Vinamilk thăng hạng về cả giá trị và tính bền vững của thương hiệu theo công bố mới từ Brand Finance

Ngày 15-08-2023, tại Hà Nội, Brand Finance công bố Bảng xếp hạng 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2023. Trong đó, Vinamilk đã được định giá 3 tỉ USD, tăng 6% so với năm 2022 (hơn 2,8 tỉ USD). Với kết quả này, Vinamilk thăng 1 hạng so với 2022, tiếp tục khẳng định vị trí là Thương hiệu thực phẩm có giá trị cao nhất Việt Nam và Thương hiệu sữa lớn thứ 6 toàn cầu. Đặc biệt, năm nay, Vinamilk còn được đánh giá dẫn đầu Top 10 thương hiệu có tính bền vững cao.
Doanh nghiệp Thực phẩm và đồ uống trong bức tranh chung về Net Zero Vinamilk giành giải vàng chất lượng cho cả sữa tươi và sữa hạt tại Giải Monde Selection (Bỉ)

Liên tục đổi mới và đầu tư để gia tăng giá trị

Brand Finance (có trụ sở tại Anh Quốc) là tổ chức hàng đầu thế giới về định giá thương hiệu, phối hợp cùng Mibrand Vietnam công bố Bảng xếp hạng 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, với chủ đề “Phát triển xanh – Cách tiếp cận phù hợp cho các thương hiệu Việt”. Sự kiện lần này không chỉ tôn vinh các thương hiệu giá trị nhất Việt Nam mà còn chia sẻ những góc nhìn chuyên sâu về xu hướng chuyển dịch xanh của thương hiệu tại Việt Nam và trên thế giới.

Năm nay, Vinamilk xuất sắc ghi nhận mức tăng giá trị thương hiệu từ hơn 2,8 tỷ USD năm 2022 lên mốc 3 tỷ USD và tiếp tục là thương hiệu thực phẩm có giá trị cao nhất trong Top 100. Chuỗi tăng liên tục của Vinamilk về giá trị từ năm 2020 đến nay cho thấy tiềm lực nội tại mạnh mẽ của thương hiệu có lịch sử phát triển gần 50 năm ngay trong giai đoạn nhiều thách thức. Cũng theo công bố từ Brand Finance, năm nay, Vinamilk tăng 1 hạng so với 2022 tại Việt Nam và tiếp tục là “Thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới”.

Vinamilk thăng hạng về cả giá trị và tính bền vững của thương hiệu theo công bố mới từ Brand Finance
Bà Bùi Thị Hương, Giám đốc Điều hành, đại diện Vinamilk đón nhận các chứng nhận từ Brand Finance - Ảnh: Mibrand

Kết quả này đến từ quá trình chuyển đổi mạnh mẽ của doanh nghiệp trong thời gian qua, ở nhiều khía cạnh. Điển hình như vừa qua, Vinamilk đã ra mắt nhận diện thương hiệu mới. Sự kiện này đã để lại dấu ấn lớn đối với người tiêu dùng với định vị mới - Vinamilk không chỉ là sữa, mà còn là đa dạng thực phẩm; không chỉ chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng mà còn là đời sống tinh thần. Chiến lược định vị thương hiệu mới của Vinamilk truyền tải tinh thần “Táo bạo, Quyết tâm, Luôn là chính mình”, được đầu tư bài bản, bắt tay với hơn 55 chuyên gia hàng đầu quốc tế và Việt Nam trong hơn 1 năm để xây dựng.

Vinamilk thăng hạng về cả giá trị và tính bền vững của thương hiệu theo công bố mới từ Brand Finance
Giá trị thương hiệu Vinamilk liên tục tăng qua các năm

Được biết, sự đổi mới thương hiệu này chỉ mới là một mắt xích trong tổng thể chiến lược 5 năm của doanh nghiệp với rất nhiều các bước chuyển đổi toàn diện, đặc biệt là chuyển đổi số trên tất cả lĩnh vực, để tiếp cận người tiêu dùng nhanh hơn, hiệu quả hơn. Điều này không chỉ giúp Vinamilk gia tăng được giá trị về thương hiệu mà còn về hiệu quả kinh doanh, quản trị.

