Xu hướng công nghệ toàn cầu và cơ hội cho Việt Nam

Đầu tư vào thị trường AI trong năm 2024 dự kiến khoảng trên 60 tỷ USD, con số này sẽ tăng lên gấp 3 lần vào năm 2030, khoảng 200 tỷ USD. Điều này cũng cho thấy tiềm năng rất lớn cho Việt Nam.
Xu hướng công nghệ toàn cầu và cơ hội cho Việt Nam | Xe - Công nghệ
TS. Nguyễn Công Ái - Tổng Giám đốc KPMG Việt Nam - Ảnh: Đình Đại.

Công nghệ đã len lỏi vào tất cả các lĩnh vực kinh tế

Đánh giá về xu hướng công nghệ năm 2024, TS. Nguyễn Công Ái - Tổng Giám đốc KPMG Việt Nam cho rằng, sự khác biệt của toàn cầu và Việt Nam về mặt công nghệ hiện nay gần như rất nhỏ. Trước đây thường có độ trễ, nhưng hiện nay Việt Nam đã theo thế giới rất nhanh, thậm chí có nhiều lĩnh vực chúng ta đã đi trước cả thế giới.

Nếu như trước đây, phải mất cả thế kỷ hoặc hơn nữa để trải qua một cuộc cách mạng công nghệ, nhưng gần đây nhất, cuộc cách mạng công nghệ chuyển đổi số vào năm 2000 thì chỉ đến năm 2020, chúng ta đã bước vào một cuộc cách mạng công nghệ mới. Như vậy, các cuộc cách mạng công nghệ đã đến nhanh hơn trước đây rất nhiều.

TS. Nguyễn Công Ái cho rằng, trong cuộc cách mạng công nghệ hiện nay có một số điểm ảnh hưởng đến kinh tế thế giới cũng như kinh tế Việt Nam. Đầu tiên là công nghệ bền vững. Nếu như trước đây khi tập trung phát triển công nghiệp sẽ phải trả giá về môi trường hay về bất ổn xã hội, nhưng hiện nay ESG đã trở thành yếu bắt buộc trong phát triển công nghiệp bền vững.

Bên cạnh đó, sự phát triển của AI, điện toán đám mây và điện tử đã làm thay đổi tất cả các ngành kinh tế của Việt Nam cũng như thế giới. Hiện nay chúng ta đang chứng kiến cuộc cách mạng hóa của các ngành công nghiệp, các ngành công nghiệp khác nhau vận hành phải phụ thuộc vào việc sử dụng công nghiệ như thế nào.

“Đầu tư vào công nghệ bền vững toàn cầu đã tăng trưởng rất nhanh. Trong năm 2021 mặc dù bị ảnh hưởng nặng bởi COVID-19, nhưng đầu tư vào công nghệ cũng đã lên tới 124 tỷ USD. Trong năm 2023, với khó khăn của nến kinh tế thế giới, đầu tư vào công nghệ có sụt giảm, nhưng trong nửa năm 2024, xu hướng đầu tư vào công nghệ đã có chiều hướng tăng lên”, TS. Nguyễn Công Ái chia sẻ.

Xu hướng công nghệ toàn cầu và cơ hội cho Việt Nam | Xe - Công nghệ
Đầu tư vào thị trường AI theo dự kiến trong năm 2024 khoảng trên 60 tỷ USD - Ảnh minh họa.

Cũng theo TS. Nguyễn Công Ái, đầu tư vào thị trường AI theo dự kiến trong năm 2024 khoảng trên 60 tỷ USD, con số này sẽ tăng lên gấp 3 lần vào năm 2030, khoảng 200 tỷ USD. Đây là con số rất lớn và cũng cho thấy tiềm năng rất lớn cho Việt Nam. Ông cho biết, AI cũng đã được ứng dụng cho tất các các ngành kinh tế, thông dụng nhất là ngành marketing kỹ thuật số, đặc biệt là với ngành dịch vụ tài chính…

Đối với điện toán lượng tử, mặc dù còn mới nhưng cũng sẽ phát triển rất nhanh. Hiện nay, giá trị thị trường của điện toán lượng tử chỉ mới khoảng hơn 1 tỷ USD, nhưng đến năm 2032, dự kiến sẽ khoảng 12-13 tỷ USD. Tuy nhiên, điện toán điện tử dự kiến sẽ là một thách thức rất lớn đối với tất cả hệ thống an ninh, an toàn hiện nay. Bởi sẽ có những máy tính đạt tốc độ nhanh hơn hàng triệu, thậm chí hàng tỷ lần so với các máy tính hiện nay.

