Không "ôm" ngân hàng yếu: "Sếp" Techcombank nói gì?

CEO Jens Lottner khẳng định, Techcombank sẽ không bị "tụt hậu" so với các ngân hàng nếu không nhận hỗ trợ ngân hàng yếu kém. Bởi vì khi so sánh các chỉ số tài chính thì Techcombank vẫn có phần vượt trội với các ngân hàng khác.

Sáng 20/4, Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank – HoSE: TCB) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội đã thông qua nhiều nội dung quan trọng như mục tiêu kinh doanh, chia cổ tức, tăng vốn điều lệ và thực hiện bầu Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát nhiệm kỳ mới 2024-2029.

Không "ôm" ngân hàng yếu: "Sếp" Techcombank nói gì?
Cổ đông đến tham dự Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 của Techcombank.

Dự kiến trả cổ tức tiền mặt 1.500 đồng/ cổ phiếu, mức cao nhất trong số các ngân hàng đã công bố

Theo đó, Đại hội đồng cổ đông Techcombank đã thông qua mục tiêu lợi nhuận trước thuế năm 2024 đạt 27.100 tỷ đồng, tăng hơn 18% so với kết quả 2023. Dư nợ tín dụng đạt 616.031 tỷ đồng, tăng 16% so với đầu năm, trong khi đó, tăng trưởng tiền gửi khách hàng phù hợp tốc độ tăng trưởng tín dụng thực tế. Techcombank đặt mục tiêu kiểm soát tỷ lệ nợ xấu dưới 1,5% trong năm 2024.

Trước đó, năm 2023, lợi nhuận trước thuế hợp nhất Techcombank đạt gần 22.900 tỷ đồng, vượt kế hoạch đề ra tại Đại hội đồng cổ đông (22.000 tỷ đồng). Tín dụng tăng 19,2% lên 530.148 tỷ đồng. Tỷ lệ an toàn vốn (CAR) theo Thông tư 41 được duy trì cao ở mức 14,4%, cao hơn nhiều so với yêu cầu tối thiểu 8%.

Không "ôm" ngân hàng yếu: "Sếp" Techcombank nói gì?

"Với nền tảng của năm 2023 và những dự đoán về năm 2024, Ban điều hành Techcombank đề xuất mức lợi nhuận năm 2024 là 27.100 tỷ đồng và tự tin mục tiêu này có thể đạt được. Tỷ lệ nợ xấu sẽ kiểm soát dưới 1,5%, hiện nay tỷ lệ này là 1,2%. Techcombank cũng hoàn toàn tự tin đạt được mục tiêu, và có thể vượt mục tiêu này", Tổng giám đốc Jens Lottner nhấn mạnh.

Không "ôm" ngân hàng yếu: "Sếp" Techcombank nói gì?

Tổng giám đốc Jens Lottner trình bày tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 của Techcombank

Về kết quả kinh doanh quý đầu năm nay, dù không công bố chi tiết, song Chủ tịch HĐQT Techcombank tiết lộ: "Kết quả kinh doanh quý I sẽ được công bố chính thức vào ngày 24 tới. Tôi chỉ có thể nói rằng kết quả kinh doanh đang theo đúng kế hoạch. Lợi nhuận quý I rất tốt so với kế hoạch đã đề ra".

Cùng với đó, đại hội cũng đã thông qua phương án chia cổ tức tiền mặt năm 2023 với 1.500 đồng/ cổ phiếu. Đây cũng là mức cổ tức tiền mặt cao nhất trong số các ngân hàng đã công bố. Thời gian dự kiến thực hiện trong quý II hoặc quý III/2024. Như vậy, sau 10 năm tích lũy lợi nhuận để tái đầu tư hoạt động kinh doanh và không chia cổ tức, từ năm 2024, Techcombank sẽ triển khai kế hoạch trả cổ tức tiền mặt cho cổ đông.

Nói về động thái chia cổ tức tiền mặt của Techcombank, ông Hồ Hùng Anh thông tin, với lợi nhuận để lại của năm 2023, sau trích lập các quỹ, Techcombank vẫn còn nguồn tiền lớn để có thể chia cổ tức cho cổ đông. Với tỷ lệ cổ tức 15%, dự tính Techcombank sẽ chi khoảng gần 5.284 tỷ đồng.

Năm 2024, Techcombank dự kiến tăng vốn điều lệ bằng hình thức phát hành cổ phiếu từ nguồn vốn chủ sở hữu để tăng vốn điều lệ từ mức 35.225 tỷ đồng lên 70.450 tỷ đồng. Tỷ lệ phát hành dự kiến là 100% (cổ đông sở hữu 100 cp được hưởng quyền sẽ được nhận thêm 100 cp mới).

