“Nhiều bất cập trong quy định đào tạo sát hạch lái xe”

Theo Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam hiện đang có nhiều bất cập trong quy định đào tạo sát hạch lái xe, do đó cơ quan này vừa có văn bản kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) nhằm sửa đổi, giải quyết những bất cập này.
“Nhiều bất cập trong quy định đào tạo sát hạch lái xe”
Theo Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam hiện đang có nhiều bất cập trong quy định đào tạo sát hạch lái xe. https://vninfor.vn/

Còn nhiều bất cập trong quy định

Vừa qua, trong văn bản kiến nghị gửi Bộ GTVT, Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam cho biết: Đào tạo, sát hạch lái xe là lĩnh vực phụ vụ nhu cầu thiết yếu, thường xuyên và liên tục của xã hội, được cả xã hội quan tâm. Giai đoạn từ năm 2009 - 2022, Bộ Giao thông vận tải liên tục điều chỉnh, bổ sung, cập nhật mới với hàng loạt Thông tư hướng dẫn công tác quản lý đào tạo, sát hạch lái xe.

Từ tác động của các Thông tư này, hoạt động sát hạch lái xe đã bảo đảm tính công khai, minh bạch, đánh giá chính xác năng lực, kỹ năng của người điều khiển phương tiện. Kỳ thi sát hạch lái xe ứng dụng công nghệ, nghiêm túc đòi hỏi yêu cầu rất cao đã được xã hội ghi nhận là loại hình đánh giá chất lượng đào tạo khoa học, khách quan, chính xác nhất hiện nay.

Tuy nhiên, qua thực tiễn Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam phát hiện vẫn còn nhiều nhiều bất cập trong quy định đào tạo sát hạch lái xe. Do đó, đơn vị này đã có văn bản kiến nghị gửi Bộ GTVT sửa đổi một số quy định đối với lĩnh vực đào tạo và sát hạch lái xe ô tô nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp và cơ quan quản lý.

Đối với đào tạo lái xe: Mặc dù thường xuyên sửa đổi, bổ sung nhưng qua thực tế áp dụng vẫn bộc lộ rất nhiều mâu thuẫn, bất cập, không phù hợp thực tế, gây khó khăn cho các cơ sở đào tạo và học viên, lãng phí nguồn lực, thời gian của xã hội. Thậm chí có những quy định rất bất khả thi dễ dẫn đến vi phạm của các cơ sở đào tạo.

Cụ thể: Phần lý thuyết: Nội dung, hình thức và thời lượng không phù hợp như: Theo quy định tại Thông tư số 12, phần lý thuyết lái xe có 05 môn học trong đó: Môn Cấu tạo và Sửa chữa thông thường (18 giờ): Mục đích học lái xe là để thành thục kỹ năng điều khiển phương tiện, không cần thiết phải nghiên cứu sâu về cấu tạo xe. Xã hội ngày càng chuyên môn hóa, việc sửa chữa đã có các đơn vị làm dịch vụ. Môn này nên rút gọn, chủ yếu “Hướng dẫn sử dụng & Sửa chữa thông thường”.

Môn nghiệp vụ vận tải (16 giờ): Nên bỏ môn này vì trên 80% số người học lái xe không có nhu cầu làm nghề kinh doanh vận tải; Đào tạo nghiệp vụ vận tải thực hiện theo Thông tư 12/2020/TT-BGTVT ngày 29 tháng 5 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Quy định về tổ chức, quản lý hoạt động vận tải bằng xe ô tô và dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ.

Môn Đạo đức, văn hóa giao thông và phòng chống tác hại của rượu, bia khi tham gia giao thông (20 giờ): Quá nhiều nội dung trùng lặp với môn Pháp luật giao thông đường bộ. Do vậy nên tích hợp vào môn Pháp luật giao thông đường bộ.

Môn Kỹ thuật lái xe: Tích hợp vào phần thực hành sẽ hiệu quả hơn.

