Công nghệ số ảnh hưởng thế nào đến chuyện yêu đương?

Kể từ năm 2013 tại Mỹ, các mối quan hệ sinh ra từ sự trung gian của các công cụ kỹ thuật số đã vượt qua những mối quan hệ bắt nguồn từ gia đình, công việc và bạn bè.
Người Việt Nam đầu tiên đưa startup IPO tại Nhật: Có lúc ‘ngồi khóc’, chi phí tăng hàng triệu đô, nhưng cái kết thật bất ngờ! Người Việt Nam đầu tiên đưa startup IPO tại Nhật: Có lúc ‘ngồi khóc’, chi phí tăng hàng triệu đô, nhưng cái kết thật bất ngờ!
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT: ChatGPT sẽ thay đổi toàn diện nền giáo dục Việt Nam Thứ trưởng Bộ GD-ĐT: ChatGPT sẽ thay đổi toàn diện nền giáo dục Việt Nam

Ngày nay, để tìm một đối tượng “hẹn hò” đã không còn bắt đầu từ một người quen hoặc bạn bè giới thiệu nữa mà nó có thể bắt đầu từ một người lạ dựa trên các nền tảng hẹn hò do thuật toán gợi ý. Vậy động lực tâm lý xã hội đằng sau các nền tảng hẹn hò là gì và chúng có đang thay đổi nền tảng của tình yêu lãng mạn như thế nào?

Cho đến một thập kỷ trước, việc tìm kiếm tình yêu hoặc tình dục trên Internet bị kỳ thị nặng nề và quan điểm phổ biến là chỉ những người không có lựa chọn nào khác, những người không may mắn hoặc những người đau khổ mới tìm đến các trang web hẹn hò. Mặc dù mọi thứ thực sự phức tạp hơn, nhưng thực tế vẫn chỉ có một bộ phận nhỏ những người vẫn ẩn một phần tính năng hẹn hò trực tuyến đáng tin cậy. Thay vào đó, trong những năm gần đây, việc nền tảng hóa các mối quan hệ xã hội được hỗ trợ bởi công nghệ kỹ thuật số, cụ thể nhất là việc sử dụng rộng rãi các ứng dụng hẹn hò, đã gần như hoàn toàn bình thường hóa các hoạt động thân mật kỹ thuật số, đặc biệt cho những người trong độ tuổi từ 18 - 40. Hiện tại, các ứng dụng hẹn hò ước tính có hơn 300 triệu người dùng trên toàn thế giới và con số này dự kiến ​​sẽ tăng đều trong những năm tới.

Mặc dù, từ một quan điểm nào đó, các ứng dụng hẹn hò có thể được xem như là một biện pháp khắc phục đơn thuần cho các quảng cáo hẹn hò hoặc đại lý hôn nhân, nhưng chúng ta không thể bỏ qua các tính năng cụ thể của phương tiện kỹ thuật số. Đầu tiên, là tính phổ biến của chúng: các ứng dụng hẹn hò, đặc biệt là ở các thành phố lớn, đang trở thành phương tiện chính để tìm kiếm đối tác lãng mạn hoặc tình dục, đến mức nhiều người hiện coi chúng là “không thể tránh khỏi”. Theo nghĩa này, ở một mức độ nào đó, họ đang tạo ra sự độc quyền trong việc tổ chức các hoạt động hẹn hò.

Hơn nữa, các nghiên cứu gần đây về chủ đề này đã chỉ ra, các ứng dụng hẹn hò không chỉ phục vụ để tập hợp các đối tác tiềm năng mà còn cung cấp không gian để thương lượng yêu cầu và mong muốn của chính một người. Nói cách khác, việc một người sử dụng ứng dụng hẹn hò mà không gặp hoặc muốn gặp bất kỳ ai ở trên và ngoài ứng dụng là hoàn toàn có thể xảy ra và trên thực tế là điều thường xuyên xảy ra. Điều này là do khả năng đáp ứng của ứng dụng có thể tạo ra một thế giới tự nhiên mà qua đó, một chủ thể có thể tiếp cận hình ảnh và diễn ngôn lãng mạn, bất kể mối quan hệ hiện thân với một người khác. Thực tế cho thấy rằng, ngày càng có nhiều cặp đôi gặp nhau qua Internet. Kể từ năm 2013 tại Mỹ, các mối quan hệ sinh ra từ sự trung gian của các công cụ kỹ thuật số đã vượt qua những mối quan hệ bắt nguồn từ bối cảnh truyền thống như gia đình, công việc và bạn bè.

