Doanh nhân trẻ nặng lòng với gốm sứ Việt

Trải qua nhiều thời kỳ hình thành và phát triển, gốm sứ Việt đã mang lại công việc, nguồn thu nhập, cuộc sống ổn định lâu dài cho hàng vạn người dân. Đặc biệt, gốm sứ Việt còn đánh dấu nền văn hóa, có ý nghĩa vô cùng to lớn, khẳng định vị thế và trở thành thương hiệu Việt qua nhiều giai đoạn lịch sử.

Bài liên quan

Dược Mỹ phẩm Nam Dương phối hợp cùng UBND phường Kim Mã hỗ trợ chăm sóc sức khỏe NCT

Đồng chí Nguyễn Trung Kiên được bầu giữ chức Bí thư Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc khóa XVII

Soi khoản nợ hơn 14.000 tỷ đồng của Sunshine Homes – Nhà phát triển bất động sản hàng hiệu của Sunshine Group

Kem đánh răng dược liệu Nam Dương – Thương hiệu từ thiên nhiên Việt

Qua bao biến cố thăng trầm, nhiều nghệ nhân, doanh nhân trong nghề dù đã cố gắng gìn giữ những nét đẹp truyền thống và mong muốn phát triển nghề với lòng tự hào dân tộc. Nhưng thực tế cho thấy nghề gốm sứ thời gian qua còn gặp rất nhiều khó khăn, đang loay hoay tìm thị trường, phần nào chưa đáp ứng kịp thị hiếu người tiêu dùng, chưa phát triển xứng tầm với nền gốm sứ lâu đời và tinh xảo của Việt Nam thời hội nhập. Hiểu được tầm quan trọng và giá trị sâu sắc của nền gốm sứ nước nhà, cũng là tình yêu, đam mê vô bờ bến với gốm sứ Việt, Doanh nhân Đỗ Văn Tam đã vượt qua mọi trở ngại tìm ra những lối đi riêng từng bước đưa nền gốm sứ Việt Nam trở về đúng với giá trị, để vươn mình ra quốc tế.

Sinh ra trong một gia đình nghèo, có truyền thống làm gốm sứ, chàng trai trẻ Đỗ Văn Tam sau mỗi giờ tan học đều mải mê làm bạn cùng với “đất”. Nhờ quá trình trưởng thành cùng đất và gốm mà tình yêu với đồ gốm sứ đã trở nên bất diệt, nghề gốm sứ cũng từ đó mà ăn sâu vào tiềm thức tâm hồn anh. Từ nhỏ, anh đã luôn đau đáu ấp ủ cho mình một nỗi niềm, phải làm sao chế tác ra những tuyệt phẩm, mang lại và gìn giữ được những nét đẹp là bản sắc văn hóa dân tộc, gửi tâm hồn mình vào giá trị văn hóa đặc sắc của gốm sứ Việt. Đồng thời truyền bá tư tưởng đó thông qua những sản phẩm gốm sứ chính hãng, an toàn đến được với người tiêu dùng ở muôn nơi.

Cơ duyên đến với gốm sứ và lòng tự tôn dân tộc cao cả

Được sinh ra trong gia đình có truyền thống làm gốm tuy nhiên để bén duyên với nghề và có được thành công như ngày hôm nay doanh nhân trẻ Đỗ Văn Tam đã trải qua không biết bao nhiêu thử thách.

Doanh nhân Đỗ Văn Tam – chủ chuỗi cửa hàng Gốm sứ Tam Hợp; chuyên gia trong lĩnh vực quà tặng doanh nghiệp về gốm sứ….

Được biết, lúc bấy giờ vì hoàn cảnh gia đình rất khó khăn nên anh đã không theo học bài bản về gốm sứ và cũng không đi học đại học, mà quyết định bươn trải để phụ giúp gia đình vượt qua những khó khăn trước mắt. Là một chàng trai với suy nghĩ đơn thuần mang một trái tim đầy nhiệt huyết, anh đã lăn lộn kiếm sống với đủ nghề, chịu đựng những va vấp khổ cực của một thời. Có những lúc anh đã tưởng mình không thể vượt qua và gục ngã. Mỗi lần như thế anh đã nghĩ nhiều về gia đình về những ước mơ hoài bão còn nung nấu vẫn đang quần quật cháy trong tim, mà vượt qua tất cả. Cũng vì tình yêu gốm sứ, sự thôi thúc đó đã đưa anh tới quyết tâm xây dựng cơ nghiệp bằng sự đam mê của mình.

