Chi tỷ USD nhập khẩu thịt, sức ép lớn từ ‘sân nhà’

Giá trị nhập khẩu thịt, phụ phẩm từ thịt 11 tháng 2023 ước đạt hơn 1 tỷ USD. Điều này khiến ngành chăn nuôi trong nước càng lâm vào tình cảnh bi đát khi cầu tiêu thụ yếu, trong khi khó cạnh tranh với hàng nhập khẩu giá rẻ.

Từ quy mô hơn 1.000 con heo, HTX Kinh doanh Thao Thanh (Bắc Giang) đã phải giảm đàn xuống 300 – 400 con, bởi trong tình cảnh sức cầu yếu như hiện nay, càng chăn nuôi nhiều càng thua lỗ. Ông Nguyễn Văn Thao, Giám đốc HTX cho biết, đơn vị này chăn nuôi theo quy trình chủ động từ con giống tới chế biến sâu các sản phẩm như thịt heo tươi, xúc xích, giò chả… Tuy vậy, việc cạnh tranh cũng ngày càng khó khăn.

Khó cạnh tranh với hàng nhập

Hiện, HTX Thao Thanh chủ yếu bán sản phẩm cho các tiểu thương bán lẻ trên địa bàn, chưa đưa sản phẩm vào nhà máy, xí nghiệp được. Ông Thao thông tin với VnBusiness rằng: “Các đơn vị nhà máy, xí nghiệp cũng tới đề nghị mua sản phẩm, nhưng sau khi chúng tôi chào giá đã lắc đầu vì chê cao hơn hàng thịt heo đông lạnh nhập khẩu. Thịt đông lạnh bán 50-60 nghìn đồng/kg. Vậy làm sao chúng tôi cạnh tranh được?”.

-3289-1703494677.png

Việt Nam nhập khẩu hàng trăm nghìn tấn phụ phẩm các loại thịt.

Chủ tịch HTX Thao Thanh nói rằng chăn nuôi heo giờ ví giống như canh bạc. Ngành chăn nuôi heo nếu không may gặp phải dịch tả heo châu Phi giống “sóng thần, bão lụt” ập đến, xem như mất trắng.

Trong khi đó, theo số liệu từ Cục Chăn nuôi (Bộ NN&PTNT), tổng giá trị nhập khẩu sản phẩm chăn nuôi 11 tháng đầu năm 2023 đạt 2,58 tỷ USD, giảm 8,4% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, giá trị nhập khẩu sữa và sản phẩm sữa ước đạt 891 triệu USD, giảm 10,8%; giá trị nhập khẩu của thịt, phụ phẩm dạng thịt và phụ phẩm ăn được sau giết mổ của động vật ước đạt 1,02 tỷ USD, giảm 3,6%.

Đáng chú ý, so với cùng kỳ 11 tháng năm 2022, lượng nhập khẩu thịt lợn và đặc biệt phụ phẩm từ lợn tăng 85,2%; phụ phẩm từ trâu tăng 56,18%; phụ phẩm bò tăng từ 25,8%.

Khảo sát cho thấy, giá heo hơi xuất chuồng trung bình tháng 11 đạt 51 nghìn đồng/kg tương đương giá tháng 10. Tại thời điểm tuần đầu tháng 12/2023, giá heo hơi trung bình cả nước là 48 nghìn đồng/kg - là mức giá thấp nhất trong năm 2023. Mức giá này thấp hơn khoảng 13 nghìn đồng/kg so với thời điểm giá heo cao nhất năm (tháng 7/2023 với giá trung bình cả nước 61 nghìn đồng/kg, thậm chí tại một số tỉnh miền Bắc thời điểm đó giá cao nhất 68 nghìn đồng/kg).

Mặc dù 2 tuần trở lại đây, giá heo hơi đã tăng nhẹ 1-2 nghìn đồng/kg đưa giá heo trung bình trong 15 ngày đầu tháng 12 là 49 nghìn đồng/kg, thấp hơn 3 nghìn đồng/kg so với cùng kỳ 2022. Trong khi, giá thành sản xuất 01kg heo hơi dao động từ 45-52 nghìn đồng/kg, với mức giá này, mỗi kg thịt lợn hơi xuất chuồng, người chăn nuôi hầu như không có lãi, thậm chí thua lỗ.

