Oscar 2023: Diễn viên gốc Việt lập kỷ lục mới

Tối ngày 12/3 (tức sáng 13/3 ở Việt Nam), lễ trao giải Oscar 2023 đã chính thức diễn ra tại nhà hát Dolby ở thành phố Los Angeles (Mỹ)…
Những lùm xùm ở dự án King Sea Phan Thiết Những lùm xùm ở dự án King Sea Phan Thiết

Theo Tổng cục Quản lý đất đai, dự án King Sea Phan Thiết có nhiều sai phạm như không đưa đất vào sử dụng, không ...

Theo NPR, dù cho kết quả thế nào, Oscar 2023 đánh dấu một năm rực rỡ cho các diễn viên châu Á tại Hollywood. Dương Tử Quỳnh, Quan Kế Huy, Stephanie Hsu và Hồng Châu là bốn cái tên đứng trước cơ hội lập lịch sử tại giải thưởng của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ.

MC người Mỹ Jimmy Kimmel giữ vai trò dẫn chương trình, đây là kần thứ ba anh tham gia với tư cách này, sau các năm 2017 và 2018. Năm nay, MC này mở màn chương trình với tiết mục hài độc thoại. Anh bắt đầu với những câu chế giễu hãng Warner Bros. Discovery, dự án thất bại tại phòng vé Babylon và Nicole Kidman. Kimmel cũng đề cập tới bê bối Will Smith tát Chris Rock trên sân khấu năm ngoái, đùa rằng đây là cách hiệu quả để quảng cáo các thương hiệu hành động.

Và tâm điểm đầu tiên của lễ trao giải năm nay đã xướng tên Quan Kế Huy, khi ngôi sao của Everything Everywhere All at Once vượt qua những cái tên đình đám là Brendan Gleeson, Barry Keoghan, Brian Tyree Henry và cố diễn viên Judd Seymore Hirsch để giành cúp ở hạng mục Nam phụ xuất sắc nhất.

Chiến thắng Oscar 2023, Quan Kế Huy đã trở thành sao gốc Việt đầu tiên được xướng tên tại lễ trao giải danh giá nhất hành tinh này, và cũng lập kỷ lục là diễn viên châu Á đầu tiên thắng "Tam đại" điện ảnh lớn nhất Hollywood. Trước đó, Quả cầu vàng và giải Nghiệp đoàn Diễn viên Màn ảnh (SAG) là 2 "chiến ải" mà Quan Kế Huy đã vượt qua đầy vẻ vang.

Đây là chiến thắng đã được báo trước bởi trước đó anh đã thắng ở hầu hết các giải thưởng tiền Oscar nhờ vai diễn xuất sắc trong phim Everything Everywhere All at Once. Trước khi Oscar 2023 được tổ chức, Everything Everywhere All at Once đã trở thành bộ phim thắng nhiều giải thưởng nhất mọi thời đại, vượt qua kỷ lục của Chúa Tể Những Chiếc Nhẫn: Sự Trở Lại Của Nhà Vua. Điều này đồng nghĩa với việc Quan Kế Huy đang sở hữu kỷ lục thứ 3 - nam phụ có nhiều giải thưởng nhất từ trước đến nay cho một vai diễn, tính luôn Oscar vừa ẵm là 57 chiếc cúp (chưa tính những giải về cặp đôi hay dàn diễn viên nói chung).

Chiến thắng Oscar 2023, Quan Kế Huy đã trở thành sao gốc Việt đầu tiên được xướng tên tại lễ trao giải danh giá nhất hành tinh.
Chiến thắng Oscar 2023, Quan Kế Huy đã trở thành sao gốc Việt đầu tiên được xướng tên tại lễ trao giải danh giá nhất hành tinh.

Theo Hollywood Reporter, các thuật toán máy tính dự đoán khả năng đoạt giải của anh là 78,9%, bỏ xa người đứng thứ hai - Barry Keoghan (10,6%) của phim The Banshees of Inisherin. Quan Kế Huy sinh năm 1971 tại Việt Nam, có bố là người Việt. Anh khởi nghiệp ở Hollywood với vai chú bé Short Round trong phim Indiana Jones Và Ngôi Đền Tàn Khốc, khi ấy anh mới 13 tuổi. Sau đó, nam diễn viên có 3 thập kỷ thăng trầm, phải lui về hậu trường làm việc trước khi được A24 mời trở lại trong dự án Everything Everywhere All at Once, cũng là "cú hit" giúp anh tái xuất mạnh mẽ ở tuổi ngoài 50.