Gia tăng “Giá trị xanh” cho thương hiệu bền vững

Năm nay, lần đầu tiên Brand Finance công bố thêm xếp hạng Top 10 thương hiệu có tính bền vững cao. Với đánh giá là thương hiệu phổ biến nhất và có tính bền vững cao nhất ở Việt Nam, sánh ngang các thương hiệu khác về sữa, thực phẩm trên toàn thế giới, Vinamilk được xếp đầu bảng và cũng là đại diện duy nhất của ngành thực phẩm trong Top 10.

Tính bền vững đang trở thành xu thế quan trọng. Vinamilk đang thúc đẩy xu hướng phát triển bền vững trong ngành thực phẩm, nắm bắt đúng nhu cầu người tiêu dùng ngày càng có ý thức hơn trong việc lựa chọn thực phẩm. Nhờ vậy, họ luôn là thương hiệu phổ biến nhất đối với người Việt”, ông Alex Haigh, Giám đốc điều hành – Khu vực châu Á Thái Bình Dương của Brand Finance, nhận định.

Vinamilk thăng hạng về cả giá trị và tính bền vững của thương hiệu theo công bố mới từ Brand Finance
Vinamilk là đại diện duy nhất từ ngành thực phẩm trong Top 10 thương hiệu có tính bền vững cao

Tham gia diễn đàn “Phát triển xanh – Cách tiếp cận phù hợp cho các thương hiệu Việt” trong khuôn khổ sự kiện, bà Bùi Thị Hương, Giám đốc điều hành Nhân sự, Hành chính & Đối ngoại Vinamilk, nhấn mạnh: Phát triển bền vững là cốt lõi hướng đến cải thiện chất lượng cuộc sống, sức khỏe của con người và gìn giữ nguồn tài nguyên quý giá cho các thế hệ sau. Vinamilk tập trung thực hiện mục tiêu đó thông qua việc cung ứng những sản phẩm chất lượng cao, song song phát triển yếu tố xanh, đồng thời, tích cực tham gia vào các hoạt động vì môi trường và cộng đồng”.

Vinamilk thăng hạng về cả giá trị và tính bền vững của thương hiệu theo công bố mới từ Brand Finance
Đại diện Vinamilk (thứ 2 từ phải sang) chia sẻ tại tọa đàm về hành trình “xanh hóa” và “trẻ hóa” thương hiệu của Vinamilk - Ảnh: Mibrand

Đại diện Brand Finance cho biết thêm thông qua các sáng kiến bền vững, Vinamilk đã tạo ra nhận thức mạnh mẽ về cam kết bền vững giữa các bên liên quan một cách hiệu quả, thể hiện qua điểm số SPS (Sustainability Perceptions Score) cao nhất. “Điều này là kết quả của việc thương hiệu chủ động quảng bá và truyền thông rõ ràng về các sáng kiến và cam kết của mình. Toàn bộ nỗ lực đó đã giúp Vinamilk gia tăng giá trị thương hiệu” - ông Alex Haigh nhận định thêm.

Vinamilk thăng hạng về cả giá trị và tính bền vững của thương hiệu theo công bố mới từ Brand Finance
Chia sẻ của Vinamilk về chủ đề “Phát triển xanh – Cách tiếp cận phù hợp cho các thương hiệu Việt” thu hút sự quan tâm tại sự kiện - Ảnh: Mibrand

Cũng tại tọa đàm, các chuyên gia cũng nhận định rằng phát triển bền vững, phát triển xanh, kinh tế tuần hoàn hay Net Zero đang là xu thế trên toàn thế giới. Hướng tới kinh tế xanh được xem là một khoản đầu tư mang lại giá trị gia tăng trong trung và dài hạn.

