Hàng giả, hàng nhái, vì sao vẫn "lộng hành"?

Vấn nạn hàng giả, hàng nhái vẫn tràn lan không chỉ gây tổn hại đến quyền và lợi ích chính đáng của người tiêu dùng. Thế nhưng, câu chuyện "biết rồi, khổ lắm, nói mãi" vẫn cứ diễn ra ngày càng tinh vi hơn, cơ quan quản lý khó kiểm soát và xử lý dẫn đến thị trường mất tính cạnh tranh và minh bạch.
Tăng cường kiểm soát hàng giả, hàng nhái trong thương mại điện tử TikToker có 2,6 triệu người theo dõi bị tố bán mỹ phẩm giả

Vấn nạn hàng giả, hàng nhái vẫn tràn lan không chỉ gây tổn hại đến quyền và lợi ích chính đáng của người tiêu dùng. Thế nhưng, câu chuyện "biết rồi, khổ lắm, nói mãi" vẫn cứ diễn ra ngày càng tinh vi hơn, cơ quan quản lý khó kiểm soát và xử lý dẫn đến thị trường mất tính cạnh tranh và minh bạch.

Theo phản ánh của rất nhiều doanh nghiệp, có nhiều sản phẩm của doanh nghiệp vừa cho ra đời không lâu, trên thị trường đã xuất hiện sản phẩm nhái thương hiệu tương tự, giá rẻ hơn nhiều lần khiến cho bản thân nhà sản xuất cảm thấy “bức xúc” và thiệt hại rõ ràng là rất lớn.

Hàng giả, hàng nhái, vì sao vẫn "lộng hành"?
Hàng giả được sản xuất tinh vi khiến người tiêu dùng khó phân biệt được với hàng thật.

Hạn chế trong nhận thức, trách nhiệm kiểu ‘tặc lưỡi cho qua’

Chuyện hàng giả, hàng nhái tràn lan trên thị trường, xuất hiện khắp hang cùng ngõ hẻm hiện nay dường như là câu chuyện “biết rồi, khổ lắm, nói mãi”.

Bối cảnh tầng lớp trung lưu có chút “của ăn, của để”, nhu cầu muốn làm mới mình theo xu thế “ham” của rẻ nhưng phải là hàng “thương hiệu này, thương hiệu nọ”… càng làm cho xã hội sớm hình thành một bộ phận chuyên sản xuất hàng giả, hàng nhái, thậm chí có nhiều tổ chức, doanh nghiệp còn tiếp tay cho những đối tượng này trong sản xuất, phân phối… Và nghiễm nhiên, điều đó sẽ tạo ra hệ lụy, một hệ lụy đáng buồn là “chăm chăm hám lợi” mà quên mất, rằng trách nhiệm trước người tiêu dùng, cộng đồng, xã hội và tương lai của chính đất nước mình, con cái mình.

Thống kê của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương), cho thấy mỗi năm có khoảng 1.500 đơn khiếu nại của người tiêu dùng liên quan tới các giao dịch mua bán trên các nền tảng trực tuyến. Trong đó chủ yếu là khiếu nại về hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ và mua bán không có hóa đơn chứng từ.

Đơn cử mới đây, vào ngày 10 và 11/3, trong đợt truy quét hàng giả, hàng lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, Cục Quản lý thị trường TP.HCM đã thu giữ 3.508 sản phẩm hàng hóa vi phạm. Trong đó, có 598 đơn vị sản phẩm hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đã được bảo hộ tại Việt Nam.

Đó là chưa kể, nhan nhản hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng như “ma trận” tràn lan trên không gian mạng. Có lẽ, điều đó cũng đang khiến người tiêu dùng ngày càng mất niềm tin vào các nền tảng bán hàng trực tuyến như Facebook, Zalo, TikTok... và cả các sàn thương mại điện tử.

Mặc dù lực lượng tham gia đấu tranh, ngăn chặn tình trạng sản xuất, kinh doanh và tiêu thụ hàng giả, hàng nhái, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ khá đông đảo và tích cực, song vẫn gặp nhiều khó khăn, lúng túng trong phát hiện và xử lý.

Công cụ quản lý yếu, chế tài xử phạt chưa nghiêm

Tại sao tình trạng sản xuất, kinh doanh và tiêu thụ hàng giả, hàng nhái, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ kéo dài suốt bao năm qua không có hồi kết?

