Việt Nam xuất khẩu lô nhãn tươi đầu tiên sang Nhật Bản sau 6 năm đàm phán

Lô nhãn tươi đầu tiên của Việt Nam được xuất khẩu thành công sang Nhật, mở màn cho nhiều lô hàng tiếp theo với sản lượng lớn hơn được xuất sang thị trường này.
Việt Nam xuất khẩu lô nhãn tươi đầu tiên sang Nhật Bản sau 6 năm đàm phán - 1
Sau 6 năm đàm phán, nhãn tươi của Việt Nam đã được phía Nhật Bản nhập khẩu.

Công ty TNHH Hoàng Phát (Hoang Phat Fruit) vừa xuất khẩu chính ngạch lô nhãn đầu tiên vào Nhật Bản. Như vậy, sau thanh long, xoài và vải, quả nhãn tươi đã có mặt tại thị trường khó tính này.

Lô nhãn 1 tấn đầu tiên đi bằng đường hàng không để lên kệ tại siêu thị Nhật Bản sau 4 ngày tới. Sau lô nhãn này, mỗi tháng Công ty TNHH Hoàng Phát sẽ cung ứng khoảng 70 - 100 tấn nhãn tươi bằng đường biển và đường hàng không sang Nhật Bản.

Nhãn tươi phải uy trình xử lý lạnh trong vòng 13 ngày trước khi xuất hàng qua Nhật nhằm loại bỏ sinh vật gây hại. Sau khi qua quy trình xử lý lạnh, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ cấp chứng thư kiểm dịch thực vật xác nhận lô hàng đảm bảo đủ điều kiện xuất khẩu.

Để xuất khẩu lô trái nhãn này sang Nhật Bản, Công ty TNHH Hoàng Phát đã phải trải qua nhiều quy trình đánh giá khắt khe, được cấp mã số vùng trồng, mã số nhà máy, không dư lượng hóa chất, và đảm bảo quy trình xử lý lạnh ở 1,3 độ C trong vòng 13 ngày, dưới sự giám sát của chuyên gia Nhật Bản.

Theo Cục Bảo vệ thực vật, Việt Nam mất 6 năm đàm phán để mở cửa thị trường Nhật Bản cho trái nhãn Việt. Nhật Bản là một thị trường rất khắt khe, minh bạch, yêu cầu chất lượng cao hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, Nhật Bản là thị trường rất tiềm năng, mỗi năm nhập đến 20 tỷ USD rau quả các loại, trong khi đó Việt Nam chiếm chưa tới 3%.

Việc được Nhật Bản chấp thuận nhập khẩu, cho thấy trái nhãn Việt Nam đã đạt tiêu chuẩn chất lượng cao, có thể khai thác mạnh để tăng trưởng tốt trong những năm tới.

Cục Bảo vệ thực vật, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đang có giải pháp hỗ trợ cấp mã số vùng trồng, mã số vùng đóng gói và các quy định về an toàn thực phẩm để trái nhãn tiếp tục tăng sản lượng vào thị trường Nhật Bản.

Việt Nam hiện có hơn 80.000 ha trồng nhãn, sản lượng đạt 600.000 tấn/năm. Tuy nhiên, mới có khoảng 2.000 ha và 3 nhà máy sơ chế đóng gói sản phẩm được cấp mã số trồng và xuất khẩu sang Nhật Bản. Với thành công bước đầu và kinh nghiệm xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản, Việt Nam kỳ vọng sẽ tiếp tục đẩy mạnh đưa trái nhãn vào nhiều thị trường cao cấp, nâng cao giá trị và hiệu quả cho sản xuất trong nước.

https://vtc.vn/viet-nam-xuat-khau-lo-nhan-tuoi-dau-tien-sang-nhat-ban-sau-6-nam-dam-phan-ar725019.html
Chia sẻ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

1688 ồ ạt quảng cáo bán hàng vào Việt Nam

1688 ồ ạt quảng cáo bán hàng vào Việt Nam

Chỉ một thời gian ngắn sau khi xuất hiện bản tiếng Việt, sàn TMĐT bán buôn 1688 của Trung Quốc liên tiếp tung ra các chương trình khuyến mại với giá khá rẻ so với các sàn trong nước.
Đề xuất doanh nghiệp được tự quyết giá xăng dầu