Môn Pháp luật Giao thông đường bộ (90 giờ): Thời lượng nhiều, hình thức bắt buộc học trên lớp, điểm danh bằng vân tay, thẻ từ, nhận diện khuôn mặt… không phù hợp với thời đại của khoa học công nghệ và đối tượng người học. Thực tế: Đa số học viên tự học vì đã có rất nhiều tài liệu và điều kiện tự học. Các cơ sở đào tạo chủ yếu hướng dẫn trên lớp (hoặc học viên tự học) là hoàn toàn nắm được kiến thức pháp luật, đáp ứng yêu cầu khi thi sát hạch và tham gia giao thông.

Phần thực hành: Quy định về thực hành trong hình và trên đường không thực tế, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, khó khăn cho các cơ sở đào tạo và lãng phí nguồn lực xã hội .

Theo quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì thời gian thực hành trên xe tập lái của 01 học viên là 84 giờ đối với hạng B1 và B2. Trong đó, ngoài 03 giờ thực hành trên cabin mô phỏng, có 41 giờ thực hành trong sân tập lái (tương ứng với 290 km) và 40 giờ thực hành trên đường giao thông (tương ứng với 810 km).

Theo Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam đây là quy định rất bất hợp lý, cụ thể như sau: Theo quy định học viên bắt buộc phải chạy 290 km, thời gian 41 giờ, tương ứng tốc độ phải đạt là 07 km/giờ trong sân tập lái. Thực tế học viên đi được khoảng 03 km/giờ. Như vậy để đi đủ 290 km thì học viên phải thực hành 97 giờ; Lái xe trên đường: Thiết bị DAT đã chứng minh chạy 810 km chỉ cần 16 giờ đến 18 giờ.

Việc quy định quá nhiều giờ thực hành là khó khăn rất lớn cho các cơ sở đào tạo trong việc tuyển dụng giáo viên; Phát sinh chi phí không cần thiết về thời gian cho cả cơ sở đào tạo và người học.

Ngoài ra, việc thu học phí đúng, đủ mức độ đầu tư thì đồng nghĩa với việc không tuyển sinh được. Nếu vẫn bảo đảm mục tiêu đào tạo (người học biết lái xe thành thạo, sát hạch tốt) và đáp ứng nhu cầu người học để tuyển sinh được thì đồng nghĩa với việc phải vi phạm quy định của Bộ GTVT.

Nhiều kiến nghị sửa đổi

Theo Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam, hiện nay, sổ theo dõi thực hành lái xe theo quy định là 5 học viên/1 xe/1 giáo viên, vì vậy chữ ký của giáo viên trong suốt khóa học cũng phải của 1 người. Thực tế, để đáp ứng nhu cầu thị trường, các cơ sở đào tạo có thể phải bố trí 1 giáo viên, 1 xe phục vụ học viên theo yêu cầu, thậm chí đưa đón tại nhà; 1 học viên cũng có thể do nhiều giáo viên đảm nhiệm vì đều thực hiện một giáo án chung. Do đó, việc ký sổ theo dõi thực hành của học sinh cũng có thể do nhiều giáo viên thực hiện.

hoc-lai-xe-o-to-voi-cabin-mo-phong_2904152124.jpg
Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam cho rằng việc học lái xe trên cabin tập lái được cho là lỗi thời, hiện nhiều nước trên thế giới đã không còn áp dụng và bãi bỏ. https://vninfor.vn/

Hiệp hội này cho rằng, nếu áp cứng 5 học viên/1 xe/1 giáo viên theo quy định thì cơ sở đào tạo không thể đáp ứng được sự linh hoạt của thị trường. Điều này đồng nghĩa với việc không thể tuyển sinh hoặc tuyển sinh phải vi phạm quy định. Chính vì vậy, các cơ sở đào tạo buộc phải “hợp thức hóa hồ sơ” và cơ quan quản lý Nhà nước ở địa phương cũng phải chấp nhận như một sự “bất khả kháng”.