Ngay sau khi giải thưởng được công bố, hàng loạt các tờ báo và trang tin uy tín như: CNN, Reuters, Vanity Fair, Variety, The Hollywood Reporter, The Guardian, Entertainment Weekly... đã đưa tin về giải Oscar của Quan Kế Huy và gọi đây là một chiến thắng tràn đầy cảm hứng. Trên các mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram, Quan Kế Huy cũng nhanh chóng trở thành từ khóa "hot" được cộng đồng mạng đổ xô tìm kiếm. Chiến thắng của nam diễn viên được cho là làm hài lòng công chúng lẫn báo chí quốc tế.

Trong Everything Everywhere All at Once, anh đóng Waymond, một người chồng xuyên qua nhiều vũ trụ, trở thành những phiên bản khác nhau để giúp vợ - Evelyn Wang (Dương Tử Quỳnh) - cứu thế giới. Theo Variety, diễn viên 51 tuổi nhận "cơn mưa" lời khen từ giới phê bình, giúp anh trở thành ngôi sao nở muộn được kỳ vọng của Hollywood.

Tâm điểm châu Á thứ hai đã gọi tên Dương Tử Quỳnh khi cô trở thành Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất Oscar lần thứ 95. Cả khán phòng đã vỡ òa trong khoảnh khắc cô làm nên lịch sử, vượt qua Cate Blanchett để trở thành minh tinh gốc Á đầu tiên thắng giải thưởng này. Đây cũng là đề cử Oscar đầu tiên của cô. Trước đó, tương tự như Quan Kế Huy, nữ diễn viên sinh năm 1962 cũng bất khả chiến bại ở nhiều giải thưởng tiền Oscar, trong đó có Quả cầu vàng, Critics' Choice Movie Awards, Gotham...

Trong phim, Dương Tử Quỳnh hóa thân thành một chủ tiệm giặt là người Mỹ gốc Hoa, hiện sống trong một gia đình 3 thế hệ ở California. Số phận cô bỗng chốc thay đổi khi chồng Waymond (Quan Kế Huy) bất ngờ cho biết có kẻ âm mưu hủy diệt sự yên bình của đa vũ trụ. Kể từ đó, Evelyn và chồng tạm gạt bỏ đời tư, cùng nhau hợp lực cứu thế giới.

Dương Tử Quỳnh trở thành Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất Oscar lần thứ 95.
Dương Tử Quỳnh trở thành Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất Oscar lần thứ 95.

Dương Tử Quỳnh sinh năm 1962, đăng quang Hoa hậu Malaysia năm 1983. Sau đó, cô tới Hong Kong tham gia điện ảnh, chọn con đường trở thành một "đả nữ". Theo cây viết Lucy Feldman - người viết bài giới thiệu Dương Tử Quỳnh trên Time, minh tinh là cái tên quen thuộc với người hâm mộ điện ảnh thế giới từ những bộ phim đầu tiên tại Hong Kong thập niên 1980. Trên THR, diễn viên Jamie Lee Curtis nhận xét Dương Tử Quỳnh nỗ lực, chăm chỉ làm việc hàng chục năm qua, cho khán giả thấy tài năng, diễn xuất đa dạng.

Hơn 40 năm trong nghề, cô góp mặt trong nhiều bộ phim được đông đảo khán giả yêu mến như The Mummy: Tomb of the Dragon Emperor, Supercop, Tomorrow Never Dies, Crouching Tiger, Hidden Dragon, Memoirs of a Geisha hay Crazy Rich Asians. Cô cũng tham gia hàng loạt thương hiệu phim lớn nhất tại Hollywood như Avatar, Marvel, Star Trek, Kung Fu Panda, Minions, Transformers... Giới phê bình nhận xét Tử Quỳnh là một trong những diễn viên gốc Á có chỗ đứng vững chắc nhất tại làng điện ảnh Mỹ.

Ngay sau chiến thắng của Dương Tử Quỳnh, Everything Everywhere All at Once mang về cho mình chiến thắng quan trọng nhất - giải Phim hay nhất tại Oscar lần thứ 95.Trước đó, trong số 10 bộ phim được đề cử tại hạng mục quan trọng nhất của năm nay, Everything Everywhere All at Once chính là cái tên mà mọi mặt báo lớn dự đoán sẽ sở hữu tượng vàng Oscar. "Cuộc chiến đa vũ trụ" là màn giao thoa hoàn hảo giữa chất hàn lâm và giải trí với một câu chuyện khoa học viễn tưởng pha chất hài hành động để tôn vinh tình cảm gia đình cùng những triết lý nhân sinh sâu sắc đậm chất Á Đông.

