Năm 2024, thị trường bán lẻ sẽ hồi phục tới đâu?

Cần có sự hợp lực giữa nhiều cấp, ngành để đẩy mạnh kích cầu bán lẻ, góp phần phát triển kinh tế.

Ông Nguyễn Anh Đức, Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam, Tổng giám đốc Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM (Saigon Co.op), cho rằng trong bối cảnh hoạt động xuất khẩu chưa phục hồi hoàn toàn, thị trường bán lẻ nội địa được dự đoán sẽ tiếp tục là bệ đỡ cho doanh nghiệp.

* Phóng viên: Thị trường bán lẻ Việt Nam thời gian qua được nhận định đang có nhiều thay đổi. Cụ thể, bức tranh bán lẻ hiện nay khác biệt thế nào so với trước, thưa ông?

- Ông Nguyễn Anh Đức: Năm 2023, tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt hơn 6.200 tỉ đồng, tăng 9,6% so với năm 2022. Nhìn chung, lĩnh vực thương mại dịch vụ, bán buôn bán lẻ có tăng trưởng nhưng cấu trúc của ngành thương mại có sự thay đổi khi mà bán lẻ truyền thống tiếp tục tăng trưởng tốt hơn bán lẻ hiện đại.

Đến cuối năm 2023, bán lẻ hiện đại quay về mức đóng góp khoảng 24% thị phần bán lẻ sau thời gian duy trì ở mức 16%-18% trong dịch COVID-19.

Trong bán lẻ hiện đại thì thương mại điện tử gia tăng, livestream bán hàng tăng trưởng mạnh và có sự khác biệt rất lớn so với những năm trước. Tuy nhiên, quy mô thương mại điện tử còn nhỏ, thị trường còn manh mún, những đơn vị vận hành trong nước đang dựa trên yếu tố cạnh tranh lẫn nhau… và đóng góp hạn chế trong tăng trưởng chung của lĩnh vực bán lẻ, thương mại dịch vụ.

Khác biệt thứ 2 là cấu trúc hàng hóa của năm 2023 có sự thay đổi rất lớn so với năm 2022. Nhìn lại tỉ trọng của những ngành hàng khác nhau trong cơ cấu hàng hóa trong các siêu thị, đại siêu thị của các doanh nghiệp bán lẻ trong nước lẫn doanh nghiệp bán lẻ có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) và đầu tư gián tiếp nước ngoài (FII), hàng hóa nước ngoài hiện diện khá nhiều, giá cả rất tốt. Đây là một sự cảnh báo về việc gia tăng sức ép cạnh tranh ngay tại "sân nhà" cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong nước.

Năm 2024, thị trường bán lẻ sẽ hồi phục tới đâu?

Xu hướng tiêu dùng đã có nhiều thay đổi, buộc các nhà bán lẻ phải linh hoạt thích ứng

Thứ 3, xu hướng năm 2023 là người tiêu dùng không chỉ muốn mua sản phẩm mà muốn kết hợp dịch vụ hoàn hảo hơn. Những hàng hóa khi cung ứng ra thị trường, người tiêu dùng luôn đặt câu hỏi có những dịch vụ gì kèm theo.

Điểm khác biệt thứ 4 cũng không mấy tích cực của thị trường bán lẻ trong nước là lần đầu tiên, niềm tin của người tiêu dùng (CCI) tại Việt Nam rớt xuống mức thấp, Việt Nam là 1 trong những thị trường có CCI thấp nhất khu vực Đông Nam Á. Đây là một trong những yếu tố tác động làm thay đổi thị trường.

* Từ thực tế năm 2023 và diễn biến thị trường Tết Nguyên đán 2024, theo ông, tăng trưởng lĩnh vực bán lẻ năm 2024 có khả quan không?