Liên quan về vấn đề này, trong cuộc trò chuyện với người bạn từ Pháp trở về, anh bạn chia sẻ: Người Việt Nam chúng ta rất thích hàng ngoại, thích hàng mẫu mã đẹp, và đặc biệt là thích những nhãn hiệu, gắn logo của thương hiệu nổi tiếng. Có khi mua phải hàng giả cũng tặc lưỡi dùng được là được rồi mà chưa ý thức được quyền của mình. Và nhận thức về quyền sở hữu trí tuệ cũng còn rất hạn chế.

Trong khi đó, tại châu Âu, phần lớn người tiêu dùng ở khu vực này dù muốn hàng hóa rẻ, nhưng họ không hề dám mua và sử dụng, bởi việc xài hàng giả sẽ khiến cho họ phải chịu một mức phạt rất nặng hoặc có thể bị truy tố nếu sở hữu một lượng lớn hàng giả, dù đó là người dân trong nước hay du khách nước ngoài.

Cụ thể, tại Pháp, người tiêu dùng có thể bị phạt với mức tối đa lên tới 300.000 euro (tương đương 7,7 tỷ đồng Việt Nam) hoặc ngồi tù 3 năm nếu người dân hoặc du khách đem một số lượng lớn hàng giả nhập cảnh vào nước này.

Nói đến câu chuyện này để thấy rằng, phải chăng vấn nạn hàng giả, hàng nhái ở nước ta ngang nhiên vi phạm là bởi xử phạt chưa đủ sức răn đe?

Theo ông Trần Hữu Linh, Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường, hiện tại trang thiết bị phục vụ thực thi công vụ chưa đáp ứng được những thay đổi của công nghệ sản xuất, mô hình kinh doanh mới. Hơn nữa, việc phối hợp giữa các đơn vị liên quan đến xử lý các hành vi vi phạm về hàng giả, hàng nhái trong thương mại điện tử như công an, quản lý thị trường, hải quan, vệ sinh an toàn thực phẩm... vẫn hạn chế.

Trong khi đó, theo khảo sát của các tổ chức thương mại số, hiện mỗi sàn giao dịch thương mại điện tử có tới trên 5.000 thương hiệu và hàng nghìn đối tác kinh doanh với đa dạng các mặt hàng. Đáng lưu ý, các sàn giao dịch thương mại điện tử chủ yếu cho thuê "gian hàng” online. Vì vậy, sản phẩm không về kho chứa của bất kỳ sàn giao dịch nào nên không phát hiện được hàng hoá vi phạm.

Không những thế, việc kiểm soát, định danh tài khoản người bán, đăng tải chào bán, chào mua chưa thật sự chặt chẽ của các sàn thương mại điện tử được cho là những “kẽ hở” rất lớn để các đối tượng lợi dụng đưa hàng hóa vi phạm lên bày bán công khai trên các sàn này.

Hiện nay, trên thị trường có 4 sàn thương mại điện tử lớn là Tiki, Lazada, Shopee, Sendo, trong đó có tới ba sàn là Sendo, Shopee, Lazada đang hoạt động theo hình thức khách hàng tự giao dịch với nhau (C2C). Điều này đồng nghĩa với việc các sàn này vẫn rộng cửa cho cá nhân mở shop online mà không cần đăng ký kinh doanh, không cần các loại giấy tờ quan trọng như đăng ký thương hiệu, giấy chứng nhận sở hữu trí tuệ... Ngoài ra, chỉ khi các cá nhân này đăng và bán sản phẩm rồi, sàn mới sử dụng công cụ để kiểm tra. Đây cũng là nguyên nhân khiến hàng giả, hàng nhái vẫn tràn lan.

Theo nhận định từ các chuyên gia, đặc điểm của sàn thương mại điện tử C2C là rộng mở hơn. Người nào muốn bán hàng chỉ cần yêu cầu duy nhất là chứng minh thư nhân dân/căn cước công dân. Tuy nhiên, tình trạng này vẫn có thể làm giả, đó là chưa tính đến việc các chủ gian hàng này cố tình đăng các hình ảnh không đúng sự thật về sản phẩm, ngay cả các sàn sử dụng công cụ lọc cũng chỉ đạt khoảng 80%.

Thời gian qua, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã phối hợp với Tổng cục Quản lý thị trường xây dựng “Đề án về chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử giai đoạn 2021-2025” với nhiều nội dung và giải pháp đồng bộ, có sự vào cuộc của Bộ Công Thương, Bộ Công an, Bộ Quốc phòng (lực lượng biên phòng), Ngân hàng Nhà nước, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Tài chính (Hải quan, Thuế)... nhằm hướng đến các giải pháp tổng thể, toàn diện.

