Máy hút bụi nội địa xách tay: Khi người tiêu dùng bị “dắt mũi”

Một số showroom bán máy hút bụi nội địa xách tay của các hãng Ecovacs, Xiaomi, Dreame có dấu hiệu nhập lậu, trốn thuế, ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng.

Khi người bán trở thành hacker phá khóa ứng dụng

Một bộ phận không nhỏ người tiêu dùng Việt vốn "sính" đồ nội địa mà không chú ý tới những vấn đề hậu mãi nên rất dễ bỏ tiền ra để mua bực vào mình.

Đối với mặt hàng robot hút bụi thì việc "sính" đồ nội địa còn là một sai lầm vì đã phải bỏ ra số tiền lớn để mua hàng và cuối cùng phải chầy trật, lạy lục đến các đại lý nhờ phá khóa app sử dụng.

Theo tìm hiểu, hiện nay các hãng sản xuất các loại máy hút bụi đã có biện pháp bảo vệ sản phẩm quốc tế và ngăn chặn tình trạng làm bát nháo thị trường từ mặt hàng nội địa xách tay, trốn thuế.

Hồi tháng 12/2022, một số khách hàng đang sử dụng Robot hút bụi Ecovacs không sử dụng được ứng dụng Ecovacs Home. Họ tá hỏa liên hệ với chỗ mình mua thì nhận được các hướng dẫn về cách mở khóa, phá khóa app.

Máy hút bụi nội địa xách tay - khi người tiêu dùng bị “dắt mũi”
Đại lý hướng dẫn khách hack app để sử dụng máy hút bụi nội địa

Sau đó, người tiêu dùng đã đặt ra nghi vấn, lý do gì mà robot hút bụi có dán tên của một hãng chuyên về robot lớn nhất nhì thế giới phải thực hiện các chiêu hậu mãi một cách bán chuyên như vậy? Cho đến khi họ đọc được thông báo chính thức trên website chính hãng Ecovacs.

Hóa ra là những khách hàng bị khóa ứng dụng sử dụng mà phải dùng đến hướng dẫn của người bán hack app là do họ đã mua hàng nội địa, xách tay. Cụ thể là ở hãng Ecovacs, các robot nội địa muốn dùng ở ngoài khu vực Trung Quốc phải dùng số điện thoại ảo của Trung Quốc nhằm “đánh lừa” hãng, thậm chí hack app mở khóa. Hãng Ecovacs chỉ hỗ trợ người dùng trên toàn thế giới với mặt hàng phiên bản quốc tế.

Hành động của hãng Ecovacs nhằm ngăn chặn tình trạng hàng nhậu lậu, trốn thuế, hàng tuồn từ nhà máy ra thị trường tiêu thụ.

Kể từ ngày 01/12/2022, Ecovacs đã tiến hành chặn ứng dụng đối với những mẫu robot nội địa Trung Quốc được xách tay trái phép về Việt Nam.

Máy hút bụi nội địa xách tay: Khi người tiêu dùng bị “dắt mũi”
Đại lý bán máy hút bụi nội địa xách tay tung "hỏa mù" với khách hàng

Trước đó, hồi đầu tháng 10/2022, Dreame - một hãng chuyên về Robot hút bụi nổi tiếng ở thị trường Trung Quốc và nhiều nước trên thế giới cũng đã có hành động tương tự như hãng Ecovacs.

Hãng Dreame cũng đã ra thông báo: Robot hút bụi có nguồn gốc nội địa sẽ không thể dùng ứng dụng Dreame Home tại Việt Nam. Theo đó, các khách hàng mua hàng nội địa không phải hàng quốc tế sẽ bị khóa app điều khiển. Hành động này của Dreame cũng nhằm bảo vệ uy tín và việc cạnh tranh lành mạnh đối với mặt hàng robot hut bụi bản quốc tế tại Việt Nam.

Do ứng dụng smartphone là yếu tố bắt buộc để thiết lập cũng như kiểm soát toàn bộ các tính năng, việc bị chặn ứng dụng sẽ khiến robot trở nên vô dụng. Những khách hàng mua những sản phẩm nhập nhập lậu sẽ không điều khiển được robot qua ứng dụng trên điện thoại. Lúc này khách hàng mới cay đắng nhận ra: Sai lầm khi bị dắt mũi về đồ nội địa xách tay.