- Năm 2024, nền kinh tế thế giới được nhận định sẽ chưa thể phục hồi. Cá nhân tôi dự đoán năm 2024, kinh tế thế giới lẫn Việt Nam vẫn còn nhiều khó khăn, bán lẻ cũng không nằm ngoài diễn biến chung đó. Tiêu dùng nội địa được kỳ vọng hỗ trợ tích cực cho tăng trưởng kinh tế. Các nhà quản trị, điều hành kinh tế và cả doanh nghiệp đã có những bài học sâu sắc từ tình hình sau dịch COVID-19 và những bài học cụ thể của năm 2023 để vận dụng vào năm 2024.

Để đạt mục tiêu thúc đẩy tăng trưởng tiêu dùng nội địa, cần thiết phải có những giải pháp căn cơ, dài hơi. Từ đầu năm 2024 đến nay, quan sát chung trên thị trường có rất nhiều giải pháp từ quản trị nhà nước, quản trị kinh tế, quản trị doanh nghiệp để thúc đẩy tăng trưởng bán lẻ nội địa nói riêng và kinh tế Việt Nam nói chung.

Tuy nhiên, việc thúc đẩy này đang gặp phải những rào cản. Trong đó, rào cản lớn từ công ăn việc làm, thu nhập của người lao động giảm đã tác động trực tiếp đến bức trang bán lẻ hiện nay.

Ngay cả chuẩn bị cho tết Nguyên đán, đến trước Tết 1 tuần, tăng trưởng của Tết không tập trung vô tăng trưởng tiêu dùng mua sắm Tết mà chủ yếu vào những mặt hàng quà tặng để làm công tác thiện nguyện.

Diễn biến này khiến các nhà sản xuất, kinh doanh, bán lẻ lo lắng về khả năng sau Tết sẽ xảy ra cuộc khủng hoảng thừa cục bộ đối với một số nhóm hàng hóa. Vì vậy, mùa kinh doanh Tết vừa qua, các doanh nghiệp liên tục theo dõi diễn biến thị trường, kịp thời điều chỉnh kế hoạch sản xuất, kinh doanh, tăng khuyến mãi giảm giá và các chính sách hậu mãi để kích cầu, đẩy hàng ra thị trường nhiều nhất có thể. Đây cũng là bài học để quý II, quý III có thể tăng trưởng cao hơn.

* Ở góc nhìn của Hiệp hội các nhà bán lẻ, ông có kiến nghị gì để thúc đẩy sự phát triển lĩnh vực bán lẻ một cách bền vững hơn?

- Ngành bán lẻ Việt Nam quy mô khoảng 140 tỉ USD, nếu có những chính sách tích cực, ngành bán lẻ sẽ tác động trực tiếp đến người tiêu dùng. Chính sách giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (VAT) được áp dụng đến hết năm nhưng theo các doanh nghiệp trong hiệp hội bán lẻ đánh giá thì chính sách kéo dài quá lâu thì sẽ dẫn đến "lờn", không còn phát huy tác dụng kích cầu.

Vì vậy, cần những giải pháp khác, tác động và hỗ trợ trực tiếp đến nhà sản xuất, nhà phân phối nhằm giúp họ tồn tại và phát triển. Nhà nước cũng có thể có chính sách giảm giá trực tiếp cho thuê mặt bằng để tạo sự sôi động cho thị trường

Mặt khác, những chính sách cần có sự hoạch định, áp dụng sớm hơn và mang tính liên tục, dài hơi hơn để các doanh nghiệp có thể tồn tại. Ngoài ra, cần quy hoạch tổng thể lại cung cầu nguồn nguyên liệu trên bình diện quốc gia để các nguồn cung trong nước không cạnh tranh lẫn nhau mà phát huy giá trị cốt lõi.

Bên cạnh đó, cần có sự liên kết của các ngành, các hiệp hội để tạo nên sức bật tổng thể cho nền kinh tế hơn là cạnh tranh cục bộ trong từng ngành. Ví dụ, du lịch hợp lực với thương mại để phát triển. Và để làm được những nội dung này, cần bàn tay vĩ mô nhằm cấu trúc lại giúp doanh nghiệp quản trị rủi ro, tránh rơi vào khủng hoảng.