Vinamilk thăng hạng về cả giá trị và tính bền vững của thương hiệu theo công bố mới từ Brand Finance
Ông Nguyễn Việt Dũng, Tổng Giám đốc Bureau Veritas Việt Nam chia sẻ về Vinamilk như một mô hình điển hình về doanh nghiệp tiên phong với Net Zero tại Việt Nam

Thực tế cho thấy, ngày càng nhiều người tiêu dùng đề cao các doanh nghiệp thực hành tốt phát triển bền vững, cũng như sẵn sàng chi trả cho các sản phẩm có yếu tố “xanh”. Khi tham gia vào thị trường quốc tế trong bối cảnh hội nhập, doanh nghiệp đáp ứng nhiều các chỉ tiêu phát triển bền vững sẽ là một lợi thế lớn vì ngày càng nhiều thị trường xây dựng các “hàng rào xanh” cho hàng hóa nhập khẩu và thị trường cũng có sự đánh giá cao hơn với những thương hiệu hướng đến sự phát triển bền vững.

Nguồn:Vinamilk thăng hạng về cả giá trị và tính bền vững của thương hiệu theo công bố mới từ Brand Finance

PV
suckhoeviet.org.vn
Chia sẻ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Tạo thuận lợi hơn cho doanh nghiệp bất động sản về thuế thu nhập doanh nghiệp

Tạo thuận lợi hơn cho doanh nghiệp bất động sản về thuế thu nhập doanh nghiệp

Quốc hội đồng ý cho phép doanh nghiệp được bù trừ lãi của hoạt động kinh doanh bất động sản, chuyển nhượng dự án đầu tư với lỗ từ hoạt động kinh doanh khác khi xác định thu nhập tính thuế.
Ba chuỗi gà rán KFC, Jollibee, Texas Chicken đồng loạt bị giả mạo thương hiệu, chuyện gì đang xảy ra?

Ba chuỗi gà rán KFC, Jollibee, Texas Chicken đồng loạt bị giả mạo thương hiệu, chuyện gì đang xảy ra?

Ba thương hiệu gà rán lớn tại Việt Nam – KFC, Jollibee và Texas Chicken – vừa phát đi cảnh báo khẩn về việc bị mạo danh trên mạng xã hội. Từ logo, hình ảnh đến nội dung đăng tải đều bị sao chép tinh vi, khiến người tiêu dùng dễ nhầm lẫn. Khi ranh giới thật – giả ngày càng mờ nhạt trên không gian số, câu hỏi đặt ra là: Doanh nghiệp cần làm gì để giữ vững uy tín và bảo vệ khách hàng của mình?
Nợ xấu tăng nhanh thị trường tài chính có nên lo lắng?

Nợ xấu tăng nhanh thị trường tài chính có nên lo lắng?

Ngay trong quý I năm 2025, nợ xấu tiếp tục là vấn đề nhức nhối, trở thành một trong những thách thức nghiêm trọng nhất đối với ngành ngân hàng. Nhiều tổ chức tín dụng ghi nhận mức tăng dư nợ xấu, thậm chí có ngân hàng ghi nhận mức tăng lên đến hai con số.
Giá vàng "lao dốc" gần 3 triệu đồng khi căng thẳng thương mại hạ nhiệt

Giá vàng "lao dốc" gần 3 triệu đồng khi căng thẳng thương mại hạ nhiệt

Ngày 13/5, thị trường vàng trong nước ghi nhận mức giảm mạnh gần 3 triệu đồng mỗi lượng. Diễn biến này diễn ra trong bối cảnh Mỹ và Trung Quốc đạt thỏa thuận cắt giảm phần lớn thuế quan, đưa mức thuế về ngưỡng cơ bản 10%.
Tăng giá điện: Nỗi lo đội chi phí, áp lực tăng lạm phát