Nguyên nhân của thịt heo giảm một phần do sức mua thực phẩm của người dân nhìn chung giảm nhẹ, trong khi nguồn cung thịt heo trong nước tăng vào các tháng 9, tháng 10 và tháng 11 năm 2023 do tình hình chăn nuôi lợn của các doanh nghiệp và trang trại vẫn duy trì ở mức khá cao.

Mặt khác, lượng thịt heo nhập khẩu tăng liên tục trong nửa cuối năm 2023. Ngoài ra, tình trạng nhập lậu heo sống, sản phẩm thịt heo qua khu vực đường mòn, lối mở vẫn diễn ra tại một số địa phương, gây áp lực đối với thị trường tiêu thụ sản phẩm thịt sản xuất trong nước do phải cạnh tranh sản phẩm nhập lậu giá rẻ, đồng thời, tiềm ẩn nguy cơ bùng phát dịch bệnh đối với chăn nuôi heo trong nước…

Kiến nghị kiểm soát nhập khẩu

Theo ông Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi gia cầm Việt Nam, một số sản phẩm chăn nuôi vẫn có xu hướng gia tăng nhập siêu như thịt heo tăng 85% lượng nhập khẩu so với cùng kỳ năm trước, thịt trâu bò tăng 56%, thịt gia cầm trên 200.000 tấn (tương đương cùng kỳ). “Với sản lượng nhập khẩu lớn như thế sẽ tạo ra áp lực rất lớn cho sản xuất trong nước,” ông Sơn nhận định.

-3982-1703494677.jpg

Sản phẩm thịt ngoại tăng tốc vào thị trường Việt Nam.

Bên cạnh đó, hiện nay bắt đầu có xu hướng cạnh tranh giữa các doanh nghiệp lớn trong ngành chăn nuôi, đặc biệt là doanh nghiệp FDI, doanh nghiệp nội địa và hộ chăn nuôi nhỏ lẻ.

Báo cáo của Cục Chăn nuôi cũng chỉ ra, vấn đề toàn cầu hóa, việc hội nhập sâu rộng với thế giới khi Việt Nam phải cam kết thực hiện Hiệp định thương mại tự do đa phương và song phương các nước, khối, khu vực trên thế giới nhất là hiệp định CPTPP và EVFTA (16 FTA đã được ký kết, đang đàm phán 03 FTA và 01 FTA đang được tham vấn tiến tới đàm phán là VN-UAE FTA) mở ra nhiều cơ hội tiếp cận thị trường, hội nhập với thế giới, song cũng làm cho ngành chăn nuôi phải đối mặt với việc ngày càng gia tăng áp lực cạnh tranh về giá về sự đa dạng sản phẩm trước bối cảnh sản phẩm chăn nuôi của Mỹ và Châu Âu và nhiều nước khác được nhập khẩu vào thị trường Việt Nam.

Ông Lê Văn Anh Tú, đại diện Liên đoàn xuất khẩu thịt Hoa Kỳ cho biết, sản phẩm bò ba chỉ của nước này được người Việt rất ưa chuộng, với giá bán trung bình tại các siêu thị khoảng 120.000 – 130.000 đồng/500gr. Nhiều nhà xuất khẩu heo Hoa Kỳ muốn đẩy mạnh đưa hàng vào thị trường Việt Nam.

Để bảo vệ ngành chăn nuôi gia cầm trong nước, các doanh nghiệp sản xuất chăn nuôi trong nước kiến nghị cơ quan quản lý Nhà nước cần hạn chế nhập khẩu thịt. Đối với nhập khẩu chính ngạch phải kiểm soát chặt chẽ vì việc nhập khẩu gần hết hạn sử dụng (cận date) hoặc hết date.

