Hệ thống thời trang nam Benson có dấu hiệu vi phạm pháp luật về chứng nhận hợp quy

Nhiều sản phẩm quần áo tại hệ thống thời trang nam Benson không được gắn dấu hợp quy (dấu CR) theo quy định nêu tại QCVN 01:2017/BCT.

Theo Thông tư số 07/2018/TT-BCT về việc sửa đổi Thông tư số 21/2017/TT-BCT do Bộ Công Thương ban hành, từ ngày 01/01/2019, các sản phẩm dệt may, hàng may mặc trước khi đưa ra thị trường bắt buộc phải được chứng nhận phù hợp quy chuẩn QCVN 01:2017/BCT về mức giới hạn hàm lượng formaldehyt và các Amin thơm chuyển hóa từ thuốc nhuộm Azo trong sản phẩm dệt may.

Theo Quy chuẩn này, từ ngày 1/1/2019, danh mục sản phẩm dệt may chịu sự điều chỉnh của quy chuẩn gồm: Quần, áo, váy, các loại vải may mặc, các loại thảm trải sàn, hàng phụ kiện may mặc như tất, khăn, mũ, găng tay, cà vạt, chăn, ga, gối, đệm, rèm cửa, giày, dép thể thao, giày tennis, giày bóng rổ, giày thể dục, giày luyện tập và các loại tương tự… chỉ được lưu thông trên thị trường sau khi đã được chứng nhận hợp quy, gắn dấu hợp quy và đăng ký hồ sơ chứng nhận hợp quy theo quy định.

Quy định pháp luật là vậy nhưng trên thị trường vẫn còn một số doanh nghiệp không tiến hành chứng nhận hợp quy, gắn dấu hợp quy (CR) cho sản phẩm dệt may theo quy định của Bộ Công Thương. Điều này không chỉ khiến người tiêu dùng và dư luận bức xúc mà còn tiềm ẩn nguy cơ tới sức khoẻ người tiêu dùng nếu hàm lượng formaldehyde có trong sản phẩm dệt may vượt quá mức chuẩn cho phép.

Hệ thống thời trang nam Benson có dấu hiệu vi phạm pháp luật về chứng nhận hợp quy
Một cơ sở thuộc hệ thống thời trang nam Benson trên phố Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội.

Thời gian qua, toà soạn Chất lượng Việt Nam (VietQ.vn) nhận được phản ánh qua đường dây nóng về trường hợp hệ thống thời trang nam Benson đang phân phối nhiều sản phẩm quần áo không được gắn dấu chứng nhận phù hợp theo quy định tại quy chuẩn QCVN 01:2017.

Hệ thống thời trang nam Benson có cơ sở tại Hà Nội (152 Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội); TP.HCM (104 đường Ba Tháng Hai, Phường 12, Quận 10); Đắk Lắk (142 Lý Thường Kiệt, TP. Buôn Ma Thuột); Hải Phòng (322 Lê Lợi, Ngô Quyền); Phú Thọ (Vincom Việt Trì, TP. Việt Trì).

Để kiểm chứng thông tin, theo chân một khách hàng, phóng viên đã đến mua quần áo tại hệ thống cửa hàng hệ thống thời trang nam Benson. Tại đây, phóng viên chứng kiến nhân viên chi nhánh giới thiệu nhiều sản phẩm quần âu, áo vest, bộ vest... với chủng loại, mẫu mã, giá cả khác nhau.

Tuy nhiên, theo quan sát của phóng viên, rất nhiều sản phẩm quần áo phân phối tại hệ thống thời trang nam Benson không được gắn dấu hợp quy (dấu CR) trên nhãn mác sản phẩm. Điều này đặt ra nghi vấn liệu sản phẩm quần áo tại hệ thống thời trang nam Benson đã được chứng nhận hợp quy chưa? Các sản phẩm có đảm bảo hàm lượng formaldehyde an toàn cho người dùng theo QCVN 01:2017 hay không? Vì sao hệ thống thời trang nam Benson không tiến hành gắn dấu hợp quy cho sản phẩm quần áo trước khi đưa ra lưu thông ngoài thị trường?

