Philippines - Thị trường tiềm năng cho xuất khẩu của Việt Nam

Với dân số đạt gần 120 triệu người, GDP hàng năm đạt trên 400 tỷ USD, nhu cầu tiêu dùng sản phẩm, hàng hóa đa dạng, sản xuất trong nước còn hạn chế, phụ thuộc nhiều vào nhập khẩu, cộng thêm các điều kiện thuận lợi về khoảng cách địa lý, logistics; Philippines luôn là thị trường có nhiều tiềm năng và cơ hội cho hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam.

Cơ hội gia tăng kim ngạch xuất khẩu

Theo thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Philippines, sản xuất trong nước của Philippines còn hạn chế và hàng năm nhập siêu lớn chính là cơ hội cho hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường Philippines. Những quốc gia có kim ngạch xuất khẩu lớn vào thị trường Philippines gồm Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Indonesia… và Việt Nam xếp cuối cùng trong danh sách 10 đối tác thương mại lớn của Philippines.

Kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường Philippines hàng năm ở mức từ trên 5 tỷ đến 6 tỷ USD chỉ chiếm một tỉ lệ khiêm tốn trong tổng kim ngạch nhập khẩu của Philippines. Cụ thể, năm 2021, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Philippines đạt 191,6 tỷ USD, xuất khẩu 74,7 tỷ USD, nhập khẩu 116,9 tỷ USD, nhập siêu 42,2 tỷ USD. Năm 2022, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Philippines đạt 216 tỷ USD, xuất khẩu 78,8 tỷ USD, nhập khẩu 137,2 tỷ USD, nhập siêu 58,4 tỷ USD. Năm 2023, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Philippine đạt 199,47 tỷ USD, xuất khẩu 73,52 tỷ USD, nhập khẩu 125,95 tỷ USD, nhập siêu 52,42 tỷ USD.

Philippines - Thị trường tiềm năng cho xuất khẩu của Việt Nam
Việt Nam giữ vững ngôi đầu xuất khẩu gạo vào thị trường Philippines

Năm 2024 là năm có tính chất đột phá khi lần đầu tiên kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Philippines lần đầu tiên vượt mốc 8 tỷ USD, đạt 8,66 tỷ USD, tăng hơn 11% so với năm 2023. Trong đó, xuất khẩu đạt 6,19 tỷ USD, tăng 20,2% so với năm 2023, xuất siêu 3,72 tỷ USD, cao hơn mức kỳ vọng 3,5 tỷ USD.

Đóng góp vào sự tăng trưởng ấn tượng của kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam vào thị trường Philippine trong năm 2024, đầu tiên phải kể đến là mặt hàng gạo với kim ngạch xuất khẩu đạt trên 2,6 tỷ USD. Một số mặt hàng khác có kim ngạch xuất khẩu lớn bao gồm máy móc, thiết bị, dụng cụ phụ; clanke và xi măng; cà phê; điện thoại các loại và linh kiện; phương tiện vận tải và phụ tùng; máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện; hàng dệt may; thủy sản; giầy dép các loại.

Trong năm 2025 và những năm tiếp theo, gạo vẫn sẽ là mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam vào Philippines. Bên cạnh đó, nhiều mặt hàng nông sản khác cũng có nhiều tiềm năng như cà phê, hạt điều. Ngoài ra, các mặt hàng, ngành hàng khác như thủy sản; điện thoại và linh kiện điện tử; dệt may; máy móc, thiết bị, phụ tùng; giầy dép; phương tiện vận tải; xi măng; hóa chất và sản phẩm từ hóa chất vẫn sẽ có nhiều triển vọng tại thị trường Philippines.

Đặc biệt, việc Tập đoàn Vingroup chọn Philippines là một trong những thị trường trọng điểm để khai thác các sản phẩm, dịch vụ của mình và đã có những bước tiến nhất định trong việc khai phá thị trường Philippines hy vọng sẽ mở ra triển vọng mới trong quan hệ giao thương Việt Nam và Philippines. Ngoài ra, từ sự kết nối của Thương vụ Việt Nam tại Philippines, một số sản phẩm mang tính đặc thù mà trước đây rất khó khăn để tiếp cận thị trường Philippines thì nay cũng đã bắt đầu cho thấy các dấu hiệu tích cực như các sản phẩm liên quan tới bảo hộ lao động, y tế, dược phẩm, thuốc thú y và vaccine.