Công nghệ số ảnh hưởng thế nào đến chuyện yêu đương? - 1
Các ứng dụng hẹn hò và nền tảng trực tuyến từng là cách phổ biến nhất để những người bạn đời tiềm năng gặp nhau ở Mỹ. (Ảnh: KT)

Nghiên cứu học thuật về các chủ đề này, đặc biệt là trong khoa học xã hội, đang phát triển nhanh chóng. Một nhóm nghiên cứu liên ngành và đa diện đã tập trung vào việc tìm hiểu cách thức hoạt động của các ứng dụng hẹn hò, động cơ của người dùng, mô hình kinh doanh của các doanh nghiệp kỹ thuật số này cũng như ý nghĩa xã hội và văn hóa của chúng. Kết quả cho thấy, việc sử dụng ngày càng nhiều các ứng dụng hẹn hò đã góp phần tạo ra sự thay đổi về văn hóa và xã hội trong các quy tắc tán tỉnh, vốn đã thích ứng với ngôn ngữ ngắn gọn và phù du hơn của xã hội kỹ thuật số. Trên các ứng dụng hẹn hò, giống như trường hợp của bất kỳ phương tiện truyền thông xã hội nào khác, người dùng được yêu cầu nghĩ ra các chiến lược và chiến thuật mới để thể hiện bản thân, đánh giá cách người khác được miêu tả và tạo ra một phiên bản của chính họ tồn tại trong các ứng dụng này.

Một nghiên cứu trước đây trong lĩnh vực xã hội học và nghiên cứu truyền thông cũng cho thấy rằng, thị trường ứng dụng hẹn hò ngày càng trở nên chuyên biệt hơn, với các nền tảng nhắm mục tiêu đến các nhóm người dùng rất cụ thể, được phân loại theo khuynh hướng tình dục và nguồn gốc tôn giáo hoặc sắc tộc và văn hóa của họ và Tinder là một trong những ứng dụng phản ánh điều đó. Ra mắt vào năm 2012, Tinder là ứng dụng hẹn hò đầu tiên dành cho người dị tính và vẫn là ứng dụng phổ biến nhất. Ứng dụng này dẫn đầu ngành khi đã có 6,5 triệu lượt tải xuống vào tháng 5 năm 2021 và doanh thu hơn 65 triệu USD vào năm 2021. Tinder được thiết kế theo phong cách của Grindr, nhắm đến người dùng nam đồng tính và là ứng dụng hẹn hò đầu tiên bao gồm định vị địa lý như một khả năng chi trả. Tuy nhiên, trên Tinder, giao diện gợi dục công khai của Grindr đã bị giảm bớt và một số chức năng bị loại bỏ.

Cho đến nay, các ứng dụng hẹn hò cung cấp cho người dùng nhiều khả năng và lựa chọn có hình dạng cụ thể với những tương tác qua lại mà qua đó một người thể hiện đánh giá tích cực về người dùng khác. Do đó, có thể nói rằng, các ứng dụng hẹn hò hướng tới trò chơi hóa các mối quan hệ lãng mạn, được chuyển đổi thành một hình thức vui chơi tuân theo một lý do nhất định của chủ nghĩa tiêu dùng. Người dùng nhận thức rõ về quá trình này. Họ thừa nhận sự cần thiết phải tạo ra một sự thể hiện bản thân mong muốn để phân biệt họ với đối thủ cạnh tranh và hành động theo một kiểu hợp lý mang tính kinh tế hơn là lãng mạn. Nói cách khác, những người điều hành các ứng dụng hẹn hò là những doanh nhân phải vật lộn với sự không chắc chắn của một thị trường mà theo nhiều cách giống với những biến động khó lường của thị trường tài chính.

