Gần 1.400 khách Ấn Độ "đổ bộ" đến Hạ Long

Gần 1.400 khách trong đoàn 4.5000 du khách Ấn Độ đã đặt chân đến Hạ Long, bắt đầu khám phá Hạ Long sau chuyến hành trình tham quan tại Hà Nội.

11 giờ sáng ngày 29/8, gần 1.400 du khách đầu tiên trong đoàn du khách Ấn Độ đã đến Quảng Ninh và đặt chân lên tàu tham quan Vịnh Hạ Long tại Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh). Ngay khi xuống tàu, đoàn du khách đã bày tỏ sự ấn tượng và thích thú trước không gian và vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên tại đây.

Gần 1.400 khách Ấn Độ "đổ bộ" đến Hạ Long
Bà Nguyễn Huyền Anh – Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh đón, tặng hoa cho đoàn du khách của tỉ phú Ấn Độ tại Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long (Ảnh: Tripmap)

Gần 1.4000 du khách đợt này đã chia thành từng đoàn nhỏ, lên 33 tàu du lịch đi tham quan Vịnh Hạ Long trên tuyến 1, với hành trình: Động Thiên Cung – hang Đầu Gỗ - hòn Chó Đá – hòn Đỉnh Hương – khu vực Ba Hang – hòn Trống Mái.

Đại diện phía Công ty Du lịch Vietravel cho biết: "Đoàn khách Ấn Độ lần này sẽ được phân bổ trên 33 tàu, mỗi tàu chở khoảng 20-47 người. Các đơn vị dự kiến bố trí khoảng hơn 100 tàu du lịch đón cả đoàn khách khoảng 4.500 người lần này".

Được biết, các du khách Ấn Độ vừa thăm Vịnh Hạ Long, vừa thưởng thức bữa trưa trên các tàu du lịch. Hầu hết, các món ăn phục vụ đoàn du khách đều là các món truyền thống của Ấn Độ do các đầu bếp người Ấn của một nhà hàng ở Hạ Long chế biến trước và đưa lên tàu. Các món ăn đều được đảm bảo điều kiện về vệ sinh an toàn thực phẩm. Đặc biệt, trên tàu cũng có một số đầu bếp, 4 nhân viên phục vụ, 1 nhân viên nhà hàng đi cùng, sẵn sàng phục vụ, đáp ứng nhu cầu của đoàn khách một cách chu đáo nhất.

Gần 1.400 khách Ấn Độ "đổ bộ" đến Hạ Long
Du khách Ấn Độ hào hứng check in tại cảng tàu khách trước khi lên tàu tham quan Vịnh Hạ Long (Ảnh: Tripmap)

Ông Shailesh Joshi, đại diện đoàn du khách Ấn Độ hào hứng cho biết: “Khi vừa đặt chân đến Hạ Long, tôi đã thực sự bất ngờ trước cảnh sắc thiên nhiên, không khí thì thực sự trong lành. Mọi công tác chuẩn bị cũng đặc biệt chu đáo, tôi rất thích chuyến tham quan này từ phong cảnh, đồ ăn, nước uống… Nếu có cơ hội, tôi mong được quay trở lại Hạ Long nói riêng và Việt Nam nhiều lần nữa trong tương lai”.

Ông Jaju, một vị khách khác trong đoàn khách Ấn Độ cũng chia sẻ: Tôi sẽ lan tỏa những hình ảnh về văn hóa, thiên nhiên, con người thân thiện nơi đây đến người thân, bạn bè của tôi. Để họ cũng có thể ghé thăm Việt Nam một lần trong đời. Nếu có cơ hội, tôi cũng sẽ quay trở lại đây một lẫn nữa.

Những ngày tiếp theo, số khách du lịch Ấn Độ còn lại trong đoàn 4.500 người sẽ tiếp tục chia đoàn tham quan Vịnh Hạ Long và kết thúc vào ngày 6/9. Cụ thể, ngày 30/8 có 290 khách, sử dụng 7 tàu du lịch, ngày 31/8 có 687 khách, sử dụng 17 tàu du lịch, ngày 1/9 có 738 khách, sử dụng 18 tàu du lịch, ngày 2/9 có 796 khách, sử dụng 19 tàu du lịch, ngày 6/9 có 588 khách, sử dụng 15 tàu du lịch.

