“Nhiều bất cập trong quy định đào tạo sát hạch lái xe”

Theo Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam hiện đang có nhiều bất cập trong quy định đào tạo sát hạch lái xe, do đó cơ quan này vừa có văn bản kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) nhằm sửa đổi, giải quyết những bất cập này.
“Nhiều bất cập trong quy định đào tạo sát hạch lái xe”
Theo Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam hiện đang có nhiều bất cập trong quy định đào tạo sát hạch lái xe. https://vninfor.vn/

Còn nhiều bất cập trong quy định

Vừa qua, trong văn bản kiến nghị gửi Bộ GTVT, Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam cho biết: Đào tạo, sát hạch lái xe là lĩnh vực phụ vụ nhu cầu thiết yếu, thường xuyên và liên tục của xã hội, được cả xã hội quan tâm. Giai đoạn từ năm 2009 - 2022, Bộ Giao thông vận tải liên tục điều chỉnh, bổ sung, cập nhật mới với hàng loạt Thông tư hướng dẫn công tác quản lý đào tạo, sát hạch lái xe.

Từ tác động của các Thông tư này, hoạt động sát hạch lái xe đã bảo đảm tính công khai, minh bạch, đánh giá chính xác năng lực, kỹ năng của người điều khiển phương tiện. Kỳ thi sát hạch lái xe ứng dụng công nghệ, nghiêm túc đòi hỏi yêu cầu rất cao đã được xã hội ghi nhận là loại hình đánh giá chất lượng đào tạo khoa học, khách quan, chính xác nhất hiện nay.

Tuy nhiên, qua thực tiễn Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam phát hiện vẫn còn nhiều nhiều bất cập trong quy định đào tạo sát hạch lái xe. Do đó, đơn vị này đã có văn bản kiến nghị gửi Bộ GTVT sửa đổi một số quy định đối với lĩnh vực đào tạo và sát hạch lái xe ô tô nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp và cơ quan quản lý.

Đối với đào tạo lái xe: Mặc dù thường xuyên sửa đổi, bổ sung nhưng qua thực tế áp dụng vẫn bộc lộ rất nhiều mâu thuẫn, bất cập, không phù hợp thực tế, gây khó khăn cho các cơ sở đào tạo và học viên, lãng phí nguồn lực, thời gian của xã hội. Thậm chí có những quy định rất bất khả thi dễ dẫn đến vi phạm của các cơ sở đào tạo.

Cụ thể: Phần lý thuyết: Nội dung, hình thức và thời lượng không phù hợp như: Theo quy định tại Thông tư số 12, phần lý thuyết lái xe có 05 môn học trong đó: Môn Cấu tạo và Sửa chữa thông thường (18 giờ): Mục đích học lái xe là để thành thục kỹ năng điều khiển phương tiện, không cần thiết phải nghiên cứu sâu về cấu tạo xe. Xã hội ngày càng chuyên môn hóa, việc sửa chữa đã có các đơn vị làm dịch vụ. Môn này nên rút gọn, chủ yếu “Hướng dẫn sử dụng & Sửa chữa thông thường”.

Môn nghiệp vụ vận tải (16 giờ): Nên bỏ môn này vì trên 80% số người học lái xe không có nhu cầu làm nghề kinh doanh vận tải; Đào tạo nghiệp vụ vận tải thực hiện theo Thông tư 12/2020/TT-BGTVT ngày 29 tháng 5 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Quy định về tổ chức, quản lý hoạt động vận tải bằng xe ô tô và dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ.

Môn Đạo đức, văn hóa giao thông và phòng chống tác hại của rượu, bia khi tham gia giao thông (20 giờ): Quá nhiều nội dung trùng lặp với môn Pháp luật giao thông đường bộ. Do vậy nên tích hợp vào môn Pháp luật giao thông đường bộ.

Môn Kỹ thuật lái xe: Tích hợp vào phần thực hành sẽ hiệu quả hơn.