Với nền tảng đó, bước sang năm 2025, thị trường Philippines tiếp tục được kỳ vọng có sự tăng trưởng mới trong bối cảnh Việt Nam đang tìm những hướng đi mới cho xuất khẩu hàng hóa, giúp giảm khó khăn và áp lực cho các doanh nghiệp trong nước. Đặc biệt, các mặt hàng nhập khẩu chính của Philippines gồm các sản phẩm điện tử, điện thoại, khoáng sản, phương tiện giao thông, dụng cụ cơ khí, công nghiệp, sắt thép các loại… cũng là những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam. Vì vậy, chúng ta vẫn còn nhiều cơ hội khai thác và gia tăng kim ngạch xuất khẩu những ngành hàng, mặt hàng này vào thị trường Philippines.

Rủi ro đối với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam

Tuy nhiên, theo đánh giá Thương vụ Việt Nam tại Philippines, thị trường Philippines cũng là thị trường có nhiều thách thức và rủi ro đối với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam, đòi hỏi các doanh nghiệp Việt Nam phải có sự kiên trì và có chính sách quảng bá, marketing và xâm nhập thị trường một cách phù hợp và hiệu quả.

Thách thức đầu tiên phải kể đến chính là “tiềm thức” mang tính ý thức hệ của người dân Philippines, người tiêu dùng Philippines đối với các sản phẩm, hàng hóa của Việt Nam. Người dân Philippines vẫn đánh giá cao và ưa chuộng các sản phẩm hàng hóa được nhập khẩu từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, châu Âu… và còn nhiều “băn khoăn” chưa thật sự tin tưởng, thậm chí vẫn còn có những nhìn nhận, đánh giá chưa đúng, không cao về ngành sản xuất cũng như mẫu mã, chất lượng của các sản phẩm, hàng hóa của Việt Nam, cũng như tiềm năng, uy tín của doanh nghiệp Việt Nam.

Philippines - Thị trường tiềm năng cho xuất khẩu của Việt Nam
Thị trường Philippines với những cơ hội và thách thức đan xen

Thách thức tiếp theo cho các sản phẩm, hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam tại thị trường Philippines là phải cạnh tranh khốc liệt với các sản phẩm của Trung Quốc và các nước trong khu vực Asean, đặc biệt là Indonesia và Thái Lan. Thông qua cộng đồng thương nhân người Hoa lớn mạnh tại Philippines, nguồn sản phẩm hàng hóa giá rẻ được kiểm soát đảm bảo chất lượng của Trung Quốc đã xâm nhập khá sâu vào thị trường này và là nguy cơ cho các loại sản phẩm, hàng hóa nhập khẩu từ các quốc gia khác trong đó có các sản phẩm, hàng hóa của Việt Nam. Ngoài ra, tại thị trường Philippines, các sản phẩm hàng hóa của Việt Nam còn phải cạnh tranh với các sản phẩm, hàng hóa từ các quốc gia khác trong khối Asean cùng được hưởng những ưu đãi và có điều kiện thuận lợi như Việt Nam, đặc biệt là Indonesia và Thái Lan, hai nước cũng đã xây dựng được mối quan hệ thương mại bền chặt và có nhiều mặt hàng xuất khẩu sang Philippines.

Thách thức lớn nữa đối với sản phẩm, hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường Philippines đó là sự “bất ổn” trong các chính sách xuất nhập khẩu và xu hướng mở cửa thị trường của Philippines. Những quy định về trình tự, thủ tục còn rườm rà mang tính “kiểm soát” liên quan tới xuất nhập khẩu hàng hóa là bước cản không hề nhỏ có thể làm nản lòng các doanh nghiệp xuất nhập khẩu hai phía.

Ngoài ra, việc Philippines chưa sẵn sàng “mở cửa” thị trường cho một số sản phẩm, hàng hóa của Việt Nam, đặc biệt như hoa tươi, rau, củ, quả tươi, thịt tươi sống… cũng như các quy trình, thủ tục xuất nhập khẩu phức tạp liên quan tới nhóm mặt hàng này cũng là những cản trở đáng kể cho các doanh nghiệp Việt Nam khi xâm nhập thị trường Philippines.

