Bức tranh tài chính của thời trang YODY ra sao trước khi bị kêu gọi "tẩy chay"?

Liên tục qua các năm, doanh thu của thời trang YODY không ngừng tăng trưởng lên tới hàng nghìn tỷ nhưng lợi nhuận của công ty này lại khá bèo bọt.

Doanh thu nghìn tỷ nhưng lãi...bèo bọt

Công ty Cổ phần thời trang Yody được thành lập tháng 3/2017 có địa chỉ trụ sở chính tại phường Nguyễn Trãi, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương. Ngành nghề đăng ký kinh doanh chính của doanh nghiệp này là bán lẻ hàng may mặc, giày dép, hàng da và giả da trong các cửa hàng chuyên doanh.

Trước đó, năm 2014, thương hiệu Yody ra đời khi của hàng đầu tiên được khai trương tại phố Chùa Bộc, Hà Nội. Và chỉ 5 năm sau, năm 2019, thời trang Yody đã phát triển chuỗi 91 của hàng trên 33 tỉnh, thành phố trên cả nước. Đến 2020, thời trang Yody lấn sân thị trường phía Nam và bán những sản phẩm đầu tiên trên đất Mỹ. Cuối năm đó, thời trang Yody khai trương cửa hàng lớn nhất Đông Nam Á tại Bắc Giang.

Bức tranh tài chính của thời trang YODY ra sao trước khi bị kêu gọi "tẩy chay"? - Ảnh 1.

Thương hiệu thời trang YODY đang có mặt tại nhiều tỉnh thành trên cả nước. https://vninfor.vn/

Về quy mô đầu tư, thời trang Yody được xem là một trong những doanh nghiệp có bước phát triển thần tốc. Trong hai năm 2021 và 2022, thời trang Yody có 4 lần tăng vốn, đưa vốn điều lệ công ty từ 10 tỉ đồng (tháng 3/2021) lên 452 tỉ đồng (tháng 10.2022).

Thông tin trên Cổng Thông tin Quốc gia về đăng ký doanh nghiệp cho thấy, tháng 3/2021, Yody nâng vốn từ 10 tỉ đồng lên 15 tỉ đồng. Tháng 7/2021, vốn điều lệ Yody đạt 106 tỉ đồng, tăng lên 450 tỉ đồng vào tháng 7/2022 và tăng lên 452 tỉ đồng vào tháng 10/2022. Trong những lần cập nhật vốn trên, cơ cấu cổ đông không được doanh nghiệp này tiết lộ.

Mặc dù, những năm đại dịch Covid-19 nhưng tốc độ phát triển và doanh thu của Yody khiến nhiều doanh nghiệp tầm cỡ cũng… "phát thèm". Nếu năm 2019, doanh thu của Yody là 70 tỷ đồng thì đến năm 2021, con số này tăng lên gấp hơn 1,6 lần (118 tỷ đồng). Thậm chí, năm 2021 Yody bùng nổ khi phát triển đến con số khoảng 200 của hàng trên toàn quốc. Doanh thu của đơn vị này cũng đạt đến con số nghìn tỷ (1.094 tỷ đồng), tăng 827% so với năm 2020.

Thế nhưng, nhìn vào tỷ suất lợi nhuận của Yody thấy rất nhiều bất thường. Nếu như 2017, Yody đạt doanh thu khoảng 28 tỉ đồng, lợi nhuận 274 triệu đồng; Năm 2018: doanh thu 32 tỷ đồng, lợi nhuận giảm xuống chỉ còn… 8 triệu đồng; Năm 2019: doanh thu 70 tỷ đồng, lợi nhuận 1 tỷ đồng; Năm 2020: doanh thu 118 tỷ đồng, lợi nhuận 2,5 tỷ đồng; Năm 2021: doanh thu 1.094 tỷ, lợi nhuận 11 tỷ đồng.

Theo nhiều nhà phân tích, kết quả lợi nhuận 11 tỷ đồng trong năm 2021 tạo sự bất thường khi đặt cạnh kết quả doanh thu tới 1.094 tỷ đồng cũng trong năm này. Bởi với lợi nhuận 3 tỷ đồng, tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu năm 2020 của Yody là 2,54%. Thế nhưng, với doanh thu vọt tăng lên 1.094 tỷ đồng năm 2021 mà tỷ suất lợi nhuận của Yody lại chỉ vỏn vẹn 1%.

Yody mất gì sau sự cố?

