Kì 1: Thuốc Đông y không rõ nguồn gốc ảnh hưởng tới sức khoẻ người tiêu dùng

(CHG) Thuốc Đông y đã và đang được rao bán tràn lan trên mạng xã hội, gây không ít hậu quả nghiêm trọng đến sức khoẻ người tiêu dùng. Dù các cơ quan chức năng liên tục xử lý, ra quyết định thu hồi các loại thuốc, nhưng thực tế thị trường thuốc đông y chất lượng kém, giả mạo, không rõ nguồn gốc… đang “nở rộ”, lừa dối người tiêu dùng.

vninfor.vn

(CHG) Thuốc Đông y đã và đang được rao bán tràn lan trên mạng xã hội, gây không ít hậu quả nghiêm trọng đến sức khoẻ người tiêu dùng. Dù các cơ quan chức năng liên tục xử lý, ra quyết định thu hồi các loại thuốc, nhưng thực tế thị trường thuốc đông y chất lượng kém, giả mạo, không rõ nguồn gốc… đang “nở rộ”, lừa dối người tiêu dùng.

Ảnh minh họa

“Ma trận” thuốc Đông y bán online

Khi vào các trạng mạng xã hội, đặc biệt là các quảng cáo trên Zalo, Google, Facebook, YouTube... đang xuất hiện rất nhiều quảng cáo với muôn hình “xảo thuật” để bán "thần dược" Đông y với giá cắt cổ.

Các nội dung quảng cáo không chỉ “lợi dụng”, “làm giả” các bác sĩ, nghệ sĩ… có tên tuổi để bán hàng, mà còn lợi dụng người dân làm bệnh nhân để quay phim, chụp ảnh quảng cáo… đưa lên Youtube, có thể xem được trên tivi, máy tính, smartphone... Như vụ việc vợ chồng ca sĩ Thuỷ tiên - Công Vinh quảng cáo bán Sâm nhung hươu Hàn Quốc hoặc ca sĩ Kim Ngân bị lợi dụng hình ảnh để PR cho sản phẩm thuốc Đông y.

Gần đây, xuất hiện nhiều người tự xưng "lương y", "thần y" chữa bách bệnh trên mạng xã hội. Nhiều nhóm tự xưng "thần y" chữa được nhiều bệnh như: Yếu sinh lý, hiếm muộn, vô sinh, tiểu đường, các loại bệnh về xương khớp… thậm chí chữa được cả bệnh ung thư (?).

Việc lợi dụng Đông y gia truyền để quảng cáo về “thần y”, lương y chữa bách bệnh… đang “làm mưa làm gió” trên mạng xã hội. Những loại quảng cáo này hầu hết rao bán các loại thuốc không rõ nguồn gốc, không rõ chất lượng, hoạt động khám chữa bệnh không phép….

Đã không ít lần các cơ quan chức năng vào cuộc xử lý đối với loại hình bán thuốc Đông y online. Trong năm 2021, Công an tỉnh Hà Nam cũng đã bắt giữ 2 phụ nữ bán online thuốc Đông y gia truyền giả, có doanh thu tới 200 triệu mỗi ngày. Tại hiện trường lực lượng chức năng đã thu giữ hàng nghìn lọ thuốc Đông y trị viêm xoang, phụ khoa, trĩ, xương khớp, tiểu đường… cùng hàng trăm kg bột nguyên liệu không rõ nguồn gốc…

Bộ Y tế cũng có công văn thu hồi văn bản về 12 thuốc y học cổ truyền hỗ trợ điều trị COVID-19 gồm: Ngọc bình phong gia Xuyên tâm liên; viên nang Kovi; Bạch địa căn; siro Vvêm họng; siro dưỡng âm bổ phế; siro Ngân kiều; Hạnh tô; Vệ khí khang; hoạt huyết Nhất Nhất; viên nang Imboot; xuyên tâm liên; viên nang Nasagast – KG… Nguyên nhân, trong danh mục này có nhiều sản phẩm thực phẩm chức năng, sản phẩm hỗ trợ điều trị không đúng tính năng và công dụng điều trị bệnh COVID-19.