Thực tế cũng cho thấy, các ứng dụng hẹn hò không cung cấp cho người dùng các công cụ phù hợp cho phép họ giảm thiểu rủi ro và hợp lý hóa lựa chọn của mình. Ngược lại, thứ hình thành là một hệ sinh thái xã hội được đặc trưng, trong đó người dùng được yêu cầu chấp nhận một mức độ rủi ro nhất định. Do đó, có vẻ như việc sử dụng ứng dụng hẹn hò liên quan đến một quá trình xây dựng danh tính có thể được coi là tương tự như việc tìm kiếm sự an toàn về tài chính, việc thực hiện một khoản đầu tư được kỳ vọng sẽ mang lại lợi nhuận.

Do đó, có vẻ như tính xã hội điển hình của các nền văn hóa hẹn hò trong kỷ nguyên kỹ thuật số tái tạo cơ sở lý luận của một thị trường cực kỳ biến động, trong đó các lựa chọn được đưa ra dựa trên cảm xúc liên chủ thể và kỳ vọng về hành vi trong tương lai. Hơn nữa, các ứng dụng hẹn hò xuất hiện từ sự phản ánh này với tư cách là các thể chế xã hội kỹ thuật hệ thống hóa một hình thức thương mại hóa sự lãng mạn. Tuy nhiên, thay vì đưa ra một giải pháp công nghệ cho bí ẩn của tình yêu, chúng dường như chỉ đơn giản là tái tạo sự không chắc chắn của nó thông qua các phương tiện kỹ thuật số. Mặc dù các ứng dụng hẹn hò có thể được coi là cung cấp tình yêu theo yêu cầu, giống như các ứng dụng cung cấp dịch vụ hoặc hàng hóa khác nhưng để có một cuộc hẹn hò thành công là một câu chuyện hoàn toàn khác.

Mức độ mà các công nghệ như ứng dụng hẹn hò đã được sử dụng trong quá trình trung gian của các mối quan hệ lãng mạn cho thấy, việc bình thường hóa hoàn toàn việc sử dụng các ứng dụng này như một cửa ngõ thông thường đến các nền văn hóa và thực hành tình yêu, đặc biệt là đối với thế hệ trẻ. Điều quan trọng là phải duy trì một triển vọng quan trọng đối với những cách thức mà công nghệ đã được tích hợp vào các quy trình này và thể hiện một động lực quan trọng của sự thay đổi văn hóa và xã hội. Nhưng có một điều chắc chắn rằng, các ứng dụng kỹ thuật số đều do con người tạo ra và nó không thể thay thế hoàn toàn các quá trình của con người mà nó chỉ có thể tạo ra cơ hội, khởi nguồn, bắt đầu cho một hành trình mà con người muốn đạt được trong tương lai.

Nguồn: Công nghệ số ảnh hưởng thế nào đến chuyện yêu đương?

https://vninfor.vn/

Nho Biền (Vov.vn)

vtc.vn
Chia sẻ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Ford Everest Platinum và Ford Ranger Stormtrak nâng tầm trải nghiệm khách hàng thế hệ mới

Ford Everest Platinum và Ford Ranger Stormtrak nâng tầm trải nghiệm khách hàng thế hệ mới

Ford Everest Platinum và Ford Ranger Stormtrak là hai phiên bản tiên phong nâng tầm trải nghiệm khách hàng Ford Thế Hệ Mới từ những cải tiến về thiết kế, nâng cấp trong trang bị tiện nghi, tới việc ứng dụng công nghệ vào trải nghiệm mua sắm của chủ sở hữu.
“Phiêu cùng xế mới – Chu du muôn nơi” cùng Ford Việt Nam

“Phiêu cùng xế mới – Chu du muôn nơi” cùng Ford Việt Nam

Nhằm tri ân và động viên khách hàng đã luôn tin tưởng và ủng hộ, Ford Việt Nam và hệ thống đại lý trên toàn quốc tổ chức chương trình “Phiêu cùng xế mới, chu du muôn nới” từ ngày 4/3 đến ngày 17/3 cùng nhiều quà tặng giá trị cao dành cho khách hàng mua xe...
Ford Territory ghi nhận doanh số bán hàng ấn tượng trong năm 2023