Cuối cùng, một số mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam vào thị trường Philippines cũng đang vấp phải các rào cản mang tính kỹ thuật như việc Philippines điều tra áp dụng thuế phòng vệ thương mại (thuế chống phán phá giá, thuế chống trợ cấp, thuế tự vệ) đối với một số sản phẩm, hàng hóa có xuất sứ từ Việt Nam cũng là một rào cản và thách thức không nhỏ cho hàng hóa của Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Philippines.

Giải pháp nào để duy trì đà tăng trưởng

Để tiếp tục đà tăng trưởng này, Thương vụ Việt Nam tại Philippines cho rằng cần có những giải pháp và sự chung tay của các cơ quan, hiệp hội và doanh nghiệp. Mục tiêu trọng tâm đối với thị trường Philippines là giữ vững “vị trí số một” và đà tăng trưởng xuất khẩu gạo của Việt Nam vào thị trường Philippines vì đây là mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam tại thị trường này. Ngoài ra, tiếp tục tìm kiếm cơ hội mở rộng ngành hàng, mặt hàng xuất khẩu, gia tăng khối lượng và kim ngạch xuất khẩu của từng mặt hàng, ngành hàng vào thị trường Philippines cũng là mục tiêu quan trọng. Và cuối cùng là gia tăng xuất khẩu các mặt hàng chế biến, sản xuất, công nghiệp chế tạo, các sản phẩm công nghệ cao tiến tới hài hòa cơ cấu và tỉ trọng xuất khẩu giũa nhóm mặt hàng nông sản với nhóm mặt hàng máy móc, chế tạo, công nghệ cao.

Philippines - Thị trường tiềm năng cho xuất khẩu của Việt Nam
Gian hàng Việt Nam tại Lễ hội mua sắm và tiêu dùng quốc tế (world bazaar festival) năm 2024 tại Thủ đô Manila, Philippines

Để đạt được mục tiêu trên, về phía Chính phủ và các cơ quan bộ, ngành của Việt Nam cần tiếp tục xây dựng và triển khai đồng bộ các chủ trương, chính sách hỗ trợ thúc đẩy sản xuất và xuất khẩu, theo hướng tập trung theo các ngành hàng, sản phẩm xuất khẩu và thị trường xuất khẩu trọng tâm, chủ lực. Riêng đối với Philippines, tiếp tục xây dựng các chính sách, định hướng tăng cường và đẩy mạnh quan hệ giao thương, mở cửa thị trường cho các sản phẩm xuất khẩu của hai nước, đặc biệt là các sản phẩm nông sản, thủy sản trong đó có hoa tươi, rau, củ, quả tươi và các loại thịt tươi sống.

Đối với các doanh nghiệp và hiệp hội doanh nghiệp thì cần tiếp tục khảo sát, tìm hiểu thông tin, nhu cầu thị trường và thị hiếu, văn hóa tiêu dùng để xây dựng các chính sách giới thiệu, quảng bá và khai phá thị trường hiệu quả. Đặc biệt là việc đa dạng hóa mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo dựng lòng tin, uy tín với đối tác, bạn hàng và chủ động, tích cực trong việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm bằng nhiều hình thức trong đó bao gồm trưng bày, giới thiệu và quảng bá sản phẩm, hàng hóa thông quan các hội chợ, triển lãm trong nước và tại Philippines. Tăng cường hơn nữa trình độ ngoại ngữ cho đội ngũ nhân viên marketing, nhân viên bán hàng cũng như tăng cường việc giới thiệu nhận diện sản phẩm, thương hiệu thông qua các trang web hoặc tài liệu giới thiệu, quảng cáo bằng tiếng Anh.

Để hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp trong nước, Thương vụ Việt Nam tại Philippines luôn đồng hành và kịp thời thông tin, hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc tìm hiểu thông tin, tổ chức các đoàn khảo sát nhu cầu thị trường, thị hiếu và văn hóa tiêu dùng, tham gia trưng bày, giới thiệu và quảng bá sản phẩm tại các sự kiện xúc tiến thương mại, các triển lãm và hội chợ trong nước và tại Philippines, tổ chức các sự kiện giao thương, các đoàn giao thương xúc tiến thương mại của các doanh nghiệp hai nước.