Chỉ bằng chiếc xe thồ thô sơ anh đã chở đầy ắp những sản phẩm gốm sứ mang linh hồn của quê hương và tình yêu của mình hàng ngày rong ruổi trên khắp nẻo đường ngõ xóm miền bắc, để giới thiệu sản phẩm gốm sứ Việt tới tận tay người tiêu dùng bằng nhiều cách. Xe thồ là bạn, đồ gốm sứ là tình yêu, nơi anh đi qua là nhà, nơi anh ngả lưng là giường, những miếng lương khô vài bữa cơm sơ sài, cùng với việc không quản nắng mưa, ròng rã 2 năm trời, đã làm cơ thể anh dần suy kiệt nặng nề, không thể gắng gượng tiếp. Anh đã muốn bỏ cuộc và buông xuôi tất cả, tưởng rằng mọi đam mê, hoài bão của anh từ đây đã chấm dứt trong đau đớn và dằn vặt.

Sau dài ngày chữa trị và hồi phục, anh hiểu được rằng, anh không thể tiếp tục như trước, anh cần có một ngã rẽ khác phù hợp hơn với cơ thể và cuộc đời mình, còn một chút đồng vốn cuối cùng anh quyết định đi học tại một trường ở Hà Nội. Để có tiền tiếp tục theo học, trong lúc khó khăn một lần nữa số phận lại đẩy anh tới gốm sứ. Vừa học vừa làm, hàng ngày anh đem những sản phẩm gốm sứ đi chào hàng, để có tiền trang trải học phí. Đồng thời, lấy đó làm cơ hội để tìm hiểu thị hiếu của từng phân khúc khách hàng trong những môi trường khác nhau. Từ đây cũng dần giúp anh hiểu biết hơn và định vị đúng hơn về nhu cầu thị trường gốm sứ.

Sau khi ra trường anh được một Công ty Nhật Bản tại Hải Phòng tuyển chọn về làm việc, qua quá trình làm việc và học hỏi một cách nghiêm túc, cộng với việc thông qua đây anh được đi thăm quan các khu du lịch, trung tâm thương mại… Nhận thấy người dân nhiều nơi rất chú trọng sử dụng các vật dụng rất cao cấp và tinh xảo, trong khi đó mình lại có kiến thức và nguồn hàng của những sản phẩm đó, một tia hi vọng lại lóe lên trong đầu “Mình hoàn toàn có thể xây dựng được sự nghiệp gốm sứ với những đối tượng khách hàng có nhu cầu phù hợp”.

Năm 2005, doanh nhân trẻ Đỗ Văn Tam bắt đầu đem những sản phẩm của mình để chào bán tại thị trường Hải Phòng và được khách hàng ở đây đón nhận rất tốt. Đến năm 2007, anh xin nghỉ hẳn trong Công ty Nhật Bản, để tập trung làm riêng cho sự nghiệp gốm sứ ấp ủ bao lâu nay. Từ lúc áp dụng kỹ thuật, kỷ luật từ doanh nghiệp Nhật Bản vào công việc một cách thuần thục và hiệu quả. Chỉ trong khoảng 2 đến 3 năm, anh đã xây dựng được thương hiệu và có lượng khách hàng ổn định, có mối quan hệ với gần 500 đại lý trên toàn quốc.

Tuy nhiên, lúc bấy giờ hàng gốm sứ giá rẻ Trung Quốc cũng bắt đầu tràn vào Việt Nam, hàng thật giả lẫn lộn, người tiêu dùng chuộng gốm sứ rẻ, chưa có định dạng rõ ràng về chất lượng, dẫn tới hàng Việt có chất lượng tốt rất khó tiêu thụ. Cứ thế thị trường đi xuống nặng nề, hàng Việt chững lại giai đoạn dài, dẫn tới nguồn vốn kinh doanh bị thâm hụt. Một lần nữa công việc kinh doanh đi vào bế tắc và thất bại. Cũng là một lần nữa chàng trai trẻ đối diện với những khoản nợ, những áp lực từ gia đình và mọi người xung quanh cũng bắt đầu gièm pha, phán xét.