Ford Territory ghi nhận doanh số bán hàng ấn tượng trong năm 2023

Bất chấp khó khăn và thách thức của nền kinh tế, Ford Territory ghi dấu với kỷ lục bán hàng trong tháng 12/2023 với 1.148 chiếc xe được bán ra, chạm mốc hơn 10.000 xe bán ra sau hơn 1 năm ra mắt.
Ford Việt Nam vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Ford Việt Nam vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Sáng 18-1, Ford Việt Nam đã đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất từ Chính phủ Việt Nam do Chủ tịch nước phê duyệt vì những đóng góp đáng kể cho sự phát triển kinh tế - xã hội tại Việt Nam trong 28 năm qua.
Ford Việt Nam tung chương trình "Thời điểm Vàng mua xe Ford" với hàng loạt ưu đãi khủng

Ford Việt Nam tung chương trình "Thời điểm Vàng mua xe Ford" với hàng loạt ưu đãi khủng

Từ ngày 4/12 - 16/12/2023, khách hàng mua xe Ford sẽ nhận được quà tặng Vàng và chương trình ưu đãi lệ phí trước bạ lên tới 100% với các dòng Territory, Everest, Ranger và ưu đãi 100 triệu với Explorer.
Ford thế hệ mới bứt phá mọi giới hạn, mang đến trải nghiệm khác biệt chưa từng có cho khách hàng

Ford thế hệ mới bứt phá mọi giới hạn, mang đến trải nghiệm khác biệt chưa từng có cho khách hàng

Bên cạnh việc chinh phục khách hàng bằng bộ ba sản phẩm Thế hệ mới là Ford Ranger, Ford Ranger Raptor và Ford Everest, Ford Việt Nam còn chú trọng tới các hoạt động chăm sóc khách hàng qua các chương trình xã hội ý nghĩa.

Các tin khác

Ford Việt Nam mở “Đại tiệc Sale”, ưu đãi lớn cho khách hàng mua xe

Ford Việt Nam mở “Đại tiệc Sale”, ưu đãi lớn cho khách hàng mua xe

Ford Việt Nam và hệ thống Đại lý trên toàn quốc sẽ tổ chức chương trình “Đại tiệc Sale” lớn nhất trong năm trong ngày 11/11 với nhiều quà tặng hấp dẫn dành cho khách hàng mua xe.
Ford Việt Nam trao tặng động cơ, hộp số, tích cực đóng góp vào phát triển giáo dục bền vững tại Việt Nam

Ford Việt Nam trao tặng động cơ, hộp số, tích cực đóng góp vào phát triển giáo dục bền vững tại Việt Nam

Ford Việt Nam đã trao tặng nhiều động cơ và hộp số của hai dòng xe Ranger và Territory thế hệ mới cho 6 trường đại học tại Hà Nội, Hải Dương, Quảng Ninh, Thái Nguyên và Vĩnh Phúc. Đây là hoạt động thường niên nhằm hỗ trợ sự phát triển bền vững của công tác đào tạo nhân sự kỹ thuật tại địa phương.
‘Không gì là không thể’ và cách chúng ta đối mặt với thử thách

‘Không gì là không thể’ và cách chúng ta đối mặt với thử thách

Nhà văn Khánh Phương vừa trình làng cuốn Không gì là không thể tựa gốc You can của George Matthew Adams bao gồm những triết lý hết sức đơn giản nhưng sâu sắc về thành công.
Ford Ranger Raptor thế hệ mới lần đầu tiên tham gia giải đua xuyên quốc gia Châu Á 2023

Ford Ranger Raptor thế hệ mới lần đầu tiên tham gia giải đua xuyên quốc gia Châu Á 2023

Ford Thái Lan công bố hợp tác với đội đua huyền thoại Feeliq Innovation Motorsport để chinh phục Giải đua xuyên Quốc gia Châu Á (AXCR) 2023 với Ranger Raptor Thế hệ Mới, chỉ vài tháng sau khi chinh phục giải đua SCORE-International 2022 Baja 1000 và giành
Ford Everest - Chiếc xe thiết kế khi động học thông minh nhất từ trước đến nay

Ford Everest - Chiếc xe thiết kế khi động học thông minh nhất từ trước đến nay

Ford Everest thế hệ mới được thiết kế để mang đến cho khách hàng nội thất tiện nghi và tinh tế nhất từ trước đến nay. Thiết kế khí động học sáng tạo giúp giảm tiếng ồn gió và giảm tiếng ồn trong cabin xuống mức dễ chịu.
Ford Việt Nam đồng hành xây dựng cộng đồng xe bán tải đoàn kết, văn minh, thân thiện