Trong khi đó, nữ diễn viên gốc Việt Hồng Châu - cũng là ứng viên nặng ký tại hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất – đã không có cơ hội chạm tay vào tượng vàng. Giải thưởng đã thuộc về Jamie Lee Curtis trong phim Everything Everywhere All at Once. Đây là lần đầu tiên Jamie Lee Curtis giành tượng vàng Oscar trong sự nghiệp. Trên bục nhận giải, nữ diễn viên 65 tuổi gửi lời cảm ơn tới chồng mình cũng như những khán giả luôn ủng hộ cho dòng phim bà theo đuổi.

Các hãng phim đang dần nhận ra những dàn diễn viên đa chủng tộc hoàn toàn có thể mang về kỷ lục doanh thu phòng vé.
Các hãng phim đang dần nhận ra những dàn diễn viên đa chủng tộc hoàn toàn có thể mang về kỷ lục doanh thu phòng vé.

Theo NY Times, 1.808 diễn viên từng nhận đề cử tại Oscar và chỉ có bốn người gốc Á dành chiến thắng trên tổng 23 lần được đề cử. Giờ đây, khi Quan Kế Huy và Dương Tử Quỳnh cùng đoạt giải, lần đầu tiên Viên Hàn lâm vinh danh hai ngôi sao gốc Á trong một năm.

Với sự cạnh tranh không ngừng cùng xu hướng đa dạng sắc tộc trên màn ảnh, một số nhà làm phim Mỹ bắt đầu tìm đến những thị trường ngách. Trong một thập niên gần đây, các tác phẩm có yếu tố Á Đông như Parasite, Crazy Rich Asians liên tục gây tiếng vang và thành công thương mại. Everything Everywhere All at Once cũng đạt doanh thu hơn 107 triệu USD với ngân sách vỏn vẹn khoảng 25 triệu USD.

Theo trang web tài chính cá nhân Wallethub, Lễ trao giải Oscar 2023 trị giá khoảng 56,8 triệu USD. Thật khó để hình dung tại sao Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ có thể tiêu tốn một khoản tiền lớn như vậy cho một buổi tối. Trên thực tế, thảm đỏ của lễ trao giải đã có giá lên tới 24.700 USD, được trải trên diện tích 4.645m2. Mỗi bức tượng Oscar trị giá khoảng 400 USD và có tới 24 hạng mục trao giải…

Các bữa tiệc trao giải Oscar cũng là một phần quan trọng của buổi lễ và chúng rất uy tín, rất đắt đỏ. Bữa tiệc sau lễ trao giải của Vanity Fair, một trong những bữa tiệc tiêu biểu nhất gắn liền với Lễ trao giải Oscar, có phí tham dự cho mỗi cặp đôi lên tới 80.000 USD.

Nguồn: Oscar 2023: Diễn viên gốc Việt lập kỷ lục mới

Tuệ Mỹ
vneconomy.vn
Chia sẻ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Quá tải… chữa lành

Quá tải… chữa lành

Chữa lành có thể được xem là nhu cầu của cả một thế hệ - khi con người quá căng thẳng với hiện thực đời sống nhiều bất ổn trong một thời gian dài. Nhưng càng đi vào “thị trường chữa lành”, càng thấy nhiều điều chệch hướng.
Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 26/4/2024: Tuổi Thìn thu nhập tăng cao

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 26/4/2024: Tuổi Thìn thu nhập tăng cao

Xem tử vi 26/4 - tử vi 12 con giáp hôm nay 26/4/2024 - Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về công việc, tài lộc.
Tạp chí Thanh niên phát động cuộc thi viết "Vượt lên số phận" lần thứ VII

Tạp chí Thanh niên phát động cuộc thi viết "Vượt lên số phận" lần thứ VII

Sáng 24/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.
Hành trình "sống đến bình minh" của cuộc đời nhà báo, nhà văn Trần Mai Hạnh

Hành trình "sống đến bình minh" của cuộc đời nhà báo, nhà văn Trần Mai Hạnh

Tự truyện "Sống đến bình minh" ghi lại một hành trình cuộc đời nhiều thăng trầm gắn chặt với những sự kiện lịch sử đất nước, của cố nhà báo, nhà văn Trần Mai Hạnh.
Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 25/4/2024: Tuổi Hợi tình duyên khởi sắc

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 25/4/2024: Tuổi Hợi tình duyên khởi sắc

Xem tử vi 25/4 - tử vi 12 con giáp hôm nay 25/4/2024 - Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về công việc, tài lộc.
Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 24/4/2024: Tuổi Thìn tiền tài vượng phát

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 24/4/2024: Tuổi Thìn tiền tài vượng phát

Xem tử vi 24/4 - tử vi 12 con giáp hôm nay 24/4/2024 - Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về công việc, tài lộc.