Đặc biệt, khi đó nhìn đám bạn cùng trang lứa, người thì ổn định với mức lương nghìn đô và một sự nghiệp vững chắc; người đã khởi nghiệp thành công và bắt đầu mua nhà, mua xe. Còn anh, gần như trở lại con số 0 cùng với rất nhiều gánh nặng về tiền bạc và áp lực tâm lí vây quanh lên cuộc sống. Bức tranh khởi nghiệp của một doanh nhân trẻ với tình yêu mãnh liệt đó đã dần trở nên u tối.

Sau cú ngã ấy, anh đã rất băn khoăn liệu chăng có nên quay trở lại “cuộc chơi”. Rất nhiều những áp lực “vô hình” vây quanh làm anh chùn bước. Anh bắt đầu lo sợ con đường mình đi có đúng, sân chơi này có dành cho mình, mình có phù hợp với cái nghề này không?…bao nhiêu câu hỏi cứ quẩn quanh trong đầu. Anh bắt đầu nghi ngờ về khả năng của mình. Đây là giai đoạn anh tự giới hạn bản thân nhất trong những năm qua, anh tự ti về bản thân, nhiều đêm thao thức suy nghĩ và nghi ngờ chính bản thân mình. Nỗi sợ về thất bại cứ thế mà tăng lên gấp bội.

Giờ đây anh có 2 lựa chọn, một là chấp nhận làm kẻ thất bại, hai là bước tiếp và anh đã chọn số hai. Anh chia sẻ: “Quyết định số hai cũng chưa chắc là mình đúng, mình hoàn toàn có thể thất bại. Đối với mình thì tệ nhất là mình lại quay trở về số 0 thôi, cũng không chết được còn lại có thêm bài học nữa. Vậy thì cứ đi thôi”.

Chính từ những thất bại và gian khổ đã trải qua, anh hiểu mọi thứ chỉ là thử thách, với nghị lực của mình, một lần nữa anh đã đứng dậy, tiếp tục học hỏi tìm tòi, từ đó đã dần khắc phục những khó khăn. Thất bại vừa qua cũng chính là may mắn, đã cho anh những bài học ý nghĩa, càng giúp anh tìm ra đúng giá trị của gốm sứ Việt. Cho anh có thêm động lực hoàn thiện phương pháp kinh doanh, tìm ra ngách thị trường phù hợp hơn, nâng tầm từng sản phẩm gốm sứ Việt. Từ đây, anh đã thành công từng bước xây dựng lại sự nghiệp gốm sứ của mình, không những thế còn được nhiều người tiêu dùng chất lượng hơn đón nhận.

Sau những cú ngã, chàng trai vẫn kiên trì, bền bỉ trở lại “cuộc chơi” với một tình yêu mãnh liệt đam mê phát triển gốm sứ Việt

Trên hết, với tinh thần tự tôn dân tộc cao cả và mong muốn giữ gìn bản sắc dân tộc, không để những sản phẩm kém chất lượng du nhập vào thị trường Việt, chàng trai đã tìm tòi và học hỏi không ngừng. Năm 2020 anh theo học khóa học IPS của Luật sư – Diễn giả Phạm Thành Long và tham gia vào cộng đồng BNI. Qua đó, anh đã dần biết cách đưa được doanh nghiệp của mình lên hệ thống internet, hiểu hơn về thị trường online. Đồng thời, có cơ hội đưa những sản phẩm mang dấu ấn thời gian có giá trị cả về vật chất và tinh thần của người Việt đến gần hơn với du khách trong và ngoài nước.

Sau tất cả những thăng trầm, cuộc sống anh đã dần trở về trạng thái cân bằng, mọi thứ ổn định và bắt đầu đi vào quỹ đạo phát triển. Anh nhận ra chính bản thân mình có thể vượt qua được những vấn đề mà trước đây khó có thể giải quyết được một cách dễ dàng. Mình hoàn toàn có thể kiếm ra dòng tiền cao hơn gấp 10, 20 lần so với khả năng của trước đây. Những thử thách trong khởi nghiệp là thứ dường như phải có và ai có tình yêu đủ lớn với nghề thì chắc chắn sẽ vượt qua “Thế mới thấm câu thử thách càng lớn thì thành công càng lớn”.