Ngoài ra, việc bắt buộc phải lắp đặt và thực hành trên ca bin tập lái theo Thông tư 38/2019/TT-BGTVT của Bộ GTVT thực chất chỉ phù hợp với giai đoạn những năm 90 của thế kỷ trước. Một số cơ sở đào tạo của Công an, Quân đội và một số cơ sở đào tạo dân sự có thực hiện việc đào tạo trên cabin tập lái, nhưng khi đó đất nước còn nghèo, việc đầu tư xe tập lái có nhiều khó khăn. Sau này, việc học lái xe trên cabin tập lái cũng được bãi bỏ.

Để trang bị cabin học lái xe, các cơ sở đào tạo phải đầu tư một khoản kinh phí khá lớn, ngoài việc đã đầu tư kinh phí trang bị xe số nóng, số nguội, khống chế thâm niên xe tập lái... điều này càng tạo áp lực cho các cơ sở đào tạo lái xe.

Bên cạnh đó, Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam cho rằng, việc quy định dạy lý thuyết theo kiểu truyền thống: Học viên phải tập trung đến lớp, điểm danh; Mọi việc dạy học, truyền đạt kiến thức đều phải diễn ra trên lớp học với 8 giờ mỗi ngày và kéo dài trong 21 ngày là không còn phù hợp với đại đa số người đi học (đang là lao động chính....), đồng thời cũng đi ngược lại yêu cầu thực tiễn, xu hướng và thành quả của cuộc cách mạng công nghệ.

Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam kiến nghị Bộ GTVT sửa đổi các quy định khác còn nhiều bất cập theo hướng rút gọn, đơn giản hóa để tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong quản lý cũng như thực hiện đối với lĩnh vực đào tạo và sát hạch lái xe

Do đó, để đáp ứng yêu cầu quản lý Nhà nước, giải quyết khó khăn vướng mắc và tháo gỡ cho các cơ sở đào tạo lái xe thoát khỏi làn sóng buộc phải vi phạm một số quy định của Bộ GTVT trong quá trình thực hiện, Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam đề nghị Bộ GTVT xem xét tính hợp pháp, hợp lý và tính khả thi của một số quy định trong các văn bản quy phạm pháp luật điều chỉnh lĩnh vực đào tạo lái xe ô tô, sớm sửa đổi các quy định hiện hành trong lĩnh vực này theo hình thức rút gọn.

Cụ thể, sửa đổi chương trình đào tạo lái xe, đặc biệt là sửa đổi nội dung học lái xe trên đường giao thông công cộng theo hướng giảm số giờ học, không quy định bắt buộc học đầy đủ các tình huống có tính đặc thù vùng miền để đảm bảo tính khả thi.

Sửa quy định cấp Chứng chỉ đào tạo hoặc Chứng chỉ sơ cấp nghề cho phù hợp với quy định về việc xét cấp Chứng chỉ đào tạo hoặc Chứng chỉ sơ cấp nghề của pháp luật Giáo dục nghề nghiệp.

Sửa đổi các quy định khác còn nhiều bất cập theo hướng rút gọn, đơn giản hóa để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quản lý cũng như thực hiện đối với lĩnh vực đào tạo và sát hạch lái xe.

Nguyên Trang - Dương Hùng
https://markettimes.vn/nhieu-bat-cap-trong-quy-dinh-dao-tao-sat-hach-lai-xe-24375.html
Chia sẻ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Luật Đầu tư công mới có chương riêng về ODA

Luật Đầu tư công mới có chương riêng về ODA

Khi thiết kế chương ODA, Ban soạn thảo đặt ưu tiên giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án ODA.
Tạo cơ chế đẩy nhanh giải ngân vốn ODA

Tạo cơ chế đẩy nhanh giải ngân vốn ODA

Vốn ODA có vai trò rất quan trọng, đòi hỏi xây dựng cơ chế để thúc đẩy hiệu quả và tăng tiến độ giải ngân các dự án.
Bão Yagi lớn nhất 30 năm qua, gây thiệt hại khoảng 40.000 tỷ