Kéo gần khoảng cách giữa bán lẻ nội địa và FDI, FII

Ông Nguyễn Anh Đức cho rằng thị trường đang bị phân hóa mạnh mẽ giữa doanh nghiệp bán lẻ FDI, FII, chỉ một vài doanh nghiệp còn giữ 100% vốn nội địa như Saigon Co.op, Satra. Tỉ lệ đóng góp của khối doanh nghiệp bán lẻ nội địa ngày càng giảm, chiếm chưa đến 40% tổng thị phần bán lẻ. Để chặn đà sụt giảm thị phần, các doanh nghiệp bán lẻ nội địa buộc phải đầu tư công nghệ hóa, điện toán hóa, logistics bài bản hơn và những giá trị cộng thêm khác để gia tăng nội lực.

Như đã nói ở trên, khách hàng ngày nay trông chờ nhiều thứ hơn là giá trị, chất lượng hàng hóa họ nhận được khi mua sắm. Lợi thế của doanh nghiệp bán lẻ nội địa là có được lượng khách hàng thành viên lớn, lâu năm; từ lợi thế này, doanh nghiệp cần cung cấp cho khách hàng nhiều tiện ích, nhiều quyền lợi hơn. ở đây cần sự chung sức, mở lòng hơn giữa các doanh nghiệp nội địa nhiều ngành nghề. Thực tế hiện nay, bộ phận marketing của các doanh nghiệp bán lẻ nội đang tối ưu hóa các giá trị và đẩy mạnh liên kết với các doanh nghiệp thuộc các ngành nghề, lĩnh vực khác để tạo hệ sinh thái cho doanh nghiệp, tăng giá trị tiện ích cho khách hàng.

Ông Nguyễn Anh Đức thông tin thêm, từ tháng 3-2024, Saigon Co.op sẽ triển khai chương trình sổ giá cho khách hàng thành viên. Theo đó, mỗi cấp độ khách hàng thành viên sẽ được mua hàng khuyến mãi với mức giảm giá khác nhau, thành viên cấp độ càng cao càng được ưu đãi nhiều hơn.

Nguồn: Năm 2024, thị trường bán lẻ sẽ hồi phục tới đâu?

Bài và ảnh: Thanh Nhân
nld.com.vn
Chia sẻ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Rủi ro lớn nhất từ tỷ giá tăng

Rủi ro lớn nhất từ tỷ giá tăng

VND mất giá có tác động không lớn đến xuất khẩu nhưng lại có rủi ro làm tăng lạm phát.
Nhà đầu tư ưa mạo hiểm, nhưng chưa biết cách tiêu tiền

Nhà đầu tư ưa mạo hiểm, nhưng chưa biết cách tiêu tiền

Thị trường quản lý gia sản Việt Nam được đánh giá có quy mô 600 tỷ USD vào năm 2027. Trong sân chơi này, ngân hàng đang là người chơi tiên phong, dẫn dắt thị trường.
Điện Biên đứng số 1 với 105 dự án chưa giải ngân, tổng gần 344 tỷ đồng

Điện Biên đứng số 1 với 105 dự án chưa giải ngân, tổng gần 344 tỷ đồng

Theo Bộ Tài chính, đến hết tháng 4, có 316 dự án, tiểu dự án tại 48 địa phương có tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công là 0%. Đứng vị trí số 1 là Điện Biên.
Nhiều DN tắc thanh toán trái phiếu đến hạn

Nhiều DN tắc thanh toán trái phiếu đến hạn

Tổ chức định mức tín nhiệm FiinRatings và VISRatings cùng đánh giá, áp lực trả nợ đối với các nhà phát hành trái phiếu doanh nghiệp, nhất là khối doanh nghiệp bất động sản trong năm 2024 và 2025 là khá lớn, đặc biệt đối với các trái phiếu chậm trả gốc/lãi có thời hạn đáo hạn gốc vào năm 2022 và 2023, được cơ cấu tối đa 2 năm theo Nghị định 08/2023/NĐ-CP. Thách thức đang hiện hữu khi kênh gọi vốn mới từ trái phiếu không còn dễ dàng và nhiều doanh nghiệp chưa biết tìm đâu dòng tiền trả nợ.
Tín dụng cải thiện, lãi suất tiết kiệm thoát “đáy”