Hiện nay, doanh nhân Đỗ Văn Tam sở hữu chuỗi cửa hàng Gốm sứ Tam Hợp tại Hà Nội, Hải Phòng; là địa chỉ phân phối cho hàng nghìn đại lý trên toàn quốc; trở thành chuyên gia trong lĩnh vực gốm sứ với vật phẩm marketing là quà tặng doanh nghiệp. Không những thế anh còn được biết đến với vai trò là một chuyên viên đào tạo truyền cảm hứng trong lĩnh vực doanh nhân kinh doanh.

Chính vì lớn lên từ nghèo khó cùng một tấm lòng thiện nguyện cao cả, ngoài thực hiện tốt chuyên môn trong sản xuất kinh doanh, doanh nhân Đỗ Văn Tam luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho công tác xã hội. Anh tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện ý nghĩa như xây trường học, ủng hộ khắc phục thiệt hại về thiên tai, tài trợ giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn…

Doanh nhân Đỗ Văn Tam tài trợ, ủng hộ khắc phục thiên tai tại tỉnh Quảng Trị

Đồng tài trợ hoạt động, xây dựng điểm trường mầm non Mồ Sì San, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu

“Người Việt dùng hàng Việt” – đưa gốm sứ chính hãng, an toàn đến người tiêu dùng

Với phương châm “Người Việt dùng hàng Việt” anh luôn tận tâm giúp cho đối tác của mình xây dựng nên 01 cửa hàng kinh doanh gốm sứ hiệu quả, chất lượng. Để đạt được tầm nhìn đó, Gốm Sứ Tam Hợp Bát Tràng tập trung vào các giá trị cốt lõi: Uy tín – Tận tâm – Cải tiến. Luôn giữ cam kết với đối tác và khách hàng về chất lượng sản phẩm và cung cách phục vụ; Tận tâm, tư vấn, triển khai, chế độ hậu mãi tuyệt vời, luân chuyển sản phẩm và tránh bị tồn hàng; Luôn cải tiến mẫu mã sản phẩm, cập nhật những xu hướng mới nhất, cải tiến quy trình phục vụ một cách tốt nhất.

Doanh nhân Đỗ Văn Tam chia sẻ: “Nhắc đến gốm sứ, chắc hẳn ai cũng nghĩ một cái gì đó truyền thống, một thứ gì đó hết sức khó khăn. Tuy nhiên vì niềm say mê gốm sứ tôi đã vượt qua những rào cản đó, học hỏi và tìm đến nền tảng internet để lan tỏa hơn những giá trị đích thực của gốm sứ đối với sức khỏe người tiêu dùng. Qua đó, có thể phần nào giúp mọi người có cái nhìn thấu đáo hơn về giá trị của gốm sứ và trân trọng hơn về gốm sứ Việt”.

Hơn 25 năm qua bằng sự say mê và tâm huyết gìn giữ tâm hồn đất Việt, gốm sứ Tam Hợp Bát Tràng đã trở thành đơn vị cung cấp các sản phẩm chất lượng, cùng đội ngũ nhân viên tận tình, tận tâm đã giúp cho hàng chục nghìn đại lý nâng cao doanh số, hơn 5000 sản phẩm được tạo nên từ đôi tay của những nghệ nhân Bát Tràng. Gốm sứ Tam Hợp phục vụ nhiều danh mục đa dạng như: Gốm sứ gia dụng, gốm sứ tâm linh, gốm sứ quà tặng, gốm sứ nghệ thuật… cùng hệ thống kho bãi ở tại Bát Tràng-Gia Lâm-Hà Nội và Hải Phòng tạo nên một chuỗi logistic tại nhiều tỉnh trên cả nước với đội ngũ xe giao hàng nhanh chóng, chất lượng.

Một số hình ảnh sản phẩm Gốm sứ Tam Hợp được khách hàng đánh giá cao

Bộ đồ thờ kẻ vàng men rạn cổ tinh xảo

Bộ ấm nâu hoa biển

Bộ quà tặng gốm sứ gia dụng

Cặp lục bình Phúc Đức – món quà gửi trao tâm ý người tặng

Có thể nói, một tác phẩm nghệ thuật độc đáo không chỉ được đánh giá qua kỹ thuật của từng chi tiết mà còn phản ánh đúng giá trị sâu xa của nó. Từ những hòn đất vô tri, vô giác qua tình yêu và sự cống hiến của doanh nhân Đỗ Văn Tam, sự nhào nặn công phu và kỹ thuật chế tác đỉnh cao của các nghệ nhân, gốm sứ Tam Hợp đã trở thành những biểu tượng nghệ thuật đặc sắc, là món quà đậm chất “tình”, mang giá trị Việt thiêng liêng cao cả. Bởi vậy mới nói gốm sứ Tam Hợp có giá trị sâu sắc là vậy!