Môn Pháp luật Giao thông đường bộ (90 giờ): Thời lượng nhiều, hình thức bắt buộc học trên lớp, điểm danh bằng vân tay, thẻ từ, nhận diện khuôn mặt… không phù hợp với thời đại của khoa học công nghệ và đối tượng người học. Thực tế: Đa số học viên tự học vì đã có rất nhiều tài liệu và điều kiện tự học. Các cơ sở đào tạo chủ yếu hướng dẫn trên lớp (hoặc học viên tự học) là hoàn toàn nắm được kiến thức pháp luật, đáp ứng yêu cầu khi thi sát hạch và tham gia giao thông.

Phần thực hành: Quy định về thực hành trong hình và trên đường không thực tế, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, khó khăn cho các cơ sở đào tạo và lãng phí nguồn lực xã hội .

Theo quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì thời gian thực hành trên xe tập lái của 01 học viên là 84 giờ đối với hạng B1 và B2. Trong đó, ngoài 03 giờ thực hành trên cabin mô phỏng, có 41 giờ thực hành trong sân tập lái (tương ứng với 290 km) và 40 giờ thực hành trên đường giao thông (tương ứng với 810 km).

Theo Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam đây là quy định rất bất hợp lý, cụ thể như sau: Theo quy định học viên bắt buộc phải chạy 290 km, thời gian 41 giờ, tương ứng tốc độ phải đạt là 07 km/giờ trong sân tập lái. Thực tế học viên đi được khoảng 03 km/giờ. Như vậy để đi đủ 290 km thì học viên phải thực hành 97 giờ; Lái xe trên đường: Thiết bị DAT đã chứng minh chạy 810 km chỉ cần 16 giờ đến 18 giờ.

Việc quy định quá nhiều giờ thực hành là khó khăn rất lớn cho các cơ sở đào tạo trong việc tuyển dụng giáo viên; Phát sinh chi phí không cần thiết về thời gian cho cả cơ sở đào tạo và người học.

Ngoài ra, việc thu học phí đúng, đủ mức độ đầu tư thì đồng nghĩa với việc không tuyển sinh được. Nếu vẫn bảo đảm mục tiêu đào tạo (người học biết lái xe thành thạo, sát hạch tốt) và đáp ứng nhu cầu người học để tuyển sinh được thì đồng nghĩa với việc phải vi phạm quy định của Bộ GTVT.

Nhiều kiến nghị sửa đổi

Theo Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam, hiện nay, sổ theo dõi thực hành lái xe theo quy định là 5 học viên/1 xe/1 giáo viên, vì vậy chữ ký của giáo viên trong suốt khóa học cũng phải của 1 người. Thực tế, để đáp ứng nhu cầu thị trường, các cơ sở đào tạo có thể phải bố trí 1 giáo viên, 1 xe phục vụ học viên theo yêu cầu, thậm chí đưa đón tại nhà; 1 học viên cũng có thể do nhiều giáo viên đảm nhiệm vì đều thực hiện một giáo án chung. Do đó, việc ký sổ theo dõi thực hành của học sinh cũng có thể do nhiều giáo viên thực hiện.

hoc-lai-xe-o-to-voi-cabin-mo-phong_2904152124.jpg
Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam cho rằng việc học lái xe trên cabin tập lái được cho là lỗi thời, hiện nhiều nước trên thế giới đã không còn áp dụng và bãi bỏ. https://vninfor.vn/

Hiệp hội này cho rằng, nếu áp cứng 5 học viên/1 xe/1 giáo viên theo quy định thì cơ sở đào tạo không thể đáp ứng được sự linh hoạt của thị trường. Điều này đồng nghĩa với việc không thể tuyển sinh hoặc tuyển sinh phải vi phạm quy định. Chính vì vậy, các cơ sở đào tạo buộc phải “hợp thức hóa hồ sơ” và cơ quan quản lý Nhà nước ở địa phương cũng phải chấp nhận như một sự “bất khả kháng”.