Các tin khác

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 23/4/2024: Tuổi Ngọ sự nghiệp khó thăng tiến

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 23/4/2024: Tuổi Ngọ sự nghiệp khó thăng tiến

Xem tử vi 23/4 - tử vi 12 con giáp hôm nay 23/4/2024 - Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về công việc, tài lộc.
Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 22/4/2024: Tuổi Hợi tài chính lợi nhuận cao

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 22/4/2024: Tuổi Hợi tài chính lợi nhuận cao

Xem tử vi 22/4 - tử vi 12 con giáp hôm nay 22/4/2024 - Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về công việc, tài lộc.
Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 21/4/2024: Tuổi Sửu sự nghiệp hanh thông

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 21/4/2024: Tuổi Sửu sự nghiệp hanh thông

Xem tử vi 21/4 - tử vi 12 con giáp hôm nay 21/4/2024 - Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về công việc, tài lộc.
Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 20/4/2024: Tuổi Mùi tài lộc tiêu hao

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 20/4/2024: Tuổi Mùi tài lộc tiêu hao

Xem tử vi 20/4 - tử vi 12 con giáp hôm nay 20/4/2024 - Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về công việc, tài lộc.
Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 19/4/2024: Tuổi Tỵ đầu tư lợi nhuận cao

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 19/4/2024: Tuổi Tỵ đầu tư lợi nhuận cao

Xem tử vi 19/4 - tử vi 12 con giáp hôm nay 19/4/2024 - Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về công việc, tài lộc.
Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 18/4/2024: Tuổi Mão tiền bạc phát tài

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 18/4/2024: Tuổi Mão tiền bạc phát tài

Xem tử vi 18/4 - tử vi 12 con giáp hôm nay 18/4/2024 - Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về công việc, tài lộc.
Làm thêm - Bài toán đau đầu đối với sinh viên

Làm thêm - Bài toán đau đầu đối với sinh viên

Luật Việc làm dự thảo lần hai đang được lấy ý kiến rộng rãi. Luật được người dân rất quan tâm, trong đó có sinh viên các trường trung cấp, cao đẳng, đại học. Và điều bạn trẻ quan tâm nhất lại là thời gian làm thêm được quy định trong dự thảo luật, vì nó liên quan đến việc học tập cũng như sắp xếp thời gian làm thêm sao cho hợp lý.
Tử vi hằng ngày - Xem tử vi vui 12 con giáp ngày 17.4.2024

Tử vi hằng ngày - Xem tử vi vui 12 con giáp ngày 17.4.2024

Xem tử vi hằng ngày năm 2024, tử vi vui 12 con giáp - tuổi Tí, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tị, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi.
Tử vi hằng ngày - Xem tử vi vui 12 con giáp ngày 16.4.2024

Tử vi hằng ngày - Xem tử vi vui 12 con giáp ngày 16.4.2024

Xem tử vi hằng ngày năm 2024, tử vi vui 12 con giáp - tuổi Tí, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tị, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi.
Gọi tôi là Vũ

Gọi tôi là Vũ

Không ai lựa chọn được nơi mình sinh ra, và cũng hiếm ai có thể chọn cái tên đầu đời của mình. Nhưng nếu ngay cả một mảnh giấy xác thực nhân thân còn chưa từng có, thì một người hoàn toàn có thể tự chọn tên cho mình. Dù rằng về pháp lý, điều đó vô nghĩa. Nguyễn Trần Phong Vũ là một người như vậy, một cái tên tự đặt như vậy.
Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 15/4/2024: Tuổi Ngọ tiền bạc dồi dào

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 15/4/2024: Tuổi Ngọ tiền bạc dồi dào

Xem tử vi 15/4 - tử vi 12 con giáp hôm nay 15/4/2024 - Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về công việc, tài lộc.
Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 14/4/2024: Tuổi Dậu cân nhắc chi tiêu

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 14/4/2024: Tuổi Dậu cân nhắc chi tiêu

Xem tử vi 14/4 - tử vi 12 con giáp hôm nay 14/4/2024 - Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về công việc, tài lộc.
Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 12/4/2024: Tuổi Hợi tài lộc may mắn

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 12/4/2024: Tuổi Hợi tài lộc may mắn

Xem tử vi 12/4 - tử vi 12 con giáp hôm nay 12/4/2024 - Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về công việc, tài lộc.
Tử vi vui 12 con giáp hôm nay ngày 11/4/2024: Tỵ thư giãn, Ngọ sáng suốt