Ngày 04/4, thời trang Yody chia sẻ video kỷ niệm 9 năm thành lập có hình ảnh bản đồ Việt Nam nhưng không có quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa lên Fanpage Facebook của công ty. Ngay sau khi video được đăng tải, rất nhiều người sử dụng mạng xã hội bình luận, chia sẻ quan điểm không đồng tình với video này. Thời trang Yody sau đó gỡ bỏ video và ra thông báo thừa nhận để xảy ra thiếu sót nói trên. Đồng thời nhận trách nhiệm và gửi lời xin lỗi đến người dân Việt Nam.

Sau sự cố, trên mạng xã hội có rất nhiều những đánh giá trái chiều xung quang sự việc này. Nhiều ý kiến đã thẳng thắn tẩy chay thời trang Yody và mong muốn cơ quan chức năng xử lý nghiêm việc này. Thậm chí, có những nhận định cho rằng đây là cách "maketing bẩn" của doanh nghiệp trong bối cảnh thị trường đang bị sa sút.

Tuy nhiên, có rất nhiều ý kiến cảm thông và chia sẻ. Nhiều người cho rằng đó là sự cố không mong muốn trong khâu xây dựng và kiểm duyệt video. Theo Facebooker Trần Trọng An: "Sai thì đã sai và doanh nghiệp cũng đã nhận sai và sửa. Mình nghĩ nên đề nghị cơ quan quản lý xử phạt, và cũng nên bao dung với họ, để họ tiếp tục phát triển, đóng góp nhiều hơn cho nền kinh tế. Việc kêu gọi tẩy chay một nhãn hàng Việt có sức cạnh tranh mạnh mẽ như vậy có lẽ là điều đáng tiếc".

Rõ ràng, dù sự việc xảy ra là sự vô tình thì có lẽ một bộ phận không nhỏ người tiêu dùng cảm thấy bị tổn thương. Việc người tiêu dùng tẩy chay một nhãn hiệu nào đó, ấy là quyền năng tối thượng của họ. Đó mới là người tiêu dùng thông minh. Và đương nhiên, khi đó doanh nghiệp phải chịu sự mất mát.

Ở Việt Nam đã có không ít sự việc người tiêu dùng tẩy chay sản phẩm khi doanh nghiệp kinh doanh thiếu chuẩn mực. Hàng loạt các doanh nghiệp đã từng bị người tiêu dùng tẩy chay như: Vedan, Tân Hiệp Phát, Bách Hóa Xanh… Mặc dù không có thống kê, nhưng chắc chắn doanh nghiệp đã rất thiệt hại.

Mặc dù sự cố không phải vấn đề liên quan trực tiếp chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, với Yody hẳn đã có những sụt giảm về doanh số và đặc biệt sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến mục tiêu năm 2025 là Công ty thời trang số 1 Việt Nam, đồng thời IPO và trở thành "Kỳ lân" tiếp theo của Việt Nam, tầm nhìn đến năm 2038 trở thành Công ty thời trang số 1 thế giới như doanh nghiệp này đề ra.

Liên quan đến tình hình tài chính, kết quả kinh doanh của YODY, phóng viên đã liên hệ với số điện thoại 0220386xx88 được cho là đường dây nóng của doanh nghiệp nhưng không ai trả lời.

Báo Công Thương sẽ xác minh, làm rõ vụ việc kể trên để thực hiện công tác bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của tổ chức, cá nhân cũng như bảo vệ uy tín của doanh nghiệp nếu như phản ánh thông tin chưa chính xác.

Kinh Bắc "gom" thêm quỹ đất hơn 1.250 ha chỉ trong năm 2022, đã có 24 KCN "làm tổ" cho Canon, Foxconn, LG, Goertek...

Theo Lan Vũ Công Thương
https://cafef.vn/buc-tranh-tai-chinh-cua-thoi-trang-yody-ra-sao-truoc-khi-bi-keu-goi-tay-chay-188230418205610926.chn
Chia sẻ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ, giá vé máy bay tăng đột biến

Cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ, giá vé máy bay tăng đột biến

Chỉ còn hơn nửa tháng nữa là tới Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, giá vé máy bay nhiều chặng từ Thành phố Hồ Chí Minh đi các tỉnh được các hãng hàng không niêm yết ở mức cao, thậm chí nhiều chặng đã “cháy” vé ở hạng phổ thông.
Doanh nghiệp thép Việt Nam không còn

Doanh nghiệp thép Việt Nam không còn 'bị động' trong các vụ kiện chống bán phá giá