Ngân hàng đang tìm kiếm cơ hội một nhà đầu tư như VPBank

Tại phần trao đổi với cổ đông khi được hỏi về vấn đề pha loãng cổ phiếu khi Techcombank thực hiện cổ tức bằng cổ phiếu, CEO Jens Lottner nhấn mạnh: Thực tế thưởng cổ phiếu cho cổ đông không ảnh hưởng tới vốn chủ sở hữu. Không ảnh hưởng đến khả năng tới khả năng cho vay hay cơ chế quản lý của Techcombank.

Theo ông Jens Lottner, chia cổ tức bằng cổ phiếu có thể dẫn tới việc giá cổ phiếu bị pha loãng và giảm "đôi chút" nhưng đây là cơ hội cho nhà đầu tư khác mua vào TCB với giá phù hợp. Nếu là ngân hàng tốt thì giá cổ phiếu sẽ tăng trưởng trở lại.

Một trong những vấn đề "nóng" được cổ đông đề cập tại Đại hội, đó là việc tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài tại Techcombank. Chủ tịch Hồ Hùng Anh cho biết, hiện room ngoại của Techcombank là 22%, tỷ lệ này cho phép ngân hàng phát hành 10% cho cổ đông chiến lược.

"Techcombank cũng đang xem xét việc phát hành cho cổ đông chiến lược. Thông thường phát hành cho cổ đông chiến lược thì giá cổ phiếu cao hơn, điều này mang lại lợi ích chung cho các cổ đông. Năm vừa rồi VPBank đã làm thành công với SMBC, Techcombank cũng đang nghiên cứu, tìm kiếm cơ hội như vậy và kỳ vọng khi thị trường tốt hơn thì sẽ gặp được", ông Hồ Hùng Anh nói.

Không "ôm" ngân hàng yếu: "Sếp" Techcombank nói gì?

Chủ tịch Hội đồng Quản trị Techcombank, ông Hồ Hùng Anh

Về quan ngại của cổ đông khi cho rằng, Techcombank có nguy cơ bị "bỏ lại phía sau" khi một số ngân hàng cùng quy mô công bố nhận chuyển giao, sáp nhận ngân hàng yếu kém để có được cơ hội tăng trưởng tín dụng cao hơn.

Giải đáp thắc mắc của cổ đông, CEO Jens Lottner cho biết, khi quyết định nhận chuyển giao bắt buộc thì cũng phải bỏ ra các chi phí lớn để hỗ trợ cho các ngân hàng yếu kém đó và ban lãnh đạo ngân hàng phải cân nhắc rất thận trọng về vấn đề này.

Ông cũng cho rằng, Techcombank sẽ không bị "tụt hậu" so với các ngân hàng nếu không nhận hỗ trợ ngân hàng yếu kém. Bởi vì khi so sánh các chỉ số tài chính thì Techcombank vẫn có phần vượt trội với các ngân hàng khác. Tỷ lệ Debt/Equity có thể cao hơn so với một số ngân hàng khác nhưng không ảnh hưởng đến ROA, ROE của Techcombank. Các chỉ số này đều ở mức tốt so với toàn ngành.

Hơn nữa, đối với việc nhận hỗ trợ ngân hàng yếu kém để có được quota tín dụng cao hơn, theo vị CEO này tăng trưởng tín dụng của Techcombank hàng năm khoảng 20 – 25%. Để tăng trưởng cao hơn, Techcombank hoàn toàn có thể làm được. Tuy nhiên, tăng trưởng tín dụng nhanh đột ngột, "thì phải trả giá", theo CEO Jens Lottner và Techcombank không lựa chọn đánh đổi giữa tốc độ tăng trưởng tín dụng và chất lượng tài sản.

Không "ôm" ngân hàng yếu: "Sếp" Techcombank nói gì?

Cổ đông đặt câu hỏi tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 của Techcombank

Liên quan đến câu hỏi của cổ đông về số lượng khách hàng tăng trưởng thấp, theo ông Jens Lottner, lợi nhuận của Techcombank đến từ số ít khách hàng chứ không phải là phần lớn khách hàng như một số ngân hàng khác. Techcombank quan trọng chất lượng của khách hàng hơn là chạy theo số lượng khách hàng.

"Như các bạn cũng thấy, nhận diện của Techcombank rất tốt trên thị trường nhờ vào tài sản, chất lượng dịch vụ và sản phẩm trong việc phục vụ khách hàng nên đã thu hút được lượng khách hàng chất lượng. Chúng tôi quan trọng là chất lượng thay vì số lượng khách hàng", ông Jens Lottner nói.