Theo kế hoạch, Tổng cục Quản lý thị trường sẽ xây dựng các kế hoạch, phương án cụ thể, triển khai đồng bộ, thường xuyên hoạt động kiểm tra, kiểm soát và xử lý vi phạm hành chính. Theo đó, với hàng hóa nhập lậu, hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, hàng hóa không bảo đảm an toàn thực phẩm và nhất là các vi phạm trong lĩnh vực thương mại điện tử, xuất xứ hàng hóa.

Mặt khác, lực lượng quản lý thị trường cũng sẽ tập trung kiểm tra việc kinh doanh, vận chuyển trái phép hàng hóa trên thị trường nội địa; chủ trì và phối hợp với lực lượng Công an và các cơ quan liên quan triệt phá các tụ điểm tập kết, buôn bán hàng lậu, hàng giả. Tiếp tục rà soát, đánh giá những yêu cầu thực tế để đối chiếu với năng lực, điều kiện cụ thể, đặc biệt là phân tích, làm rõ những khiếm khuyết, tồn tại, bất cập trong hoạt động của lực lượng tại mỗi địa phương.

Bằng quyết tâm và sự phối hợp đồng bộ giữa các cơ quan chức năng liên quan, công tác đấu tranh chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng đã đạt được những thành quả đáng khích lệ, nhiều vụ việc được người tiêu dùng và các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh chân chính ủng hộ và đánh giá cao. Tuy nhiên, mọi thứ vẫn chưa hề dịch chuyển theo hướng tích cực, các lực lượng chức năng vẫn thực sự khó kiểm soát vấn nạn này, nhất là trên không gian mạng. Vì vậy, cuộc chiến với vấn nạn này quả thực còn lắm công phu, lâu dài và vô cùng khó khăn.

Liệu vấn nạn này có sớm được cải thiện như kế hoạch của Đề án nêu trên hay không, và việc kiểm soát hàng giả, hàng nhái trên các sản thương mại điện tử có thực sự hiệu quả? Điều đó cũng cần thời gian, lộ trình cũng như các giải pháp của lực lượng chức năng. Dù vậy, chúng ta vẫn có quyền tin tưởng và kỳ vọng vào kế hoạch nêu trên của cơ quan chức năng, cùng với sự đồng thuận của xã hội, sự phối hợp có hiệu quả của nhiều cơ quan, ban ngành và đặc biệt là sự đồng tình ủng hộ của công chúng người tiêu dùng và các doanh nghiệp chân chính, chúng ta sẽ sớm kiểm soát được vấn đề này.

Pháp nhân thương mại sản xuất, buôn bán hàng giả sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự nếu phạm tội được quy định tại khoản 5 Điều 192 Bộ luật Hình sự 2015 (được sửa đổi, bổ sung bởi Luật số 12/2017/QH14), cụ thể như sau:

- Phạm tội thuộc trường hợp quy định tại khoản 1 Điều 192 Bộ luật Hình sự 2015 (được sửa đổi, bổ sung bởi Luật số 12/2017/QH14) thì bị phạt tiền từ 1.000.000.000 đồng đến 3.000.000.000 đồng;

- Phạm tội thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm a, b, đ, e, g, h, i, k, l và m khoản 2 Điều 192 Bộ luật Hình sự 2015 (được sửa đổi, bổ sung bởi Luật số 12/2017/QH14) thì bị phạt tiền từ 3.000.000.000 đồng đến 6.000.000.000 đồng;

- Phạm tội thuộc trường hợp quy định tại khoản 3 Điều 192 Bộ luật Hình sự 2015 (được sửa đổi, bổ sung bởi Luật số 12/2017/QH14), thì bị phạt tiền từ 6.000.000.000 đồng đến 9.000.000.000 đồng hoặc đình chỉ hoạt động có thời hạn từ 06 tháng đến 03 năm;

- Phạm tội thuộc trường hợp quy định tại Điều 79 Bộ luật Hình sự 2015 thì bị đình chỉ hoạt động vĩnh viễn.

- Pháp nhân thương mại phạm tội buôn bán hàng giả còn có thể bị phạt tiền từ 50.000.000 đồng đến 200.000.000 đồng, cấm kinh doanh, cấm hoạt động trong một số lĩnh vực nhất định hoặc cấm huy động vốn từ 01 năm đến 03 năm.