Đối với nhập khẩu trâu, bò... qua đường tiểu ngạch, phải dừng ngay bởi nguy cơ lây lan dịch bệnh và thực phẩm không đảm bảo an toàn do sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, nếu không thì người chăn nuôi trong nước thiệt đơn thiệt kép.

Theo ông Phạm Kim Đăng, Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ NN&PTNT), Việt Nam gia nhập các hiệp định thương mại tự do với các cam kết về hội nhập thì sản phẩm chăn nuôi trong nước chắc chắn phải cạnh tranh với các sản phẩm nhập ngoại. Theo đó, để cạnh tranh, sản phẩm chăn nuôi trong nước cần phải giảm giá thành, nâng cao chất lượng. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng nghiên cứu các hàng rào kỹ thuật để giám sát tốt hơn sản phẩm nhập khẩu.

Về vấn đề kiểm soát nhập khẩu, đại diện Cục Chăn nuôi nhấn mạnh cần phải làm thường xuyên, cần sự vào cuộc của các cấp, các ngành để kịp thời ngăn chặn đảm bảo nguồn gốc sản phẩm trên thị trường.

-6654-1703494677.png

Ông Phùng Đức Tiến

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT

Mấy năm nay, chăn nuôi heo thua lỗ nghiêm trọng. Đây là lĩnh vực chủ lực trong ngành nông nghiệp, nhưng sức chống đỡ yếu ớt, ảnh hưởng đến sức cạnh tranh. Để ngành chăn nuôi lớn mạnh và trụ vững phải có một ngành công nghiệp giống, vì giống quyết định năng suất, chất lượng. Chăn nuôi muốn giá trị gia tăng cao không cách nào khác là phải tăng cường chế biến sâu, bởi với người tiêu dùng ngày nào cũng chỉ nghĩ đến thịt luộc, kho tàu và mấy món khác... thì không thể ăn hết được.

-8865-1703494677.png

GS.TS. Nguyễn Duy Hoan

Giảng viên Cao cấp Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên

Việt Nam là nước có nhiều tiềm năng và lợi thế về nông nghiệp, trong đó có ngành chăn nuôi, nhưng miếng bánh béo bở này lại nằm trong tay các doanh nghiệp nước ngoài. Nguyên nhân chính là do các doanh nghiệp FDI có lợi thế hơn hẳn so với doanh nghiệp trong nước về vốn, công nghệ và giá thành sản xuất. Dự báo lợi thế này sẽ được phát huy sức mạnh trong thời gian tới khiến doanh nghiệp Việt Nam có thể thua tại sân nhà.

-7208-1703494677.png

TS. Nguyễn Quốc Đạt

Phó Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Việt Nam

Ngành chăn nuôi heo trong nước đang rất khó khăn, do tình trạng thịt heo đông lạnh không được kiểm soát về hạn sử dụng hay rã đông bán như hàng tươi tiềm ẩn rủi ro mất an toàn thực phẩm. Theo đó, các cơ quan chức năng cần ngăn chặn nguồn heo nhập lậu. Đồng thời, đối với hàng nhập khẩu chính ngạch cần có hàng rào kỹ thuật để bảo vệ sản xuất trong nước và người tiêu dùng.

Nguồn: Chi tỷ USD nhập khẩu thịt, sức ép lớn từ ‘sân nhà’

Nhật Linh
vnbusiness.vn
Chia sẻ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Không công bố thông tin, Công ty Giáo dục iGARTEN bị phạt

Không công bố thông tin, Công ty Giáo dục iGARTEN bị phạt

Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối Công ty cổ phần Phát triển Giáo dục iGARTEN ( Công ty Giáo dục iGARTEN) do không bố thông tin theo quy định.
Hơn 86.000 doanh nghiệp dừng kinh doanh trong 4 tháng đầu năm

Hơn 86.000 doanh nghiệp dừng kinh doanh trong 4 tháng đầu năm

Trong 4 tháng đầu năm số doanh nghiệp gia nhập thị trường vẫn thấp hơn số doanh nghiệp tạm dừng kinh doanh khi chỉ có 81.300 doanh nghiệp gia nhập nhưng có tới 86.400 doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường.
Hơn 15.000 doanh nghiệp thành lập mới trong tháng 4

