Đèo Cả muốn rút khỏi dự án cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng
Bài liên quan
Lùi ngày điều chỉnh giá xăng dầu sáng 22/8
Cổ phiếu FLC sắp bị đình chỉ giao dịch
Diễn biến mới sau chỉ đạo thu hồi dự án của Tập đoàn FLC ở Sóc Trăng
Theo UBND tỉnh Lạng Sơn, dự án thành phần 2 cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn đoạn Hữu Nghị – Chi Lăng là dự án nhóm A, cấp quyết định chủ trương đầu tư dự án là Thủ tướng Chính phủ; Cơ quan nhà nước có thẩm quyền là UBND tỉnh Lạng Sơn. Đại diện cơ quan nhà nước có thẩm quyền là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Lạng Sơn.
Nhà đầu tư dự án này là Liên danh Công ty cổ phần đầu tư UDIC- Công ty cổ phần Ligogi 16 – Công ty cổ phần Bê tông Hà Thanh. Doanh nghiệp dự án là Công ty cổ phần BOT Bắc Giang – Lạng Sơn – Hữu Nghị. Như vậy, thông tin mới nhất về dự án, không có tên công ty Đèo Cả.
Việc thay đổi nhà đầu tư trong liên danh “là việc nội bộ của nhà đầu tư”, do đó tỉnh không can thiệp. Lãnh đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Lạng Sơn cho biết, Ban chỉ làm việc với doanh nghiệp dự án và yêu cầu doanh nghiệp dự án nếu có thay đổi gì về thành viên nhà đầu tư thì có văn bản thông báo chính thức. “Được biết họ đã có nghị quyết về Hội đồng quản trị về việc thay đổi rồi. Văn bản chính thức thì có thể tuần này hoặc tuần sau họ mới gửi cho chúng tôi”, lãnh đạo Ban này nói. Đại diện của Đèo Cả cho biết: “Hiện Đèo Cả đang triển khai theo hướng rút khỏi dự án Hữu Nghị – Chi Lăng”.
Theo UBND tỉnh Lạng Sơn, đến nay dự án thành phần 2 đã hoàn thành công tác bàn giao cọc mốc giải phóng mặt bằng cho Nhà đầu tư được 8,5km/43,6km (đạt 20%). Nhà đầu tư đã huy động được vốn chủ sở hữu với số tiền 424 tỷ đồng; giải ngân cho công tác giải phóng mặt bằng 149,7 tỷ đồng, chi phí tư vấn 54,6 tỷ đồng, chi phí Quản lý dự án và chi phí khác 37,2 tỷ đồng.
Cũng theo UBND tỉnh Lạng Sơn, để phù hợp với quy hoạch, tỉnh đang đề xuất điều chỉnh dự án Hữu Nghị – Chi Lăng. Theo đó, dự án phân kỳ đầu tư theo 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 (2021- 2025): Thực hiện giải phóng mặt bằng theo quy mô hoàn chỉnh 6 làn xe theo quy hoạch được duyệt.
Phân kỳ đầu tư đoạn tuyến cao tốc Hữu Nghị – Chi Lăng với quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường Bnền là 17m. Riêng các đoạn đào sâu, đắp cao, gia cố mái taluy dương, xử lý nền đường đất yếu thực hiện với quy mô 6 làn xe.
Giai đoạn 2 (thực hiện sau năm 2025): Hoàn thiện quy mô mặt cắt ngang tuyến cao tốc từ cửa khẩu Hữu Nghị – Chi Lăng, chiều dài 43km hoàn thiện 6 làn xe; Đầu tư tuyến kết nối cao tốc Hữu Nghị – Chi Lăng với cửa khẩu Tân Thanh và cửa khẩu Cốc Nam đảm bảo việc kết nối tuyến cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh đã được phê duyệt chủ trương đầu tư.
Dự kiến tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 6.648 tỷ đồng (bao gồm cả lãi vay), trong đó chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư 1.317 tỷ đồng; chi phí xây dựng và thiết bị 4.072 tỷ đồng; chi phí quản lý dự án, tư vấn và chi phí khác 407 tỷ đồng; chi phí dự phòng 670 tỷ đồng, chi phí lãi vay 182 tỷ đồng.