Bão Yagi lớn nhất 30 năm qua, gây thiệt hại khoảng 40.000 tỷ

Báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, thiệt hại do Bão số 3 gây ra khoảng 40 nghìn tỷ đồng, ước giảm khoảng 0,15% GDP năm 2024.
Phú Thọ đề xuất xây cầu Phong Châu mới 865 tỷ đồng

Phú Thọ đề xuất xây cầu Phong Châu mới 865 tỷ đồng

Sau sự cố sập cầu Phong Châu, Phú Thọ đề xuất Chính phủ hỗ trợ xây cầu mới thay thế cầu Phong Châu vừa bị sập có quy mô hiện đại với tổng vốn đầu tư hơn 865 tỷ đồng.
Hải Phòng: Giải "cơn khát" nước cho Cát Hải

Hải Phòng: Giải "cơn khát" nước cho Cát Hải

Người dân huyện Cát Hải, Hải Phòng sẽ được sử dụng nguồn nước sạch bảo đảm chất lượng theo đúng giá Nhà nước quy định trong năm 2024.
Lào Cai chung sức, nỗ lực khắc phục hậu quả nặng nề do bão số 3 để lại

Lào Cai chung sức, nỗ lực khắc phục hậu quả nặng nề do bão số 3 để lại

Lũ rút dần, trời đã hửng nắng, công tác khắc phục hậu quả do bão số 3 để lại tại tỉnh Lào Cai đang khẩn trương được triển khai nhằm sớm ổn định cuộc sống cho bà con.

Các tin khác

Dồn lực hỗ trợ, tái thiết hạ tầng sau bão Yagi

Dồn lực hỗ trợ, tái thiết hạ tầng sau bão Yagi

Trước sức tàn phá của bão Yagi, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ban hành Công điện số 92/CĐ-TTg ngày 10/9/2024 về việc tập trung khắc phục hậu quả sau bão. Bên cạnh các giải pháp trực tiếp được đề cập tại Công điện số 92, để ổn định đời sống người dân cũng như hoạt động sản xuất, kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp, giải pháp cần tính đến là thu xếp nguồn lực công cho công tác tái thiết, khôi phục nhanh nhất các công trình hạ tầng bị hư hỏng sau bão lũ.
Giá xăng, dầu giảm hơn 1.000 đồng/lít

Giá xăng, dầu giảm hơn 1.000 đồng/lít

Từ 15 giờ chiều nay, giá xăng, dầu đồng loạt giảm mạnh, trong đó xăng E5RON92 giảm 1.089 đồng/lít; xăng RON95-III giảm 1.192 đồng/lít; dầu điêzen 0.05S giảm 927 đồng/lít; dầu hỏa giảm 934 đồng/lít; dầu madút 180CST 3.5S giảm 688 đồng/kg.
Hà Nội ban hành lệnh báo động 1 trên sông Hồng

Hà Nội ban hành lệnh báo động 1 trên sông Hồng

Sáng 10-9, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN thành phố Hà Nội ban hành lệnh số 53/L-BCH, báo động I trên sông Hồng.
Lũ sông Hồng dâng sát mặt cầu Chương Dương, Hà Nội nguy cơ lụt sâu

Lũ sông Hồng dâng sát mặt cầu Chương Dương, Hà Nội nguy cơ lụt sâu

Mực nước sông Hồng tại Hà Nội lên nhanh, đạt mức báo động 1 trong 12 giờ tới; sau đó có thể đạt mức báo động 2 trong 24 giờ tới, nhiều khu vực của Hà Nội có nguy cơ ngập úng do nước sông dâng cao.
Lào Cai công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai để ứng phó lũ lụt

Lào Cai công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai để ứng phó lũ lụt

Về phạm vi ảnh hưởng của việc công bố tình trạng khẩn cấp về thiên tai: Trên địa bàn các huyện Văn Bản, Bát Xát và thị xã Sa Pa.
Tổng bí thư thăm hỏi và kêu gọi hỗ trợ người dân vùng bão Yagi

