Tín dụng tăng mở ra nhu cầu đầu tư trái phiếu doanh nghiệp

Mức độ hấp thụ vốn cải thiện sẽ tạo động lực để các ngân hàng hiện là nhóm nhà đầu tư lớn nhất trên thị trường trái phiếu doanh nghiệp (TPDN) đa dạng đầu ra sang kênh đầu tư TPDN, từ đó giúp thị trường TPDN sôi động trở lại.

Tăng trưởng tín dụng tại các ngân hàng tăng tốc từ tháng 6, báo hiệu sự phục hồi của nhu cầu vay vốn cũng như phát hành TPDN trong thời gian tới, báo cáo nhanh thị trường TPDN tháng 8 của FiinRatings cho biết.

Theo đó, Công ty xếp hạng tín nhiệm phân tích, tín dụng tăng nhanh hơn một phần nhờ Ngân hàng Nhà nước phát đi cảnh báo điều chuyển room tín dụng giữa các ngân hàng để những ngân hàng có khả năng sử dụng hiệu quả hơn. Động thái điều phối này sẽ khiến căc ngân hàng tăng tốc hơn trong việc tìm kiếm khách hàng và giải ngân, tạo đà tăng trưởng trong các tháng tới.

Tín dụng tăng mở ra nhu cầu đầu tư trái phiếu doanh nghiệp
Ngân hàng thương mại vẫn là động lực chính của thị trường trái phiếu doanh nghiệp. Ảnh minh họa: Internet

“Cùng với đó, mức độ hấp thụ vốn cải thiện sẽ tạo động lực để các ngân hàng hiện là nhóm nhà đầu tư lớn nhất trên thị trường TPDN đa dạng đầu ra sang kênh đầu tư TPDN, từ đó giúp thị trường TPDN sôi động trở lại”, FiinRatings nhận định.

Một ghi chú trong báo cáo cho rằng, trong khi nhóm ngân hàng tư nhân tiếp tục tăng lãi suất tiết kiệm, nhóm ngân hàng quốc doanh (Big 4) hiện vẫn chưa tăng lãi suất kỳ hạn 12 tháng, do đó lãi suất thả nổi của TPDN tạm thời chưa bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, với triển vọng tín dụng tăng tốc nhanh trong nửa cuối năm trong khi tốc độ tăng của tiền gửi khách hàng vẫn rất chậm, nhiều khả năng nhóm ngân hàng Big 4 cũng sẽ tăng lãi suất vào cuối quý 3 - đầu quý 4 năm nay. Điều này sẽ gây áp lực chi phí lên các nhà phát hành hiện trả lãi coupon thả nổi. Trên thị trường thứ cấp, lãi suất kỳ vọng của nhà đầu tư tăng sẽ làm giảm giá trái phiếu và tăng lợi suất đầu tư (YTM).

Bên cạnh đó, liên quan đến các yếu tố có thể chi phối khả năng trả nợ của các nhà phát hành, FiinRatings kỳ vọng chất lượng tín dụng bất động sản (BĐS) thời gian tới kỳ vọng sẽ được cải thiện nhờ một số bộ luật quan trọng có hiệu lực. Các quy định thắt chặt của Luật các Tổ chức tín dụng hướng đến việc giảm rủi ro tập trung đối với ngân hàng, đặc biệt là rủi ro đến từ sở hữu chéo và cho vay tập trung theo sự chi phối của cổ đông nắm quyền. Ngoài ra, Luật Kinh doanh Bất động sản 2023 mở ra cơ hội tham gia thị trường với nhiều loại hình kinh doanh BĐS nhưng đưa ra yêu cầu chặt chẽ hơn về tài chính doanh nghiệp, từ đó nâng cao khả năng trả nợ của các nhà phát triển BĐS.

Tín dụng tăng mở ra nhu cầu đầu tư trái phiếu doanh nghiệp
Áp lực trả nợ lớn đối với doanh nghiệp BĐS khi tổng giá trị trái phiếu đến hạn 2H2024 và 2025 lên đến gần 150 nghìn tỷ đồng.

“Việc định giá đất theo nguyên tắc thị trường quy định bởi Luật Đất đai 2024 tuy nâng cao tính minh bạch về giá nhưng có thể làm tăng chi phí sử dụng đất, ảnh hưởng đến biên lợi nhuận của doanh nghiệp BĐS”, nhóm phân tích nêu.