“Các siêu ứng dụng cũng đang được sử dụng khắp nơi trên thế giới và được sử dụng trong tất cả các lĩnh vực. Đặc biệt trong lĩnh vực này, khu vực châu Á Thái Bình Dương đã chiếm gần một nửa thị phần của thị trường về các siêu ứng dụng. Tiềm năng của lĩnh vực này cũng vô cùng lớn”, TS. Nguyễn Công Ái đánh giá.

3 cơ hội lớn cho Việt Nam

Với những xu hướng công nghệ toàn cầu hiện nay, TS. Nguyễn Công Ái cho rằng sẽ có 3 cơ hội lớn cho Việt Nam, cụ thể: Một là, cơ hội về chuyển giao công nghệ. Sự hiện diện của AI và điện toán đám mây đã giúp Việt Nma có thể học hỏi và phát triển nhanh chóng, từ đó tạo điều kiện thúc đẩy khả năng tăng trưởng các lĩnh vực công nghệ cao trong nước như chất bán dẫn.

Hai là, cơ hội dịch chuyển của chuỗi cung ứng toàn cầu. Dưới áp lực của đại dịch năm 2020-2022 và tình hình địa chính trị phức tạp, các công ty đa quốc gia đang dần dịch chuyển cơ sở sản xuất của mình từ Trung Quốc sang các quốc gia châu Á khác, trong đó có Việt Nam.

Ba là, cơ hội phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Thông qua việc hợp tác với những công ty công nghệ hàng đầu thế giới, Việt Nam có cơ hội đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong các lĩnh vực như bán dẫn, AI, điện toán đám mây…Điều này sẽ cho phép Việt Nam thu hút thêm nhiều nguồn đầu tư trong và ngoài nước vào lĩnh vực công nghệ cao.

Xu hướng công nghệ toàn cầu và cơ hội cho Việt Nam | Xe - Công nghệ
Thị trường chất bán dẫn của Việt Nam đến năm 2023 đã đạt khoảng 15 tỷ USD, dự kiến đến năm 2028 sẽ tăng lên gấp đôi, khoảng 30 tỷ USD - Ảnh minh họa.

“Chỉ riêng giá trị thị trường chất bán dẫn của Việt Nam đến năm 2023 đã đạt khoảng 15 tỷ USD, dự kiến đến năm 2028 sẽ tăng lên gấp đôi, khoảng 30 tỷ USD. Việt Nam đã nằm trong bản đồ của các nhà sản xuất và xuất khẩu chất bán dẫn trên thế giới và hiện nay, Việt Nam đang đứng thứ 9 trên thế giới, với thị phần 2% chất bán dẫn trên toàn cầu. Chính phủ Việt Nam cũng đã đưa ra mục tiêu rất tham vọng là nâng tỷ lệ này lên khoảng 10% vào năm 2030. Do đó, tôi cho rằng sẽ cần rất nhiều sự hợp tác giữa các cơ quan Chính phủ với cộng đồng doanh nghiệp để thực hiện mục tiêu này”, TS. Nguyễn Công Ái chia sẻ.

Đưa ra các khuyến nghị cho Việt Nam, TS. Nguyễn Công Ái cho rằng, Việt Nam cần tăng tốc để khai thác triệt để tiềm năng về đổi mới sáng tạo để bắt kịp với các xu hướng công nghệ toàn cầu.