Ngoài ra, việc bắt buộc phải lắp đặt và thực hành trên ca bin tập lái theo Thông tư 38/2019/TT-BGTVT của Bộ GTVT thực chất chỉ phù hợp với giai đoạn những năm 90 của thế kỷ trước. Một số cơ sở đào tạo của Công an, Quân đội và một số cơ sở đào tạo dân sự có thực hiện việc đào tạo trên cabin tập lái, nhưng khi đó đất nước còn nghèo, việc đầu tư xe tập lái có nhiều khó khăn. Sau này, việc học lái xe trên cabin tập lái cũng được bãi bỏ.

Để trang bị cabin học lái xe, các cơ sở đào tạo phải đầu tư một khoản kinh phí khá lớn, ngoài việc đã đầu tư kinh phí trang bị xe số nóng, số nguội, khống chế thâm niên xe tập lái... điều này càng tạo áp lực cho các cơ sở đào tạo lái xe.

Bên cạnh đó, Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam cho rằng, việc quy định dạy lý thuyết theo kiểu truyền thống: Học viên phải tập trung đến lớp, điểm danh; Mọi việc dạy học, truyền đạt kiến thức đều phải diễn ra trên lớp học với 8 giờ mỗi ngày và kéo dài trong 21 ngày là không còn phù hợp với đại đa số người đi học (đang là lao động chính....), đồng thời cũng đi ngược lại yêu cầu thực tiễn, xu hướng và thành quả của cuộc cách mạng công nghệ.

Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam kiến nghị Bộ GTVT sửa đổi các quy định khác còn nhiều bất cập theo hướng rút gọn, đơn giản hóa để tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong quản lý cũng như thực hiện đối với lĩnh vực đào tạo và sát hạch lái xe

Do đó, để đáp ứng yêu cầu quản lý Nhà nước, giải quyết khó khăn vướng mắc và tháo gỡ cho các cơ sở đào tạo lái xe thoát khỏi làn sóng buộc phải vi phạm một số quy định của Bộ GTVT trong quá trình thực hiện, Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam đề nghị Bộ GTVT xem xét tính hợp pháp, hợp lý và tính khả thi của một số quy định trong các văn bản quy phạm pháp luật điều chỉnh lĩnh vực đào tạo lái xe ô tô, sớm sửa đổi các quy định hiện hành trong lĩnh vực này theo hình thức rút gọn.

Cụ thể, sửa đổi chương trình đào tạo lái xe, đặc biệt là sửa đổi nội dung học lái xe trên đường giao thông công cộng theo hướng giảm số giờ học, không quy định bắt buộc học đầy đủ các tình huống có tính đặc thù vùng miền để đảm bảo tính khả thi.

Sửa quy định cấp Chứng chỉ đào tạo hoặc Chứng chỉ sơ cấp nghề cho phù hợp với quy định về việc xét cấp Chứng chỉ đào tạo hoặc Chứng chỉ sơ cấp nghề của pháp luật Giáo dục nghề nghiệp.

Sửa đổi các quy định khác còn nhiều bất cập theo hướng rút gọn, đơn giản hóa để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quản lý cũng như thực hiện đối với lĩnh vực đào tạo và sát hạch lái xe.

Nguyên Trang - Dương Hùng
https://markettimes.vn/nhieu-bat-cap-trong-quy-dinh-dao-tao-sat-hach-lai-xe-24375.html
Chia sẻ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Vùng Đồng bằng sông Hồng tiên phong bước vào kỷ nguyên mới

Vùng Đồng bằng sông Hồng tiên phong bước vào kỷ nguyên mới

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư nhận định, với nhiều kết quả nổi bật đạt được về phát triển kinh tế, vùng Đồng bằng sông Hồng đã khẳng định vị thế, vai trò là vùng động lực, định hướng, dẫn dắt tăng trưởng kinh tế của cả nước và "là một trong các vùng đi tiên phong bước vào kỷ nguyên mới.
Chính phủ ban hành Nghị quyết về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 2025

Chính phủ ban hành Nghị quyết về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 2025

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết 01/NQ-CP về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2025.
Xuất cấp 7.500 tấn gạo hỗ trợ người dân khó khăn dịp Tết 2025