Tổng bí thư thăm hỏi và kêu gọi hỗ trợ người dân vùng bão Yagi

Tổng bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi lời thăm hỏi và kêu gọi toàn dân, doanh nghiệp hỗ trợ người dân, chiến sĩ chịu ảnh hưởng nặng nề từ bão Yagi. Dưới đây là toàn văn lời thăm hỏi của Tổng bí thư.
Trung ương hỗ trợ Quảng Ninh, Hải Phòng 200 tỷ khắc phục hậu quả bão

Trung ương hỗ trợ Quảng Ninh, Hải Phòng 200 tỷ khắc phục hậu quả bão

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo trước mắt hỗ trợ khoảng 100 tỷ đồng cho mỗi địa phương Quảng Ninh, Hải Phòng để khắc phục hậu quả bão.
Lý do khiến các ngân hàng ồ ạt phát hành trái phiếu?

Lý do khiến các ngân hàng ồ ạt phát hành trái phiếu?

Theo lý giải, việc tăng trưởng tín dụng tại các ngân hàng tăng tốc từ tháng 6, báo hiệu sự phục hồi của nhu cầu vay vốn cũng như phát hành trái phiếu trong thời gian tới.
Bão số 3 đổ bộ gây mưa rất to khắp miền Bắc, cảnh báo lũ quét ở nhiều tỉnh, thành

Bão số 3 đổ bộ gây mưa rất to khắp miền Bắc, cảnh báo lũ quét ở nhiều tỉnh, thành

Bão số 3 đổ bộ với cấp gió rất mạnh, với hoàn lưu bão rất rộng sẽ gây mưa rất to khắp Bắc Bộ. Cơ quan khí tượng cảnh báo lũ quét ở hoàng loạt tỉnh, thành ven biển từ Quảng Ninh đến Nghệ An và các tỉnh miền núi phía Bắc
Quận Ba Đình (Hà Nội): Tưng bừng không khí khai giảng năm học mới 2024-2025

Quận Ba Đình (Hà Nội): Tưng bừng không khí khai giảng năm học mới 2024-2025

Sáng 5/9, cùng niềm vui tựu trường của học sinh Thủ đô, toàn thể học sinh quận Ba Đình đã nô nức đến trường tham dự Lễ Khai giảng năm học 2024-2025.
Giá xăng, dầu giảm lần thứ 3 liên tiếp

Giá xăng, dầu giảm lần thứ 3 liên tiếp

Từ 15 giờ chiều nay, giá xăng, dầu tiếp tục giảm lần thứ 3 liên tiếp. Trong đó giá E5RON92 giảm 353 đồng/lít; xăng RON95-III giảm 282 đồng/lít; dầu điêzen 0.05S giảm 385 đồng/lít; dầu hỏa giảm 341 đồng/lít.
Vàng sẵn sàng cho đợt tăng giá phi mã trong tương lai gần?

Vàng sẵn sàng cho đợt tăng giá phi mã trong tương lai gần?

Giá vàng tăng phi mã khi đồng đô la Mỹ mất giá mạnh, đây là điều đã được các chuyên gia kinh tế thế giới đưa ra.
Tăng mức xử phạt sai phạm đất đai

Tăng mức xử phạt sai phạm đất đai

Các cơ quan quản lý phải đến cùng trong xác định hành vi sai phạm đất đai, cùng với đó là chế tài sắc bén, phù hợp với thực tiễn để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các địa phương.
Từ 2025, tài khoản chưa xác thực sẽ không được chuyển tiền online

Từ 2025, tài khoản chưa xác thực sẽ không được chuyển tiền online

Từ ngày 1/1/2025, tài khoản ngân hàng phải đối chiếu giấy tờ tùy thân và thông tin sinh trắc học thì mới được sử dụng để giao dịch online.
Chính thức giảm 50% lệ phí trước bạ với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước

Chính thức giảm 50% lệ phí trước bạ với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước

Lệ phí trước bạ với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ được giảm 50% trong 3 tháng, từ 1/9/2024 - 30/11/2024.
Việt Nam tăng trưởng kinh tế nhanh nhất Asean: Rủi ro ẩn sau những kỳ vọng