Hơn 15.000 doanh nghiệp thành lập mới trong tháng 4

Theo Tổng cục Thống kê, trong tháng 4, cả nước có hơn 15,3 nghìn doanh nghiệp thành lập mới với số vốn đăng ký là 175,8 nghìn tỷ đồng và số lao động đăng ký hơn 95 nghìn lao động, tăng 8,4% về số doanh nghiệp, tăng 55% về vốn đăng ký và giảm 9% về số lao động so với tháng 3/2024.
Ông Đặng Thành Tâm muốn sang tay 25 triệu cp Saigontel cho công ty liên quan?

Ông Đặng Thành Tâm muốn sang tay 25 triệu cp Saigontel cho công ty liên quan?

Ông Đặng Thành Tâm muốn thoái 25 triệu cp SGT, dự kiến hạ sở hữu xuống 6,8% vốn. Ngược lại, CTCP Đầu tư Phát triển DTT dự kiến gom vào số lượng tương ứng.
Khang Điền lãi bao nhiêu trong quý đầu năm?

Khang Điền lãi bao nhiêu trong quý đầu năm?

Kết quả kinh doanh trong quý đầu năm của Khang Điền giảm mạnh so với cùng kỳ và tương đương với quý IV/2023.
Doanh nghiệp kỳ vọng môi trường kinh doanh được cải thiện thực chất hơn

Doanh nghiệp kỳ vọng môi trường kinh doanh được cải thiện thực chất hơn

Trong bối cảnh kinh tế vẫn tiếp tục khó khăn, cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh được coi là một động lực quan trọng để thúc đẩy tăng trưởng. Việt Nam được đánh giá đã có nhiều chuyển biến rất tích cực về cải thiện môi trường kinh doanh. Tuy nhiên, kết quả này so với mong muốn của doanh nghiệp thì vẫn còn khoảng cách đáng kể.

Các tin khác

Ngành rau quả kỳ vọng lập kỷ lục xuất khẩu mới

Ngành rau quả kỳ vọng lập kỷ lục xuất khẩu mới

Theo ước tính của Bộ NN&PTNT, đến hết tháng 4, xuất khẩu rau quả Việt Nam ước đạt 520 triệu USD, đưa tổng giá trị xuất khẩu rau quả trong 4 tháng đầu năm của nước ta đạt 1.8 tỷ USD.
Lo ngại áp lực lạm phát vẫn hiện hữu

Lo ngại áp lực lạm phát vẫn hiện hữu

Ở thời điểm này, nhận định về chỉ tiêu lạm phát năm 2024 là hơi sớm. Hầu hết các tổ chức và chuyên gia đều nhận định, nhiều khả năng lạm phát năm 2024 sẽ cao hơn năm 2023, nhưng vẫn nằm trong tầm kiểm soát và mục tiêu mà Quốc hội, Chính phủ đặt ra. Tuy nhiên, nhìn vào con số thống kê lạm phát quý đầu tiên của năm cho thấy, áp lực lạm phát vẫn hiện hữu và không thể chủ quan, lơ là trong điều hành.
DIC Corp lỗ trăm tỷ

DIC Corp lỗ trăm tỷ

Kết quả kinh doanh trong ba tháng đầu năm của DIC Corp lỗ hơn trăm tỷ do hàng bán bị trả lại. Một số hoạt động khác mới phát sinh trong kỳ kế toán bao gồm cho công ty liên kết vay 359 tỷ đồng và bổ sung thêm vốn từ trái phiếu cho dự án Long Tân.
SBS: ĐHĐCĐ thường niên 2024 lần 1 bất thành

SBS: ĐHĐCĐ thường niên 2024 lần 1 bất thành

Sáng ngày 29/04, CTCP Chứng khoán SBS (UPCoM: SBS) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2024. Tổng số cổ đông chốt danh sách để tiến hành ĐHĐCĐ tính đến 25/03/2024 là 19,973 cổ đông.
Giải ngân vốn đầu tư công 4 tháng đầu năm tăng so với cùng kỳ

