Thứ tiếng nằm trong top 4 ngôn ngữ quyền lực nhất thế giới, dễ học nhưng ra trường có thể kiếm tới 40 triệu/tháng!

Thứ tiếng nằm trong top 4 ngôn ngữ quyền lực nhất thế giới, dễ học nhưng ra trường có thể kiếm tới 40 triệu/tháng!

vninfor.vn

Nếu đã từng học qua chương trình Ngữ văn lớp 12, chắc hẳn bạn sẽ không còn quá xa lạ với hình ảnh chàng nghệ sĩ người Tây Ban Nha - Lorca trong tác phẩm Đàn Ghi-ta Của Lorca (Thanh Thảo). Bài thơ không chỉ gợi nhắc ta về cuộc đời đoản mệnh của Lorca, mà còn mở ra trong tâm tưởng mỗi người về một đất nước Tây Ban Nha xinh đẹp và tràn đầy sức sống.

Dường như mọi thứ về "xứ sở bò tót" đều khiến người khác tò mò và ngôn ngữ Tây Ban Nha không phải ngoại lệ. Được biết, ngoài chính đất nước Tây Ban Nha, trên thế giới hiện tại còn có hơn 20 quốc gia như: Argentina, Uruguay, Chile, Colombia... sử dụng tiếng Tây Ban Nha và xem đây là ngôn ngữ chính thức để sinh hoạt và giao tiếp hằng ngày trong cuộc sống. Những siêu sao bóng đá đình đám nhất thế giới như Lionel Messi (người Argentina), Luis Alberto Suárez Díaz (người Uruguay), Kylian Mbappé (người Pháp)... đều có thể nói được tiếng Tây Ban Nha.

Thứ tiếng nằm trong top 4 ngôn ngữ quyền lực nhất thế giới, dễ học nhưng ra trường có thể kiếm tới 40 triệu/tháng! - Ảnh 1.

Thứ tiếng nằm trong top 4 ngôn ngữ quyền lực nhất thế giới, dễ học nhưng ra trường có thể kiếm tới 40 triệu/tháng! - Ảnh 2.

Thứ tiếng nằm trong top 4 ngôn ngữ quyền lực nhất thế giới, dễ học nhưng ra trường có thể kiếm tới 40 triệu/tháng! - Ảnh 3.

Đất nước Tây Ban Nha xinh đẹp

Quay trở lại với Việt Bam, nhận thấy được tiềm năng của ngôn ngữ này, bà Pilar Méndez Jiménez - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Tây Ban Nha tại Việt Nam từng chia sẻ rằng, việc tận dụng tối đa tiếng Tây Ban Nha như một công cụ phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế sẽ giúp chúng ta đạt được điều đó. Bà mong muốn Việt Nam xem xét đưa tiếng Tây Ban Nha vào chương trình dạy ngoại ngữ tại các cấp trung học cơ sở và trung học phổ thông, vì điều này sẽ mở ra các cơ hội phát triển kinh tế - xã hội mới cho người dân Việt Nam.

Học tiếng Tây Ban Nha ở đâu?

Ngành Ngôn ngữ Tây Ban Nha là ngành học đào tạo về kiến thức, kỹ năng sử dụng tiếng Tây Ban Nha thành thạo. Bên cạnh đó sinh viên còn được mở rộng và tiếp cận các kiến thức về văn hóa, con người, kinh tế tại các nước có sử dụng ngôn ngữ này.

Hiện nay, các cơ sở giáo dục đại học dạy Ngôn ngữ Tây Ban Nha tại Việt Nam tuy không nhiều bằng những ngôn ngữ khác nhưng chất lượng đào tạo lại không hề kém cạnh. Một số trường đào tạo ngành ngôn ngữ này tại Việt Nam phải kể đến trường Đại học Hà Nội (điểm chuẩn năm 2022 là 32.77 điểm); Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia TP.HCM (điểm chuẩn năm 2022 là 22.5 điểm)...

Thứ tiếng nằm trong top 4 ngôn ngữ quyền lực nhất thế giới, dễ học nhưng ra trường có thể kiếm tới 40 triệu/tháng! - Ảnh 4.