Thứ nhất, thu hút các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới đầu tư vào Việt Nam. Việt Nam cần xây dựng những chính sách ưu đãi đầu tư hấp dẫn để thu hút những nhà đầu tư công nghệ lớn vào thị trường Việt Nam, trong đó, cần đẩy mạnh chính sách ưu đãi thuế TNCN cho chuyên gia, nhân lực làm việc trong mảng công nghệ. Bên cạnh đó, cần thúc đẩy sự hợp tác giữa những nhà đầu tư nước ngoài và doanh nghiệp trong nước để đẩy mạnh việc chuyển giao kiến thức và công nghệ, phát triển lĩnh vực công nghệ trong nước.

Thứ hai, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Việt Nam cần tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo của các trường đại học, trong đó chú ý phát triển chuyên ngành CNTT tại các trường đại học công lập và tư nhân. Xây dựng chính sách phù hợp để thu hút và giữ chân nhân tài từ nước ngoài đến làm việc tại Việt Nam, nhất là Việt kiều. Tăng cường sự hợp tác giữa các trường đại học và các doanh nghiệp công nghệ cao trong và ngoài nước.

Thứ ba, phát triển những công ty công nghệ hàng đầu thế giới sở hữu bởi người Việt Nam. Việt Nam cần đưa ra những chính sách mạnh mẽ để phát triển những công ty công nghệ trong nước trở thành những công ty hàng đầu thế giới. Xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp trong các ngành công nghệ. Xây dựng các tiêu chí rõ ràng về doanh nghiệp xanh, doanh nghiệp số theo chuẩn quốc tế để giúp Việt Nam theo kịp các xu hướng công nghệ toàn cầu.

Nguồn: Xu hướng công nghệ toàn cầu và cơ hội cho Việt Nam

Đình Đại
diendandoanhnghiep.vn
Chia sẻ

Tin liên quan

Cùng chuyên mục

Xu hướng đầu tư bất thường từ Trung Quốc

Xu hướng đầu tư bất thường từ Trung Quốc

Kênh đầu tư trong nước khó sinh lời, nhà giàu Trung Quốc thông qua các quỹ đầu tư mua lại doanh nghiệp nhỏ và vừa ở nước ngoài.
Sóc Trăng thu hút đầu tư vào KCN, CCN

Sóc Trăng thu hút đầu tư vào KCN, CCN

Theo quy hoạch đến năm 2030, tỉnh Sóc Trăng có 10 khu công nghiệp (KCN) với diện tích 4.334 ha; 18 cụm công nghiệp (CCN) diện tích 983,6 ha và thành lập khu kinh tế Trần Đề với quy mô khoảng 40.000 ha.
Người giàu Trung Quốc tích cực đổ tiền ra nước ngoài

Người giàu Trung Quốc tích cực đổ tiền ra nước ngoài

Theo các nhà quản lý và cố vấn tài sản, những người giàu có ở Trung Quốc ngày càng tìm cách chuyển vốn ra nước ngoài để theo đuổi các cơ hội kinh doanh, thay vì chỉ theo đuổi lợi nhuận đầu tư.
Nhà xưởng xanh: "Chìa khóa" thu hút vốn FDI

Nhà xưởng xanh: "Chìa khóa" thu hút vốn FDI

Thị trường bất động sản công nghiệp khu vực phía Bắc là điểm sáng của thị trường bất động sản Việt Nam trong nửa đầu năm 2024 với sự hình thành, mở rộng nhiều khu công nghiệp hiện đại và gia tăng số lượng nhà kho xây sẵn, đặc biệt tỉ lệ hấp thụ luôn ở mức cao.
Thông tư 02: Có nên gia hạn tiếp sau 2024?

Thông tư 02: Có nên gia hạn tiếp sau 2024?

Thời hạn mới của Thông tư 02 (31/12/2024) vẫn chưa đủ dài để giúp doanh nghiệp, người dân thực sự phục hồi năng lực sản xuất kinh doanh cũng như khả năng chi tiêu.
Điều gì đang xảy ra với kinh tế châu Âu?