Hệ thống thời trang nam Benson có dấu hiệu vi phạm pháp luật về chứng nhận hợp quy
Nhiều sản phẩm quần áo bán tại hệ thống thời trang nam Benson không được gắn dấu hợp quy (dấu CR) theo quy định của pháp luật.

Được biết, theo luật định, một sản phẩm may mặc chịu sự điều chỉnh của QCVN 01:2017/BCT bắt buộc phải tiến hành chứng nhận hợp quy, công bố hợp quy trước khi đưa ra thị trường. Khi đưa sản phẩm ra thị trường bắt buộc phải gắn dấu hợp quy (dấu CR) lên sản phẩm. Tuy nhiên, không rõ vì sao hệ thống thời trang nam Bensonlại chậm trễ trong việc thực hiện quy định pháp luật này. Bởi trên thực tế, những sản phẩm chưa được gắn dấu hợp quy đã xuất hiện trong hệ thống cả thời gian dài.

Đề nghị Cục Quản lý thị trường TP.Hà Nội vào cuộc kiểm tra, làm rõ để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng.

Sản phẩm không chứng nhận hợp quy có thể bị thu hồi

Nghị định 119/2017/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường và chất lượng sản phẩm, hàng hoá và Nghị định 126/2021/NĐ-CP quy định về sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực sở hữu công nghiệp; tiêu chuẩn, đo lường và chất lượng sản phẩm, hàng hóa; hoạt động khoa học và công nghệ, chuyển giao công nghệ; năng lượng nguyên tử quy định rõ:

Phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây trong sản xuất sản phẩm, hàng hóa là đối tượng phải công bố hợp quy theo quy định tại quy chuẩn kỹ thuật tương ứng:

- Không thực hiện công bố hợp quy đối với sản phẩm, hàng hóa thuộc đối tượng phải công bố hợp quy;

- Không đăng ký hồ sơ công bố hợp quy tại cơ quan có thẩm quyền;

- Không sử dụng dấu hợp quy, sử dụng dấu hợp quy không đúng quy định đối với sản phẩm, hàng hóa đã được công bố hợp quy theo quy định khi đưa ra lưu thông trên thị trường;

- Không tự thực hiện các biện pháp ngăn chặn kịp thời khi phát hiện hàng hóa của mình đang lưu thông hoặc đã đưa vào sử dụng có chất lượng không phù hợp công bố hợp quy hoặc quy chuẩn kỹ thuật tương ứng;

- Không thực hiện lại việc công bố khi có sự thay đổi về nội dung của hồ sơ công bố hợp quy đã đăng ký hoặc có sự thay đổi về tính năng, công dụng, đặc điểm sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đã công bố hợp quy;

- Sử dụng chất phụ gia, hóa chất, kháng sinh bị cấm sử dụng hoặc chưa được phép sử dụng trong sản xuất sản phẩm, hàng hóa, trừ trường hợp trong sản xuất, pha chế thực phẩm;

Phạt tiền từ 50.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây trong sản xuất hoặc nhập khẩu sản phẩm, hàng hóa là đối tượng phải công bố hợp quy theo quy định tại quy chuẩn kỹ thuật tương ứng:

- Không thực hiện đánh giá sự phù hợp quy chuẩn kỹ thuật đối với hàng hóa nhập khẩu thuộc đối tượng phải áp dụng một trong các biện pháp sau: Chứng nhận hoặc giám định của tổ chức chứng nhận, tổ chức giám định đã đăng ký hoặc thừa nhận theo quy định pháp luật; tự đánh giá sự phù hợp của tổ chức, cá nhân;

- Không thực hiện chứng nhận hợp quy trong sản xuất hoặc nhập khẩu sản phẩm, hàng hóa là đối tượng phải chứng nhận hợp quy bởi tổ chức chứng nhận, tổ chức giám định được chỉ định theo quy định pháp luật hoặc sử dụng giấy chứng nhận hợp quy, dấu hợp quy đã hết hiệu lực.