Còn theo Chủ tịch Hồ Hùng Anh, với đối tác hiện có của Techcombank, muốn phát triển nhanh số lượng khách hàng không khó, quan trọng là phục vụ khách hàng đó như thế nào?.

Nguồn: Không "ôm" ngân hàng yếu: "Sếp" Techcombank nói gì?

Huyền Anh
danviet.vn
Chia sẻ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Sắp về đích xử lý các ngân hàng yếu kém?

Sắp về đích xử lý các ngân hàng yếu kém?

Ngân hàng Nhà nước cho biết việc thực hiện Đề án "Cơ cấu lại hệ thống các tổ chức tín dụng (TCTD) gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2021-2025” là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành.
Nợ xấu trong xu hướng tăng: Công khai để có trách nhiệm xử lý

Nợ xấu trong xu hướng tăng: Công khai để có trách nhiệm xử lý

Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú khẳng định nợ xấu là vấn đề đáng quan tâm, là hệ quả của quá trình và cũng cần được công khai minh bạch.
Lãi suất tiết kiệm tăng, tiền nhàn rỗi chảy vào ngân hàng

Lãi suất tiết kiệm tăng, tiền nhàn rỗi chảy vào ngân hàng

Mặt bằng lãi suất tiền gửi tiết kiệm gia tăng khi tín dụng cải thiện mạnh trong tháng 6, bất động sản được dự báo ấm lên trong nửa cuối năm nay. Các ngân hàng tiếp tục tăng lãi suất huy động, chuẩn bị thanh khoản đáp ứng cầu tín dụng.
Chờ hưởng lợi tỷ giá

Chờ hưởng lợi tỷ giá

Nhiều tín hiệu cho thấy càng về cuối năm, tỷ giá USD/VND sẽ hạ nhiệt và có thể dừng dao động trong biên độ kiểm soát mục tiêu.
Nợ xấu giảm, dư nợ lớn nhất của PGbank thuộc về lĩnh vực nào?

Nợ xấu giảm, dư nợ lớn nhất của PGbank thuộc về lĩnh vực nào?

Quý II/2024, PGBank ghi nhận lợi nhuận trước thuế đạt hơn 151 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hơn 121 tỷ đồng. Lũy kế 6 tháng đầu năm 2024, PGBank ghi nhận lợi nhuận trước thuế đạt 267,5 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 213,9 tỷ đồng, đều giảm 7%. Tính đến cuối quý II/2024, số dư nợ xấu có xu hướng giảm so với đầu năm.
Ngân hàng Nhà nước: Sẽ có giải pháp mới với thị trường vàng

Ngân hàng Nhà nước: Sẽ có giải pháp mới với thị trường vàng

Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Đào Minh Tú cho hay, bán vàng qua nhóm ngân hàng big 4 chỉ là giải pháp trước mắt. NHNN đang cùng các bộ, ngành nghiên cứu giải pháp căn cơ, dài hạn cho thị trường vàng.

Các tin khác

Techcombank: Lợi nhuận trước thuế đạt 15,6 nghìn tỷ đồng, tăng 30%

Techcombank: Lợi nhuận trước thuế đạt 15,6 nghìn tỷ đồng, tăng 30%

Ngày 22/7/2024, Techcombank công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024, với những con số ấn tượng.
Gia hạn, giảm thuế hỗ trợ tích cực tăng trưởng cuối năm

Gia hạn, giảm thuế hỗ trợ tích cực tăng trưởng cuối năm

Các chuyên gia và đại diện doanh nghiệp cho rằng, từ đầu năm đến nay, Quốc hội và Chính phủ tiếp tục ban hành hàng loạt chính sách gia hạn, giảm thuế, phí đã tạo điều kiện hơn nữa cho doanh nghiệp và người dân có thêm nguồn lực phục hồi sản xuất kinh doanh, những chính sách này đóng vai trò quyết định cho tăng trưởng kinh tế 6 tháng qua và cả những tháng cuối năm 2024.
Khơi thông tín dụng xanh: Cần chính sách mạnh mẽ từ Chính phủ

Khơi thông tín dụng xanh: Cần chính sách mạnh mẽ từ Chính phủ

Để khơi thông dòng vốn tín dụng xanh trong thời gian tới, các chuyên gia cho rằng, cần có sự hỗ trợ từ Chính phủ thông qua việc bảo lãnh tín dụng, bao gồm cả trái phiếu xanh.
Cần sớm hoàn thiện hành lang pháp lý về bảo vệ dữ liệu cá nhân