Do đó, việc bán hàng xách tay là hành vi lừa dối khách hàng, vi phạm pháp luật nên sẽ không có đảm bảo về hậu mãi....

Đại lý bán hàng xách tay nhuận khủng, có trốn thuế không?

Hiện nay, nếu làm một cuộc rà soát việc bán mặt hàng máy hút bụi xách tay trên Facebook, Zalo, Tiktok thì thấy nở rộ đại lý rao bán máy hút bụi nội địa với giá thấp hơn giá của hãng phiên bản quốc tế từ 30 - 40%.

Để xác minh những vấn đề trên, phóng viên Báo Công Thương đã trong vai khách hàng đến tìm mua sản phẩm máy hút bụi nội địa tại cửa hàng Paxhome (địa chỉ C4 Lê Văn Tám, Hà Đông, Hà Nội). Đây là showroom chuyên bán các dòng sản phẩm robot hút bụi Ecovacs, Dreame, Xiaomi.

Theo quan sát của phóng viên, những con robot hút bụi đang được bán tại đây đều không có hóa đơn của hãng, không có tem nhãn chính hãng, không có kê khai hải quan. Thậm chí thông tin còn cho biết, đơn vị bán hàng này đã nhập hàng hóa qua đường tiểu ngạch.

Máy hút bụi nội địa xách tay: Khi người tiêu dùng bị “dắt mũi”
Cửa hàng Paxhome ở Hà Đông

Khi phóng viên nói cần tìm máy giá khoảng 5-7 triệu, nhân viên tư vấn đã giới thiệu dòng sản phẩm của hãng Ecovacs. Nhân viên tư vấn còn giới thiệu sản phẩm T9 Aivi được nâng cấp hơn về lực hút bụi, có đủ các tính năng đời mới như hút, lau, chống rơi, chống va chạm.

Nhân viên cửa hàng cho rằng, đơn vị sẽ bảo hành 12 tháng. Khi máy hỏng hóc thì khách hàng mang sang cửa hàng. Hãng Ecovacs có nhiều linh kiện, phụ kiện, thợ cũng quen sửa những sản phẩm của hãng nên việc "bắt bệnh" cũng chính xác hơn, sửa chữa nhanh hơn.

Liên quan hóa đơn bán hàng thì đơn vị cho biết sẽ xuất hóa đơn của cửa hàng và kèm theo phiếu bảo hành của cửa hàng. Theo đó, phiếu bảo hành này cũng chỉ sơ sài vài thông tin về cửa hàng, địa chỉ, hotline; thông tin khách hàng; phiếu bảo hành áp dụng cho sản phẩm do lỗi nhà sản xuất, pin theo máy được bảo hành 6 tháng; từ chối bảo hành khi máy hút bụi bị rơi vỡ, hỏa hoạn, thiên tai, sử dụng sai cách, bị ẩm mốc, mất số serial, sử dụng nguồn điện không đúng gây hư hỏng.

Khi phóng viên thắc mắc, tại sao không phải bảo hành của chính hãng thì nhân viên tư vấn cho biết: "Sản phẩm sẽ được bảo hành tại đây chứ, hãng ở bên Trung Quốc mà anh", "em nhập hàng từ Trung Quốc về. Anh thích bảo hành bên hãng thì bên em sẽ gửi sang Trung Quốc".

Theo tìm hiểu, website paxhome.vn có hình ảnh logo, thương hiệu và địa chỉ trùng với địa chỉ của showroom Paxhome ở C4 Lê Văn Tám, Hà Đông, Hà Nội. Trên website này chuyên bán các sản phẩm robot hút bụi hãng Ecovacs, Xiaomi. Các sản phẩm có giá bán giao động từ 3 - 26 triệu đồng/máy, tùy từng thương hiệu, dòng sản phẩm.

