Bán heo không có lợi nhuận, ông chủ CLB Sông Lam Nghệ An “quay xe” không chi thưởng 500 triệu đồng/trận thắng như đã hứa?
vninfor.vn
Mới đây, lãnh đạo CLB Sông Lam Nghệ An (SLNA) đã ra thông báo thay đổi các mức thưởng thắng hoặc hòa tại V-League. Cụ thể, sau khi tờ Thanh niên đã phản ánh ý kiến của một số cầu thủ SLNA về thông tin cắt lương, thưởng thì CLB SLNA đã có phản hồi, cũng như chia sẻ ý kiến của Chủ tịch Trương Sỹ Bá về những điều chỉnh mới nhất của đội bóng.
Trước khi giải đấu diễn ra, đội bóng được treo thưởng 500 triệu đồng cho trận thắng trên sân khách và 400 triệu đồng cho chiến thắng trên sân nhà. Tong 4 vòng đầu, SLNA thưởng 200 triệu đồng cho 2 trận hòa trên sân Thanh Hóa và Khánh Hòa.
Phản hồi về thông tin cắt giảm, phía ông Bá đã có phản hồi. Ông cho biết việc điều chỉnh chế độ thưởng ở phần còn lại của V-League 2023 là có thật, tuy nhiên nó sẽ không phải là cắt hẳn để đội bóng "đá chay". SLNA sẽ bỏ khung thưởng cố định, nhưng thay vào đó sẽ thưởng nóng theo mức độ quan trọng của trận đấu.
Việc cắt giảm thưởng diễn ra trong bối cảnh kinh tế khó khăn, và doanh nghiệp do ông Trương Sỹ Bá dẫn dắt đang gặp nhiều thách thức. Đơn cử là Công ty Nông nghiệp BaF (BAF), những khó khăn về giá đầu vào, dịch tả và giá heo thấp kéo dài khiến lợi nhuận cốt lõi gần như không còn.
Cả quý 4/2022 và quý đầu năm 2023, lợi nhuận BAF gần như đến từ hoạt động thanh lý tài sản.
Chi tiết, doanh thu quý 1/2023 của BAF giảm 47% xuống còn 816 tỷ đồng. Trong kỳ, đáng chú ý có lãi vay tăng đột biến (từ 4 tỷ lên hơn 22 tỷ đồng) khiến Công ty lỗ thuần 3 tỷ. Nhờ nguồn thu từ việc thanh lý tài sản, BAF vẫn có lợi nhuận sau thuế với gần 4 tỷ đồng, giảm 95,5% so với cùng kỳ năm trước.
Chia sẻ tại Đại hội, Chủ tịch Trương Sỹ bá cho biết quý 1/2023, kết quả thấp do khó khăn từ thị trường. Nguyên nhân thứ hai, liên quan đến chi phí, quý 1 xây dựng rất nhiều trang trại nên chi phí tăng mạnh.
Hiện, tổng đàn của BAF ghi nhận vào khoảng 230.000 đầu heo. BAF định hướng tiếp tục mở rộng hệ thống trang trại hiện đại, đưa vào vận hành thêm 9 trại vào cuối năm 2024. Dự kiến tổng đàn BAF sẽ đạt 90.000 heo nái và 2,2 triệu heo thương phẩm, hướng đến lọt Top 3 công ty chăn nuôi.
Ngoài ta, theo đuổi mô hình 3F, BAF thời gian tới còn có hai bài toán lớn cần giải quyết:
Đầu tiên là là thay đổi thói quen tiêu dùng của khách hàng. Hiện, người tiêu dùng Việt trên 90% cứ ra chợ mua thịt tươi, hay còn gọi là thịt nóng. Thậm chí, bà nội trợ còn sờ, nhấn thịt không lún mới tươi, mới mua.
Bài toán thứ hai chính là phụ phẩm. Doanh nghiệp giết mổ càng nhiều, bán được nhiều thịt nhưng phụ phẩm cũng dư rất nhiều. Do đó, BAF hiện nay tập trung xử lý phụ phẩm, giải quyết được mới bán được.