Bên cạnh đó, Thương vụ Việt Nam tại Philippines cũng luôn bám sát địa bàn, theo dõi sát sao tình hình, diễn biến thị trường, các quy định và những thay đổi, động thái chính sách mới của nước sở tại có thể ảnh hưởng tới cộng đồng doanh nghiệp trong nước để kịp thời thông tin cho cộng đồng doanh nghiệp, cơ quan chức năng trong nước để có những thay đổi, điều chỉnh hoặc đối sách mới tương xứng và phù hợp.

Nguồn: Philippines - thị trường tiềm năng cho xuất khẩu của Việt Nam

Trung Anh
thuongtruong.com.vn
Chia sẻ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Bộ Công Thương siết chặt tiến độ tăng trưởng sau sáp nhập

Bộ Công Thương siết chặt tiến độ tăng trưởng sau sáp nhập

Sau sáp nhập theo địa giới hành chính mới, Bộ Công Thương yêu cầu các địa phương nhanh chóng ổn định bộ máy, đẩy mạnh phát triển thị trường nội địa, chuyển đổi số, bình ổn giá cả và củng cố niềm tin người tiêu dùng để đạt chỉ tiêu tăng trưởng năm 2025.
Giá xăng trong nước đồng loạt tăng trở lại

Giá xăng trong nước đồng loạt tăng trở lại

Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa điều hành giá bán lẻ xăng dầu trong kỳ điều chỉnh hôm nay 10/7. Thời gian áp dụng từ 15h ngày 10/7/2025.
Kỳ vọng bứt phá từ “đầu tàu” chế biến, chế tạo

Kỳ vọng bứt phá từ “đầu tàu” chế biến, chế tạo

Kết quả khảo sát quý III/2025 của Cục Thống kê cho thấy tín hiệu tích cực từ doanh nghiệp, nhất là ngành chế biến, chế tạo – “đầu tàu” tăng trưởng kinh tế.
Doanh thu dịch vụ tiêu dùng và bán lẻ hàng hóa 6 tháng năm 2025 tăng 9,3%

Doanh thu dịch vụ tiêu dùng và bán lẻ hàng hóa 6 tháng năm 2025 tăng 9,3%

6 tháng đầu năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 3.416,8 nghìn tỷ đồng, tăng 9,3% so với cùng kỳ năm 2024.
Lực đẩy xuất nhập khẩu

Lực đẩy xuất nhập khẩu

Để tiến gần hơn với mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu 12% trong cả năm 2025, Bộ Công thương đề ra loạt giải pháp quan trọng.
Dự báo giá vàng tuần tới: Nhà đầu tư cá nhân nghiêng về xu hướng tăng giá

Dự báo giá vàng tuần tới: Nhà đầu tư cá nhân nghiêng về xu hướng tăng giá

Chuyên gia phố Wall dự báo giá vàng tuần tới sẽ đi ngang, trong khi phần lớn nhà đầu tư cá nhân tin kim loại quý này sẽ tiếp tục tăng.

Các tin khác

Thương mại hàng hóa xuất siêu 7,63 tỷ USD trong 6 tháng đầu năm

Thương mại hàng hóa xuất siêu 7,63 tỷ USD trong 6 tháng đầu năm

Theo số liệu từ Cục Thống kê, Bộ Tài chính, tính chung 6 tháng đầu năm 2025, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 432,03 tỷ USD, tăng 16,1% so với cùng kỳ năm trước. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 7,63 tỷ USD.
Xuất khẩu nông sản 6 tháng cuối năm sẽ ra sao?

Xuất khẩu nông sản 6 tháng cuối năm sẽ ra sao?

Nếu Mỹ áp thuế đối ứng 20%, tổng kim ngạch xuất khẩu 6 tháng cuối năm sẽ giảm 20%, tương đương giảm khoảng 6,2 - 6,5 tỉ USD, giảm 0,15 - 0,2 điểm phần trăm tăng trưởng.
Hóa đơn điện tăng vọt, EVNHANOI nói gì?

Hóa đơn điện tăng vọt, EVNHANOI nói gì?