Sau thời gian ban đầu chủ yếu đứng ở vai trò bị động của người bị kiện trong các vụ việc phòng về thương mại, các doanh nghiệp ngành thép của Việt Nam cũng đã chủ động phát hiện các hành vi thương mại không lành mạnh của các doanh nghiệp để xây dựng hồ sơ và đề nghị Bộ Công Thương khởi xướng điều tra.
Ngành rau quả chung tay đưa xuất khẩu đạt 10 tỷ USD

Ngành rau quả chung tay đưa xuất khẩu đạt 10 tỷ USD

Mới đây (6/1), Hiệp hội Rau quả Việt Nam (Vinafruit) tổ chức Đại hội nhiệm kỳ V 2024 - 2029. Ngành rau, quả đặt mục tiêu đạt 10 tỷ USD xuất khẩu vào năm 2030. Để đạt được mục tiêu đề ra, ngành hàng này đã đề ra 7 nhiệm vụ trọng tâm.
Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng năm 2024 tăng trưởng 9%, đạt kỳ vọng của Chính phủ

Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng năm 2024 tăng trưởng 9%, đạt kỳ vọng của Chính phủ

Nhờ áp dụng nhiều giải pháp nhằm phát triển thị trường nội địa và kích cầu tiêu dùng trong những tháng cuối năm, ngành dịch vụ đã đạt được sự tăng trưởng tích cực trong năm 2024.
Hà Nội sẽ thanh tra loạt doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử

Hà Nội sẽ thanh tra loạt doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử

UBND TP. Hà Nội vừa có quyết định về việc ban hành kế hoạch công tác thanh tra năm 2025. UBND TP Hà Nội giao Sở Công thương Hà Nội sẽ tiến hành thanh tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động thương mại điện tử đối với một số công ty.
CPI năm 2024 tăng 3,66%, đạt mục tiêu Quốc hội đề ra

CPI năm 2024 tăng 3,66%, đạt mục tiêu Quốc hội đề ra

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) bình quân cả năm 2024 tăng 3,63% so với năm 2023, đạt mục tiêu Quốc hội đề ra.

Các tin khác

Hàng nhập khẩu dưới 1 triệu đồng gửi qua chuyển phát nhanh sẽ bị tính thuế

Hàng nhập khẩu dưới 1 triệu đồng gửi qua chuyển phát nhanh sẽ bị tính thuế

Từ ngày 18/2, chính sách miễn thuế VAT với hàng nhập khẩu giá trị dưới 1 triệu đồng bán qua chuyển phát nhanh sẽ ngừng.
TPHCM: Đảm bảo giá cả thị trường ổn định trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025

TPHCM: Đảm bảo giá cả thị trường ổn định trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025

UBND TPHCM vừa ban hành Công văn về việc tăng cường công tác quản lý, điều hành, bình ổn giá và thực hiện báo cáo giá cả thị trường trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025.
Giá xăng tăng trong kỳ điều hành đầu năm 2025

Giá xăng tăng trong kỳ điều hành đầu năm 2025

Từ 15h ngày 2/1/2025, giá xăng dầu đồng loạt tăng, giá xăng tăng từ 199- 240 đồng/lít.
Sầu riêng Việt Nam gia tăng thị phần mạnh mẽ tại Trung Quốc

Sầu riêng Việt Nam gia tăng thị phần mạnh mẽ tại Trung Quốc

Theo số liệu của cơ quan hải quan Trung Quốc, trong 3 quý đầu năm 2024 nước này đã nhập khẩu 1,38 triệu tấn sầu riêng tươi trị giá 6,2 tỷ USD. Hầu hết sầu riêng tươi đều được nhập khẩu từ các nước Đông Nam Á, trong đó phần lớn đến từ Việt Nam và Thái Lan.
Bốn xu hướng định hình lại bán lẻ vào năm 2025

Bốn xu hướng định hình lại bán lẻ vào năm 2025

Xu hướng bán lẻ phản ánh rõ những hành vi vốn đang có nhiều thay đổi và khá phức tạp của người tiêu dùng. Chúng được định hình bởi cảm xúc, chịu ảnh hưởng của thế giới xung quanh và được thúc đẩy bởi sự thay đổi trong xã hội cũng như từ những tiến bộ của công nghệ.
Giá xăng trong nước đồng loạt giảm mạnh

Giá xăng trong nước đồng loạt giảm mạnh

Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa điều hành giá bán lẻ xăng dầu trong kỳ điều chỉnh hôm nay (26/12). Thời gian áp dụng từ 15h ngày 26/12/2024.
Doanh nghiệp tăng cường bán hàng trực tuyến mùa Tết