Như vậy, theo Điều 192 Bộ luật Hình sự 2015 (sửa đổi, bổ sung 2017) thì người phạm tội buôn bán hàng giả có thể chịu mức hình phạt cao nhất lên đến 15 năm tù.

Nguồn: Hàng giả, hàng nhái, vì sao vẫn 'lộng hành'?

Thái Đạt
thuongtruong.com.vn
Chia sẻ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Ngân hàng MSB "hút" về hơn 12.000 tỷ đồng trái phiếu kể từ đầu năm đến nay

Ngân hàng MSB "hút" về hơn 12.000 tỷ đồng trái phiếu kể từ đầu năm đến nay

Ngân hàng MSB vừa huy động thành 1.000 tỷ đồng trái phiếu mã MSBL2427012. Đây là lô trái phiếu thứ 12 được MSB phát hành kể từ đầu năm đến nay, tổng giá trị huy động hơn 12.000 tỷ đồng.
Cơ hội đầu tư nào sẽ khởi sắc trong năm 2025?

Cơ hội đầu tư nào sẽ khởi sắc trong năm 2025?

Bất động sản, chứng khoán, tiền số, nông nghiệp hữu cơ, ngành công nghệ cao, bán dẫn,… là những lĩnh vực được kỳ vọng sẽ là cơ hội đầu tư trong năm 2025.
Cần hoàn thiện pháp lý để siết quản lý thực phẩm chức năng

Cần hoàn thiện pháp lý để siết quản lý thực phẩm chức năng

Để không ảnh hưởng đến sức khỏe của cộng đồng, Bộ Y tế đã có những biện pháp quản lý chặt chẽ, nghiêm ngặt thực phẩm chức năng để bảo vệ người tiêu dùng khỏi những rủi ro về an toàn chất lượng.
Lãi suất khoản cho vay hỗ trợ nhà ở xã hội giảm về 4,7%/năm

Lãi suất khoản cho vay hỗ trợ nhà ở xã hội giảm về 4,7%/năm

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành Quyết định 2690/QĐ-NHNN ngày 18/12/2024 về mức lãi suất của các ngân hàng thương mại áp dụng trong năm 2025 đối với dư nợ của các khoản cho vay hỗ trợ nhà ở.
Thị trường hàng hóa 20/12: Sắc đỏ quay trở lại chiếm ưu thế trên bảng giá

Thị trường hàng hóa 20/12: Sắc đỏ quay trở lại chiếm ưu thế trên bảng giá

Theo Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), sắc đỏ quay trở lại chiếm ưu thế trên bảng giá hàng hóa nguyên liệu thế giới trong phiên giao dịch hôm qua (19/12). Đáng chú ý, nhóm kim loại chịu áp lực bán mạnh khi toàn bộ 10 mặt hàng đồng loạt suy yếu.
Tín dụng tiến sát mục tiêu tăng trưởng cả năm

Tín dụng tiến sát mục tiêu tăng trưởng cả năm

Trong những tháng cuối năm, tín dụng toàn ngành kinh tế tăng mạnh và không còn xa mục tiêu 14% mà ngành ngân hàng đã đặt ra.

Các tin khác

Sức ép đè nặng lãi suất

Sức ép đè nặng lãi suất

Việc tăng lãi suất cuối năm không chỉ là tính chất mùa vụ mà còn do sức ép từ các yếu tố như tỷ giá, lợi suất trái phiếu Chính phủ, hay việc hạ lãi suất của các NHTW lớn.
Kinh doanh thuận lợi, Nhựa Tiền Phong (NTP) chi hơn 200 tỷ đồng trả cổ tức

Kinh doanh thuận lợi, Nhựa Tiền Phong (NTP) chi hơn 200 tỷ đồng trả cổ tức

Nhựa Tiền Phong (mã cổ phiếu NTP) ghi nhận 624 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế sau 3 quý đầu năm nay, tăng 34,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Nhà máy chế biến thịt bò mát 10.000 tấn của liên doanh Vinamilk - Sojitz đi vào hoạt động

Nhà máy chế biến thịt bò mát 10.000 tấn của liên doanh Vinamilk - Sojitz đi vào hoạt động

Liên doanh Công ty TNHH Chăn nuôi Việt Nhật (JVL) vừa cho biết Nhà máy chế biến thịt bò Vinabeef tại Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc đã chính thức đi vào hoạt động.
Chủ tịch HĐQT Trần Đình Thanh: HABECO luôn đặt mục tiêu phát triển, gia tăng thị phần tại Nhật Bản