Đề xuất doanh nghiệp được tự quyết giá xăng dầu

Ở dự thảo nghị định xăng dầu mới, Bộ Công Thương sẽ trình thêm phương án thương nhân phân phối xăng dầu được mua bán lẫn nhau và doanh nghiệp được tự quyết giá xăng dầu.
Alibaba loay hoay củng cố mảng thương mại điện tử

Alibaba loay hoay củng cố mảng thương mại điện tử

Alibaba sẽ hợp nhất mảng thương mại điện tử trong nước và nước ngoài, một động thái mới sau hàng loạt thay đổi để chống đỡ sự phát triển mạnh của các đối thủ.
Giá xăng, dầu giảm nhẹ

Giá xăng, dầu giảm nhẹ

Từ 15 giờ chiều nay (21/11), giá xăng, dầu giảm trong đó xăng E5RON92 giảm 109 đồng/lít; xăng RON95-III giảm 79 đồng/lít; dầu điêzen 0.05S giảm 64 đồng/lít; dầu hỏa giảm 67 đồng/lít…
Giá vàng miếng SJC lên cao nhất trong 3 tuần

Giá vàng miếng SJC lên cao nhất trong 3 tuần

Hôm nay (21/11), giá vàng thế giới tiếp tục tăng cao. Trong nước, giá vàng miếng SJC lên cao nhất trong 3 tuần qua, vàng nhẫn tiếp tục tăng.
SME Nghệ An “hưởng lợi” từ xúc tiến thương mại

SME Nghệ An “hưởng lợi” từ xúc tiến thương mại

Nghệ An chủ động đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tăng cường kết nối cung cầu để giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) tiếp cận, mở rộng thị trường...

Các tin khác

Doanh nghiệp dệt may Nam Định bứt tốc cuối năm

Doanh nghiệp dệt may Nam Định bứt tốc cuối năm

Thời gian qua, các doanh nghiệp trong nhóm dệt may, da giày của tỉnh Nam Định đã khởi sắc và tăng trưởng mạnh.
Nâng sức cạnh tranh cho nông sản Việt Nam

Nâng sức cạnh tranh cho nông sản Việt Nam

Nông sản Việt Nam đã có mặt ở nhiều quốc gia, trong đó có những thị trường lớn, tuy nhiên so với tiềm năng thì năng lực cạnh tranh còn hạn chế.
Năm 2024 thị trường hàng xa xỉ toàn cầu tăng trưởng ảm đảm

Năm 2024 thị trường hàng xa xỉ toàn cầu tăng trưởng ảm đảm

Báo cáo mới nhất của Bain & Company và Altagamma, cho thấy chi tiêu xa xỉ toàn cầu dự kiến ​​sẽ đạt gần 1,6 nghìn tỷ USD (1,5 nghìn tỷ euro) vào năm 2024, không thay đổi nhiều so với năm 2023.
Năm 2024 thị trường hàng xa xỉ toàn cầu tăng trưởng ảm đảm

Năm 2024 thị trường hàng xa xỉ toàn cầu tăng trưởng ảm đảm

Báo cáo mới nhất của Bain & Company và Altagamma, cho thấy chi tiêu xa xỉ toàn cầu dự kiến ​​sẽ đạt gần 1,6 nghìn tỷ USD (1,5 nghìn tỷ euro) vào năm 2024, không thay đổi nhiều so với năm 2023.
Giá vàng nhẫn rơi tự do hơn 1 triệu đồng/lượng

Giá vàng nhẫn rơi tự do hơn 1 triệu đồng/lượng

Giá vàng thế giới chạm mức thấp nhất trong 2 tháng khi tiếp tục chịu áp lực từ sức mạnh của đồng USD. Trong nước, giá vàng SJC giảm mạnh, giá vàng nhẫn rơi tự do hơn 1 triệu đồng/lượng.
Giá xăng, dầu giảm đến gần 400 đồng/lít