Doanh nghiệp tăng cường bán hàng trực tuyến mùa Tết

Xu hướng tiêu dùng đang thay đổi, với việc nhiều doanh nghiệp và người kinh doanh giảm bớt hoặc đóng cửa các cửa hàng truyền thống do chi phí cao. Thay vào đó, họ chuyển dần sang bán hàng online thông qua các kênh và nền tảng thương mại điện tử, đặc biệt là trong dịp Tết Ất Tỵ 2025.
Xuất khẩu online là cơ hội vàng cho hàng Việt

Xuất khẩu online là cơ hội vàng cho hàng Việt

Nếu như doanh nghiệp tận dụng tốt cơ hội nền tảng thương mại điện tử thì con số gần 800 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu của nước ta hiện nay sẽ còn gia tăng hơn.
Cường Thịnh Fish - Chất lượng cá sông Đà là giá trị của thương hiệu

Cường Thịnh Fish - Chất lượng cá sông Đà là giá trị của thương hiệu

Hiện nay, người tiêu dùng ngày càng chú trọng đến chất lượng thực phẩm, nhu cầu về thực phẩm sạch và an toàn đã trở thành một xu hướng quan trọng trong sinh hoạt hàng ngày. Trước thực tế đó, Cường Thịnh Fish đã nổi lên như một biểu tượng tiên phong trong ngành thủy sản, đặc biệt là dòng sản phẩm Cá sông Đà. Không chỉ khẳng định vị thế trên thị trường, thương hiệu Cường Thịnh Fish đã ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng người tiêu dùng với cam kết vững chắc về chất lượng và sự an toàn.
EU tiếp tục tăng tần suất kiểm tra sản phẩm sầu riêng Việt Nam

EU tiếp tục tăng tần suất kiểm tra sản phẩm sầu riêng Việt Nam

Do không tuân thủ các quy định về mức dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, căn cứ Điều 5 và Điều 6 của Quy định (EU) 2019/1793, EU tăng tần suất kiểm tra sầu riêng tại biên giới từ 10% lên 20%.
Hàng hoá không rõ xuất xứ, thiếu hợp chuẩn hợp quy đang bị ‘thả nổi’?

Hàng hoá không rõ xuất xứ, thiếu hợp chuẩn hợp quy đang bị ‘thả nổi’?

Hàng giả hàng nhái như “ma trận”, trong khi hiểu biết về pháp luật và quy định ghi nhãn hàng hóa nói riêng của người tiêu dùng còn hạn chế, việc kiểm tra hàng giả còn nhiều khó khăn. Đây là những thách thức không nhỏ trong việc ngăn chặn hàng giả, kém chất lượng, bảo vệ người tiêu dùng.
Các thương hiệu xa xỉ ‘quay xe’, tập trung vào các mặt hàng giá rẻ

Các thương hiệu xa xỉ ‘quay xe’, tập trung vào các mặt hàng giá rẻ

Đối mặt với sự giảm mạnh về nhu cầu đối với các mặt hàng như túi xách giá từ 3.000 USD trở lên, áo khoác cashmere giá 4.000 USD trở lên, các thương hiệu hàng xa xỉ đang thay đổi chiến lược, mở rộng dòng sản phẩm như khăn quàng cổ, thắt lưng, ví và đồ gia dụng có giá từ 500 USD trở xuống.
Thị trường bán lẻ Việt Nam là một điểm sáng đầy tiềm năng

Thị trường bán lẻ Việt Nam là một điểm sáng đầy tiềm năng

Thị trường bán lẻ Việt Nam được đánh giá là một điểm sáng đầy tiềm năng, tạo ra một sân chơi vô cùng hấp dẫn cho các doanh nghiệp lớn và các nhà bán lẻ vừa và nhỏ, tạo ra sự phát triển bền vững…
Cần hoàn thiện pháp lý để siết quản lý thực phẩm chức năng

Cần hoàn thiện pháp lý để siết quản lý thực phẩm chức năng

Để không ảnh hưởng đến sức khỏe của cộng đồng, Bộ Y tế đã có những biện pháp quản lý chặt chẽ, nghiêm ngặt thực phẩm chức năng để bảo vệ người tiêu dùng khỏi những rủi ro về an toàn chất lượng.
Thị trường hàng hóa 20/12: Sắc đỏ quay trở lại chiếm ưu thế trên bảng giá