Cụ thể, trên cửa hàng này bán sản phẩm robot hút bụi lau nhà Xiaome Dreame W10 được quảng cáo là tự động làm sạch khăn lau, khử trùng và diệt vi khuẩn lên đến 99,99%, công nghệ sấy khô bằng khí nóng, lực hút 4000PA, dung lượng pin lớn 6400mAh, công nghệ lau xoay 360 độ làm sạch gấp đôi, nhận diện thảm thông minh, điều hướng LDS LiDar nhanh hơn, 3 bản đồ khu vực tùy chỉnh, màn hình sắc nét hiển thị rõ ràng, chổi lăn dài hơn cho bề mặt tiếp xúc lớn.

Máy hút bụi nội địa xách tay: Khi người tiêu dùng bị “dắt mũi”
Robot hút bụi lau nhà Xiaome Dreame W10 được Paxhome bán với giá 11,8 triệu đồng/máy

Dù sản phẩm có nhiều tính năng ưu việt nhưng lại được cửa hàng bán với giá rẻ bất ngờ, chỉ từ 11,8 triệu đồng/máy. Trong khi đó, trên thị trường, sản phẩm này đang được bán với giá từ 14-22 triệu đồng/máy.

Showroom quảng cáo "cam kết chính hãng 100%", "hoàn tiền 111% nếu phát hiện hàng giả". Với sự cam kết của cửa hàng, giá sản phẩm rẻ hơn giá thị trường 30-40% phiên bản quốc tế khiến dư luận đặt ra nghi vấn về việc xách tay sản phẩm có dấu hiệu nhập lậu và trốn thuế?

Trước vấn đề nhức nhối về thị trường robot hút bụi xách tay, để bảo vệ thương hiệu của hãng, quyền lợi chính đáng của những cơ sở kinh doanh uy tín cũng như bảo vệ quyền lợi của khách hàng, đề nghị các cơ quan đơn vị vào cuộc điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm đơn vị nếu phát hiện hiện sai phạm.

https://congthuong.vn/thi-truong-may-hut-bui-noi-dia-xach-tay-khi-nguoi-tieu-dung-bi-dat-mui-239582.html
Chia sẻ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 26/3/2024: Tuổi Thìn chi tiêu ổn định

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 26/3/2024: Tuổi Thìn chi tiêu ổn định

Xem tử vi 26/3 - tử vi 12 con giáp hôm nay 26/3/2024 - Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về công việc, tài lộc.
Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 24/3/2024: Tuổi Sửu chi tiêu hợp lý

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 24/3/2024: Tuổi Sửu chi tiêu hợp lý

Xem tử vi 24/3 - tử vi 12 con giáp hôm nay 24/3/2024 - Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về công việc, tài lộc.
Tử vi hằng ngày - Xem tử vi vui 12 con giáp ngày 22.3.2024

Tử vi hằng ngày - Xem tử vi vui 12 con giáp ngày 22.3.2024

Xem tử vi hằng ngày năm 2024, tử vi vui 12 con giáp - tuổi Tí, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tị, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi.
Tử vi hằng ngày - Xem tử vi vui 12 con giáp ngày 21.3.2024

Tử vi hằng ngày - Xem tử vi vui 12 con giáp ngày 21.3.2024

Xem tử vi hằng ngày năm 2024, tử vi vui 12 con giáp - tuổi Tí, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tị, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi.
Tử vi 12 con giáp ngày 19/3/2024: Tuổi Ngọ lứa đôi bình yên

Tử vi 12 con giáp ngày 19/3/2024: Tuổi Ngọ lứa đôi bình yên

Tử vi 12 con giáp ngày 19/3/2024 nhận định về công việc, tài lộc, tình duyên, vận hạn, sức khoẻ....của tuổi Tý, tuổi Sửu, tuổi Dần, tuổi Mão, tuổi Thìn, tuổi Tỵ, tuổi Ngọ, tuổi Mùi, tuổi Thân, tuổi Dậu, tuổi Tuất, tuổi Hợi.
Tử vi 12 con giáp ngày 17/3/2024: Tuổi Tỵ tài lộc nở rộ

Tử vi 12 con giáp ngày 17/3/2024: Tuổi Tỵ tài lộc nở rộ

Tử vi 12 con giáp ngày 17/3/2024 nhận định về công việc, tài lộc, tình duyên, vận hạn, sức khoẻ....của tuổi Tý, tuổi Sửu, tuổi Dần, tuổi Mão, tuổi Thìn, tuổi Tỵ, tuổi Ngọ, tuổi Mùi, tuổi Thân, tuổi Dậu, tuổi Tuất, tuổi Hợi.