Giá xăng, dầu giảm đến gần 400 đồng/lít

Từ 15h chiều nay, sau điều chỉnh của liên Bộ Công Thương - Tài chính, giá xăng dầu cùng giảm với mức giảm từ 250-390 đồng/lít, kg.
Giá vàng nhẫn giảm chưa thấy đáy, người mua ôm lỗ

Giá vàng nhẫn giảm chưa thấy đáy, người mua ôm lỗ

Giá vàng nhẫn lẫn vàng miếng tiếp tục giảm sâu trong sáng 14/11. Chỉ trong vài ngày, người mua vàng nhẫn đã lỗ tới hơn 3 triệu đồng/lượng.
Tận dụng cơ hội thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Hà Lan

Tận dụng cơ hội thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Hà Lan

Nhu cầu của thị trường Hà Lan đang có những dấu hiệu khởi sắc ở hầu hết các nhóm hàng từ nông sản tới điện tử và hàng tiêu dùng. Điều này mở ra cơ hội cho hàng hóa của Việt Nam xuất khẩu sang thị trường này sẽ tăng mạnh hơn trong thời gian tới, trong bối cảnh Việt Nam đang được hưởng những ưu đãi thuế quan từ lộ trình của Hiệp định EVFTA.
Sàn TMĐT giảm giá "sốc", người tiêu dùng hưởng lợi hay rủi ro?

Sàn TMĐT giảm giá "sốc", người tiêu dùng hưởng lợi hay rủi ro?

Cuộc đua về mua sắm online tại Việt Nam luôn sôi động. Tuy nhiên, theo thống kê, có gần 47% có trải nghiệm không tốt đối với trải nghiệm mua hàng trên sàn TMĐT mới.
Hậu bầu cử Mỹ, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Hậu bầu cử Mỹ, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Giá vàng nhẫn tiếp tục giảm mạnh ở cả hai chiều mua vào - bán ra trong bối cảnh giá vàng thế giới lao dốc.
Xuất khẩu ớt mang về cho Việt Nam hơn 22 triệu USD

Xuất khẩu ớt mang về cho Việt Nam hơn 22 triệu USD

Lũy kế trong 9 tháng năm 2024, xuất khẩu ớt của Việt Nam đạt 9.274 tấn, tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 22,2 triệu USD. Hai vị khách lớn của ớt Việt hiện nay là Trung Quốc và Lào.
Xuất nhập khẩu tăng tốc, doanh nghiệp kỳ vọng kỷ lục mới

Xuất nhập khẩu tăng tốc, doanh nghiệp kỳ vọng kỷ lục mới

Với kết quả đạt được trong 10 tháng và tốc độ tăng trưởng gần đây, nhiều kỳ vọng, kim ngạch xuất nhập khẩu năm 2024 sẽ cán mốc kỷ lục mới 800 tỷ USD.
Hàng Việt đối mặt “cơn bão giá rẻ” xuyên biên giới

Hàng Việt đối mặt “cơn bão giá rẻ” xuyên biên giới

Sự bùng nổ của các sàn thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới như Taobao, 1688, Shein, Temu… đã tạo nên một làn sóng hàng hóa giá rẻ tràn vào thị trường Việt Nam. Hiện còn nhiều ý kiến nghi ngờ về những lợi ích thực sự mà người tiêu dùng nhận được từ hàng loạt chương trình khuyến mại, hạ giá hàng hóa trên các nên tảng này, nhưng không thể phủ nhận doanh nghiệp (DN) trong nước đang đứng trước thách thức lớn khi phải đối mặt với áp lực cạnh tranh gay gắt.
Cách thức xử lý điểm nghẽn trên thị trường vàng

Cách thức xử lý điểm nghẽn trên thị trường vàng

Liên tiếp phá vỡ kỷ lục, vàng trở thành kênh đầu tư hiệu quả nhất kể từ đầu năm đến nay, nhưng thị trường vàng còn tồn tại nhiều điểm nghẽn.
Giá vàng nhẫn và vàng miếng đều giảm mạnh

Giá vàng nhẫn và vàng miếng đều giảm mạnh

So với phiên hôm qua, giá vàng hôm nay (2/11) đều giảm mạnh ở cả vàng nhẫn và vàng miếng.
Bộ Công Thương cảnh báo người dùng tuyệt đối không mua sắm trên Temu

