giảm 67 đồng/lít…
Giá vàng miếng SJC lên cao nhất trong 3 tuần

Giá vàng miếng SJC lên cao nhất trong 3 tuần

Hôm nay (21/11), giá vàng thế giới tiếp tục tăng cao. Trong nước, giá vàng miếng SJC lên cao nhất trong 3 tuần qua, vàng nhẫn tiếp tục tăng.
SME Nghệ An “hưởng lợi” từ xúc tiến thương mại

SME Nghệ An “hưởng lợi” từ xúc tiến thương mại

Nghệ An chủ động đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tăng cường kết nối cung cầu để giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) tiếp cận, mở rộng thị trường...

Các tin khác

Doanh nghiệp dệt may Nam Định bứt tốc cuối năm

Doanh nghiệp dệt may Nam Định bứt tốc cuối năm

Thời gian qua, các doanh nghiệp trong nhóm dệt may, da giày của tỉnh Nam Định đã khởi sắc và tăng trưởng mạnh.
Nâng sức cạnh tranh cho nông sản Việt Nam

Nâng sức cạnh tranh cho nông sản Việt Nam

Nông sản Việt Nam đã có mặt ở nhiều quốc gia, trong đó có những thị trường lớn, tuy nhiên so với tiềm năng thì năng lực cạnh tranh còn hạn chế.
Năm 2024 thị trường hàng xa xỉ toàn cầu tăng trưởng ảm đảm

Năm 2024 thị trường hàng xa xỉ toàn cầu tăng trưởng ảm đảm

Báo cáo mới nhất của Bain & Company và Altagamma, cho thấy chi tiêu xa xỉ toàn cầu dự kiến ​​sẽ đạt gần 1,6 nghìn tỷ USD (1,5 nghìn tỷ euro) vào năm 2024, không thay đổi nhiều so với năm 2023.
Năm 2024 thị trường hàng xa xỉ toàn cầu tăng trưởng ảm đảm

Năm 2024 thị trường hàng xa xỉ toàn cầu tăng trưởng ảm đảm

Báo cáo mới nhất của Bain & Company và Altagamma, cho thấy chi tiêu xa xỉ toàn cầu dự kiến ​​sẽ đạt gần 1,6 nghìn tỷ USD (1,5 nghìn tỷ euro) vào năm 2024, không thay đổi nhiều so với năm 2023.
Giá vàng nhẫn rơi tự do hơn 1 triệu đồng/lượng

Giá vàng nhẫn rơi tự do hơn 1 triệu đồng/lượng

Giá vàng thế giới chạm mức thấp nhất trong 2 tháng khi tiếp tục chịu áp lực từ sức mạnh của đồng USD. Trong nước, giá vàng SJC giảm mạnh, giá vàng nhẫn rơi tự do hơn 1 triệu đồng/lượng.
Giá xăng, dầu giảm đến gần 400 đồng/lít

Giá xăng, dầu giảm đến gần 400 đồng/lít

Từ 15h chiều nay, sau điều chỉnh của liên Bộ Công Thương - Tài chính, giá xăng dầu cùng giảm với mức giảm từ 250-390 đồng/lít, kg.
Giá vàng nhẫn giảm chưa thấy đáy, người mua ôm lỗ

Giá vàng nhẫn giảm chưa thấy đáy, người mua ôm lỗ

Giá vàng nhẫn lẫn vàng miếng tiếp tục giảm sâu trong sáng 14/11. Chỉ trong vài ngày, người mua vàng nhẫn đã lỗ tới hơn 3 triệu đồng/lượng.
Tận dụng cơ hội thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Hà Lan

Tận dụng cơ hội thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Hà Lan

Nhu cầu của thị trường Hà Lan đang có những dấu hiệu khởi sắc ở hầu hết các nhóm hàng từ nông sản tới điện tử và hàng tiêu dùng. Điều này mở ra cơ hội cho hàng hóa của Việt Nam xuất khẩu sang thị trường này sẽ tăng mạnh hơn trong thời gian tới, trong bối cảnh Việt Nam đang được hưởng những ưu đãi thuế quan từ lộ trình của Hiệp định EVFTA.
Sàn TMĐT giảm giá "sốc", người tiêu dùng hưởng lợi hay rủi ro?

Sàn TMĐT giảm giá "sốc", người tiêu dùng hưởng lợi hay rủi ro?

Cuộc đua về mua sắm online tại Việt Nam luôn sôi động. Tuy nhiên, theo thống kê, có gần 47% có trải nghiệm không tốt đối với trải nghiệm mua hàng trên sàn TMĐT mới.
Hậu bầu cử Mỹ, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Hậu bầu cử Mỹ, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Giá vàng nhẫn tiếp tục giảm mạnh ở cả hai chiều mua vào - bán ra trong bối cảnh giá vàng thế giới lao dốc.
Xuất khẩu ớt mang về cho Việt Nam hơn 22 triệu USD

Xuất khẩu ớt mang về cho Việt Nam hơn 22 triệu USD

Lũy kế trong 9 tháng năm 2024, xuất khẩu ớt của Việt Nam đạt 9.274 tấn, tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 22,2 triệu USD. Hai vị khách lớn của ớt Việt hiện nay là Trung Quốc và Lào.
Xuất nhập khẩu tăng tốc, doanh nghiệp kỳ vọng kỷ lục mới

Xuất nhập khẩu tăng tốc, doanh nghiệp kỳ vọng kỷ lục mới

Với kết quả đạt được trong 10 tháng và tốc độ tăng trưởng gần đây, nhiều kỳ vọng, kim ngạch xuất nhập khẩu năm 2024 sẽ cán mốc kỷ lục mới 800 tỷ USD.
Hàng Việt đối mặt “cơn bão giá rẻ” xuyên biên giới