Tăng giá điện: Nỗi lo đội chi phí, áp lực tăng lạm phát

Trong khi EVN cho rằng việc tăng giá điện thêm 4,8% lần này sẽ gây ảnh hưởng không đánh kể tới CPI và đời sống nhân dân thì ở chiều ngược lại, đa số các ý kiến cho rằng tăng giá điện sẽ tạo ra tác động tới lạm phát, tiêu dùng và không thể cứ EVN lỗ là lại tăng giá điện.
Điểm danh loạt cổ phiếu tiềm năng tăng giá từ kết quả kinh doanh quý 1/2025

Điểm danh loạt cổ phiếu tiềm năng tăng giá từ kết quả kinh doanh quý 1/2025

Chứng khoán Mirae Asset vừa đưa ra danh sách chọn lọc hàng loạt cổ phiếu tiềm năng dựa vào kết quả kinh doanh ổn định, duy trì sức tăng trưởng tốt và có câu chuyện riêng. Cổ phiếu được chọn lọc và đánh giá dựa trên việc so sánh biên lợi nhuận gộp giữa 2 quý gần nhất và năm trước; có sự tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận và có mức thanh khoản nhất định.

Các tin khác

Giá vàng miếng "bất động" ở mức 122 triệu/lượng, vàng nhẫn "loạn giá"

Giá vàng miếng "bất động" ở mức 122 triệu/lượng, vàng nhẫn "loạn giá"

Trong khi giá vàng miếng SJC gần như “bất động” quanh ngưỡng 122 triệu đồng/lượng, thì thị trường vàng nhẫn lại ghi nhận sự phân hóa đáng kể khi mỗi doanh nghiệp niêm yết một mức giá khác nhau.
Tạo "cú hích, đòn bẩy, điểm tựa" cho khu vực kinh tế tư nhân

Tạo "cú hích, đòn bẩy, điểm tựa" cho khu vực kinh tế tư nhân

Thường trực Chính phủ chỉ đạo tạo "cú hích, đòn bẩy, điểm tựa", mang lại tác động, hiệu quả lớn khu vực kinh tế tư nhân; thực hiện mục tiêu đến năm 2030 có 2 triệu doanh nghiệp và có ít nhất 20 Tập đoàn lớn tham gia chuỗi giá trị toàn cầu đa quốc gia.
48 doanh nghiệp trả cổ tức bằng tiền tuần từ 12-16/5

48 doanh nghiệp trả cổ tức bằng tiền tuần từ 12-16/5

Theo thống kê, 48 doanh nghiệp thông báo chốt quyền cổ tức bằng tiền mặt trong tuần 12/5-16/5, mức cao nhất là gần 61% và thấp nhất là 2%.
Đẩy mạnh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công gắn với bảo đảm chất lượng, không để xảy ra tiêu cực, lãng phí

Đẩy mạnh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công gắn với bảo đảm chất lượng, không để xảy ra tiêu cực, lãng phí

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Công điện hỏa tốc số 60/CĐ-TTG về việc đôn đốc đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2025.
Giải pháp “chống sốc” cho doanh nghiệp

Giải pháp “chống sốc” cho doanh nghiệp

Ông ShinJu Back cho rằng, cần triển khai các chính sách "chống sốc" hỗ trợ doanh nghiệp về tài chính và chi phí, hỗ trợ tạm thời cho các ngành chịu ảnh hưởng nặng trước “bão” thuế đối ứng.
Khởi sắc tín dụng, ngân hàng giảm NIM xuống mức thấp nhất kể từ 2016

Khởi sắc tín dụng, ngân hàng giảm NIM xuống mức thấp nhất kể từ 2016

Mở rộng tín dụng với nhu cầu hấp thụ vốn của nền kinh tế tích cực hơn, các ngân hàng vẫn chịu áp lực giảm lãi suất vay khiến tỷ lệ biên lãi ròng (NIM) giảm sâu.
Linh hoạt phân bổ danh mục đầu tư cổ phiếu

Linh hoạt phân bổ danh mục đầu tư cổ phiếu

Trong môi trường đầu tư đầy biến động, sự chủ động, linh hoạt và kỷ luật trong phân bổ danh mục đầu tư cổ phiếu sẽ là yếu tố quan trọng nhằm giảm thiểu rủi ro.
Hơn 379.000 tỷ đồng đang được Kho bạc Nhà nước gửi ở đâu?

