"Người đồng hành chiến lược" của doanh nghiệp
Trong suốt chiều dài lịch sử 100 năm của nền báo chí Cách mạng Việt Nam, cũng như lịch sử phát triển của nền kinh thương Việt Nam, báo chí luôn đóng vai trò quan trọng trong việc đồng hành cùng doanh nghiệp, doanh nhân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế. Báo chí không chỉ là một kênh cung cấp thông tin, định hướng dư luận, mà còn tạo điều kiện để doanh nghiệp tiếp cận thị trường, quảng bá sản phẩm, xây dựng uy tín thương hiệu.
Đồng thời, báo chí cũng phản ánh những khó khăn, vướng mắc của cộng đồng doanh nghiệp, từ đó giúp các cơ quan quản lý Nhà nước có những giải pháp hỗ trợ phù hợp. Không những vậy, với vai trò giám sát, báo chí còn phát hiện sai phạm, hành vi phi đạo đức kinh doanh, góp phần làm trong sạch môi trường đầu tư, kinh doanh.
Trong giai đoạn lịch sử hiện nay, các cơ quan báo chí đã có nhiều bài viết, phân tích sâu về “cuộc cách mạng tinh gọn bộ máy”, tuyên truyền thực hiện “bộ Tứ Nghị quyết” (các Nghị quyết số 57, 59, 66, 68 của Bộ Chính trị), nhằm tạo sự đồng thuận trong xã hội đối với những chủ trương, chính sách mang tính lịch sử, đột phá của Đảng, góp phần đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới – Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.
Báo chí cũng có trách nhiệm lên tiếng, tạo môi trường kinh doanh thông thoáng, minh bạch, ổn định, an toàn, bảo đảm khả năng cạnh tranh trong khu vực, cũng như toàn cầu. Kịp thời xây dựng, hoàn thiện pháp luật và cơ chế, chính sách đột phá để khuyến khích kinh tế tư nhân phát triển trong những lĩnh vực ưu tiên; Thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo, chuyển đổi số và làm giàu hợp pháp, chính đáng.
![]() |
Ông Lê Hoàng Châu – Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP HCM (HoREA). |
Ông Lê Hoàng Châu – Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP HCM (HoREA) đánh giá, trong lĩnh vực bất động sản, nhờ sự đồng hành của các cơ quan báo chí, ngành bất động sản đã dần khôi phục mạnh mẽ sau đại dịch COVID-19.
Chủ tịch HoREA Lê Hoàng Châu cho rằng, quá trình phục hồi của nền kinh tế sau đại dịch là minh chứng rõ ràng nhất cho sự hợp tác chặt chẽ giữa báo chí, doanh nghiệp và các cơ quan quản lý. Đặc biệt, trong lĩnh vực bất động sản, các doanh nghiệp đang mong chờ tháo gỡ vướng mắc cho hàng trăm dự án, từ đó tăng nguồn cung, giảm giá nhà và hoàn thành mục tiêu xây dựng 1 triệu căn nhà ở xã hội.
“Chính phủ và thủ tướng Chính phủ luôn lắng nghe, đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp, cũng như nỗ lực tháo gỡ khó khăn giúp doanh nghiệp phát triển. Trong quá trình đó, báo chí luôn đóng vai trò là cầu nối trung gian quan trọng giúp truyền tải tiếng nói của doanh nghiệp đến với các cơ quan chức năng, qua đó giúp quá trình phản hồi và điều chỉnh chính sách nhanh chóng và hiệu quả hơn”, Chủ tịch HoREA Lê Hoàng Châu đánh giá.
Ông Nguyễn Tu Mi – Chủ tịch Hội Doanh nghiệp quận Bình Thạnh, TP HCM cho rằng, trong thời đại thông tin tràn ngập như hiện nay, một bài báo viết bằng sự tử tế, trung thực và thấu hiểu vẫn luôn giữ được giá trị riêng.
Theo ông, với cộng đồng doanh nghiệp, nhất là những người đang khởi nghiệp, đang lèo lái những “chiếc thuyền nhỏ” giữa biển lớn, sự đồng hành của báo chí không chỉ là nơi tìm đến, mà còn là một chỗ dựa tinh thần vững chắc.
“Đó là những người bạn thầm lặng nhưng kiên trì, giúp các doanh nghiệp vững tin hơn trên hành trình phát triển một cách bền vững và đầy nhân văn”, ông Nguyễn Tu Mi chia sẻ.
![]() |
Ông Nguyễn Ngọc Tuấn – Giám đốc Công ty Luật Việt Á. |
Là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ, ông Nguyễn Ngọc Tuấn – Giám đốc Công ty Luật Việt Á cho biết, qua thực tiễn làm việc với nhiều chủ doanh nghiệp, họ đều có chung đánh giá, báo chí có vai trò rất quan trọng trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển thương hiệu, giúp các doanh nghiệp tiếp cận thị trường. Đặc biệt, trong những giai đoạn khó khăn của nền kinh tế, báo chí đã nói lên “tiếng lòng” của cộng đồng doanh nghiệp, giúp tiếng nói của doanh nghiệp đến gần hơn với các cơ quan quản lý.
Theo ông Tuấn, trong thời buổi truyền thông số phát triển mạnh mẽ như hiện nay, thông qua các bài viết, các trang báo, thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp không chỉ đến gần hơn với người tiêu dùng trong nước, mà còn bay xa hơn đến với người tiêu dùng trên thế giới.
“Trong bối cảnh thật giả lẫn lộn, khó phân biệt như hiện nay, những bài viết phân tích sâu về thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp từ những tờ báo chính thống, uy tín sẽ giúp người tiêu dùng hiểu rõ hơn về những sản phẩm, dịch vụ đó, từ đó giúp người tiêu dùng lựa chọn được những sản phẩm, dịch vụ tốt cho gia đình”, ông Nguyễn Ngọc Tuấn đánh giá.
Đồng thời, ông cũng cho rằng, trong môi trường hội nhập sâu rộng, báo chí giúp lan tỏa các thương hiệu Việt ra thị trường thế giới. Qua đó, góp phần vào việc phát triển bền vững của doanh nghiệp.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục

