Giải pháp nâng cao bảo mật và an toàn cho giao dịch không tiền mặt

Ứng phó với tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người sử dụng giao dịch không tiền mặt, nhiều giải pháp đã được các ngân hàng, tổ chức trung gian thanh toán đề ra.

Đồng bộ giải pháp, nâng cao nhận thức

Ông Phạm Anh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Thanh toán - Ngân hàng Nhà nước (NHNN), cho biết trong thời gian qua, hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) đã phát triển mạnh mẽ với hơn 182 triệu tài khoản thanh toán của khách hàng cá nhân, tương ứng với hơn 87% người trưởng thành có tài khoản tại ngân hàng. Đặc biệt, số lượng giao dịch thanh toán qua kênh di động và QR code tăng trưởng nhanh chóng.

Giải pháp nâng cao bảo mật và an toàn cho giao dịch không tiền mặt | DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH
Ông Phạm Anh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Thanh toán - Ngân hàng Nhà nước

Tuy nhiên, bên cạnh sự phát triển này, ngành ngân hàng cũng phải đối mặt với những rủi ro và thách thức về an ninh, bảo mật, đặc biệt là tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo, chiếm đoạt tiền và tài khoản của người dân bằng nhiều thủ đoạn tinh vi như giả mạo cơ quan, tổ chức, lừa đảo chiếm đoạt thông tin đăng nhập và xác thực giao dịch, dẫn dụ khách hàng truy cập các đường link giả mạo, cài đặt phần mềm độc hại...

Để phòng, chống các hoạt động lừa đảo trên không gian mạng, gây mất an ninh, an toàn trong hoạt động TTKDTM, trong thời gian qua, ngành ngân hàng đã và đang tổ chức triển khai nhiều giải pháp mang tính tổng thể, đồng bộ, bao gồm 04 nhóm chính: Hoàn thiện cơ chế, chính sách và chỉ đạo thực hiện; Triển khai các giải pháp công nghệ và cơ chế phối hợp; Tuyên truyền, cảnh báo phòng, chống tội phạm lừa đảo; Phối hợp với các cơ quan chức năng trong phòng, chống lừa đảo qua mạng.

Trong 05 năm qua, NHNN đã có hơn 90 lượt văn bản chỉ đạo, cảnh báo về công tác bảo đảm an ninh, an toàn thông tin các đơn vị trong ngành, trong đó yêu cầu các đơn vị triển khai đồng bộ các giải pháp để nâng cao nhận thức về an ninh, an toàn thông tin cho toàn thể nhân viên và khách hàng của ngân hàng, Vụ trưởng Vụ Thanh toán NHNN chia sẻ.

Để tăng cường bảo mật, từ ngày 1/7, NHNN yêu cầu các tổ chức tín dụng, trung gian thanh toán phải xác thực sinh trắc học với giao dịch chuyển tiền trên 10 triệu đồng trở lên hoặc tổng giá trị giao dịch trong ngày trên 20 triệu đồng. Việc xác thực khuôn mặt khách hàng phải khớp với khuôn mặt được lưu trong chip của thẻ căn cước công dân.

Bên cạnh đó, khi khách hàng lần đầu thực hiện giao dịch trên ứng dụng Mobile Banking hoặc trên thiết bị mới đều phải xác thực bằng dấu hiệu nhận dạng sinh trắc học. Các ngân hàng cũng đang tích cực làm sạch dữ liệu khách hàng, loại bỏ các tài khoản không chính chủ để tăng cường bảo mật.

Ứng dụng AI vào đối phó lừa đảo trực tuyến

Nhiều ngân hàng, doanh nghiệp cho biết, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để đối phó với lừa đảo qua mạng, tích cực triển khai Quyết định 2345 là các giải pháp hàng đầu mà các đơn vị đã và đang thực hiện.

