Ngành công nghiệp điện ảnh Việt sau những bộ phim doanh thu trăm tỷ

Trong dịp Tết vừa qua, hai bộ phim có sự tham gia của Trấn Thành và Ngọc Trinh đã thắng lớn. Theo đó, "Nhà bà Nữ" vượt mốc 470 tỷ đồng, trong khi phim "Chị chị em em 2" cũng thu về hơn 120 tỷ đồng…
Điện ảnh vẫn cần nhà nước hỗ trợ nhiều Điện ảnh vẫn cần nhà nước hỗ trợ nhiều
Doanh thu toàn cầu của Avatar vượt 1 tỷ USD trong thời gian kỷ lục Doanh thu toàn cầu của Avatar vượt 1 tỷ USD trong thời gian kỷ lục

Đầu tháng 3, bộ phim Siêu lừa gặp siêu lầy ra rạp và được xếp suất chiếu nhiều nhất tại các cụm rạp Việt. Cụ thể, tính đến tối 6/3, phim có 2.935 suất chiếu, bỏ xa bom tấn Hollywood Ant -Man 3 với 854 suất chiếu. Chính vì lợi thế về suất chiếu, Siêu lừa gặp siêu lầy tiếp cận lượng khán giả đông đảo hơn. Với mảng miếng hài duyên dáng và có thể tạo tiếng cười, bộ phim còn giễu nhại theo một số nhân vật và sự kiện nóng trên mạng xã hội thời gian qua nên dễ dàng tạo được sự liên tưởng của khán giả.

Chính những lợi thế và điểm cộng về nội dung giúp Siêu lừa gặp siêu lầy mang về doanh thu top 1 phòng vé hiện tại. Theo thống kê của Box Office Vietnam, tính đến 10h ngày 12/3, bộ phim Siêu lừa gặp siêu lầy của đạo diễn Võ Thanh Hòa đã thu về gần 67 tỷ đồng sau một tuần ra rạp. Chỉ tính riêng ngày thứ 2 đầu tuần trước (6/3), phim đã dễ dàng mang về doanh thu hơn 5,5 tỉ đồng. Nếu doanh thu ổn định như vậy, Siêu lừa gặp siêu lầy không khó để cán mốc trăm tỷ như Nhà bà Nữ, Chị chị em em 2 đã làm được trước đó.

Trong năm 2022, đạo diễn Võ Thanh Hòa từng liên tiếp có hai phim ra rạp là Chìa Khóa Trăm TỷNghề Siêu Dễ. Cả hai tác phẩm đều được Việt hóa từ kịch bản nước ngoài - kiểu phim thế mạnh của vị đạo diễn sinh năm 1989. Ra mắt vào mùa phim Tết, Chìa Khóa Trăm Tỷ đã thu tổng cộng 65 tỷ đồng từ phòng vé. Phát hành gần ba tháng sau đó, Nghề Siêu Dễ kiếm 68,6 tỷ. So với cục diện điện ảnh Việt 2022, kết quả kinh doanh này có thể liệt vào nhóm khá cao.

Trước đó, có nhiều phim Việt đã từng cán mốc doanh thu 100 tỷ đồng, như: Bố già, Hai Phượng, Cua lại vợ bầu, Mắt biếc, Tiệc trăng máu, Gái già lắm chiêu, Lật mặt: 48 giờ, Lật mặt: Nhà có khách, Siêu sao siêu ngố, Em và Trịnh… Trong năm nay, một số phim Việt bắt đầu hoặc chuẩn bị ra rạp, có triển vọng trở thành “bom tấn” với doanh thu “khủng”, như: Siêu lừa gặp siêu lầy hoặc Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh của đạo diễn Lý Hải…

Bộ phim 'Nhà bà Nữ'  thu về gần 500 tỷ đồng.
Bộ phim "Nhà bà Nữ" thu về gần 500 tỷ đồng.