Cần sớm hoàn thiện hành lang pháp lý về bảo vệ dữ liệu cá nhân

Bảo vệ thông tin cá nhân, dữ liệu cá nhân góp phần quan trọng vào công cuộc chuyển đổi số toàn diện mà Việt Nam đang tiến hành. Vì vậy, theo các chuyên gia, cần sớm hoàn thiện hành lang pháp lý…
Tăng thu hút vốn ngoại vào thị trường Việt Nam

Tăng thu hút vốn ngoại vào thị trường Việt Nam

Theo chuyên gia, việc đánh giá các dịch vụ tài chính tại Việt Nam là một trong những tiêu chí quyết định hàng đầu cho việc khối ngoại gia nhập vào thị trường.
Ngân hàng SCB đóng cửa gần 100 phòng giao dịch

Ngân hàng SCB đóng cửa gần 100 phòng giao dịch

Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) đã đóng cửa gần 100 phòng giao dịch kể từ sau khi bà Trương Mỹ Lan bị bắt do liên quan đến vụ án Vạn Thịnh Phát.
Lãi suất thương mại đang điều chỉnh để phù hợp cung - cầu

Lãi suất thương mại đang điều chỉnh để phù hợp cung - cầu

Xu hướng tăng lãi suất huy động đã không còn xa lạ trên thị trường tài chính trong hơn 1 quý qua, bao gồm tăng lãi suất tiết kiệm kỳ hạn từ trên 6 tháng.
Xây dựng dự toán chi NSNN năm 2025 sát khả năng thực hiện, hạn chế hủy dự toán

Xây dựng dự toán chi NSNN năm 2025 sát khả năng thực hiện, hạn chế hủy dự toán

Bộ Tài chính yêu cầu xây dựng dự toán chi ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2025 sát khả năng thực hiện và nguồn đảm bảo, hạn chế tối đa việc hủy dự toán và chuyển nguồn sang năm sau.
Từ 4/2024, Ngân hàng Nhà nước đã bán ròng 1 lượng ngoại tệ lớn

Từ 4/2024, Ngân hàng Nhà nước đã bán ròng 1 lượng ngoại tệ lớn

Phó Vụ trưởng Vụ chính sách tiền tệ - Ngân hàng Nhà nước (NHNH) cho biết, trong nhiều năm qua 'hoặc mua, hoặc bán ngoại tệ can thiệp thị trường, rất hiếm năm không phải làm gì'.
Thu ngân sách 6 tháng đầu năm đạt trên 1 triệu tỷ đồng

Thu ngân sách 6 tháng đầu năm đạt trên 1 triệu tỷ đồng

Kho bạc Nhà nước cho biết, thu ngân sách Nhà nước (NSNN) trong cân đối lũy kế đến ngày 30/6 đạt 1.027 triệu tỷ đồng và bằng 60.4% dự toán năm 2024. So với cùng kỳ năm 2023, thu NSNN đã vượt 150,972 tỷ đồng và tăng 6.3% về tỷ lệ thực hiện.
Tỷ giá sẽ hạ nhiệt dần về cuối năm?

Tỷ giá sẽ hạ nhiệt dần về cuối năm?

Các dự báo đưa ra từ giới phân tích tài chính cho rằng, khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ có hai lần cắt giảm lãi suất trong quý IV/2024.
Đón vốn ESG - Bài 1: Doanh nghiệp Việt đã sẵn sàng?

Đón vốn ESG - Bài 1: Doanh nghiệp Việt đã sẵn sàng?

Các công ty không theo đuổi các sáng kiến ESG có nguy cơ bỏ lỡ cơ hội tăng trưởng, lợi nhuận và khả năng cạnh tranh..., theo ông Abhinav Goyal, PwC Việt Nam.
Gần 5,2 tỉ USD kiều hối về TP.HCM, nhiều nhất từ châu Á

Gần 5,2 tỉ USD kiều hối về TP.HCM, nhiều nhất từ châu Á

Lượng kiều hối đổ về TP.HCM trong nửa đầu năm nay đạt gần 5,2 tỉ USD, tăng 19,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, kiều hối chuyển về từ châu Á chiếm tỷ trọng cao nhất.
Chọn chứng khoán, gửi vàng hay an toàn với kênh tiết kiệm online?

Chọn chứng khoán, gửi vàng hay an toàn với kênh tiết kiệm online?