Ngoài ra, liên quan đến thị trường quốc tế, các chuyên gia cũng cho rằng mặc dù môi trường tỷ giá đã thuận lợi hơn áp lực tỷ giá giảm nhưng còn nhiều biến số. Tuy nhiên nhìn chung là môi trường tỷ giá thuận lợi được kỳ vọng sẽ làm giảm chi phí vốn nước ngoài đối với các doanh nghiệp Việt Nam, từ đó tạo ra động lực cho các doanh nghiệp tiếp cận các kênh vay vốn và phát hành trái phiếu quốc tế.

Một chuyên gia Tài chính nhấn mạnh với DĐDN, cần lưu ý là thị trường vốn quốc tế đã và đang chỉ dành cho các doanh nghiệp lớn, với lợi thế thuộc về các Tập đoàn bao gồm của Tập đoàn có Ngân hàng, Bất động sản hoặc Công ty Chứng khoán. Đây sẽ là nguồn vốn quan trọng có thể tăng thêm thanh khoản cho các đơn vị, hoặc cũng là sự thuận cho các nhà phát hành Bất động sản có thể phát hành đảo nợ.

Thống kê trên thị trường cho thấy, trong tháng 7, các ngân hàng thương mại (NHTM) áp đảo thị trường sơ cấp với giá trị phát hành trong tháng 7 đạt hơn 27 nghìn tỷ đồng, chiếm tới 87% tổng giá trị.

Một số nhà phát hành là ngân hàng lớn trong tháng qua có thể kể đến MBBank (10 nghìn tỷ đồng), Vietinbank (5 nghìn tỷ đồng) và SHB (3 nghìn tỷ đồng). Kỳ hạn trái phiếu của các TCTD tập trung ở các kỳ hạn 3 năm (đối với các ngân hàng tư nhân) và trên 5 năm (đa phần là các ngân hàng quốc doanh). Để đáp ứng tăng trưởng tín dụng đã tăng nhanh từ tháng 6 trong khi chưa tăng được vốn điều lệ, các tổ chức tín dụng cần tiếp tục củng cố nguồn vốn trung dài hạn trên 3 năm qua việc phát hành trái phiếu.

Nhóm ngân hàng phát hành TPDN trong tháng 7 còn gọi tên ACB, HDBank, Nam Á Bank, OCB, VIB. Bên cạnh đó, cập nhật đến nửa đầu tháng 8, một số tổ chức tín dụng như Agribank, VPBank, BIDV... cũng tiếp tục phát hành thành công khối lượng lớn hàng nghìn tỷ đồng, loại trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, không có tài sản bảo đảm.

Ở khối bất động sản, thống kê của FiinRatings ghi nhận hoạt động huy động qua kênh trái phiếu của ngành bất động sản vẫn ảm đạm khi tháng 7 chỉ ghi nhận 3 đợt phát hành với tổng giá trị 3,8 nghìn tỷ đồng. Doanh nghiệp BĐS phát hành lớn nhất là Công ty Bất động sản Hải Đăng với lô trái phiếu 1,5 năm giá trị gần 3 nghìn tỷ đồng.

Cùng với đó, nhóm BĐS tham gia phát hành trái phiếu ghi nhận còn có CTCP Phát Triển Khu Công Nghệ Thông Tin Đà Nẵng, CTCP Phát triển Tổng hợp Hưng thịnh Phát; và các doanh nghiệp khác như CTCP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh (liên quan đến bất động sản, hạ tầng), CTCP Chứng khoán Dầu khí.

Tính cả 7 tháng đầu năm 2024, tổng giá trị phát hành đạt 178,5 nghìn tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ năm trước, tuy nhiên, riêng giá trị trái phiếu phi ngân hàng giảm 32%.

Họạt động mua lại TPDN trong tháng 7/2024 đạt gần 32,1 nghìn tỷ VNĐ (tăng 26,1% so với tháng trước). Nhóm ngân hàng cũng tiếp tục là đối tượng chủ yếu thực hiện mua lại, chiếm tới 90% giá trị trong tháng. "Hoạt động mua lại trái phiếu sắp đáo hạn và phát hành mới của ngân hàng nhắm tới đáp ứng các tỷ lệ an toàn", FiinRatings cho biết.

Đây cũng là những động thái cơ cấu lại nguồn vốn với chi phí hợp lý trong bối cảnh lãi suất trái phiếu ngân hàng vẫn còn thấp, dù hấp dẫn hơn so với lãi suất tiền gửi.