Đại học Hà Nội

Nếu không theo học đại học chính quy, các bạn hoàn toàn có thể trau dồi tiếng Tây Ban Nha bằng hình thức tự học hoặc học thêm ở trung tâm rồi sau đó thi chứng chỉ DELE. Cho những ai chưa biết, chứng chỉ tiếng Tây Ban Nha DELE (Diploma de Español como Lengua Extranjera) là danh hiệu chính thức công nhận mức độ năng lực và khả năng sử dụng ngôn ngữ Tây Ban Nha, được trao bởi Viện Cervantes thay cho Bộ Giáo dục và Đào tạo nghề Tây Ban Nha. Chứng chỉ DELE được quốc tế công nhận và có uy tín lớn. Nó tạo điều kiện thúc đẩy việc làm và tiếp cận giáo dục ở cả Tây Ban Nha và ở các quốc gia khác.

Khi thuần thục tiếng Tây Ban Nha, bạn có thể đảm nhận các vị trí công việc như sau: Biên dịch viên, phiên dịch viên, thư ký, trợ lý, hướng dẫn viên du lịch, điều hành tour, bán tour, giáo viên tiếng Tây Ban Nha, chuyên viên hợp tác quốc tế...

Một số cơ quan tiếp nhận ứng viên biết tiếng Tây Ban Nha:

- Đại sứ quán, phòng thương mại các nước nói tiếng Tây Ban Nha tại Việt Nam và tại nước ngoài.

- Vụ hợp tác quốc tế Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Bộ Ngoại giao, Bộ Khoa học Công nghệ và Môi trường, Bộ Công thương...

- Các tổ chức phi chính phủ, các dự án, công ty nước ngoài có liên quan đến tiếng Tây Ban Nha.

- Đài tiếng nói Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam, Đài truyền hình Việt Nam, các báo có phòng tiếng Tây Ban Nha.

- Các công ty về dịch vụ lữ hành, du lịch

Thứ tiếng nằm trong top 4 ngôn ngữ quyền lực nhất thế giới, dễ học nhưng ra trường có thể kiếm tới 40 triệu/tháng! - Ảnh 5.

Thứ tiếng nằm trong top 4 ngôn ngữ quyền lực nhất thế giới, dễ học nhưng ra trường có thể kiếm tới 40 triệu/tháng! - Ảnh 6.

Một số tin tuyển dụng liên quan đến tiếng Tây Ban Nha

Những ai nên học tiếng Tây Ban Nha?

Nếu bạn có những đặc điểm sau đây, đừng ngại ngần gì mà không theo học ngành ngôn ngữ Tây Ban Nha. Tuy nhiên, dù tố chất là một trong những điều kiện quyết định bạn có giỏi ngoại ngữ đó hay không nhưng chăm chỉ và đam mê với nó mới là yếu tố tiên quyết bạn nhé!

- Có niềm đam mê ngôn ngữ nước ngoài, đặc biệt là tiếng Tây Ban Nha.

- Mong muốn được sử dụng thành thạo các kỹ năng về tiếng Tây Ban Nha.

- Muốn tìm hiểu thương mại, kinh tế, xã hội, văn hóa thị trường Tây Ban Nha.

- Kiên trì học hỏi và trau dồi ngôn ngữ

- Muốn làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, quốc tế.

Ngoài ra, theo nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng để một người không biết gì về tiếng Tây Ban Nha có thể giao tiếp được một cách cơ bản thì mất từ 400 - 600 giờ học. Tuy nhiên đó chỉ là ước tính được thống kê dựa trên những nghiên cứu, thực tế bạn cần dựa vào nhiều yếu tố để có thể ước tính được khoảng thời gian bạn cần bỏ ra để theo đuổi ngôn ngữ này.

Lingua Language Center chỉ ra rằng, Tây Ban Nha là ngôn ngữ được sử dụng nhiều thứ hai trên thế giới như tiếng mẹ đẻ tính đến năm 2022 với gần nửa tỷ người. Xếp sau là tiếng Trung Quốc với khoảng 918 triệu người sử dụng và tiếng Anh chỉ xếp hạng ba.