Chủ tịch HĐQT Trần Đình Thanh: HABECO luôn đặt mục tiêu phát triển, gia tăng thị phần tại Nhật Bản

Trong số các thị trường nước ngoài, Nhật Bản cũng là một thị trường rất khắt khe mà HABECO luôn đặt mục tiêu phát triển, gia tăng thị phần, đẩy mạnh hình ảnh sản phẩm.
Ngành bán lẻ năm 2025 dưới góc nhìn của cựu CEO Amazon

Ngành bán lẻ năm 2025 dưới góc nhìn của cựu CEO Amazon

John Rossman, một trong những giám đốc điều hành đầu tiên của Amazon nhận định rằng, “năm lực lượng mới” sẽ thúc đẩy ngành bán lẻ vào năm tới.
Fed hạ lãi suất lần cuối trong năm 2024, vàng "rơi tự do"

Fed hạ lãi suất lần cuối trong năm 2024, vàng "rơi tự do"

Sau cuộc họp chính sách cuối cùng của năm 2024, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tiếp tục ra quyết định cắt giảm lãi suất 0,25% như kỳ vọng của thị trường. Giá vàng đã giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 1 tháng sau quyết định này.
Xăng 95 tăng mạnh lên mức 21.004 đồng/lít

Xăng 95 tăng mạnh lên mức 21.004 đồng/lít

Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa điều hành giá bán lẻ xăng dầu trong kỳ điều chỉnh hôm nay (19/12). Thời gian áp dụng từ 15h ngày 19/12/2024.
Xếp hạng tín nhiệm cho trái phiếu

Xếp hạng tín nhiệm cho trái phiếu

Theo thông lệ quốc tế, các sản phẩm trái phiếu doanh nghiệp (TPDN) cần phải được thực hiện xếp hạng tín nhiệm (XHTN) nhằm góp phần cải thiện minh bạch thông tin.
Thấy gì từ việc doanh nghiệp bất động sản ồ ạt phát hành trái phiếu dịp cuối năm?

Thấy gì từ việc doanh nghiệp bất động sản ồ ạt phát hành trái phiếu dịp cuối năm?

Thị trường trái phiếu doanh nghiệp đang chứng kiến sự đổ bộ của hàng loạt ông lớn bất động sản với những đợt phát hành trái phiếu quy mô "khủng". Liệu đây là tín hiệu đáng mừng cho sự phục hồi của thị trường bất động sản hay chứa những rủi ro tiềm ẩn?
Giá vàng thế giới giảm mạnh, vàng trong nước tăng giá mua

Giá vàng thế giới giảm mạnh, vàng trong nước tăng giá mua

Hôm nay (19/12), giá vàng thế giới giảm mạnh sau khi Fed quyết định hạ lãi suất. Trong nước, giá vàng nhẫn và vàng miếng SJC tăng mạnh ở chiều mua vào.
Thủ tướng chỉ đạo tiếp tục tăng cường các giải pháp về tín dụng

Thủ tướng chỉ đạo tiếp tục tăng cường các giải pháp về tín dụng

Nhằm thúc đẩy kinh tế tăng trưởng bứt phá để đạt và vượt các chỉ tiêu của kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024, phấn đấu đạt kết quả cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ của kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2025 và kế hoạch 5 năm 2021 – 2025, Thủ tướng đã có Công điện chỉ đạo.
Trung Quốc thận trọng kích thích kinh tế, nhà đầu tư ngoại lo ngại

Trung Quốc thận trọng kích thích kinh tế, nhà đầu tư ngoại lo ngại

Trung Quốc ưu tiên kích thích kinh tế thận trọng trong bối cảnh niềm tin nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục suy giảm.
Triển vọng năm 2025: Khả năng sinh lợi không đồng đều giữa các ngân hàng

Triển vọng năm 2025: Khả năng sinh lợi không đồng đều giữa các ngân hàng

Trong kịch bản tăng trưởng GDP 6,7 – 7%, dự báo tăng trưởng tín dụng khoảng 15% trong năm 2025. Sự ổn định biên lãi ròng, tỷ lệ chi phí tín dụng sẽ hỗ trợ tăng trưởng ngân hàng.
FED sắp tiếp tục giảm lãi suất, nhiều nước rục rịch phản ứng

FED sắp tiếp tục giảm lãi suất, nhiều nước rục rịch phản ứng

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) chuẩn bị công bố quyết định lãi suất mới, thu hút sự chú ý đặc biệt từ giới đầu tư và các ngân hàng trung ương toàn cầu.
Năm 2025, Bộ GTVT phải giải ngân 87.000 tỷ đồng

Năm 2025, Bộ GTVT phải giải ngân 87.000 tỷ đồng

Nếu tính cả nguồn vượt thu trong ba năm 2021, 2022 và 2023, tổng kế hoạch vốn Bộ GTVT phải giải ngân trong năm 2025 ước tính khoảng 87.000 tỷ đồng.
Những yếu tố nào sẽ chi phối tỷ giá trong năm 2025?