Liên quan đến vấn đề sử dụng điện trong tháng cao điểm nắng nóng, Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI) chiều 3/7 đã chính thức lên tiếng giải thích về băn khoăn của người dân.
Giá xăng RON 95 giảm về dưới 20.000 đồng/lít trong chiều ngày 3/7

Giá xăng RON 95 giảm về dưới 20.000 đồng/lít trong chiều ngày 3/7

Trong kỳ điều chỉnh ngày 3/7, liên Bộ Công Thương - Tài chính đã có quyết định điểu chỉnh giảm mạnh giá bán lẻ xăng dầu. Trong đó, xăng RON 95 được điều chỉnh giảm mạnh nhất với mức 1.210 đồng/lít.
Mỗi ngày đều là cao điểm kiểm tra, kiểm soát thị trường

Mỗi ngày đều là cao điểm kiểm tra, kiểm soát thị trường

Bộ Công Thương sẽ tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật theo chức năng nhiệm vụ, thẩm quyền được giao; coi đây là nhiệm vụ thường xuyên, mỗi ngày đều là cao điểm kiểm tra, kiểm soát thị trường.
Ba nhóm giải pháp "về đích" mục tiêu xuất khẩu 65 tỷ USD nông sản

Ba nhóm giải pháp "về đích" mục tiêu xuất khẩu 65 tỷ USD nông sản

Với đà phục hồi khả quan ở nhiều nhóm hàng, cùng với nhóm giải pháp quyết liệt, ngành nông nghiệp tin tưởng hoàn thành mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 65 tỷ USD trong năm 2025.
Vinamilk là thương hiệu duy nhất Việt Nam sở hữu 2 cúp Quán quân tại giải thưởng lớn của ngành sữa thế giới

Vinamilk là thương hiệu duy nhất Việt Nam sở hữu 2 cúp Quán quân tại giải thưởng lớn của ngành sữa thế giới

Nếu đầu năm 2025, Vinamilk gây ấn tượng về số lượng 125 sản phẩm mới tung ra thị trường, thì mới đây, doanh nghiệp sữa tỷ đô này đã cho thấy bước tiến vượt bậc cả về “chất” khi là thương hiệu Việt duy nhất được vinh danh tại Giải thưởng đổi mới ngành sữa toàn cầu. Những yếu tố đắt giá nào giúp họ sở hữu “cú đúp” ngôi quán quân về “vị ngon” và “thiết kế bao bì xuất sắc”?
Hộ kinh doanh nào phải tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc từ 1/7?

Hộ kinh doanh nào phải tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc từ 1/7?

Theo quy định, không phải tất cả các chủ hộ của hộ kinh doanh đều phải tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc từ 1/7
Vinamilk Green Farm - từ "resort cho bò" đến hộp sữa đạt chuẩn quốc tế

Vinamilk Green Farm - từ "resort cho bò" đến hộp sữa đạt chuẩn quốc tế

Nếu phải chọn một từ để nói về Vinamilk Green Farm, em sẽ dùng từ ‘hạnh phúc’”, Nguyễn Mạnh Hùng - sinh viên Đại học Ngoại thương - chia sẻ sau chuyến tham quan trang trại sinh thái của thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam tại miền đất Tây Ninh đầy nắng và gió.
Giá vàng đồng loạt giảm sâu

Giá vàng đồng loạt giảm sâu

Trưa nay (28/6), tại thị trường trong nước, giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn đồng loạt giảm sâu, giao dịch lần lượt ở mức 119,2 triệu đồng/lượng và 115,7 triệu đồng/lượng chiều bán ra.
Giá xăng dầu tăng phiên thứ 5 liên tiếp, RON 95 vượt mốc 21.500 đồng/lít

Giá xăng dầu tăng phiên thứ 5 liên tiếp, RON 95 vượt mốc 21.500 đồng/lít

Trong kỳ điều chỉnh ngày 26/6, giá xăng dầu tiếp tục tăng phiên thứ 5 liên tiếp. Từ đầu năm đến nay, xăng RON 95 tăng 15 lần, giảm 11 lần.
Hà Nội lập tổ công tác liên ngành kiểm tra hàng giả, hàng lậu

Hà Nội lập tổ công tác liên ngành kiểm tra hàng giả, hàng lậu

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành công văn yêu cầu thành lập các tổ công tác liên ngành, kiểm tra tình trạng buôn lậu, làm hàng giả, hàng nhái.
Xuất khẩu gạo: Cơ hội vàng không dành cho “tay mơ”

Xuất khẩu gạo: Cơ hội vàng không dành cho “tay mơ”