Theo bà Phạm Châu Loan - Phó Trưởng phòng phát triển kênh số và đối tác Vietcombank - cho biết, theo Quyết định 2345 của NHNN, đơn vị này đang tích cực triển khai các giải pháp sinh trắc học nhằm đảm bảo an toàn, bảo mật trong giao dịch. Việc xác thực sinh trắc học khách hàng vừa đảm bảo tính chính xác, tin cậy của dữ liệu, vừa không gây cản trở cho trải nghiệm giao dịch của người dùng.

Vietcombank đã đầu tư hạ tầng công nghệ, trang thiết bị cần thiết phục vụ việc thu thập dữ liệu sinh trắc học. Đồng thời, ngân hàng ứng dụng các công nghệ về sinh trắc học tiên tiến để tạo ra trải nghiệm thuận tiện nhất cho khách hàng trong quá trình đăng ký và xác thực giao dịch bằng sinh trắc học.

Ông Từ Tiến Phát - Tổng Giám đốc Ngân hàng Á Châu (ACB) - cho biết, ACB đã sẵn sàng triển khai để thực hiện yêu cầu xác thực khuôn mặt trong giao dịch chuyển khoản trên 10 triệu đồng/lần hoặc trên 20 triệu đồng/ngày. Theo đó, hệ thống xác thực khuôn mặt đã được triển khai và nhận được phản hồi tích cực từ khách hàng.

“Sau 3 ngày, có 30.000 khách hàng xác thực. Tôi là khách hàng đầu tiên. Ngay khi triển khai, chúng tôi rất lo hệ thống này có đảm bảo hay không, độ mượt. Nhưng thực tế, chưa đến 30 giây đã xác thực được, thuận lợi. Đây là giải pháp rất triệt để, giải quyết được các rủi ro trong thời gian qua. Tôi nghĩ từ ngày 1/7 mọi thứ tốt hơn nhiều”, ông Phát chia sẻ.

Giải pháp nâng cao bảo mật và an toàn cho giao dịch không tiền mặt | DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH
Các diễn giả thảo luận tại hội thảo 'Nâng cao bảo mật, an toàn giao dịch không tiền mặt' tổ chức ngày 14/6 tại TP.HCM. Hội thảo do Vụ Thanh toán, Vụ Truyền thông (Ngân hàng Nhà nước), báo Tuổi Trẻ, Napas, Sở Công thương TP HCM và các đơn vị liên quan tổ chức

Ông Nguyễn Phúc Dương- Giám đốc Khối CNTT & NHĐT, ngân hàng HDBank - cho biết, đã triển khai các dịch vụ có công nghệ cao nhằm hạn chế rủi ro cho khách hàng và cho ngân hàng: HDBank phối kết hợp với dịch vụ công ty trong nước- Viettel Cyber Security, cùng các giải pháp công nghệ nước ngoài và đội ngũ nội bộ chuyên trách- Threat Hunting.

"Việc cân bằng giữa trải nghiệm khách hàng và bảo mật là vấn đề được HDBank đưa ra phân tích, đánh giá trong quá trình phát triển ứng dụng dịch vụ. Việc cân bằng sẽ dựa trên mức độ rủi ro (khả năng bị tấn công tại mỗi thao tác dịch vụ, mức độ thiệt hại tài chính vv…) và đồng thời tuân thủ các quy định, Thông tư của NHNN. Tất cả các vấn đề trên, chúng tôi đều phân tích, đánh giá kỹ càng nhằm cung cấp dịch vụ cho khách hàng tốt nhất", ông Dương nhấn mạnh.

Từ góc nhìn của công ty công nghệ thanh toán toàn cầu về vấn đề bảo mật thanh toán cho tổ chức tín dụng và người dùng, bà Winnie Wong, Giám đốc Quốc gia của Mastercard tại Việt Nam, Campuchia và Lào nhận định: “Trong bối cảnh chuyển đổi số ngày càng sâu rộng, nguy cơ gặp phải tội phạm an ninh mạng là không thể tránh khỏi. Điều này đang là vấn đề nguy cấp không chỉ ở Việt Nam mà còn ở nhiều nơi khác trên thế giới. Mastercard đã và đang đầu tư hàng tỷ đô la để đảm bảo an toàn, bảo mật cho mọi giao dịch thanh toán bằng thẻ Mastercard trên toàn cầu. Đồng thời, công ty luôn chú trọng hợp tác với các đối tác như chính phủ, ngân hàng, tổ chức tín dụng để đem đến các giải pháp công nghệ tiên tiến nhằm bảo vệ thông tin, giao dịch của người dùng".