Các tin khác

Tử vi vui 12 con giáp hôm nay ngày 15/3/2024: Dần hoàn thành, Ngọ thịnh vượng

Tử vi vui 12 con giáp hôm nay ngày 15/3/2024: Dần hoàn thành, Ngọ thịnh vượng

Tử vi vui 12 con giáp hôm nay ngày 15/3/2024, Dần hoàn thành yêu cầu công việc, Ngọ thịnh vượn tài chính.
Tử vi 12 con giáp ngày 14/3/2024: Tuổi Dần tiền bạc nan giải

Tử vi 12 con giáp ngày 14/3/2024: Tuổi Dần tiền bạc nan giải

Tử vi 12 con giáp ngày 14/3/2024 nhận định về công việc, tài lộc, tình duyên, vận hạn, sức khoẻ....của tuổi Tý, tuổi Sửu, tuổi Dần, tuổi Mão, tuổi Thìn, tuổi Tỵ, tuổi Ngọ, tuổi Mùi, tuổi Thân, tuổi Dậu, tuổi Tuất, tuổi Hợi.
Tử vi 12 con giáp ngày 13/3/2024: Tuổi Sửu tình cảm ảm đạm

Tử vi 12 con giáp ngày 13/3/2024: Tuổi Sửu tình cảm ảm đạm

Tử vi 12 con giáp ngày 13/3/2024 nhận định về công việc, tài lộc, tình duyên, vận hạn, sức khoẻ....của tuổi Tý, tuổi Sửu, tuổi Dần, tuổi Mão, tuổi Thìn, tuổi Tỵ, tuổi Ngọ, tuổi Mùi, tuổi Thân, tuổi Dậu, tuổi Tuất, tuổi Hợi.
Tử vi 12 con giáp ngày 12/3/2024: Tuổi Tý công danh thuận buồm xuôi gió

Tử vi 12 con giáp ngày 12/3/2024: Tuổi Tý công danh thuận buồm xuôi gió

Tử vi 12 con giáp ngày 12/3/2024 nhận định về công việc, tài lộc, tình duyên, vận hạn, sức khoẻ....của tuổi Tý, tuổi Sửu, tuổi Dần, tuổi Mão, tuổi Thìn, tuổi Tỵ, tuổi Ngọ, tuổi Mùi, tuổi Thân, tuổi Dậu, tuổi Tuất, tuổi Hợi.
Tử vi hằng ngày - Xem tử vi vui 12 con giáp ngày 11.3.2024

Tử vi hằng ngày - Xem tử vi vui 12 con giáp ngày 11.3.2024

Xem tử vi hằng ngày năm 2024, tử vi vui 12 con giáp - tuổi Tí, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tị, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi.
Tử vi 12 con giáp ngày 10/3/2024: Tuổi Hợi tài vận tích cực

Tử vi 12 con giáp ngày 10/3/2024: Tuổi Hợi tài vận tích cực

Tử vi 12 con giáp ngày 10/3/2024 nhận định về công việc, tài lộc, tình duyên, vận hạn, sức khoẻ....của tuổi Tý, tuổi Sửu, tuổi Dần, tuổi Mão, tuổi Thìn, tuổi Tỵ, tuổi Ngọ, tuổi Mùi, tuổi Thân, tuổi Dậu, tuổi Tuất, tuổi Hợi.
Tử vi 12 con giáp ngày 9/3/2024: Tuổi Tuất thăng tiến nhạt nhoà

Tử vi 12 con giáp ngày 9/3/2024: Tuổi Tuất thăng tiến nhạt nhoà

Tử vi 12 con giáp ngày 9/3/2024 nhận định về công việc, tài lộc, tình duyên, vận hạn, sức khoẻ....của tuổi Tý, tuổi Sửu, tuổi Dần, tuổi Mão, tuổi Thìn, tuổi Tỵ, tuổi Ngọ, tuổi Mùi, tuổi Thân, tuổi Dậu, tuổi Tuất, tuổi Hợi.
Tử vi 12 con giáp ngày 8/3/2024: Tuổi Dậu yêu thương phai nhạt