Thị trường hàng hóa 20/12: Sắc đỏ quay trở lại chiếm ưu thế trên bảng giá

Theo Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), sắc đỏ quay trở lại chiếm ưu thế trên bảng giá hàng hóa nguyên liệu thế giới trong phiên giao dịch hôm qua (19/12). Đáng chú ý, nhóm kim loại chịu áp lực bán mạnh khi toàn bộ 10 mặt hàng đồng loạt suy yếu.
Ngành bán lẻ năm 2025 dưới góc nhìn của cựu CEO Amazon

Ngành bán lẻ năm 2025 dưới góc nhìn của cựu CEO Amazon

John Rossman, một trong những giám đốc điều hành đầu tiên của Amazon nhận định rằng, “năm lực lượng mới” sẽ thúc đẩy ngành bán lẻ vào năm tới.
Xăng 95 tăng mạnh lên mức 21.004 đồng/lít

Xăng 95 tăng mạnh lên mức 21.004 đồng/lít

Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa điều hành giá bán lẻ xăng dầu trong kỳ điều chỉnh hôm nay (19/12). Thời gian áp dụng từ 15h ngày 19/12/2024.
Giá vàng thế giới giảm mạnh, vàng trong nước tăng giá mua

Giá vàng thế giới giảm mạnh, vàng trong nước tăng giá mua

Hôm nay (19/12), giá vàng thế giới giảm mạnh sau khi Fed quyết định hạ lãi suất. Trong nước, giá vàng nhẫn và vàng miếng SJC tăng mạnh ở chiều mua vào.
Xem thêm
Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam 2024 sắp diễn ra tại Quảng Trị

Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam 2024 sắp diễn ra tại Quảng Trị

[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG  #62

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG #62

Cụ thể, báo cáo “Điểm lại - Cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam” ấn bản tháng 4/2024 của WB tại Việt Nam ngày 23/4 đã chỉ ra xuất khẩu đang phục hồi, tiêu dùng và đầu tư tư nhân trong nước cũng trên đà tăng dần. Xuất khẩu thực tế dự kiến sẽ tăng 3,5% vào năm 2024, phản ánh sự cải thiện dần dần nhu cầu toàn cầu. Ngoài ra, lĩnh vực bất động sản dự báo phục hồi mạnh hơn vào cuối năm nay và năm sau, thúc đẩy nhu cầu trong nước khi các nhà đầu tư và người tiêu dùng dần lấy lại niềm tin.
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

sản phẩm OCOP
Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Trao yêu thương cho em

Trao yêu thương cho em

Nhằm kết nối, sẻ chia với các trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 vừa qua trên địa bàn Cần Thơ. Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức Chương trình nghệ thuật “ Nối vòng yêu thương” diễn ra vào ngày 28/6/2022. Công ty Cổ phần Trầm hương sinh học TTT là đơn vị tài trợ chính cho chương trình với mong muốn các em sẽ đón nhận những tương lai tươi sáng.
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Ngày 18/4 vừa qua, đối tượng Lê Ngọc Nhất đã dẫn Y Liên cùng 5 người khác gồm 2 nữ, 3 nam không rõ tên tuổi, không quen biết nhau sang Campuchia qua đường mòn biên giới tỉnh Long An.
Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật là hoạt động nghiên cứu, tìm hiểu, bổ sung kiến thức, các quy định pháp luật mới ban hành. Trong tiến trình xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, việc cập nhật kiến thức pháp luật có vai trò rất quan trọng, góp phần hình thành tri thức pháp lý, thái độ, hành vi xử sự của mọi người phù hợp với đòi hỏi của hệ thống pháp luật. Tại tỉnh Quảng Ninh, việc phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật cho những người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở có ý nghĩa quan trọng, góp phần giữ vững ổn định chính trị, an ninh, trật tự trên địa bàn.
Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Luật này quy định về việc thực hiện quyền tiếp cận thông tin của công dân, nguyên tắc, trình tự, thủ tục thực hiện quyền tiếp cận thông tin, trách nhiệm, nghĩa vụ của cơ quan nhà nước trong việc bảo đảm quyền tiếp cận thông tin của công dân.
Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Trong thời kỳ hội nhập và phát triển, chuyển đổi số ngày càng đóng vai trò quan trọng, quyết định hiệu quả thành công của doanh nghiệp. Và, một thực tế cho thấy, các doanh nghiệp trên toàn thế giới thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, từ bán lẻ, tài chính và chăm sóc sức khỏe, cho đến khu vực công, đều đang khởi động các dự án chuyển đổi số để cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng hiệu quả hoạt động.
Giao diện di động