Chia sẻ về giải pháp phòng ngừa đánh cắp thông tin thẻ, đại diện Mastercard cho biết công ty đã và đang tích cực cho ra mắt các giải pháp phòng ngừa và giảm thiểu rủi ro khi người dùng đánh mất thẻ hoặc bị kẻ xấu chiếm đoạt thông tin thẻ đối với hai loại thẻ phổ biến hiện nay là thẻ trực tuyến và thẻ vật lý.

Với thẻ vật lý, Mastercard luôn khuyến cáo người dùng bảo mật tuyệt đối thông tin thẻ, không chia sẻ số thẻ với người khác. Đồng thời, công ty kết hợp với mạng lưới đối tác rộng lớn để cho ra mắt giải pháp thẻ không số liên kết với ứng dụng trên điện thoại thông minh, đảm bảo thông tin người dùng được bảo mật và cho phép chủ thẻ chủ động kiểm soát tình trạng thẻ. Với thẻ trực tuyến, Mastercard tiếp cận theo hướng mã hoá số thẻ - phương thức bảo vệ thông tin thẻ tốt nhất hiện nay do mọi thông tin đều được mã hoá trên toàn hệ thống.

Cũng theo bà Winnie Wong, các phương thức lừa đảo và gian lận sẽ ngày càng trở nên tinh vi hơn. Trong bối cảnh này, Mastercard cam kết tiếp tục vận dụng công nghệ tiến tiến và chuyên môn toàn cầu để đem đến cho các đối tác, doanh nghiệp và người dùng tại Việt Nam những giải pháp thanh toán liền mạch, tiện lợi và an toàn, từ đó góp phần thúc đẩy nền kinh tế không tiền mặt của Việt Nam.

Bà Đặng Tuyết Dung - Giám đốc Visa Việt Nam và Lào - cũng cho hay, Visa đã đầu tư hơn 10 tỷ USD vào các giải pháp dựa trên AI để ngăn chặn gian lận và nâng cao nhận thức về bảo mật. Visa cũng đang áp dụng công nghệ mã Token để mã hóa giao dịch, giúp xóa bỏ các thông tin riêng tư của chủ thẻ khỏi luồng thanh toán, tăng cường bảo mật.

Visa còn đang làm việc với các ngân hàng và đối tác để áp dụng phương thức xác thực dựa trên dữ liệu thay vì mã OTP đối với các giao dịch thương mại điện tử. Đây cũng là xu hướng ở những thị trường phát triển như Singapore và Malaysia, giúp bảo mật thanh toán tăng lên nhiều lần.

Yêu cầu xác thực khuôn mặt khi chuyển khoản là một bước tiến quan trọng trong nỗ lực ngăn chặn tội phạm lừa đảo và bảo vệ tài sản của khách hàng. Quy định này không chỉ mang lại sự an tâm cho người dùng mà còn giúp các ngân hàng và tổ chức tài chính nâng cao uy tín và thu hút thêm khách hàng. Khi các giải pháp kỹ thuật, quản lý và bảo mật được phối hợp chặt chẽ, người dân sẽ có thể trải nghiệm các dịch vụ ngân hàng số một cách an toàn và thuận tiện hơn.