Do số lượng đoàn quá đông, lại ở nhiều quốc gia cùng bay đến Hà Nội nên việc bố trí qua đêm ở Hà Nội sẽ tạo thuận tiện cho việc đưa đón từ sân bay về khách sạn và ngược lại. Chính vì vậy, đoàn 4.500 khách du lịch Ấn Độ không ngủ lại ở Hạ Long, mà quay về Hà Nội ngay trong ngày.

Để đảm bảo công tác đón tiếp đoàn du khách tốt nhất, Sở Du lịch Quảng Ninh đã cùng các sở, ban, ngành, đơn vị, doanh nghiệp liên quan có sự chuẩn bị, phối hợp lên sẵn phương án đón tiếp, phương tiện, phân luồng, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông. Đặc biệt, việc đảm bảo chất lượng dịch vụ, nhằm tạo thuận lợi và để lại những ấn tượng tốt trong lòng du khách. Đây cũng là mục tiêu quan trọng, mở ra những cơ hội khai thác, phát triển thị trường du lịch Ấn Độ nói riêng và hấp dẫn khách quốc tế nói chung trong tương lai.

Bà Nguyễn Huyền Anh - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh cho biết: Sở Du lịch cũng đã chuyển cho công ty lữ hành các bài thuyết minh về vịnh Hạ Long, với những thông tin chính xác, gần gũi để lại những ấn tượng tốt đẹp nhất trong lòng du khách.

Đại diện phía Công ty Du lịch Vietravel cũng cho biết thêm: "Khi đón tiếp đoàn du khách hạng sang của Ấn Độ, nhất là với số lượng "khủng" như vậy, chúng tôi cũng phần nào cảm thấy lo lắng. Chúng tôi đã dồn hết công sức chuẩn bị cho việc tiếp đón, phục vụ đoàn du khách Ấn Độ trong thời gian tham quan, nghỉ dưỡng tại Việt Nam trong thời gian tới. Một điều quan trọng mà chúng tôi phải lưu tâm là đoàn khách Ấn Độ yêu cầu những món ăn không được chế biến từ những loại rau củ quả dưới mặt đất và các món chủ yếu đều là đồ chay".

Gần 1.400 khách Ấn Độ "đổ bộ" đến Hạ Long
Các món ăn phục vụ đoàn khách được đầu bếp người Ấn Độ chuẩn bị sẵn trên bờ, rồi đem lên tàu phục vụ du khách Ấn Độ

Theo thông tin ghi nhận, đoàn khách là nhân viên của Tập đoàn Sun Pharmaceutical Industries Limited đến từ nhiều quốc gia khác nhau, chủ yếu là người Ấn Độ. Đoàn khách được xếp ở nhóm có mức chi tiêu cao. Đây cũng là tập đoàn thuộc sở hữu của 1 trong top 5 tỉ phú Ấn Độ.

Trước đó, đoàn khách này đã đến Hà Nội vào chiều ngày 27/8. Sau khi thăm quan ở Hà Nội, đến ngày 29/8, đoàn khách đã đến với Hạ Long.

Thời gian gần đây, Ấn Độ là một trong 10 thị trường khách quốc tế lớn nhất đến Quảng Ninh. Theo bà Nguyễn Huyền Anh cho biết thêm, đây là đoàn khách du lịch Ấn Độ lớn nhất từ trước đến nay tham quan Vịnh Hạ Long. Quảng Ninh mong muốn đón tiếp, tạo ấn tượng tốt tới du khách. Sự kiện lần này được kỳ vọng sẽ tạo hiệu ứng truyền thông, quảng bá rộng rãi hình ảnh du lịch Hạ Long, Quảng Ninh hấp dẫn, thân thiện và an toàn. Là tiền đề cho các đoàn khách số lượng lớn hơn đến Quảng Ninh trong thời gian tới.