Điều gì đang xảy ra với kinh tế châu Âu?

Kinh tế châu Âu suy giảm, khiến nhiều doanh nghiệp lớn ở khu vực này đã bắt đầu cảm nhận được tình hình kinh tế khó khăn trong tương lai gần.

Các tin khác

Góp "điểm sáng" về xuất khẩu sữa, Vinamilk cho thấy nội lực của thương hiệu Việt

Góp "điểm sáng" về xuất khẩu sữa, Vinamilk cho thấy nội lực của thương hiệu Việt

Không chỉ đóng góp tích cực cho hiệu quả kinh doanh, mảng kinh doanh quốc tế của Vinamilk cũng đang đưa niềm tự hào "thương hiệu Việt" ra thế giới. Liên tiếp gia tăng thị trường xuất khẩu, sản phẩm xuất hiện ngày càng đa dạng, sở hữu nhiều tiêu chuẩn cao của thế giới, Vinamilk đang khẳng định sữa "made in Vietnam" hoàn toàn có chỗ đứng trên thị trường quốc tế.
Các ngành dẫn dắt tăng trưởng lợi nhuận nửa cuối năm

Các ngành dẫn dắt tăng trưởng lợi nhuận nửa cuối năm

Tăng trưởng lợi nhuận cho cả năm 2024 được dự báo nâng lên thêm 2,6 điểm phần trăm, đạt mức 18,2% so với cùng kỳ năm trước.
Vì sao Hải Dương thu hút nhiều dự án đầu tư

Vì sao Hải Dương thu hút nhiều dự án đầu tư

Tin tưởng vào môi trường đầu tư kinh doanh của Hải Dương, từ đầu năm đến nay nhiều doanh nghiệp FDI đã quyết định gắn bó lâu dài, liên tục tăng vốn, đầu tư vào địa phương này.
Thủ tướng: Phấn đấu tăng trưởng GDP đạt 7%

Thủ tướng: Phấn đấu tăng trưởng GDP đạt 7%

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các Bộ, cơ quan, địa phương tiếp tục thúc đẩy cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, từ đó phấn đấu tốc độ tăng trưởng GDP cả năm nay đạt khoảng 7%.
Phát triển cơ sở nhà đầu tư tổ chức trên thị trường vốn, hướng đi nào?

Phát triển cơ sở nhà đầu tư tổ chức trên thị trường vốn, hướng đi nào?

Cơ sở nhà đầu tư tổ chức là một trong những điểm cản trở sự phát triển của thị trường vốn Việt Nam, dù thị trường đã, đang phát triển mạnh mẽ trong thập kỷ qua.
Tập đoàn Trường Hải lãi 1.011 tỷ đồng nửa đầu năm

Tập đoàn Trường Hải lãi 1.011 tỷ đồng nửa đầu năm

Theo báo cáo tài chính mới nhất, nửa đầu năm 2024, Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Hải (Thaco) do tỷ phú Trần Bá Dương làm Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) lãi 1.011 tỷ đồng, giảm 65 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước.
Lạm phát ổn định, FED thêm tự tin giảm lãi suất

Lạm phát ổn định, FED thêm tự tin giảm lãi suất

PCE - chỉ số lạm phát ưa thích của FED, đã tăng đúng như kỳ vọng của các chuyên gia kinh tế, càng củng cố thêm khả năng FED giảm lãi suất vào tháng 9 tới.
Kỷ nguyên kinh tế mới

Kỷ nguyên kinh tế mới

Chưa có thời kỳ nào Việt Nam hội đủ các điều kiện để tham gia vào kỷ nguyên kinh tế mới một cách đầy đủ và chất lượng như hiện nay.
Bánh kẹo Hải Hà (HHC) bớt "ngọt"?

Bánh kẹo Hải Hà (HHC) bớt "ngọt"?