Mới đây, Sở Y tế Hà Nội đã có Công văn số 3801/SYT-NVD; Công văn số 3802/SYT-NVD về việc thu hồi vị thuốc cổ truyền Phòng phong; vị thuốc cổ truyền Ngưu tất không đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Theo đó, vị thuốc cổ truyền Phòng phong, số lô: 011021, NSX: 081021, HD: 080423, do Công ty cổ phần Dược phẩm Thành Phát cung ứng. Mẫu thuốc lấy tại tỉnh Bắc Ninh, không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu Độ ẩm (vi phạm mức độ 3).

Tương tự vị thuốc cổ truyền Ngưu tất, số lô: TL-N2210111221, NSX: 29/12/2021, HD: 29/12/2023do Công ty cổ phần Đông Y Dược Thăng Long cung ứng cũng bị thu hồi. Mẫu thuốc lấy tại tỉnh Bắc Ninh, không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu độ ẩm (vi phạm mức độ 3)…

Cục Quản lý Y, Dược cổ truyền yêu cầu Công ty Cổ phần Đông Y Dược Thăng Long chịu trách nhiệm thu hồi 2 lô dược liệu trên đã cung ứng trên địa bàn TP. Hà Nội và xử lý dược liệu thu hồi theo quy định. Đồng thời, gửi các tài liệu kèm theo chứng minh cho quá trình thu hồi và xử lý về Cục Quản lý Y, Dược cổ truyền.

Cục Quản lý Y, Dược cổ truyền cũng yêu cầu công ty báo cáo rõ nguồn gốc xuất xứ, xuất nhập tồn, đơn vị trúng thầu, phân phối, cơ sở cung ứng và sử dụng 2 lô sản phẩm nêu trên tính đến tháng 7/2021 đối với dược liệu Tang ký sinh và đến tháng 8/2021 đối với dược liệu Bạch chỉ.

Sở Y tế Hà Nội cũng thông báo thu hồi trên địa bàn Hà Nội dược liệu Tang ký sinh số lô 02/2021, NSX: 22/4/2021 và lô dược liệu Bạch chỉ số lô: N0011020, NSX: 14/10/2020, HD: 14/10/2022 do Công ty Cổ phần Đông y Dược Thăng Long phân phối.

Trước đó, tháng 7/2019, Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra đối với Công ty Cổ phần Đông y Dược Thăng Long, phát hiện trong 7 sản phẩm công ty đang kinh doanh và nhập khẩu, có tới 4 sản phẩm nhập khẩu (gồm bạch quả, cam thảo bắc, khương hoạt, bạch giới) và 3 sản phẩm trong nước (gồm bình vôi, atiso và ba kích), công ty chưa xuất trình được đầy đủ hồ sơ.

Được biết, Công ty Cổ phần Đông y Dược Thăng Long đã tham gia và trúng thầu 16 gói thầu tại nhiều đơn vị lớn như: Gói thầu cung cấp dược liệu năm 2021 cho Bệnh viện Bạch Mai; Gói thầu cung ứng dược liệu của Sở Y tế Nghệ An; gói thầu mua vị thuốc cổ truyền năm 2021 của Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Hòa Bình; Cung cấp vị thuốc cổ truyền năm 2019-2020 cho Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam... Câu hỏi đặt ra là, trong các gói thầu của công ty này, có các sản phẩm kém chất lượng bị thu hồi nêu trên hay không?

Nên mua thuốc Đông y ở những địa chỉ uy tín để tránh tiền mất tật mang. (Ảnh minh họa)

Tiền mất, tật mang

Hàng ngày, tại các bệnh viện trên cả nước đều gặp những ca tai biến nguy hiểm tính mạng do dùng thuốc Đông y không rõ nguồn gốc.

Tại Trung Tâm chống độc Bệnh viện Bạch Mai, nơi đây thường xuyên phải cấp cứu và xử lý tình trạng ngộ độc thuốc đông y. Nhiều bệnh nhân nhập viện trong tình trạng viêm gan nặng, vàng mắt, vàng da, gan bị suy nhiều... Các bác sĩ đã rất vấn vả để cấp cứu, hồi sức, và phải lọc máu tích cực... cho những ca ngộ độc thuốc đông y, nhưng cũng có những bệnh nhân không qua khỏi.

Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cũng đã tiếp nhận nhiều bệnh nhân mất hàng trăm triệu đồng để chữa Đông y, để rồi phải nhập viện cấp cứu vì nhiễm độc kim loại nặng.

Viện Tim mạch Việt Nam cũng tiếp nhận nhiều trường hợp bệnh nhân tim mạch nhập viện trong tình trạng nguy kịch như vừa suy tim, vừa suy thận, thậm chí suy gan do nhiễm độc, nhiều trường hợp quá nặng đã tử vong. Điều tra bệnh sử thường cho thấy, các bệnh nhân đã có một thời gian dài dùng thuốc bổ Đông y để nâng cao thể trạng…

Trung bình một tháng, Bệnh viện Nhiệt đới TW tiếp nhận khoảng 20 bệnh nhân nhập viện vì tự ý sử dụng các loại thuốc Đông y, thuốc Nam không rõ nguồn gốc. Đa số bệnh nhân cho biết họ nghe theo quảng cáo bán thuốc gia truyền chữa dứt điểm tiểu đường, thoái hoá khớp, sỏi thận, giảm cân, sinh con trai... nên đã không ngần ngại mua về uống, chẳng ngờ lại gặp tai hoạ... Nhiều bệnh nhân đến khám ngay lập tức phải nhập viện điều trị vì men gan tăng, vàng da, vàng mắt và đặc biệt có bệnh nhân suýt ngừng tim....

Vừa qua, tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương đã ghi nhận không ít trường hợp men gan tăng cao, vàng da, suy gan, vàng mắt, thậm chí ung thư gan vì tin dùng thuốc Đông y không rõ nguồn gốc. Điển hình như một trường hợp ở Hà Nội, vì muốn sinh con trai, người phụ nữ 25 tuổi đã tự ý mua thuốc nam về uống. Sau 20 ngày dùng loại thuốc theo hướng dẫn của “thầy lang”, bệnh nhân đau bụng dữ dội, men gan tăng vọt nhiều lần và phải cấp cứu.

BS.TTND Nguyễn Xuân Hướng, nguyên Chủ tịch Hội Đông Y cho biết, dùng thuốc trong Đông y là cả một nghệ thuật phải đúng người đúng bệnh. Bởi điều trị theo đông y là phải tuân thủ theo âm dương ngũ hành và quy luật của tự nhiên. Cấu trúc âm dương của từng người khác nhau (cũng giống như cấu trúc gen ở mỗi người trong tây y là khác nhau) nên thuốc phải được dùng cho từng người, phù hợp với âm dương của người đó. Hơn nữa, âm dương khác khiến khí huyết cũng khác, khi khí huyết khác giống như truyền máu phải đúng, truyền sai thì sẽ mất mạng. Cho nên, việc lấy 1 bài thuốc dùng cho tất cả mọi người là một sai lầm, dễ dẫn tới tiền mất, tật mang.

Theo các chuyên gia, các sản phẩm quảng cáo về thuốc đông y trị dứt điểm hoàn toàn bệnh đăng tải tràn lan trên Facebook là không đúng sự thật, nói quá về tác dụng của sản phẩm. Người dân cần cẩn trọng, tìm hiểu kỹ thông tin khi mua thuốc tránh tiền mất, tật mang. Bởi khi mua thuốc trên mạng, sẽ dễ gặp phải tình trạng thuốc không đảm bảo chất lượng, không có bác sĩ đảm bảo trong quá trình điều trị. Do vậy người bệnh cần tìm đến những cơ sở khám, chữa bệnh uy tín.