Giải ngân vốn đầu tư công 4 tháng đầu năm tăng so với cùng kỳ

Bộ Tài chính vừa có báo cáo về tình hình thanh toán vốn đầu tư nguồn ngân sách nhà nước tháng 3, ước thực hiện 4 tháng kế hoạch năm 2024. Theo báo cáo, tỷ lệ giải ngân tăng so với cùng kỳ năm 2023.
Cổ phiếu các hãng bay liệu còn hấp dẫn?

Cổ phiếu các hãng bay liệu còn hấp dẫn?

Định giá các doanh nghiệp Kho bãi, hậu cần và bảo dưỡng đang ở mức hấp dẫn trong khi các doanh nghiệp hàng không vẫn cần thêm thời gian hồi phục.
Xử phạt trên 224 triệu đồng đối với hộ kinh doanh sản phẩm không rõ nguồn gốc trên Tiktok

Xử phạt trên 224 triệu đồng đối với hộ kinh doanh sản phẩm không rõ nguồn gốc trên Tiktok

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bến Tre vừa ban hành Quyết định xử phạt đối với hộ kinh doanh P.H.N với tổng số tiền phạt phải nộp vào ngân sách nhà nước 224.276.517 đồng...
Quý I/2024, GELEX đạt gần 6.700 tỷ đồng doanh thu

Quý I/2024, GELEX đạt gần 6.700 tỷ đồng doanh thu

CTCP Tập đoàn GELEX (HOSE: GEX) vừa công bố báo cáo tài chính quý I/2024, cho thấy kết quả kinh doanh đã có những chuyển biến tích cực so với cùng kỳ 2023.
Xuất khẩu cao su của Việt Nam vẫn thuận lợi do thế giới thiếu hụt nguồn cung

Xuất khẩu cao su của Việt Nam vẫn thuận lợi do thế giới thiếu hụt nguồn cung

Trong 3 tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu 414,31 nghìn tấn cao su, với kim ngạch đạt 607,35 triệu USD, tăng 8,5% về lượng và tăng 14,3% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023... Giá cao su xuất khẩu bình quân 3 tháng đầu năm 2024 đạt 1.466 USD/tấn, tăng 5,3% so với cùng kỳ năm trước…
Kế hoạch sản xuất kinh doanh 5 năm của EVN

Kế hoạch sản xuất kinh doanh 5 năm của EVN

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 345/QĐ-TTg ngày 26/4/2024 phê duyệt Kế hoạch sản xuất kinh doanh và đầu tư phát triển 5 năm giai đoạn 2021 - 2025 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.
Hoà Phát: Nợ vay vọt tăng 12.000 tỷ sau 1 quý, một phần đáng kể rót vào "siêu" dự án Dung Quất 2

Hoà Phát: Nợ vay vọt tăng 12.000 tỷ sau 1 quý, một phần đáng kể rót vào "siêu" dự án Dung Quất 2

Qua một quý, Hoà Phát (mã: HPG) đã ghi nhận tăng hơn 12.000 tỷ đồng tiền vay nợ so với đầu năm. Phần lớn trong khoản này được doanh nghiệp rót vào "quả đấm thép" Gang thép Dung Quất 2.
Công ty Cổ phần xây lắp thương mại 2 bị phong tỏa tài khoản

Công ty Cổ phần xây lắp thương mại 2 bị phong tỏa tài khoản

Công ty CP Xây lắp thương mại 2 do nợ số tiền gần 650 triệu đồng quá 90 ngày nên đã bị Cục Thuế tỉnh Bình Dương quyết định phong tỏa tài sản để thu tiền nợ thuế.
Hàng giả, hàng nhái ngày càng tinh vi hơn trên các sàn thương mại

