Chân dung tân Tổng Giám đốc Đường sắt Việt Nam
Cụ thể, HĐTV Tổng công ty Đường sắt Việt Nam thống nhất quyết định bổ nhiệm có thời hạn, nhiệm kỳ 5 năm với ông Hoàng Gia Khánh, Thành viên Hội đồng thành viên, Phó tổng giám đốc phụ trách Ban điều hành Tổng công ty Đường sắt Việt Nam giữ chức vụ Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam kể từ ngày 13/10/2023.
Trước khi bổ nhiệm ông Hoàng Gia Khánh, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp đã ký văn bản đồng ý với đề nghị của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam về việc bổ nhiệm ông Hoàng Gia Khánh giữ chức vụ Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.
Ông Hoàng Gia Khánh. Ảnh: VNR
Được biết, ông Hoàng Gia Khánh, sinh năm 1975 tại Thanh Hóa, là Thạc sĩ Tổ chức và quản lý vận tải.
Trước khi được bổ nhiệm là Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, ông Hoàng Gia Khánh đã có nhiều năm công tác tại Công ty CP Đường sắt Thanh Hóa, trải qua các vị trí công tác: Giám đốc Công ty CP Đường sắt Thanh Hóa, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.
Tháng 5/2023, sau khi Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam Đặng Sỹ Mạnh được bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch Hội đồng thành viên, Phó tổng giám đốc Hoàng Gia Khánh được giao phụ trách Ban điều hành Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.
Ngồi vào ghế "nóng", ông Hoàng Gia Khánh được kỳ vọng rất lớn vào việc cơ cấu lại Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.
Hiện nay, Bộ GTVT tiếp tục kiến nghị giao Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (doanh nghiệp kinh doanh kết cấu hạ tầng đường sắt do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ) quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia theo hình thức không tính thành phần vốn nhà nước tại doanh nghiệp đến hết năm 2030.
Sau khi Đề án được phê duyệt, giao Tổng công ty Đường sắt Việt Nam xây dựng Đề án khai thác tài sản kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia.
Bộ GTVT kiến nghị giao Cục Đường sắt Việt Nam đặt hàng với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam để thực hiện công tác quản lý, bảo dưỡng kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia theo quy định của Nghị định số 32/2019/NĐ-CP.
Cục Đường sắt Việt Nam đặt hàng với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam công tác quản lý sửa chữa định kỳ công trình, sửa chữa đột xuất, khắc phục hậu quả bão lũ bước 2, kiểm định, quan trắc và các công tác khác đối với một số nhiệm vụ của chủ đầu tư.
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam triển khai thực hiện nhiệm vụ nêu trên theo quy định của pháp luật về xây dựng công trình.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục

‘Khởi công dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng trong năm 2025’
Tiêu điểm 26/04/2025 19:25

Chính phủ muốn "thu hồi triệt để" các dự án treo trong năm 2025
Tiêu điểm 25/04/2025 07:00

Hơn 390 học sinh xuất sắc sẽ bước vào Lễ Vinh danh Trạng Nguyên Tiếng Việt toàn quốc
Tiêu điểm 24/04/2025 15:27

Khai mạc Triển lãm Quốc tế Xây dựng, Công nghiệp mỏ và Giao thông
Tiêu điểm 23/04/2025 10:07

Thống nhất đề xuất thành lập Quỹ phát triển nhà ở quốc gia
Bất động sản 22/04/2025 12:57

Thủ tướng yêu cầu xử lý găm hàng, đội giá, buôn lậu vàng
Tiêu điểm 22/04/2025 12:33
Các tin khác

Thủ tướng: Quốc gia khởi nghiệp không thể thiếu tinh thần khởi nghiệp của giới trẻ
Tiêu điểm 22/04/2025 06:00

Khắc phục bất cập trong xử lý chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội
Tiêu điểm 19/04/2025 17:00

Thủ tướng: Hợp tác công-tư là chìa khoá để hiện thực hoá các mục tiêu phát triển bền vững
Tiêu điểm 19/04/2025 14:00

Những ngân hàng nào tham gia gói tín dụng 100 nghìn tỷ đồng cho nông, lâm nghiệp và thủy sản?
Tiêu điểm 18/04/2025 14:00

Thành phố trực thuộc TW nào lớn nhất Việt Nam sau sáp nhập?
Tiêu điểm 18/04/2025 09:00

Chấn chỉnh hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp
Tiêu điểm 17/04/2025 14:36

Kết thúc hoạt động 12 Thanh tra Bộ và 5 đơn vị cấp vụ của Thanh tra Chính phủ
Tiêu điểm 16/04/2025 13:30

"Trung Quốc sẵn sàng mở rộng nhập khẩu nông sản, đầu tư chất lượng cao tại Việt Nam"
Tiêu điểm 15/04/2025 10:00

Vụ sữa giả 500 tỷ đồng: Bộ Công Thương nói trách nhiệm của Bộ Y tế
Tiêu điểm 15/04/2025 09:08

Nhìn lại quan hệ kinh tế Việt - Trung nhân chuyến thăm của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình
Tiêu điểm 15/04/2025 07:00

Lợi ích và rủi ro khi xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt phát triển
Tiêu điểm 14/04/2025 15:48

Chân dung hai công ty sản xuất gần 600 loại sữa giả
Tiêu điểm 13/04/2025 11:25

Kiến tạo chính sách đột phá phát triển khoa học công nghệ
Tiêu điểm 13/04/2025 06:00

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam chính thức đổi tên thành Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam
Tiêu điểm 09/04/2025 19:49

Manulife phối hợp cùng Diễn đàn Kinh tế thế giới phát động cuộc thi "Đổi mới vì tương lai dân số châu Á"
Tiêu điểm 09/04/2025 16:08

Chính thức áp thuế 46% với hàng Việt: Những nỗ lực ứng phó trước giờ G
Tiêu điểm 09/04/2025 15:33

Công nghiệp livestream: "Cỗ máy in tiền" trăm tỷ của các streamer Việt
Tiêu điểm 09/04/2025 11:04

Đàm phán thuế quan với Mỹ: "Điều Việt Nam hoàn toàn có thể làm được"
Tiêu điểm 07/04/2025 16:57

Nỗ lực gỡ thẻ vàng thủy sản và khai thác nghề cá có trách nhiệm tại các vùng biển.
Video 11/02/2025 16:16

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG #62
Video 24/05/2024 15:33

Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”
Video 20/11/2023 17:25

Trao yêu thương cho em
Video 10/10/2022 14:03

Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia
Video 10/10/2022 13:58