Tuy thế, điện ảnh Việt cũng từng chứng kiến hàng loạt cú “ngã ngựa” của phim nội. Nhiều tác phẩm thất thế ngay trên sân nhà, thua lỗ nặng, thậm chí, có phim phải rút khỏi rạp chỉ sau một tuần công chiếu. Theo thống kê của Box Office Vietnam - đơn vị quan sát phòng vé độc lập, phim 578: Phát đạn của kẻ điên có mức đầu tư lên tới 60 tỷ đồng nhưng chỉ thu về hơn 3 tỷ đồng. Tương tự, Maika: Cô bé đến từ hành tinh khác đầu tư gần 30 tỷ đồng nhưng chỉ thu được gần 6,5 tỷ đồng… Một số phim được kỳ vọng như Tro tàn rực rỡ, Đảo độc đắcThanh Sói ra rạp vào dịp cuối năm 2022 cũng không tạo ra được sự “đột biến” ở các phòng vé.

Nhìn vào danh sách “phim trăm tỷ”, có thể thấy, hầu hết là phim có đề tài gắn liền với cuộc sống, như gia đình, tâm lý lãng mạn, hành động đan xen yếu tố hài hước và tình cảm. Nhà báo Hoàng Tuấn, Phó Tổng Biên tập Tạp chí Thế giới điện ảnh cho biết, từ thành công của Nhà bà Nữ, có thể thấy công thức để làm nên những phim Việt “bom tấn” chính là: phim được làm bởi đạo diễn, nhà sản xuất đã có thương hiệu, diễn viên được yêu mến; nội dung phim “đánh” vào số đông khán giả; phim được đầu tư chỉn chu, nên “chạm” đến người xem; cộng với một chiến dịch truyền thông tốt khiến khán giả tò mò, háo hức…

Những kỷ lục doanh thu phòng vé những năm gần đây đã giúp các nhà làm phim khôi phục niềm tin rằng, khán giả trong nước vẫn ủng hộ những sản phẩm điện ảnh nội địa và ngày mà một bộ phim Việt đặt mục tiêu doanh thu “nghìn tỷ” không phải không thể thành hiện thực trong tương lai gần.

Hãy cùng làm một phép tính đơn giản: dân số nước ta hiện gần chạm ngưỡng 100 triệu, trong đó một nửa ở độ tuổi từ 10 trở lên, là đối tượng có thể ra rạp xem phim. Nếu mỗi khán giả mua 1 vé, như vậy một bộ phim có thể bán tối đa 50 triệu vé. Nhà bà Nữ mới bán 5 triệu vé, bằng 1/10 sức mua tối đa đã có doanh thu gần 500 tỷ, nghĩa là chỉ cần gấp đôi số vé bán ra là chạm ngưỡng 1.000 tỷ.

'Siêu lừa gặp siêu lầy' đang có doanh thu top 1 phòng vé hiện tại.
"Siêu lừa gặp siêu lầy" đang có doanh thu top 1 phòng vé hiện tại.

Từ góc độ đơn vị phát hành, ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc nội dung CJ CGV Việt Nam cho biết: “Sau 2 năm dài ảnh hưởng bởi dịch bệnh, số lượng khán giả ra rạp ủng hộ phim Việt đông đảo là tín hiệu khả quan cho thấy khán giả vẫn dành sự ủng hộ cho rạp phim, đặc biệt là các tác phẩm phim Việt có chất lượng tốt. Các doanh nghiệp ngành điện ảnh đều mong muốn duy trì hoạt động kinh doanh tích cực trong giai đoạn tới, đưa thị trường phục hồi trở lại cũng như bù đắp cho những khoản lỗ rạp phải gồng gánh trong suốt thời gian dịch bệnh”.

Xét tổng thể, sau hai năm chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, có những bộ phim doanh thu trên 100 tỷ đồng, thậm chí bùng nổ như Nhà bà Nữ, là cú hích cho toàn ngành, tạo đà cho sự phát triển công nghiệp điện ảnh. Bởi, càng có nhiều phim doanh thu tốt, nhà sản xuất càng có cơ hội tái đầu tư cho những bộ phim khác, tạo thói quen đến rạp cho khán giả... Đây được xem là tín hiệu vui, dự báo cho sự khởi đầu đầy tích cực với điện ảnh Việt trong năm 2023.