Ngọc Anh – Hoàng Hương

Link gốc: Doanh nhân trẻ nặng lòng với gốm sứ Việt (vietnamhoinhap.vn)

Chia sẻ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Đơn giản hóa thủ tục đất đai, nhà ở xã hội, tín dụng

Đơn giản hóa thủ tục đất đai, nhà ở xã hội, tín dụng

Các bộ ngành cần rà soát, đề xuất cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai, nhà ở xã hội, tín dụng, tài nguyên khoáng sản.
Nguồn tiền gửi không kỳ hạn tăng mạnh

Nguồn tiền gửi không kỳ hạn tăng mạnh

Đây là tín hiệu vui giúp các ngân hàng cải thiện chi phí vốn trong bối cảnh phải ổn định mặt bằng lãi suất cho vay hỗ trợ người dân, doanh nghiệp giai đoạn khó khăn.
Gỡ điểm nghẽn, đưa vốn vào nền kinh tế

Gỡ điểm nghẽn, đưa vốn vào nền kinh tế

Nỗ lực thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công đang tiếp tục được thực hiện, nhằm đưa thêm vốn vào nền kinh tế, hỗ trợ tăng trưởng.
Chính phủ duyệt đề xuất 3 luật về đất đai, bất động sản có hiệu lực từ 1/7

Chính phủ duyệt đề xuất 3 luật về đất đai, bất động sản có hiệu lực từ 1/7

Chính phủ đã thông qua đề nghị đưa Luật Đất đai 2024, Luật Kinh doanh bất động sản và Luật Nhà ở sửa đổi có hiệu lực sớm hơn nửa năm.
Những nhân tố kìm hãm tăng trưởng kinh tế

Những nhân tố kìm hãm tăng trưởng kinh tế

Đà phục hồi bốn tháng đầu năm vẫn chưa thực sự bền vững và còn nhiều yếu tố mang tính rủi ro, bất định, theo nhận xét của Viện Nghiên cứu kinh tế và chính sách (VEPR).
Bộ Tài chính, Công an sẽ tham gia thanh tra doanh nghiệp kinh doanh vàng

Bộ Tài chính, Công an sẽ tham gia thanh tra doanh nghiệp kinh doanh vàng

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ thanh tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động kinh doanh vàng của các tổ chức tín dụng, doanh nghiệp kinh doanh vàng, có sự tham gia của Bộ Tài chính, Bộ Công an.

Các tin khác

Giá xăng dầu được điều chỉnh thế nào trong kỳ điều hành tới?

Giá xăng dầu được điều chỉnh thế nào trong kỳ điều hành tới?

Theo dự báo của lãnh đạo doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu, trong kỳ điều chỉnh giá xăng dầu tới đây (thứ Năm, ngày 23.5), giá xăng RON 95 và E5 RON 92 có thể tăng 30 đồng/lít; dầu DO dự giảm 240 đồng/lít.
Có cần thiết duy trì Quỹ bình ổn giá xăng dầu?

Có cần thiết duy trì Quỹ bình ổn giá xăng dầu?

Chiều ngày 16/5, liên bộ Công thương - Tài chính quyết định điều chỉnh giảm đồng loạt nhiều mặt hàng xăng dầu. Trong đó, giá xăng RON95 giảm gần chạm mốc 23.000 đồng/lít.
Thủ tướng: Rút giấy phép cửa hàng vàng không xuất hóa đơn điện tử

Thủ tướng: Rút giấy phép cửa hàng vàng không xuất hóa đơn điện tử

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu doanh nghiệp vàng thực hiện hóa đơn điện tử kết nối với cơ quan thuế trước 15/6, nếu không sẽ bị rút giấy phép.
Giá xăng, dầu tiếp tục giảm khoảng 500 đồng/lít

Giá xăng, dầu tiếp tục giảm khoảng 500 đồng/lít

Từ 15h chiều nay (16/5), giá xăng, dầu tiếp tục giảm, trong đó xăng E5RON92 giảm 508 đồng/lít; xăng RON95-III giảm 409 đồng/lít; dầu hỏa giảm 207 đồng/lít.
Doanh nghiệp được tự quyết giá xăng dầu

