Đèo Cả muốn rút khỏi dự án cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng
Bài liên quan
Lùi ngày điều chỉnh giá xăng dầu sáng 22/8
Cổ phiếu FLC sắp bị đình chỉ giao dịch
Diễn biến mới sau chỉ đạo thu hồi dự án của Tập đoàn FLC ở Sóc Trăng
Theo UBND tỉnh Lạng Sơn, dự án thành phần 2 cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn đoạn Hữu Nghị – Chi Lăng là dự án nhóm A, cấp quyết định chủ trương đầu tư dự án là Thủ tướng Chính phủ; Cơ quan nhà nước có thẩm quyền là UBND tỉnh Lạng Sơn. Đại diện cơ quan nhà nước có thẩm quyền là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Lạng Sơn.
Nhà đầu tư dự án này là Liên danh Công ty cổ phần đầu tư UDIC- Công ty cổ phần Ligogi 16 – Công ty cổ phần Bê tông Hà Thanh. Doanh nghiệp dự án là Công ty cổ phần BOT Bắc Giang – Lạng Sơn – Hữu Nghị. Như vậy, thông tin mới nhất về dự án, không có tên công ty Đèo Cả.
Việc thay đổi nhà đầu tư trong liên danh “là việc nội bộ của nhà đầu tư”, do đó tỉnh không can thiệp. Lãnh đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Lạng Sơn cho biết, Ban chỉ làm việc với doanh nghiệp dự án và yêu cầu doanh nghiệp dự án nếu có thay đổi gì về thành viên nhà đầu tư thì có văn bản thông báo chính thức. “Được biết họ đã có nghị quyết về Hội đồng quản trị về việc thay đổi rồi. Văn bản chính thức thì có thể tuần này hoặc tuần sau họ mới gửi cho chúng tôi”, lãnh đạo Ban này nói. Đại diện của Đèo Cả cho biết: “Hiện Đèo Cả đang triển khai theo hướng rút khỏi dự án Hữu Nghị – Chi Lăng”.
Theo UBND tỉnh Lạng Sơn, đến nay dự án thành phần 2 đã hoàn thành công tác bàn giao cọc mốc giải phóng mặt bằng cho Nhà đầu tư được 8,5km/43,6km (đạt 20%). Nhà đầu tư đã huy động được vốn chủ sở hữu với số tiền 424 tỷ đồng; giải ngân cho công tác giải phóng mặt bằng 149,7 tỷ đồng, chi phí tư vấn 54,6 tỷ đồng, chi phí Quản lý dự án và chi phí khác 37,2 tỷ đồng.
Cũng theo UBND tỉnh Lạng Sơn, để phù hợp với quy hoạch, tỉnh đang đề xuất điều chỉnh dự án Hữu Nghị – Chi Lăng. Theo đó, dự án phân kỳ đầu tư theo 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 (2021- 2025): Thực hiện giải phóng mặt bằng theo quy mô hoàn chỉnh 6 làn xe theo quy hoạch được duyệt.
Phân kỳ đầu tư đoạn tuyến cao tốc Hữu Nghị – Chi Lăng với quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường Bnền là 17m. Riêng các đoạn đào sâu, đắp cao, gia cố mái taluy dương, xử lý nền đường đất yếu thực hiện với quy mô 6 làn xe.
Giai đoạn 2 (thực hiện sau năm 2025): Hoàn thiện quy mô mặt cắt ngang tuyến cao tốc từ cửa khẩu Hữu Nghị – Chi Lăng, chiều dài 43km hoàn thiện 6 làn xe; Đầu tư tuyến kết nối cao tốc Hữu Nghị – Chi Lăng với cửa khẩu Tân Thanh và cửa khẩu Cốc Nam đảm bảo việc kết nối tuyến cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh đã được phê duyệt chủ trương đầu tư.
Dự kiến tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 6.648 tỷ đồng (bao gồm cả lãi vay), trong đó chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư 1.317 tỷ đồng; chi phí xây dựng và thiết bị 4.072 tỷ đồng; chi phí quản lý dự án, tư vấn và chi phí khác 407 tỷ đồng; chi phí dự phòng 670 tỷ đồng, chi phí lãi vay 182 tỷ đồng.