Xuất cấp 7.500 tấn gạo hỗ trợ người dân khó khăn dịp Tết 2025

Thủ tướng Chính Phủ vừa quyết định xuất cấp 7.500 tấn gạo để hỗ trợ người dân gặp khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán 2025. Tổng mức chi cho đảm bảo an sinh xã hội dịp Tết ước tính là 10.000 tỷ đồng.
10 dấu ấn nổi bật của kinh tế Việt Nam năm 2024

10 dấu ấn nổi bật của kinh tế Việt Nam năm 2024

Năm 2024, tình hình kinh tế trong nước đã trải qua nhiều khó khăn và thách thức. Tuy nhiên, nhờ sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, nền kinh tế trong nước đã đạt được nhiều kết quả quan trọng.
Cảnh báo hình thức cờ bạc trá hình bằng việc quay số nhận “túi mù”

Cảnh báo hình thức cờ bạc trá hình bằng việc quay số nhận “túi mù”

Công an thành phố Hà Nội, cảnh báo hình thức cờ bạc trá hình trên không gian mạng bằng việc quay số nhận “túi mù”.
Petrovietnam - Tập đoàn Công nghiệp Năng lượng Quốc gia: Những dấu ấn nổi bật

Petrovietnam - Tập đoàn Công nghiệp Năng lượng Quốc gia: Những dấu ấn nổi bật

Ngày 28/12, Tập đoàn Công nghiệp Năng lượng Quốc gia (Petrovietnam) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2024, triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2025. Thủ tướng Phạm Minh Chính tham dự và chỉ đạo Hội nghị.

Các tin khác

Công an tỉnh Lai Châu triệt phá đường dây lừa đảo công nghệ cao xuyên biên giới

Công an tỉnh Lai Châu triệt phá đường dây lừa đảo công nghệ cao xuyên biên giới

Sáng 28/12, Công an tỉnh Lai Châu tổ chức họp báo công bố kết quả chuyên án 0924L, triệt phá ổ nhóm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng. Đây là vụ án chưa từng có trong tiền lệ tại tỉnh Lai Châu khi ban chuyên án trực tiếp đấu tranh tội phạm ngay tại Campuchia.
Đánh giá triển vọng kinh tế Việt Nam tươi sáng

Đánh giá triển vọng kinh tế Việt Nam tươi sáng

Trang fibre2fashion.com (Ấn Độ) đánh giá kinh tế Việt Nam đang phát triển với những tín hiệu tích cực. Cuộc khảo sát của Hiệp hội Công nghiệp thời trang Mỹ cho thấy, Việt Nam ghi điểm cao hơn một số nước châu Á về sản xuất các sản phẩm có giá trị cao.
Petrovietnam khẳng định vai trò tiên phong trong công tác an sinh xã hội

Petrovietnam khẳng định vai trò tiên phong trong công tác an sinh xã hội

Cùng với việc tham gia tái thiết thôn Kho Vàng, Petrovietnam còn đồng hành với các cấp chính quyền tỉnh Lào Cai để thực hiện mục tiêu xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn tỉnh theo chủ trương của Đảng, Nhà nước và lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ.
TS. Phạm Trí Thành: “Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội là cái nôi đào tạo ra những nghệ sĩ toàn diện”

TS. Phạm Trí Thành: “Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội là cái nôi đào tạo ra những nghệ sĩ toàn diện”

Chủ tịch Hội đồng trường trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội đã có những chia sẻ đáng chú ý trong dịp kỷ niệm 44 năm ngày thành lập trường và 65 năm sự nghiệp đào tạo sân khấu – điện ảnh.
Động lực cho phát triển trong kỷ nguyên mới

Động lực cho phát triển trong kỷ nguyên mới

Bối cảnh phát triển mới với nhiều thuận lợi và khó khăn đan xen, trong đó khó khăn có phần nổi trội hơn; khát vọng phát triển đất nước lại rất lớn, do vậy để đạt được các mục tiêu đặt ra cần phải có những nỗ lực “phi thường”, cần phải “vượt qua chính mình”.
Hà Nội sáp nhập và giải thể nhiều sở, ngành