Hiện, Siba Food của BAF đang xây dựng chuỗi cửa hàng theo mô hình mẹ và con. Tương tự Bách Hoá Xanh, Siba Food sẽ có một cửa hàng lớn (cửa hàng mẹ) tại một điểm, từ đó phát triển 7-10 cửa hàng con lân cận với tên gọi là Meat Shop.
Tin liên quan
Vàng thế giới “quay xe” giảm, nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu từ FED 18/06/2024 12:00
Cùng chuyên mục
Doanh nghiệp bán lẻ đua nhau giảm giá trong những ngày cuối năm
Thị trường 15/01/2025 10:13
Cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ, giá vé máy bay tăng đột biến
Kinh tế - Tài chính 13/01/2025 10:00
Doanh nghiệp thép Việt Nam không còn 'bị động' trong các vụ kiện chống bán phá giá
Thị trường 10/01/2025 08:00
Ngành rau quả chung tay đưa xuất khẩu đạt 10 tỷ USD
Thị trường 08/01/2025 07:00
Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng năm 2024 tăng trưởng 9%, đạt kỳ vọng của Chính phủ
Thị trường 07/01/2025 15:21
Hà Nội sẽ thanh tra loạt doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử
Thị trường 07/01/2025 10:00
Các tin khác
CPI năm 2024 tăng 3,66%, đạt mục tiêu Quốc hội đề ra
Thị trường 06/01/2025 14:54
Hàng nhập khẩu dưới 1 triệu đồng gửi qua chuyển phát nhanh sẽ bị tính thuế
Thị trường 05/01/2025 14:09
TPHCM: Đảm bảo giá cả thị trường ổn định trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025
Thị trường 04/01/2025 14:00
Giá xăng tăng trong kỳ điều hành đầu năm 2025
Kinh tế - Tài chính 02/01/2025 19:23
Sầu riêng Việt Nam gia tăng thị phần mạnh mẽ tại Trung Quốc
Thị trường 29/12/2024 08:00
Bốn xu hướng định hình lại bán lẻ vào năm 2025
Thị trường 27/12/2024 13:00
Giá xăng trong nước đồng loạt giảm mạnh
Thị trường 26/12/2024 16:19
Doanh nghiệp tăng cường bán hàng trực tuyến mùa Tết
Thị trường 26/12/2024 07:00
Xuất khẩu online là cơ hội vàng cho hàng Việt
Thị trường 24/12/2024 10:00
Cường Thịnh Fish - Chất lượng cá sông Đà là giá trị của thương hiệu
Kinh tế - Tài chính 23/12/2024 11:22
EU tiếp tục tăng tần suất kiểm tra sản phẩm sầu riêng Việt Nam
Thị trường 23/12/2024 09:00
Hàng hoá không rõ xuất xứ, thiếu hợp chuẩn hợp quy đang bị ‘thả nổi’?
Thị trường 23/12/2024 08:00
Các thương hiệu xa xỉ ‘quay xe’, tập trung vào các mặt hàng giá rẻ
Thị trường 22/12/2024 11:00
Thị trường bán lẻ Việt Nam là một điểm sáng đầy tiềm năng
Thị trường 22/12/2024 07:00
Cần hoàn thiện pháp lý để siết quản lý thực phẩm chức năng
Thị trường 21/12/2024 08:00
Thị trường hàng hóa 20/12: Sắc đỏ quay trở lại chiếm ưu thế trên bảng giá
Thị trường 20/12/2024 17:00
Ngành bán lẻ năm 2025 dưới góc nhìn của cựu CEO Amazon
Thị trường 20/12/2024 08:00
Xăng 95 tăng mạnh lên mức 21.004 đồng/lít
Kinh tế - Tài chính 19/12/2024 16:12
WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG #62
Video 24/05/2024 15:33
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”
Video 20/11/2023 17:25
Trao yêu thương cho em
Video 10/10/2022 14:03
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia
Video 10/10/2022 13:58
Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật
Video 10/10/2022 13:55
Phổ biến Luật tiếp cận thông tin
Video 10/10/2022 13:52
Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng
Video 23/06/2022 11:00