Tuy nhiên, nếu nhìn vào danh sách phim nước ngoài ăn khách tại Việt Nam, có thể nhận thấy sự phong phú về đề tài, thể loại… nhất là phim thiếu nhi vẫn thu hút đông đảo khán giả mọi lứa tuổi. Ðây là hạn chế “cốt tử” của phim Việt, khi cứ mãi loanh quanh các câu chuyện quen thuộc như gia đình, giải trí, hài… Giới chuyên gia lưu ý, điện ảnh ngoài tính giải trí thì còn có chức năng nâng cao thị hiếu thẩm mỹ cho khán giả. Nếu cứ chạy theo những dạng phim này thì có thể thắng về doanh thu nhưng lâu dài sẽ mang đến những mối lo cho nền điện ảnh nước nhà.

Nguồn: Ngành công nghiệp điện ảnh Việt sau những bộ phim doanh thu trăm tỷ

Tuệ Mỹ
vneconomy.vn
Chia sẻ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 25/4/2024: Tuổi Hợi tình duyên khởi sắc

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 25/4/2024: Tuổi Hợi tình duyên khởi sắc

Xem tử vi 25/4 - tử vi 12 con giáp hôm nay 25/4/2024 - Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về công việc, tài lộc.
Chi Hội Nam Y Pháp Bảo Khỏe tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ nhất nhiệm kỳ 2024 – 2029

Chi Hội Nam Y Pháp Bảo Khỏe tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ nhất nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ngày 20/04, Chi Hội Nam Y Pháp Bảo Khỏe long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ nhất nhiệm kỳ 2024 – 2029 & Diễn đàn tư vấn sức khỏe cộng đồng tại số 139 đường Quảng An, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.
Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 24/4/2024: Tuổi Thìn tiền tài vượng phát

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 24/4/2024: Tuổi Thìn tiền tài vượng phát

Xem tử vi 24/4 - tử vi 12 con giáp hôm nay 24/4/2024 - Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về công việc, tài lộc.
Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 23/4/2024: Tuổi Ngọ sự nghiệp khó thăng tiến

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 23/4/2024: Tuổi Ngọ sự nghiệp khó thăng tiến

Xem tử vi 23/4 - tử vi 12 con giáp hôm nay 23/4/2024 - Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về công việc, tài lộc.
Bạn có hạnh phúc không?

Bạn có hạnh phúc không?

Ai cũng ôm chứa mầm hạnh phúc trong lòng, có người nhận thấy, có người không, có người nhận thấy rồi nhưng lại chối bỏ vì cho rằng hạnh phúc phải là điều gì lớn lao lắm chứ chẳng phải thứ giản dị bé mọn thế kia...
Sở Chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ - Căn cứ bí mật ẩn sâu trong rừng già

Sở Chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ - Căn cứ bí mật ẩn sâu trong rừng già

Mường Phăng là địa điểm thứ ba và cuối cùng của Sở Chỉ huy thứ ba Chiến dịch Điện Biên Phủ (từ 31-1-1954 đến 15-5-1954). Tại đây, Đại tướng - Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp và Bộ Chỉ huy Chiến dịch đã đưa ra những chỉ thị, mệnh lệnh tấn công có tính chất quyết định, mà đỉnh cao là lệnh tổng công kích trên toàn mặt trận vào sáng ngày 7-5-1954, làm nên chiến thắng “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Các tin khác

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 22/4/2024: Tuổi Hợi tài chính lợi nhuận cao

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 22/4/2024: Tuổi Hợi tài chính lợi nhuận cao

Xem tử vi 22/4 - tử vi 12 con giáp hôm nay 22/4/2024 - Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về công việc, tài lộc.
Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 21/4/2024: Tuổi Sửu sự nghiệp hanh thông

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 21/4/2024: Tuổi Sửu sự nghiệp hanh thông

Xem tử vi 21/4 - tử vi 12 con giáp hôm nay 21/4/2024 - Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về công việc, tài lộc.
Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 20/4/2024: Tuổi Mùi tài lộc tiêu hao

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 20/4/2024: Tuổi Mùi tài lộc tiêu hao

Xem tử vi 20/4 - tử vi 12 con giáp hôm nay 20/4/2024 - Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về công việc, tài lộc.
Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 19/4/2024: Tuổi Tỵ đầu tư lợi nhuận cao

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 19/4/2024: Tuổi Tỵ đầu tư lợi nhuận cao