Dù giá vàng đang liên tiếp đạt đỉnh hay thị trường chứng khoán đang khá sôi động, gửi tiết kiệm vẫn đang là kênh đầu tư hấp dẫn với người dân vì những lợi ích vượt trội.
Nhiều Thông tư liên quan đến tiền gửi chuẩn bị được thay thế

Nhiều Thông tư liên quan đến tiền gửi chuẩn bị được thay thế

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa ban hành Quyết định số 1479/QĐ-NHNN về việc điều chỉnh Chương trình xây dựng Thông tư năm 2024 của NHNN (lần 2).
Kiều hối chuyển về TPHCM 6 tháng đầu năm 2024 đạt gần 5.2 tỷ USD

Kiều hối chuyển về TPHCM 6 tháng đầu năm 2024 đạt gần 5.2 tỷ USD

Kiều hối chuyển về TPHCM 6 tháng đầu năm 2024 đạt 5.178 tỷ USD, bằng 54.7% so với cả năm 2023 và tăng 19.5% so với cùng kỳ.
Cổ phiếu ngân hàng tiếp tục hút dòng tiền trong năm 2024

Cổ phiếu ngân hàng tiếp tục hút dòng tiền trong năm 2024

Ngành ngân hàng sẽ tiếp tục là nhóm ngành thu hút dòng tiền trong năm nay và phù hợp với những nhà đầu tư ưa thích nắm giữ trong trung và dài hạn.
Nhiều Thông tư liên quan đến tiền gửi chuẩn bị được thay thế

Nhiều Thông tư liên quan đến tiền gửi chuẩn bị được thay thế

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa ban hành Quyết định số 1479/QĐ-NHNN về việc điều chỉnh Chương trình xây dựng Thông tư năm 2024 của NHNN (lần 2).
Xem thêm
WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG  #62

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG #62

Cụ thể, báo cáo “Điểm lại - Cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam” ấn bản tháng 4/2024 của WB tại Việt Nam ngày 23/4 đã chỉ ra xuất khẩu đang phục hồi, tiêu dùng và đầu tư tư nhân trong nước cũng trên đà tăng dần. Xuất khẩu thực tế dự kiến sẽ tăng 3,5% vào năm 2024, phản ánh sự cải thiện dần dần nhu cầu toàn cầu. Ngoài ra, lĩnh vực bất động sản dự báo phục hồi mạnh hơn vào cuối năm nay và năm sau, thúc đẩy nhu cầu trong nước khi các nhà đầu tư và người tiêu dùng dần lấy lại niềm tin.
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

sản phẩm OCOP
Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Trao yêu thương cho em

Trao yêu thương cho em

Nhằm kết nối, sẻ chia với các trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 vừa qua trên địa bàn Cần Thơ. Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức Chương trình nghệ thuật “ Nối vòng yêu thương” diễn ra vào ngày 28/6/2022. Công ty Cổ phần Trầm hương sinh học TTT là đơn vị tài trợ chính cho chương trình với mong muốn các em sẽ đón nhận những tương lai tươi sáng.
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Ngày 18/4 vừa qua, đối tượng Lê Ngọc Nhất đã dẫn Y Liên cùng 5 người khác gồm 2 nữ, 3 nam không rõ tên tuổi, không quen biết nhau sang Campuchia qua đường mòn biên giới tỉnh Long An.
Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật là hoạt động nghiên cứu, tìm hiểu, bổ sung kiến thức, các quy định pháp luật mới ban hành. Trong tiến trình xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, việc cập nhật kiến thức pháp luật có vai trò rất quan trọng, góp phần hình thành tri thức pháp lý, thái độ, hành vi xử sự của mọi người phù hợp với đòi hỏi của hệ thống pháp luật. Tại tỉnh Quảng Ninh, việc phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật cho những người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở có ý nghĩa quan trọng, góp phần giữ vững ổn định chính trị, an ninh, trật tự trên địa bàn.
Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Luật này quy định về việc thực hiện quyền tiếp cận thông tin của công dân, nguyên tắc, trình tự, thủ tục thực hiện quyền tiếp cận thông tin, trách nhiệm, nghĩa vụ của cơ quan nhà nước trong việc bảo đảm quyền tiếp cận thông tin của công dân.
Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Trong thời kỳ hội nhập và phát triển, chuyển đổi số ngày càng đóng vai trò quan trọng, quyết định hiệu quả thành công của doanh nghiệp. Và, một thực tế cho thấy, các doanh nghiệp trên toàn thế giới thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, từ bán lẻ, tài chính và chăm sóc sức khỏe, cho đến khu vực công, đều đang khởi động các dự án chuyển đổi số để cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng hiệu quả hoạt động.
Giao diện di động