Đặc biệt, trong một nghiên cứu mang tên The Power Language Index (Chỉ số ngôn ngữ quyền lực, viết tắt PLI) của Tiến sĩ Kai Chan, tiếng Tây Ban Nha hiện xếp thứ 4 trong tổng số 10 ngôn ngữ quyền lực nhất thế giới xét trên các khía cạnh: địa lý (geography), kinh tế (economy), giao tiếp (communitication), kiến thức - phương tiện truyền thông (knowledge and media) và ngoại giao (diolpmacy).

Đến năm 2050, thậm chí tiếng Tây Ban Nha còn vượt qua cả tiếng Pháp để nằm trong top 3 ngôn ngữ quyền lực nhất trên thế giới.

Tổng hợp

Top 10 ngôn ngữ "quyền lực" nhất trên thế giới tính đến năm 2050: Học ngay để không lo thất nghiệp!

https://ttvn.toquoc.vn/thu-tieng-nam-trong-top-4-ngon-ngu-quyen-luc-nhat-the-gioi-de-hoc-nhung-ra-truong-co-the-kiem-toi-40-trieu-thang-20230312173939505.htm
Chia sẻ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Tử vi hằng ngày - Xem tử vi vui 12 con giáp ngày 16.4.2024

Tử vi hằng ngày - Xem tử vi vui 12 con giáp ngày 16.4.2024

Xem tử vi hằng ngày năm 2024, tử vi vui 12 con giáp - tuổi Tí, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tị, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi.
Gọi tôi là Vũ

Gọi tôi là Vũ

Không ai lựa chọn được nơi mình sinh ra, và cũng hiếm ai có thể chọn cái tên đầu đời của mình. Nhưng nếu ngay cả một mảnh giấy xác thực nhân thân còn chưa từng có, thì một người hoàn toàn có thể tự chọn tên cho mình. Dù rằng về pháp lý, điều đó vô nghĩa. Nguyễn Trần Phong Vũ là một người như vậy, một cái tên tự đặt như vậy.
Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 15/4/2024: Tuổi Ngọ tiền bạc dồi dào

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 15/4/2024: Tuổi Ngọ tiền bạc dồi dào

Xem tử vi 15/4 - tử vi 12 con giáp hôm nay 15/4/2024 - Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về công việc, tài lộc.
Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 14/4/2024: Tuổi Dậu cân nhắc chi tiêu

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 14/4/2024: Tuổi Dậu cân nhắc chi tiêu

Xem tử vi 14/4 - tử vi 12 con giáp hôm nay 14/4/2024 - Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về công việc, tài lộc.
Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 12/4/2024: Tuổi Hợi tài lộc may mắn

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 12/4/2024: Tuổi Hợi tài lộc may mắn

Xem tử vi 12/4 - tử vi 12 con giáp hôm nay 12/4/2024 - Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về công việc, tài lộc.
Tử vi vui 12 con giáp hôm nay ngày 11/4/2024: Tỵ thư giãn, Ngọ sáng suốt

Tử vi vui 12 con giáp hôm nay ngày 11/4/2024: Tỵ thư giãn, Ngọ sáng suốt

Tử vi vui 12 con giáp hôm nay ngày 11/4/2024, Tỵ thư giãn sau giờ làm, Ngọ sáng suốt khi làm việc

Các tin khác

Tử vi hằng ngày - Xem tử vi vui 12 con giáp ngày 10.4.2024

Tử vi hằng ngày - Xem tử vi vui 12 con giáp ngày 10.4.2024

Xem tử vi hằng ngày năm 2024, tử vi vui 12 con giáp - tuổi Tí, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tị, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi.
Từ vụ tố cáo bị xâm hại tình dục năm 8 tuổi: Hồi chuông cảnh tỉnh cho cộng đồng

Từ vụ tố cáo bị xâm hại tình dục năm 8 tuổi: Hồi chuông cảnh tỉnh cho cộng đồng

Xâm hại tình dục trẻ em là vấn nạn mang tính toàn cầu, hành vi này có thể xảy ra với cả bé trai và bé gái. Trong đó, sự xâm nhập của các văn hóa phẩm đồi trụy phát tán tràn lan trên mạng đã ảnh hưởng xấu đến sự phát triển tâm sinh lí, gây ra sự lệch lạc về đạo đức, lối sống của một bộ phận thanh, thiếu niên.
Ký ức buồn của cô gái tố cáo bị xâm hại tình dục từ năm 8 tuổi