Phạt tiền từ 02 lần đến 03 lần giá trị sản phẩm, hàng hóa vi phạm đã tiêu thụ đối với hành vi sản xuất hoặc nhập khẩu sản phẩm, hàng hóa không phù hợp quy chuẩn kỹ thuật tương ứng hoặc quy định của cơ quan có thẩm quyền.

Biện pháp khắc phục hậu quả theo thứ tự ưu tiên như sau:

- Buộc đưa ra khỏi lãnh thổ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam hoặc buộc tái xuất đối với hàng hóa nhập khẩu;

- Buộc thu hồi và tái chế hoặc thay đổi mục đích sử dụng;

- Buộc thu hồi và tiêu hủy sản phẩm, hàng hóa vi phạm gây hại cho sức khỏe con người, vật nuôi, thủy sản nuôi, cây trồng và môi trường.

Phong Lâm

https://vietq.vn/he-thong-thoi-trang-nam-benson-co-dau-hieu-vi-pham-phap-luat-ve-chung-nhan-hop-quy-d210468.html
Chia sẻ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Doanh nghiệp bán lẻ đua nhau giảm giá trong những ngày cuối năm

Doanh nghiệp bán lẻ đua nhau giảm giá trong những ngày cuối năm

Trong những ngày giáp Tết Nguyên đán 2025, các doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu như FujiMart, WinMart, Big C... đang nỗ lực kích cầu tiêu dùng, thu hút khách hàng bằng việc triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá sâu từ 5% - 50% trên các mặt hàng phổ biến như đồ uống (bia, nước ngọt), hoa quả, thực phẩm, bánh kẹo.
Cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ, giá vé máy bay tăng đột biến

Cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ, giá vé máy bay tăng đột biến

Chỉ còn hơn nửa tháng nữa là tới Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, giá vé máy bay nhiều chặng từ Thành phố Hồ Chí Minh đi các tỉnh được các hãng hàng không niêm yết ở mức cao, thậm chí nhiều chặng đã “cháy” vé ở hạng phổ thông.
Doanh nghiệp thép Việt Nam không còn

Doanh nghiệp thép Việt Nam không còn 'bị động' trong các vụ kiện chống bán phá giá

Sau thời gian ban đầu chủ yếu đứng ở vai trò bị động của người bị kiện trong các vụ việc phòng về thương mại, các doanh nghiệp ngành thép của Việt Nam cũng đã chủ động phát hiện các hành vi thương mại không lành mạnh của các doanh nghiệp để xây dựng hồ sơ và đề nghị Bộ Công Thương khởi xướng điều tra.
Ngành rau quả chung tay đưa xuất khẩu đạt 10 tỷ USD

Ngành rau quả chung tay đưa xuất khẩu đạt 10 tỷ USD

Mới đây (6/1), Hiệp hội Rau quả Việt Nam (Vinafruit) tổ chức Đại hội nhiệm kỳ V 2024 - 2029. Ngành rau, quả đặt mục tiêu đạt 10 tỷ USD xuất khẩu vào năm 2030. Để đạt được mục tiêu đề ra, ngành hàng này đã đề ra 7 nhiệm vụ trọng tâm.
Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng năm 2024 tăng trưởng 9%, đạt kỳ vọng của Chính phủ

Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng năm 2024 tăng trưởng 9%, đạt kỳ vọng của Chính phủ

Nhờ áp dụng nhiều giải pháp nhằm phát triển thị trường nội địa và kích cầu tiêu dùng trong những tháng cuối năm, ngành dịch vụ đã đạt được sự tăng trưởng tích cực trong năm 2024.
Hà Nội sẽ thanh tra loạt doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử

Hà Nội sẽ thanh tra loạt doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử

UBND TP. Hà Nội vừa có quyết định về việc ban hành kế hoạch công tác thanh tra năm 2025. UBND TP Hà Nội giao Sở Công thương Hà Nội sẽ tiến hành thanh tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động thương mại điện tử đối với một số công ty.