Việt Nam tăng trưởng kinh tế nhanh nhất Asean: Rủi ro ẩn sau những kỳ vọng

Nhiều tổ chức quốc tế dự báo Việt Nam có khả năng trở thành nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất ASEAN trong năm 2024. Tuy nhiên các triển vọng này vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro bởi nền kinh tế Việt Nam còn phải đối mặt với một số thách thức không nhỏ.
Giảm hơn 200 đồng/lít, giá xăng về mức thấp nhất từ đầu năm

Giảm hơn 200 đồng/lít, giá xăng về mức thấp nhất từ đầu năm

Từ 15h hôm nay 29/8, giá xăng RON95 giảm hơn 208 đồng/lít, giá xăng E5 RON92 giảm 92 đồng/lít, về mức thấp nhất kể từ đầu năm đến nay.
Chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 9/2024

Chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 9/2024

Các chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 9/2024 bao gồm quy định về tín dụng nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, các hành vi cấm liên quan đến tạm giữ tài sản liên quan đến khủng bố, can thiệp thị trường ngoại hối, khoa học và công nghệ cấp thiết, và quản lý tiền ký Quỹ.
Xem thêm
[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG  #62

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG #62

Cụ thể, báo cáo “Điểm lại - Cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam” ấn bản tháng 4/2024 của WB tại Việt Nam ngày 23/4 đã chỉ ra xuất khẩu đang phục hồi, tiêu dùng và đầu tư tư nhân trong nước cũng trên đà tăng dần. Xuất khẩu thực tế dự kiến sẽ tăng 3,5% vào năm 2024, phản ánh sự cải thiện dần dần nhu cầu toàn cầu. Ngoài ra, lĩnh vực bất động sản dự báo phục hồi mạnh hơn vào cuối năm nay và năm sau, thúc đẩy nhu cầu trong nước khi các nhà đầu tư và người tiêu dùng dần lấy lại niềm tin.
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

sản phẩm OCOP
Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Trao yêu thương cho em

Trao yêu thương cho em

Nhằm kết nối, sẻ chia với các trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 vừa qua trên địa bàn Cần Thơ. Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức Chương trình nghệ thuật “ Nối vòng yêu thương” diễn ra vào ngày 28/6/2022. Công ty Cổ phần Trầm hương sinh học TTT là đơn vị tài trợ chính cho chương trình với mong muốn các em sẽ đón nhận những tương lai tươi sáng.
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Ngày 18/4 vừa qua, đối tượng Lê Ngọc Nhất đã dẫn Y Liên cùng 5 người khác gồm 2 nữ, 3 nam không rõ tên tuổi, không quen biết nhau sang Campuchia qua đường mòn biên giới tỉnh Long An.
Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật là hoạt động nghiên cứu, tìm hiểu, bổ sung kiến thức, các quy định pháp luật mới ban hành. Trong tiến trình xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, việc cập nhật kiến thức pháp luật có vai trò rất quan trọng, góp phần hình thành tri thức pháp lý, thái độ, hành vi xử sự của mọi người phù hợp với đòi hỏi của hệ thống pháp luật. Tại tỉnh Quảng Ninh, việc phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật cho những người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở có ý nghĩa quan trọng, góp phần giữ vững ổn định chính trị, an ninh, trật tự trên địa bàn.
Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Luật này quy định về việc thực hiện quyền tiếp cận thông tin của công dân, nguyên tắc, trình tự, thủ tục thực hiện quyền tiếp cận thông tin, trách nhiệm, nghĩa vụ của cơ quan nhà nước trong việc bảo đảm quyền tiếp cận thông tin của công dân.
Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Trong thời kỳ hội nhập và phát triển, chuyển đổi số ngày càng đóng vai trò quan trọng, quyết định hiệu quả thành công của doanh nghiệp. Và, một thực tế cho thấy, các doanh nghiệp trên toàn thế giới thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, từ bán lẻ, tài chính và chăm sóc sức khỏe, cho đến khu vực công, đều đang khởi động các dự án chuyển đổi số để cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng hiệu quả hoạt động.
Giao diện di động