Xem tử vi 19/4 - tử vi 12 con giáp hôm nay 19/4/2024 - Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về công việc, tài lộc.
Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 18/4/2024: Tuổi Mão tiền bạc phát tài

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 18/4/2024: Tuổi Mão tiền bạc phát tài

Xem tử vi 18/4 - tử vi 12 con giáp hôm nay 18/4/2024 - Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về công việc, tài lộc.
Làm thêm - Bài toán đau đầu đối với sinh viên

Làm thêm - Bài toán đau đầu đối với sinh viên

Luật Việc làm dự thảo lần hai đang được lấy ý kiến rộng rãi. Luật được người dân rất quan tâm, trong đó có sinh viên các trường trung cấp, cao đẳng, đại học. Và điều bạn trẻ quan tâm nhất lại là thời gian làm thêm được quy định trong dự thảo luật, vì nó liên quan đến việc học tập cũng như sắp xếp thời gian làm thêm sao cho hợp lý.
Tử vi hằng ngày - Xem tử vi vui 12 con giáp ngày 17.4.2024

Tử vi hằng ngày - Xem tử vi vui 12 con giáp ngày 17.4.2024

Xem tử vi hằng ngày năm 2024, tử vi vui 12 con giáp - tuổi Tí, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tị, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi.
Tử vi hằng ngày - Xem tử vi vui 12 con giáp ngày 16.4.2024

Tử vi hằng ngày - Xem tử vi vui 12 con giáp ngày 16.4.2024

Xem tử vi hằng ngày năm 2024, tử vi vui 12 con giáp - tuổi Tí, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tị, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi.
Gọi tôi là Vũ

Gọi tôi là Vũ

Không ai lựa chọn được nơi mình sinh ra, và cũng hiếm ai có thể chọn cái tên đầu đời của mình. Nhưng nếu ngay cả một mảnh giấy xác thực nhân thân còn chưa từng có, thì một người hoàn toàn có thể tự chọn tên cho mình. Dù rằng về pháp lý, điều đó vô nghĩa. Nguyễn Trần Phong Vũ là một người như vậy, một cái tên tự đặt như vậy.
Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 15/4/2024: Tuổi Ngọ tiền bạc dồi dào

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 15/4/2024: Tuổi Ngọ tiền bạc dồi dào

Xem tử vi 15/4 - tử vi 12 con giáp hôm nay 15/4/2024 - Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về công việc, tài lộc.
Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 14/4/2024: Tuổi Dậu cân nhắc chi tiêu

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 14/4/2024: Tuổi Dậu cân nhắc chi tiêu

Xem tử vi 14/4 - tử vi 12 con giáp hôm nay 14/4/2024 - Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về công việc, tài lộc.
Ford Everest Platinum và Ford Ranger Stormtrak nâng tầm trải nghiệm khách hàng thế hệ mới

Ford Everest Platinum và Ford Ranger Stormtrak nâng tầm trải nghiệm khách hàng thế hệ mới

Ford Everest Platinum và Ford Ranger Stormtrak là hai phiên bản tiên phong nâng tầm trải nghiệm khách hàng Ford Thế Hệ Mới từ những cải tiến về thiết kế, nâng cấp trong trang bị tiện nghi, tới việc ứng dụng công nghệ vào trải nghiệm mua sắm của chủ sở hữu.
Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 12/4/2024: Tuổi Hợi tài lộc may mắn

Tử vi hôm nay, xem tử vi 12 con giáp hôm nay ngày 12/4/2024: Tuổi Hợi tài lộc may mắn

Xem tử vi 12/4 - tử vi 12 con giáp hôm nay 12/4/2024 - Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi về công việc, tài lộc.
Tử vi vui 12 con giáp hôm nay ngày 11/4/2024: Tỵ thư giãn, Ngọ sáng suốt

Tử vi vui 12 con giáp hôm nay ngày 11/4/2024: Tỵ thư giãn, Ngọ sáng suốt

Tử vi vui 12 con giáp hôm nay ngày 11/4/2024, Tỵ thư giãn sau giờ làm, Ngọ sáng suốt khi làm việc
Rohto-Mentholatum cùng Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Việt Nam chinh phục giấc mơ mang về thành công lớn