Các tin khác

CPI năm 2024 tăng 3,66%, đạt mục tiêu Quốc hội đề ra

CPI năm 2024 tăng 3,66%, đạt mục tiêu Quốc hội đề ra

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) bình quân cả năm 2024 tăng 3,63% so với năm 2023, đạt mục tiêu Quốc hội đề ra.
Hàng nhập khẩu dưới 1 triệu đồng gửi qua chuyển phát nhanh sẽ bị tính thuế

Hàng nhập khẩu dưới 1 triệu đồng gửi qua chuyển phát nhanh sẽ bị tính thuế

Từ ngày 18/2, chính sách miễn thuế VAT với hàng nhập khẩu giá trị dưới 1 triệu đồng bán qua chuyển phát nhanh sẽ ngừng.
TPHCM: Đảm bảo giá cả thị trường ổn định trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025

TPHCM: Đảm bảo giá cả thị trường ổn định trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025

UBND TPHCM vừa ban hành Công văn về việc tăng cường công tác quản lý, điều hành, bình ổn giá và thực hiện báo cáo giá cả thị trường trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025.
Giá xăng tăng trong kỳ điều hành đầu năm 2025

Giá xăng tăng trong kỳ điều hành đầu năm 2025

Từ 15h ngày 2/1/2025, giá xăng dầu đồng loạt tăng, giá xăng tăng từ 199- 240 đồng/lít.
Sầu riêng Việt Nam gia tăng thị phần mạnh mẽ tại Trung Quốc

Sầu riêng Việt Nam gia tăng thị phần mạnh mẽ tại Trung Quốc

Theo số liệu của cơ quan hải quan Trung Quốc, trong 3 quý đầu năm 2024 nước này đã nhập khẩu 1,38 triệu tấn sầu riêng tươi trị giá 6,2 tỷ USD. Hầu hết sầu riêng tươi đều được nhập khẩu từ các nước Đông Nam Á, trong đó phần lớn đến từ Việt Nam và Thái Lan.
Bốn xu hướng định hình lại bán lẻ vào năm 2025

Bốn xu hướng định hình lại bán lẻ vào năm 2025

Xu hướng bán lẻ phản ánh rõ những hành vi vốn đang có nhiều thay đổi và khá phức tạp của người tiêu dùng. Chúng được định hình bởi cảm xúc, chịu ảnh hưởng của thế giới xung quanh và được thúc đẩy bởi sự thay đổi trong xã hội cũng như từ những tiến bộ của công nghệ.
Giá xăng trong nước đồng loạt giảm mạnh

Giá xăng trong nước đồng loạt giảm mạnh

Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa điều hành giá bán lẻ xăng dầu trong kỳ điều chỉnh hôm nay (26/12). Thời gian áp dụng từ 15h ngày 26/12/2024.
Doanh nghiệp tăng cường bán hàng trực tuyến mùa Tết

Doanh nghiệp tăng cường bán hàng trực tuyến mùa Tết

Xu hướng tiêu dùng đang thay đổi, với việc nhiều doanh nghiệp và người kinh doanh giảm bớt hoặc đóng cửa các cửa hàng truyền thống do chi phí cao. Thay vào đó, họ chuyển dần sang bán hàng online thông qua các kênh và nền tảng thương mại điện tử, đặc biệt là trong dịp Tết Ất Tỵ 2025.
Xuất khẩu online là cơ hội vàng cho hàng Việt

Xuất khẩu online là cơ hội vàng cho hàng Việt

Nếu như doanh nghiệp tận dụng tốt cơ hội nền tảng thương mại điện tử thì con số gần 800 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu của nước ta hiện nay sẽ còn gia tăng hơn.
Cường Thịnh Fish - Chất lượng cá sông Đà là giá trị của thương hiệu