Đáng chú ý, các nhà phân tích thống kê, trong 5 tháng cuối của 2024 và 2025, giá trị trái phiếu đáo hạn dự kiến sẽ đạt lần lượt là 117 nghìn tỷ VNĐ và 240 nghìn tỷ VND. Trong đó, áp lực thanh toán hiện hữu với nhóm ngành Bất động sản trong các tháng còn lại của năm 2024 khi đạt giá trị là 50 nghìn tỷ VNĐ và chiếm 43% tổng TPDN đáo hạn.

"Một số lượng lớn các doanh nghiệp trong thời gian qua tiếp tục có động thái xin giãn hoãn thanh toán nợ gốc và sửa đổi kế hoạch mua lại, khiến áp lực thanh toán trước mắt được giải tỏa, giúp các doanh nghiệp có thêm thời gian để tập trung xử lý khó khăn về SXKD và cân đối dòng tiền trả nợ, đặc biệt với nhóm Bất động sản khi khả năng trả nợ còn thấp giữa bối cảnh thị trường nhà ở phục hồi chậm", nhóm chuyên gia phân tích.

Điều này càng khiến kỳ vọng cao được chờ đợi ở những tháng với thị trường TPDN dự kiến sôi động hơn, giúp cơ hội cải thiện khả năng trả nợ của nhóm này cũng sẽ tốt lên hơn.

Theo dữ liệu được nhiều ngân hàng và doanh nghiệp công bố, danh sách các doanh nghiệp lớn đã thông qua kế hoạch phát hành trái phiếu nhằm bổ sung vốn cấp 2 trong giai đoạn 2H2024 và 1H2025 sẽ có Vingroup, Vinhomes, Bản Việt Bank, Vietjet, Agribank, BIDV, DIC Corp, Đầu tư và Thương mại TNG...

Tuy BCTC quý II của các ngân hàng cho thấy số dư TPDN nắm giữ vẫn trên đà giảm do thị trường TPDN còn ảm đạm, nhưng đà tăng trưởng tín dụng sẽ tạo động lực để các ngân hàng đa dạng hóa kênh tín dụng sang kênh TPDN trong thời gian tới. Tại cuối quý II/2024, số dư TPDN chỉ chiếm 1,3% tổng dư nợ tín dụng tại 29 NHTM (cuối năm 2022: 2,2%). Tuy nhiên, khi mức độ hấp thụ vốn của doanh nghiệp cải thiện hơn trong các tháng cuối năm, hoạt động đầu tư TPDN sẽ được khai thác mạnh hơn khi các doanh nghiệp sử dụng hết hạn mức cho vay tại các NHTM, từ đó giúp thị trường TPDN sôi động hơn, theo FiinRatings.

Nguồn: Tín dụng tăng mở ra nhu cầu đầu tư trái phiếu doanh nghiệp

Lê Mỹ
diendandoanhnghiep.vn
Chia sẻ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Ngân hàng dồn dập bán trái phiếu lãi suất cao, tranh thủ hút tiền trước khi BĐS nóng lại

Ngân hàng dồn dập bán trái phiếu lãi suất cao, tranh thủ hút tiền trước khi BĐS nóng lại

Trái phiếu ngân hàng đang trở thành kênh đầu tư cạnh tranh nhờ mức lãi suất hấp dẫn, cao hơn gửi tiết kiệm. Nhiều ngân hàng chào bán trái phiếu cho nhà đầu tư lãi suất với lãi suất từ 5,5%/năm đến gần 8%/năm.
“Bệ phóng” tín dụng tiêu dùng

“Bệ phóng” tín dụng tiêu dùng

Cùng với đà phục hồi của nền kinh tế, tín dụng tiêu dùng đang có cơ sở khởi sắc trở lại, đóng góp mạnh mẽ vào tăng trưởng GDP.
Giải quyết bài toán lớn trong chuyển đổi số lĩnh vực tài chính, ngân hàng với GenAl

Giải quyết bài toán lớn trong chuyển đổi số lĩnh vực tài chính, ngân hàng với GenAl

Chuyển đổi số ngành tài chính, ngân hàng, bảo hiểm (BFSI) với việc ứng dụng AI tạo sinh - GenAl được xem là lời giải giúp các doanh nghiệp Việt Nam đi tắt đón đầu.
Đóng cửa nhiều phòng giao dịch, SCB giảm hạn mức chuyển tiền nhanh còn tối đa 10 triệu đồng/lần/ngày