Năm 2021, Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm Hà Nội đã lấy 94 mẫu dược liệu và 85 mẫu vị thuốc tại 40 cơ sở (19 bệnh viện, 4 phòng chẩn trị y học cổ truyền và 17 công ty kinh doanh, sản xuất dược liệu, vị thuốc cổ truyền). Phát hiện 26/179 mẫu không đạt chất lượng (14,5%) trong đó: 7/26 mẫu không đạt về độ ẩm; 8/26 mẫu không đạt chất chiết; 8/26 mẫu không đạt mô tả; 8/26 mẫu không đạt chỉ tiêu định tính và 7/26 mẫu không đạt chỉ tiêu định lượng. Các dược liệu, vị thuốc không đạt gồm Đan sâm, Bạch chỉ, Trạch tả, Bạch hoa xà thiệt thảo, Tang kí sinh, Phòng phong, Thiên ma, Tục đoạn, Đảng sâm, Cốt toái bổ, Độc hoạt, Đỗ trọng…

(Còn tiếp)

0

  • Chống gian lận thương mại
  • Chống hàng giả
  • thu hồi vị thuốc Đông y
  • thuốc đông y không rõ nguồn gốc
  • thuốc Đông y

  • phản hồi

Còn lại: 1000 ký tự

  • cùng chuyên mục

Xóa sim rác, tài khoản ảo, triệt tiêu công cụ lừa đảo của tội phạm công nghệ cao

Theo Báo Công an nhân dân

Xóa sim rác, tài khoản ảo, triệt tiêu công cụ lừa đảo của tội phạm công nghệ cao

(CHG) Cuộc gọi “con đang cấp cứu tại bệnh viện” nhắm vào phụ huynh học sinh đang rộ lên gần đây là một trong những thủ đoạn lừa đảo mới của tội phạm công nghệ cao. Dù đã được các cơ quan chức năng cảnh báo nhiều, song không ít người vẫn mắc bẫy. Ngoài tâm lý chủ quan, lo lắng, mất cảnh giác của bị hại, để thực hiện được hành vi phạm tội, các đối tượng lừa đảo hiện có những công cụ, phương tiện đắc lực từ chính sim rác, tài khoản ngân hàng mang tính “ảo”.

Xem chi tiết

Cần cơ quan chức năng vào cuộc quyết liệt

Hà Quàng

Cần cơ quan chức năng vào cuộc quyết liệt

(CHG) Liên tiếp những ngày vừa qua, nhiều phụ huynh tại Hà Nội và TP. HCM bất ngờ nhận được thông báo từ người tự xưng là "thầy giáo", "bác sĩ" nói "con đang phẫu thuật cấp cứu", yêu cầu chuyển tiền nhanh để cứu con. Đã có không ít người "sập bẫy", chuyển hàng trăm triệu đồng vào tài khoản cho đối tượng. Phải đến khi bệnh viện, các phụ huynh mới biết mình đã bị lừa.

Xem chi tiết

Bài 2: Xu hướng tiêu dùng xanh, minh bạch thông tin

Hà Phương

Bài 2: Xu hướng tiêu dùng xanh, minh bạch thông tin

(CHG) Kinh tế xanh là xu hướng tất yếu trong thời gian tới và người tiêu dùng cũng thay đổi thói quen chi tiêu cho các sản phẩm xanh, an toàn, chất lượng cao. Do đó, các doanh nghiệp Việt cần thay đổi hướng sản xuất sao cho thân thiện với môi trường, truy xuất nguồn gốc rõ ràng nhằm bảo vệ người tiêu dùng.

Xem chi tiết

Bài 1: Nâng cao chất lượng hàng Việt

Hà Phương

Bài 1: Nâng cao chất lượng hàng Việt

(CHG) Hiện đa phần người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn, sẵn sàng chi thêm tiền mua hàng Việt Nam chất lượng cao. Đó là tín hiệu vui cho các doanh nghiệp để phát triển, khẳng định thương hiệu Việt. Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023 (15/3) với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”, cùng chương trình “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng” được tổ chức đã thêm một lần nữa khẳng định hàng hóa thương hiệu Việt đang hướng tới người tiêu dùng.

Xem chi tiết

Xây dựng văn hóa tiêu dùng ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Theo Báo điện tử Chính phủ

Xây dựng văn hóa tiêu dùng ưu tiên dùng hàng Việt Nam

(CHG) Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, vận động, phổ biến sâu rộng để người tiêu dùng trong nước và nước ngoài biết, nhận thức đúng khả năng sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam, chất lượng của sản phẩm, hàng hóa Việt Nam, từ đó xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam có chất lượng.