Giải pháp nâng cao bảo mật và an toàn cho giao dịch không tiền mặt | DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH
Thời gian tới, NHNN cho biết tiếp tục triển khai các giải pháp trọng tâm để nâng cao công tác đảm bảo an ninh, an toàn, bảo mật trong hoạt động TTKDTM

Nhìn chung, theo đánh giá của các chuyên gia và các tổ chức, trong việc triển khai các giải pháp để nâng bảo mật, đảm bảo an toàn giao dịch của khách hàng trên không gian số, thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa thói quen và hành vi sử dụng thanh toán không tiền mặt, hướng đến nền kinh tế số, thì đầu tư, ứng dụng công nghệ là "chìa khóa" quan trọng.

"Nếu trước đây chúng ta hay thực hiện theo cách truyền thống là phòng ngự bị động thì bây giờ sang chủ động trong công tác bảo đảm an ninh, an toàn thông tin Cụ thể, chúng ta chủ động kiểm tra, đánh giá, khắc phục các lỗ hổng, điểm yếu về an toàn thông tin của các hệ thống thông tin; chủ động giám sát, điều tra các dấu hiệu sự cố an toàn thông tin ngay từ khi mới bắt đầu để kịp thời xử lý từ sớm các cuộc tấn công mạng có thể xảy ra", ông Lê Hoàng Chính Quang - Phó Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (NHNN), cho biết.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Cục Công nghệ thông tin (NHNN) khuyến nghị, các ngân hàng, doanh nghiệp cũng phải thiết lập các hệ thống dự phòng thảm họa, sao lưu dữ liệu, thực hiện việc chuyển đổi định kỳ giữa các trung tâm dữ liệu bảo đảm sẵn sàng thay thế cho hệ thống chính (nếu có sự cố xảy ra). Song song đó, mọi doanh nghiệp phải xây dựng các kịch bản và diễn tập ứng cứu các sự cố an toàn thông tin...

Thanh toán qua Internet, Mobile và phương thức QR Code tăng trưởng nhanh, đến nay đã có 85 tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán triển khai dịch vụ thanh toán qua Internet và 52 tổ chức thực hiện qua Mobile. Số liệu tổng hợp 4 tháng đầu năm 2024, TTKDTM đạt khoảng 4,9 tỷ giao dịch với tổng giá trị giao dịch đạt hơn 87 triệu tỷ đồng (tăng 57,11% về số lượng và 33,45% về giá trị); trong đó, giao dịch qua kênh Internet đạt hơn 916,7 triệu giao dịch với giá trị đạt trên 22,5 triệu tỷ đồng (tăng 47,48% về số lượng và 30,03% về giá trị), qua kênh điện thoại di động đạt hơn 3,4 tỷ giao dịch với giá trị đạt hơn 22,4 triệu tỷ đồng (tăng 59,26% về số lượng và 35,91% về giá trị), đặc biệt thanh toán qua phương thức QR code đạt gần 101,2 triệu giao dịch với giá trị đạt hơn 126,8 nghìn tỷ đồng (tăng 167,2 % về số lượng và hơn 424,5% về giá trị). (Nguồn: NHNN)

Nguồn: Giải pháp nâng cao bảo mật và an toàn cho giao dịch không tiền mặt

Lê Mỹ
diendandoanhnghiep.vn
Chia sẻ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Tiền gửi người dân vào ngân hàng cao kỷ lục

Tiền gửi người dân vào ngân hàng cao kỷ lục

Trong ba tháng đầu năm, tiền gửi của dân cư tăng hơn 143 nghìn tỷ đồng, đạt lũy kế hơn 6,67 triệu tỷ đồng.
BIDGroup gặp khó vì tiền sử dụng đất tăng vọt

BIDGroup gặp khó vì tiền sử dụng đất tăng vọt

Tiền sử dụng đất bị đội lên quá cao đang gây ra khó khăn rất lớn cho BIDGroup trong quá trình triển khai hai dự án bất động sản tại Thái Bình.
Ngân hàng cần chia sẻ thực chất: Tăng lãi suất cho vay chậm hơn