Hà Nội sáp nhập và giải thể nhiều sở, ngành

Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài vừa ký thông báo kết luận của Thường trực Ban Chỉ đạo Thành phố về việc tổng kết thực hiện Nghị quyết số 18 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII. Nghị quyết này tập trung vào việc tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị theo hướng tinh gọn, hiệu quả và hoạt động hiệu lực.
Xuất hiện mức thưởng Tết gần 400 triệu, chờ những kỷ lục mới

Xuất hiện mức thưởng Tết gần 400 triệu, chờ những kỷ lục mới

Nhiều địa phương đã công bố mức thưởng Tết, có nơi thưởng Tết Nguyên đán lên đến gần 400 triệu đồng. Các chuyên gia dự báo, tiền thưởng Tết năm nay sẽ cao hơn năm trước.
Đông Nam Á củng cố tài chính cho năng lượng tái tạo

Đông Nam Á củng cố tài chính cho năng lượng tái tạo

Sự gia tăng của các giải pháp tài chính nhấn mạnh cam kết của Đông Nam Á trong việc đạt được các mục tiêu năng lượng tái tạo.
Cuộc thi ảnh và video “ Việt Nam Hạnh phúc - Happy Vietnam 2024”

Cuộc thi ảnh và video “ Việt Nam Hạnh phúc - Happy Vietnam 2024”

Vào lúc 20h00 ngày 11/12/2024 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam sẽ tổ chức Lễ Khai mạc triển lãm và công bố giải thưởng Cuộc thi ảnh, video “Việt Nam hạnh phúc - Happy Vietnam năm 2024”. Sự kiện sẽ được truyền hình trực tiếp trên Kênh truyền hình đối ngoại VTV4 của Đài Truyền hình Việt Nam, được livestream trên kênh VTV Digital và trên Nền tảng quảng bá hình ảnh Việt Nam.
Ông Trần Hồ Bắc giữ chức Tổng giám đốc Tổng Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí (PTSC)

Ông Trần Hồ Bắc giữ chức Tổng giám đốc Tổng Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí (PTSC)

Tổng Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC, HNX: PVS) vừa thông báo thay đổi nhân sự cấp cao.
Gia hạn nợ do bão Yagi đến hết 2025

Gia hạn nợ do bão Yagi đến hết 2025

Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành Thông tư 53 hỗ trợ cơ cấu nợ cho khách hàng gặp khó khăn do bão Yagi.
Cần mở rộng tài khoá trong năm 2025?

Cần mở rộng tài khoá trong năm 2025?

Không ít quan điểm cho rằng khi nền kinh tế còn nhiều bất định, sức khoẻ doanh nghiệp chưa hoàn toàn phục hồi, Chính phủ nên tiếp tục duy trì chính sách tài khoá mở rộng. Nhưng không phải ai cũng đồng ý như vậy.
16 khoản thu nhập được miễn thuế thu nhập cá nhân năm 2025

16 khoản thu nhập được miễn thuế thu nhập cá nhân năm 2025

Theo quy định, sẽ có 16 khoản thu nhập được miễn thuế thu nhập cá nhân trong năm 2025, người dân cần biết để đảm bảo quyền lợi.
Pin năng lượng mặt trời Đông Nam Á "đau đầu" vì thuế quan Mỹ

Pin năng lượng mặt trời Đông Nam Á "đau đầu" vì thuế quan Mỹ

Các mức thuế mới của Mỹ đối với pin năng lượng mặt trời từ Đông Nam Á sẽ làm tăng giá và giảm biên lợi nhuận.
Nghiên cứu cơ chế, chính sách khuyến khích, tạo điều kiện cho hoạt động khởi nghiệp sáng tạo

Nghiên cứu cơ chế, chính sách khuyến khích, tạo điều kiện cho hoạt động khởi nghiệp sáng tạo

Nghiên cứu, xây dựng, hoàn thiện khung khổ pháp luật liên quan đến cơ chế, chính sách khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động khởi nghiệp sáng tạo.
Điều chỉnh mức giảm trừ gia cảnh: Không thể chờ lộ trình sửa Luật