Trong bối cảnh giá gạo tại Nhật Bản tăng gấp đôi, các doanh nghiệp Việt Nam đang nắm bắt cơ hội đẩy mạnh xuất khẩu, đặc biệt là các dòng sản phẩm gạo cao cấp như Japonica.
"Người đồng hành chiến lược" của doanh nghiệp

"Người đồng hành chiến lược" của doanh nghiệp

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế sâu rộng và chuyển đổi số mạnh mẽ, báo chí không chỉ là kênh thông tin mà còn là "người đồng hành chiến lược" của doanh nghiệp.
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc: Nên áp dụng thuế khoán với hộ kinh doanh buôn bán doanh thu dưới 1 tỷ

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc: Nên áp dụng thuế khoán với hộ kinh doanh buôn bán doanh thu dưới 1 tỷ

Tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn đối với Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Văn Thắng, Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc đã phát biểu giải trình một số nội dung đại biểu Quốc hội quan tâm về vấn đề chính sách thuế.
Cục Quản lý Dược phát hiện hàng loạt thuốc giả trong tháng cao điểm chống hàng giả

Cục Quản lý Dược phát hiện hàng loạt thuốc giả trong tháng cao điểm chống hàng giả

Ngày 18/6 Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) công bố kết quả kiểm tra đột xuất trong tháng cao điểm đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trong lĩnh vực dược phẩm, mỹ phẩm.
Giá xăng, dầu đều tăng từ chiều nay

Giá xăng, dầu đều tăng từ chiều nay

Giá xăng dầu hôm nay, từ 15h ngày 19/6, mỗi lít xăng E5RON92 tăng 1.169 đồng/lít, xăng RON95 tăng 1.277 đồng/lít; giá dầu cũng tăng mạnh.
Thời điểm thuận lợi để hộ kinh doanh “lên đời” doanh nghiệp

Thời điểm thuận lợi để hộ kinh doanh “lên đời” doanh nghiệp

Các hộ kinh doanh “lên đời” chuyển đổi mô hình doanh nghiệp siêu nhỏ, công ty tư nhân có nhiều thuận lợi.
Xem thêm
Đổi thay nơi ngã ba biên giới Mường Nhé

Đổi thay nơi ngã ba biên giới Mường Nhé

Nỗ lực gỡ thẻ vàng thủy sản và khai thác nghề cá có trách nhiệm tại các vùng  biển.

Nỗ lực gỡ thẻ vàng thủy sản và khai thác nghề cá có trách nhiệm tại các vùng biển.

Gỡ thẻ vàng thủy sản gắn với xây dựng kinh tế biển

Gỡ thẻ vàng thủy sản gắn với xây dựng kinh tế biển

Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam 2024 sắp diễn ra tại Quảng Trị

Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam 2024 sắp diễn ra tại Quảng Trị

[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG  #62

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG #62

Cụ thể, báo cáo “Điểm lại - Cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam” ấn bản tháng 4/2024 của WB tại Việt Nam ngày 23/4 đã chỉ ra xuất khẩu đang phục hồi, tiêu dùng và đầu tư tư nhân trong nước cũng trên đà tăng dần. Xuất khẩu thực tế dự kiến sẽ tăng 3,5% vào năm 2024, phản ánh sự cải thiện dần dần nhu cầu toàn cầu. Ngoài ra, lĩnh vực bất động sản dự báo phục hồi mạnh hơn vào cuối năm nay và năm sau, thúc đẩy nhu cầu trong nước khi các nhà đầu tư và người tiêu dùng dần lấy lại niềm tin.
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

sản phẩm OCOP
Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Trao yêu thương cho em

Trao yêu thương cho em

Nhằm kết nối, sẻ chia với các trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 vừa qua trên địa bàn Cần Thơ. Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức Chương trình nghệ thuật “ Nối vòng yêu thương” diễn ra vào ngày 28/6/2022. Công ty Cổ phần Trầm hương sinh học TTT là đơn vị tài trợ chính cho chương trình với mong muốn các em sẽ đón nhận những tương lai tươi sáng.
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Ngày 18/4 vừa qua, đối tượng Lê Ngọc Nhất đã dẫn Y Liên cùng 5 người khác gồm 2 nữ, 3 nam không rõ tên tuổi, không quen biết nhau sang Campuchia qua đường mòn biên giới tỉnh Long An.
Giao diện di động