Xem chi tiết

https://kythuatchonghanggia.vn/bao-ve-nguoi-tieu-dung/ki-1-thuoc-dong-y-khong-ro-nguon-goc-anh-huong-toi-suc-khoe-nguoi-tieu-dung-12498
Chia sẻ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Sứa biển vào mùa, ăn ngon giòn sần sật nhưng để không ngộ độc hãy nhớ kỹ những lưu ý sau

Sứa biển vào mùa, ăn ngon giòn sần sật nhưng để không ngộ độc hãy nhớ kỹ những lưu ý sau

Mặc dù sứa biển chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, tuy nhiên cần hết sức lưu ý khi ăn sứa biển để tránh một số rủi ro sức khỏe ngoài ý muốn.
Loại nước quen thuộc giúp ngăn ngừa sỏi thận

Loại nước quen thuộc giúp ngăn ngừa sỏi thận

Uống đủ nước có thể giúp loại bỏ sỏi thận nhanh hơn, dưới đây là một số loại nước giúp ngăn ngừa sỏi thận.
Số ca nghi ngộ độc sau ăn bánh mì ở Đồng Nai tiếp tục tăng

Số ca nghi ngộ độc sau ăn bánh mì ở Đồng Nai tiếp tục tăng

Theo số liệu báo cáo từ UBND huyện Long Khánh, sáng 5/5 có 560 người nhập viện sau khi ăn bánh mì, trong đó 114 trường hợp xuất viện.
Vì sao tỏi đen có nhiều lợi ích không ngờ?

Vì sao tỏi đen có nhiều lợi ích không ngờ?

Tỏi đen (tỏi lên men) là một nguyên liệu đa dụng và giàu dinh dưỡng. Vì hàm lượng allicin giảm, tỏi đen ít hăng và có vị ngọt hơn so với tỏi trắng thông thường.
Bác sĩ giải thích về nguy cơ cục máu đông sau tiêm vaccine AstraZeneca

Bác sĩ giải thích về nguy cơ cục máu đông sau tiêm vaccine AstraZeneca

Hãng dược AstraZeneca của Anh và Thụy Điển lần đầu tiên thừa nhận vaccine Covid-19 của họ có thể gây tác dụng phụ hiếm gặp gồm tình trạng máu đông đi kèm hội chứng giảm tiểu cầu. Điều này dấy lên sự lo ngại về sức khỏe đối với những người đã từng tiêm phòng Covid-19 bằng vaccine của AstraZeneca.
Sự thật việc tắm nước đá giúp phục hồi cơ bắp và giảm cân

Sự thật việc tắm nước đá giúp phục hồi cơ bắp và giảm cân

Tắm nước đá lạnh có thể có một số lợi ích, chẳng hạn như đốt cháy mỡ trong cơ thể, cải thiện tình trạng kháng insulin và giảm căng thẳng, cùng nhiều lợi ích khác.

Các tin khác

Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn ăn chuối mỗi ngày?

Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn ăn chuối mỗi ngày?

Chuối là món ăn ngon miệng, tiện lợi và được nhiều người yêu thích.
Một loại vitamin có thể tăng cường miễn dịch ung thư

Một loại vitamin có thể tăng cường miễn dịch ung thư

Nhóm tác giả từ các cơ sở nghiên cứu hàng đầu ở Mỹ và Đan Mạch đã đạt được kết quả bất ngờ trong thử nghiệm liên quan đến ung thư đường tiêu hóa.
Có nên giảm cân bằng nước chanh mật ong mỗi ngày?

Có nên giảm cân bằng nước chanh mật ong mỗi ngày?