Vừa nhận án phạt vi phạm hành chính về thuế với số tiền hơn tỷ đồng, bánh kẹo Hải Hà tiếp tục nhận “tin buồn” khi lợi nhuận bán niên 2024 bị “bốc hơi” 7% sau soát xét.
Những chỉ báo kinh tế kỳ lạ trong thời kỳ suy thoái

Những chỉ báo kinh tế kỳ lạ trong thời kỳ suy thoái

Khi nền kinh tế đối mặt với nguy cơ suy thoái, việc dựa vào các chỉ báo kinh tế truyền thống như GDP, lạm phát hay tỷ lệ thất nghiệp có thể trở nên phức tạp. Các chỉ báo truyền thống thường có độ trễ do phải xử lý số liệu thống kê và thường bị ảnh hưởng bởi giả định và phương pháp tính toán, dẫn đến những kết luận có thể trái ngược hoặc mâu thuẫn.
Báo cáo việc làm Mỹ sẽ đẩy hay “dìm” giá vàng tuần tới?

Báo cáo việc làm Mỹ sẽ đẩy hay “dìm” giá vàng tuần tới?

Báo cáo việc làm của Mỹ được công bố vào tuần tới sẽ tác động mạnh đến quyết định cắt giảm lãi suất của FED và giá vàng tuần tới.
“Đau đầu” với phòng vệ thương mại: Doanh nghiệp cần làm gì?

“Đau đầu” với phòng vệ thương mại: Doanh nghiệp cần làm gì?

“Để tham gia vào sân chơi chung của thế giới, doanh nghiệp và cơ quan quản lý cần tương hỗ lẫn nhau nhằm kiến tạo lợi thế quốc gia, bảo vệ lợi ích cộng đồng…”.
Chuyên gia lý giải nguyên nhân giúp kinh tế Việt Nam tăng trưởng vượt 6% trong năm 2024

Chuyên gia lý giải nguyên nhân giúp kinh tế Việt Nam tăng trưởng vượt 6% trong năm 2024

Theo dự báo của UOB, tăng trưởng GDP Việt Nam năm nay dự báo 6% và có triển vọng vượt con số này.
Các bị cáo trong đường dây cho vay lãi hơn 2.000%/năm lĩnh án

Các bị cáo trong đường dây cho vay lãi hơn 2.000%/năm lĩnh án

Người bị xác định là chủ mưu, cầm đầu hiện đang bị truy nã; trong khi đó những mắt xích trong đường dây cho vay lãi nặng hơn 2.000%/năm đã lần lượt lĩnh án.
Lo ngại nguy cơ quá tải, trì trệ ở doanh nghiệp nhà nước

Lo ngại nguy cơ quá tải, trì trệ ở doanh nghiệp nhà nước

Dù được đánh giá cao với nhiều quy định mang tính đổi mới, thế nhưng, xoay quanh Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp, không ít ý kiến bày tỏ lo ngại về nguy cơ quá tải, trì trệ, mất cơ hội kinh doanh…
Vàng thế giới tăng chờ dữ liệu lạm phát của Mỹ

Vàng thế giới tăng chờ dữ liệu lạm phát của Mỹ

Giá vàng tăng vào ngày thứ Năm (29/08), được thúc đẩy bởi kỳ vọng mạnh mẽ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ hạ lãi suất vào tháng 9, khi nhà đầu tư tập trung vào dữ liệu lạm phát của Mỹ để có thêm thông tin chi tiết về quy mô tiềm năng của đợt hạ lãi suất.
Cảnh báo lừa đảo chiếm tài khoản ngân hàng trước kỳ nghỉ lễ 2-9

Cảnh báo lừa đảo chiếm tài khoản ngân hàng trước kỳ nghỉ lễ 2-9

Lợi dụng kỳ nghỉ lễ kéo dài, nhu cầu sử dụng dịch vụ trực tuyến tăng cao, các đối tượng lừa đảo dùng nhiều thủ đoạn để đánh cắp tiền trong tài khoản.
Cảng Chu Lai mở thêm các tuyến hàng hải mới