Tử vi vui 12 con giáp hôm nay ngày 11/4/2024: Tỵ thư giãn, Ngọ sáng suốt

Tử vi vui 12 con giáp hôm nay ngày 11/4/2024, Tỵ thư giãn sau giờ làm, Ngọ sáng suốt khi làm việc
Tử vi hằng ngày - Xem tử vi vui 12 con giáp ngày 10.4.2024

Tử vi hằng ngày - Xem tử vi vui 12 con giáp ngày 10.4.2024

Xem tử vi hằng ngày năm 2024, tử vi vui 12 con giáp - tuổi Tí, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tị, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi.
Từ vụ tố cáo bị xâm hại tình dục năm 8 tuổi: Hồi chuông cảnh tỉnh cho cộng đồng

Từ vụ tố cáo bị xâm hại tình dục năm 8 tuổi: Hồi chuông cảnh tỉnh cho cộng đồng

Xâm hại tình dục trẻ em là vấn nạn mang tính toàn cầu, hành vi này có thể xảy ra với cả bé trai và bé gái. Trong đó, sự xâm nhập của các văn hóa phẩm đồi trụy phát tán tràn lan trên mạng đã ảnh hưởng xấu đến sự phát triển tâm sinh lí, gây ra sự lệch lạc về đạo đức, lối sống của một bộ phận thanh, thiếu niên.
Ký ức buồn của cô gái tố cáo bị xâm hại tình dục từ năm 8 tuổi

Ký ức buồn của cô gái tố cáo bị xâm hại tình dục từ năm 8 tuổi

Từ đơn tố cáo của nạn nhân cùng với những tài liệu chứng cứ liên quan, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội đã tiến hành kiểm tra, xác minh giải quyết nguồn tin về tội phạm. Tuy nhiên, đến nay, vụ việc vẫn chưa có kết quả giải quyết cuối cùng.
Tử vi vui 12 con giáp hôm nay ngày 9/4/2024: Thìn phát triển, Tuất may mắn

Tử vi vui 12 con giáp hôm nay ngày 9/4/2024: Thìn phát triển, Tuất may mắn

Tử vi vui 12 con giáp hôm nay ngày 9/4/2024, Thìn phát triển công danh, Tuất may mắn tài lộc.
Xem thêm
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

sản phẩm OCOP
Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Trao yêu thương cho em

Trao yêu thương cho em

Nhằm kết nối, sẻ chia với các trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 vừa qua trên địa bàn Cần Thơ. Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức Chương trình nghệ thuật “ Nối vòng yêu thương” diễn ra vào ngày 28/6/2022. Công ty Cổ phần Trầm hương sinh học TTT là đơn vị tài trợ chính cho chương trình với mong muốn các em sẽ đón nhận những tương lai tươi sáng.
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Ngày 18/4 vừa qua, đối tượng Lê Ngọc Nhất đã dẫn Y Liên cùng 5 người khác gồm 2 nữ, 3 nam không rõ tên tuổi, không quen biết nhau sang Campuchia qua đường mòn biên giới tỉnh Long An.
Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật là hoạt động nghiên cứu, tìm hiểu, bổ sung kiến thức, các quy định pháp luật mới ban hành. Trong tiến trình xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, việc cập nhật kiến thức pháp luật có vai trò rất quan trọng, góp phần hình thành tri thức pháp lý, thái độ, hành vi xử sự của mọi người phù hợp với đòi hỏi của hệ thống pháp luật. Tại tỉnh Quảng Ninh, việc phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật cho những người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở có ý nghĩa quan trọng, góp phần giữ vững ổn định chính trị, an ninh, trật tự trên địa bàn.
Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Luật này quy định về việc thực hiện quyền tiếp cận thông tin của công dân, nguyên tắc, trình tự, thủ tục thực hiện quyền tiếp cận thông tin, trách nhiệm, nghĩa vụ của cơ quan nhà nước trong việc bảo đảm quyền tiếp cận thông tin của công dân.
Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Trong thời kỳ hội nhập và phát triển, chuyển đổi số ngày càng đóng vai trò quan trọng, quyết định hiệu quả thành công của doanh nghiệp. Và, một thực tế cho thấy, các doanh nghiệp trên toàn thế giới thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, từ bán lẻ, tài chính và chăm sóc sức khỏe, cho đến khu vực công, đều đang khởi động các dự án chuyển đổi số để cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng hiệu quả hoạt động.
Giao diện di động