Hàng giả, hàng nhái ngày càng tinh vi hơn trên các sàn thương mại

Các sản phẩm kém chất lượng ngày càng xuất hiện phổ biến trên các sàn thương mại điện tử, gây ảnh hưởng lớn đến người tiêu dùng và doanh nghiệp.
ĐHCĐ Vinamilk: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

ĐHCĐ Vinamilk: Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế.
Giá xăng dầu đồng loạt giảm, có loại giảm hơn 700 đồng/lít

Giá xăng dầu đồng loạt giảm, có loại giảm hơn 700 đồng/lít

Giá xăng ngày 25/4 giảm theo xu hướng thế giới tuần qua, mức giảm dao động từ 310 đồng đến 320 đồng/lít. Giá dầu diesel cũng giảm 730 đồng/lít.
Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng hướng tới doanh thu 200.000 tỷ đồng

Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng hướng tới doanh thu 200.000 tỷ đồng

Tập đoàn Vingroup đặt mục tiêu năm 2024 là 200.000 tỷ đồng doanh thu và 4.500 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế.
Cập nhật 3 kịch bản điều hành giá năm 2024

Cập nhật 3 kịch bản điều hành giá năm 2024

Trên cơ sở tổng hợp thông tin và cập nhật dự báo xu hướng giá các mặt hàng quan trọng thiết yếu là trọng tâm của công tác quản lý, Bộ Tài chính vừa cập nhật 3 kịch bản điều hành giá trong năm 2024, tương ứng dự báo CPI bình quân.
Việt Nam chi 2,1 tỷ USD nhập khẩu xăng dầu trong quý 1

Việt Nam chi 2,1 tỷ USD nhập khẩu xăng dầu trong quý 1

Việt Nam đã nhập khẩu khoảng hơn 2,5 triệu tấn xăng dầu trong quý 1/2024. Trong đó, Malaysia là thị trường cung cấp nhiều xăng dầu nhất cho Việt Nam, tiêp đến là thị trường Hàn Quốc.
Xem thêm
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

sản phẩm OCOP
Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Trao yêu thương cho em

Trao yêu thương cho em

Nhằm kết nối, sẻ chia với các trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 vừa qua trên địa bàn Cần Thơ. Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức Chương trình nghệ thuật “ Nối vòng yêu thương” diễn ra vào ngày 28/6/2022. Công ty Cổ phần Trầm hương sinh học TTT là đơn vị tài trợ chính cho chương trình với mong muốn các em sẽ đón nhận những tương lai tươi sáng.
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Ngày 18/4 vừa qua, đối tượng Lê Ngọc Nhất đã dẫn Y Liên cùng 5 người khác gồm 2 nữ, 3 nam không rõ tên tuổi, không quen biết nhau sang Campuchia qua đường mòn biên giới tỉnh Long An.
Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật là hoạt động nghiên cứu, tìm hiểu, bổ sung kiến thức, các quy định pháp luật mới ban hành. Trong tiến trình xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, việc cập nhật kiến thức pháp luật có vai trò rất quan trọng, góp phần hình thành tri thức pháp lý, thái độ, hành vi xử sự của mọi người phù hợp với đòi hỏi của hệ thống pháp luật. Tại tỉnh Quảng Ninh, việc phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật cho những người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở có ý nghĩa quan trọng, góp phần giữ vững ổn định chính trị, an ninh, trật tự trên địa bàn.
Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Luật này quy định về việc thực hiện quyền tiếp cận thông tin của công dân, nguyên tắc, trình tự, thủ tục thực hiện quyền tiếp cận thông tin, trách nhiệm, nghĩa vụ của cơ quan nhà nước trong việc bảo đảm quyền tiếp cận thông tin của công dân.
Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Trong thời kỳ hội nhập và phát triển, chuyển đổi số ngày càng đóng vai trò quan trọng, quyết định hiệu quả thành công của doanh nghiệp. Và, một thực tế cho thấy, các doanh nghiệp trên toàn thế giới thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, từ bán lẻ, tài chính và chăm sóc sức khỏe, cho đến khu vực công, đều đang khởi động các dự án chuyển đổi số để cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng hiệu quả hoạt động.
Giao diện di động