Ngân hàng cần chia sẻ thực chất: Tăng lãi suất cho vay chậm hơn

Ông Nguyễn Đức Hùng Linh, chuyên gia kinh tế cho rằng, giảm sâu lãi suất VND đang gây sức ép lên các cân đối vĩ mô quan trọng.
Người dân vẫn ồ ạt gửi tiền vào ngân hàng dù lãi suất thấp

Người dân vẫn ồ ạt gửi tiền vào ngân hàng dù lãi suất thấp

Theo thống kê, trong tháng 3, người dân vẫn gửi vào ngân hàng tới 6,7 triệu tỷ đồng, dù lãi suất tiết kiệm ở mức thấp.
Tín dụng chưa bứt tốc, nhưng triển vọng khả quan nửa cuối năm

Tín dụng chưa bứt tốc, nhưng triển vọng khả quan nửa cuối năm

NHNN dự kiến tín dụng các tháng cuối năm tăng trưởng khả quan. Bên cạnh đó, quý II chỉ còn một quãng thời gian rất ngắn để tăng trưởng tín dụng chạm mốc mục tiêu 5%.
Vì sao ngân hàng khó bán tài sản đảm bảo để thu hồi nợ?

Vì sao ngân hàng khó bán tài sản đảm bảo để thu hồi nợ?

Trước những khoản vay có nguy cơ mất vốn, tài sản bảo đảm được coi như “cứu tinh” để các ngân hàng có thể thu hồi nợ. Tuy nhiên, nhà băng cũng không thể hoàn toàn trông cậy vào việc tài sản bảo đảm sẽ giúp thu hồi hết nợ, bởi tính thanh khoản của các tài sản này không phải lúc nào cũng sẵn sàng.

Các tin khác

VIB sang trang mới

VIB sang trang mới

Theo Nghị quyết ĐHĐCĐ bất thường ngày 11/6 của NHTMCP Quốc tế Việt Nam (HoSE: VIB), ngân hàng này đã thông qua việc hạ tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài xuống 4,99% kể từ ngày 1/7/2024.
Ngân hàng cần huy động hàng trăm nghìn tỷ trái phiếu bổ sung nguồn vốn

Ngân hàng cần huy động hàng trăm nghìn tỷ trái phiếu bổ sung nguồn vốn

Theo VIS Rating, các ngân hàng sẽ cần 283 nghìn tỷ đồng trái phiếu tăng vốn cấp 2 trong ba năm tới để bổ sung nguồn vốn và an toàn vốn.
“Không lấy tiền của nông dân bù cho doanh nghiệp”

“Không lấy tiền của nông dân bù cho doanh nghiệp”

Theo ĐBQH Hoàng Văn Cường, phân bón đang bán ra với mức giá không có thuế. Khi tăng thuế thì giá cũng được cộng thêm 5% thuế, như vậy, giá phân bón còn cao hơn.
Hàng loạt ngân hàng nối nhau tăng lãi suất huy động

Hàng loạt ngân hàng nối nhau tăng lãi suất huy động

Từ đầu tháng 6 đến nay có đến 20 ngân hàng nối nhau tăng lãi suất huy động. Đáng chú ý, có ngân hàng tăng lãi suất huy động 6,1%/năm.
Lan tỏa dòng tiền đến doanh nghiệp

Lan tỏa dòng tiền đến doanh nghiệp

Ngân hàng Nhà nước cũng như các ngân hàng thương mại đã đưa ra nhiều giải pháp kích thích nhu cầu vay vốn của người dân, doanh nghiệp, thúc đẩy tăng trưởng tín dụng.
Cơ hội khởi nghiệp với giải pháp ngân hàng số

Cơ hội khởi nghiệp với giải pháp ngân hàng số

Dịch vụ thanh toán điện tử của các ngân hàng thương mại (NHTM) đang mở ra nhiều cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp, trường đại học nhằm cạnh tranh thu hút khách hàng, mở rộng thị phần.
Tỷ giá sẽ “hạ nhiệt” cuối năm?

Tỷ giá sẽ “hạ nhiệt” cuối năm?