Hơn 379.000 tỷ đồng đang được Kho bạc Nhà nước gửi ở đâu?

Tính đến cuối Quý I/2025 số dư tiền gửi của Kho bạc Nhà nước (KBNN) tại 3 ngân hàng quốc doanh ở mức 379.053 tỷ đồng, cao nhất kể từ 2020 đến nay.
Thủ tướng: Các dự án làm càng sớm thì càng hiệu quả

Thủ tướng: Các dự án làm càng sớm thì càng hiệu quả

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh, các dự án làm càng sớm thì càng hiệu quả, không đội vốn, không kéo dài, nhân dân vui mừng, xã hội phấn khởi, địa phương và đất nước phát triển.
Hiệu ứng “Bán tháng 5” có đáng lo?

Hiệu ứng “Bán tháng 5” có đáng lo?

Thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam vẫn chịu ảnh hưởng của hiệu ứng “Bán tháng 5 và đi chơi (Sell in May and go away)”, song không hoàn toàn mang tính rút vốn mạnh...
Tỷ giá USD/VND tăng nóng: Ứng phó với "cơn gió ngược"

Tỷ giá USD/VND tăng nóng: Ứng phó với "cơn gió ngược"

Tỷ giá USD/VND tăng mạnh dù giá USD thế giới lao dốc, chủ yếu do nhu cầu mua USD tăng lên. Các doanh nghiệp cần có biện pháp để phòng ngừa rủi ro tỷ giá.
Chứng khoán Mỹ giảm nhẹ

Chứng khoán Mỹ giảm nhẹ

Phiên giao dịch cuối tuần ngày 9/5 khép lại với sắc đỏ bao phủ các chỉ số chính trên thị trường chứng khoán Mỹ, khi nhà đầu tư giữ tâm lý thận trọng trước thềm các cuộc đàm phán thương mại quan trọng giữa Mỹ và Trung Quốc tại Thụy Sỹ.
Tin tức ngân hàng nổi bật tuần qua: VietinBank áp dụng lãi suất huy động cao nhất cho tiền gửi cá nhân

Tin tức ngân hàng nổi bật tuần qua: VietinBank áp dụng lãi suất huy động cao nhất cho tiền gửi cá nhân

Tuần qua, nhiều ngân hàng đã có những động thái quan trọng nhằm mở rộng dịch vụ và thu hút khách hàng. Techcombank hướng tới trở thành Tập đoàn tài chính toàn diện hàng đầu khu vực; BIDV ra mắt chương trình “Next Gen Future Leader” dành cho thế hệ kế nghiệp; VietinBank áp dụng lãi suất huy động cao nhất cho tiền gửi cá nhân...
Tín dụng "khủng" đổ bộ, kỳ vọng tạo cú hích cho tăng trưởng kinh tế

Tín dụng "khủng" đổ bộ, kỳ vọng tạo cú hích cho tăng trưởng kinh tế

Các ngân hàng triển khai nhiều gói tín dụng lớn để thúc đẩy kinh tế, như 100.000 tỷ đồng cho nông, lâm, thủy sản; 120.000 tỷ đồng hỗ trợ nhà ở; và sắp tới là 500.000 tỷ đồng cho hạ tầng, công nghệ số.
Nhu cầu huy động vốn qua trái phiếu doanh nghiệp lại tăng

Nhu cầu huy động vốn qua trái phiếu doanh nghiệp lại tăng

Thị trường trái phiếu doanh nghiệp (TPDN) đã có bước chuyển đáng kể với lượng phát hành mới tăng mạnh trong tháng 4 vừa qua, khác với bức tranh của toàn quý I/2025.
Ngân hàng loay hoay trước bài toán tài sản số và tiền mã hóa