Rohto-Mentholatum cùng Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Việt Nam chinh phục giấc mơ mang về thành công lớn

Ông Hirofumi Shiramatsu – Tổng Giám Đốc Công ty Rohto-Mentholatum (Việt Nam) khẳng định, Rohto tin rằng sự đồng hành cùng đội tuyển lúc này là sự thể hiện rõ nhất sự cam kết của chúng tôi dành cho Bóng Đá Việt Nam trong mọi hoàn cảnh”.
Tử vi hằng ngày - Xem tử vi vui 12 con giáp ngày 10.4.2024

Tử vi hằng ngày - Xem tử vi vui 12 con giáp ngày 10.4.2024

Xem tử vi hằng ngày năm 2024, tử vi vui 12 con giáp - tuổi Tí, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tị, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi.
Từ vụ tố cáo bị xâm hại tình dục năm 8 tuổi: Hồi chuông cảnh tỉnh cho cộng đồng

Từ vụ tố cáo bị xâm hại tình dục năm 8 tuổi: Hồi chuông cảnh tỉnh cho cộng đồng

Xâm hại tình dục trẻ em là vấn nạn mang tính toàn cầu, hành vi này có thể xảy ra với cả bé trai và bé gái. Trong đó, sự xâm nhập của các văn hóa phẩm đồi trụy phát tán tràn lan trên mạng đã ảnh hưởng xấu đến sự phát triển tâm sinh lí, gây ra sự lệch lạc về đạo đức, lối sống của một bộ phận thanh, thiếu niên.
Ký ức buồn của cô gái tố cáo bị xâm hại tình dục từ năm 8 tuổi

Ký ức buồn của cô gái tố cáo bị xâm hại tình dục từ năm 8 tuổi

Từ đơn tố cáo của nạn nhân cùng với những tài liệu chứng cứ liên quan, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội đã tiến hành kiểm tra, xác minh giải quyết nguồn tin về tội phạm. Tuy nhiên, đến nay, vụ việc vẫn chưa có kết quả giải quyết cuối cùng.
Xem thêm
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

sản phẩm OCOP
Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Trao yêu thương cho em

Trao yêu thương cho em

Nhằm kết nối, sẻ chia với các trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 vừa qua trên địa bàn Cần Thơ. Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức Chương trình nghệ thuật “ Nối vòng yêu thương” diễn ra vào ngày 28/6/2022. Công ty Cổ phần Trầm hương sinh học TTT là đơn vị tài trợ chính cho chương trình với mong muốn các em sẽ đón nhận những tương lai tươi sáng.
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Ngày 18/4 vừa qua, đối tượng Lê Ngọc Nhất đã dẫn Y Liên cùng 5 người khác gồm 2 nữ, 3 nam không rõ tên tuổi, không quen biết nhau sang Campuchia qua đường mòn biên giới tỉnh Long An.
Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật là hoạt động nghiên cứu, tìm hiểu, bổ sung kiến thức, các quy định pháp luật mới ban hành. Trong tiến trình xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, việc cập nhật kiến thức pháp luật có vai trò rất quan trọng, góp phần hình thành tri thức pháp lý, thái độ, hành vi xử sự của mọi người phù hợp với đòi hỏi của hệ thống pháp luật. Tại tỉnh Quảng Ninh, việc phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật cho những người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở có ý nghĩa quan trọng, góp phần giữ vững ổn định chính trị, an ninh, trật tự trên địa bàn.
Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Luật này quy định về việc thực hiện quyền tiếp cận thông tin của công dân, nguyên tắc, trình tự, thủ tục thực hiện quyền tiếp cận thông tin, trách nhiệm, nghĩa vụ của cơ quan nhà nước trong việc bảo đảm quyền tiếp cận thông tin của công dân.
Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Trong thời kỳ hội nhập và phát triển, chuyển đổi số ngày càng đóng vai trò quan trọng, quyết định hiệu quả thành công của doanh nghiệp. Và, một thực tế cho thấy, các doanh nghiệp trên toàn thế giới thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, từ bán lẻ, tài chính và chăm sóc sức khỏe, cho đến khu vực công, đều đang khởi động các dự án chuyển đổi số để cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng hiệu quả hoạt động.
Giao diện di động