Hàng Việt đối mặt “cơn bão giá rẻ” xuyên biên giới

Sự bùng nổ của các sàn thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới như Taobao, 1688, Shein, Temu… đã tạo nên một làn sóng hàng hóa giá rẻ tràn vào thị trường Việt Nam. Hiện còn nhiều ý kiến nghi ngờ về những lợi ích thực sự mà người tiêu dùng nhận được từ hàng loạt chương trình khuyến mại, hạ giá hàng hóa trên các nên tảng này, nhưng không thể phủ nhận doanh nghiệp (DN) trong nước đang đứng trước thách thức lớn khi phải đối mặt với áp lực cạnh tranh gay gắt.
Cách thức xử lý điểm nghẽn trên thị trường vàng

Cách thức xử lý điểm nghẽn trên thị trường vàng

Liên tiếp phá vỡ kỷ lục, vàng trở thành kênh đầu tư hiệu quả nhất kể từ đầu năm đến nay, nhưng thị trường vàng còn tồn tại nhiều điểm nghẽn.
Giá vàng nhẫn và vàng miếng đều giảm mạnh

Giá vàng nhẫn và vàng miếng đều giảm mạnh

So với phiên hôm qua, giá vàng hôm nay (2/11) đều giảm mạnh ở cả vàng nhẫn và vàng miếng.
Bộ Công Thương cảnh báo người dùng tuyệt đối không mua sắm trên Temu

Bộ Công Thương cảnh báo người dùng tuyệt đối không mua sắm trên Temu

Bộ Công Thương vừa phát cảnh báo nóng đối với người tiêu dùng về các nguy cơ rủi ro khi mua sắm trên các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới chưa đăng ký tại Việt Nam (hoạt động chui), trong đó có Temu, Shein và 1688.
Giá xăng giảm lần thứ ba liên tiếp

Giá xăng giảm lần thứ ba liên tiếp

Từ 15h hôm nay 31/10, giá các loại xăng được điều chỉnh giảm từ gần 300 đồng đến gần 400 đồng/lít, trong khi giá các loại dầu đồng loạt tăng.
Vietramed Expo 2024: Cơ hội giao thương, kết nối sản phẩm dược liệu

Vietramed Expo 2024: Cơ hội giao thương, kết nối sản phẩm dược liệu

Hội chợ Dược liệu, Y Dược cổ truyền và các Sản phẩm từ dược liệu toàn quốc lần thứ Hai, năm 2024 (Vietramed Expo) sẽ được tổ chức từ ngày 21-23/11/2024, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP HCM.
Xem thêm
[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG  #62

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG #62

Cụ thể, báo cáo “Điểm lại - Cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam” ấn bản tháng 4/2024 của WB tại Việt Nam ngày 23/4 đã chỉ ra xuất khẩu đang phục hồi, tiêu dùng và đầu tư tư nhân trong nước cũng trên đà tăng dần. Xuất khẩu thực tế dự kiến sẽ tăng 3,5% vào năm 2024, phản ánh sự cải thiện dần dần nhu cầu toàn cầu. Ngoài ra, lĩnh vực bất động sản dự báo phục hồi mạnh hơn vào cuối năm nay và năm sau, thúc đẩy nhu cầu trong nước khi các nhà đầu tư và người tiêu dùng dần lấy lại niềm tin.
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

sản phẩm OCOP
Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Trao yêu thương cho em

Trao yêu thương cho em

Nhằm kết nối, sẻ chia với các trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 vừa qua trên địa bàn Cần Thơ. Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức Chương trình nghệ thuật “ Nối vòng yêu thương” diễn ra vào ngày 28/6/2022. Công ty Cổ phần Trầm hương sinh học TTT là đơn vị tài trợ chính cho chương trình với mong muốn các em sẽ đón nhận những tương lai tươi sáng.
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Ngày 18/4 vừa qua, đối tượng Lê Ngọc Nhất đã dẫn Y Liên cùng 5 người khác gồm 2 nữ, 3 nam không rõ tên tuổi, không quen biết nhau sang Campuchia qua đường mòn biên giới tỉnh Long An.
Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật là hoạt động nghiên cứu, tìm hiểu, bổ sung kiến thức, các quy định pháp luật mới ban hành. Trong tiến trình xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, việc cập nhật kiến thức pháp luật có vai trò rất quan trọng, góp phần hình thành tri thức pháp lý, thái độ, hành vi xử sự của mọi người phù hợp với đòi hỏi của hệ thống pháp luật. Tại tỉnh Quảng Ninh, việc phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật cho những người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở có ý nghĩa quan trọng, góp phần giữ vững ổn định chính trị, an ninh, trật tự trên địa bàn.
Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Luật này quy định về việc thực hiện quyền tiếp cận thông tin của công dân, nguyên tắc, trình tự, thủ tục thực hiện quyền tiếp cận thông tin, trách nhiệm, nghĩa vụ của cơ quan nhà nước trong việc bảo đảm quyền tiếp cận thông tin của công dân.
Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Trong thời kỳ hội nhập và phát triển, chuyển đổi số ngày càng đóng vai trò quan trọng, quyết định hiệu quả thành công của doanh nghiệp. Và, một thực tế cho thấy, các doanh nghiệp trên toàn thế giới thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, từ bán lẻ, tài chính và chăm sóc sức khỏe, cho đến khu vực công, đều đang khởi động các dự án chuyển đổi số để cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng hiệu quả hoạt động.
Giao diện di động