Tín dụng cải thiện, lãi suất tiết kiệm thoát “đáy”

PGS-TS. Nguyễn Hữu Huân (Trường đại học Kinh tế TP.HCM) phân tích, gần đây, lãi suất tiết kiệm bắt đầu tăng do tín dụng cải thiện, các ngân hàng chuẩn bị vốn để đón đầu nhu cầu tín dụng, đồng thời lãi suất tiền gửi tăng cũng nhằm giảm áp lực tỷ giá. Nhưng trước mắt, mặt bằng lãi suất tiền gửi khó tăng cao.
3 yếu tố để tiếp cận tín dụng xanh từ ngân hàng ngoại

3 yếu tố để tiếp cận tín dụng xanh từ ngân hàng ngoại

"Một doanh nghiệp tốt, một dự án khả thi, một mục tiêu bền vững thực sự - đó là ba yếu tố mà chúng tôi tìm kiếm" - Chia sẻ của ông LIM Dyi Chang, Ngân hàng UOB Việt Nam với DĐDN.

Các tin khác

Nợ xấu ngân hàng lại tăng cao

Nợ xấu ngân hàng lại tăng cao

Xu hướng nợ xấu tăng trở lại trong quý đầu năm cho thấy sự cải thiện về chất lượng tài sản cuối năm ngoái chỉ mang tính thời vụ. Ước tính trong quý đầu năm, số dư nợ xấu của ngành ngân hàng đã tăng thêm 14% so với cuối năm 2023, lên 224.000 tỷ đồng.
Nợ xấu tăng nhanh, NHNN dự kiến gia hạn Thông tư 02 đến hết năm 2024

Nợ xấu tăng nhanh, NHNN dự kiến gia hạn Thông tư 02 đến hết năm 2024

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đề xuất gia hạn thời gian cơ cấu nợ, giữ nguyên nhóm nợ theo Thông tư 02/2023/TT-NHNN thêm 6 tháng, đến hết năm 2024. Việc kéo dài hiệu lực Thông tư 02 là nguyện vọng của hầu hết ngân hàng, đặc biệt trong bối cảnh kinh tế phục hồi chậm, nhu cầu tín dụng yếu.
Tín dụng ì ạch - ngân hàng thiếu động lực huy động vốn?

Tín dụng ì ạch - ngân hàng thiếu động lực huy động vốn?

Tăng trưởng tín dụng từ đầu năm đến nay vẫn ì ạch, nên các nhà băng cũng giảm động lực huy động vốn, tạo điều kiện cho lãi suất giảm xuống mức thấp trong những tháng đầu năm nay. Tuy nhiên, xu hướng này liệu có thay đổi trong giai đoạn tới, trong bối cảnh nhiều áp lực đang đè nặng lên lãi suất huy động đầu vào?
Hà Nội kêu gọi đầu tư khu đô thị thông minh - sinh thái hơn 35 ngàn tỷ

Hà Nội kêu gọi đầu tư khu đô thị thông minh - sinh thái hơn 35 ngàn tỷ

Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội mời nhà đầu tư quan tâm nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất qua mạng đối với dự án khu đô thị thông minh - sinh thái tại các xã Tàm Xá, Vĩnh Ngọc, Xuân Canh, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.
Hoàn thiện pháp lý để phát triển hoạt động cho thuê tài chính

Hoàn thiện pháp lý để phát triển hoạt động cho thuê tài chính

Để thúc đẩy hoạt động cho thuê tài chính phát triển được như kỳ vọng, các chuyên gia cho rằng, cần hoàn thiện hành lang pháp lý đối với hoạt động này trong thời gian tới.
Tình trạng liên đới CIC của MB hiện ra sao?