Nhiều người áp dụng phương pháp uống một ly chanh ấm với mật ong pha vào mỗi buổi sáng để tăng cường miễn dịch và giảm cân...
Loại cá cung cấp tới 9 loại vitamin, giàu omega-3 nhưng giá thành lại rất rẻ

Loại cá cung cấp tới 9 loại vitamin, giàu omega-3 nhưng giá thành lại rất rẻ

Cá thu chứa rất nhiều loại vitamin và dưỡng chất thiết yếu đối với cơ thể. Với giá thành hợp lý, bạn nên bổ sung cá thu vào chế độ ăn uống một cách thường xuyên.
8 thực phẩm lành mạnh, giúp bảo vệ tim mạch ngày nắng nóng

8 thực phẩm lành mạnh, giúp bảo vệ tim mạch ngày nắng nóng

Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương vừa chuyển 500.000 liều vaccine 5 trong 1 tới các viện, Viện pasture trên cả nước. Vaccine này tiêm miễn phí cho trẻ trong Chương trình tiêm chủng mở rộng. Dự kiến, 1-2 ngày tới, số vaccine này sẽ được phân bổ tới các địa phương.
7 loại đồ uống dễ làm tại nhà giúp giảm cholesterol

7 loại đồ uống dễ làm tại nhà giúp giảm cholesterol

Nhiều loại đồ uống khác nhau, bao gồm trà xanh, nước đậu nành, nước ép cà chua… có chứa các hợp chất có thể giúp giảm hoặc kiểm soát mức cholesterol.
6 thói quen hàng ngày giúp giảm nguy cơ ung thư

6 thói quen hàng ngày giúp giảm nguy cơ ung thư

Giảm nguy cơ ung thư không phải lúc nào cũng đòi hỏi những thay đổi lớn. Đôi khi, chính những điều chỉnh nhỏ trong lối sống có thể tạo ra sự khác biệt đáng kể.
Bác sĩ Nhật U90 chia sẻ 3 món ăn quen thuộc để tránh bệnh tim, tiểu đường

Bác sĩ Nhật U90 chia sẻ 3 món ăn quen thuộc để tránh bệnh tim, tiểu đường

Bí quyết của ông chính là cách xây dựng chế độ ăn. Một chế độ ăn uống lành mạnh có thể giúp cơ thể tạo ra năng lượng và duy trì sức khỏe.
Người mắc bệnh phổi tắc mãn tính ăn gì để sức khỏe ổn định?

Người mắc bệnh phổi tắc mãn tính ăn gì để sức khỏe ổn định?

Người bệnh mắc bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính cần chế độ ăn nhiều dinh dưỡng để duy trì sức khỏe, tránh suy dinh dưỡng.
5 lợi ích sức khỏe ít người biết khi thường xuyên ăn yến mạch

5 lợi ích sức khỏe ít người biết khi thường xuyên ăn yến mạch

Yến mạch là loại ngũ cốc giàu dinh dưỡng với chất xơ, protein thực vật, sắt, magiê, kẽm và nhiều dưỡng chất khác. Nhờ giá trị dinh dưỡng này, yến mạch trở thành món ăn lý tưởng trong các chế độ ăn uống lành mạnh và mang lại nhiều lợi ích sức khỏe.
Ăn rau trước khi ăn cơm có tốt cho sức khỏe hơn không?

Ăn rau trước khi ăn cơm có tốt cho sức khỏe hơn không?

Nhiều người tin rằng ăn rau trước khi ăn cơm có tác dụng điều chỉnh lượng đường trong máu. Vậy thực sự nếu vẫn ăn rau thì thứ tự này có thực sự quan trọng không?
Rau má đại kỵ với những nhóm người nào?

Rau má đại kỵ với những nhóm người nào?

Trong y học cổ truyền và các bài thuốc dân gian, rau má thường được sử dụng thường xuyên vì nó mang lại những lợi ích nhất định. Tuy nhiên, có phải ai cũng dùng được rau má?
Lợi ích bất ngờ khi ăn sô cô la

Lợi ích bất ngờ khi ăn sô cô la

Ăn quá nhiều sô cô la sẽ không tốt vì hầu hết các sản phẩm này có hàm lượng chất béo và đường rất cao, nhưng bằng chứng cho thấy sô cô la là một thần dược.
Thuộc 4 nhóm này, bạn cần đặc biệt chú ý khi chạy bộ để tránh gặp họa