Ford Việt Nam đồng hành xây dựng cộng đồng xe bán tải đoàn kết, văn minh, thân thiện

Công ty Ford Việt Nam vinh dự đồng hành cùng Lễ hội Bán tải Việt Nam 2023 diễn ra tại Nam Hội An, miền Trung Việt Nam trong hai ngày 15-16 tháng 07 năm 2023. Với sự tham dự của hơn 1,000 thành viên các câu lạc bộ bán tải trên toàn quốc và những khách hàng hâm mộ dòng xe đầy cảm hứng này, các hoạt động có quy mô lớn nhất và sôi động nhất từ trước đến nay đã được tổ chức.
Cuộc sống ít ai ngờ của cặp đôi giàu lên nhờ trúng số 46 triệu USD

Cuộc sống ít ai ngờ của cặp đôi giàu lên nhờ trúng số 46 triệu USD

Cuộc sống của cặp vợ chồng từng trúng số 46 triệu USD khiến nhiều người bất ngờ. Họ từng thề ước sẽ tiếp tục làm 'ông bà nhàm chán và bình thường' đến cuối đời.
Chàng trai trả ơn đời, mang nụ cười đến với bà con vùng hẻo lánh

Chàng trai trả ơn đời, mang nụ cười đến với bà con vùng hẻo lánh

Từng được xã hội cưu mang nên ngay khi thoát nghèo, vượt qua bạo bệnh, 8X từng bị cha bỏ rơi từ lúc còn trong bụng mẹ quyết trả ơn đời bằng việc đem đến nụ cười cho cộng đồng.
Tạp chí điện tử Sức khỏe Việt - Cơ quan ngôn luận của Hội Nam Y (Hội YDHCT) Việt Nam :: Hệ thống quản lý thành viên Ver 2.0  :: Đăng nhập hệ thống quả

Tạp chí điện tử Sức khỏe Việt - Cơ quan ngôn luận của Hội Nam Y (Hội YDHCT) Việt Nam :: Hệ thống quản lý thành viên Ver 2.0 :: Đăng nhập hệ thống quả

Indiegogo - nền tảng giúp startup của Lê Diệp Kiều Trang “hút” được 7 triệu USD sau đó lại khoá gọi vốn có gì đặc biệt?

Indiegogo - nền tảng giúp startup của Lê Diệp Kiều Trang “hút” được 7 triệu USD sau đó lại khoá gọi vốn có gì đặc biệt?

Bà Lê Diệp Kiều Trang và chồng là Sonny Vũ đã gọi vốn thông qua hình thức gọi vốn cộng đồng trên trang Indiegogo. Vậy làm thế nào để có thể gọi được vốn triệu USD trên nền tảng này?
Startup của cựu Giám đốc Facebook Việt Nam bị tố bán hàng kém chất lượng

Startup của cựu Giám đốc Facebook Việt Nam bị tố bán hàng kém chất lượng

Arevo - startup sản xuất xe đạp in 3D của vợ chồng bà Lê Diệp Kiều Trang, cựu Giám đốc Facebook Việt Nam đã bị người dùng phản ánh quỵt tiền, sai cam kết và bán hàng kém chất lượng.
Hội nghị khoa học kỹ thuật Tập đoàn Y khoa Sài Gòn 2023

Hội nghị khoa học kỹ thuật Tập đoàn Y khoa Sài Gòn 2023

TP HCM- Hội nghị là cơ hội để các nghiên cứu viên giao lưu, trao dồi kiến thức, kỹ năng thực tế để phục vụ công việc, cải tiến chất lượng chăm sóc người bệnh.
CMC nằm trong Top 10 Công ty Công nghệ thông tin – Viễn thông uy tín năm 2023

CMC nằm trong Top 10 Công ty Công nghệ thông tin – Viễn thông uy tín năm 2023

Mới đây, Tập đoàn Công nghệ CMC vừa được công ty Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) xếp hạng Top 10 Công ty Công nghệ thông tin – Viễn thông uy tín năm 2023.
One Mount Group được cấp khoản tín dụng 1.500 tỷ đồng

One Mount Group được cấp khoản tín dụng 1.500 tỷ đồng

Khoản tín dụng 1.500 tỷ đồng sẽ được cấp cho One Mount Distribution - thành viên của Tập đoàn One Mount Group do ông Hồ Anh Ngọc là chủ tịch HĐQT công ty
Bí kíp chuyển đổi số ngành dịch vụ: Các doanh nghiệp chia sẻ gì tại Vietnam Industry Summit 4.0?