Tình trạng liên đới CIC của MB hiện ra sao?

3 tháng đầu năm 2024, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB - Mã: MBB) lãi sau thuế hơn 4.600 tỷ đồng. Tỷ lệ nợ xấu duy trì dưới 3%, tỷ lệ liên đới CIC của ngân hàng có xu hướng tăng.
Gói tín dụng ưu đãi cho nhà ở xã hội: Vì sao giải ngân nhỏ giọt?

Gói tín dụng ưu đãi cho nhà ở xã hội: Vì sao giải ngân nhỏ giọt?

Mặc dù đã chính thức triển khai thực hiện được hơn 1 năm, nhưng đến thời điểm hiện tại tỷ lệ giải ngân vốn vay gói tín dụng 120.000 tỷ đồng ưu đãi cho nhà ở xã hội (NƠXH) mới chỉ đạt 0,5%.
Công ty vận hành đường sắt Cát Linh - Hà Đông báo lãi đậm

Công ty vận hành đường sắt Cát Linh - Hà Đông báo lãi đậm

Công ty vận hành đường sắt Cát Linh - Hà Đông, đã báo lãi sau thuế năm 2023 đạt 13,1 tỉ đồng, tăng gấp gần 6 lần so với năm trước.
Đấu thầu vàng khởi sắc, giá vàng giảm 1 triệu đồng/lượng

Đấu thầu vàng khởi sắc, giá vàng giảm 1 triệu đồng/lượng

Phiên đấu thầu vàng hôm nay bất ngờ khởi sắc, khối lượng trúng thầu lên đến 8.100 lượng. Giá vàng miếng SJC giảm 1 triệu đồng/lượng.
Cổ đông VPBank chuẩn bị nhận 7.900 tỷ đồng cổ tức vào cuối tháng 5

Cổ đông VPBank chuẩn bị nhận 7.900 tỷ đồng cổ tức vào cuối tháng 5

VPBank sẽ trả cổ tức năm 2023 bằng tiền với tỉ lệ 10% vào ngày 31/5 tới đây, tiếp tục thực hiện cam kết chia cổ tức bằng tiền trong 5 năm liên tiếp.
Eximbank và Viettel ký thỏa thuận hợp tác toàn diện

Eximbank và Viettel ký thỏa thuận hợp tác toàn diện

Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) cùng Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) vừa tổ chức “Lễ ký thỏa thuận hợp tác toàn diện”. Đây là sự tiếp nối thành quả hợp tác tốt đẹp trước đây giữa hai bên, đồng thời khẳng định sự quyết liệt triển khai chuyển đổi số của Eximbank nhằm đưa ngân hàng trở lại vị thế vốn có - một trong những ngân hàng TMCP hàng đầu tại Việt Nam.
Tâm lý thị trường đang đẩy giá vàng miếng đi lên

Tâm lý thị trường đang đẩy giá vàng miếng đi lên

Ông Huỳnh Trung Khánh, cố vấn cấp cao Hội đồng Vàng thế giới tại Singapore, Indonesia, Thái Lan và Việt Nam cho rằng, giá vàng miếng SJC tăng nóng là do tâm lý thị trường trong nước đẩy giá lên trong thời gian gần đây.
Ngân hàng tăng cường huy động qua kênh trái phiếu

Ngân hàng tăng cường huy động qua kênh trái phiếu

3 trên 5 đợt phát hành trái phiếu doanh nghiệp có trị giá lớn trong tháng 4/2024 là thuộc về các ngân hàng. Phần còn lại thuộc về doanh nghiệp bất động sản.
Phó thủ tướng: Khẩn trương thanh tra thị trường vàng, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh vàng

Phó thủ tướng: Khẩn trương thanh tra thị trường vàng, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh vàng