Theo báo cáo của Sở Du lịch Quảng Ninh, trong 8 tháng đầu năm 2024, Quảng Ninh đã thu hút được 14,724 triệu lượt khách (đạt 122% so với cùng kỳ 2023). Tổng thu từ khách du lịch 8 tháng ước đạt 34.338 tỷ đồng (đạt 143% so với cùng kỳ 2023). Tổng khách quốc tế tháng 8/2024 ước đạt 200.000 lượt (đạt 118% cùng kỳ 2023).

Năm 2024, Quảng Ninh đặt mục tiêu thu hút 19 triệu lượt khách du lịch (trong đó có 15,5 triệu lượt khách nội địa, 3,5 triệu lượt khách quốc tế). Tổng thu du lịch đạt 46.460 tỷ đồng. Mục tiêu này tăng 8% với kế hoạch tỉnh đặt ra từ đầu năm.

Nguồn: Gần 1.400 khách Ấn Độ "đổ bộ" đến Hạ Long

Bùi Hiền - Lê Linh
diendandoanhnghiep.vn
Chia sẻ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 15/9/2024: Tuổi Thìn tài chính nhiều khoản thu

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 15/9/2024: Tuổi Thìn tài chính nhiều khoản thu

Xem tử vi 15/9 - tử vi 12 con giáp hôm nay 15/9/2024 - Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về công việc, tài lộc.
CLB Hà Nội ở đâu trong cuộc đua V.League 2024/25?

CLB Hà Nội ở đâu trong cuộc đua V.League 2024/25?

Đội bóng thủ đô chưa bao giờ hết khát khao đua vô địch V.League dù vị thế không còn là số một, giữa một rừng đội mới nổi thi nhau dùng tiền để đua danh hiệu.
Quảng Ninh: Sẵn sàng đón khách du lịch trở lại sau bão Yagi

Quảng Ninh: Sẵn sàng đón khách du lịch trở lại sau bão Yagi

Từ ngày 13/9, nhiều địa điểm tham quan tại Quảng Ninh sẵn sàng đón khách du lịch trở lại sau gần 1 tuần khắc phục hậu quả của bão số 3.
Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 14/9/2024: Tuổi Hợi công việc nhiều lịch trình

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 14/9/2024: Tuổi Hợi công việc nhiều lịch trình

Xem tử vi 14/9 - tử vi 12 con giáp hôm nay 14/9/2024 - Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về công việc, tài lộc.
Quảng bá xúc tiến du lịch Việt Nam gắn với điện ảnh

Quảng bá xúc tiến du lịch Việt Nam gắn với điện ảnh

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho rằng kết hợp điện ảnh và du lịch thành chiến dịch quảng bá lớn, bạn bè quốc tế sẽ biết đến "thế mạnh của Việt Nam".
Nhiều sao Việt vào "rốn lũ" hỗ trợ người dân gặp khó khăn

Nhiều sao Việt vào "rốn lũ" hỗ trợ người dân gặp khó khăn

Nhiều sao Việt đã quyên góp, tận tay gửi nhu yếu phẩm cứu trợ đồng bào đang gặp khó khăn sau cơn bão số 3.

Các tin khác

Arsenal nhận tin không thể vui hơn từ HLV Mikel Arteta

Arsenal nhận tin không thể vui hơn từ HLV Mikel Arteta

Chiến lược gia Mikel Arteta đã đồng ý ký hợp đồng mới có thời hạn 3 năm với Arsenal.
Vinamilk hỗ trợ gần 3 tỷ đồng sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu cho người dân miền Bắc

Vinamilk hỗ trợ gần 3 tỷ đồng sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu cho người dân miền Bắc

Vinamilk hỗ trợ gần 3 tỷ đồng, tương đương hơn 550.000 sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu như sữa, nước đến người dân nhiều tỉnh thành phía Bắc...
Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 13/9/2024: Tuổi Sửu tài chính nhận tiền thưởng

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 13/9/2024: Tuổi Sửu tài chính nhận tiền thưởng