Bí kíp chuyển đổi số ngành dịch vụ: Các doanh nghiệp chia sẻ gì tại Vietnam Industry Summit 4.0?

Tại phiên thảo luận chuyên đề 4 của Diễn đàn cấp cao về Công nghiệp 4.0 với chủ đề Chuyển đổi số và Chuyển đổi xanh ngành dịch vụ, ông Alejandro Osorio, CEO Grab Việt Nam nhấn mạnh, việc luôn cố gắng bám sát thực tiễn là bí quyết giúp doanh nghiệp này định vị được những cơ hội mới và dự đoán được thị trường có thể sẽ thay đổi theo xu hướng nào.
VinFast tiếp tục bội thu doanh số xe điện, đến lượt VF8 ‘cân team’

VinFast tiếp tục bội thu doanh số xe điện, đến lượt VF8 ‘cân team’

Hãng xe Việt đã bàn giao tổng cộng 2.996 xe điện đến tay người dùng Việt trong tháng 5 vừa qua.
Hội Truyền thông số kiến nghị tháo gỡ vướng mắc cho YouTuber Việt Nam

Hội Truyền thông số kiến nghị tháo gỡ vướng mắc cho YouTuber Việt Nam

Mới đây, Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) đã có công văn kiến nghị giải pháp tháo gỡ một số vướng mắc về chính sách thuế đối với nghành sáng tạo nội dung số.
VinFast chính thức công bố xe điện mini VF 3: Thiết kế "nhìn đã yêu", giá bán vẫn là ẩn số

VinFast chính thức công bố xe điện mini VF 3: Thiết kế "nhìn đã yêu", giá bán vẫn là ẩn số

Dự kiến, VinFast VF 3 sẽ chính thức nhận đăng ký đặt mua vào tháng 9 năm 2023 và bàn giao trong quý 3 năm 2024.
Xem thêm
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

sản phẩm OCOP
Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Trao yêu thương cho em

Trao yêu thương cho em

Nhằm kết nối, sẻ chia với các trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 vừa qua trên địa bàn Cần Thơ. Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức Chương trình nghệ thuật “ Nối vòng yêu thương” diễn ra vào ngày 28/6/2022. Công ty Cổ phần Trầm hương sinh học TTT là đơn vị tài trợ chính cho chương trình với mong muốn các em sẽ đón nhận những tương lai tươi sáng.
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Ngày 18/4 vừa qua, đối tượng Lê Ngọc Nhất đã dẫn Y Liên cùng 5 người khác gồm 2 nữ, 3 nam không rõ tên tuổi, không quen biết nhau sang Campuchia qua đường mòn biên giới tỉnh Long An.
Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật là hoạt động nghiên cứu, tìm hiểu, bổ sung kiến thức, các quy định pháp luật mới ban hành. Trong tiến trình xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, việc cập nhật kiến thức pháp luật có vai trò rất quan trọng, góp phần hình thành tri thức pháp lý, thái độ, hành vi xử sự của mọi người phù hợp với đòi hỏi của hệ thống pháp luật. Tại tỉnh Quảng Ninh, việc phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật cho những người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở có ý nghĩa quan trọng, góp phần giữ vững ổn định chính trị, an ninh, trật tự trên địa bàn.
Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Luật này quy định về việc thực hiện quyền tiếp cận thông tin của công dân, nguyên tắc, trình tự, thủ tục thực hiện quyền tiếp cận thông tin, trách nhiệm, nghĩa vụ của cơ quan nhà nước trong việc bảo đảm quyền tiếp cận thông tin của công dân.
Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Trong thời kỳ hội nhập và phát triển, chuyển đổi số ngày càng đóng vai trò quan trọng, quyết định hiệu quả thành công của doanh nghiệp. Và, một thực tế cho thấy, các doanh nghiệp trên toàn thế giới thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, từ bán lẻ, tài chính và chăm sóc sức khỏe, cho đến khu vực công, đều đang khởi động các dự án chuyển đổi số để cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng hiệu quả hoạt động.
Giao diện di động