Về cơ cấu nguồn vốn, vốn nhà nước trong dự án PPP là 3.300 tỷ đồng (vốn trung ương 2.500 tỷ đồng, vốn địa phương 800 tỷ đồng); vốn nhà đầu tư 3.348 tỷ đồng.
Thời gian thực hiện dự án giai đoạn 1 từ năm 2021 – 2025; giai đoạn 2 sau năm 2025.
Theo Báo Pháp luật
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Gỡ dần giao chỉ tiêu tín dụng
Tài chính 05/10/2024 14:00
Xây dựng trung tâm tài chính quốc tế: Nhắm đích cuối năm 2025
Kinh tế - Tài chính 05/10/2024 13:34
Quỹ mở tiếp tục vượt trội so với VN-Index
Chứng khoán 05/10/2024 12:00
Thủ tướng gặp đại diện doanh nghiệp: Cần giải pháp tài chính đột phá
Kinh tế 05/10/2024 07:00
Cả nước thu hút gần 25 tỉ USD vốn FDI trong 9 tháng
Tài chính 05/10/2024 06:00
Hết quý II/2024, Quỹ bình ổn giá xăng dầu dư gần 6.061 tỷ đồng
Thị trường 04/10/2024 18:10
Các tin khác
Thủ tướng: Không có đội ngũ doanh nhân giỏi thì dòng chảy kinh tế sẽ ngưng trệ
Kinh tế 04/10/2024 17:00
Thủ tướng gặp đại diện doanh nghiệp: Khẩn trương xây dựng cơ chế phát triển doanh nghiệp dân tộc
Kinh tế 04/10/2024 14:00
"Săn" cổ phiếu ngân hàng có đà tăng trưởng tín dụng cao
Chứng khoán 04/10/2024 11:00
Quản trị tài chính doanh nghiệp hiệu quả cùng gói tài khoản siêu ưu đãi - OMNI Platinum
Tài chính 04/10/2024 09:03
Gỡ vướng hoàn thuế Giá trị gia tăng: Giải pháp từ ứng dụng số hóa
Kinh tế 04/10/2024 07:00
Lãi suất tăng mạnh, tiền gửi ngân hàng lập kỷ lục
Kinh tế - Tài chính 03/10/2024 13:15
Giá vàng chạm đỉnh 84 triệu/lượng: Đầu cơ chùn tay, đà tăng chững lại
Kinh tế - Tài chính 03/10/2024 11:02
Không lo nợ xấu tiềm năng từ tái cơ cấu nợ do bão Yagi
Tài chính 03/10/2024 09:37
Vàng ngày càng “bỏng tay”
Kinh tế 02/10/2024 16:00
Tín dụng bán lẻ dự báo sớm tăng tốc trở lại
Kinh tế - Tài chính 02/10/2024 15:55
5 ngành dự báo tăng trưởng lợi nhuận cao trong quý III/2024
Kinh tế - Tài chính 02/10/2024 14:00
PGS.TS. Nguyễn Hữu Huân: "Nhu cầu tín dụng càng về cuối năm càng cao do thị trường bất động sản đang có dấu hiệu ấm lên"
Tài chính 02/10/2024 13:00
Cổ phiếu ngành nào hưởng lợi từ thị trường Trung Quốc?
Chứng khoán 02/10/2024 11:00
Thị trường trái phiếu doanh nghiệp: Các điểm nghẽn cần giải
Chứng khoán 02/10/2024 07:54
Giá vàng trong nước tăng mạnh, chuyên gia thế giới dự báo ra sao?
Kinh tế 01/10/2024 17:00
Giá USD giảm sâu trên thị trường tự do
Kinh tế - Tài chính 01/10/2024 16:52
Trung Quốc giảm lãi suất, nắn dòng tiền vào tiêu dùng
Kinh tế 01/10/2024 14:00
Phát triển khu công nghiệp sinh thái còn nhiều rào cản
Kinh tế 01/10/2024 12:00
WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG #62
Video 24/05/2024 15:33
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”
Video 20/11/2023 17:25
Trao yêu thương cho em
Video 10/10/2022 14:03
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia
Video 10/10/2022 13:58
Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật
Video 10/10/2022 13:55
Phổ biến Luật tiếp cận thông tin
Video 10/10/2022 13:52
Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng
Video 23/06/2022 11:00