Doanh nghiệp được tự quyết giá xăng dầu

Nội dung đáng chú ý này được Bộ Công thương đề xuất trong nghị định mới liên quan đến công thức và cơ chế giá xăng dầu hiện nay.
Giá vàng đồng loạt giảm

Giá vàng đồng loạt giảm

Sáng nay (15/5), giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn cùng giảm sau phiên đấu thầu ngày hôm qua. Theo đó, vàng miếng SJC về mốc 89 triệu đồng/lượng.
[Quy hoạch nguồn lợi thủy sản] Thành lập 27 khu bảo tồn biển

[Quy hoạch nguồn lợi thủy sản] Thành lập 27 khu bảo tồn biển

TMO - Nghề khai thác thủy sản sẽ được cơ cấu lại. Trong đó, nghề lưới kéo chiếm 10,0%; nghề lưới vây chiếm 6,1%; nghề lưới rê chiếm 40,3%; nghề câu chiếm 18,9%; nghề lưới chụp chiếm 3,0%; nghề lồng bẫy chiếm 2,9%. Theo đó, Quy...
Honda Việt Nam thông báo triệu hồi hơn 14.200 ô tô

Honda Việt Nam thông báo triệu hồi hơn 14.200 ô tô

Công ty Honda Việt Nam (HVN) thông báo triệu hồi 14.200 xe ô tô thuộc các dòng: Honda JAZZ, Honda CIVIC, Honda CR-V, Honda ACCORD, Honda CITY, Honda ODYSSEY để khắc phục hiện tượng cánh bơm nhiên liệu bị biến dạng trong quá trình vận hành khiến cho bơm nhiên liệu không hoạt động dẫn đến động cơ ngừng hoạt động khi đang lái xe.
Từ 1/6, tất cả bộ phận một cửa ở Hà Nội thu phí không dùng tiền mặt

Từ 1/6, tất cả bộ phận một cửa ở Hà Nội thu phí không dùng tiền mặt

Từ ngày 1/6, Hà Nội triển khai thực hiện phương thức thanh toán phí, lệ phí không dùng tiền mặt khi thực hiện thủ tục hành chính tại các bộ phận một cửa.
Phát triển kinh tế xanh bằng công nghệ số và tự động hóa

Phát triển kinh tế xanh bằng công nghệ số và tự động hóa

Ngày 10/5/2024 tại Hải Phòng, Hội Tự động hóa Việt Nam (VAA), Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Hải Phòng, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam và Công ty CP Hội chợ Triển lãm và Quảng cáo Việt Nam (Vietfair) đã phối hợp tổ chức Hội nghị khoa học về Điều khiển Tự động hóa lần thứ 7 (VCCA-2024).
Vàng SJC lên ngưỡng hơn 92,4 triệu đồng/lượng

Vàng SJC lên ngưỡng hơn 92,4 triệu đồng/lượng

Đầu giờ chiều 10/5, giá vàng SJC tại nhiều nơi đã chạm ngưỡng hơn 92,4 triệu đồng mỗi lượng, tăng 2,9 triệu đồng/lượng so với cuối phiên ngày 9/5, đây là mức cao lịch sử từ trước đến nay.
Giá xăng, dầu đồng loạt giảm đến 1.400 đồng/lít

Giá xăng, dầu đồng loạt giảm đến 1.400 đồng/lít

Từ 15 giờ chiều nay (9/5), giá xăng E5RON92 giảm 1.288 đồng/lít; xăng RON95-III giảm 1.411 đồng/lít; dầu điêzen 0.05S giảm 759 đồng/lít.
Tiếp tục đấu thầu vàng miếng, Ngân hàng Nhà nước giảm khối lượng tối thiểu

Tiếp tục đấu thầu vàng miếng, Ngân hàng Nhà nước giảm khối lượng tối thiểu

Khối lượng tối thiểu một đơn vị tham gia dự thầu cho phiên đấu thầu ngày 8/5 giảm còn 700 lượng vàng miếng SJC, nhưng giá tham chiếu đặt cọc để dự thầu là 85,30 triệu đồng/lượng.
Vàng lại tăng nóng, thách thức quản lý thị trường