Ký ức buồn của cô gái tố cáo bị xâm hại tình dục từ năm 8 tuổi

Từ đơn tố cáo của nạn nhân cùng với những tài liệu chứng cứ liên quan, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội đã tiến hành kiểm tra, xác minh giải quyết nguồn tin về tội phạm. Tuy nhiên, đến nay, vụ việc vẫn chưa có kết quả giải quyết cuối cùng.
Tử vi vui 12 con giáp hôm nay ngày 9/4/2024: Thìn phát triển, Tuất may mắn

Tử vi vui 12 con giáp hôm nay ngày 9/4/2024: Thìn phát triển, Tuất may mắn

Tử vi vui 12 con giáp hôm nay ngày 9/4/2024, Thìn phát triển công danh, Tuất may mắn tài lộc.
Tử vi hằng ngày - Xem tử vi vui 12 con giáp ngày 8.4.2024

Tử vi hằng ngày - Xem tử vi vui 12 con giáp ngày 8.4.2024

Xem tử vi hằng ngày năm 2024, tử vi vui 12 con giáp - tuổi Tí, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tị, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi.
Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 7/4/2024: Tuổi Ngọ tiền tài bình thường

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 7/4/2024: Tuổi Ngọ tiền tài bình thường

Xem tử vi 7/4 - tử vi 12 con giáp hôm nay 7/4/2024 - Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về công việc, tài lộc.
Tử vi vui 12 con giáp hôm nay ngày 6/4/2024: Tỵ cố gắng, Tuất thân thiện

Tử vi vui 12 con giáp hôm nay ngày 6/4/2024: Tỵ cố gắng, Tuất thân thiện

Tử vi vui 12 con giáp hôm nay ngày 6/4/2024, Tỵ cố gắng trong công việc, Tuất thân thiện với mọi người.
Tử vi hằng ngày - Xem tử vi vui 12 con giáp ngày 5.4.2024

Tử vi hằng ngày - Xem tử vi vui 12 con giáp ngày 5.4.2024

Xem tử vi hằng ngày năm 2024, tử vi vui 12 con giáp - tuổi Tí, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tị, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi.
Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 4/4/2024: Tuổi Ngọ buôn bán phát tài

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 4/4/2024: Tuổi Ngọ buôn bán phát tài

Xem tử vi 4/4 - tử vi 12 con giáp hôm nay 4/4/2024 - Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về công việc, tài lộc.
Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 1/4/2024: Tuổi Thìn chi tiêu tiết kiệm

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 1/4/2024: Tuổi Thìn chi tiêu tiết kiệm

Xem tử vi 1/4 - tử vi 12 con giáp hôm nay 1/4/2024 - Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về công việc, tài lộc.
Tử vi vui 12 con giáp hôm nay ngày 30/3/2024: Thìn năng động, Ngọ thấu cảm

Tử vi vui 12 con giáp hôm nay ngày 30/3/2024: Thìn năng động, Ngọ thấu cảm

Tử vi vui 12 con giáp hôm nay ngày 30/3/2024, Thìn năng động khi làm việc, Ngọ thấu cảm với người khác.
Tử vi vui 12 con giáp hôm nay ngày 29/3/2024: Mão lắng nghe, Thìn thiếu sót

Tử vi vui 12 con giáp hôm nay ngày 29/3/2024: Mão lắng nghe, Thìn thiếu sót

Tử vi vui 12 con giáp hôm nay ngày 29/3/2024, Mão lắng nghe ý kiến, Thìn thiếu sót trong công việc.
Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 26/3/2024: Tuổi Thìn chi tiêu ổn định

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 26/3/2024: Tuổi Thìn chi tiêu ổn định

Xem tử vi 26/3 - tử vi 12 con giáp hôm nay 26/3/2024 - Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về công việc, tài lộc.
Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 24/3/2024: Tuổi Sửu chi tiêu hợp lý

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 24/3/2024: Tuổi Sửu chi tiêu hợp lý