Phó thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng Nhà nước khẩn trương thực hiện ngay việc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành đối với thị trường vàng, hoạt động của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh vàng, các cửa hàng, đại lý phân phối và mua bán vàng miếng.
Cơ duyên Việt Nam và hành trình định vị giá trị mới cùng Techcombank

Cơ duyên Việt Nam và hành trình định vị giá trị mới cùng Techcombank

Trong cuộc trao đổi cùng báo chí cuối tháng 4, chuyên gia ngân hàng kỳ cựu Eugene Keith Galbraith kỳ vọng sẽ mang đến kinh nghiệm quốc tế cần thiết để giúp Techcombank trở thành nhà băng hàng đầu khu vực, được khách hàng tin chọn.
Lãi suất ngân hàng tăng có tác động đến bất động sản?

Lãi suất ngân hàng tăng có tác động đến bất động sản?

Việc một số ngân hàng tăng lãi suất huy động thời gian qua được cho sẽ không ảnh hưởng tới lãi suất cho vay ngành địa ốc.
Các giải pháp công nghệ hiện đại được Agribank trình diễn tại sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Các giải pháp công nghệ hiện đại được Agribank trình diễn tại sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

Tham gia sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024 với chủ đề “Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số”, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam – Agribank đã mang đến nhiều giải pháp công nghệ hiện đại chuyển đổi số, hướng đến hoạt động ngân hàng phát triển bền vững.
Lãi suất huy động tăng sẽ tác động thế nào đến nền kinh tế?

Lãi suất huy động tăng sẽ tác động thế nào đến nền kinh tế?

Tăng lãi suất huy động được xem là một biện pháp cần thiết để kiềm chế lạm phát, ổn định tỷ giá và quản lý rủi ro tài chính nhưng lại có tác động ngược đối với nền kinh tế nên cần được đánh giá cân nhắc một cách tỉ mỉ.
Xem thêm
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

sản phẩm OCOP
Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Trao yêu thương cho em

Trao yêu thương cho em

Nhằm kết nối, sẻ chia với các trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 vừa qua trên địa bàn Cần Thơ. Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức Chương trình nghệ thuật “ Nối vòng yêu thương” diễn ra vào ngày 28/6/2022. Công ty Cổ phần Trầm hương sinh học TTT là đơn vị tài trợ chính cho chương trình với mong muốn các em sẽ đón nhận những tương lai tươi sáng.
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Ngày 18/4 vừa qua, đối tượng Lê Ngọc Nhất đã dẫn Y Liên cùng 5 người khác gồm 2 nữ, 3 nam không rõ tên tuổi, không quen biết nhau sang Campuchia qua đường mòn biên giới tỉnh Long An.
Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật là hoạt động nghiên cứu, tìm hiểu, bổ sung kiến thức, các quy định pháp luật mới ban hành. Trong tiến trình xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, việc cập nhật kiến thức pháp luật có vai trò rất quan trọng, góp phần hình thành tri thức pháp lý, thái độ, hành vi xử sự của mọi người phù hợp với đòi hỏi của hệ thống pháp luật. Tại tỉnh Quảng Ninh, việc phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật cho những người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở có ý nghĩa quan trọng, góp phần giữ vững ổn định chính trị, an ninh, trật tự trên địa bàn.
Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Luật này quy định về việc thực hiện quyền tiếp cận thông tin của công dân, nguyên tắc, trình tự, thủ tục thực hiện quyền tiếp cận thông tin, trách nhiệm, nghĩa vụ của cơ quan nhà nước trong việc bảo đảm quyền tiếp cận thông tin của công dân.
Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Trong thời kỳ hội nhập và phát triển, chuyển đổi số ngày càng đóng vai trò quan trọng, quyết định hiệu quả thành công của doanh nghiệp. Và, một thực tế cho thấy, các doanh nghiệp trên toàn thế giới thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, từ bán lẻ, tài chính và chăm sóc sức khỏe, cho đến khu vực công, đều đang khởi động các dự án chuyển đổi số để cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng hiệu quả hoạt động.
Giao diện di động