Tỷ giá đã bắt đầu “hạ nhiệt” từ đầu tháng 6/2024, sau hàng loạt biện pháp can thiệp mạnh của Ngân hàng Nhà nước (NHNN).
Ngân hàng nào có tổng doanh số thẻ tín dụng cao nhất?

Ngân hàng nào có tổng doanh số thẻ tín dụng cao nhất?

Năm 2023, VPBank tiếp tục giữ vững “ngôi vương” về doanh số sử dụng thẻ tín dụng. Vị trí này có được nhờ chiến lược không ngừng đổi mới, cho ra đời nhiều dòng thẻ đáp ứng tối ưu nhu cầu thanh toán của người dùng.
Hé lộ DN chi gần 200 tỷ thâu tóm dự án Đại Nam của ông Dũng "Lò Vôi"

Hé lộ DN chi gần 200 tỷ thâu tóm dự án Đại Nam của ông Dũng "Lò Vôi"

Tập đoàn Danh Khôi (HNX: NRC) có kế hoạch chi 195 tỷ đồng dùng để thanh toán tiền mua một phần dự án tại Khu dân cư Đại Nam (Quốc lộ 13, Chơn Thành, Bình Phước) của đại gia Huỳnh Uy Dũng (Dũng Lò Vôi).
Nhiều nhà đầu tư nước ngoài quan tâm đến tăng trưởng xanh của Việt Nam

Nhiều nhà đầu tư nước ngoài quan tâm đến tăng trưởng xanh của Việt Nam

Dòng vốn FDI vào Việt Nam có nhiều tín hiệu tích cực cho thấy các nhà đầu tư tiếp tục tin tưởng vào khả năng cạnh tranh của nền kinh tế.
Giao dịch quỹ đầu tư trầm lắng

Giao dịch quỹ đầu tư trầm lắng

Tuần qua (10-14/06/2024), quỹ đầu tư giao dịch khá trầm lắng với hầu hết giao dịch công bố đều được thực hiện ở tuần trước với lực mua nhẹ.
Chuyên gia chia sẻ cách tránh mất cắp thông tin thẻ ngân hàng

Chuyên gia chia sẻ cách tránh mất cắp thông tin thẻ ngân hàng

Những chiêu trò lừa đảo, chiếm đoạt tiền nhắm vào các giao dịch ngày càng tinh vi, song theo các chuyên gia, người dùng vẫn có thể hạn chế rủi ro.
Giải pháp nâng cao bảo mật và an toàn cho giao dịch không tiền mặt

Giải pháp nâng cao bảo mật và an toàn cho giao dịch không tiền mặt

Ứng phó với tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người sử dụng giao dịch không tiền mặt, nhiều giải pháp đã được các ngân hàng, tổ chức trung gian thanh toán đề ra.
Dòng tiền khối ngoại đổ vào cổ phiếu ngân hàng có thị giá thấp

Dòng tiền khối ngoại đổ vào cổ phiếu ngân hàng có thị giá thấp

Trong rổ VN30, 3 cổ phiếu ngân hàng MBB, VPB và TPB tiếp tục được khối ngoại mua ròng do thị giá thấp so với tiềm năng tăng trưởng.
Vì sao giải ngân vốn đầu tư công ở Quảng Ngãi gặp khó?

Vì sao giải ngân vốn đầu tư công ở Quảng Ngãi gặp khó?

Vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, nguồn thu từ quỹ đất của tỉnh không đảm bảo là những nguyên nhân khiến việc giải ngân vốn đầu tư công của Quảng Ngãi không đạt theo kế hoạch đề ra.
Lợi nhuận ngân hàng sẽ phân hóa mạnh

Lợi nhuận ngân hàng sẽ phân hóa mạnh

Tiềm năng cải thiện lợi nhuận sẽ thuộc về những ngân hàng có thể tối ưu chi phí vốn, gia tăng thu nhập ngoài lãi và tối ưu chi phí hoạt động.
Lãi suất huy động 12 tháng sẽ quay về mức 5.3-5.6% trong nửa cuối năm?