Đóng cửa nhiều phòng giao dịch, SCB giảm hạn mức chuyển tiền nhanh còn tối đa 10 triệu đồng/lần/ngày

Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) thông báo từ 13h ngày 12/09/2024, áp dụng hạn mức giao dịch Chuyển tiền nhanh Napas 247 dành cho Khách hàng cá nhân tối đa 10 triệu đồng/lần/ngày/khách hàng.
Điều kiện “kép” đẩy tiền ra thị trường

Điều kiện “kép” đẩy tiền ra thị trường

Tỷ giá tiếp tục giảm giúp NHNN có điều kiện tăng mua vào ngoại tệ để bổ sung dự trữ ngoại hối. Cùng với đó, áp lực giữ lãi suất liên ngân hàng cao hạ xuống.
Hàng chục nghìn tỷ nợ xấu khó thu hồi

Hàng chục nghìn tỷ nợ xấu khó thu hồi

Nợ xấu ngành ngân hàng tăng mạnh trong 6 tháng đầu năm và được dự báo sẽ tiếp tục đi lên. Trong khi đó, việc xử lý nợ xấu gặp nhiều khó khăn, vướng mắc.

Các tin khác

Lấp khoảng trống pháp luật trong xử lý nợ xấu

Lấp khoảng trống pháp luật trong xử lý nợ xấu

Trước xu hướng nợ xấu gia tăng, việc sửa đổi luật, văn bản dưới luật về công tác thi hành án kỳ vọng sẽ khắc phục những bất cập của quy định hiện hành, từ đó tháo gỡ phần nào khó khăn, vướng mắc trong thu hồi, xử lý nợ xấu.
Gia đình doanh nhân Đỗ Minh Phú sở hữu bao nhiêu cổ phần tại TPBank?

Gia đình doanh nhân Đỗ Minh Phú sở hữu bao nhiêu cổ phần tại TPBank?

Ông Đỗ Minh Phú – Chủ tịch HĐQT TPBank không nắm giữ cổ phiếu nào của TPBank trên tư cách cá nhân. Tuy nhiên thông qua DOJI (nắm giữ 5,93% vốn) và người thân lại sở hữu hơn 18% vốn của TPBank.
Lãi suất và tăng trưởng kinh tế

Lãi suất và tăng trưởng kinh tế

Lãi suất huy động đã tăng và tiếp tục dự báo sẽ tăng thêm đang phản ánh sự phục hồi tăng trưởng trở lại của nền kinh tế, tiêu dùng và khả năng hấp thụ vốn.
Lạm phát giảm mạnh, kỳ vọng NHNN giữ nguyên lãi suất

Lạm phát giảm mạnh, kỳ vọng NHNN giữ nguyên lãi suất

Lạm phát toàn phần đã giảm xuống mức thấp nhất trong trong tháng 8. Kỳ vọng NHNN giữ nguyên lãi suất chính sách so với dự báo tăng 50 điểm cơ bản trước đó.
Câu chuyện của cải của các dân tộc và bài học từ người Do Thái

Câu chuyện của cải của các dân tộc và bài học từ người Do Thái

Khi nói đến của cải, chúng ta thường nghĩ ngay đến những tài sản hữu hình: Những mảnh đất màu mỡ, các công trình kiến trúc hùng vĩ, và các nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú. Những thứ này đã định hình sự thịnh vượng của nhiều dân tộc suốt hàng ngàn năm qua. Tuy nhiên, câu chuyện của cải (wealth) không chỉ đơn giản là việc sở hữu tài sản vật chất mà còn là kỹ nghệ tái tạo và phát triển những tài sản ấy ở những thế hệ tiếp theo. Trong lịch sử phát triển của nhân loại, có không ít các quốc gia giàu có về tài nguyên, đất đai nhưng lại không đạt được sự thịnh vượng bền vững trong khi những quốc gia khác, dù không có lợi thế về tài nguyên thiên nhiên, lại trở thành cường quốc kinh tế toàn cầu.
Tám tháng đầu năm 2024, NSNN bội thu hơn 231 ngàn tỷ

Tám tháng đầu năm 2024, NSNN bội thu hơn 231 ngàn tỷ

Theo Tổng cục Thống kê, thu ngân sách Nhà nước (NSNN) tám tháng năm 2024 ước tăng 17.8% so với cùng kỳ năm trước. Chi ngân sách Nhà nước ước tăng 1.9% so với cùng kỳ năm 2023, đảm bảo các nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, quản lý Nhà nước, thanh toán các khoản nợ đến hạn cũng như chi trả kịp thời cho các đối tượng theo quy định.
Nới lỏng thêm chính sách tiền tệ để thúc đẩy tăng trưởng?