Xem tử vi 13/9 - tử vi 12 con giáp hôm nay 13/9/2024 - Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về công việc, tài lộc.
Nhiều doanh nghiệp quan ngại với AI của Apple

Nhiều doanh nghiệp quan ngại với AI của Apple

Apple có thể phát triển trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh ở iPhone 16, nhưng gây lo ngại về cách công nghệ này xử lý dữ liệu nhạy cảm của doanh nghiệp.
Loạt cầu thủ nguy cơ rời Man United

Loạt cầu thủ nguy cơ rời Man United

Một loạt cầu thủ nguy cơ phải rời Man United khi không còn nằm trong kế hoạch sử dụng của huấn luyện viên Erik ten Hag.
Hoa hậu Thùy Tiên giản dị bất ngờ tại New York Fashion Week

Hoa hậu Thùy Tiên giản dị bất ngờ tại New York Fashion Week

Hoa hậu Thùy Tiên đã khiến cộng đồng mạng bất ngờ với phong cách giản dị tại New York Fashion Week.
Tuyên bố của Ronaldo về MU

Tuyên bố của Ronaldo về MU

Cristiano Ronaldo thừa nhận hạnh phúc với quãng thời gian đầu khi quay trở lại Man United chơi bóng.
Nên mua sẵn những thực phẩm gì để phòng ngập lụt?

Nên mua sẵn những thực phẩm gì để phòng ngập lụt?

Việc chợ búa khó khăn khi mưa ngập khiến việc chuẩn bị sẵn thực phẩm cho vài ngày trở nên cần thiết, vậy tích trữ thế nào là khoa học và đâu là những thứ nên mua?
Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 12/9/2024: Tuổi Mão tài chính khó khăn

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 12/9/2024: Tuổi Mão tài chính khó khăn

Xem tử vi 12/9 - tử vi 12 con giáp hôm nay 12/9/2024 - Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về công việc, tài lộc.
Nhận thức về rủi ro và cách bảo đảm an toàn cho hội nghị truyền hình

Nhận thức về rủi ro và cách bảo đảm an toàn cho hội nghị truyền hình

Chương trình có sự tham dự của ông Lev Yakupov - Giám đốc Tiếp thị TrueConf; ông Rudolf Kotler - Giám đốc Phát triển Kinh doanh TrueConf và ông Bùi Minh Tuấn - Công ty Cổ phần Thông tin Hapro (HaproInfo).
Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 11/9/2024: Tuổi Ngọ cảm xúc khó đoán

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 11/9/2024: Tuổi Ngọ cảm xúc khó đoán

Xem tử vi 11/9 - tử vi 12 con giáp hôm nay 11/9/2024 - Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về công việc, tài lộc.
Việt Nam - Thái Lan: Lối chơi quan trọng hơn một trận thắng

Việt Nam - Thái Lan: Lối chơi quan trọng hơn một trận thắng

Tuyển Việt Nam sẽ gặp tuyển Thái Lan lúc 20 giờ tối nay 10-9, HLV đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) Kim Sang-sik phát biểu muốn có một trận thắng để tạo động lực tốt khi hướng đến AFF Cup 2024 vào cuối năm.
Diễn viên, ca sĩ Minh Hằng đóng góp 100 triệu đồng giúp đồng bào bị bão lũ

Diễn viên, ca sĩ Minh Hằng đóng góp 100 triệu đồng giúp đồng bào bị bão lũ

Diễn viên, ca sĩ Minh Hằng cùng với Báo Người Lao Động hướng về đồng bào đang đối mặt với những thiệt hại sau cơn bão lịch sử Yagi (bão số 3).
Ứng dụng AI trong du lịch bền vững

Ứng dụng AI trong du lịch bền vững

Sự phát triển của AI đã tạo ra những thay đổi tích cực trong ngành du lịch, từ cá nhân hóa trải nghiệm cho du khách đến tối ưu hóa hoạt động doanh nghiệp.
Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 10/9/2024: Tuổi Tuất sức khỏe lao lực

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 10/9/2024: Tuổi Tuất sức khỏe lao lực