Điều chỉnh mức giảm trừ gia cảnh: Không thể chờ lộ trình sửa Luật

Để đảm bảo đời sống người nộp thuế trong bối cảnh chờ lộ trình sửa đổi Luật, nhiều ý kiến cho rằng, ngay trong năm 2025 cần sớm điều chỉnh nâng mức giảm trừ gia cảnh...
Đề xuất lùi thời gian thực hiện Thông tư 10/2024

Đề xuất lùi thời gian thực hiện Thông tư 10/2024

Mặc dù đánh giá cao tính cần thiết của Thông tư 10/2024, các doanh nghiệp nhập khẩu vật liệu xây dựng lại gặp phải rất nhiều khó khăn do thời gian áp dụng gấp gáp.
Những quy định mới sẽ có hiệu lực trong tháng 12/2024

Những quy định mới sẽ có hiệu lực trong tháng 12/2024

Quy định mới về dịch vụ Internet, hoạt động xã hội từ thiện, hàng khuyến mại... là những chính sách nổi bật sẽ có hiệu lực trong tháng cuối cùng của năm 2024.
Xem thêm
Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam 2024 sắp diễn ra tại Quảng Trị

Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam 2024 sắp diễn ra tại Quảng Trị

[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG  #62

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG #62

Cụ thể, báo cáo “Điểm lại - Cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam” ấn bản tháng 4/2024 của WB tại Việt Nam ngày 23/4 đã chỉ ra xuất khẩu đang phục hồi, tiêu dùng và đầu tư tư nhân trong nước cũng trên đà tăng dần. Xuất khẩu thực tế dự kiến sẽ tăng 3,5% vào năm 2024, phản ánh sự cải thiện dần dần nhu cầu toàn cầu. Ngoài ra, lĩnh vực bất động sản dự báo phục hồi mạnh hơn vào cuối năm nay và năm sau, thúc đẩy nhu cầu trong nước khi các nhà đầu tư và người tiêu dùng dần lấy lại niềm tin.
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

sản phẩm OCOP
Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Trao yêu thương cho em

Trao yêu thương cho em

Nhằm kết nối, sẻ chia với các trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 vừa qua trên địa bàn Cần Thơ. Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức Chương trình nghệ thuật “ Nối vòng yêu thương” diễn ra vào ngày 28/6/2022. Công ty Cổ phần Trầm hương sinh học TTT là đơn vị tài trợ chính cho chương trình với mong muốn các em sẽ đón nhận những tương lai tươi sáng.
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Ngày 18/4 vừa qua, đối tượng Lê Ngọc Nhất đã dẫn Y Liên cùng 5 người khác gồm 2 nữ, 3 nam không rõ tên tuổi, không quen biết nhau sang Campuchia qua đường mòn biên giới tỉnh Long An.
Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật là hoạt động nghiên cứu, tìm hiểu, bổ sung kiến thức, các quy định pháp luật mới ban hành. Trong tiến trình xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, việc cập nhật kiến thức pháp luật có vai trò rất quan trọng, góp phần hình thành tri thức pháp lý, thái độ, hành vi xử sự của mọi người phù hợp với đòi hỏi của hệ thống pháp luật. Tại tỉnh Quảng Ninh, việc phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật cho những người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở có ý nghĩa quan trọng, góp phần giữ vững ổn định chính trị, an ninh, trật tự trên địa bàn.
Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Luật này quy định về việc thực hiện quyền tiếp cận thông tin của công dân, nguyên tắc, trình tự, thủ tục thực hiện quyền tiếp cận thông tin, trách nhiệm, nghĩa vụ của cơ quan nhà nước trong việc bảo đảm quyền tiếp cận thông tin của công dân.
Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Trong thời kỳ hội nhập và phát triển, chuyển đổi số ngày càng đóng vai trò quan trọng, quyết định hiệu quả thành công của doanh nghiệp. Và, một thực tế cho thấy, các doanh nghiệp trên toàn thế giới thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, từ bán lẻ, tài chính và chăm sóc sức khỏe, cho đến khu vực công, đều đang khởi động các dự án chuyển đổi số để cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng hiệu quả hoạt động.
Giao diện di động