Nới lỏng thêm chính sách tiền tệ để thúc đẩy tăng trưởng?

Đang có những động thái cho thấy chính sách tiền tệ được nới lỏng hơn nhằm hỗ trợ tăng trưởng trong những tháng cuối năm. Vì sao lại vào thời điểm này và đó là những chính sách gì? Liệu điều này có tiếp tục được duy trì trong giai đoạn tới?
HDBank (HDB) - Kỳ vọng nới room ngoại và cơ sở hỗ trợ tăng trưởng?

HDBank (HDB) - Kỳ vọng nới room ngoại và cơ sở hỗ trợ tăng trưởng?

HDBank (HDB) được dự báo sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trưởng mạnh nửa cuối 2024, với kỳ vọng nới room ngoại cùng nhiều lợi thế.
Ngân hàng không được cấp tín dụng cho cổ đông vượt trần sở hữu?

Ngân hàng không được cấp tín dụng cho cổ đông vượt trần sở hữu?

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đang lấy ý kiến của các tổ chức, cá nhân đối với Dự thảo Thông tư Quy định việc ngân hàng thương mại có cổ đông, cổ đông và người có liên quan sở hữu cổ phần vượt tỷ lệ quy định tại Điều 55 của Luật Các tổ chức tín dụng số 47/2010/QH12 (Luật các TCTD 2010) đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Luật số 17/2017/QH14 (Luật các TCTD sửa đổi 2017) và thực hiện lộ trình để bảo đảm tuân thủ các quy định tại Luật Các tổ chức tín dụng số 32/2024/QH15 (Luật các TCTD sửa đổi 2024).
Giải ngân vốn đầu tư công mới đạt hơn 40% kế hoạch

Giải ngân vốn đầu tư công mới đạt hơn 40% kế hoạch

Tính đến hết tháng 8, cả nước giải ngân vốn đầu tư công kế hoạch năm 2024 được 274.501 tỷ đồng, đạt 40,49% kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao. Trong đó, 13 bộ và 35 địa phương có tỷ lệ giải ngân cao hơn bình quân chung của cả nước.
Giải pháp khắc phục tình trạng tài chính của HVN

Giải pháp khắc phục tình trạng tài chính của HVN

Nhận ý kiến ngoại trừ của kiểm toán về khả năng hoạt động liên tục, HVN cho biết, trong năm 2024-2025 sẽ thực hiện đồng bộ các nhóm giải pháp nhằm khắc phục tình trạng tài chính hiện tại.
SCB chấm dứt hoạt động 107 phòng giao dịch

SCB chấm dứt hoạt động 107 phòng giao dịch

Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) cho biết, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) đã chấm dứt hoạt động 107 phòng giao dịch tại nhiều tỉnh thành trên cả nước kể từ tháng 6 năm ngoái đến nay.
Lũy kế 8 tháng đầu năm, thu nội địa tăng 18,9%

Lũy kế 8 tháng đầu năm, thu nội địa tăng 18,9%

Lũy kế 8 tháng đầu năm 2024, thu ngân sách Nhà nước ước đạt 1.335,6 nghìn tỷ đồng, bằng 78,5% dự toán, tăng 17,8% so cùng kỳ năm 2023.
Đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt dịp lễ

Đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt dịp lễ

Trước nhu cầu đa dạng của khách hàng cùng xu hướng thanh toán không tiền mặt, ngân hàng đã tận dụng tối đa lợi thế về mặt công nghệ nhằm đẩy mạnh triển khai nhiều giải pháp thanh toán hiện đại. Mặt khác, ngân hàng còn đồng bộ hệ thống để hoạt động xuyên lễ thông qua các điểm giao dịch số tự động 365+.
Yếu tố hạn chế khả năng cắt giảm lãi suất của Ngân hàng Nhà nước

Yếu tố hạn chế khả năng cắt giảm lãi suất của Ngân hàng Nhà nước

Lạm phát tại Việt Nam dự kiến sẽ duy trì ở mức khoảng 4% cho đến cuối năm do các tác động cơ sở, điều này có thể hạn chế khả năng Ngân hàng Nhà nước (NHNN) hạ lãi suất.
Đề xuất bồi thường khi chậm hoàn thuế: Chuyên gia nói gì?