Xem tử vi 24/3 - tử vi 12 con giáp hôm nay 24/3/2024 - Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về công việc, tài lộc.
Tử vi hằng ngày - Xem tử vi vui 12 con giáp ngày 22.3.2024

Tử vi hằng ngày - Xem tử vi vui 12 con giáp ngày 22.3.2024

Xem tử vi hằng ngày năm 2024, tử vi vui 12 con giáp - tuổi Tí, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tị, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi.
Tử vi hằng ngày - Xem tử vi vui 12 con giáp ngày 21.3.2024

Tử vi hằng ngày - Xem tử vi vui 12 con giáp ngày 21.3.2024

Xem tử vi hằng ngày năm 2024, tử vi vui 12 con giáp - tuổi Tí, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tị, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi.
Tử vi 12 con giáp ngày 19/3/2024: Tuổi Ngọ lứa đôi bình yên

Tử vi 12 con giáp ngày 19/3/2024: Tuổi Ngọ lứa đôi bình yên

Tử vi 12 con giáp ngày 19/3/2024 nhận định về công việc, tài lộc, tình duyên, vận hạn, sức khoẻ....của tuổi Tý, tuổi Sửu, tuổi Dần, tuổi Mão, tuổi Thìn, tuổi Tỵ, tuổi Ngọ, tuổi Mùi, tuổi Thân, tuổi Dậu, tuổi Tuất, tuổi Hợi.
Tử vi 12 con giáp ngày 17/3/2024: Tuổi Tỵ tài lộc nở rộ

Tử vi 12 con giáp ngày 17/3/2024: Tuổi Tỵ tài lộc nở rộ

Tử vi 12 con giáp ngày 17/3/2024 nhận định về công việc, tài lộc, tình duyên, vận hạn, sức khoẻ....của tuổi Tý, tuổi Sửu, tuổi Dần, tuổi Mão, tuổi Thìn, tuổi Tỵ, tuổi Ngọ, tuổi Mùi, tuổi Thân, tuổi Dậu, tuổi Tuất, tuổi Hợi.
Xem thêm
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

sản phẩm OCOP
Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Trao yêu thương cho em

Trao yêu thương cho em

Nhằm kết nối, sẻ chia với các trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 vừa qua trên địa bàn Cần Thơ. Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức Chương trình nghệ thuật “ Nối vòng yêu thương” diễn ra vào ngày 28/6/2022. Công ty Cổ phần Trầm hương sinh học TTT là đơn vị tài trợ chính cho chương trình với mong muốn các em sẽ đón nhận những tương lai tươi sáng.
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Ngày 18/4 vừa qua, đối tượng Lê Ngọc Nhất đã dẫn Y Liên cùng 5 người khác gồm 2 nữ, 3 nam không rõ tên tuổi, không quen biết nhau sang Campuchia qua đường mòn biên giới tỉnh Long An.
Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật là hoạt động nghiên cứu, tìm hiểu, bổ sung kiến thức, các quy định pháp luật mới ban hành. Trong tiến trình xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, việc cập nhật kiến thức pháp luật có vai trò rất quan trọng, góp phần hình thành tri thức pháp lý, thái độ, hành vi xử sự của mọi người phù hợp với đòi hỏi của hệ thống pháp luật. Tại tỉnh Quảng Ninh, việc phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật cho những người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở có ý nghĩa quan trọng, góp phần giữ vững ổn định chính trị, an ninh, trật tự trên địa bàn.
Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Luật này quy định về việc thực hiện quyền tiếp cận thông tin của công dân, nguyên tắc, trình tự, thủ tục thực hiện quyền tiếp cận thông tin, trách nhiệm, nghĩa vụ của cơ quan nhà nước trong việc bảo đảm quyền tiếp cận thông tin của công dân.
Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Trong thời kỳ hội nhập và phát triển, chuyển đổi số ngày càng đóng vai trò quan trọng, quyết định hiệu quả thành công của doanh nghiệp. Và, một thực tế cho thấy, các doanh nghiệp trên toàn thế giới thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, từ bán lẻ, tài chính và chăm sóc sức khỏe, cho đến khu vực công, đều đang khởi động các dự án chuyển đổi số để cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng hiệu quả hoạt động.
Giao diện di động