Về cơ cấu nguồn vốn, vốn nhà nước trong dự án PPP là 3.300 tỷ đồng (vốn trung ương 2.500 tỷ đồng, vốn địa phương 800 tỷ đồng); vốn nhà đầu tư 3.348 tỷ đồng.
Thời gian thực hiện dự án giai đoạn 1 từ năm 2021 – 2025; giai đoạn 2 sau năm 2025.
Theo Báo Pháp luật
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Rủi ro địa chính trị Trung Đông giảm bớt ảnh hưởng gì tới giá dầu?
Kinh tế - Tài chính 21/01/2025 16:19
Make In Vietnam 2024 vinh danh LynkiD, biểu tượng của đổi mới và sáng tạo trong công nghệ số
Kinh tế 20/01/2025 15:05
Khởi tố vụ án hình "Tham ô tài sản" tại Tập đoàn Thiên Minh Đức
Kinh tế 20/01/2025 14:00
Truyền thông Campuchia viết về tăng trưởng kinh tế của Việt Nam
Kinh tế 20/01/2025 12:00
Xuất khẩu cà phê bền vững cần làm tốt từ việc tái canh
Thị trường 20/01/2025 09:32
Chuyển giao bắt buộc thêm 2 ngân hàng thương mại
Tài chính 19/01/2025 12:00
Các tin khác
Tín hiệu tích cực cho xuất khẩu hồ tiêu
Thị trường 19/01/2025 11:00
Thủ tướng khuyến khích tập đoàn hàng không quốc gia Ba Lan mở lại đường bay tới Việt Nam
Kinh tế 19/01/2025 09:38
Tăng cường khuyến mãi, giảm giá kích cầu tiêu dùng dịp Tết Nguyên đán
Thị trường 17/01/2025 10:03
Xuất khẩu điều của Việt Nam giữ vững ngôi ‘vương’ 18 năm liên tiếp
Thị trường 17/01/2025 09:00
Giá xăng, dầu trong nước tiếp tục tăng
Kinh tế - Tài chính 16/01/2025 16:06
Nhiều dư địa để điều chỉnh đòn bẩy tài khóa năm 2025
Kinh tế 16/01/2025 14:52
Thủ tướng chỉ đạo đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025
Thị trường 16/01/2025 11:00
Lĩnh vực nào có nhu cầu vay vốn tín dụng tăng mạnh trong năm 2025?
Tài chính 16/01/2025 08:00
Ngân hàng chỉ được giải thể sau khi thanh toán đầy đủ các khoản nợ
Tài chính 15/01/2025 18:00
Nợ xấu ngân hàng sẽ thế nào khi Thông tư 02 ngừng hiệu lực?
Tài chính 15/01/2025 11:00
Doanh nghiệp bán lẻ đua nhau giảm giá trong những ngày cuối năm
Thị trường 15/01/2025 10:13
Gần 170 mã chứng khoán bị cắt margin trong quý 1/2025
Chứng khoán 15/01/2025 09:00
Ngân hàng sẽ rót một lượng vốn đáng kể vào nền kinh tế
Tài chính 14/01/2025 10:00
Nhiều doanh nghiệp bất động đau đầu giải bài toán nợ trái phiếu
Chứng khoán 14/01/2025 09:00
Ngân hàng ồ ạt báo lợi nhuận tỷ USD
Tài chính 14/01/2025 08:00
Chỉ số MXV-Index lên mức cao nhất trong vòng hơn 6 tháng
Chứng khoán 13/01/2025 16:00
Cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ, giá vé máy bay tăng đột biến
Kinh tế - Tài chính 13/01/2025 10:00
Lịch chốt quyền cổ tức tiền mặt tuần từ 13-17/1
Chứng khoán 13/01/2025 08:00
WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG #62
Video 24/05/2024 15:33
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”
Video 20/11/2023 17:25
Trao yêu thương cho em
Video 10/10/2022 14:03
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia
Video 10/10/2022 13:58
Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật
Video 10/10/2022 13:55
Phổ biến Luật tiếp cận thông tin
Video 10/10/2022 13:52
Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng
Video 23/06/2022 11:00