Giá xăng trong nước đồng loạt tăng trở lại
Kinh tế - Tài chính 10/07/2025 16:25

Kỳ vọng bứt phá từ “đầu tàu” chế biến, chế tạo
Thị trường 08/07/2025 18:00

Doanh thu dịch vụ tiêu dùng và bán lẻ hàng hóa 6 tháng năm 2025 tăng 9,3%
Thị trường 07/07/2025 08:00

Lực đẩy xuất nhập khẩu
Thị trường 06/07/2025 18:00

Dự báo giá vàng tuần tới: Nhà đầu tư cá nhân nghiêng về xu hướng tăng giá
Thị trường 06/07/2025 14:01

Thương mại hàng hóa xuất siêu 7,63 tỷ USD trong 6 tháng đầu năm
Thị trường 06/07/2025 12:00
Các tin khác

Xuất khẩu nông sản 6 tháng cuối năm sẽ ra sao?
Thị trường 05/07/2025 12:00

Hóa đơn điện tăng vọt, EVNHANOI nói gì?
Kinh tế - Tài chính 04/07/2025 11:22

Giá xăng RON 95 giảm về dưới 20.000 đồng/lít trong chiều ngày 3/7
Kinh tế - Tài chính 03/07/2025 16:06

Mỗi ngày đều là cao điểm kiểm tra, kiểm soát thị trường
Thị trường 02/07/2025 18:00

Ba nhóm giải pháp "về đích" mục tiêu xuất khẩu 65 tỷ USD nông sản
Thị trường 02/07/2025 12:00

Vinamilk là thương hiệu duy nhất Việt Nam sở hữu 2 cúp Quán quân tại giải thưởng lớn của ngành sữa thế giới
Kinh tế - Tài chính 01/07/2025 17:11

Hộ kinh doanh nào phải tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc từ 1/7?
Kinh tế - Tài chính 30/06/2025 16:17

Vinamilk Green Farm - từ "resort cho bò" đến hộp sữa đạt chuẩn quốc tế
Thị trường 29/06/2025 10:00

Giá vàng đồng loạt giảm sâu
Thị trường 28/06/2025 13:39

Giá xăng dầu tăng phiên thứ 5 liên tiếp, RON 95 vượt mốc 21.500 đồng/lít
Thị trường 26/06/2025 16:58

Hà Nội lập tổ công tác liên ngành kiểm tra hàng giả, hàng lậu
Thị trường 25/06/2025 10:05

Xuất khẩu gạo: Cơ hội vàng không dành cho “tay mơ”
Thị trường 23/06/2025 14:00

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc: Nên áp dụng thuế khoán với hộ kinh doanh buôn bán doanh thu dưới 1 tỷ
Thị trường 20/06/2025 18:00

Cục Quản lý Dược phát hiện hàng loạt thuốc giả trong tháng cao điểm chống hàng giả
Thị trường 19/06/2025 18:00

Giá xăng, dầu đều tăng từ chiều nay
Thị trường 19/06/2025 17:01

Thời điểm thuận lợi để hộ kinh doanh “lên đời” doanh nghiệp
Thị trường 19/06/2025 10:00

Chính thức thông qua thuế tiêu thụ đặc biệt với nước ngọt, điều hoà công suất lớn...
Thị trường 17/06/2025 12:00

TP. HCM: Bánh mì, hủ tiếu... đồng loạt tăng giá
Thị trường 16/06/2025 14:00

Nỗ lực gỡ thẻ vàng thủy sản và khai thác nghề cá có trách nhiệm tại các vùng biển.
Video 11/02/2025 16:16

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG #62
Video 24/05/2024 15:33

Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”
Video 20/11/2023 17:25

Trao yêu thương cho em
Video 10/10/2022 14:03

Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia
Video 10/10/2022 13:58