Cường Thịnh Fish - Chất lượng cá sông Đà là giá trị của thương hiệu

Hiện nay, người tiêu dùng ngày càng chú trọng đến chất lượng thực phẩm, nhu cầu về thực phẩm sạch và an toàn đã trở thành một xu hướng quan trọng trong sinh hoạt hàng ngày. Trước thực tế đó, Cường Thịnh Fish đã nổi lên như một biểu tượng tiên phong trong ngành thủy sản, đặc biệt là dòng sản phẩm Cá sông Đà. Không chỉ khẳng định vị thế trên thị trường, thương hiệu Cường Thịnh Fish đã ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng người tiêu dùng với cam kết vững chắc về chất lượng và sự an toàn.
EU tiếp tục tăng tần suất kiểm tra sản phẩm sầu riêng Việt Nam

EU tiếp tục tăng tần suất kiểm tra sản phẩm sầu riêng Việt Nam

Do không tuân thủ các quy định về mức dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, căn cứ Điều 5 và Điều 6 của Quy định (EU) 2019/1793, EU tăng tần suất kiểm tra sầu riêng tại biên giới từ 10% lên 20%.
Hàng hoá không rõ xuất xứ, thiếu hợp chuẩn hợp quy đang bị ‘thả nổi’?

Hàng hoá không rõ xuất xứ, thiếu hợp chuẩn hợp quy đang bị ‘thả nổi’?

Hàng giả hàng nhái như “ma trận”, trong khi hiểu biết về pháp luật và quy định ghi nhãn hàng hóa nói riêng của người tiêu dùng còn hạn chế, việc kiểm tra hàng giả còn nhiều khó khăn. Đây là những thách thức không nhỏ trong việc ngăn chặn hàng giả, kém chất lượng, bảo vệ người tiêu dùng.
Các thương hiệu xa xỉ ‘quay xe’, tập trung vào các mặt hàng giá rẻ

Các thương hiệu xa xỉ ‘quay xe’, tập trung vào các mặt hàng giá rẻ

Đối mặt với sự giảm mạnh về nhu cầu đối với các mặt hàng như túi xách giá từ 3.000 USD trở lên, áo khoác cashmere giá 4.000 USD trở lên, các thương hiệu hàng xa xỉ đang thay đổi chiến lược, mở rộng dòng sản phẩm như khăn quàng cổ, thắt lưng, ví và đồ gia dụng có giá từ 500 USD trở xuống.
Thị trường bán lẻ Việt Nam là một điểm sáng đầy tiềm năng

Thị trường bán lẻ Việt Nam là một điểm sáng đầy tiềm năng

Thị trường bán lẻ Việt Nam được đánh giá là một điểm sáng đầy tiềm năng, tạo ra một sân chơi vô cùng hấp dẫn cho các doanh nghiệp lớn và các nhà bán lẻ vừa và nhỏ, tạo ra sự phát triển bền vững…
Cần hoàn thiện pháp lý để siết quản lý thực phẩm chức năng

Cần hoàn thiện pháp lý để siết quản lý thực phẩm chức năng

Để không ảnh hưởng đến sức khỏe của cộng đồng, Bộ Y tế đã có những biện pháp quản lý chặt chẽ, nghiêm ngặt thực phẩm chức năng để bảo vệ người tiêu dùng khỏi những rủi ro về an toàn chất lượng.
Thị trường hàng hóa 20/12: Sắc đỏ quay trở lại chiếm ưu thế trên bảng giá

Thị trường hàng hóa 20/12: Sắc đỏ quay trở lại chiếm ưu thế trên bảng giá

Theo Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), sắc đỏ quay trở lại chiếm ưu thế trên bảng giá hàng hóa nguyên liệu thế giới trong phiên giao dịch hôm qua (19/12). Đáng chú ý, nhóm kim loại chịu áp lực bán mạnh khi toàn bộ 10 mặt hàng đồng loạt suy yếu.
Ngành bán lẻ năm 2025 dưới góc nhìn của cựu CEO Amazon