Những yếu tố nào sẽ chi phối tỷ giá trong năm 2025?

Theo TS Phạm Thế Anh, cần theo dõi chênh lệch lãi suất giữa Mỹ và trong nước cũng như lạm phát của Mỹ sau khi áp dụng chính sách thuế quan mới dưới thời Tổng thống Donald Trump.
Bitcoin nhắm mốc 120.000 USD/BTC

Bitcoin nhắm mốc 120.000 USD/BTC

Sự lạc quan trong các chính sách của Hoa Kỳ cùng một số yếu tố tác động, khiến nhiều nhà giao dịch nắm giữ Bitcoin đang nhắm tới mức cao mới của đồng tiền là 120.000 USD/BTC.
Giá vàng

Giá vàng 'bất động' chờ Fed

Trước khi Fed có quyết định lãi suất quan trọng cuối cùng trong năm 2024, giá vàng thế giới và trong nước chủ yếu biến động trong biên độ hẹp.
Xem thêm
Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam 2024 sắp diễn ra tại Quảng Trị

Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam 2024 sắp diễn ra tại Quảng Trị

[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG  #62

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG #62

Cụ thể, báo cáo “Điểm lại - Cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam” ấn bản tháng 4/2024 của WB tại Việt Nam ngày 23/4 đã chỉ ra xuất khẩu đang phục hồi, tiêu dùng và đầu tư tư nhân trong nước cũng trên đà tăng dần. Xuất khẩu thực tế dự kiến sẽ tăng 3,5% vào năm 2024, phản ánh sự cải thiện dần dần nhu cầu toàn cầu. Ngoài ra, lĩnh vực bất động sản dự báo phục hồi mạnh hơn vào cuối năm nay và năm sau, thúc đẩy nhu cầu trong nước khi các nhà đầu tư và người tiêu dùng dần lấy lại niềm tin.
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

sản phẩm OCOP
Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Trao yêu thương cho em

Trao yêu thương cho em

Nhằm kết nối, sẻ chia với các trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 vừa qua trên địa bàn Cần Thơ. Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức Chương trình nghệ thuật “ Nối vòng yêu thương” diễn ra vào ngày 28/6/2022. Công ty Cổ phần Trầm hương sinh học TTT là đơn vị tài trợ chính cho chương trình với mong muốn các em sẽ đón nhận những tương lai tươi sáng.
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Ngày 18/4 vừa qua, đối tượng Lê Ngọc Nhất đã dẫn Y Liên cùng 5 người khác gồm 2 nữ, 3 nam không rõ tên tuổi, không quen biết nhau sang Campuchia qua đường mòn biên giới tỉnh Long An.
Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật là hoạt động nghiên cứu, tìm hiểu, bổ sung kiến thức, các quy định pháp luật mới ban hành. Trong tiến trình xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, việc cập nhật kiến thức pháp luật có vai trò rất quan trọng, góp phần hình thành tri thức pháp lý, thái độ, hành vi xử sự của mọi người phù hợp với đòi hỏi của hệ thống pháp luật. Tại tỉnh Quảng Ninh, việc phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật cho những người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở có ý nghĩa quan trọng, góp phần giữ vững ổn định chính trị, an ninh, trật tự trên địa bàn.
Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Luật này quy định về việc thực hiện quyền tiếp cận thông tin của công dân, nguyên tắc, trình tự, thủ tục thực hiện quyền tiếp cận thông tin, trách nhiệm, nghĩa vụ của cơ quan nhà nước trong việc bảo đảm quyền tiếp cận thông tin của công dân.
Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Trong thời kỳ hội nhập và phát triển, chuyển đổi số ngày càng đóng vai trò quan trọng, quyết định hiệu quả thành công của doanh nghiệp. Và, một thực tế cho thấy, các doanh nghiệp trên toàn thế giới thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, từ bán lẻ, tài chính và chăm sóc sức khỏe, cho đến khu vực công, đều đang khởi động các dự án chuyển đổi số để cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng hiệu quả hoạt động.
Giao diện di động