Vàng lại tăng nóng, thách thức quản lý thị trường

Tuần qua, giá vàng miếng SJC lên mức cao nhất từ trước đến nay 85,8 triệu đồng. Bình quân 4 tháng đầu năm, giá vàng trong nước tăng 20,75%. Quản lý thị trường vàng càng thêm thách thức trong bối cảnh vàng và tỷ giá cùng nóng.
Tài chính xanh: Việt Nam "đi trước về sau"

Tài chính xanh: Việt Nam "đi trước về sau"

“Sau khi tổng kết giai đoạn 2010 – 2020 về thực hiện chiến lược xanh quốc gia, về cơ bản, Việt Nam mới chỉ làm được 1/4 kế hoạch đề ra. Những gì chúng ta đã làm được chủ yếu chỉ là xây dựng và hoàn thiện thể chế chính sách, còn phần thực thi thì hầu như không có gì”, PGS.TS Bùi Quang Tuấn cho biết.
Thủ tướng yêu cầu thanh tra ngay thị trường vàng

Thủ tướng yêu cầu thanh tra ngay thị trường vàng

Thủ tướng yêu cầu NHNN thanh tra, kiểm tra thị trường vàng, hoạt động của DN kinh doanh vàng, các cửa hàng, đại lý vàng miếng. Bộ Công an ngăn chặn, xử lý tình trạng sở hữu chéo.
Xăng RON95-III trở lại mốc gần 25.000 đồng/lít

Xăng RON95-III trở lại mốc gần 25.000 đồng/lít

Phiên điều hành giá xăng, dầu chiều 2-5 ghi nhận mức tăng giảm trái chiều giữa các mặt hàng khác nhau. Trong đó, xăng RON95-III tăng 40 đồng/lít.
Tháo điểm nghẽn để TP.HCM đón “đại bàng”

Tháo điểm nghẽn để TP.HCM đón “đại bàng”

Về TP.HCM vào dịp giữa tháng 3 đến đầu tháng 4, vừa tranh thủ thăm gia đình, vừa là đi công tác, tôi nhận thấy có những thay đổi đáng kể so với 6 tháng trước đó, song vẫn còn nhiều điểm nghẽn.
Xem thêm
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

sản phẩm OCOP
Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Trao yêu thương cho em

Trao yêu thương cho em

Nhằm kết nối, sẻ chia với các trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 vừa qua trên địa bàn Cần Thơ. Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức Chương trình nghệ thuật “ Nối vòng yêu thương” diễn ra vào ngày 28/6/2022. Công ty Cổ phần Trầm hương sinh học TTT là đơn vị tài trợ chính cho chương trình với mong muốn các em sẽ đón nhận những tương lai tươi sáng.
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Ngày 18/4 vừa qua, đối tượng Lê Ngọc Nhất đã dẫn Y Liên cùng 5 người khác gồm 2 nữ, 3 nam không rõ tên tuổi, không quen biết nhau sang Campuchia qua đường mòn biên giới tỉnh Long An.
Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật là hoạt động nghiên cứu, tìm hiểu, bổ sung kiến thức, các quy định pháp luật mới ban hành. Trong tiến trình xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, việc cập nhật kiến thức pháp luật có vai trò rất quan trọng, góp phần hình thành tri thức pháp lý, thái độ, hành vi xử sự của mọi người phù hợp với đòi hỏi của hệ thống pháp luật. Tại tỉnh Quảng Ninh, việc phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật cho những người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở có ý nghĩa quan trọng, góp phần giữ vững ổn định chính trị, an ninh, trật tự trên địa bàn.
Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Luật này quy định về việc thực hiện quyền tiếp cận thông tin của công dân, nguyên tắc, trình tự, thủ tục thực hiện quyền tiếp cận thông tin, trách nhiệm, nghĩa vụ của cơ quan nhà nước trong việc bảo đảm quyền tiếp cận thông tin của công dân.
Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Trong thời kỳ hội nhập và phát triển, chuyển đổi số ngày càng đóng vai trò quan trọng, quyết định hiệu quả thành công của doanh nghiệp. Và, một thực tế cho thấy, các doanh nghiệp trên toàn thế giới thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, từ bán lẻ, tài chính và chăm sóc sức khỏe, cho đến khu vực công, đều đang khởi động các dự án chuyển đổi số để cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng hiệu quả hoạt động.
Giao diện di động