Ngành bán lẻ năm 2025 dưới góc nhìn của cựu CEO Amazon

John Rossman, một trong những giám đốc điều hành đầu tiên của Amazon nhận định rằng, “năm lực lượng mới” sẽ thúc đẩy ngành bán lẻ vào năm tới.
Xăng 95 tăng mạnh lên mức 21.004 đồng/lít

Xăng 95 tăng mạnh lên mức 21.004 đồng/lít

Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa điều hành giá bán lẻ xăng dầu trong kỳ điều chỉnh hôm nay (19/12). Thời gian áp dụng từ 15h ngày 19/12/2024.
Xem thêm
Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam 2024 sắp diễn ra tại Quảng Trị

Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam 2024 sắp diễn ra tại Quảng Trị

[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG  #62

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG #62

Cụ thể, báo cáo “Điểm lại - Cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam” ấn bản tháng 4/2024 của WB tại Việt Nam ngày 23/4 đã chỉ ra xuất khẩu đang phục hồi, tiêu dùng và đầu tư tư nhân trong nước cũng trên đà tăng dần. Xuất khẩu thực tế dự kiến sẽ tăng 3,5% vào năm 2024, phản ánh sự cải thiện dần dần nhu cầu toàn cầu. Ngoài ra, lĩnh vực bất động sản dự báo phục hồi mạnh hơn vào cuối năm nay và năm sau, thúc đẩy nhu cầu trong nước khi các nhà đầu tư và người tiêu dùng dần lấy lại niềm tin.
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

sản phẩm OCOP
Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Trao yêu thương cho em

Trao yêu thương cho em

Nhằm kết nối, sẻ chia với các trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 vừa qua trên địa bàn Cần Thơ. Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức Chương trình nghệ thuật “ Nối vòng yêu thương” diễn ra vào ngày 28/6/2022. Công ty Cổ phần Trầm hương sinh học TTT là đơn vị tài trợ chính cho chương trình với mong muốn các em sẽ đón nhận những tương lai tươi sáng.
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Ngày 18/4 vừa qua, đối tượng Lê Ngọc Nhất đã dẫn Y Liên cùng 5 người khác gồm 2 nữ, 3 nam không rõ tên tuổi, không quen biết nhau sang Campuchia qua đường mòn biên giới tỉnh Long An.
Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật là hoạt động nghiên cứu, tìm hiểu, bổ sung kiến thức, các quy định pháp luật mới ban hành. Trong tiến trình xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, việc cập nhật kiến thức pháp luật có vai trò rất quan trọng, góp phần hình thành tri thức pháp lý, thái độ, hành vi xử sự của mọi người phù hợp với đòi hỏi của hệ thống pháp luật. Tại tỉnh Quảng Ninh, việc phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật cho những người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở có ý nghĩa quan trọng, góp phần giữ vững ổn định chính trị, an ninh, trật tự trên địa bàn.
Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Luật này quy định về việc thực hiện quyền tiếp cận thông tin của công dân, nguyên tắc, trình tự, thủ tục thực hiện quyền tiếp cận thông tin, trách nhiệm, nghĩa vụ của cơ quan nhà nước trong việc bảo đảm quyền tiếp cận thông tin của công dân.
Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Trong thời kỳ hội nhập và phát triển, chuyển đổi số ngày càng đóng vai trò quan trọng, quyết định hiệu quả thành công của doanh nghiệp. Và, một thực tế cho thấy, các doanh nghiệp trên toàn thế giới thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, từ bán lẻ, tài chính và chăm sóc sức khỏe, cho đến khu vực công, đều đang khởi động các dự án chuyển đổi số để cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng hiệu quả hoạt động.
Giao diện di động