Tử vi 12 con giáp ngày 8/3/2024: Tuổi Dậu yêu thương phai nhạt

Tử vi 12 con giáp ngày 8/3/2024 nhận định về công việc, tài lộc, tình duyên, vận hạn, sức khoẻ....của tuổi Tý, tuổi Sửu, tuổi Dần, tuổi Mão, tuổi Thìn, tuổi Tỵ, tuổi Ngọ, tuổi Mùi, tuổi Thân, tuổi Dậu, tuổi Tuất, tuổi Hợi.
Tử vi 12 con giáp ngày 7/3/2024: Tuổi Thân tài lộc muôn vàn rực rỡ

Tử vi 12 con giáp ngày 7/3/2024: Tuổi Thân tài lộc muôn vàn rực rỡ

Tử vi 12 con giáp ngày 7/3/2024 nhận định về công việc, tài lộc, tình duyên, vận hạn, sức khoẻ....của tuổi Tý, tuổi Sửu, tuổi Dần, tuổi Mão, tuổi Thìn, tuổi Tỵ, tuổi Ngọ, tuổi Mùi, tuổi Thân, tuổi Dậu, tuổi Tuất, tuổi Hợi.
Tử vi 12 con giáp ngày 6/3/2024: Tình cảm của tuổi Mùi trắc trở

Tử vi 12 con giáp ngày 6/3/2024: Tình cảm của tuổi Mùi trắc trở

Tử vi 12 con giáp ngày 6/3/2024 nhận định về công việc, tài lộc, tình duyên, vận hạn, sức khoẻ....của tuổi Tý, tuổi Sửu, tuổi Dần, tuổi Mão, tuổi Thìn, tuổi Tỵ, tuổi Ngọ, tuổi Mùi, tuổi Thân, tuổi Dậu, tuổi Tuất, tuổi Hợi.
Tử vi 12 con giáp ngày 5/3/2024: Tuổi Ngọ tiền nong tạm ổn

Tử vi 12 con giáp ngày 5/3/2024: Tuổi Ngọ tiền nong tạm ổn

Tử vi 12 con giáp ngày 5/3/2024 nhận định về công việc, tài lộc, tình duyên, vận hạn, sức khoẻ....của tuổi Tý, tuổi Sửu, tuổi Dần, tuổi Mão, tuổi Thìn, tuổi Tỵ, tuổi Ngọ, tuổi Mùi, tuổi Thân, tuổi Dậu, tuổi Tuất, tuổi Hợi.
Tử vi 12 con giáp ngày 4/3/2024: Tuổi Tỵ công việc tạm ổn

Tử vi 12 con giáp ngày 4/3/2024: Tuổi Tỵ công việc tạm ổn

Tử vi 12 con giáp ngày 4/3/2024 nhận định về công việc, tài lộc, tình duyên, vận hạn, sức khoẻ....của tuổi Tý, tuổi Sửu, tuổi Dần, tuổi Mão, tuổi Thìn, tuổi Tỵ, tuổi Ngọ, tuổi Mùi, tuổi Thân, tuổi Dậu, tuổi Tuất, tuổi Hợi.
Tử vi 12 con giáp ngày 3/3/2024: Tuổi Thìn tình cảm không ổn

Tử vi 12 con giáp ngày 3/3/2024: Tuổi Thìn tình cảm không ổn

Tử vi 12 con giáp ngày 3/3/2024 nhận định về công việc, tài lộc, tình duyên, vận hạn, sức khoẻ....của tuổi Tý, tuổi Sửu, tuổi Dần, tuổi Mão, tuổi Thìn, tuổi Tỵ, tuổi Ngọ, tuổi Mùi, tuổi Thân, tuổi Dậu, tuổi Tuất, tuổi Hợi.
Tử vi 12 con giáp ngày 2/3/2024: Tuổi Mão thu nhập tương đối bất ổn