Bộ Công Thương cảnh báo người dùng tuyệt đối không mua sắm trên Temu

Bộ Công Thương vừa phát cảnh báo nóng đối với người tiêu dùng về các nguy cơ rủi ro khi mua sắm trên các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới chưa đăng ký tại Việt Nam (hoạt động chui), trong đó có Temu, Shein và 1688.
Giá xăng giảm lần thứ ba liên tiếp

Giá xăng giảm lần thứ ba liên tiếp

Từ 15h hôm nay 31/10, giá các loại xăng được điều chỉnh giảm từ gần 300 đồng đến gần 400 đồng/lít, trong khi giá các loại dầu đồng loạt tăng.
Vietramed Expo 2024: Cơ hội giao thương, kết nối sản phẩm dược liệu

Vietramed Expo 2024: Cơ hội giao thương, kết nối sản phẩm dược liệu

Hội chợ Dược liệu, Y Dược cổ truyền và các Sản phẩm từ dược liệu toàn quốc lần thứ Hai, năm 2024 (Vietramed Expo) sẽ được tổ chức từ ngày 21-23/11/2024, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP HCM.
Xem thêm
[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG  #62

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG #62

Cụ thể, báo cáo “Điểm lại - Cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam” ấn bản tháng 4/2024 của WB tại Việt Nam ngày 23/4 đã chỉ ra xuất khẩu đang phục hồi, tiêu dùng và đầu tư tư nhân trong nước cũng trên đà tăng dần. Xuất khẩu thực tế dự kiến sẽ tăng 3,5% vào năm 2024, phản ánh sự cải thiện dần dần nhu cầu toàn cầu. Ngoài ra, lĩnh vực bất động sản dự báo phục hồi mạnh hơn vào cuối năm nay và năm sau, thúc đẩy nhu cầu trong nước khi các nhà đầu tư và người tiêu dùng dần lấy lại niềm tin.
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

sản phẩm OCOP
Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Trao yêu thương cho em

Trao yêu thương cho em

Nhằm kết nối, sẻ chia với các trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 vừa qua trên địa bàn Cần Thơ. Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức Chương trình nghệ thuật “ Nối vòng yêu thương” diễn ra vào ngày 28/6/2022. Công ty Cổ phần Trầm hương sinh học TTT là đơn vị tài trợ chính cho chương trình với mong muốn các em sẽ đón nhận những tương lai tươi sáng.
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Ngày 18/4 vừa qua, đối tượng Lê Ngọc Nhất đã dẫn Y Liên cùng 5 người khác gồm 2 nữ, 3 nam không rõ tên tuổi, không quen biết nhau sang Campuchia qua đường mòn biên giới tỉnh Long An.
Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật là hoạt động nghiên cứu, tìm hiểu, bổ sung kiến thức, các quy định pháp luật mới ban hành. Trong tiến trình xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, việc cập nhật kiến thức pháp luật có vai trò rất quan trọng, góp phần hình thành tri thức pháp lý, thái độ, hành vi xử sự của mọi người phù hợp với đòi hỏi của hệ thống pháp luật. Tại tỉnh Quảng Ninh, việc phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật cho những người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở có ý nghĩa quan trọng, góp phần giữ vững ổn định chính trị, an ninh, trật tự trên địa bàn.
Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Luật này quy định về việc thực hiện quyền tiếp cận thông tin của công dân, nguyên tắc, trình tự, thủ tục thực hiện quyền tiếp cận thông tin, trách nhiệm, nghĩa vụ của cơ quan nhà nước trong việc bảo đảm quyền tiếp cận thông tin của công dân.
Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Trong thời kỳ hội nhập và phát triển, chuyển đổi số ngày càng đóng vai trò quan trọng, quyết định hiệu quả thành công của doanh nghiệp. Và, một thực tế cho thấy, các doanh nghiệp trên toàn thế giới thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, từ bán lẻ, tài chính và chăm sóc sức khỏe, cho đến khu vực công, đều đang khởi động các dự án chuyển đổi số để cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng hiệu quả hoạt động.
Giao diện di động