Đề xuất bồi thường khi chậm hoàn thuế: Chuyên gia nói gì?

Trước đề xuất trả lãi 10% một năm khi chậm hoàn thuế, một số ý kiến cho rằng, doanh nghiệp chỉ cần được hoàn thuế đúng quy định, chấm dứt tình trạng “ách tắc”.
Cơ hội duy trì chính sách nới lỏng tiền tệ

Cơ hội duy trì chính sách nới lỏng tiền tệ

Áp lực đối với tỷ giá và lãi suất trong nước sẽ vơi bớt khi FED được dự báo sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 9 tới. Điều đó tạo điều kiện cho NHNN duy trì mặt bằng lãi suất thấp như hiện tại để hỗ trợ tăng trưởng kinh tế.
Đón đợt "sóng" mới, chọn ngân hàng gửi tiết kiệm lãi suất 9,5%/năm

Đón đợt "sóng" mới, chọn ngân hàng gửi tiết kiệm lãi suất 9,5%/năm

Lãi suất huy động được điều chỉnh tăng từ cuối tháng 3 và dự báo sẽ tiếp tục đi lên. Có ngân hàng đang trả mức lãi suất tới 9,5%/năm cho khách hàng VIP.
Xem thêm
[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG  #62

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG #62

Cụ thể, báo cáo “Điểm lại - Cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam” ấn bản tháng 4/2024 của WB tại Việt Nam ngày 23/4 đã chỉ ra xuất khẩu đang phục hồi, tiêu dùng và đầu tư tư nhân trong nước cũng trên đà tăng dần. Xuất khẩu thực tế dự kiến sẽ tăng 3,5% vào năm 2024, phản ánh sự cải thiện dần dần nhu cầu toàn cầu. Ngoài ra, lĩnh vực bất động sản dự báo phục hồi mạnh hơn vào cuối năm nay và năm sau, thúc đẩy nhu cầu trong nước khi các nhà đầu tư và người tiêu dùng dần lấy lại niềm tin.
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

sản phẩm OCOP
Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Trao yêu thương cho em

Trao yêu thương cho em

Nhằm kết nối, sẻ chia với các trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 vừa qua trên địa bàn Cần Thơ. Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức Chương trình nghệ thuật “ Nối vòng yêu thương” diễn ra vào ngày 28/6/2022. Công ty Cổ phần Trầm hương sinh học TTT là đơn vị tài trợ chính cho chương trình với mong muốn các em sẽ đón nhận những tương lai tươi sáng.
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Ngày 18/4 vừa qua, đối tượng Lê Ngọc Nhất đã dẫn Y Liên cùng 5 người khác gồm 2 nữ, 3 nam không rõ tên tuổi, không quen biết nhau sang Campuchia qua đường mòn biên giới tỉnh Long An.
Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật là hoạt động nghiên cứu, tìm hiểu, bổ sung kiến thức, các quy định pháp luật mới ban hành. Trong tiến trình xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, việc cập nhật kiến thức pháp luật có vai trò rất quan trọng, góp phần hình thành tri thức pháp lý, thái độ, hành vi xử sự của mọi người phù hợp với đòi hỏi của hệ thống pháp luật. Tại tỉnh Quảng Ninh, việc phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật cho những người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở có ý nghĩa quan trọng, góp phần giữ vững ổn định chính trị, an ninh, trật tự trên địa bàn.
Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Luật này quy định về việc thực hiện quyền tiếp cận thông tin của công dân, nguyên tắc, trình tự, thủ tục thực hiện quyền tiếp cận thông tin, trách nhiệm, nghĩa vụ của cơ quan nhà nước trong việc bảo đảm quyền tiếp cận thông tin của công dân.
Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Trong thời kỳ hội nhập và phát triển, chuyển đổi số ngày càng đóng vai trò quan trọng, quyết định hiệu quả thành công của doanh nghiệp. Và, một thực tế cho thấy, các doanh nghiệp trên toàn thế giới thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, từ bán lẻ, tài chính và chăm sóc sức khỏe, cho đến khu vực công, đều đang khởi động các dự án chuyển đổi số để cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng hiệu quả hoạt động.
Giao diện di động