Tử vi 12 con giáp ngày 2/3/2024: Tuổi Mão thu nhập tương đối bất ổn

Tử vi 12 con giáp ngày 2/3/2024 nhận định về công việc, tài lộc, tình duyên, vận hạn, sức khoẻ....của tuổi Tý, tuổi Sửu, tuổi Dần, tuổi Mão, tuổi Thìn, tuổi Tỵ, tuổi Ngọ, tuổi Mùi, tuổi Thân, tuổi Dậu, tuổi Tuất, tuổi Hợi.
Tử vi 12 con giáp ngày 1/3/2024: Tuổi Dần tài chính kém sắc

Tử vi 12 con giáp ngày 1/3/2024: Tuổi Dần tài chính kém sắc

Tử vi 12 con giáp ngày 1/3/2024 nhận định về công việc, tài lộc, tình duyên, vận hạn, sức khoẻ....của tuổi Tý, tuổi Sửu, tuổi Dần, tuổi Mão, tuổi Thìn, tuổi Tỵ, tuổi Ngọ, tuổi Mùi, tuổi Thân, tuổi Dậu, tuổi Tuất, tuổi Hợi.
Tắt đi tiếng nói con người phản diện để sống cuộc đời tối ưu

Tắt đi tiếng nói con người phản diện để sống cuộc đời tối ưu

Ít ai biết được rằng, bên trong mỗi người đều đang nuôi dưỡng một con người phản diện luôn tìm cách phá bĩnh, ngăn trở bạn đạt đến một cuộc sống tốt đẹp hơn.
Cuốn sách đầu tiên bàn về lịch sử chống lạm phát và khủng hoảng

Cuốn sách đầu tiên bàn về lịch sử chống lạm phát và khủng hoảng

'Chính sách tiền tệ thế kỷ 21' là cuốn sách đầu tiên bàn về lịch sử chống lạm phát và khủng hoảng của Fed (Cục Dự trữ Liên bang Mỹ)
Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 16/1/2024: Tuổi Tỵ công việc thăng tiến

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 16/1/2024: Tuổi Tỵ công việc thăng tiến

Xem tử vi 16/1 - tử vi 12 con giáp hôm nay 16/1/2024 của - Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về công việc, tài lộc.
Xem thêm
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

sản phẩm OCOP
Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Trao yêu thương cho em

Trao yêu thương cho em

Nhằm kết nối, sẻ chia với các trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 vừa qua trên địa bàn Cần Thơ. Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức Chương trình nghệ thuật “ Nối vòng yêu thương” diễn ra vào ngày 28/6/2022. Công ty Cổ phần Trầm hương sinh học TTT là đơn vị tài trợ chính cho chương trình với mong muốn các em sẽ đón nhận những tương lai tươi sáng.
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Ngày 18/4 vừa qua, đối tượng Lê Ngọc Nhất đã dẫn Y Liên cùng 5 người khác gồm 2 nữ, 3 nam không rõ tên tuổi, không quen biết nhau sang Campuchia qua đường mòn biên giới tỉnh Long An.
Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật là hoạt động nghiên cứu, tìm hiểu, bổ sung kiến thức, các quy định pháp luật mới ban hành. Trong tiến trình xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, việc cập nhật kiến thức pháp luật có vai trò rất quan trọng, góp phần hình thành tri thức pháp lý, thái độ, hành vi xử sự của mọi người phù hợp với đòi hỏi của hệ thống pháp luật. Tại tỉnh Quảng Ninh, việc phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật cho những người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở có ý nghĩa quan trọng, góp phần giữ vững ổn định chính trị, an ninh, trật tự trên địa bàn.
Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Luật này quy định về việc thực hiện quyền tiếp cận thông tin của công dân, nguyên tắc, trình tự, thủ tục thực hiện quyền tiếp cận thông tin, trách nhiệm, nghĩa vụ của cơ quan nhà nước trong việc bảo đảm quyền tiếp cận thông tin của công dân.
Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Trong thời kỳ hội nhập và phát triển, chuyển đổi số ngày càng đóng vai trò quan trọng, quyết định hiệu quả thành công của doanh nghiệp. Và, một thực tế cho thấy, các doanh nghiệp trên toàn thế giới thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, từ bán lẻ, tài chính và chăm sóc sức khỏe, cho đến khu vực công, đều đang khởi động các dự án chuyển đổi số để cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng hiệu quả hoạt động.
Giao diện di động