Lãi suất huy động 12 tháng sẽ quay về mức 5.3-5.6% trong nửa cuối năm?

Nhận định cầu tín dụng sẽ tiếp tục xu hướng tăng lên mạnh hơn từ giữa năm 2024, chuyên gia CTCK MB (MBS) dự báo lãi suất huy động kỳ hạn 12 tháng của các ngân hàng thương mại (NHTM) lớn có thể nhích thêm 70-100 điểm cơ bản, quay về mức 5.3-5.6% để thu hút tiền gửi.
Bộ Tài chính đề xuất bổ sung 4 khoản thu nhập được miễn thuế thu nhập doanh nghiệp

Bộ Tài chính đề xuất bổ sung 4 khoản thu nhập được miễn thuế thu nhập doanh nghiệp

Tại dự thảo Luật thuế thu nhập doanh nghiệp (sửa đổi), Bộ Tài chính đề xuất bổ sung 4 khoản thu nhập được miễn thuế thu nhập doanh nghiệp.
Xem thêm
WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG  #62

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG #62

Cụ thể, báo cáo “Điểm lại - Cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam” ấn bản tháng 4/2024 của WB tại Việt Nam ngày 23/4 đã chỉ ra xuất khẩu đang phục hồi, tiêu dùng và đầu tư tư nhân trong nước cũng trên đà tăng dần. Xuất khẩu thực tế dự kiến sẽ tăng 3,5% vào năm 2024, phản ánh sự cải thiện dần dần nhu cầu toàn cầu. Ngoài ra, lĩnh vực bất động sản dự báo phục hồi mạnh hơn vào cuối năm nay và năm sau, thúc đẩy nhu cầu trong nước khi các nhà đầu tư và người tiêu dùng dần lấy lại niềm tin.
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

sản phẩm OCOP
Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Trao yêu thương cho em

Trao yêu thương cho em

Nhằm kết nối, sẻ chia với các trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 vừa qua trên địa bàn Cần Thơ. Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức Chương trình nghệ thuật “ Nối vòng yêu thương” diễn ra vào ngày 28/6/2022. Công ty Cổ phần Trầm hương sinh học TTT là đơn vị tài trợ chính cho chương trình với mong muốn các em sẽ đón nhận những tương lai tươi sáng.
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Ngày 18/4 vừa qua, đối tượng Lê Ngọc Nhất đã dẫn Y Liên cùng 5 người khác gồm 2 nữ, 3 nam không rõ tên tuổi, không quen biết nhau sang Campuchia qua đường mòn biên giới tỉnh Long An.
Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật là hoạt động nghiên cứu, tìm hiểu, bổ sung kiến thức, các quy định pháp luật mới ban hành. Trong tiến trình xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, việc cập nhật kiến thức pháp luật có vai trò rất quan trọng, góp phần hình thành tri thức pháp lý, thái độ, hành vi xử sự của mọi người phù hợp với đòi hỏi của hệ thống pháp luật. Tại tỉnh Quảng Ninh, việc phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật cho những người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở có ý nghĩa quan trọng, góp phần giữ vững ổn định chính trị, an ninh, trật tự trên địa bàn.
Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Luật này quy định về việc thực hiện quyền tiếp cận thông tin của công dân, nguyên tắc, trình tự, thủ tục thực hiện quyền tiếp cận thông tin, trách nhiệm, nghĩa vụ của cơ quan nhà nước trong việc bảo đảm quyền tiếp cận thông tin của công dân.
Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Trong thời kỳ hội nhập và phát triển, chuyển đổi số ngày càng đóng vai trò quan trọng, quyết định hiệu quả thành công của doanh nghiệp. Và, một thực tế cho thấy, các doanh nghiệp trên toàn thế giới thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, từ bán lẻ, tài chính và chăm sóc sức khỏe, cho đến khu vực công, đều đang khởi động các dự án chuyển đổi số để cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng hiệu quả hoạt động.
Giao diện di động