Thuộc 4 nhóm này, bạn cần đặc biệt chú ý khi chạy bộ để tránh gặp họa

Chạy bộ là bài tập đơn giản và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, có những nhóm người cần đặc biệt chú ý khi chạy bộ vì có thể dẫn đến những hậu quả không mong muốn.
Bác sĩ là vận động viên marathon đưa ra lời khuyên cho người đam mê chạy bộ

Bác sĩ là vận động viên marathon đưa ra lời khuyên cho người đam mê chạy bộ

Chạy bộ rất tốt cho sức khỏe tổng thể. Tuy nhiên, có bằng chứng cho thấy chạy quá mức có thể không tốt cho tim, thậm chí nguy hiểm tính mạng.
Nên uống cà phê trước hay sau khi dùng bữa sáng?

Nên uống cà phê trước hay sau khi dùng bữa sáng?

Nếu bạn cảm thấy đầy hơi, đau bụng trên hoặc buồn nôn sau khi uống cà phê thì đó có thể là dấu hiệu cho thấy bạn không nên tiếp tục thói quen
Béo phì có di truyền không?

Béo phì có di truyền không?

Theo một nghiên cứu mới được công bố của Na Uy, con cái của những người bị béo phì ở tuổi trung niên cũng có khả năng mắc bệnh béo phì ở cùng độ tuổi.
Đột quỵ thoáng qua ở phụ nữ nguy hiểm đến mức nào?

Đột quỵ thoáng qua ở phụ nữ nguy hiểm đến mức nào?

Phụ nữ chiếm 58% tổng số ca tử vong do đột quỵ. Những vấn đề liên quan đến sinh học dường như đóng một vai trò quan trọng dẫn đến tỷ lệ nữ bị tử vong vì đột quỵ cao hơn nam giới nhưng thực tế, ít người biết để được chẩn đoán, điều trị sớm.
Xem thêm
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

sản phẩm OCOP
Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Trao yêu thương cho em

Trao yêu thương cho em

Nhằm kết nối, sẻ chia với các trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 vừa qua trên địa bàn Cần Thơ. Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức Chương trình nghệ thuật “ Nối vòng yêu thương” diễn ra vào ngày 28/6/2022. Công ty Cổ phần Trầm hương sinh học TTT là đơn vị tài trợ chính cho chương trình với mong muốn các em sẽ đón nhận những tương lai tươi sáng.
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Ngày 18/4 vừa qua, đối tượng Lê Ngọc Nhất đã dẫn Y Liên cùng 5 người khác gồm 2 nữ, 3 nam không rõ tên tuổi, không quen biết nhau sang Campuchia qua đường mòn biên giới tỉnh Long An.
Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật là hoạt động nghiên cứu, tìm hiểu, bổ sung kiến thức, các quy định pháp luật mới ban hành. Trong tiến trình xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, việc cập nhật kiến thức pháp luật có vai trò rất quan trọng, góp phần hình thành tri thức pháp lý, thái độ, hành vi xử sự của mọi người phù hợp với đòi hỏi của hệ thống pháp luật. Tại tỉnh Quảng Ninh, việc phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật cho những người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở có ý nghĩa quan trọng, góp phần giữ vững ổn định chính trị, an ninh, trật tự trên địa bàn.
Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Luật này quy định về việc thực hiện quyền tiếp cận thông tin của công dân, nguyên tắc, trình tự, thủ tục thực hiện quyền tiếp cận thông tin, trách nhiệm, nghĩa vụ của cơ quan nhà nước trong việc bảo đảm quyền tiếp cận thông tin của công dân.
Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Trong thời kỳ hội nhập và phát triển, chuyển đổi số ngày càng đóng vai trò quan trọng, quyết định hiệu quả thành công của doanh nghiệp. Và, một thực tế cho thấy, các doanh nghiệp trên toàn thế giới thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, từ bán lẻ, tài chính và chăm sóc sức khỏe, cho đến khu vực công, đều đang khởi động các dự án chuyển đổi số để cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng hiệu quả hoạt động.
Giao diện di động