Xem tử vi 10/9 - tử vi 12 con giáp hôm nay 10/9/2024 - Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về công việc, tài lộc.
Du lịch Than Uyên - Kỳ vọng bừng sáng

Du lịch Than Uyên - Kỳ vọng bừng sáng

Bản sắc văn hóa cần được giữ gìn, trước tiên là từ con người của dân tộc, càng giữ được nguyên vẹn thì càng cuốn hút được du khách.
Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 9/9/2024: Tuổi Sửu tâm lý ổn định

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 9/9/2024: Tuổi Sửu tâm lý ổn định

Xem tử vi 9/9 - tử vi 12 con giáp hôm nay 9/9/2024 - Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về công việc, tài lộc.
CĐV kêu gọi đưa dàn huyền thoại MU trở lại

CĐV kêu gọi đưa dàn huyền thoại MU trở lại

Chứng kiến Wayne Rooney ghi bàn trong trận đấu giữa đội huyền thoại MU và Celtic hôm 7/9, cổ động viên (CĐV) kêu gọi đội bóng đưa cựu danh thủ tuyển Anh trở lại CLB.
Xem thêm
[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG  #62

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG #62

Cụ thể, báo cáo “Điểm lại - Cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam” ấn bản tháng 4/2024 của WB tại Việt Nam ngày 23/4 đã chỉ ra xuất khẩu đang phục hồi, tiêu dùng và đầu tư tư nhân trong nước cũng trên đà tăng dần. Xuất khẩu thực tế dự kiến sẽ tăng 3,5% vào năm 2024, phản ánh sự cải thiện dần dần nhu cầu toàn cầu. Ngoài ra, lĩnh vực bất động sản dự báo phục hồi mạnh hơn vào cuối năm nay và năm sau, thúc đẩy nhu cầu trong nước khi các nhà đầu tư và người tiêu dùng dần lấy lại niềm tin.
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

sản phẩm OCOP
Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Trao yêu thương cho em

Trao yêu thương cho em

Nhằm kết nối, sẻ chia với các trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 vừa qua trên địa bàn Cần Thơ. Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức Chương trình nghệ thuật “ Nối vòng yêu thương” diễn ra vào ngày 28/6/2022. Công ty Cổ phần Trầm hương sinh học TTT là đơn vị tài trợ chính cho chương trình với mong muốn các em sẽ đón nhận những tương lai tươi sáng.
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Ngày 18/4 vừa qua, đối tượng Lê Ngọc Nhất đã dẫn Y Liên cùng 5 người khác gồm 2 nữ, 3 nam không rõ tên tuổi, không quen biết nhau sang Campuchia qua đường mòn biên giới tỉnh Long An.
Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật là hoạt động nghiên cứu, tìm hiểu, bổ sung kiến thức, các quy định pháp luật mới ban hành. Trong tiến trình xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, việc cập nhật kiến thức pháp luật có vai trò rất quan trọng, góp phần hình thành tri thức pháp lý, thái độ, hành vi xử sự của mọi người phù hợp với đòi hỏi của hệ thống pháp luật. Tại tỉnh Quảng Ninh, việc phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật cho những người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở có ý nghĩa quan trọng, góp phần giữ vững ổn định chính trị, an ninh, trật tự trên địa bàn.
Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Luật này quy định về việc thực hiện quyền tiếp cận thông tin của công dân, nguyên tắc, trình tự, thủ tục thực hiện quyền tiếp cận thông tin, trách nhiệm, nghĩa vụ của cơ quan nhà nước trong việc bảo đảm quyền tiếp cận thông tin của công dân.
Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Trong thời kỳ hội nhập và phát triển, chuyển đổi số ngày càng đóng vai trò quan trọng, quyết định hiệu quả thành công của doanh nghiệp. Và, một thực tế cho thấy, các doanh nghiệp trên toàn thế giới thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, từ bán lẻ, tài chính và chăm sóc sức khỏe, cho đến khu vực công, đều đang khởi động các dự án chuyển đổi số để cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng hiệu quả hoạt động.
Giao diện di động