Ngân hàng loay hoay trước bài toán tài sản số và tiền mã hóa

Nhiều doanh nghiệp đã bày tỏ mong muốn các ngân hàng chấp nhận tài sản số như tiền mã hóa hay phần mềm làm tài sản đảm bảo cho các khoản vay. Tuy nhiên, do khung pháp lý hiện nay chưa đầy đủ và mức độ rủi ro còn quá cao, các ngân hàng vẫn tỏ ra dè dặt và chưa sẵn sàng triển khai.
Bộ trưởng Bộ Tài chính: "Không thể không đánh thuế TTĐB với xăng"

Bộ trưởng Bộ Tài chính: "Không thể không đánh thuế TTĐB với xăng"

Bộ trưởng Tài chính cho biết để thực hiện cam kết về môi trường, Việt Nam không thể không đánh thuế tiêu thụ đặc biệt với mặt hàng xăng
Nâng cao vai trò của kinh tế tư nhân trước thông tin thuế đối ứng của Hoa Kỳ

Nâng cao vai trò của kinh tế tư nhân trước thông tin thuế đối ứng của Hoa Kỳ

Trước những biến động từ chính sách thuế quan đối ứng của Hoa Kỳ, khu vực kinh tế tư nhân cần phát huy mạnh mẽ vai trò động lực tăng trưởng, không chỉ để thích ứng mà còn tạo bước bứt phá trong tái cấu trúc nền kinh tế Việt Nam theo hướng tự chủ, bền vững và ít phụ thuộc hơn vào các thị trường lớn.
Xem thêm
Đổi thay nơi ngã ba biên giới Mường Nhé

Đổi thay nơi ngã ba biên giới Mường Nhé

Nỗ lực gỡ thẻ vàng thủy sản và khai thác nghề cá có trách nhiệm tại các vùng  biển.

Nỗ lực gỡ thẻ vàng thủy sản và khai thác nghề cá có trách nhiệm tại các vùng biển.

Gỡ thẻ vàng thủy sản gắn với xây dựng kinh tế biển

Gỡ thẻ vàng thủy sản gắn với xây dựng kinh tế biển

Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam 2024 sắp diễn ra tại Quảng Trị

Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam 2024 sắp diễn ra tại Quảng Trị

[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG  #62

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG #62

Cụ thể, báo cáo “Điểm lại - Cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam” ấn bản tháng 4/2024 của WB tại Việt Nam ngày 23/4 đã chỉ ra xuất khẩu đang phục hồi, tiêu dùng và đầu tư tư nhân trong nước cũng trên đà tăng dần. Xuất khẩu thực tế dự kiến sẽ tăng 3,5% vào năm 2024, phản ánh sự cải thiện dần dần nhu cầu toàn cầu. Ngoài ra, lĩnh vực bất động sản dự báo phục hồi mạnh hơn vào cuối năm nay và năm sau, thúc đẩy nhu cầu trong nước khi các nhà đầu tư và người tiêu dùng dần lấy lại niềm tin.
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

sản phẩm OCOP
Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Trao yêu thương cho em

Trao yêu thương cho em

Nhằm kết nối, sẻ chia với các trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 vừa qua trên địa bàn Cần Thơ. Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức Chương trình nghệ thuật “ Nối vòng yêu thương” diễn ra vào ngày 28/6/2022. Công ty Cổ phần Trầm hương sinh học TTT là đơn vị tài trợ chính cho chương trình với mong muốn các em sẽ đón nhận những tương lai tươi sáng.
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Ngày 18/4 vừa qua, đối tượng Lê Ngọc Nhất đã dẫn Y Liên cùng 5 người khác gồm 2 nữ, 3 nam không rõ tên tuổi, không quen biết nhau sang Campuchia qua đường mòn biên giới tỉnh Long An.
Giao diện di động