Cảng Chu Lai mở thêm các tuyến hàng hải mới

Cảng Chu Lai vừa mở thêm tuyến dịch vụ mới, kết nối trực tiếp đến các cảng lớn tại Ấn Độ, Trung Quốc và các nước khác trong khu vực châu Á.
Xem thêm
[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

[Tổng Hợp] 6 Quy Định Mới Về Đất Đai, Nhà Ở Có Hiệu Lực Tháng 8/2024

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG  #62

WORLDBANK DỰ BÁO KINH TẾ VIỆT NAM NĂM 2024 VÀ NĂM 2025 | NHỊP ĐẬP THỊ TRƯỜNG #62

Cụ thể, báo cáo “Điểm lại - Cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam” ấn bản tháng 4/2024 của WB tại Việt Nam ngày 23/4 đã chỉ ra xuất khẩu đang phục hồi, tiêu dùng và đầu tư tư nhân trong nước cũng trên đà tăng dần. Xuất khẩu thực tế dự kiến sẽ tăng 3,5% vào năm 2024, phản ánh sự cải thiện dần dần nhu cầu toàn cầu. Ngoài ra, lĩnh vực bất động sản dự báo phục hồi mạnh hơn vào cuối năm nay và năm sau, thúc đẩy nhu cầu trong nước khi các nhà đầu tư và người tiêu dùng dần lấy lại niềm tin.
Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

Tọa đàm “Xúc tiến thương mại: Khơi thông đầu ra cho sản phẩm OCOP”

sản phẩm OCOP
Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Bác sĩ tư vấn cách phòng tránh bệnh đường hô hấp trong thời tiết giao mùa

Trao yêu thương cho em

Trao yêu thương cho em

Nhằm kết nối, sẻ chia với các trẻ em mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19 vừa qua trên địa bàn Cần Thơ. Tạp chí Gia đình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức Chương trình nghệ thuật “ Nối vòng yêu thương” diễn ra vào ngày 28/6/2022. Công ty Cổ phần Trầm hương sinh học TTT là đơn vị tài trợ chính cho chương trình với mong muốn các em sẽ đón nhận những tương lai tươi sáng.
Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Kon Tum giải cứu nạn nhân bị lừa bán sang Campuchia

Ngày 18/4 vừa qua, đối tượng Lê Ngọc Nhất đã dẫn Y Liên cùng 5 người khác gồm 2 nữ, 3 nam không rõ tên tuổi, không quen biết nhau sang Campuchia qua đường mòn biên giới tỉnh Long An.
Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Giới thiệu Phổ biến kiến thức Pháp luật

Phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật là hoạt động nghiên cứu, tìm hiểu, bổ sung kiến thức, các quy định pháp luật mới ban hành. Trong tiến trình xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, việc cập nhật kiến thức pháp luật có vai trò rất quan trọng, góp phần hình thành tri thức pháp lý, thái độ, hành vi xử sự của mọi người phù hợp với đòi hỏi của hệ thống pháp luật. Tại tỉnh Quảng Ninh, việc phổ biến, cập nhật kiến thức pháp luật cho những người hoạt động không chuyên trách ở cơ sở có ý nghĩa quan trọng, góp phần giữ vững ổn định chính trị, an ninh, trật tự trên địa bàn.
Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Phổ biến Luật tiếp cận thông tin

Luật này quy định về việc thực hiện quyền tiếp cận thông tin của công dân, nguyên tắc, trình tự, thủ tục thực hiện quyền tiếp cận thông tin, trách nhiệm, nghĩa vụ của cơ quan nhà nước trong việc bảo đảm quyền tiếp cận thông tin của công dân.
Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Hướng đến Chuyển đổi số sâu rộng

Trong thời kỳ hội nhập và phát triển, chuyển đổi số ngày càng đóng vai trò quan trọng, quyết định hiệu quả thành công của doanh nghiệp. Và, một thực tế cho thấy, các doanh nghiệp trên toàn thế giới thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, từ bán lẻ, tài chính và chăm sóc sức khỏe, cho đến khu vực công, đều đang khởi động các dự án chuyển đổi số để cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng hiệu quả hoạt động.
Giao diện di động